Ad Section

Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2020

LẠC VÀO CÕI ÂM FULL

LẠC VÀO CÕI ÂM
Tác giả : Lê Hoàng Nghĩa

Trong chúng ta, có lẽ ai củng ít nhất một lần được nghe nói đến thế giới vô hình, thế giới tâm linh hay thế giới bên kia.
Vậy thế giới có thật chăng, hay nó chỉ là sự tưởng tượng của một số người rồi họ thêu dệt thêm những hình ảnh ma quái, bí hiểm cho nó. Nếu như có thật, vậy nó đang tồn tại ở đâu, những ai đang sống trong thế giới đó. Và bạn đã bao giờ đến đó hoặc gặp những người thuộc về nơi đó chưa ?
Còn tôi, tôi tin thế giới đó tồn tại, bởi tôi đã từng…….
Tác giả : Lê Hoàng Nghĩa


PHẦN I: Đêm Trăng
Vào trung tuần tháng 7 năm ấy. Khi ánh trăng vằng vặc soi sáng xóm ven rừng thân yêu của tôi. Anh Sính người ở gần nhà và cũng là người bạn, người anh chí thân của tôi. Anh gọi tôi qua nhà anh chơi ,vừa ngắm trăng vừa nhấm nháp ly rượu mùi, nhân lúc trưa cúng đám giổ của bà thân mẫu anh.
Trước hiên nhà anh tràn ngập ánh sáng trăng rằm, hai chúng tôi trãi chiếc chiếu rồi ngồi bệt xuống vừa nhâm nhi ly rượu với tôm khô, thịt luộc vừa trò chuyện. Ôi thì đủ thứ chuyện, chuyện đông chuyện tây, chuyện nắng chuyện mưa, chuyện văn chuyện thơ. Càng nói chúng tôi càng hào hứng say mê, hết chuyện lại đến chuyện kia cứ râm ran kéo dài. Mãi lo nói chuyện mà trời vào khuya lúc nào không hay, khi nhìn ánh trăng đã vượt quá đỉnh đầu. Tôi có ý đứng lên cáo từ nhưng hai chân lạng quạng muốn đứng không vững, thấy thế anh vội đứng lên dìu tôi ngồi xuống và bảo.
- Về không được thì chú cứ ngủ lại nhà anh, sáng mai rồi về.
Tôi cũng thấy mình có lẻ chưa về được ngay nên nói.
- Vâng! Có lẻ em phải ngồi chơi thêm tí nữa.
Thật ra hai chúng tôi chẳng phải là dân nhậu nhẹt gì, nên chỉ mới non nữa chai rượu mùi, mà cả hai đã chếnh choáng. Ngồi chuyện trò thêm một lúc nửa thì anh Sính cao hứng đề nghị :
- Này Hiến! tối hôm nào anh em mình vào nhà mát ở nghĩa địa của ấp mình ngồi chơi, rồi dựa vào khung cảnh thực cũng như không gian lạnh lẻo, rờn rợn nơi đó, mà lấy cảm hứng viết truyện Liêu Trai nhé !
- Ừ thì đi.
Thú thật tôi chẳng gan dạ gì, mà nhận ngay lời không một chút do dự. Chẳng qua là có tí chút hơi men nên mới tỏ ra gan dạ bất ngờ thế, đã vậy tôi còn xôm trò hỏi .
- Hay là ngay tối nay nhé anh!
- Ối dào, muốn đi thì cũng chuẩn bị chút ít chứ.
Tôi lên giọng bất cần đời
- Cần chuẩn bị gì, hễ thích đi là đi ngay thôi, để lâu lại mất hứng.
Giọng anh từ tốn :
- Phải chuẩn bị đèn pin, đèn dầu và cả hai cây gậy để phòng khi có chuyện gì chứ.
Nghe vậy nên tôi gật đầu đồng tình
- Ừ nhỉ.
Nói thì nói thế chứ có đi ngay thì tôi cũng chịu, vì mắt lúc ấy cứ líu ríu chỉ chực giao nhau. Chịu hết nổi cơn buồn ngủ đang đùng đùng kéo đến, nên tôi lăn ra chiếu để chợp mắt. Nhưng vừa nằm xuống, thì tôi lại thấy thấp thoáng ngoài cổng nhà anh có bóng người đi vào. Chỉ vài giây sau, với mấy bước chân thì giữa ánh sáng vằng vặc của chị Hằng. Tôi thấy rỏ một cụ già chống gậy đi thẳng vào chổ chúng tôi. Lạ một điều là cụ chống gậy đi vào sát bên, mà không gây một tiếng động nào cả. Tôi ngồi bật dậy và kịp nhận ra, đó là bà cụ thân mẫu cùa anh Sính.. Có nhẽ anh cũng ngạc nhiên như tôi, nên qua một giây ngạc nhiên anh sững sốt kêu : :
- Ô kìa mẹ! mẹ đi đâu mà về khuya thế này ?
Bà cụ không trả lời mà đi thẳng vào nhà, vặn nhỏ ngọn đèn ở ban thờ, rồi đứng im ngẫng nhìn lên bát nhang. Đầu óc tôi lúc này hơi hoang mang, vì tôi nhớ loáng thoáng là mẹ anh đã qua đời, cách đây sáu bảy năm gì đó. Mà hôm nay lại là ngày giổ của cụ, thế nhưng sao cụ lại đứng đây. Đầu cụ chit khăn vuông đen, mặc áo tứ thân lụa trắng, quần trắng, hài đỏ, tay cầm gậy trúc. Ô hay! tôi có nhớ nhầm chăng, hoặc tôi đang nhầm lẫn vào một ảo ảnh, còn đang hoang mang thực hư lẫn lộn. Thì bà cụ quay ra chổ hai chúng tôi ngồi, bước chân vẫn nhẹ nhàng, không gây một chút tiếng động dù rất khẽ. Cụ như đang trôi đến sát anh Sính, anh ngẫng lên nhìn mẹ rồi hỏi
- Sao mẹ đi đâu mà về khuya thế? Vào nghỉ để kẻo trúng sương gió.
Lúc này bà cụ mới lên tiếng ôn tồn, giọng nói nghe tuy rõ nhưng làm như ở nơi xa xăm nào vọng lại.
- Ừ thì mẹ đến thăm con, nhưng hình như hai đứa có ý đinh, đến thế giới của mẹ để tìm hiểu hở?
- Thế giới của mẹ à?
Anh ngạc nhiên khi hỏi, và riêng tôi cũng cảm thấy mình càng lúc càng mơ mơ hồ hồ thế nào. Lại vẫn giọng âm u của mẹ anh.
- Ừ, thì hai đứa đến nhà mẹ chơi một lúc nhé!
Tôi và anh không hiểu sao cùng đồng thanh trả lời.
- Vâng ạ !

PHẦN II: Dạo chơi

Bà cụ không nói thêm câu gì nửa, mà chỉ im lặng một tay cầm gậy còn tay kia vẫy hai anh em tôi, như có ý bảo chúng tôi đi theo. Rồi bà cụ quay lưng đi, nhưng tôi thấy hình như cụ không hề nhấc chân bước, mà cứ như nhẹ nhàng trôi từ từ về trước. Hai anh em tôi thấy vậy liền vội bước theo, một lúc sau cụ rẽ về hướng ngôi chùa cổ.
Hai đứa chúng tôi máy móc đi theo. Dưới ánh sáng rạng ngời của trăng đêm rằm, lúc này trên con đường khá rộng lớn lại thật trống trải, không một bóng cây. Tôi thấy rất rõ bà cụ đi mà chân không chạm đất, nên chẳng hề thấy bước mà cứ từ từ trôi đi…trôi đi… một cách chầm chậm, nhẹ nhàng không hề vang lên tiếng động nào dù thật khẽ. Một cảm giác ớn lạnh chạy dọc theo sống lưng tôi, nhưng thấy anh Sính hình như hơi mĩm cười rồi đưa tay xiết chặt tay tôi. Như được ông anh truyền thêm can đảm, tôi mạnh dạn bước đi.
Ngôi chùa Đức Hòa đồ sộ nằm im lặng dưới ánh trăng mờ đục, vì dường như lúc này có áng mây đang che bớt ánh sáng của trăng rằm. Nên cảnh vật hình như có thêm chút gì lạnh lẽo huyền bí. Chúng tôi không nói gì, cứ lặng lẽ theo bàn cụ qua hết ngôi chùa, và trước mắt tôi cổng nghĩa địa lờ mờ hiện ra từ phía xa. Tôi giật mình tự nhũ
- Ô hay! sao mình lại ra đây giờ này làm gì nhỉ?
Tôi định rủ anh Sính quay về, vì nổi sờ sợ bắt đầu len vào tôi. Có lẽ anh hiểu ý tôi, nên anh nắm chặt thêm tay tôi rồi khẽ nói.
- Có mẹ anh, chúng mình sợ gì!
Tuy vẫn còn sợ, nhưng nghe anh trấn an thế tôi cũng vững dạ thêm một ít. Nên cứ lẳng lặng bước theo, một lúc sau ba chúng tôi vừa đi qua khỏi một vũng bóng tối, của một cây mít trồng sát bên đường. Tôi bổng thấy quanh mình hình như tối xậm lại. Mọi cảnh vật chỉ hiện ra lờ mờ, giống như chúng tôi đang ở trong phim, chứ không phải là cảnh thực ngoài đời. Thấp thoáng ở xa xa, những ánh đèn màu xanh lá yếu ớt lúc sáng lúc mờ, lúc có lúc nhìn như ảo ảnh. Tôi nghe ớn lạnh, nên đi sát vào anh Sính rồi thì thầm
- Ghê quá anh Sính ạ!!!
- Ừ. Nhưng lỡ rồi tới luôn ha! nam nhi mà sợ quái gì!!
Hai chữ nam nhi tác động vào lòng tự ái, nên tôi mạnh đáp
- Việc gì phải sợ…đi tới cùng.
Thế là chúng tôi cùng nhanh chóng tiến theo bà cụ. Một xóm nhà đông đảo hiện ra trước mặt, những căn nhà lô nhô san sát nhau cái lớn, cái nhỏ, thò ra thụt vào không trật tự trông rất xấu mắt. Đã thế toàn bộ các căn nhà ở đây với mái khum khum, thấp lè tè. Cửa nhà thấp đến độ, có lẽ phải khom người cúi thấp đầu mới vào được. Tôi kín đáo nhìn vào, thì mỗi ngôi nhà đều chỉ có một người ở, với ngọn đèn xanh mập mờ như đèn ma. Nhưng nhờ cái ánh sáng xanh mập mờ kia, cũng đủ cho tôi nhận ra, hình như trong những căn nhà đó tôi nhận ra có vài người quen biết.
Chúng tôi như hai cái máy đi theo bóng bà cụ, bỗng nhiên từ một ngôi nhà xây tô hẳn hoi, nhưng trên nóc vẫn thấy khum khum thấp tẹt, một giọng nói rất quen nhưng vẫn cứ âm âm làm sao.
- Ô! Sính và thằng cháu Hiến, sao cùng đến đây một lượt à?
Tôi nhìn qua và nhận ra ngay người vừa gọi đó là chú Cần. Chú mặc đồ lính và trên đầu hình như quấn khăn hay băng trắng toát, mà trong ánh sáng lập lòe lù mù tôi không nhìn rõ được. Hai anh em chúng tôi chưa kịp trả lời, thì bà cụ mẹ anh Sính đã nhanh chóng quay lại, và nói với chú Cần điều gì đó mà dù có lắng tai nghe, tôi cũng chẳng hiểu cụ và chú Cần nói cái gì. Vì âm thanh ấy lạ lắm, nó vừa âm âm vừa lào xào không thề nào nghe được. Nghe xong chú cười nhẹ, nhưng tôi nghe giọng cười ấy lại lanh lãnh quái dị thế nào ấy. Sau khi nói với chú Cần xong, bà cụ đến sát chúng tôi, và lấy gậy đẩy nhẹ vào lưng hai đứa chúng tôi và giục.
- Đi nhanh lên và nhớ, đừng trả lời hay nói chuyện với bất kỳ ai cả, dù đó là quen hay lạ.
Chúng tôi lấy làm lạ vì lời dặn, nhưng cũng gật đầu lặng lẽ đi theo sau cụ. Trên đoạn đường ấy tôi gặp rất nhiều, rất nhiều gương mặt quen thuộc. Chẳng hạn như bác Sang bố thằng Phúc bạn tôi, rồi cụ chánh Viên, cụ tổng Tiệp, bà cả Chánh. Mà thực ra các cụ, các bác ấy đã mất cách đây trên dưới 10 năm rồi cơ mà. Thế sao bây giờ tôi thấy bác Sang, ngồi trên chiếc giường hay ván gì đó màu đỏ xẫm, và bác vẫn gật gà, gật gù như hình ảnh bác say rượu trước đây. Tôi định gọi hỏi thăm nhưng nhớ lời bà cụ dặn, nên đành im lặng bước theo mẹ con anh Sính, mà đầu óc lúc nào cũng mơ hồ kỳ lạ.
Sau một lúc loanh quanh trong cái xóm nhỏ, lù mù ánh đèn xanh ma quái. Chúng tôi đến trước ngôi nhà, rất bề thế cao ráo và to lớn. Có cổng rào bằng sắt, bên ngoài cổng có hai người đứng gác ăn mặc theo lối lính thời xưa, đầu đội nón chóp vàng, áo đỏ dài ngang mông, buộc dây lưng lụa vàng, chiếc quần dài trắng, chân đi giày vãi đen và quấn xà cạp. Tôi còn đang ngạc nhiên nghĩ thầm
- Lấy đâu ra hai người lính giống như người xưa, đứng gác như thế này nhỉ.
Tôi còn đang nghĩ miên mang, thì bà cụ ra hiệu cho anh em tôi dừng lại, rồi bà bước đến gần hai người lính nói gì với họ. Vì đứng hơi xa nên tôi không nghe được, chỉ lờ mờ đoán là cụ đang xin một điều gì đó. Sau đó tôi thấy họ mở cánh cổng, cụ nhanh chóng khuất vào bên trong. Chừng vài ba phút sau cụ lại hiện ra, trên tay cầm vật gì vàng vàng sang sáng. Cụ lặng lẽ tiến lại chổ chúng tôi đứng, đưa tay vỗ nhẹ vào lưng cả hai chúng tôi rồi nói.
- Ta vừa vào xin phép Quan Chủ Quản ở đây, cho các con đến thăm Thế Giới Vô Hình này. Và được ngài ấy chấp thuận, nên bây giờ hai đứa vào chơi, nhưng nhớ hạn chế nói chuyện với người quen. Vì nơi đây người hàng ấp, của ta ở nhiều lắm.
Tôi thắc mắc hỏi :
- Sao lại thế hả bác?
Bà cụ nhìn tôi nhẹ nhàng trả lời.
- Vì điều ấy sẻ làm hao tổn dương khí. Thôi các con đừng nên hỏi thêm gì cả, chỉ cần quan sát, là được thỏa ý tìm nguồn cảm hứng, viết về Liêu Trai rồi.
Nghe mẹ anh nói xong, lúc này tôi như chợt tỉnh ra, không còn trạng thái mơ hồ như từ nãy giờ. Thì ra nhân ngày giổ cụ, thế là cụ về chứng và biết anh em chúng tôi muốn làm một chuyến đến nghĩa địa, vào lúc đêm để tìm nguồn sáng tác. Thế là cụ đã đưa chúng tôi đến nơi, mà hai chúng tôi dự định đến. Lúc đó mẹ anh Sính ôn tồn nói, tiếng nói của cụ bây giờ rõ ràng chứ không âm âm như lúc đầu.
- À bây giờ hai đứa đến nhà mẹ cho biết, rồi mẹ sẽ đưa cho ít tiền để gặp dịp thì tiêu.
Nói xong bà cụ đi trước hai chúng tôi cùng vội đi theo. Cảnh vật chung quanh lúc này đã khá sáng sủa, chứ không mờ mờ hư ảo như lúc nảy. Đi hết con đường, rồi quẹo vào con đường nhỏ hơn chỉ một ngắn. Chúng tôi đã đứng trước ngôi nhà lợp ngói âm dương, nhưng nó vẫn cứ thâm thấp như mọi nhà chung quanh. Cụ đẩy cánh cổng tre bước vào trước, rồi quay lại bảo chúng tôi vào. Vừa bước vào nhà thì một bầu không khí lành lạnh, đầy âm u bao phủ chung quanh, tôi đưa mắt quan sát nhà mẹ anh Sính. Nhà được lợp ngói âm dương, các bức vách xung quanh được làm bằng đá ong. Đồ đạt trong nhà rất đơn giản, chỉ một chiếc sập gụ màu nâu đỏ đặt giữa nhà. Ngoài chiếc sập gụ ra, trong nhà chỉ còn vỏn vẹn mỗi một chiếc bàn, nữa thì giống bàn thờ, nữa giống bàn uống nước.
Anh Sính định ghé vào ngồi thì bà cụ vội xua tay.
- Ấy các con chớ ngồi lên đấy, không tốt đâu
Anh Sính nghe vậy liền hỏi
- Vì sao ạ?
Bà cụ ôn tồn giải thích đại khái là. Âm khí nơi này rất nhiều, nếu anh em chúng tôi chạm vào, sẽ làm hao tổn rất nhiều dương khí, có thể sinh ra ốm đau. Cụ còn dặn thêm.
- Khi hai có đi đến bất cứ nơi nào trong thế giới này. Thì phải nhớ không ngồi, nằm trên bất cứ vật gì, chỉ nên đứng. Phải tuyệt đối nhớ lời mẹ dặn.
Căn dặn xong cụ bước lại gần tôi, và không biết từ đâu ra, trên tay bổng có một nắm tiền. Bà cụ dúi vào tay tôi rồi bảo.
- Cháu cầm ít tiền để có việc thì dùng, vì rồi cháu sẽ cần đấy. Thôi cháu hãy đi quanh một vòng, cho biết chốn này ra sao. Nhớ ít lời nhé!
Tôi lí nhí cám ơn bà cụ, rồi tò mò đưa nắm tiền lên xem. Quả là không giống đồng tiền ta thường tiêu xài, nhưng cũng nhiều màu sắc, đầy những con số mà mệnh giá khác nhau. Trên tờ tiền là hình ảnh của những người đội mão, mang hia giống như vua chúa hồi xưa, nên nhìn khá lạ mắt. Bỏ tiền vào túi áo, tôi chào bà cụ rồi quay ra cửa. Trước khi đi tôi đưa mắt ra ý hỏi anh Sính, có đi cùng với tôi bây giờ không, như hiểu ý anh trả lời.
- Anh ở chơi với mẹ anh một lúc đã. Tí nữa ta hẹn gặp lại ở đây nhé!

PHẦN III : ĐỐI MẶT

Tuy phải đi một mình có hơi sợ, nhưng đã đến đây rồi tôi cũng tò mò muốn biết, những vong hồn ở đây sinh hoạt ra sao, nên cứ bấm bụng đi đại. Vừa đi khỏi cổng nhà bà cụ chừng hơn mười bước chân, tôi chợt nghe nhiều tiếng the thé léo nhéo, và hình như họ gọi tôi thì phải. Tôi giật mình xoay qua xoay lại để xem thì eo ơi! Xung quanh tôi hơn chục người vừa già vừa trẻ, vừa nam vừa nữ đưa những cánh tay gầy guộc khẳng khiu, bàn tay xương xẩu chìa ra quơ qua quơ lại, những cái mồm vừa nhọn vừa toang hoác mở ra the thé gào.
- Đói lắm! Lạnh lắm! Cho tiền mua cơm ăn, đói lắm đói lắm! Cho tiền đi
Tôi lúng túng chưa biết phải làm gì, thì có vài tên nhanh nhẹn xốc lại gần, thò tay chộp lấy vai. Và tôi cũng kịp nhận ra bộ mặt xanh lét, gầy gò đưa sát lại mặt tôi, nhiều luồng khí lạnh lẽo, hôi hám xộc vào mũi. Tôi sợ quá muốn rúm người lại, thì trong người bổng toát ra một luồng hơi nóng rực, khiến mấy gương mặt kia bị hất tung về sau. Chúng tru tréo lên.
- Đau quá! Đau quá ! Nóng quá! Cho tiền đi, cho cơm đi….
Tôi chợt nhớ đến số tiền mà mẹ anh Sính đưa lúc nảy, thì đây đúng là lúc phải tiêu dùng rồi. Tôi vội lôi một nắm tiền trong túi ra, cũng chả cần biết nhiều hay ít. Tôi đưa ngay hai bàn tay gần nhất và nói
- Chia đều ra.
Cả bọn xúm quanh hai tên ấy nhao nhao đòi chia tiền. Thế là thoát, tôi vội vả bỏ đi, trong gió những tiếng.
- Cám ơn, cám ơn nhiều…
Âm điệu giờ nghe đã có vẻ trầm ấm hơn, chứ không the thé lanh lảnh đáng sợ như lúc nãy. Tôi thở phào nhẹ nhõm, rồi đưa mắt nhìn những ngôi nhà quanh đấy lù mù ánh đèn xanh ma quái. Mà chắc trong số chủ nhân những ngôi nhà ấy, sẽ có một số người mà khi họ còn sống tôi có quen biết, vì thế có lẻ họ chẳng nở hại tôi. Nghĩ thế tôi thấy đở sợ, nên mạnh dạn bước len lỏi trên con đường hẹp ngoằn ngèo đi dần tới trước.
Một lúc sau tôi đã đi qua nhiều ngôi nhà, và cũng nhận ra vài người quen, nhưng do lúc họ còn sống, tôi không thân thiết cho lắm nên tiếp tục đi tới, định bao giờ gặp người quen thân lúc trước sẽ ghé vào hỏi thăm. Tôi đang miên man nghĩ ngợi, thì bổng nghe tiếng ho sù sụ của một phụ nữ, tôi quay qua nhìn thì nhận ra đó là mợ Thuyên. Một người lúc trước ở gần nhà, mợ đã qua đời vì cơn bạo bệnh, gần 10 năm rồi. Tôi bước vào và đon đã chào:
- Cháu chào mợ! mợ khỏe không?
Người đàn bà mặc chiếc áo cánh nâu, đầu vấn tóc đang ngồi co ro trên giường, từ từ quay lại mà không trả lời. Chỉ đưa đôi mắt lạnh lẽo sâu thẳm nhìn vào mặt tôi, rồi miệng hơi nở nụ cười, và tôi cũng vừa nhìn ra hàm răng đen nhánh quen thuộc của mợ. Tôi vui vẻ bước lại gần giường tính hỏi thăm mợ, nhưng lần này chả hiểu sao mợ quay mặt đi và xua tay như đuổi. Tôi vội vã quay ra lòng thầm nghỉ.
- “Sao lạ vậy nhỉ! mợ Thuyên là người hàng xóm thân thiện với gia đình tôi, lúc trước trưa trưa mợ và mợ Lương hay qua nhà ăn trầu tán gẫu cùng mẹ tôi. Mà sao bây giờ bổng dưng xa lạ với mình thế !”.
Tôi bước đi mà trong lòng hỗn độn vì nhiều ý nghỉ lộn xộn đan nhau, rồi bổng trước mắt tôi, con đường như rộng ra dẫn đến một khoảng đất trống. Rồi trên cái nền đất trống đó một mái lá đơn sơ, không có vách và khá rộng rãi. Nơi đó có bày vài chiếc bàn ghế, với vài bóng người qua lại. Đèn ở đây xem ra sáng hơn đèn mọi nơi tôi đã đi qua, tôi đến gần hơn và nhìn ra đó là quán bán hàng ăn uống.
Một bà cụ mặc áo dài trắng đầu vấn khăn đen, đang đon đã mời khách. Nhìn kỹ nhận ra ngay, đấy là bà cụ Lý trước đây thường gánh bánh trôi, bánh chay đi bán ở xóm tôi ở. Và tôi là khách hàng thường xuyên, do rất khoái khẩu món bánh của cụ, thấy người quen lại thấy món ăn mình yêu thích, thế là quên lời dặn của mẹ anh Sính dặn ban nãy. Tôi xấn vào gọi một chén, bà cụ đưa mắt nhìn, hình như bà đã nhận ra điều gì đó, nên tỏ vẻ ngần ngại, rồi nhẹ lắc đầu ra chìu không muốn bán. Tôi thoáng ngạc nhiên ,thì một giọng ồm ồm của ai đó cất lên.
- Nó muốn ăn thì bà cứ múc lên cho nó. Việc gì phải từ chối.
Bà cụ vẫn tỏ vẽ không muốn bán, tôi định lên tiếng gọi thêm, chợt có ai đó nắm nhẹ cánh tay khẽ đẩy đi. Một cảm giác mát lạnh chạy suốt cánh tay, rồi cái hơi lạnh truyền khắp người tôi. Quay nhìn lại thì ra đó là Hồng Hà, cô bạn hàng xóm rất thân thiết, nhưng em đã mất vài năm gần đây. Tuy hơi bất ngờ nhưng, không ngạc nhiên vì sao lại gặp em ở đây. Tôi khẻ hỏi
- Sao thế! Em đẩy anh đi đâu vậy Hồng Hà?
Giọng em nhẹ như hơi gió.
- Anh là người còn sống, nên không được ăn uống bất cứ thứ gì ở đây cả. Thôi hãy tránh xa nơi này mà đến nhà em chơi cho biết nhé!
Nói xong cô em vẫn không bỏ tay ra mà vẫn đẫy tôi bước tới. Đi thêm một lúc, em mới bỏ tay ra và nói.
- Xong! Thoát khỏi đám côn đồ ở đấy
Tôi vội hỏi ngay.
- Em vừa nói gì, mấy ngưới ấy là côn đồ à?
- Ừ! Bọn họ hay bắt nạt những người lạ mặt mới đến lắm.
Hai chúng tôi đi bên nhau mà không nói thêm điều gì, tôi thì nhớ lại lời mẹ anh Sính dặn là ít lời. Còn Hồng Hà thì hình như cô ấy cũng muốn giữ gìn cho tôi, nên cũng chẳng nói thêm điều gì. Sau một lúc quanh co trên những con đường hẹp, hai bên là những căn nhà nhỏ thâm thấp, khum khum với ngọn đèn xanh mờ mờ giống tương tựa nhau.
Hồng Hà đã đưa tôi đến nhà của em. Thì vẫn một kiểu thâm thấp, khum khum đèn xanh mờ mờ, dù là nhà em được xây tô hẳn hoi. Tôi đưa mắt nhìn quanh, và vẫn thấy giống mọi nơi, trong nhà chỉ một chiếc giường duy nhất và chiếc bàn nhỏ, mà trên đó cây đèn màu xanh đang leo lét cháy, không khác gì lửa ma trơi. Em nhìn tôi bằng ánh mắt thật buồn, rồi nói.
- Mới đó mà em đã về đây gần bốn năm, nhớ lại chuyện ngày xưa thấy buồn làm sao.
Rồi như chợt nhớ ra chuyện gì, Hồng Hà đưa tay chỉ về một hướng phía xa rồi ân cần dặn tôi.
- Anh tuyệt đối không nên đi về hướng đó biết chưa, vì chổ đó là giang sơn của những vong hồn không nơi nương tựa. Bởi chẳng có ai cúng kiến do vậy bọn họ đói khát, dữ dằn lắm. Cầm đầu họ là lão thắt cổ ở trường học, anh còn nhớ không ?
Tôi rùng mình, vì nhớ đến hình ảnh người đàn ông treo cổ tự vận hơn mười năm trước. Cái thân thể cứng đờ đong đưa trên xà nhà, lưỡi tím ngắt thè ra khỏi miệng, mắt mở trừng trừng bổng như hiện ra. Giọng hơi run tôi nói:
- Hồng Hà ơi! Đừng nói nữa ghê quá. Thôi em đưa anh về đi, ở đây mà em nhắc đến ông ta khiến anh ớn quá.
Cô gái gật đầu rồi bước đi, tôi theo sát bên em. Đi đến một ngã tư em đưa tay ra chỉ về một hướng rồi nói.
- Nhà mẹ cậu Sính ở đấy, căn nhà nhỏ duy nhất lợp ngói âm dương anh nhớ nha! Thôi anh về bình yên.
Nói xong tôi chưa kịp nói lời chào tạm biệt, thì em xoay người lại, rồi như một làn khói thoáng qua mất hút. Tôi nhìn theo một lúc, rồi đi vội về hướng nhà mẹ anh Sính. Vừa đi đươc một lúc, chợt một cơn gió lạnh lẽo tanh hôi ùa đến, kèm theo một tiếng
- “Oà”
Tôi vội vàng dừng bước. Ngay trước mắt một thân hình cao lêu nghêu, ốm tong teo trong bộ đồ đỏ thẩm, đột ngột hiện ra đứng chặn giữa đường. Đôi chân hắn ta cách mặt đất vài tấc, sợi dây thừng đen thui lòng thòng trước cổ, hai cánh tay buông thỏng, đôi mắt lạnh lẽo xanh như mắt mèo, quắc lên nhìn tôi như muốn đe dọa hoặc thôi miên.
Nhìn thấy hình ảnh ấy tôi há hốc miệng vì sợ hải. Đôi mắt mở căng hết cở nhìn vào hình ảnh đáng sợ trước mặt, còn hai chân dường như đã mọc rễ, không cách gì nhấc lên được. Tóc gáy và mọi chân lông trong người như dựng đứng cả lên, mồ hôi lạnh toát ra không ngớt.
Sợi dây thừng đen trên cổ con quỉ áo đỏ kia, bổng ngo ngoe như một con rắn chờn vờn, chờn vờn. Rồi từ từ bay về hướng tôi, dù rất muốn bỏ chạy nhưng hai chân như đã chôn chặc không thể nhấc lên nổi. Cảm giác sợ hãi khiến hàm răng tôi va đập nhau lập cập, tôi không biết phải đối phó ra sao, khi sợi dây mỗi lúc ngo ngoe mạnh hơn, rồi mỗi lúc một tiến lại gần. Và khi còn cách tôi chừng một tấc, nó dừng lại hình như bị một lực vô hình nào đó cản lại, không tiến thêm được nửa.
Thân hình lão thắt cổ động đậy và rướn về trước. Tôi sợ quá thét lên và bổng lão ta hình như bị vướn bức tường nên dội lại. Lần thứ hai lão lại rướn lên với sức mạnh nhiều hơn, khiến tôi muốn dội ngược lại phía sau. Rồi hình như vì không thể cho sợi dây thừng đụng vào người tôi được, khiến lão giận dữ thét âm thanh như xé lụa. Sau tiếng thét của con quỉ áo đỏ. Từ hướng giang sơn của những vong hồn không nơi nương tựa, mà Hồng Hà cảnh báo lúc nãy, gần chục bóng vừa trắng vừa đen vùn vụt bay đến. Chỉ vài giây sau, bọn chúng đã vây quanh tôi nhảy nhót vung vẫy hai tay như trêu ghẹo.
Rồi vài tên chợt cất tiếng cười the thé đe dọa, tên khác thì ngửa mặt hú lanh lảnh như muốn trấn áp, khiến tôi rụng rời chẳng biết làm gì. Ngay lúc đó, thì một lần nữa lão quỉ áo đỏ cố gắng dồn sức, rướng người lên để đưa sợi dây dài hơn về chổ tôi. Tôi quá sức sợ hải không biết làm gì, ngoài việc đứng một chết dí một chổ chịu trận. Chợt lúc ấy trong người tôi, một vần ánh sáng vàng bay ra bao phủ lão ta cùng đồng bọn, khiến lão quỉ áo đỏ ré lên một tiếng chẳng khác gì tiếng còi xe, rồi cùng các bóng ma đồng bọn lập tức biến mất.

PHẦN IV : TRỞ VỀ
Sự việc kinh khủng vừa diễn ra trước mắt, khiến tôi vô cùng rùng rợn, khiếp đãm. Nên tôi quyết định nhanh chóng quay về, nghĩ xong thế là tôi chạy nhanh về nhà mẹ anh Sính, với ý định rủ anh cùng về. Khi chạy về đến trước cổng tre nhà mẹ anh, tôi thấy anh và bà cụ đang đứng như có ý đợi. Vừa thấy mặt tôi anh vội hỏi.
- Có chuyện gì mà chú mày có vẽ hốt hoãng thế?
Tôi vắn tắt thuật lại chuyện mình vừa gặp cho bà cụ và anh nghe. Bà cụ nhìn tôi rồi bảo.
- Bởi ta đoán trước, đến đây là anh em chúng mày sẽ gặp rắc rối, nên ta đã xin phép Quan Chủ quản. Được ngài chấp thuận và ngài còn ban cho hai đứa mấy chữ hộ thân. Nếu không thì khi nãy cháu gặp phiền phức to rồi
Ngừng lại một chút rồi bà ngước lên nhìn trời và bảo với hai chúng tôi
- Thôi đã trể rồi để ta đưa hai đứa về, nào đi các con
Chúng tôi ngoan ngoãn vâng lời đi theo bà cụ. Trên đường về tôi hỏi anh Sính
- Anh Sính này! Anh có gặp chuyện gì ghê rợn rắc rối như em đã gặp nơi đây không ?
Anh lắc đầu rồi nói.
- Ừ thì có dip, anh sẻ kể cho em nghe, còn bây giờ thì chúng mình phải đi nhanh lên để về, kẻo trời sáng.
Chúng tôi đi thêm một đoạn dài dưới ánh sáng. Rồi lúc này ánh sáng đó biến mất, cả không gian bổng mơ hồ huyền ảo. Toàn bộ không gian xung quanh chúng tôi, thoáng chốc đã biến thành một màu xanh lá đậm đến kỳ lạ. Hai chúng tôi vượt qua nhiều căn nhà lụp xụp, tối tăm với ánh đèn xanh leo lét cùng những tiếng nói lao xao, và bóng người dật dờ như khói sương của xóm ma. Thì cổng nghĩa trang lờ mờ chợt hiện ra phía trước, bà cụ quay lại giục chúng tôi
- Nhanh chân lên hai đứa, để ta còn kịp quay về. Sáng đến nơi rồi.
Hai chúng tôi nghe thế nên bước nhanh thêm, vừa đến cổng nghĩa trang anh Sính dừng lại nói lời từ giả mẹ. Bà cụ xua tay và cầm ngang gậy, đẩy mạnh hai chúng tôi, sức mạnh từ chiếc gậy khiến cả hai anh em chúng tôi ngã xấp về phía trước. Tôi giật mình kêu lên, mở bừng mắt thì lạ chưa. Hai chúng tôi vẫn đang ngồi giữa sân nhà anh Sính, ánh trăng vàng vẫn tràn ngập trãi khắp sân. Tôi dụi mắt nhìn anh, thì anh cũng không khác gì như mới vừa tỉnh giấc. Thấy thế tôi vội nói.
- Em vừa mơ một giấc mơ kinh dị lắm anh ạ.
Giọng anh Sính thì thào .
- Ừ anh cũng thế.
Vừa nói xong, tôi chợt thấy có những miếng giấy vàng vàng, từ trong người hai chúng tôi rơi ra. Tôi nhặt lên thấy mãnh giấy vàng đó to bằng bàn tay, có nhiều chữ đỏ loằng ngoằng như bùa phép gì đó. Rồi như bổng nhớ ra anh Sính kêu lên.
- Hay đây là phép, mà mẹ anh xin của quan chủ quản cho mình.
Tôi chợt nhớ số tiền mà mẹ anh đưa cho lúc nãy, hình như còn chưa tiêu hết. Vội đưa tay vào túi áo thì chạm ngay số tiền, tôi liền lôi ra một xấp tiền lạ mắt, chưa kịp đưa cho anh Sính xem thì số tiền nhanh chóng tan thành tro. Nhìn hai tấm bùa vàng trên tay cũng từ từ biến mất và một ít tro tiền lúc nảy còn sót cũng tan nốt. Tôi bàng hoàng nghĩ
- “ Vậy thì rõ ràng đây không phải mơ. Chả lẽ đó là sự thật, tôi và anh Sính đã được mẹ anh dẫn đi vào thăm thế giới bên kia’’.
Quay sang nhìn anh Sính, trên gương mặt anh cũng hiện lên nét bàng hoàng như tôi... Một tiếng gà gáy sáng vang lên rộn rã ở cuối xóm ven rừng./.

Tác giả : Lê Hoàng Nghĩa

About Author

HAPPY8 BLOG
HAPPY8 BLOG

Yêu thích fun88,hl8,v9bet,fb88 và nhiều trang game khác nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe Now

Distributed by Blog Templates