Ad Section

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Chuyện tình 05 năm trước

Em thì văn dốt, trình bày kém nhưng cũng muốn viết vài dòng về quá khứ của em, chia sẽ với mọi người về 01 tình yêu từ một thế giới ảo bước ra thế giới thật, chuyện cũng xảy ra khá lâu 05 - 06 năm rồi nên trí nhớ của em không chính xác lắm có gì mấy bác bỏ qua, còn bác nào không thích thì cũng đừng nói lời cay đắng nhé...

Để đảm bảo nội dung, em xin giữ 90% chi tiết là có thực và 10% hư cấu cho truyện thêm sinh động và gay cấn hơn.


CHAP 01: Audition - Tình cờ



Xuất thân từ một gia đình tuy không phải là kiểu mẫu, nhưng cũng thuộc dạng trí thức, ba mẹ làm nhà nước, tôi sinh ra và lớn lên chỉ toàn HỌC VÀ HỌC , nhà tôi khi xưa rất nghèo, ba mẹ tảo tần, chắt chiu từng đồng lo cho tôi ăn học, cố gắng xây dựng gia đình, nên hoàn cảnh hiện tại nói chung cũng đủ ăn đủ mặt.

Không đẹp trai, cũng chẳng phải cao to gì, 1m7 56kg, nhưng được cái khéo nói chuyện, tính tình vui vẻ nên lúc đi học cũng cưa đổ được vài em. Nhưng sao biến cố từ hồi lớp 09, lúc đó chỉ là 02 đứa nhóc thích nhau chứ không gọi là yêu, hoàn toàn trong sáng lắm ạ, không có lần nào dám vượt quá giới hạn, đến nắm tay nhau mà chỉ dám khi có 02 đứa thôi. Sau 1 trận cãi nhau to thì em và em ấy chính thức chia tay và em ấy lại quay sang thích thằng bạn thân mình. Từ lúc đó, em luôn dặn lòng là không nên mềm yếu với bọn con gái, tất cả chỉ là quen chơi mà thôi. Dần dà con người em trở nên sắt đá lúc nào không hay.
Chuyện tình 05 năm trước
Còn EM sinh ra trong 01 gia đình chợ búa, bà con bên em đều là dân chủ sạp (kiot đấy ạ) buôn bán ở chợ An Đông, mẹ EM cũng thế, ngoài ra thì mẹ EM còn làm thêm nghề cho VAY, nên cuộc sống của em rất sung sướng và được nuông chiều, EM đã bỏ học từ năm lớp 9... chỉ để ở nhà chơi game và phụ mẹ lặt vặt... Với EM, có tiền là BAY, EM không chơi ma tuý, đá, cỏ, nhưng có cái thú là đi đêm và qua đêm, nhậu nhẹt, bar biếc, có khi 02 - 03 ngày không thèm về nhà...

05 năm trước, dạo đó AU - Audition đấy ạ rất HOT, em cũng là một con trâu cày cái game đó, tiền bạc ba mẹ cho ăn sáng đều nướng hết vào đấy, cúp học với em là chuyện bình thường, cứ như là cơm bữa... Do tính em cũng vui vui nên kết bạn trong đó khá nhiều, nhưng toàn ảo chả giúp ích được gì... Giờ nghĩ lại lúc đó thấy em sao mà ngu quá. Hix.

Em còn nhớ lúc đó, khoảng 06g30 tối em đang cày cái acc lên lv 11 thì thằng bạn ảo nó pm bảo đi đánh BOSS không? Thế là OK, em vác acc vào room đánh BOSS cùng nó, room 6 mạng - em chỉ quen 04 mạng còn 02 mạng kia lạ hoắc, cơ mà lúc đó em cũng chả quan tâm, chỉ thấy acc đó là 02 đứa con gái, mà chả biết sao, đời em nó xui hay thằng bạn nó lây cái đen, mà con BOSS nó PERFECT khủng quá, em thì mắt canh cái thanh chạy để PER ạ, ngón tay trái thì nhấn SPACE, tay phải liên tục trái trái phải phải xuống lên tá lả.

Đang ngon ơ, tự nhiên trên màn hình cái thằng ôn đó chửi um sùm "@#$%^&, đừng có DEL con l^l kia - Tụi bây vào phá ông đấy àh " - Cái đậu xanh rau má nó, nó làm em phân tâm thế là MISS, cả hội thấy em MISS cũng MISS theo và kết quả là team em tạch ạ. Nó điên tiết, chửi con bé đó đến tội, em thì cũng xem như là vui thôi, nên có pm trên màn hình "Thôi, thua thì ván khác, lầu bầu miết" và con bé kia thì luôn mồm "Mình xin lỗi, mình không cố ý", thế mà thèn kia vẫn cay cú dọng thêm vài 3 câu khó nghe nữa thì mới câm họng lại.

Em thấy chuyện không to tát mà thằng đó nó làm quá, em bực nên out ra phòng, qua phòng khác chơi, thì không biết vô tình hay hữu ý em lại vào cùng phòng em ấy... Đến tận bây giờ, em vẫn nghĩ, nếu ngày hôm đó chúng ta không gặp nhau, có lẽ sẽ tốt hơn... Ẻm vừa vào bấm sẳn sàng thì thấy em, con bé ấy out ngay (chắc tưởng em dí theo chửi nó =]]), lúc đó em cũng chả nghĩ gì, kệ xác mày, ông đây chỉ muốn cày cái acc lên cho lẹ mà thôi... Đang nhảy đước 1/3 bài thì em nó có pm riêng cho em, cũng xin lỗi... bla...bla... Em có trả lời đại khái như: không sao đâu, vui thôi mà, vì thật sự em chả nghĩ gì cả. Thấy em ấy cũng tội nên em có pm lại bảo "Chờ mình chút, mình lập room rồi nhảy cùng cho vui" - Em ấy " Ừh ".

Thế là em tạo room, rồi mời bé ấy vào, chỉ có 02 người, em khoá tất cả mấy chỗ kia lại, vừa vào thấy em sẵn sàng là em chọn ngay 1 bài 140 (tốc độ khá lẹ) để thử coi trình em ấy sao mà dám DEL khi giết BOSS ấy. Vượt ra ngoài cái suy tính của em, em ấy toàn miss khi nhảy lên cấp 8.
- Sao toàn đứng im thế? Không nhảy à?

+ Nhảy không nỗi, nhanh quá

- Thế sao hồi nãy DEL kinh hoàng lắm mà

+ Chỉ DEL được cấp 6 thôi, mới tập mà

- Trời, bó tay chị

+ ^^~

Kết thúc sao thì các bác hiểu rồi đấy, em WIN.
+ Sao nhảy Pro thế?

- Bình thường mà chài (thật ra là phổng mũi khi được gái khen - Cơ mà lúc đó giật mình, chả biết đây là trai hay gái, lỡ con trai giả thì bỏ mợ, nên em cũng nghi ngờ lắm)

- Thế bạn tên gì? Ở đâu thế?

+ N, quận 10, còn bạn?

- ****, Bình Thạnh, thế là con trai àh

+ Không, con gái đàng hoàng à nha

- Tin được không? Tên giống con trai thế kia mà?

+ Tin hay không tuỳ, thôi out đây

- Này add nick nhé, mai mình onl nhảy tiếp hén

+ OK, tối mai 8g nhé, giờ bận rồi, bibi

Nói thế nhưng vẫn add được nick EM, lúc đó nghĩ cũng chẳng có gì là ghê gớm, ờ thì thêm 1 người bạn thôi mà, chứ nào ngờ, hôm chết tiệt ấy lại là ngày thay đổi cuộc đời mình...


Chap 2: Tìm hiểu

Như lời hẹn của hôm trước, đúng 8g tối em ấy đã onl Au, vừa định pm cho nhỏ thì nhỏ pm:

+ Hi, onl lâu chưa thế?

- Mới thôi (thật ra là từ 5g chiều)

+ Tạo room đi, mình nhảy chung hén

- OK

Vẫn như thường lệ, em lại thắng, lâu lâu em thả, nhảy cái được cái MISS nhường cho em ấy thắng, coi như là có qua có lại ấy mà, em ấy thích thú được 1 ván, 2 ván... đến ván thứ 03 thì...

+ Này, khinh tôi đấy à? (WTF??)

- Sặc, sao nói thế?

+ Thấy tui nhảy dở quá nên thả phải không? (tinh vi thế không biết)

- Ai nói nào?

+ Không cần phải thế, nhìn là biết, vậy thôi kiếm room khác nhảy đi (giọng có vẻ khó chịu)

- Thôi không cần, đơn giản là không có thả mà đang tập DEL cấp 9 (nói dóc thôi)

+ Vậy thì tập DEL tiếp đi, tôi không làm phiền, tôi đi vào room gà chơi đây

Thế là em ấy out khỏi room, còn tôi đứng đó với 1 cái ô trống, thấy trong lòng bức rức khi làm người khác không vui, nên thôi, out ra phòng chờ, ngồi đấy xem dân chúng bàn tán... Vừa suy nghĩ, mình lv 11 rồi, còn em mấy mới LV 6 chắc là mặc cảm, nên thế... Haìz.

Tính mình là thế, mình không muốn ai buồn vì mình nên đã làm 1 việc hết sức ngu dại

- Hi, giận tui à?

+ Người dưng nước lã, giận làm gì?

- Sao nói chuyện phũ phàng thế?

+ Thì đúng là như thế mà

- Thôi, cho xin lỗi, từ nay sẽ không thế nữa

+ Lỗi gì mà xin, lo mà tập DEL đi (ghét nhất cái thể loại mình thì xuống nước, nó thì muốn nhảy lên đầu mình ngồi)

- Thôi qua đây nhảy cùng nhóm bạn tui nè, vui lắm...

+ .... (không thèm trả lời)

- Qua đi, mai mốt tui cày hộ acc bạn cho  (Đệch sao mà ngu dại thế không biết)

+ Nhớ đấy nhá, đừng có mà dzụ tui à nghen (Làm như mới lên 2, lên 3 không bằng)

- Biết rồi, qua lẹ đi, phòng 302.

Như đã nói, trong Au em quen khá nhiều bạn, từ Pro đến Gà, nên em vào ngay phòng bạn nhảy tầm tầm em ấy, thế là nhảy với nhau cũng khá vui vẻ, bên phòng này toàn tụi tập DEL, em thì chả DEL, cộng thêm hay bấm bừa cho xong, nên toàn cool với great, thế là ẻm chót bảng, em gần chót... Cơ thế mà lại hay, nhảy vậy nhiều người, nói chuyện vui và cũng không phải nhường em ấy. Từ hôm đó, em ấy chính thức vào hội bọn em, và em cũng nhận ra là cô bé ấy (hay cái người đang xài nick ấy) cũng vui vẻ và hoà đồng...

Cứ thế thời gian trôi qua, em cũng chả quan tâm xem, cái em đó (acc đấy ạ) là nam hay nữ. Đúng hẹn lại lên, 8g tối là team bọn em lại nhập lại nhảy cùng nhau và tất nhiên em ấy cũng không vắng mặt. Tụi em có cái thú là cứ hễ bấm xong 1 nhịp là chat với nhau, troll nhau các kiểu cho bọn nó cười ra rồi MISS, còn đứa MISS bị bỏ 1 lượt thì đứng đó, giả điên hát hò cho bọn đang nhảy phân tâm và lần lượt MISS theo. Em thì tính cũng cà rỡn, ai đưa tui đẩy thôi, nên cũng đã phải MISS không dưới chục lần. Nhưng cái người MISS nhiều nhất là EM, em cứ theo dõi câu chuyện của bọn em mấy thým ạ, đôi khi phát biểu vài câu linh tinh cũng hài ra trò, thời gian ấy là khoảng thời gian vui vẻ nhất của team, sau này team rã đám, do xích mích cá nhân, mạnh ai nấy làm, có người chuyển hẳn server, nên mất vui lắm lắm.

Thế là team chỉ còn lại em với nhỏ, 02 đứa vẫn chơi cùng nhau, đang nhảy vui thì bất giác em nhìn lên màn hình:

+ Thế **** học gì mà tối nào cũng online chơi game thế? (Câu hỏi bất giác, từ hơn tuần nay chỉ biết tên nhỏ là N, ngoài ra chả biết làm gì, nhiêu tuổi cả)

- Mình học ĐHCN, mới năm 01 thôi, còn N?

+ N đang luyện thi và học Anh Văn thôi (cái này sau này em mới biết là em ấy nói dối)

- Thế à, mà N sinh năm bao nhiêu nhỉ?

+ 87, Còn **** ?

- 87 nốt

+ Hên nhé, nhỏ tuổi hơn là phải kêu chị rồi, hihi

- Thôi đi, đừng có mà mơ mộng há, mai **** đi học sớm, thôi về đây, có gì mai gặp ha!

+ OK, bibi, mai gặp

Chỉ là những dòng chữ trên màn hình, không hiểu sao tôi cảm thấy vui vui, thấy yêu cái trò Au này sao ấy, ít ra thì bây giờ ngoài đám bạn lẻ (team rã nhưng còn 1 số chơi với em ạ) thì còn cô ấy - người chưa biết mặt mũi, gầy béo thế nào, dáng dóc ra sao, hay chỉ qua cái nhân vật game với đôi mắt tròn xoe, thân hình mảnh khảnh và 1 mái tóc đen dài... Ảo quá, nhưng sao mình lại thích cái nhân vật ảo này thế nhỉ....

CHAP 3: BƯỚC NGOẶT



"Tít... tít... tít" - cái chuông báo thức reo lên ầm ĩ, xoay người với lấy cái điện thoại tắt chuông và lồm cồm bò dậy để chuẩn bị lên trường. Haìz, học buổi sáng thật là chán, 02 tiết Lịch sử Đảng và 03 tiết Kinh tế chính trị, nghe mấy ông, mấy bà chém mà buồn ngủ không tả được , đúng là học đại học chỉ có cái học đại là hay, thôi thì biến về nhà nằm đọc tài liệu cho nó lành..

Nghĩ là làm, đến ra chơi em chuồn mất, về nhà lôi cái cuốn tài liệu KTCT đọc được tầm 5 trang là em lại ngủ thiếp đi lúc nào không hay... Haìz. Thức dậy, làm qua loa công việc nhà, rồi tắm rửa xong lại ù ra tiệm nét. Ngày xưa em còn nghiện cả PTV, trò này cày lv khổ sở lắm, lên lv 7x, ngồi 1 tiếng đồng hồ mà chỉ lên có 3%, bị quái giết thì mất 1% nếu về thành, tại chỗ thì 3%, chua chát lắm, nhưng cái kiểu nhân vật em thích, nên cứ đeo theo. Chơi chán chê thì out PTV, login vào AU mà xả stress với âm nhạc. Cái vòng lẫn quẫn đó cứ cuốn lấy em, thiệt là hao phí thời gian và tiền bạc.

Vào cái ngày mà AU ra mắt phiên bản nhảy đôi ấy ạ, em cũng háo hứng, chả biết nó như thế nào. Hóng từ sáng đến gần 4g chiều thì việc cập nhật hoàn tất, hí ha hí hửng vào phòng net thì... bụp... cúp điện, tiu ngỉu về nhà nằm mà trong lòng ấm ức. Tính em là chơi quen chỗ nào thì cứ đến đó chơi, ít khi thay đổi lắm. Quả là trời thương xót cho cái thằng khốn khổ như em, 6g45 có điện, thế là ù ra tiệm nét, xí được một chỗ và alêhấp... Chiến thôi nào.

Lúc đầu nhảy còn chưa quen nên MISS miết vì 1 thanh thao tác nó dài và chia ra cho nam bấm 1 nửa, nữ bấm 1 nửa, phím thì xen kẽ nhau nên nhìn không kịp thế là MISS. Chán, chả lần nào FINISH được, thôi out ra ngoài nhảy với bọn khác. Đang cay cú cái thằng chủ room vì nó cứ bật nhạc 172 - 176 mà nhảy, làm tay chân em cứ bấm loạn cả lên, cả đám MISS liên hoàn, em thì đến cấp 8 là tịt, không nhảy nỗi đang đứng im nghe nhạc thì...

+ Hi, đang nhảy hay đang ngồi tám với bọn nó thế (bọn bạn còn xót lại khi team rã đấy ạ)

- Đang tập MISS đây (nói đểu)

+ Sặc, Pro thế mà MISS àh (đểu không kém)

- Haìz, ý trời, ý trời... Thôi lập room đi, kêu bọn kia vào, hết ván tui nhảy qua

+ Nhảy đôi đi, cái này mới nè

- Chán lắm, chả có gì thú vị (thật ra là nhảy cái đó mới 1-2 lần nên chưa quen MISS hoài)

+ Thôi nhảy đi, nha nha nha

- Suy nghĩ 30 giây và: "Uhm... Cũng được..."

Chả biết lúc đó có gái tạo động lực hay sao ấy, muốn chứng tỏ mình không gà cái này, nên em cứ ra sức nhìn rồi bấm, tuy PER ít ỏi, MISS thì cũng có nhưng cũng tạo nên 1 hình ảnh đẹp với em nó vì mới chơi lần đầu cái thể loại này. Còn em nó thì mê tít, nhảy đôi từ đầu đến cuối buổi và em nhận ra là nếu 2 người cùng PER 1 lượt sẽ được 1 cái trái tim ạ.

Lúc đầu 02 đứa chỉ 1 - 2 tim, nhưng đến ván cuối (do nhảy quen bài) thế là bọn em WIN và được cả 05 tim. Lúc thống kê em thấy trên góc phải màn hình có nút ghi KẾT HÔN, thế là bấm bừa vào đấy, nhưng cũng không ngờ rằng em ấy lại đồng ý, chúng em chính thức trở thành vợ chồng ảo ạ. Tai hại nhất trong suốt quãng đời chơi game là lúc này, nó đã làm cho em điêu đứng, điên dại và cũng để lại vết thương sâu hoáy trong trái tim em...

- Này, sao lại đồng ý thế

+ Thử xem nó thế nào, cái này cũng hay nhỉ

- Thế giờ xưng hô thế nào đây

+ Vẫn bình thường thôi

- Vớ vẫn, đã KẾT HÔN rồi kia mà, phải chuyển sang ox - bx chứ

+ Tào lao, thế thì LY HÔN đi, kêu như thế có mà điên à

- Thế có biết là cực khổ lắm mới được thế này không hả, muốn thì chiều, đi LY HÔN đây (em chỉ doạ)

+ Thôi, tốn tiền, thế kêu là anh nhé, ox nghe nó chuối thế nào ấy

- Uhm... Cũng được... Tạm tha cho

+ Thôi tui về đây, đến giờ về nhà rồi

- Mới xưng gì thế (ra vẻ bực bội)

+ À, xin lỗi, thôi em về, mai tiếp anh hén  (Thật sự cái giây phút này nó lâng lâng khó tả, vừa vui vừa hạnh phúc các thím ạ)

- Mà hay nhỉ, vợ chồng gì mà chả có cái số điện thoại để liên lạc, rõ chán

+ 09******* đây, ông cụ non ạ, về đây, má la rồi, bibi nha

Tôi chưa kịp bấm "bb" thì em đã out mất, lưu vội số điện thoại rồi tôi cũng out game tính tiền. Trên đường về lòng cứ miên man sảng khoái thế nào ấy, thì ra là mình đang dần thích 01 người chưa hề biết mặt à?

- Lý trí phản đối : "Không, mày mà dính vào là chết đấy, toàn bọn lừa đảo đấy"

- Con tim biện minh: "Lúc nào cũng lừa với chả đảo, mày quên phương châm sống rồi à, thà 01 lần yêu thương chứ đừng bao giờ để vuột mất, cứ quen xem, vừa ý thì tiếp tục, không thì biến, chả mất mát gì".

Như các thím cũng hiểu, con tim đã thắng, về đến nhà, mở cái điện thoại cùi bắp lên nhắn 1 tin cho EM:

- "Đang làm gì đấy, chuẩn bị ngủ chưa thế bx" - OK - SEND

+ Chưa đầy nửa phút đã có SMS: " Ai vậy? "

- "Haìz, nhiều ox quá nên không nhớ ai là ai à, anh là cái thằng chồng em trên AU đây" - SEND

+ "Úi giời, vớ vẫn, làm gì có ai đâu, mà số này của anh à, anh về nhà chưa?" - Tin em nhắn lại

- "Rồi, đang nằm nhớ em đây, hehe, thôi em ngủ ngon nhé" - SEND

+ "Xạo vừa thôi ông, G9 anh"

Cái con bé này chơi AU cũng được thôi, nhưng không hiểu sao lại nhắn tin nhanh đến thế, sao này mới biết em nó còn cái biệt tài là nhắn tin không cần nhìn bàn phím nữa, đúng là mỗi người 1 tài lẻ riêng.

Cái trái tim sắt đá của nó đang bị gì thế này, tại sao nó lại cảm thấy có chút gì đó ấm áp đang le lói, nó mỉm cười với màn đêm và chìm vào giấc ngủ...


CHAP 04: GẶP GỠ



Đến CHAP này xin các thím cho em đổi đại từ nhân xưng từ "EM" thành "TÔI - NÓ - MÌNH" cho phù hợp ạ.

Đúng là tình yêu nó có sức hút vô hình, nó làm cho con người trở nên đê mê và ngu muội, và kể từ khi EM và TÔI chính thức liên lạc bằng tin nhắn, thì tình cảm trong TÔI lớn dần, vẫn chỉ vui vẻ chơi game cùng nhau, hay qua những tin nhắn chúc ngủ ngon hằng đêm nhưng tôi biết EM đã dành cho TÔI 01 chỗ be bé trong trái tim EM. Công cụ liên lạc với EM chỉ là cái PC có AU kết nối Internet và 01 cái điện thoại cùi để nhắn tin, chưa một lần gọi điện nhưng trong những giấc mơ hiếm hoi, tôi lại mơ về 1 nhân vật ảo với đôi mắt tròn xoe, mái tóc đen huyền đang cùng tôi nắm tay đi trên một con đường... đầy lá me bay...

Nhưng tối nay quái lạ, 8g rồi sao em vẫn chưa online nhỉ?

- "Àh, biết đâu em ấy ra muộn 01 chút" - TÔI bắt đầu chống chế...

Rồi 9h, 10h nick em vẫn xám, tối nay em không ra net, một chút thoáng buồn trong TÔI, cái cảm giác trông chờ rồi lại hụt hẫng, thế là tiu nghỉu, nó tính tiền đi về...

- "Hôm nay đi với anh nào mà không onl thế?" - Tôi SEND tin nhắn

Thế là chờ đợi cả đêm không thấy tin nào được trả lời... NÓ thao thức nằm đó trong màn đêm, chốc chốc lại cầm cái điện thoại, bấm lên xem có tin nhắn không, mặc dù nó biết là chả có cái tin nào...

- Lý trí: "Thằng khờ ạ, mày chỉ là một người ảo trên AU thôi, tỉnh lại đi, đừng có suy diễn lung tung nữa, EM ấy chả biết mày là ai, và có khi cũng không nghĩ giống mày. Mày nghĩ EM ấy thích mày à? Có mà điên con ạ. Chỉ có mày nghĩ thế, còn EM ấy có khi lại đang tung tăng dạo phố với người yêu."

Xót... Cái cảm giác khó miêu tả thành lời, nó làm cho mình khó chịu và Con tim phản biện:

- "Tào lao, biết đâu EM ấy bận việc không online được, em ấy còn đi học kia mà"

Và con tim lại thắng, NÓ lại cho tôi 1 chút hi vọng... Mệt mỏi, NÓ thiếp đi lúc nào không hay...

Bắt đầu một ngày mới là cái ngáp đầy uể oải, NÓ lại bắt đầu những công việc thường nhật như mọi ngày. Quên nói với các bạn, trước khi mình nhận giấy báo đậu đại học, thì mình đã đăng ký học LT tại 01 trung tâm quốc tế (lấy điểm thi đại học mà xét vào), học vào 3 5 7, tối từ 6g đến 10h. Những tối chơi game cùng EM ấy toàn chơi vào 2 4 6 CN, còn 3 5 7 đôi khi cúp (cũng không dám cúp nhiều vì sợ cấm thi), không thì trốn ra sớm, chơi 01 chốc rồi canh giờ về cho trùng giờ đi học ra. Nhìn cái thời khoá biểu ra nó lầm bầm: Trưa Toán C1, Lý C1, Tin học nhập môn, mà hả hôm nay học lắm thế - 7 tiết (học bù), chết thật, làm sao mà học LT đây. Ngán ngẫm, NÓ vò cái thời khoá biểu tuần rồi vứt vào 1 góc. Chán, nó nằm vật xuống đất, với lấy cái điện thoại, chả có gì... Kệ, tới đâu hay tới đó...

Balô NÓ lúc nào cũng đầy, 2 cuốn sách LT dày cộm, 1 cuốn Toán, 1 cuốn Lý, và 02 cuốn tập, rồi nào là chai nước, nón kết (lúc đó chưa bắt đội mũ bão hiểm), áo mưa, khẩu trang... ôi thôi tá lả... Lên trường... Học đúng 5 tiết, TÔI trốn về để còn kịp học lớp LT, trời xui đất khiến thế nào, mưa to như trút, mà ai đã từng học ĐHCN thì biết, mưa là cứ lội bì bõm, nước cống dâng đến nửa ống chân chứ không chơi, nản. Lên phòng học cũng không được, ngồi ghế đá thì buồn, chả biết làm gì bây giờ, mà thôi kệ, cứ ngồi đấy, xem nước nó ngập, mường tượng về con sông ở quê ngoại, cũng thích thích, đúng là ngồi 1 chút buồn ngủ thật, cứ phải lấy tay nhéo vào đùi cho tỉnh, sau 1 tiếng, mưa thì hết, còn nước thì vẫn ngập... Bọn sinh viên trường ùa ra như ong vỡ tổ, TÔI vẫn ngồi đấy, nước chưa rút mà chạy về chỉ có tắt máy xe dẫn bộ.

"Á... Chạy dữ vậy ba" - tiếng la ơi ới của bọn con gái khi băng qua đường bị một xe nào đó chạy qua bắn nước trúng. Nhìn cũng buồn cười, bọn nó ùa nhau qua hầm lấy xe, rồi lại hì hục đẩy xe vì nước ngập cao làm chết máy... Háhá... TÔI ngồi cười thầm 1 mình, và nhủ "30 phút nữa chắc là kịp". Một lúc sau, thấy tình trạng nước cũng không rút, nóng ruột quá, tôi xăn quần lên rồi qua lấy xe đi học LT. Cũng may, xe lội nước hay thật, nước mạnh và xoáy, làm cho tay lái TÔI lảo đảo, chạy qua được đoạn đó bình an, vặn ga vụt nhanh lên trường LT, đến nơi thì 7g30, gửi xe lao vào phòng học, chả thấy ma nào, xuống phòng tư vấn thì hay tin nhà thầy hôm nay có việc, nên sẽ học bù vào CN tuần sau... Haìz... Chán nản, vào phòng vệ sinh rửa chân và đi về....

"Ơ... Sao lại phải về, hôm nay được nghỉ học kia mà" - TÔI nghĩ. Mà nói thật lúc đó chả biết đi đâu, không lẽ lại chơi game tiếp, ngán quá rồi, thì chợt "Àh". Tôi cầm điện thoại gọi cho EM ấy lần đầu tiên. Điện thoại đổ chuông, TÔI hồi hộp, thì bên kia bắt máy:

+ Alo, em nghe anh (giọng con gái, phù, tưởng lại được ăn dưa bở)

- Biết anh luôn à, tưởng xoá số anh rồi chứ

+ Nhắc mới nhớ, giờ em cúp máy xoá đây (giọng tinh nghịch)

- Ơ làm thiệt à, mà đang làm gì đấy (Tôi đánh trống lãng)

+ Em đang nằm nhà, qua nay bệnh anh ạ (câu nói này làm xua tan những nỗi ngờ vực của tôi)

- Hèn chi hôm qua không thấy em onl, tưởng đi chơi với anh nào rồi chứ

+ Đang chán đây, nằm riết giờ người nó ê ẩm quá, có anh nào là đi mất rồi

- Đi dạo với anh chút không, hôm nay được nghỉ học, cũng không biết đi đâu đây

+ Nghỉ hay cúp á

- Hên xui, hehe - Tôi cười gian

+ Cũng được, giờ anh đến !@# chờ em nhé, mà khoảng mấy phút nữa anh đến

- Chắc 20 phút

+ OK, khi nào đến nhá máy em ra

- OK

Lòng vui như mở cờ, thế là lon ton chạy qua điểm hẹn, chỉ mất 15 phút, lấy điện thoại alo, máy vừa đổ chuông thì EM ấy tắt... Chờ đợi trong hồi hộp, mấy thím rơi vào cái tình cảnh đó sẽ biết, cái cảm giác hưng phấn, lâng lâng pha lẫn chút tò mò, lo sợ, chỉ biết nói là "ĐÃ" lắm các thím à. 5 phút trôi qua, rồi 10 phút trôi qua... vẫn chưa thấy bóng dáng ai cả... Đầu nghĩ "Leo cây vui nhé", ráng náng lại 1 chút thì điện thoại reo, mình bắt máy:

- Em đang ở đâu thế?

+ Anh đâu? Sao nhận dạng ra anh?

- Anh đi chiếc Wave ZX, mặc áo trắng, quần Jean xanh nhé

+ Ơ, em đang đi tới đây, thấy anh rồi
Cúp máy. Ặc, ngu thế là cùng, hết chuyện nói đặc điểm, lỡ nó kéo 1 đám đồng bọn ra úp sọt có mà toi... Run run, chờ đợi, và đầu luôn suy nghĩ lỡ có biến thì thoát làm sao thì...

+ " Hù "

Tôi bất giác giật mình, ngó ra sau, chết lặng trong 10 giây, EM xinh quá, dáng người 1m58, khoảng 46kg, gương mặt có vẻ còn trẻ con, tóc mái duỗi đen dài qua vai chút xíu, nói chung khi gặp EM... TÔI không tin đó là sự thật...

Hoàng hồn, TÔI chống chế: "Ai đây, ai mà hù tui đây"

EM lườn TÔI một cái và "Bộp" vào lưng cái rõ đau.

- "Ui da, vợ con mà quánh chồng thế à" - Giọng xít xoa

+ "Chứ chồng con gì mà đến vợ cũng chả nhận ra, chưa giết là may" - EM ranh mãnh

- "Bảo bệnh mà sao đánh đau thế, bệnh đùa hay giỡn thế" - Tôi láo cá

+ "Thế có muốn thêm cái nữa không" - Tay xoa xao vào nhau

- "Có mà khùng mới nói có"

Thế là "Bộp" - lại một phát vào lưng nhưng lần này nhẹ hơn

- "Sao quánh anh" - Tôi cay cú

+ "Ai biểu anh nói có" - Ẻm cười hì hì trước cái vẻ mặt ấm ức của tôi

- "Đợi đấy, rồi cũng có ngày, ta sẽ trả thù" - Tôi nở nụ cười méo mó

+ "Em chờ, em chờ mà" - Giọng chết người thật, đáng yêu thế không biết

- "Giờ đi đâu đây em?"

+ "Trà sữa hén anh, tự nhiên thèm quá"

- "Bệnh mà uống cái đó có được không?"

+ "Vô tư đi" - EM lại cười, cái nụ cười ấy không làm sao TÔI quên được

Thế là 02 đứa chạy ra quán trà sữa (quán ruột của ẻm), chỉ là một quán nhỏ ven đường thôi, vừa xuống xe EM đi lại ngay cái xe trà sữa, chị chủ quán: "Uống gì em, sao bữa giờ hông ra?"

+ "Em bận quá chị ơi, bị người ta hành chơi game"- Liếc đểu về phía bàn em ngồi, và cả 2 người cười rút rích (em chỉ ngồi im mà hóng)

+ "Cho em 2 ly thuần tuý nhé (trà sữa trân châu)"

Kêu xong em nó lại bàn ngồi đối diện TÔI và nói: "Trân châu ở đây ngon lắm, em kêu cho anh rồi"

- "Sao em biết anh uống gì mà kêu" - Tôi khó chịu

+ "Đi chơi với em là cấm có ý kiến" - Lại nở một nụ cười ranh mãnh, TÔi chịu, không tài nào TÔI kiểm soát mình trước nụ cười ấy.

- "Lần này thôi nha, lần sau là anh không đi nữa đâu"

+ "Thôi, biết rồi, khó như cụ"

Thế là 02 đứa phá ra cười, trà sữa ngon thật, 02 đứa luyên thuyên về game, vấn đề mà cả hai cùng quan tâm, nói hoài chả hết chuyện, đang nói vấn đề này lại nói vấn đề khác, chả đâu ra đâu, nhưng cũng rất vui. Uống xong TÔI hỏi:

- "Đi đâu giờ em"

+ "Game đi anh, để em coi anh bấm phím thật hay nhờ đứa em kế bên bấm dùm" - Ranh ma thế không biết

- "Hahaha, OK, OK" - Tôi phì cười

Thế là vòng xe qua đường Đồng Nai, có cái tiệm nét Cao Tốc rất lớn. TÔI với EM ngồi 2 máy kế nhau, và cũng như thường lệ, 02 đứa lại nhảy cùng nhau, EM chọn 1 bản nhạc 140, rồi hai đứa thi nhau bấm bàn phím, lúc EM MISS em lại nhìn tay TÔI bấm, lúc nào cũng:

+ "Sao anh bấm nhanh dzậy"

+ "Anh cứ DEL, chơi ăn gian quá đi".

Ván nào thấy TÔI chưa MISS là em lấy tay cù Tôi, tôi nhột quá, nên đẩy tay ra rồi MISS... Thế là em cười (cái nụ cười ấy - tôi có thể đánh đổi bất cứ thứ gì để có thể nhìn lại 01 lần nữa). Hay đến khi EM bị MISS rồi mất FINISH, em tinh quái chạy ra phía sau tôi, dùng 02 tay bịt mắt tôi lại, thế là TÔI cũng MISS, lúc nào em cũng cười khoái trá...

Sau 05 ván tôi toàn thắng, em trề môi:

+ "Anh nhờ DEL, chứ không DEL thì dễ gì thắng EM" - giọng nũng nịu

- "Trời, vậy anh với em cá không, anh không DEL nhảy với em nè" - Tôi háo thắng nói

+ "OK. Mà cá gì" - EM cười tinh ranh

- "Nếu anh thắng thì EM cho anh hun 1 cái. Còn nếu EM thắng thì anh cho EM tát anh 1 cái"

+ "OK. Nói là giữ lời nhé, không có giận hờn đâu nhe" - EM ấy bẻ bẻ tay

- "Anh chỉ sợ EM xù thôi" - Giọng đầy gian trá

- "Hứ, chờ đó"

Thế là cuộc cá cược bắt đầu, đúng là thế thật, nếu TÔI không DEL thì TÔI cũng nhảy sem sem EM mà thôi. Vất vả, cuối cùng TÔI thắng xuýt xao 100 điểm.

+ "Thôi về, đến giờ rồi" - Giọng có vẻ hơi bực

- "Ơ, thế đã giao là không có giận hờn gì kia mà, có người cao có thế" - Tôi rêu

+ "Ờ thì..." - em ấp úng

- "Thì sao... " - Tôi làm tới

+ "Thì thua chứ sao, không ngờ hôm nay lại bại trước ông cụ non này, đúng là ông trời không có mắt" - Giọng giả vờ xước mướt

- Thế thì bà cụ non chuẩn bị má ra để ông cụ non hun cái nào.
Cả 02 lại cười, nhìn em đỏ mặt, tôi thấy nó tếu tếu thế nào ấy... Chở em về lại chỗ cũ, em ấy đứng đấy, sát tôi và chìa má ra:

+ "Này, lẹ đi, em còn vô nhà"

- "Thật à, anh chỉ tưởng em nói đùa thôi chứ"

+ "Nói là làm, em không có muốn nuốt lời"

- "Thôi giỡn thôi, vào nhà đi cho tui nhờ"

+ "Hứ, đuổi khéo đấy à"

- "Không phải, nhưng cứ đứng đây người ta cười cho"

+ "Làm gì cười chứ" - EM bắt đầu ho sặc sụa

- "Thôi vào đi, chút bệnh nặng thêm lại đổ thừa, anh không có rãnh qua thăm nuôi đâu"

+ "Ai cần, mà này, EM nói nhỏ này anh nghe, xích lại gần chút" - EM ra vẻ nghiêm trọng

Tôi cũng tưởng thế, ghé tai sát vào thì "Chốc" - EM hôn lên má tôi và chạy vù đi mất. TÔI đứng đó ngây người ra, một cảm giác lạ lẫm xâm chiếm lấy TÔI, người tôi nóng rang lên, cảm giác lâng lâng khó tả, nó đê mê và hạnh phúc... Lái xe về nhà mà trên đường TÔI cứ cười mỉm 1 mình, hình như TÔI là người hạnh phúc nhất thì phải, làn gió kèm theo sương thổi qua mát rượi, đầu óc TÔI như bay bỏng trong không trung...

Về đến nhà lấy điện thoại ra thì thấy tin nhắn

+ "Anh về đến nhà chưa?"

- "Mới đến thôi, em thấy sao rồi" - Tôi lo lắng

+ "Sốt lại anh à, mới uống thuốc xong, chắc mai hết" - Tự nhiên tôi cảm thấy thương EM quá đỗi...

- "Ước gì, anh có thể bệnh thay cho em, em nhỉ" - Tôi gửi tin. Và sao này mới biết, vì tin nhắn đó mà TÔI mới cưa đổ được EM.

+ "Thôi ngốc quá, anh ngủ sớm đi, G9 anh"

+ "G9 em, mau hết bệnh nhé" - SEND

Có lẽ tối nay là một ngày mà không bao giờ tôi quên được, ngày tôi gặp được em, ngày trái tim bắt đầu loạn nhịp sau bao năm dài chai sạn, ngày mà tôi cảm thấy vui nhất từ trước cho đến giờ, cái cảm giác lâng lâng ấy vẫn còn trong tôi, và chợt cảm thấy 1 chút gì đó yêu em...

CHAP 05: Tỏ tình




Qua hôm sau, bệnh tình của em cũng đỡ, vẫn có thể online chơi game cùng tôi, 01 tháng êm đềm trôi qua đầy tiếng cười, cứ Chủ nhật là tôi với em đi chơi, đi đủ thứ, em thích nhất là được chạy lòng vòng thành phố, đi chơi với em, tôi thấy thoải mái và hạnh phúc. Em khá sòng phẳng, nếu như tôi dẫn em đi ăn Bún cá, thì em sẽ dẫn tôi đi uống trà sữa, có lần tôi lén trả trước bị em phát hiện, em nói: "Anh trả xong, từ rày về sau đừng đi với chơi với em nữa", thế là năn nỉ ỷ ôi một hồi, tôi cũng phải đồng ý...ăn bánh tráng trộn do em trả tiền... Vì em không muốn nợ ai bất cứ gì...

Tình cảm trong tôi cứ lớn dần, lớn dần, và tôi bắt đầu một quyết định... tỏ tình. Thế là lên kế hoạch, tôi đi mua một chiếc nhẫn bạc PNJ 275K, sau đó tôi hẹn em tại một quán cafe trong hẻm HBC... Lấy cớ là bận việc, nói em lên trước đợi anh nhé, thế là em tin ngay, OK cái rụp. Đúng là tất cả con người khi sinh ra đều có duyên số cả, tôi gặp em vào một tối mưa, và hôm nay, đúng ngày tỏ tình trời lại mưa to nhưng ý chí đã quyết, thế là mặc áo mưa nilong vào và đua đến chỗ em... Mưa to, gió lớn làm rách toẹt cái áo mưa dỏm, nhưng tôi vẫn cố, lâu lâu tôi lại lấy tay sờ lên túi quần trái xem còn chiếc nhẫn ở đó không... Và cuối cùng, cũng đến quán, cái áo mưa tơi tả, tôi ướt gần phân nữa, gửi xe đi vào, thấy em chọn ngồi ngay góc phòng nhìn ra bên sân vườn đang mưa, tôi tiến lại gần, em nhìn thấy tôi rồi nói có vẻ lo lắng:

+ "Sao ướt hết thế? Anh không mặc áo mưa à, vào đây ngồi nè, để em lấy khăn giấy lau cho." - Em kéo cái ghế sát bên em cho tôi.

+ "Anh ơi, tắt dùm em cái quạt" - cô bé gọi phục vụ

Chả đợi tôi nói câu nào, em rút ra 1 cái bao khăn giấy, thế là lớp đưa tôi lau mặt, còn em thì chậm chậm lên những chỗ ướt... Lúc đó, hạnh phúc dâng trào...

- "Này, làm gì mà cứ như mẹ chăm con thế" - Tôi trêu

+ "Thế thì kệ anh, coi lạnh ai thì biết" - Cô bé dỗi

- "Đùa chút thôi, đã giúp thì giúp cho rót chứ, ai lại để mặc chồng mình bao giờ" - Giọng tôi năn nỉ

+ "Hứ" - Nói thế nhưng vẫn lấy khăn giấy chậm giúp tôi

- "Anh có đến trễ không?"

+ "Trễ 5 phút"

- "Xin lỗi nghen, mưa to quá, anh chạy xe không nhanh được"

+ "Khờ thế, mưa thế này, trễ chút thì có sao đâu, bất quá em leo cây bữa" - Em cười

- "Toàn nghĩ xấu cho người tốt"

Tôi cũng chưa đá động gì đến chuyện tỏ tình, hai đứa bình phẩm chán chê về cái quán đang ngồi, nào là "Chỗ này đẹp thiệt, mà mưa nó bầy hầy quá", không thì "Ghế đây ngồi êm quá anh hén, ai như cái quán $%^ chán chết", bla...bla....

Nhìn em tíu tít như trẻ con, tôi cảm thấy muốn che chở cho em, muốn cùng em đi hết cái quãng đường còn lại... Tôi khơi gợi:

- "Em thế này mà không có người yêu thì hơi lạ đấy"

+ "Lạ sao anh?

- "Ờ thì, người dễ thương vậy, đi học chẳng anh nào cua sao?"

+ "Toàn bọn long bong, yêu bọn nó thà ở giá cho khoẻ hơn anh" - Tôi chột dạ, có khi nào em cũng nghĩ tôi long bong không?

- "Ý em nói anh long bong ấy à"

+ "Không, em nói bọn bạn em kia, chứ anh thì ngoại lệ" - Lại cười

- "Thế hông biết anh cua dính em không ta" - Tôi thăm dò

+ "Hên sui, có thể có mà cũng có thể không" - Mặt em đỏ bừng, em nhìn vội ra vườn mưa...

Thu hết can đảm, tôi thò tay vào túi lấy chiếc nhẫn ra, rồi kéo lấy bàn tay em, sao mà nó ấm áp thế, còn em gì giật bắn người, nhìn sang phía tôi, tay tôi run run chìa chiếc nhẫn, và ú ớ nói:

- "Em... Em... làm... làm... bạn gái anh nhé" - Tim tôi đập loạn xạ, người nóng rang, mặt đỏ bừng không kém.

Em bất ngờ, chỉ nhìn chằm chằm chiếc nhẫn, né tránh những ánh mắt tôi nhìn em... Và em IM LẶNG... rồi lại nhìn xuống cái ánh đèn cầy trên bàn...

Vâng, đến lúc này tôi biết, tôi đã thua, có lẽ tôi quá tự tin vào suy nghĩ của mình...

- "Hừm... Anh... hiểu rồi... anh... xin lỗi vì đã làm như thế này, anh hi vọng chúng ta vẫn là bạn tốt của nhau..." - Tôi hít một hơi dài, giọng tôi nghẹn đắng...

+ "Anh thích em lâu chưa... " - em ấy nói khe khẽ

- "Ngay từ lúc gặp" - Tôi dứt khoát

+ "Sao anh lại thích em"

- "Anh không biết, đơn giản là khi thích một người nào đó thì không cần lý do em à" - Tôi cúi mặt nhìn ánh nến...

+ "Khờ thật, chúng ta đã là vợ chồng kia mà" - Nói xong câu này, em nhìn vội ra vườn, nhưng dưới cái ánh đèn, hình như mặt em đang đỏ bừng.

- "Vậy là em đồng ý nhé" - Tôi nói to đến mức cả quán phải nhìn về phía chúng tôi, nhưng mặc, chả quan tâm, vì ngay lúc này và hiện trong quán này tôi là người hạnh phúc nhất.

+ "Nói lớn thế, người ta nhìn kìa" - Em mắc cỡ

- "Thế để anh đeo cho em nhé" - Tôi nắm lấy bàn tay em vào đeo nhẫn vào, lâng lâng cảm xúc...

Nhưng đúng là người tính không bằng trời tính, và cũng muốn gửi lời khuyên đến các bạn, nếu mua nhẫn thì nên nhắm chừng trước xem người yêu mình cỡ nào rồi hẳn mua, đừng như tôi, mua không xem kỹ, nên nhẫn không vừa mà quá rộng... Vừa buông tay em ra, em đưa tay lên định ngắm thì chiếc nhẫn tuột ra rơi xuống ghế... Lúc đó, tôi và em cũng chẳng nghỉ ngợi gì, thế là cứ lượm lên đeo lại, ai nào có biết đâu đó là điềm sóng gió cho cuộc tình của chúng tôi...


CHAP 06: Sự thật về em



Cứ thế trôi qua, tôi và em cũng yêu nhau được 4 tháng (tính từ lúc gặp trên AU đến hiện tại), trong khoảng thời gian đó, bọn tôi thống nhất không đi chơi chung nhóm, mà chỉ đi chơi cùng nhau để có thời gian mà tìm hiểu. Em thích màu đen, trắng, và tôi cũng thế , em nhìn bề ngoài hoạt bát thế nhưng rất dễ bệnh, trở trời một chút là sụt sịt, cảm, ho.... Từ khi quen em, em khuyên tôi nên đi học đều đặn, không được cúp nữa, thế là tôi nghe lời, đi học chăm hơn, ngủ sớm hơn để sáng 4g dậy đi tập tạ cho người nó tương đối chút, nhưng khi tôi hỏi em em luyện thi thế nào rồi, thì em lại... đánh trống lãng qua một vấn đề khác, tôi để ý em phát âm sai tiếng anh khá nhiều, toàn là những từ cơ bản. Tôi đâm ra nghi ngờ, nhưng nghi đó rồi quên đó, thế là tôi và em lại quấn quít bên em, quan tâm lẫn nhau từng chút một, một tình yêu hoàn toàn trong sáng, chỉ ôm hôn nhau và nắm tay trên đường, đúng là những kỷ niệm tuyệt đẹp một thời mà trái tim tôi còn lưu lại...

Từ khi em làm bạn gái tôi, tôi thay tên em trong danh bạ điện thoại từ N AU thành PxH (Pà xã Heo), chúng tôi gặp nhau khá thường, nếu khi xưa là tôi toàn đón em tại một điểm hẹn cố định thì bây giờ tôi qua thẳng nhà để rước em, có thể 1 tuần 4 lần, nhưng đôi khi 10 ngày 1 lần nếu như tôi xúi quẩy dính vào học bù hay có bài kiểm tra, thi cử... Nhưng tuyệt đối đi chơi, thì đúng 10h hoặc 10h30 tối là tôi đưa em về tới nhà, MẸ em có vẻ thích tôi vì khoản đó. Còn em, mua hẳn một sợi dây bạc, xỏ chiếc nhẫn vào và đeo lên cổ. Em bảo đeo thế này chả sợ rớt nữa (vì có lần tôi bảo đem đổi lại cái nhỏ hơn, nhưng em nói em thích cái này, khỏi đổi)

Đang học bài chuẩn bị cho mai kiểm tra thì điện thoại báo có tin nhắn từ PxH:

+ "Anh học bài tới đâu rồi, đừng thức khuya quá nhé, thi xong qua em chơi, tự nhiên thấy nhớ nhớ"

- "Đang còn 1 bài nữa, chưa xong nữa em, anh đang cố học cho xong đây, em đang làm gì đó, chơi game hay đi chơi với bạn? " - SEND

+ "Mấy bữa nay em ở nhà xem phim thôi, không đi đâu hết, đợi anh kiểm tra xong mình đi chơi luôn. À, mà bọn bạn em, tụi nó muốn gặp anh lắm, mai mình đi chơi với tụi nó nhé"

- "Ngoan thế à :-*, bọn bạn em muốn gặp anh làm gì hả?" - SEND

+ "Tụi nó nói để coi anh thế nào mà làm cho em dạo này ngoan dữ, suốt ngày toàn ở nhà, chả thèm đi chơi với tụi nó"

Đúng thật, lúc nào đi với tôi mà em có điện thoại thì luôn luôn em diện đủ lý do:

- "Tao đi về nhà ở Q9 rồi (em có thêm 1 căn nhà ở Q9 gần mấy dì và 1 căn nhà Q10)"

- Hay: "Hôm nay thằng anh tao bắt banh (nhà chỉ có 2 anh em), nó bụi rồi, đang đi với mẹ kiếm nó về"

- Hay: "Hôm nay má S (là dì em ấy, em chỉ sợ mỗi dì S, chứ mẹ ruột và bà con bên ngoại toàn sợ ẻm thôi) không cho tao đi chơi".....

Một phần là gia đình em là người Hoa, nhà em cũng giàu có, nói chung mấy dì ai cũng nể... BA em mất khi hồi hè lớp 8, nên cũng ít qua lại bên nội, lúc đó nhà em còn 1 cái nhà bên chung cư, nhưng buồn việc đó mà bán đi, rồi mua lại căn nhà gần má S ở Q10 là nơi ở hiện nay, dời bàn thờ BA em về nhà Q9, cho dì Út hương khói dùm, cũng vì lí do đó mà em bỏ luôn việc học, phụ mẹ trông chừng tiền VAY và buôn bán ở chợ.

Những chuyện đó cũng là do tôi nghi ngờ rồi gặng hỏi mãi mới lòi ra... Nói thật, tôi cũng không bất ngờ lắm vì phần nào đoán ra được qua một thời gian dài quen nhau. Nhưng với tôi, học thức không quan trọng, không thể dùng nó để đánh giá về một con người, đằng này là với em, em nói chuyện rất lễ độ và dễ thương, không bao giờ em dùng những từ ngữ "ngoài chợ" khi đi với tôi...

Theo em nói thì do em ít học, khi gặp tôi học hành đàng hoàng, tính tình hiền lành nên em thích, chứ mấy thằng choai choai chưa bao giờ cua được em. Đây là lần đầu tiên em yêu... (Lúc đó khi tôi nghe thế, thì cũng chỉ đơn giản là biết thế, chứ không tin lắm).

Sau những lần đó, tôi khuyến khích em đi học cho biết với người ta, 2 4 6 - 7g30 tối em đi học anh văn , rồi em tự đăng ký học hẳn một lớp nấu ăn buổi trưa 3 5 7 (vì em chỉ ra chợ buổi sáng sớm phụ dọn hàng và chiều tối để gom tiền). Tôi hỏi sao học nấu ăn thế, em cười hí hửng, học để nấu cho anh ăn mà. Em hồn nhiên và thánh thiện, điều đó làm tôi yêu em nhiều hơn...

Giật mình, tôi vội nhắn tin lại:

+ "Cũng được, mai anh qua đón em" - SEND

- "Dạ, anh học bài tiếp đi, em coi phim tiếp đây, học xong ngủ sớm nhe, G9 anh"

+ "Coi vừa thôi, kẻo lại nhiễm u-pa, u-piết là ăn đòn, xem hết đoạn đó ngủ luôn em nhé, G9 nhóc"

- "Dạ, em biết rồi"

Thế là tôi lại cắm đầu vào học bài, không ngoài dự đoán là thi cũng tạm được do trúng tủ, nên tâm lý cũng sảng khoái, đúng là một ngày thứ Sáu tuyệt vời...

Đó là con người em, giản dị và hồn nhiên, tôi không so sánh em với bất kỳ ai, vì bằng cấp không phải là thước đo đánh giá một con người, chỉ có nhân cách mới nói lên tất cả... Có thể với người khác em chỉ là một con buôn ở ngoài chợ, nhưng với tôi, em là cả một bầu trời...

CHAP 07: Những người bạn mới




Tối đó tôi qua nhà em như thường lệ, em tíu tít chạy ra mở cổng

+ "Anh, sao hôm nay mặc áo màu này (màu xanh lam nhạt)"

- "Chứ em muốn màu nào?"

+ "Em không có cái áo nào màu này hết, sao mặc cùng được"

- "Thôi đi cô, có khi nào mình mặc cùng màu đâu" - Tôi cười và xoa đầu em

+ "Để đó, mai ra em ra chợ quyết lùng màu này mua mới được, giờ thì đi thôi anh, kẻo bọn nó rủa" - Em lại cười

Tôi chở em ra Hồ Con Rùa (nơi mà em và bọn bạn thường ra đây để buôn chuyện phiếm), vừa bo cua đã nghe tiếng vọng:

+ "N, N, ở chỗ này nè" - Tôi ngoáy nhìn qua bên trái, thấy 1 trai 1 gái đang lấy tay quơ quơ ra hiệu, dừng xe tấp vào, chưa chào hỏi gì tôi đã nghe:

- "Con đ*, sao ra trễ quá zậy má" - Con bé người cao ráo, ốm hơn N, nước da trắng, khuôn mặt cũng khá xinh nói.

- Chưa hết bàng hoàng thì đứa con trai tiếp: "Ba, Má vô đây ngồi nè, làm cái quần gì mà cứ đứng ở ngoài đó thế"

Lúc đó tôi ngượng chín cả mặt, vì đây là lần đầu tiên tôi nghe những từ đó (mà theo em là bạn bè thân mới kêu như thế). Thấy vẻ mặt tôi có vẻ khó chịu, con bé tiếp:

- "Àh, bọn em quen kêu thế rồi, vô đây chơi anh"

- Tôi cau mày đáp trỏng: "Ừ".

Em hiểu tôi, vội kéo 2 đứa kia ra góc xa to nhỏ gì đó, tôi chỉ nghe loáng thoáng vài câu từ đứa con trai:

- "Chời, tưởng học là ngon hả, bồ chứ đâu phải cha".

Thằng đó thấp hơn tôi mốt chút, nhưng chắc là nặng cân hơn, nhìn nó cân đối lắm, mà nó cũng chả phải con trai vì nó là GAY (N ghé sát tai tôi nói).

- Tôi thầm nghĩ: "Cái bọn vô học này, ăn nói chả có ý tứ gì cả, phải cách ly N ra ngay, không khéo lại toi công sức bấy lâu của tôi"

- Thấy vẻ mặt tôi không vui N nói: "Vui thôi mà anh, đừng để bụng mà, cười lên chút đi".

Vì em, tôi đành nở nụ cười ngượng ngạo, 02 đứa kia chắc cũng chả ưa tôi, nhưng tôi không quan tâm, kệ xác bọn mày...

- Tôi giới thiệu: "Mình tên ****, còn 2 bạn"

+ "G****" - con nhỏ trả lời

+ "T***" - thằng ôn kia nói tiếp

+ "Thế **** quen N lâu chưa?" - Giọng con G khinh khỉnh

- "Được 4 tháng rồi" - Tôi miễn cưỡng

+ "Sao quen được nó vậy, bộ đi bar chung à" - Thằng Gay lên tiếng

- "Công an à, hỏi cái gì nhiều thế, có cần số điện thoại và địa chỉ nhà không" - N chen vào đỡ hộ

- Thế là hai đứa kia cười ha hả, kèm theo: "Bênh dữ vậy má"

Nói chuyện toàn gài hàng mà xỉa xói tôi đủ điều, nào là:

- "Ai mà dám cản tao đi chơi là tao đá ngay"

- Hay "Mới cho 1 em về vườn vì cái tội ra vẻ"

- "Tạo nét là tét não à nha"... , bla...bla...

Tôi mặc kệ, coi như là chả nghe thấy gì. Chém gió một lúc lấy cớ mua nước cho cả đám, chứ thật ra cũng muốn đi xa xa cái bọn này, ngồi lâu chút là tôi điên lên lại gây chuyện, đứng dậy đi lại mua 4 trái dừa của bà bán hàng rong, xong xui, đang lửng thửng đi gần đến bọn nó thì gặp ông Tây muốn hỏi đường về Nguyễn Trung Trực, vận dụng tất cả nội công tiếng anh, tôi vừa nói, vừa chỉ, và thế là ông ta cũng hiểu.

- "Thank you" - Ông Tây nói

+ "You're welcome" - Tôi nở một nụ cười

Phù, thật là hao tổn công lực, nếu không trả lời được thế nào cũng làm trò cười con 2 con khỉ kia, vừa hoàng hồn, thì thấy 2 đứa nó cũng đang nhìn tôi trân trân, thấy tôi, bọn nó quay mặt sang chỗ khác và giả bộ nói cái gì đó... Tới nơi, vừa đặt mông ngồi xuống thì:

- "Trình độ tiếng miên cũng dzữ dội quá hen" - G vừa nói vừa cười mỉm

+ "Mới du học bên Campuchia zìa, nên cũng ổn" - Tôi nói đểu

- "Cũng biết nói giỡn nữa à" - Thằng T chêm vào

+ "Thôi đi hai má, thấy người ta hiền cái làm tới, tụi bây giỏi thì quẻ tao nè" - Em ranh ma nhìn

- "Đẹp chứ đâu có ngu ha" - 02 đứa kia đồng thanh trả lời

Câu đó là tôi cũng bật cười, coi như bước đầu bỡ ngỡ làm quen vậy. Nói chuyện một hồi thì cũng hiểu ra, 03 đứa là bạn chí cốt từ hồi lớp 06 đến nay, xưa giờ đi đâu cũng có bộ, thế mà từ 4 tháng nay, do quen tôi nên em không muốn làm tôi buồn, chỉ toàn ở nhà xem phim, 02 đứa kia GATO nên thế. Gút mắc được gỡ, tôi cũng nhanh chóng hoà nhập với 01 mối quan hệ mới, giống như ông bà ta thường hay nói "Đi với Bụt thì mặc áo cà sa, đi với Ma thì mặc áo giấy"...

Sau ngày hôm đó, tôi biết thêm thông tin về 2 người bạn mới từ em. G cũng như em, mất ba từ nhỏ, đã nghỉ học, hiện tại, má G lại đang cặp với một ông kỹ sư trưởng bên xây dựng giàu có, G cực kỳ ghét ổng, ngặt nỗi ổng cho tiền thì vẫn nhận, mà thái độ cũng không khá lên chút nào. Nhà giàu nhất nhì trong xóm, do được ba nuôi (Bác ruột làm thầu xây dựng chu cấp và nhà G thầu...đề), con cưng, không biết đi xe máy kể cả xe đạp, mỗi lần đi chơi phải có người qua chở, đa số đều là thằng T. Công việc chính của G là ở nhà... đi chơi.

Còn thằng T, nhà cửa cũng tạm ổn, giới tính GAY, buôn bán linh tinh, thu nhập hên xui, có khi 2 - 3 triệu một tháng, có khi 6 - 7 triệu (do có bồ nó cho thêm).

Nói chung bọn bạn em không dân buôn, cũng là dân thầu đề, thầu banh, hình như đó là cái quy luật chơi bạn hay sao ấy nhỉ?

Đi chơi chung nhóm được một thời gian, thì thằng T bị G cho ra rìa, vì G mới cua được anh chàng H (nhà buôn điện thoại), anh này đi Nouvo, điển trai, vóc dáng phong trần, quần Jean xé, áo sơ mi mở 2 nút áo, đeo dây chuyền bạc, chân dép lào, nói chung là một phong cách "Bụi"

Thế là từ bộ 4, nay kết hợp thêm cu H thành bộ 5, nhưng từ khi có H, cu T có vẻ không vui, và cũng ít khi đi chơi với nhóm lắm. Tính H cũng khá vui vẻ, mà chớ có dại ghẹo điên hắn, nhớ có lần nhóm đang ăn vặt ở Hồ Con Rùa, G bị một đám khác trêu, thế là H móc alo gọi cho bạn, 7 chiếc xe kéo đến, lùa bọn kia chạy tán loạn, làm tôi cũng xanh mặt. Cu H đúng là số khổ, toàn bắt làm xe ôm cho G, bất kể giờ giấc, nói là làm chả bao giờ dám cãi G, có đôi lần tôi thấy cũng quá đáng, nên nhắc khéo:

- "G, tém lại cho gọn gàng chút coi, tém, tém sạch vào" - giọng tôi giỡn

+ "Anh **** không biết, chứ ổng hông có hiền gì đâu" - G vừa cười vừa trả lời

- "Thế thì trời sinh đúng 1 cặp rồi còn gì, dữ quá coi chừng mai mốt ế, cho ma nó cũng ứ thèm" - Tôi đáp trả, chuẩn bị tư thế chạy

+ "Dám nói em vậy hả, đứng lại, đứng lại..." - G dí tôi chạy vòng vòng cái Hồ con Rùa

Như một qui định ngầm trong nhóm, dù 5 đứa bằng tuổi, nhưng em và G luôn gọi tụi con trai là anh, còn bọn con trai thì xưng "Tôi - ông" hay "H đi đi, chút tui đến"

"Đi một ngày đàng, học một sàng khôn" - Khi đi chơi với những người bạn như thế này, đầu óc tôi như được mở ra, giống một đứa trẻ bước ra khỏi cửa nhà, bắt đầu phiêu lưu vào một thế giới mới, biết thế nào được gọi là lô, là đầu đuôi, là bắt banh, cắn đá... Những khái niệm đó, lần đầu tiên tôi biết, nhưng tuyệt nhiên tôi không bao giờ dính vào. Và tôi cũng nhận ra rằng, khi kết bạn với một người nào đó, không nên nhìn vào vẻ bề ngoài, mà hãy cố gắng nhìn thật sâu vào tâm hồn và cách chơi của họ...

CHAP 8: Biến cố đời tôi



Đọc CHAP này sẽ có người nói tôi trẻ trâu, này nọ, nhưng tất cả đều có giới hạn của nó, tức nước vỡ bờ... Nên vui lòng không bình luận chap này, cảm ơn

Thật sự thì cuộc đời sinh viên của tôi gắn liền với 02 chữ "thiếu thốn", âu đó cũng là do biến cố khi học ĐHCN. Tôi còn nhớ như in, bữa đó tôi học môn kỹ thuật lập trình (C++) - thầy thì dạy dở mà hay chém, cả lớp ai cũng ngáp ngắn ngáp dài. Sau một hồi luyên thuyên, ổng cho bài tập giải phương trình bậc 2, như tôi đã nói, tôi đã học lập trình từ trước khi học đại học, nên cũng tự tin vào khả năng của mình. Làm khoảng 15 phút xong, tôi ngồi chơi chờ đám bạn viết nốt những dòng code cuối. Mấy đứa bạn biết tôi đã có nền tảng, nên tụi nó hay nhờ vả fix code hộ hay mượn bài để tụi nó tham khảo. Tính tôi thì sao cũng được, bạn bè mà, biết thì giúp nhau thôi. Ai ngờ, tụi nó xì xào, bàn tán thế quái nào, ông thầy ổng điên tiết quát:

- "Tụi bây làm cái gì mà ầm lên thế" - Ổng quát lớn

- "Có cái mẹ gì ở dưới mà lao xao, cái gì, đứa nào nói tao biết coi" - Giọng hừng hừng

Cả lớp im re, tôi với tay khều thằng bạn:

- "Ê, trả tao cuốn tập" - Tôi nói nhỏ

Thằng bạn cuối bàn nói khẽ: "Xíu đi"

Tôi hất đầu về phía ông thầy: "Ổng kìa, trả đây" - Giọng tôi lo lắng

Chả biết trời xui thế nào, ổng chỉ về phía tôi và quát:

- "Anh kia, đứng lên"

+ "Dạ" - Tôi giật mình

- "Anh xầm xì gì về tui" - Ổng hỏi

+ "Dạ không có" - tôi bào chữa

- "Thế anh làm cái thái độ gì đó" - Ổng bực bội

+ "Dạ, em... em... có làm gì đâu, em... chỉ kêu bạn K trả lại tập... thôi" - tôi run run

- "Anh làm xong chưa mà cho nó mượn tập, thằng K đưa tập nó lên đây" - Ổng la lớn

Thằng K líu quíu đem tập tôi lên đưa cho ổng, khoảng thời gian này tôi cứ như tử tù đứng trước đao phủ sắp phải chịu án tử hình... Ổng lật lật, nhìn nhìn, xem xem cái gì đó trong tập, rồi bất giác dừng lại ở trang bài làm....

+ "Giải như thế này mà cũng bày đặt ra vẻ cho mượn tập à" - Ổng nói với giọng khinh bỉ.

+ "Anh tưởng anh giỏi lắm chắc?" - Ổng nói tiếp

- "Dạ, hông có" - Tôi chống chế

+ "Code thì lủng củng, trình bày thì cẩu thả, mà cái bọn ngu kia cũng mượn, 0 điểm" - Vẫn cái giọng khinh khỉnh

- "Sao tự nhiên em lại bị 0 điểm" - Tôi cãi lại

+ "Làm ồn, bài cẩu thả, thiếu logic, khỏi nói nhiều" - Ổng trả lời dứt khoát

- "Cái này không phải lỗi của em, sao thầy bắt mình em chịu" - Tôi gay gắt

Ổng chằng nói gì mà quăng cuốn tập về phía tôi, và quay mặt đi...

- "Giữ mà xài" - Tôi phi lại ổng, mặt tôi nóng bừng, nói gắt gỏng. Tôi cũng không ngờ tôi lại có hành động như thế...

Ổng đập bàn cái đùng: "Mất dạy, đi ra khỏi lớp ngay, khỏi đi thi môn này"

- "Cảm ơn thầy, vì em cũng không có ý định học tiếp" - Tôi trả lời rất nhẹ nhàng.

Không chần chờ, tôi quải ba lô ra khỏi phòng dưới biết bao ánh mắt nhìn về phía tôi...

Những ngày tiếp theo, tôi nằm lì ở nhà, bỏ học ĐH, chỉ chú tâm vào học LT thôi.

Thót tim khi ba mẹ hỏi về tình hình học ở trường ĐH, tôi cứ: "Dạ, bình thường, mà chán cái trường khùng đó, dạy dỗ không ra cái gì", mỗi lần thế tôi lại trề môi ra vẻ khinh bỉ cái trường ấy, sau đó chuồn lên phòng nằm... Giấu được nửa tháng thì gia đình cũng biết, mẹ tôi tinh ý lắm, bà cứ lâu lâu hay nói vu vơ: "Bộ con nghỉ học ở trường rồi à?", lúc nào tôi cũng nói dối: "Dạ đâu có, vẫn đi đều mẹ à". Ai ngờ, cây kim trong bọc cũng có lúc lòi ra, một lần sinh nhật bạn về, có chút men trong người nên can đảm lắm, cũng nghe câu đó và trả lời tỉnh bơ: "Dạ con nghỉ rồi, trường đó dạy có ra hồn gì đâu mà học". Thế là ăn ngay một cái tát trời giáng từ bố, kèm sao đó là một tràng la ó, chửi bới của mẹ... Đến tận 1 tuần sau vẫn còn nghe đi nghe cái "điệp khúc" dai dẳng đó. Kể từ đó, tôi bị cắt tất cả những khoảng tiền tiêu vặt, một tuần chỉ có 200K để đi học LT buổi tối.

Nhưng đều đáng buồn là chính vì quyết định (không biết có ngu hay không) của mình, mà vô tình làm em bị vạ lây, mẹ tôi cứ nằng nặc bảo tại vì quen em, học thói hư tật xấu, rồi gần mực thì đen, gần đèn thì sáng nên sinh ra hổ đốn, trở thành một con người vô giáo dục.

Lúc đó tôi buồn lắm, tôi có kể cho em nghe, thì em cũng chỉ nói:

+ "Buồn làm gì anh, dù gì anh cũng đã làm rồi, giờ anh ráng học LT, đừng bỏ nữa, kẻo nhà lại nghĩ không hay về em, cố lên anh hén" - em ngồi tựa đầu vào tôi, tôi chỉ im lặng, suy nghĩ về hành động của mình...

- "Anh xin lỗi" - Giọng tôi chùng xuống

+ "Khờ quá, ĐH đâu phải là con đường duy nhất, thiếu gì người giàu mà có cái bằng nào đâu" - Em cười an ủi tôi...

Những lần đi chơi cùng em, tôi chỉ có thể trả những khoảng lặt vặt, tôi cứ thiếu trước hụt sau, lận đận và khốn khổ, em thì tinh ý, lúc nào đi chơi với đám G, H, T, thì cũng nhét tiền vào túi tôi để hùn trả, đôi khi tôi tỏ ra khó chịu:

- "Em làm cái trò gì thế"

+ "Thì lạnh, bỏ tay vào túi anh không được à" - Tỉnh bơ

- "Thế nhét cái gì vào túi" - Tôi bực mình

+ "Gì đâu anh" - em giả nai

- "Em có biết làm như thế anh nhục lắm không? Thằng con trai mà lại phải nhờ bạn gái nhét tiền cho đi chơi à, như thế anh không làm được, thôi anh đi về đây" - Tôi nạt

+ "Anh, tiền em cũng như tiền anh, mình xài chung, sao cái gì cũng quan trọng hoá nó lên vậy, sau này em hết tiền anh cho em lại, thôi mà..." - Em nhỏ nhẹ, vòng tay qua ôm tôi nũng nịu

Cũng nhờ em, tôi tỉnh ngộ, ĐH không phải là tất cả, tôi quyết tâm phải làm một cái gì đó, phải kiếm ra tiền, không ăn bám vào bố mẹ nữa hay ít nhất là không xoè tay xin tiền tiêu vặt.

Điều đó thôi thúc tôi hằng ngày, hằng giờ, tôi quyết định xin làm thêm, nhưng do thời gian làm không phù hợp với lịch học nên tôi đành ngậm ngùi... mà sống với 200K 1 tuần.

Gần 1 tháng rưỡi sau, cơ may cũng tìm đến tôi... Do tôi học hành chăm chỉ nên HK02 đạt điểm khá cao và được nhận vào 1 trung tâm dạy phổ cập tin học của Viện Kinh tế do AP giới thiệu, chương trình này giúp những người công chức nâng cao kiến thức về máy tính, internet, mail... Tôi hí hửng về khoe với gia đình, thấy ba mẹ không nói gì, lúc đó mừng như mèo mù vớ phải cá rán, vui tột độ vì chính thức từ đầu tuần sau tôi đã là một người THẦY.

Dạy 1 tiếng 20K, có ngày tôi dạy 5 lớp 8 tiếng, cũng có ngày tôi dạy 2 lớp 3 tiếng... Cứ mỗi 02 tuần được nhận tiền một lần... Cũng kha khá, khoảng hơn 1tr cũng đủ xoay sở chi tiêu cá nhân, kể từ lúc đó cho đến hiện tại, tôi chưa bao giờ mở một câu nào xin tiền ba mẹ cả.

Sau biến cố đó, tôi mới hiểu ra nhiều vấn đề của cuộc sống. Nhớ khi còn học ĐH, bọn bạn lúc nào cũng kêu, cũng réo, đi đâu cũng phải lôi tôi theo cho bằng được, tôi mà từ chối là điện thoại reo đùng đùng, nhưng từ khi tôi bỏ học, sống với 200K 1 tuần, thì tụi nó trở nên khác hẳn... Chả ai thèm rủ rê, chả ai thèm điện thoại, kể cả cái tin nhắn hỏi thăm cũng không có. Đúng là cuộc đời trớ trêu, lúc còn thời thì tung hô, lúc hết thời thì nhẫn tâm dẫm đạp và quay lưng đi mất, hay đó là đức tính của con người, là khi sống với nhau chỉ toàn thủ đoạn và lợi dụng? Thế là tôi chả thèm chơi với đứa nào học ĐH chung, "Bọn mày chả đáng" - Tôi nghĩ thế.

Chỉ có hội 5 đứa là luôn bên tôi, giúp tôi vượt qua lúc khó khăn, không khinh rẻ tôi như bọn có học kia. Và lúc đó tôi cũng hiểu, tiền bạc và tài năng chả là cái quái gì trong tình bạn, chỉ có sự chân thành mới là đáng quý nhất.

CHAP 9: Sinh nhật (1)




Có lẽ trong cuộc đời chơi bạn, lần đầu tiên mới biết, có người tổ chức sinh nhật theo lịch ta (âm lịch). Khi nghe em nói mắt tôi tròn xoe, có vẻ ngờ vực:

- "Thôi đi cô, thấy tui ngu ngu, cô dụ tui à" - giọng đầy nghi hoặc

+ "Thiệt mà, em gạt anh làm gì"

- "Đó giờ có thấy ai làm sinh nhật ngày âm đâu, chỉ có làm thôi nôi, đám giỗ, đám cưới thôi" - Tôi phản biện

+ "Gì mà giỗ quải nữa, muốn em cắn anh không" - Em doạ

- "Thiệt chứ bộ, lần đầu biết á"

+ "Mỗi nhà mỗi khác, bên em người Hoa, tính thế, có ý kiến gì không?" - Chưa để tôi kịp đáp trả em nói tiếp

+ "Em với G tính rồi, em với nó sinh cách nhau 3 ngày, nên tụi em làm chung luôn, cho đỡ tốn tiền, mà còn lâu mà anh, cuối tuần lận" - Em tỉnh bơ

- "Ừ, mà hả, hôm nay là thứ năm rồi mà, ý em nói là thứ bảy hả" - Tôi hoảng

+ "Đúng rồi anh, làm gì mà phản ứng ghê dzậy"

- "Ờ... thì..." - Mặt tôi độn ra

Nói xong em cười ha hả trước cái vẻ mặt ngơ ngơ của tôi, tôi đưa tay lên gãi gãi đầu cười trừ.

- "Thế em có mời bạn không?"

+ "Có chứ anh, bạn em với con G luôn, nhưng chắc ít à" - Em hớn hở

- "Ừm, anh biết rồi" - Tôi trả lời nhẹ thỏm

Mới đi dạy mấy ngày, trong túi chỉ còn vài tờ tiền lẻ, tôi không biết phải tổ chức sinh nhật em thế nào, làm sao đây, đúng là khó nghĩ quá. Vay mượn bạn bè chỉ được 400K. Thôi kệ, được nhiêu hay nhiêu... Rút kinh nghiệm lần trước, lần này tôi mua tặng em quyển "Đắc Nhân Tâm" vì có lần đi nhà sách tôi thấy em có đọc vài trang của cuốn đó và khen hay... Mà tặng sách cũng tốt, đọc sách giúp con người trở nên hiền hoà và mở rộng tầm hiểu biết, chứ tặng ba cái kia chả có ích gì. Lượn lờ bên chợ đêm Kỳ Hoà thấy vài cái móc khoá hay hay, thế là tôi mua thêm 02 cái, 1 con gấu bông nhỏ nhỏ. Hài, sạch túi... Tổng kết: Quà tặng em là sách và 01 móc khoá, còn G thì gấu và 01 móc khoá. Xong phần quà, tôi thở phào nhẹ nhỡm... Về đến nhà, ôm theo 1 đống quà thì thấy Ngoại ở quê lên, ngồi tâm sự, thủ thỉ, và được Ngoại lén cho thêm 500K bù lại những ngày cực khổ mà tôi chịu đựng...

Sáng hôm sau, đang giảng bài, thì nhận được tin nhắn từ em:

+ "Anh đang dạy hả, trưa ăn cơm với em hen"

- "Chiều 1 giờ anh dạy tiếp rồi, qua em không kịp đâu" - SEND

+ "Thì em qua anh, tự nhiên muốn ăn cơm với anh" - Tin nhắn nhận lại

- "Ok, thế 12g đúng nhé, em qua địa chỉ !@# ĐD,Q1 hén" - SEND

+ "Dạ, em biết rồi" - Em trả lời ngắn ngọn.

Tôi cũng không quan tâm lắm vì đang bận giảng bài, đúng là khi làm thầy rồi mới biết được nỗi khỗ của người thầy, thử tưởng tượng 1 vấn đề mà nói 3-4 lần vẫn có người không hiểu, phải giảng đi giảng lại mỏi cả miệng, rát cả họng mới tạm gọi là hiểu rồi cho qua... Nghĩ lại thương thầy cô quá (trừ thời ĐH)...
Đúng 12g trưa, lớp tôi tan, tôi đứng trước cổng trung tâm chờ em, học viên thì ùa ra lấy xe đi về, cứ đi ngang qua tôi thì lại gật đầu chào, tôi cũng lịch sự, cười cái rồi gật đầu chào lại... Có vài học viên đứng nói chuyện với tôi được chút xíu thì em và G, H cũng đến... Tôi xin phép về và lại nhận được những cái cúi đầu chào. Lúc đó, em, G, H nhìn tôi rất lạ... Mà lạ hơn là em đang chạy chiếc Nov đời 2 còn rất mới, còn ku H vẫn đi chiếc Spacy như mọi ngày.

Tôi tiến lại hỏi:

- "Nhìn gì dữ vậy?"

+ "Làm thầy sướng anh há, ai cũng phải chào" - G nói

- "Ờ, sướng lắm, gật muốn gãy cổ đây. Thôi đi ăn cơm" - Tôi cười

Tôi đi bộ lại một quán cơm cách trung tâm 3 căn nhà, giá cả cũng chấp nhận được, không quá mắc, vừa vào quán thì tôi hỏi:

- "Hôm nay em chôm được đâu chiếc xe á" - Tôi nhìn về phía em

+ "Chời ơi, xe này lâu rồi anh, em lấy đi học hoài đó chứ, tại anh không thấy thôi" - lại trả lời tỉnh bơ

+ "Xe này lâu rồi anh ới, nó chở em mòn mấy cái bánh rồi" - G cười

Tôi biết là G nói quá, nhưng kệ, sao cũng được, vui vẻ là quan trọng nhất. Nhưng quái, nãy giờ thằng H không nói tiếng nào.

- "Hôm nay ăn phải trái độc, câm đột xuất hả cha nội" - Tôi nói đểu

+ "Có người đang giận, dạo này con người ta lên giá lắm anh **** ơi" - G chiêm vào

- "Ơ, tôi hỏi cô à, có im đi không?" - Tôi liếc về phía G

+ "Tụi nó đang giận hờn vu vơ, giận nhau để yêu nhau nhiều hơn á, mà chả thấy yêu đương gì, toàn là điên hơn thôi" - Em cười

- "Thế thì đúng ý 2 nó rồi còn gì" - Tôi cười theo

+ "Hai người kêu qua ăn cơm hay là xỉa xói" - G lườm lườm

+ "Tao không rủ à, tại mày ham hố đi theo à nha" - Em lanh miệng

+ "Thế tao đi về à" - G doạ

- "Người đâu tiễn khách" - Tôi bồi thêm

Thế là tôi, em, H cười phá ra cười, còn G thì mặt thộn ra, biết là G quê nên tôi chống chế

- "Thôi, ăn ai cũng vậy, ăn ở đây dùm anh, anh cám ơn" - Tôi cười cười

+ "Nể anh lắm mới ngồi đó, chứ không là về rồi" - G cười khúc khích

- "Ờ, biết rồi, cảm ơn cô, giờ thì phiền 2 cô đi kêu đồ ăn dùm anh cái" - Tôi nhăn nhó

Em và G đi vào trong quán, gọi gọi, kêu kêu cái gì đó, còn tôi và H ở lại, tôi nói nhỏ sợ 02 người kia nghe:

- "Vụ gì"

+ "Mịa, tức thiệt" - Giọng khó chịu của ku H

- "Sao tức"

+ "Tôi qua đón nó, mà nó đi cắt móng giò móng heo gì cả buổi, không thấy đâu, ngồi chờ như con chó, bực mình" - Vẫn thái độ khó chịu

- "À, thì ra là bả đi mần đẹp mà không dẫn ông theo, ông ganh tỵ chứ gì" - Tôi nói giỡn

+ "Thôi nha thầy, đừa có mà xỏ tui nghe" - Nó cười cười

- "Thôi, có vậy thui mà giận làm gì, chút có gì tôi nói cho" - Tôi nghiêm chỉnh nói

Hai đứa vừa đi lại, ngồi xuống ghế là tôi hô:

- "G, đưa móng cẳng, móng chân, móng giò lên anh coi coi" - Tôi giả mặt nghiêm nghị

+ "Chi anh" - G ngạc nhiên

- "Lẹ" - Tôi vẫn giữ vẻ mặt đó, còn em thì ngồi hóng theo tôi

+ "Nè, có gì không?" - Nói xong G chìa cái bàn chân ra

- "Mèn đét quỉ thần thiên địa ơi, cái gì mà màu mè tè le hột me zầy đây" - Tôi cao giọng làm 03 đứa kia bật cười

+ "Em ngồi cả tiếng đó anh" - G chống chế

- "Thấy gớm hơm, nhìn chân thôi là biết mai mốt có tương lai bán kẹo kéo há"
- Tôi cười lớn

+ "E đá anh cái chết à, à... à, có người méc hả" - G liếc liếc qua H

- "Em là em quá lắm nhe, riết rồi thôi, đi làm móng giò không cho thằng H theo, nó giận là phải, em không hiểu ý gì hết, nó cũng muốn mần đẹp chứ bộ" - Tôi châm biếm

Thế là nguyên 1 đám cùng cười, bao nhiêu giận hờn cũng qua hết, lại rôm rã, đồ ăn ra thì cả đám xúm vào giành nhau ăn từng miếng thịt, miếng cá, tôi nói chơi:

- "Chỗ con dạy mấy ba mấy má, tém, tém gọn dùm cái coi"

+ "Cách tới ba căn lận mà lo gì" - H nói lớn

- "Ờ, ba căn lận á, xa ghê há, sao không lấy cái loa la lên cho cả xóm biết luôn, nói cũng ít có lớn ghê" - Tôi nhìn đểu

Nguyên đám bọn tôi thì đơn giản thế, chỉ cần ăn chung, nói chuyện chung, không cần phải quá sang trọng nhưng lúc nào cũng đầy tiếng cười...

Ăn xong, ngồi chém gió một chút thì tôi phải vào ca dạy, thế là chia tay, đường ai nấy đi, buồn cười là lúc nãy H chở G, mà G không ôm, giờ thì G để tay ngay eo của H. H cười nói:

- "Ôm thì ôm đại đi, bày đặt ngại gì nữa"

+ "Khỉ, ai thèm" - G nói thế nhưng vẫn vòng tay ôm ku H

- "Thôi, cho 2 bây lui, để anh nói chuyện với N cái" - Tôi cười

+ "Chơi đuổi nha, không đi, nói gì nói đi, 02 em nghe ké" - G nghịch ngợm trả lời

- "Bấm ngay, không là tao chém" - Em liếc liếc về phía tụi nó

+ "Chém bằng dao 14cm của thầy à" - Mắt thằng H đầy nguy hiểm
Tôi buồn cười nói:

- "Tôi là tôi chưa đo, bộ anh me lúc tôi đi toilet dòm trộm rồi ganh tỵ à. A chia buồn cùng em, thèn H chỉ có 12.5 thôi"

+ "Để mai mốt em đo lại, thế mà nó bảo 17 kia đấy" - Bà G cười khoái chí, thế là tụi nó đánh xe qua bên kia đường đứng chờ N

- "Em định tổ chức ở đâu?" - Tôi hỏi

+ "Hông biết nữa, em chưa quyết, anh biết đâu không" - Em hỏi ngược lại tôi

- "Biết chết, đó giờ có đi đâu đâu mà biết" - Tôi ngại

+ "Hỏi anh chơi thôi, chứ anh mà biết gì" - Em bật

- "Tôi biết cách tạo ra con người đấy cô ạ, đừng có mà khi dễ tôi" - Tôi khẳng định

+ "Vậy phải thứ mới biết" - Em cười

- "Vậy em quyết hén, có gì alo anh, mà... mà... hiện tại anh chỉ có mấy trăm thôi" - Tôi chùng giọng

+ "Chời, tưởng chuyện gì, cái đó anh khỏi lo, thôi anh vào dạy đi, trễ giờ rồi kìa" - Em hối tôi

- "Ừm, vậy có gì tối nói chuyện sau hén" - Tôi nói xong vội đi vào lớp vì học viên đã gần đầy phòng.

CHAP 10: Sinh nhật (2)




Chiều T7, tôi vác balô giả vờ là đi học, nhưng thiệt ra là hôm nay cúp để đi SN em, đang lui cui dắt xe ra khỏi nhà thì:

+ "Alo, anh chạy xe qua G nhe, rồi đợi em bên đó" - Em nói

- "Ok, mà sao thế" - Tôi thắc mắc

+ "Chút biết, hehe" - Em cười gian gian

- "Thôi anh đi đây, chút gặp em"

+ "Dạ"

Tôi băng qua những con đường bằng chiếc xe Wave của mình, nhìn ngó người đi đường với cảm giác lâng lâng, vui vui khó tả. Đến nhà G, thì G đã thay đồ xong, đang ngồi trước nhà với ku H, vừa thấy tôi chạy tới, G mở cửa rồi nói:

- "Anh, để xe trong nhà em nè"

+ "Sao vậy, để ngoài chút đi luôn" - Tôi tò mò

- "Thôi, để xe vô nhà đã, chút con N qua nó nói anh nghe" - G thúc

Đành chiều theo, tôi dắt xe vào nhà xong ra ngồi chung với G và H, tôi vừa bỏ balo xuống thì:

+ "Đi SN mà đem theo balo nặng dữ anh?" - G nói

- "Chời, anh nói xạo là đi học á, rồi cúp đi chơi nè" - Tôi trả lời

+ " Có gì trong balo mà nặng dữ vậy, đưa em coi coi" - G giật cái balo rồi kéo về phía nó

+ "À quà nè, sách nữa, đâu coi" - Giang lôi cuốn sách LT dày cộm của tôi ra, nói vẻ trầm ngâm

+ "Sao toàn tiếng anh không vậy? Mà dầy nữa? Anh đọc hiểu hết hông?" - G tò mò

- "Hiểu 70%, còn 30% là chế" - Tôi cười cười

Thằng H cũng kéo cuốn sách về phía nó, lật lật, nhìn ngao ngán nói:

- "Chữ thì 1 nùi, mà hình có mấy cái, đọc buồn ngủ, ngủ thiệt chứ không chơi"

+ "Thôi trả đây, để tui cất vào, bí kíp này không thể tiết lộ" - Tôi cười

Đang ngồi nói chuyện được khoảng 15 phút, thì N chạy chiếc Nov2 qua, tôi nhìn N hỏi:

- "Em đi xe làm gì?"

+ "Hôm nay anh chở em đi xe này hén, cho xe anh xả hơi 01 bữa" - N cười, rồi tắt máy gạt chống chân.

- "Chà, hôm nay đi xe luôn, bộ chút tính bão hả" - H ghẹo

+ "Bão vô mặt nha gái, thôi đi, tụi nó chờ ở ngoài kia rồi, chạy ra đó rồi đi chung luôn" - Em đáp trả

- "Ok" - G nói xong, đóng cửa rồi lên xe ku H

Tôi thì hơi run, vì nói thiệt là chưa có đi xe tay ga lần nào. Vừa lên xe, đá chống, đề... Nhưng quái lạ, sao không đề lên nhỉ?

- "Em.. cái này đề sao?" - Tôi hỏi nhỏ

+ "Khờ quá nha chồng, bóp thắng rồi đề anh" - Em cười, đánh tôi 1 cái vào đùi

- "Ờ... đó giờ có đi tay ga đâu mà biết, hai lúa mà" - Tôi ngượng ngạo

+ "Thôi đi, tụi nó chờ lâu nó chửi á" - N vẫn chọc quê

Tôi thì vừa ngượng, vừa mắc cỡ vì mình "lúa" quá, cơ, mà tay ga chạy khoẻ ghê, chả cần đạp số gì sất, vặn ga và chạy. Tôi hỏi:

- "Mình ăn ở đâu em"

+ "Dạ, làng nướng Nam Bộ anh, em với G đặt chỗ rồi. À, mà hôm nay sinh nhật, anh cho em uống bữa hén" - Em nũng nịu

- "Đó giờ anh không cấm, nhưng vừa thôi, làm quá là ăn đòn" - Tôi cười

Thấy nguyên 1 đám đông, toàn tay ga, trước trường HVT, em kêu tôi quẹo vào, lúc này tôi cũng ngờ ngợ, và nghĩ trong đầu: "À, thì ra em sợ tôi ngại khi đi xe số". Tôi tự mỉm cười một mình, hôm nay đúng là ngày đẹp trời. Lúc đó, tôi chẳng biết ai, chỉ đếm được 7 xe, 10 người, bọn tôi nữa là 14 người. Điểm danh xong, cả đám kéo qua bên Làng nướng... Tôi cũng chả biết quán nó nằm đâu, thấy ku H chạy sao tôi chạy theo như thế... Giờ nghĩ lại thấy lúc đó sao mình khù khờ quá.

Đến nơi, em cầm balo tôi và nói:

+ "Em với G vào trước, anh với H vào sau hén, H biết phòng đó" - Em hất đầu vào phía H. H cười cười gật đầu

- "Ừm, để anh đi gửi xe, balo để anh xách cho, nặng lắm" - Tôi nói

+ "Thôi, có chút mà nặng gì, để em" - Em cười rồi quải balo đi vào cùng G

Đúng là đến khổ, lúc lấy thẻ xe xong, chạy đến chổ để, tôi phải mất 2 phút để làm sao rút cái chìa khoá ra, vặn đứng vặn xuôi, tá lả, cuối cùng cũng ra... Phù... sao mà xe cộ gì mà phức tạp thế không biết.

Thằng H đứng phía dưới chờ tôi, và cả 02 cùng đi vào... Thấy tôi nhìn láo liên cái quán, H hỏi:

- "Lần đầu hả thầy"

+ "Ừm, cái quán này bự quá ha, đông người, ồn ào quá, mà bỏ cái chữ thầy cho tôi nhờ" - Tôi trả lời

- "Mình phòng VIP, không có ngồi ngoài, yên tâm. Hehe, thích gọi thế" - H cười

H đẩy vai tôi đi lẹ vào phòng, em và G đã kiếm được chỗ ngồi lý tưởng giữa bàn cho 04 đứa. Này thì cũng giới thiệu, rồi xả giao này nọ, xong rồi cũng ăn uống nhậu nhẹt, chén chú chén anh, nói chung là cũng vui vui. Phần cuối là phần hát mừng sinh nhật và cắt bánh, nguyên đám hát í ới, rồi thổi nến, rồi tặng quà, bla..bla... Đang ngồi định thần thì bỗng nhiên có thằng kia vào vỗ vai tôi:

- "Tối nay có về nhà không?" - Giọng nó ngà ngà say

+ "Sao hỏi vậy?" - Tôi trả lời

- "Hỏi để biết thôi, chứ hồi xưa N là bồ cũ tui" - Nó lè nhè

+ "Mà tóm lại là sao?" - Tôi thật sự không hiểu

- "Thôi chả sau, mà ông nhắm đủ khả năng thì quen, không thì đừng có làm khổ con gái người ta, nó sung sướng quen, nghèo nghèo như ông thì chắc không lo cho nó được" - Vẫn cái giọng lè nhè

+ "Mày là cái chó gì mà được quyền nói thế, mày giàu bao nhiêu mà bày đặt dạy đời anh ****" - G mặc đỏ bừng nó chỉ tay vào mặt thằng đó chửi
Tự nhiên cả đám im re, nhìn chằm chằm vào tôi và thằng đó, thằng H hỏi xem có chuyện gì thì tôi nói y chang lời thằng kia, giọng tôi vẫn bình thường vì tôi cứ nghĩ đó là chuyện bình thường thôi, ai ngờ thằng H tức tối chửi:

- "ĐM, nói *éo biết nhục, mày quen được con N hả, đm, để nó vô tao hỏi nha"

+ "Thôi ông, đang vui, có gì đâu mà làm dữ vậy" - Tôi can

- "Ông để đó, cái loại chó má, chọt để đốt nhà người ta thì cứ để tôi" - H cay cú

+ "ĐM, mày là cái thằng ml nào mà nói chuyện bố láo, mày ngồi xuống cho tao, nhìn nhìn là tao cho cái ly vô đầu" - Thằng kia điên tiết

+ "Còn mày, biến, mày *éo có cửa với N" - Nó chỉ vào tôi nói

- "Thế theo B thì ai có cửa?" - Em từ cửa bước vào nói

+ "Anh, chứ cái thằng mạc rệp ấy làm gì có" - Nó lại nhìn vào tôi

- "Này, ăn nói cho đàng hoàng, thằng nào? Nói chuyện phải biết trước biết sau một chút, ăn nói mất dạy mà đòi quen con này à, xin lỗi B, B xách dép cho N cũng không được. Đừng có thấy đi chơi hay rủ thì nói là bồ này nọ, chẳng qua là thiếu xe ôm thôi" - Em nhìn nó nói

Thằng kia vừa định gân cổ đáp lại thì thằng H lớn tiếng:

+ "ĐM, mày nói 1 câu nữa, tao đánh chết mẹ mày, tin không?" - Thằng H vừa la vừa lao vào thằng kia.

Tôi chạy lại lôi nó ra, mà nó cứ nhào nhào tới, nguyên 1 đám cản mệt mỏi, tách được hai ông, thế là 4 đứa kè thằng đó về, còn lại 5 đứa bạn và 4 đứa bọn tôi, lúc này thằng H quay qua:

- "Sao ông cản làm gì, để tôi đánh chết mẹ nó" - Nó gắt

+ "Hôm nay ông tới đây để đánh lộn à" - Tôi bình thản

- "Mà cái thứ chó đó, nó... nó... ĐM" - Nó nói ngắt quảng trong bực tức

+ "Thôi bỏ đi, tôi không điên, thì ông điên làm gì, thôi tính tiền đi ông ngoại, định giả điên trốn nghĩa vụ à" - Tôi cố tình nói vui vui chêm vào cho thằng H nó bớt nóng

- "Khỉ, ai thèm trốn, nhiêu đây nhằm gì" - Nó hạ giọng

+ "Anh, tiền anh đưa em, em bỏ trong balo, lấy hùn trả với anh H đi, bắt ổng trả 1 mình, chút ổng rủa chết" - Em nói chuyện tỉnh bơ y như thiệt.

Làm gì có tiền nào, trong túi chỉ có đúng 500K, mà tiền balo đâu ra? Tôi chợt hiểu, em đã lén bỏ tiền vào balo khi quải vào lúc tôi gửi xe. Tôi mở balo, lấy tiền, không biết bao nhiêu, nhưng chỉ biết đó là một xấp 100K, 200K, 500K lẫn lộn. Nhận được cái bill tôi muốn té ghế 4tr mấy. Không tin vào mắt mình, một con số quá lớn với tôi lúc đó, tôi nhìn chăm chú vào cái bill, G thấy thế liền nói:

- "Nhìn dữ anh, trả tiền rồi đi nè"

+ "Ờ... Ờ...." - Tôi lúng túng

- "Đây 2tr2 tiền tôi, còn nhiêu ông lo" - Thằng H nó nhét vào tôi 1 nùi 100K, 200K

+ "G lại đếm hộ anh cái" - Tôi nói

Tính tiền xong, tôi thở phào nhẹ nhỡm, 04 đứa tôi về lại nhà G, cáo từ cái bọn kia đi bar. Tới nhà G, thằng H dịu giọng:

- "Xin lỗi pé N với G nha, nãy anh nóng quá"

+ "Có gì đâu, nãy tại a **** can, không là em cho anh đập nó chết mẹ luôn"

- G chêm

- "Dạ, mấy anh mấy chị dữ quá, coi như tại em, cho em xin lỗi, rồi bỏ qua đi, đừng nhắc nữa" - Tôi nói giả cái giọng như có lỗi

+ "Ờ, mấy anh chị tha cho cưng đó" - Em nói xong cả 03 đứa cười rần rần.

- "Nãy uống chưa đã, hay uống tiếp đi" - Tôi hăng hái

+ "Đúng đúng, vô nhà chơi đi anh, hôm nay xuống xác luôn" - G hào hứng không kém

- "Có bia chưa?" - H nói

+ "Vô tư, mua để dành để ông nội kia qua uống mà" - G trả lời ý nói ông bồ mẹ nó

- "Này, ăn nói cho đàng hoàng coi" - Tôi rầy

+ "Dạ, bia mua để dành để anh kia uống được chưa" - G nói lại giọng bắt chước tôi

- "Thế em gái mày đi với ảnh chưa về à" - Em bồi thêm

Cả đám cười nắc nẻ, riết rồi phụ huynh cũng đem ra mà nói, G gọi lớn:

- "Chị Y ơi, đem bia cho tụi em, à mà nhà mình có gì làm mồi thì đem lên luôn hen chị, khô khô thôi" - G gọi chi giúp việc

+ "Giống chị đại quá ha" - Thằng H trêu

- "Còn ku đi mua cho chị mấy cục đá coi" - G kêu thằng H

Tôi và em nằm cười hô hô dưới nền bồi vô: "Im là đâu có chuyện, mà thôi nhịn em đi con" - nhìn về phía H

+ "Đệt, mà mua đá đâu má" - Nhìn về G

- "Ngay đầu đường đó con, đi lẹ má cưng" - Con G vừa nói vừa nằm cười

+ "Mày ăn ở cũng có đức quá ha, có đứa con lớn ghê" - Em nằm cười nói

+ "Ê anh H, mua cho dì mấy bịch đậu phộng nha" - Em tiếp lời, 03 đứa tôi cười lăn lộn

- "Ờ, để con mua về rồi con cán vô họng mấy má" - Thằng H cười cười rồi đi mất

Đơn giản, không quá cần kỳ trong câu nói, bọn tôi chơi với nhau chân tình, có thể người khác nhìn vào không hiểu, nhưng ai mà quan tâm chứ, chỉ cần 04 bọn tôi hiểu là đủ rồi.

- "Dzôôôô" - Cả 03 hét lên và cầm ly nốc sạch

+ "Hôm nay vui quá, anh **** ở nhà em chơi mai về, giờ này mà chỉ không về là biết qua nhà anh kia rồi" - G nói ngụ ý là mẹ ẻm

- "Thôi chút anh về, em với H ở lại chơi đi" - Tôi ngà ngà

+ "02 đứa nó chỉ có chơi trò người lớn thôi, chứ đâu nhậu vầy" - Em thọt

- "Thế chơi không, mình chơi chung" - Thằng H gạ gẫm

+ "Thôi đi bây, để vợ anh về, con nó đang khát sữa, khóc bù lu bù lo ở nhà kìa" - Tôi cười

- "Mà hình như em thấy anh cũng hơi khát rồi đó" - Em thọt tôi
04 đứa cười điên cuồng, uống bia chán chê, cả đám lấy bài ra đánh tiến lên, ai thua chót 1 ly, ai thua 03 nữa ly, tới nhì chia, tới nhất ngồi ngắm. Thằng H tuyên bố: "Thà ra heo chứ thế không bị thúi". Nó đánh ác, mới có đánh con 3, con 4 là nó quăng heo, xì, tá lả, để toàn cóc lại, đánh mà cả đám cười bò càng. Này thì đánh, này thì uống, đâu 4-5 ván là cả đám nhìn bia là muốn dội, thôi không chơi nữa, nằm xắp lớp trên nền nhà, em nằm trên đùi tôi, còn G nằm trên đùi thằng H, tôi nhìn đồng hồ là 12g đêm. Tôi lấy xe kè em về nhà, tới nơi em loạng choạng gạt chống xuống, leo xuống xe

- "Em mở cửa đi, anh dắt xe vào cho" - Tôi nói

Em ôm chầm lấy tôi, xiết chặt và tự nhiên tôi cảm thấy áo tôi ươn ướt, em khóc... Lúc đó tôi cũng không hiểu vì sao, tôi ôm em hỏi:
- "Sao thế"

Em không nói gì chỉ lắc đầu ngoay ngoảy... Tôi đưa tay quẹt những giọng nước mắt lăn dài trên má em, tôi an ủi:

- "Vô nhà đi em, hôm nay sinh nhật vui mà, già đầu còn khóc nhè y như con nít"

+ "Ai khóc nhè hồi nào chứ" - Em bướng bĩnh trả lời, dù 02 con mắt còn đỏ hoe

Em buông tôi ra, nhưng tôi đã kéo em lại và đặt vào môi em một nụ hôn. Đây không phải là lần chúng tôi hôn nhau, nhưng sao tôi cảm giác lạ lắm, một chút hạnh phúc xen lẫn lo lắng... Tôi mặc tất cả, bây giờ dưới ánh đèn đường vàng vọt, đường không một chiếc xe, nhà xung quanh đã tối đen, nhưng còn đó, 02 trái tim yêu nhau, đang hôn nhau trong hạnh phúc...

- "Này, lợi dụng em nhé" - Em cười nũng

+ "Ai lợi dụng trước thì anh đáp lại gấp đôi thôi, không thôi lỗ sao" - Tôi trêu

Em mỉm cười và lại ôm tôi, sao hôm nay lạ thế không biết, được một lâu em buông tôi ra và mở cửa, tôi dẫn xe vào nhà, rồi đợi em khoá cửa xong, tôi cũng lên xe và đua về... 12g30 tới nhà bình yên...

- "Nếu có chuyện gì làm em buồn, em không thể nghĩ ra cách giải quyết, thì còn có anh, anh sẽ cùng em giải quyết, đừng buồn em nhé. G9 PX" - Tôi nhắn tin

+ "Dạ, cám ơn anh vì anh đã yêu em, hông gì đâu anh, anh ngủ ngon. G9 OX" - Em reply

Đó là những kỷ niệm mà không bao giờ tôi quên được, có lẽ khi gặp nhau con người đều có một duyên số, lúc đó tôi chỉ sống hết mình và tôi tin, G, H cũng sống hết mình. Còn riêng em, em có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi, lúc đó tôi từng nghĩ, nếu không có em, thì cuộc đời này có đâu còn ý nghĩa gì...


CHAP 11: Gợn sóng




Sau hôm đó, tôi cũng không dám đá dụng gì đến chuyện ấy nữa, em vẫn như trước, vui vẻ và ngang bướng, nhưng dạo này em ít khi nào nói về gia đình... Chúng tôi đôi khi cũng cãi vả, cũng giận hờn vu vơ, nhưng chưa bao giờ giận quá 4 ngày cả. Thời gian cứ êm đềm trôi qua, tối tối thì bọn tôi đi tô tượng, lúc đồng ken vừa ra, ai ai cũng đổ xô đi tô để làm heo đất, 1 tuần có khi đi 6 ngày, phòng em toàn là tượng của 02 đứa, không thì cá viên chiên, lượn lờ Phú Mỹ Hưng, ăn vặt Hồ Con Rùa, chè Võ Văn Tần, ... nói chung là nghe đâu lạ lạ cũng ghé qua xem thử.

Tôi với em hay chơi trò đổi điện thoại nhau xài (sim không đổi). Xài đâu tuần, 10 ngày gì đó thì có một số lạ hoắc gọi cho tôi (sau này mới biết đó là số mẹ em), em alo tôi khóc:

- "Thằng Đ nó lấy điện thoại bán bắt banh rồi anh ơi" - Đ là anh ruột của em

+ "Sao bị lấy" - Tôi chưn hữn

- "Em ngủ trưa để điện thoại đó, nó lén lấy" - Vẫn khóc

+ "Kì cục vậy, thôi nín đi, từ từ nói" - Tôi nóng rang người nhưng vẫn cố dịu giọng

- "Em nói mẹ rồi, mẹ nói để đền cho anh" - Em thút thít

+ "Thôi, lỡ rồi, có gì tối tính" - Tôi an ủi, vì ham hố nghe đền điện thoại

- "Dạ"

Tối đó tôi qua nhà em, trả lại cái điện thoại của em mà tôi đang xài, vô nhà thì em đưa tôi 700K vì nghe mẹ nói thằng Đ bán điện thoại tôi có 700K, nên chỉ trả đúng nhiêu đó cho tôi, tôi giận run người. Cái điện thoại đó mới mua có 4 tháng khoảng 2tr4, tự nhiên tai bay vạ gió thế nào, tôi lại dính phải, chỉ còn 700K. Tôi đã từng nghĩ nhà em quá khá giả thì sẽ thoải mái hơn, nhưng giờ mới hiểu ra một điều, mẹ em ngang ngược quá... Nhưng thôi, tôi vì em, tôi nghĩ lại những lúc tôi khó khoăn em đã giúp tôi như thế nào, tôi vui vẻ nhận 700K và nói với em:

- "Thôi lỡ rồi, để cuối tháng anh có lương anh bù thêm tiền, mua cái L7 luôn, vì anh cũng để dành được ít"

+ "Vậy em cũng nói mẹ đổi L7 cho em luôn, em với anh xài cặp hén" - Em hớn hở

Về nhà tôi bị gia đình chửi 1 chập tơi bời, cái tội mua cho xài mà còn phá, tôi phải nói dối đủ thứ là do đi dạy, ra ngoài nghe điện thoại bị trượt tay rớt nước, đi sửa mắc quá nên đành bán 700K, rồi hứa hẹn cuối tháng con mua điện thoại mới. Đó là khoảng thời gian mà tôi khó khăn hơn cả lúc 1 tuần xài 200K. Chả dám ăn uống, chơi bời gì, dành dụm 2 tuần liền, thêm tiền để dành cũng được 2tr8 đủ mua cái L7. Tôi mừng như vừa từ cõi chết trở về... Không phải mất uy tín lời hứa với gia đình...

Tôi gọi điện thoại báo em biết, em cũng vui lắm, nói với mẹ mà tôi nghe:

- "Mẹ, anh ****, mua L7 rồi, mai dẫn con đi đổi nha"

+ "ĐM, có bồ mà sao ngu quá vậy, mượn nó mà xài, mua làm chi cho tốn tiền" - Tiếng mẹ ẻm văng vẳng

Thế là em nó cãi lại, chưa nói gì với tôi thì cúp máy, chắc gây nhau vụ cái điện thoại, đâu khoảng 30 phút, thì em nhắn tin lại:

- "Mai mẹ đổi cho em, mai qua em chơi ha"

+ "Ừm, mai anh qua" - SEND

Tôi cũng không hiểu, mẹ em không thiếu tiền, nhưng cái bản tính nó sao sao ấy, giống như đồng tiền là số một, tất cả mọi thứ đều quy ra tiền, tiền là tất cả, muốn sao lợi cho mình là được, ai sao mặc xác...

Sau vụ đó, tôi nói thật là cũng có ít nhiều thất vọng về gia đình em, nhưng tôi yêu em, tôi chấp nhận, cả cái gia đình đó không quan trọng với tôi nữa, chỉ có em là người tôi quan tâm nhất.

Tôi quen em hơn 1 năm rưỡi, chỉ vỏn vẹn 07 lần được vào nhà, còn lại đều đứng trước cổng chơi mà thôi...

Cứ mỗi lần đi chơi cùng em, thì mẹ em đều alo cho em dặn mua đôi khi trà sữa, hủ tiếu, bánh bao, nước 24 vị, v..v... Nếu bọn tôi ăn gì, thì phải mua về thứ đó, nếu mua về thì qua hôm sau có ghé nhà thì mẹ em vẫn bình thường, còn bữa nào kẹt tiền không mua mà qua ngày ghé là nghe điệp khúc:

- "Có nhà, chứ không phải không có đâu mà qua hoài, con N có khách kìa"

Những lúc đó tôi mặc cảm lắm, vì thế tôi ít vào nhà em, đứng toàn ngoài đường mà chờ, em cũng biết ý, có chăm chế cho mẹ:

- "Mẹ đi làm về mệt rồi quạo thôi anh, hông gì đâu"

+ "Ừm, thì anh có nói gì đâu" - Giọng tôi buồn buồn

Rồi có lần tôi được nhà em mời cơm, hớn hở mua trái cây qua nhà, đang ăn uống vui vẻ thì má S qua (chị ruột mẹ N, bả mặc nhiên không thích tôi, tôi cũng không biết tại sao, khi nhờ tôi thì vui vẻ lắm, xong xuôi rồi thì lại ghét ra mặt), tôi lễ phép đứng lên chào và định vô bếp lấy chén với đũa mời ăn cơm, chưa đi tới bếp tôi nghe Má S em nói:

+ "Thân quá ha, để lộng hành vậy mai mốt nó quơ hết, không còn cái quần mà mặc"

Tôi đứng khựng lại, đi ngược lên bàn ăn, ngồi xuống bàn thì lại:

+ "Đó, chưa là cái gì mà muốn làm ông nội rồi, thôi tui về cho khuất mắt" -

Má S nói, liếc em rùi ngoe nguẩy đi về.

Thế là mẹ em đập đũa cái rầm, rồi bỏ lên lầu... Em khóc... Tôi cũng không biết nói gì, tôi cũng không biết đã làm sai cái gì, và cũng từ lúc đó, tôi không muốn vô nhà em nữa, toàn đứng ngoài cửa, mưa thì ngồi ké cái mé hiên bên kế nhà em, không muốn đặt chân vào đó thêm lần nào.

Những việc đó coi như chìm vào quên lãng thì vào một sáng Chủ Nhật, tôi còn đang nằm nướng thì chuông điện thoại rung lên:

+ "Alo" - Giọng tôi còn ngáy ngủ

- "Con N có đi chung với con không?" - Tiếng mẹ em

+ "Dạ, không bác" - Tôi lễ phép

- "Chứ nó đi đâu, đó giờ nó toàn đi với con mà" - Bả dịu giọng

+ "Dạ, con không biết, qua giờ con ở nhà, bác gọi N hỏi thử xem" - Tôi vẩn nhỏ nhẹ

- "Bác gọi mà nó không bắt máy, thôi có gì con báo dùm Bác" - "Dạ"

Chắc ngẩm 100% N đã bụi, khi nào gia đình có chiến sự thì N lại đi bụi, theo em nói em quá cô đơn trong gia đình, tất cả mọi chuyện đều phải được má S đồng ý, ngột ngạt, tù túng là những thứ đã dày vò em... Mẹ em sao không bao giờ đứng về phía em? Cả em vẫn không biết... Chỉ biết má S nói 1 mẹ em không dám nói 2...

- "Em nghe anh ****" - Giọng say ke của G khi nghe điện thoại tôi

+ "Có vợ anh bên đó không?" - Tôi lo lắng

- "À..ờ... dạ... hông" - G ú ớ

+ "Thiệt không" - Giọng tôi chắc nịch

- "Nó đang ngủ anh, hôm qua em với nó đi bar về khuya quá" - G thú nhận

+ "Ừ, cứ để N ngủ, trưa trưa anh qua, mà đừng có nói gì N nhé, thôi nướng tiếp đi" - Tôi dặn

- "Dạ" - G trả lời

Phù, thì ra cũng ở nhà G, yên tâm phần nào, hên là em không đi với cái bọn hồi sinh nhật, lắm tệ nạn và lòng người cũng khó đoán. Đến trưa, tôi thay đồ phi qua nhà G, tới nơi thấy 02 đứa đang ăn bánh tráng trộn, nhìn thấy tôi N tái mặt, nhưng tôi thì vẫn bình thường:

- "Ủa, em cũng bên đây à" - Tôi giả bộ

+ "Dạ, em mới qua" - Em nói dối

- "Thế mới qua, mà mới khi nào?" - Tôi sấn tới

+ "Dạ... tối qua" - Em rụt rè

- "Ừm, thôi đi ăn cơm, hôm qua nhảy nhót chắc giờ đuối rồi há" - Tôi shock

+ "Thôi mà, em với N biết rồi, cằn nhằn hoài" - G nói nhanh về phía tôi

- "Ăn cơm không, ăn thì lết xác dậy, nói nói 1 hồi 02 đứa ăn chổi nói sao xui"
- Tôi tiếp lời

Em và G cười, chắc tưởng tôi la cho 01 trận, nhưng tôi chả nói gì, 03 đứa đi ăn bún bò gần nhà G, ngon cực, mà sao nó mắc quá xá, 25K / tô. Ăn uống no nê, 03 đứa lại lội bộ về nhà G, em khều tôi:

- "Anh chở em đi đây chút"

+ "Đi đâu" - Tôi tò mò

- "Thì đi đi, chút em nói"

+ "Mẹ em gọi anh hỏi em đâu, lo mà gọi về nhà đi" - Tôi nhắc

- "Kệ đi, khi nào em hứng em gọi" - Em cười

Em làm tôi lo lắng, sao lại như thế, sao lại không muốn về nhà? Em có gì đó giấu tôi chăng? Tôi gặng hỏi mãi mà cũng chẳng có kết quả, hay có việc gì đó làm em khó xử? Tôi đoán già đoán non, chả đi đến đâu, đành bỏ mặc cho số phận...

CHAP 12: Biển...




- "Đi đâu đây" - Tôi quay đầu ra phía sau em

+ "Về nhà anh, lẹ đi" - Em thúc tôi một cái

- "Ok, từ từ anh chạy"

Chở em về nhà, tôi lại tiếp tục đứng ngoài cổng, tôi thà nắng chết chứ không thèm vào căn nhà ấy, buổi trưa nhà em cửa khoá vì nhà phải ra chợ bán, em vội mở cửa vào nhà, tôi cũng không biết sao em lại vội vã thế.

+ "Từ từ, bộ tận thế hay sao mà làm gì gấp vậy" - Tôi nhắc

- "Hơn cả tận thế" - Em cười rồi quay chân đi nhanh vào nhà

Tôi đứng trầm ngâm trước cổng, khát quá nên chạy qua lề đường mua nước sâm uống. Đúng là nắng nóng uống ly nước sâm lạnh nó mát người thật. Đang nhăm nhi thưởng thức thì thấy em đi ra thay quần áo mới, tay cầm 1 cái balo nhỏ...

+ "Anh qua cầm dùm em cái, để em khoá cửa" - Em nói với qua bên đường

- "Dạ, để em tính tiền rồi qua liền chị" - Tôi cười cười

Vội trả 2K, tôi chạy qua bên đường bỏ balo em lên xe, tôi hỏi:

+ "Gì đây"

- "Quần áo anh" - Em tỉnh bơ

+ "Chi?" - Tôi ngơ ngác

- "Ờ thì... không thích ở nhà, nên lấy quần áo bụi vài hôm, khi nào vui thì về" - Em có phần rụt rè

+ "Dẹp ngay cái suy nghĩ đó đi, chuyện gì mà thích với không thích, người không có nhà thì mơ ước có, phải ngủ bờ ngủ bụi, còn em có nhà mà muốn đi bụi là sao" - Tôi la

- "Sao cái gì anh cũng la em hết vậy, đây là chuyện của em, anh không cần xen vào" - Em cãi lại, giật cái balo trên xe tôi

+ "Làm cái chuyện tào lao thế mà còn cãi lại, tưởng bỏ nhà đi là hay à, muốn chứ tỏ hả" - Tôi nóng máu

- "Anh nghĩ sao tuỳ anh, giờ anh khỏi chở em nữa, anh về đi, em có chân em tự đi được" - Nói xong em quải balo lên vai đi lững thững

+ "Có giỏi thì đi luôn đi" - Tôi nói to rồi phóng xe đi, bỏ mặc em đi bộ dưới cái nắng chang chang.

Chạy được một quãng, nỗi bực vọc của tôi có phần thuyên giảm, tôi suy nghĩ:

- "Thôi chết, bỏ em vậy đâu được, lỡ có chuyện gì..."

Tôi vội quay xe lại, ơn trời, em vẫn còn đi bộ lon ton trên vỉa hè...

+ "Này, đi nhờ xe ôm không?" - Tôi nhỏ giọng, chạy kè kè theo em

- "Không quen đi xe người lạ" - Em lạnh lùng

+ "Trước lạ sau quen, lên xe đi, tôi chở đi nhờ, không tính tiền đâu" - Tôi đáp

- "Khỏi, lên xe rồi chở đi đâu ai mà biết, đi bộ cho chắc" - Em vẫn lạnh lùng

Tôi dừng xe, lấy tay chụp tay em lại, em vùng ra, nhưng tôi lại chụp lại:

- "Giận gì hông biết, anh xin lỗi, lên xe anh chở, đi lon ton vầy, ông kẹ bắt á" - Tôi cười

Không chờ em gật đầu, tôi kéo cái balo trên lưng của em xuống, bỏ lên xe, thế là em cũng miễn cưỡng leo lên ngồi, nhưng ngồi cách xa tôi 1 quảng.

- "Ngồi xa vậy, đi xe ôm thì phải ôm chứ" - Tôi ghẹo, em vẫn im lặng

Tôi kéo tay em vòng qua tôi, em cũng xiu xiu lòng

+ "Tha cho lần này, lần sau mà thế là chết với em" - Nói đoạn đánh vào lưng tôi 1 cái nhẹ

Tôi cười cười cho qua chuyện, nhưng tôi tính rồi, không chở đi đâu hết, chỉ đi chơi lòng vòng Q10, rồi chiều tìm cách đưa em về nhà... Tôi ghé quán trà sữa, kệ, nắng nóng vầy, đành vào -18* mà núp máy lạnh.

Vào quán tôi hỏi em:

- "Uống chi"

+ "Như cũ đi anh" - Em trả lời

- "Chị cho em 02 ly trà sữa kiwi thạch trái cây nhé" - Tôi gọi

- "Giờ em định đi đâu?" - Tôi hỏi nhỏ

+ "Em cũng chưa biết, chắc qua con G ở" - Em nhìn về 1 phía xa xôi nào đó

- "Thôi, về nhà đi, ở nhà nó bất tiện lắm, ảnh với chỉ (má và dượng G) không vui lại rầy, tội con G" - Tôi điềm đạm

+ "Chút tính" - Em cười

Tôi nghĩ trong đầu, chắc nói nhỏ nhẹ vầy em cũng xui xui, chỉ cần nịnh nọt, nói ngọt chút thì đâu vào đấy thôi, coi như là 99% hoàn thành kế hoạch, tôi phấn khởi.

Thế là 02 đứa ngồi nhâm nhi trà sữa, chơi rút gỗ, đứa nào thua tức là làm tháp đổ thì bị búng lỗ tai 1 cái. Chơi 3 ván, tôi thua đủ, hai lỗ tai đỏ ké, tôi nói trong uất ức:

- "Bộ dạo này luyện dữ lắm hay sao mà hôm nay pro vậy"

+ "Thường thôi người ơi" - Em cười khúc khích

- "Chẳng qua anh nhường em thôi, chứ mấy bữa trước dễ gì há" - Tôi chống chế

+ "Thế cá độ đi" - Em ranh ma

- "Chơi thì chơi à, mà cá gì" - Tôi hăng máu

+ "Đứa nào thua thì làm 01 việc gì đó mà người thắng kêu, dám hông" - Em cười gian

- "Khỉ, lỡ em thắng, em bắt anh giết người, đốt nhà, tự sát, sao anh làm được, thôi không chơi" - Tôi ghẹo

+ "Ai mướn anh làm ba cái đó, việc đàng hoàng, không có bậy bạ đâu" - Em biện minh

- "Ok, bậy là anh không có làm à" - Tôi cười

Thế là vô ván, tháp gỗ được xếp lên, em rút trước, vừa vào là rút ngay 1 thanh bên phải ở chân tháp, làm tháp rung rinh, tôi cũng không chịu thua, rút luôn cái thanh bên trái, chỉ còn mỗi thanh giữa, tháp lắc lắc, hai đứa chăm chú, thế là em rút được thêm 1 thanh, tôi vừa đụng tay vào thì... RẦM... Tháp đổ, mấy thanh gỗ văng tràn lan trên bàn... Còn em thì cười hớn hở trên đỉnh vinh quang.

- "Rồi xong. Thế giờ cô muốn tôi làm gì?" - Giọng tôi hụt hẫng

+ "Mình đi Vũng Tàu anh hén, chơi mai về" - Em nhìn tôi

- "Mai anh đi dạy, sao đi được" - Tôi cố gắng từ chối

+ "Nghỉ bữa thôi, đi xong em về nhà, đi anh" - Em lắc lắc tay tôi

- "Rồi phải về lấy quần áo nữa, gặp mẹ, mẹ không cho đi, lại la anh, thôi bữa khác đi em" - Tôi từ chối tiếp

+ "Thôi, anh chiều em lần này thôi, anh mà không đi là em không về nhà đâu" - Em nói giọng nhõng nhẽo

- "Lần này thôi nha, 01 lần này thôi nha" - Tôi nhắc đi nhắc lại nhiều lần, để chắc chắn

+ "Dạ, lần này thôi" - Em cười cười

- "Tính tiền, rồi anh về nhà soạn đồ" - "Dạ"

3g trưa, trời nắng kinh khủng, mà tôi phải vác thây đi long ngong ngoài đường, thế mà còn dại hơn đi cả VT kia nữa, đúng là không có cái ngu nào như cái ngu nào, biết thế hông cá - Tôi thầm nghĩ.

Về đến nhà, soạn đồ xong, nói dối nhà là qua nhà bạn chơi rồi ngủ ở đó, sáng đi dạy rồi chiều mai về, lại bị mẹ cằn nhằn, tôi tranh thủ lúc mẹ vừa lên lầu, tôi dông xe đi mất.

Thế là 02 đứa phải qua nhà G mượn 2 cái nón bảo hiểm, con G ganh tỵ:

- "Đi mà không cho em đi cùng nha, ghét" - Nó liếc liếc tôi khi đưa 02 cái nón bảo hiểm

+ "Anh thua kèo, chứ... chứ... mà thôi, anh đi, mai mốt về anh đền" - Tôi nói đại cho qua

- "Không thèm, hú hí đi hai ông bà" - Nói xong nó đóng cổng, rồi đi vào mất.

Mặc, tôi và em phóng đi, đường Cát Lái vừa nắng vừa xấu bà cố, ổ gà, ổ voi, ổ khủng long đầy rẫy, chỉ cần một chiếc xe tải chạy qua là bụi mịt mù, cứ như tưởng đang ở Đà Lạt mù sương... Những hàng cao su thẳng tấp, những ruộng mì xanh rì bị tôi lần lượt bỏ lại phía sau...

- "Anh, củ mì này ăn được không" - Em hỏi

+ "Không em, mì này có độc, người ta làm bột mì với bột ngọt không à" - Tôi nói lớn

Xe vẫn chạy ton ton, nhìn cuộc sống hai bên đường sao mà nó chậm chạp quá, chả bù như SG, cái gì cũng hối hả, cũng tấp nập...

+ "Anh, anh, biển kìa" - Em vỗ vai tôi, tay chỉ chỉ về phía biển

- "Ừm, sắp tới rồi, mà gió mạnh quá, chắc chút nó thổi anh, em với cái xe bay luôn quá" - Tôi ghẹo

+ "Bay đi đâu" - Em hỏi ngược lại

- "Bay ra giữa biển, rớt xuống cái đảo hoang, thành Robison luôn" - Tôi cười

+ "Vậy ngày nào cũng ăn dừa với hải sản, thích hen" - Em chọt vào.

Bọn tôi nói chuyện tào lao được một chút thì cũng đến khách sạn, trời tờ mờ tối, nhìn lại đồng hồ thì đã 6g hơn. Lựa qua, lựa lại, thế là ghé cái KS SB, 250K/phòng. Vừa đến phòng tôi nằm ịch xuống giường, mỏi lưng kinh khủng, em mở ti vi xong cũng lại nằm ké, tôi lấy chân đạp nhẹ nhẹ làm em mém lọt xuống đất, thế là cuộc chiến gối mền bắt đầu, 02 đứa cầm gối thi nhau đập vào đối phương, chơi được chút, nằm vật ra giường thở hỗn hễn.

- "Thôi đi tắm đi em, rồi tới anh tắm, đi ăn tối, đói quá" - Tôi vẫn lấy chân đạp đạp vào em

+ "Ừm" - Em quăng cái gối vô mặt tôi rồi soạn đồ vào phòng tắm

Tôi nằm xem TV chút thì buồn ngủ quá nên cũng nhắm mắt thiu thiu, mặc cho TV nói cái khỉ gì đó và tiếng nước xả trong phòng tắm...

+ "Đi tắm đi ông thần" - Em lây tôi dậy

- "Ừm, tắm cả buổi, chờ đến mục con mắt" - Tôi vừa ngáp vừa nói

Lững thững vào nhà tắm, ngoài đây em đang hát hò theo cái bài quỷ gì đó của bọn Hàn Xẻng đang phát trên ti vi, tôi nói vọng ra:

- "Bật bài khác đi cô ơi, cái bọn nó mà hát hò gì, tối ngày, Hàn với xẻng"

+ "Zô ziên, không nghe thì bịt lỗ tai lại, nghe đã rồi khen chê" - Em đáp trả
Tôi im luôn, biết nói gì hơn, đành phải vừa tắm vừa chịu đựng vậy, mà nghe đâu có cái câu "A better day..." gì gì đó, trong bài hình như có câu này là tiếng anh, còn lại toàn xí xô xí xào...

- "Thôi đi, sắp chết đói đây" - Tôi lầu bầu

+ "Chết đi, em chôn" - Em cười đều

- "Chỉ sợ chết rồi cô hết người hành, nên thôi đành sống tiếp" - Tôi cười nói

+ "Xía, thấy gớm" - Em quơ tay đánh tôi 1 cái, tôi né được

- "Đi lẹ, giỡn giỡn, kí nát đầu bây giờ"

+ "Dạ, con biết rồi cụ" - Em lườm về phía tôi

Hai đứa lấy xe chạy lòng vòng, chả biết ăn cái gì bây giờ nhỉ? Mà cũng không biết nên ăn quán nào, sợ vào phải quán cơm tù, nó chém có mà đứt cổ. Chạy một hồi cũng quyết định, ghé ăn bánh khọt trên đường HHT (sau này mới biết đây là đường chuyên chặt chém), ăn 2 dĩa bánh, thêm cháo nghêu, cháo sò huyết. No căng cả bụng mới đứng dậy tính tiền, thấy giá cả cũng rẻ, và những lần sau đều ăn quán đó.

Lại xách xe chạy lòng vòng, Vũng Tàu về đêm nhìn giông giống như SG thu nhỏ, những ánh đèn đủ màu sắc hoà trộn vào nhau tạo ra một màu hỗn độn, xe cộ cũng đông đúc, trai thanh gái tú cũng không kém SG. Tay ga, xe số thi nhau lượn lờ, ngoài ra, xe đạp điện cũng bon chen không kém.

Ghé vào bờ kè chỗ bến tàu, bọn tôi ngồi hóng gió... Biển đêm... đen ngòm, xa xa thấp thoáng ánh đèn của những tàu cá, tiếng rì rào của sóng cứ điều đặn vỗ vào bờ kè, còn gió cứ cần mẫn thổi và mang theo một chút muối, làm môi tôi mặn mặn... Mát rượi...

Chỉ khi đứng trước biển, con người mới thấy mình thật nhỏ bé, biển bao la, vô tận, còn tôi và em chỉ là một cái chấm nhỏ trong cái bực tranh vĩ đại này... Những muộn phiền, lo toan đều theo sóng mang ra biển cả... Tôi vòng tay ôm em, em ngả đẩu vào vai tôi, cả hai không nói gì, chỉ nhìn vô định về phía biển... Bình yên và hạnh phúc.<div>+

CHAP 13: ...


Ngồi một hồi, em cảm thấy lạnh, khều tôi:

+ "Về anh, em thấy hơi lạnh lạnh"

- "Ừm, về thì về" - Tôi trả lời

Hai đứa tôi đang định lên xe thì bất giác có tiếng kêu:

- "N, N"

Hai tôi ngoáy đầu nhìn lại thì hoá ra là thằng GAY T đây mà, nó thấy bọn tôi, liền chạy lại

- "Ba má đi đâu đây" - Vẫn cái giọng điệu khó ưa

+ "Ba má đi chơi, còn con đi đâu đây" - Tôi phản pháo, em cười khi nghe tôi nói thế

- "Đi chơi gì má, bộ SG không có KS hay sao mà ra tận VT" - Nó xoáy.

+ "Lâu lâu đổi chỗ, 1 chỗ hoài chán quá, còn má đi đâu đây" - Tôi nói đểu nó, còn em cười cười rồi đánh vào lưng tôi 1 cái rõ đau.

- "Đi với bồ, nó đang ngồi ăn tàu hủ chiên bên kia kìa" - Nó chỉ tay về phía ông bán tàu hủ dạo

Hai tôi nhìn theo hướng tay nó, thấy 1 thằng cũng trạc cỡ T, nhưng không thấy rõ mặt lắm.

+ "Sao không lôi đầu nó qua đây chào, cha chú ở đây không thấy à" - Tôi ghẹo nó

- "Giống ông nội quá, chờ chút con kêu nó qua cho má" - Nói xong nó lê dép đi

+ "Anh, đi thôi, chuyện tụi nó, mình biết làm gì" - Em nói nhỏ vào tai tôi

- "Thì lỡ gặp, phải hỏi thăm chứ, không lẽ anh nói, thôi T với bạn trai đi chơi vui nhe, còn tôi với N về KS mần ăn hén" - Tôi cười lớn.

+ "Giống quỷ quá" - Em lại đánh tôi 1 cái vào đùi

- "Chài, đánh trật 1 phân nữa là tui tiêu đời rồi nhe cô" - Tôi làm tới

+ "Cho anh chết luôn" - Tôi lại bị đánh 1 cái vào đùi nữa

Thằng T đang kéo bồ nó qua, hai đứa đi với nhau mà tay trong tay, hài, không biết nói sao nhưng tôi nhìn nó sợ sợ sao sao đó...

- "Đây là N, ****, bạn T, còn đây là K" - T nhanh nhẩu

Thằng ku này nhìn trẻ hơn T, nhưng tướng tá cũng cỡ cỡ nó, nhìn cũng bình thường, biết cách ăn mặc, được cái có răng khểnh rất là dễ thương.

+ "Thì ra là thằng T dụ K phải hông" - Em nói tiếp lời

- "Có đâu, K dụ T đó chứ" - Thằng K này lại cười, lòi cái răng khểnh.

+ "Giờ hai người đi đâu, hay mình đi nhậu đi, tui ở KS ST nè" - Thằng T nói

- "Tui ở KS SB, để tôi về KS cất xe, rồi đi bộ tàn tàn ra biển nhậu" - Tôi trả lời

+ "OK, giờ đi luôn, K qua lấy xe đi" - T nhìn thằng K trìu mến

Đợi K đi xa xa một đoạn, tôi nói với thằng T

- "Dạo này dụ trai có tiếng há, đi đâu mà vớ được thằng ngon cơm thế" - Tôi hất mặt về phía K

+ "Thôi ba, hỏi làm gì, ba lo tối nay đi kìa" - Nó cười, rồi leo lên xe khi thằng K vừa trờ tới

Nó nói làm tôi cũng ngại, từ khi quen nhau đến nay, chỉ toàn ôm hôn, chứ chưa đi quá giới hạn lần nào. Tôi giả lơ, đề xe chạy trước, em thì cũng im re... VT tối mát quá trời, chạy xe mà gió thổi ù ù, đường cũng ít xe, rộng rãi và lán mịn, dân VT sướng thiệt.

Tới KS, tôi nói:

- "Em lên lấy áo khoát đi, rồi mình đi"

+ "Chờ chút em lên lấy, anh cất xe đi, mà anh có áo khoát không? Em lấy xuống luôn" - Em hỏi tôi

- "Trời mát vầy mặc áo khoát chi, mà anh cũng không có, em lấy mình em thôi" - Tôi vừa dắt xe vào KS vừa trả lời

+ "Vậy chờ em xíu" - Em đi được 3 4 bậc thang nói với lại tôi

Tôi gửi xe xong xuôi, ra KS đứng hóng gió, khu này nhộn nhịp thiệt, dân chúng thuê xe đạp đôi quá chừng, gió vầy mà đạp chắc chết, hên là em không đòi đi. Tôi chạy lại bà bán trái cây dạo mua 50K xoài, ổi, sắn, mà bán mắc bà cố, chỉ được một bao chút xíu, VT chặt chém kinh hồn.

Em xuống cổng KS không thấy tôi, nhìn dáo dát, tôi thấy em liền đưa tay quơ quơ, em tiến lại đến nơi thì bà bán cũng cắt xong trái cây, đưa tôi một bịch chút xíu, tôi chìa bao ra, em lấy 1 miếng, bọn tôi vừa đi vừa ăn:

- "Nhiêu á anh" - Em chỉ bọc trái cây

+ "50 ngàn" - Tôi trả lời

- "Bị chém rồi, 50K ngoài chợ bán 1 đống" - Em ra vẻ hiểu biết

+ "Kệ, đi chơi mà" - Tôi cười trừ

Đi lon ton ra ngoài bãi biển, thấy người ta bán quá chừng hàng lưu niệm, tôi với em vừa đi, vừa coi, lâu lâu đứng lại chút để xem cho kỹ, bà bán hàng nào cũng chào mời: "Em, mua đi, đẹp lắm". Tôi và em chỉ cười rồi đi tiếp, chỉ có mấy ông Tây, bà Đầm mới xem và mua nào là nón đan, rồi gáo nước, tá lả.
Bọn tôi gặp thằng T ở ngã 03 Thuỳ Vân, nó vừa gặp lại cằn nhằn:

- "Lâu dữ mấy ba mấy má, bộ nôn lắm hả, tối tha hồ làm, cho tui miếng coi" - Nó với tay lấy bao trái cây

+ "Tại lỡ hứng quá, chờ chút làm gì ghê vậy ba" - Tôi cười

- "Mày chỉ toàn là nghĩ mấy cái đó, đi lẹ mày" - Em nhìn về phía thằng T

04 tôi đi lơn tơn ra bãi biển, ghé vào một cái quán cóc, thằng K nhanh miệng:

- "Cô ơi cho con 04 SG đỏ, 1 con bạch tuột nghen"

+ "Chà có bạn nhậu đã nha" - Tôi hí hửng

Bia đem ra trước, còn mồi thì đang nướng, mạnh đứa nào đứa đó rót:

- "Zô cái mừng gặp mặt" - Thằng K lại tí tởn

04 cái ly cụng vào nhau và cạn sạch, mồi ra cũng là lúc chén chú chén anh tơi bời, 04 đứa nói chuyện vui hẳn ra do nhờ men bia, đúng là đi VT mà ngồi nhậu ở bãi biển thì vô đối. Uống đâu 3 4 chai gì đó, thằng K bắt đầu mệt, ku T nhanh miệng:

- "Thôi, tính tiền về"

+ "Cũng được" - Em nói

Tính tiền xong xuôi, thằng T dìu thằng K về KS nó, tôi với em đi lang thang dọc theo bờ biển, đi chán chê thì lại về KS. Bà chủ KS thấy 02 đứa về ghẹo:

- "Đi chơi khuya quá hén"

+ "Dạ, đi lòng vòng à" - Tôi cười và đi lên phòng
Đóng phòng cái rầm, tôi dang hai tay nằm phịch xuống nệm, mệt quá xá, còn em vào nhà tắm. Tôi mở TV coi thì đúng ngay cái bài xí xô xí xào hồi chiều, tôi chuyển kênh xem Tom & Jerry. Đang cười vì cái ngổ ngáo của con mèo, em đi ra:

- "Già đâu mà coi mấy cái này, làm như con nít"

+ "Kệ anh, nè, em coi đi, anh đi đánh răng cái" - Nói xong tôi thả cái remote lên nệm đi vào nhà tắm.

Cái gió biển làm cho người tôi cứ rin tít, khó chịu, tôi lại tắm, em thì lại mở phim xem, tắm xong xuôi tôi ra kiểm tra chốt cửa, tắt đèn, rồi lại nằm kế bên em, với tay giành cái remote nhưng em né kịp:

- "Phim dở lắm, chuyển xem Tom đi em" - Tôi năn nỉ

+ "Lấy được thì chuyển" - Em quay sang cù lét tôi

Chả nói chả rằng, tôi với em thi nhau giành cái remote, bao nhiêu vũ khí được tung ra nào gối, nào mền quăng tứ tung, mà em cứ 2 tay cầm chắc cái remote, tôi thì ra sức chộp cho bằng được. Mệt, tôi lăn ra thở, còn em cũng thế, em xoay người qua vòng tay ôm tôi

- "Phải chi vui như vầy hoài anh hén" - Em nhỏ nhẹ

Tôi xoay người lại, choàng người qua em... và bắt đầu hôn nhau. Bản năng của con người không thể nào cản lại, những nụ hôn ướt át, những va chạm xác thịt làm cơ thể đầy kích thích, rồi những gì vướng víu đều được bỏ ra... Tay tôi mơn trớn qua những vùng da thịt... rồi dừng lại một vài chỗ làm em giật bắn người... Chuyện gì đến cũng đến, em với tay cầm remote bấm tắt TV... Chúng tôi hoà quyện vào nhau, kèm theo những tiếng thở gấp... Chúng tôi đã là của nhau...

Bọn tôi ôm nhau ngủ cho đến sáng, tiếng sóng vỗ rì rào làm tôi tỉnh giấc, tôi lơ mơ mò mẫm tìm cái điện thoại thì đã là 10h sáng, em vẫn còn ngủ trên tay tôi, tôi lấy gối kê đầu cho em và rút nhẹ tay ra, tay tê chả còn cảm giác gì, em giật mình mở mắt:

- "Mấy giờ rồi anh?" - Giọng ngáy ngủ

+ "10h rồi em, thôi dậy tắm, đi ăn sáng rồi đi dạo chút" - Tôi lây lây em

Em ngồi dậy kéo cái chăn che phía trước rồi dựa vào thành giường, tôi buồn cười:

- "Khỏi, che cái gì nữa, đi tắm nào, em chà lưng cho anh nhé" - Tôi gạ

+ "Thôi, kì lắm, anh tắm trước đi" - Em nũng

- "Ai tắm mà không kì" - Tôi cười và đứng dạy kéo em vào nhà tắm

Dưới làn nước ấm, em chà lưng cho tôi, gọi đầu cho tôi, những va chạm cơ thể lại xảy ra, chúng tôi lại làm chuyện ấy một lần nữa... Đúng như bọn bạn tôi nói, mày có thể ngủ với rất nhiều người, nhưng không bao giờ quên được người đầu tiên... Đến giờ cảm ấy tôi vẫn không thể nào quên được... Lúc đó, tôi thấy yêu em hơn...

- "Ăn gì giờ anh" - Em ghé tai tôi nói

+ "Em muốn ăn gì" - Tôi nói to, tay vẫn cầm lái

- "Hông biết, thôi ăn cơm tấm đi anh há"

+ "Cũng được, để anh chạy một vòng, thấy là tấp vào liền mà"

Chạy 1 hồi cũng thấy quán cơm tấm lề đường, đông nghịt người, thôi kệ vào đây ăn cho lợi sức, đông vầy chắc ngon và không bị chém. Kêu 02 dĩa cơm mà ngồi lâu kinh khủng, nhưng mà ngon, và giá cả cũng như SG. No nê, tôi chở em đi Ngọn Hải Đăng, đường lên vòng vèo, cứ y như đi đèo Đà Lạt

- "Giống ĐL anh há" - Em hồ hởi

+ "Ừhm, cứ y như là leo đèo, mà mát nữa em ha" - Tôi cũng hí hửng không kém

Xe leo dốc và cũng lên tới đỉnh, từ ngọn hải đăng nhìn xuống thấy toàn cảnh thành phố VT, những cái đường béo tẹo, con người thì chút tí, phóng tầm mắt ra xa hơn, chỉ toàn 1 màu xanh của biển... Ngắm cảnh chán chê, bọn tôi trượt đèo, vì dốc quá, tôi tắt máy xe, đẩy nhẹ xuống là xe chạy băng băng, nhìn công tơ mét thấy 60km/h, hoảng quá tôi phải bóp thắng kè kè, không may trật tay lao xuống luôn thì chết. Cảm giác rất tuyệt!

Chúng tôi về lại SG, kết thúc một chuyến đi đầy kỉ niệm...+


CHAP 14: Q9




Tôi đưa em tới cổng nhà, em đang lui cui cởi nón bảo hiểm ra thì má S từ trong đi ra. Chưa kịp chào hỏi đã nghe 1 tràng:

- "ĐM, con đ* mày còn về nhà làm gì, đi với trai sướng quá sao không đi luôn" - Bả nói như sợ người khác không nghe.

- "Còn cậu, cậu nói không biết nó đi đâu, sao giờ nó đi với cậu?" - Bả nhìn tôi chỉ thẳng

Tôi còn chưa kịp định thần thì lại tiếp tục bị lăng mạ bởi những lời lẽ vô cùng tục tiểu:

- "Mày đi 4-5 ngày nay, thế ngủ với bao thằng rồi, mày muốn khi thằng B về tao quì tao lạy nó phải không" - Bả tiếp tục chỉ vào mặt em, em không nói gì, chỉ cúi đầu im lặng (thằng B sẽ giải thích sau)...

+ "Cô đừng quá đáng" - Tôi nói lớn

- "Tôi dạy cháu tôi, chứ không có đụng đến cậu, cậu có quyền gì mà nạt tôi" - Bả nói giọng khinh bỉ

+ "N đi có 2 ngày, cháu đưa về tới nhà, đáng lẽ nhà phải ra cảm ơn, sao lại nói những lời khó nghe vậy" - Tôi dựng chống xe xuống vầ sấn tới

+ "Mẹ N gọi điện thoại năn nỉ cháu kiếm về, cô biết gì mà nói này nọ" - Tôi nói tiếp (bắt chước cái giọng của bả)

- "Đó, mày thấy chưa, nó chửi vô mặt tao kìa" - Bả nói xong nhìn về phía mẹ em, em vẫn im lặng

+ "Tôi nghĩ cậu là người có học, ai dè cũng chẳng hơn mấy thằng mất dạy ngoài chợ, đó mày thấy chưa, mày cãi tao, mày nói nó hiền, bây giờ nó chửi luôn má mày kìa" - Mẹ em nhìn về phía em

- "Cháu không chửi ai, có sao nói vậy, cô S nói oan cho N, cháu chỉ chỉnh lại cho đúng" - Tôi gồng mình dằn giọng xuống

+ "Vậy là tôi không biết gì, thôi tôi xin lỗi 2 người, tôi về" - Bả nói xong ngoe nguẩy đi về, bỏ lại cho tôi một cục tức chà bá.

Tôi giận run người, tôi làm gì sai, đã làm gì sai cơ chứ... Mặt tôi đỏ bừng

- "Sao mẹ cứ nghe lời má S hoài vậy, bị bả lừa mấy trăm triệu mà còn chưa tỉnh ra sao" - Em nghiến răng (vì bả mà mẹ em phải sang rẻ 1 kiot trong chợ AĐ)

+ "Chuyện chị em tao, mày con nít biết gì" - Mẹ N nạt lại

+ "Còn cậu, về cho tôi dạy con tôi" - Tôi chưa kịp nói tiếng nào, bả đóng ầm cửa lại.

- "Anh về đi, em không sao đâu" - Em nói ngắn gọn rồi đi thẳng vào nhà, tôi nghe có tiếng cãi vã.

Phóng xe qua nhà G mà lòng tôi như lửa đốt, bực bội không chịu được, vừa bấm chuống kêu G ra, tôi tháo luôn cái nón đang đội trên đầu, G mở cửa, tôi chìa tay đưa 2 cái nón

- "Cám ơn nghen G" - Tôi nói

+ "Không gì" - Nó nạt lại tôi rồi giật hai cái nón

- "Cái gì nữa đây" - Tôi đang điên nhưng cũng cố dịu giọng

+ "Tự mà biết, nói ra làm gì mắc công" - Nó vẫn cao giọng

- "Có cái gì thì nói, cần gì phải như vậy" - Tôi nạt lại nó

+ "Hẹn với thằng T đi VT mà *éo thèm rủ con này, bộ sợ con này không có tiền trả hả" - Nó quát

- "Ai hẹn nó, nói coi, ai hẹn" - Tôi bực mình

+ "Nó nói chứ ai, hông lẽ tui đặt chuyện" - Nó lại lớn giọng

Tôi tức mình, móc điện thoại ra gọi cho thằng T, điện thoại đổ được 3 4 hồi chuông nó mới bắt máy, tôi mở loa ngoài cho G nghe

- "Tui rủ ông đi VT hồi nào" - Giọng tôi nóng nảy

+ "Ai nói ông rủ tui" - Thằng T nói cái giọng giả điên

- "Chứ sao con G nó nói tui rủ ông mà không thèm rủ nó, nó chửi tui kìa" - Tôi điên máu

+ "Tôi thích nói vậy đó, rồi ông làm gì tui" - Nó ngang ngược

- "Chuyện không nói có, đm, đó nghe chưa G" - Nói lớn rồi cúp máy.

Đến giờ tôi cũng không biết tại sao thằng T nó làm như vậy, chả lẽ ở VT tôi đắc tội gì với nó chăng? Hay nó trách tôi đi về SG mà không rủ nó, mà mắc gì phải rủ, có hẹn hò đi chung đâu? Kệ mày, tao không làm gì sai, tao không sợ - Tôi nghĩ trong đầu.

Không cần nói gì thêm, tôi quay xe đi về, trên đường tức tối không chịu được, vừa về đến nhà, mới mở cửa dắt xe vô thì mẹ tôi đi ra ca thêm 1 bài ca con cá. Nào là, kết bè kết lũ, ăn chơi trác tán, không lo học hành, rồi gì mà tiêm nhiễm tệ nạn xã hội, hút chích... Một tràng, tôi cũng chả nói gì, im lặng là thượng sách, nhưng mẹ cứ nhai đi nhai lại, tôi cảm thấy bị ức chế cục bộ. Không thèm ăn uống gì, trốn thẳng lên phòng nằm... Hôm nay là ngày sao chổi quét qua, sao quả tạ chiếu trúng hay sao mà gặp toàn những chuyện không đâu, đúng như ông bà ta hay nói: "Tai bay vạ gió".

Nằm thao thức cả đêm, cục tức cứ anh ách trong bụng, hễ nhắm mắt là nghĩ tự nhiên bị cả 03 người chửi là không tài nào ngủ được. Đang lăn qua lăn lại, thì điện thoại báo tin nhắn:

- "Ngủ sớm đi anh, em không sao đâu, G9 ox" - Tin nhắn từ em

+ "Em cũng ngủ sớm nhé, G9 px" - Tôi nhắn lại

- "Anh cho em xin lỗi chuyện hồi nãy nha, em mới gây lộn với thằng chó T xong" - Tin nhắn từ G

Tôi không thèm rep lại, bây giờ không quan trọng nữa... Trằn trọc đến 1g sáng thì tôi cũng thiếp đi.

Sáng hôm sau, vừa dắt xe đi dạy lại bị mẹ nhai tiếp, tôi bực dọc, khó chịu, ước gì mình biến mất trên cõi đời cho xong, chứ cứ như vầy hoài ai mà chịu nỗi cơ chứ.

Qua được một tuần đầy khó khăn, tôi cũng quên đi những gì đã xảy ra, vẫn qua đón em đi chơi đều đặn, cứ ngỡ sóng gió đã qua rồi, ai ngờ chuyện liên tiếp chuyện...

Bẵng đi một thời gian, mọi thứ đã trở lại bình thường, tôi xin nghỉ dạy vài hôm, do phải học bài chuẩn bị thi LT HK3, bài thì như núi, mà toàn tiếng anh, có trang tôi đọc chỉ hiểu đc có 40%, 60% còn lại phải lên mạng tìm tài liệu liên quan để đọc, thi dồn dập 4 môn cùng 1 lúc. Tôi thì không sợ thực hành, chỉ sợ mỗi phần lý thuyết, ai học AP thì biết, nó toàn hỏi mấy câu trên trời dưới đất, không biết đâu mà lần. Cày bừa như trâu cũng qua được kỳ thi kết thúc môn, bọn tôi lại lao vào làm Project. Tôi bị quay như chong chóng, tôi phải giảm giờ dạy và rút bớt thời gian đi chơi với em, 1 tuần 1 tối CN và dạo này tôi không đón em ở nhà nữa, mà chờ ở đầu ngõ, tôi mà ló mặt tới mắc công lại sinh chuyện.

Đang giảng bài thì tôi nhận được cuộc gọi từ em, tôi xin phép ra ngoài để nghe điện thoại:

+ "Anh nghe"

- "Chiều anh qua chở em về nhà Q9 nhé" - Giọng thút thít

+ "Sao vậy?" - Tôi tò mò

- "Em bị đuổi ra khỏi nhà rồi, em về nhà ba ở" - Vẫn sụt sịt

+ "Chuyện gì thế, mà thôi, để anh dạy hết giờ, trưa anh qua đón em luôn, tối anh về làm project nữa"

- "Dạ, anh dạy tiếp đi, em soạn đồ tiếp đây"

Trưa nắng chang chang, tôi phi ù qua nhà em, vẫn như thường lệ, nhà em không có ai, chỉ có mình em là đang lui cui soạn đồ, tôi lấy điện thoại nhá máy cho em, em chạy xuống:

- "Anh chờ em chút, để em gom vài thứ nữa đã"

+ "Ừm, em cứ soạn đi, anh qua đường uống nước sâm chờ"

Nói xong em chạy ù vô nhà, tôi thì lượn qua uống nước sâm, mới có mấy tháng mà nước đã lên 4K 1 ly, đúng là cái thời giá cả thị trường... Đã vậy nước sâm không còn ngon như trước nữa, hớp được 2 hớp thì em ra, thế là tôi bỏ luôn ly nước.

Em vác 1 balo chà bá, tay xách theo mấy bao đồ dùng lỉnh kỉnh, vừa thấy tôi hỏi ngay:

- "Bộ về Q9 ở luôn hay sao mà đem dữ vậy em"

+ "Ở luôn anh, nhà này chán quá rồi" - Giọng em dứt khoát

Tôi biết lúc này tốt nhất là không nên hỏi gì, im lặng là vàng, tôi chở em về Q9, trên xe, tôi với em không nói gì cả, và tôi biết, không nên nói gì cả.

- "Tới nhà, cô cho xin 10 ngàn tiền xe" - Tôi ngoáy đầu nhìn em cười

+ "Vào nhà đi, em nấu mì trả công cho" - Em cười mỉm mỉm

Lúc ba em còn sống đã chia cho em nhà này, dù chưa sang tên nhưng chả ai dám đụng vào, ở đây em là toàn quyền. Mà bên người hoa cũng ngộ, rất sòng phẳng và dứt khoát, cái gì đã nói là cho rồi thì không bao giờ đòi lại, nghĩ cũng hay hay.

Nhà em cũng bình thường, khoảng 17 hay 18m2, có lầu giả, trên chia 2 phòng, phòng em và phòng dì Út, ở phòng khách có cái mặt kiếng được bắt dính vào tường làm chỗ để ảnh ba em và lưu hương, nhưng được cái là nhà sạch boong. Điều mà tôi khoái nhất ở nhà Q9 là có cái sân ngoài trước trồng toàn mai và vài cây hoa kiểng, nhìn nó thấy có nét giống giống kiểu nhà vườn.

+ "Ăn anh ơi, xong rồi nè" - Em kêu tôi

- "Nhanh dữ ta, nấu mì pro ghê ta" - Tôi chọc

Tôi với em ăn mì, thì không bao giờ chia gói ra tô, mà làm 1 xoong mì, rồi em niêm nếm lại cho vừa ăn, ai ăn nhiêu gắp nhiêu, em với tôi hay gọi là "lẩu mì".

+ "Út đâu em" - Tôi hỏi

- "Đi làm chiều tối mới về anh, anh ở chơi đến chiều rồi về" - Em tiếp lời

+ "Cũng được, mà em định ở đây bao lâu"

- "Chưa biết, khi nào hứng thì về, không ở luôn"

+ "Mà chuyện đầu đuôi sao, kể khúc giữa anh nghe coi" - Tôi nói giỡn

- "Thì bị đuồi thôi" - Em tỉnh bơ

+ "Tóm lại là tại sao các hạ lại lưu lạc đến phương này" - Tôi giả giọng kiếm hiệp

Em cười, rồi bắt đầu kể tôi nghe, chuyện là hôm qua, thằng Đ (anh ruột em) thua banh, về nhà bắt mẹ ẻm cho tiền trả banh, cộng thêm tiền chuộc chiếc Dylan, cự cãi một hồi, thằng Đ nó điên lên đập đồ, em nóng máu, kiềm chế không được, nên cầm dao dí thằng Đ chạy lòng vòng xóm, thằng Đ sợ quá trốn luôn không dám về nhà, thế là mẹ em với em lại gây nhau vụ đó, rồi có lỡ lời phân biệt con trai con gái gì đó, em nó quế gây lại, thế là nhà ai người nấy ở. Tình hình căng thẳng dữ dội, em bị mẹ cắt toàn bộ tiền chu cấp, giờ trong người còn vài triệu do để dành.

- "Gian hồ bây" - Tôi nói đểu

+ "Thôi nha, đừng có nghẹo em nha, em điên lên em giết anh luôn à" - Em lại cười

- "Chết trên giường cũng đáng mà hen" - Tôi chọc

Em lại đánh tôi 1 cái vào đùi: "Quá rồi hé, thôi phụ em dọn đồ ra đi" - E mỉm mỉm

- "Dạ, em biết rồi chị"

+ "Ừ, ngoan" - Em ranh ma

Nói dọn chứ thiệt ra cũng chẳng có gì, toàn quần áo thôi, tôi xách lên gác cho em xong, lại xuống nhà nằm dưới nền xem TV. Vì nhà có Út ở nên những vật dụng gia đình có hết, TV, máy giặt, bếp ga, nồi, nêu, xoong, chảo, chén bát, quạt máy, .... không thiếu món nào trừ máy lạnh.

- "Sướng ta" - Em nói xong quăng cái gối vô mặt tôi cái bộp

+ "Ui da" - Tôi giả bộ đau

- "Xạo ông, nhẹ hều mà ui da gì" - Em nói xong ra ngoài khoá cửa rào

+ "Xong chưa xã ơi, vô anh ôm ngủ cái" - Tôi nói với ra

- "Ai cho ôm mà tự tin quá ta" - Em bướng bỉnh

+ "Không cho cũng ôm, liều mà" - Tôi cười cười

Nói thì nói thế thôi, chứ em cũng nằm cho tôi ôm ngủ, hoàn toàn trong sáng không có tấy máy tay chân gì sất, vì tôi biết em đang rất buồn... Chắc đây là lần tự lập đầu tiên trong đời em...

CHAP 15: Tháng lương đầu tiên




Đến một lúc nào đó, chúng ta sẽ phải thôi dựa dẫm, phải tự đứng lên bằng đôi chân của chính mình và tiếp tục bước đi trên con đường chông gai của cuộc sống, như chú chim non đã đủ lông đủ cánh, phải rời bỏ tổ để thoả sức chao lượn trên bầu trời xanh...

Từ ngày em về nhà Q9, mẹ em cắt luôn tiền chu cấp điện nước, gas, cáp của dì Út, Út em làm phụ việc cho một quán ăn, lương tháng có triệu mấy hơn thôi, nên cũng không giúp được gì, một mình em phải đứng ra đóng hết những khoản đó. 2 tuần cuối tháng khá thoải mái, có tiền để dành mà, khỏi phải làm gì, em chỉ ở nhà, dọn dẹp, rồi nằm xem TV, khi nào buồn thì bắt xe bus lên Q10 chơi, đến chiều tôi đón em về lại Q9. Chả phải lo nghĩ gì, cứ vô tư đi.

Sau những ngày vô tư, túi tiền em cũng gần hết, tôi hỏi:

- "Em còn tiền không?"

+ "Một ít, đủ xài 1 tuần à anh" - Giọng bình thường như không có chuyện gì

- "Này, cầm lấy mà tiêu" - Nói xong tôi móc 500 ngàn đưa cho em

+ "Thôi, anh đi làm nhiều, anh giữ xài, em có làm gì đâu mà cần tiền" - Em từ chối

- "Coi như là tiền cơm chiều anh ăn ké nhà em hén"

+ "Anh ăn có nhiêu đâu, thôi anh giữ mà xài" - Em đẩy tay tôi

- "Thôi cầm đi, đẩy đẩy hồi anh kí em lủng đầu giờ" - Tôi nghiêm mặt

Em miễn cưỡng cầm, tôi biết lúc này tôi phải kiếm thật nhiều tiền để có thể trang trải cuộc sống của hai đứa. Dì Út em thì sướng rồi, cơm nước ngày hai buổi chủ lo, chỉ có về nhà ngủ, với lại 1tr mấy 1 tháng Út phải có những chi tiêu cá nhân chứ. Những ngày cơ cực bắt đầu đến với tôi và em, em tiết kiệm chi phí hết mức có thể, những chi phí ở nhà em 01 mình tôi gánh hết, đôi khi chúng tôi chỉ ăn cơm với tàu hủ chiên và rau muống, nhưng không sao cả, chỉ cần bên em, tôi ăn cơm với nước mắm, muối tiêu, tôi cũng cam lòng....

+ "Tự nhiên giờ em lại là gánh nặng cho anh" - Em thủ thỉ

- "Tới cơn hả nhóc, uống thuốc đi" - Tôi ghẹo

+ "Anh này, nói thiệt tự nhiên cái cà rỡn" - Em đánh tôi 1 cái

- "Em nhiêu kí mà nặng, với lại đó giờ anh có gánh em hồi nào đâu chứ" - Tôi cười cười, rồi nằm vật xuống sàn nhà xem TV

+ "Anh, anh" - Em lây lây tay tôi

- "Sao?"

+ "Em đi làm nhé" - Em nhỏ nhẽ nói

- "Cô thì làm được gì mà đi?"

+ "Khi dễ em, đi bán shop cũng được mà" - Em nghênh mặt

- "Thôi tha cho tụi shop, em bán chắc tụi nó dẹp tiệm" - Tôi trêu

+ "Em đánh anh giờ" - Em co tay làm nấm đấm giơ giơ trước mặt tôi

- "Em có làm nỗi không? Thôi đi, ở nhà kiếm cái gì học dùm anh cái" - Tôi khuyên

+ "Được mà anh, giỡn hoài, chị họ con G mới mở cái shop, hôm qua em có hỏi nó, nó bảo em có qua làm thì làm, tháng 800" - Em kể

- "Làm chung với người quen kì lắm, lỡ có gì thì khó xử cho G"

+ "Không sao đâu mà" - Em cười

- "Thế khi nào làm em" - Tôi lo lắng

+ "8g sáng mai" - Em cười mỉm chi

- "Vậy mà còn bạy đặt hỏi anh, em coi anh ra gì không?" - Tôi ngồi bật dậy, nhìn em và nạt

+ "Thì nếu anh không cho, em không đi làm" - Giọng em buồn buồn

- "Ở nhà đi, không làm gì cả" - Tôi giả bộ lớn tiếng

+ "Dạ, để em gọi cho con G nói lại" - Giọng em tiu ngỉu

- "Háhá, thôi đi làm đi, giỡn chút cho vui thôi mà" - Tôi bật cười, rồi lại nằm xuống sàn xem TV tiếp, em quay qua lấy chân đạp tôi 1 cái vào mông

+ "Chồng với con, giỏi cái ăn hiếp vợ" - Em lườm tôi

Sáng hôm sau, em bắt xe bus đi làm thật, tôi cũng không nói gì, xem xem, khả năng chịu đựng của em được bao lâu, đó giờ quen nhàn rỗi, giờ lại vác thân đi kiếm tiền, chắc là vất vã lắm đây...

Đúng như dự đoán, đến trưa là em nhắn tin cho tôi:

- "Mỏi chân quá anh ơi"

+ "Kiếm chỗ mà ngồi, đứng chi cho mỏi" - Tôi rep

- "Bán shop đâu ngồi được anh, phải đi lòng vòng, lau bụi, xếp quần áo khách coi, tê chân quá" - Tin nhắn từ em

+ "Không chịu nỗi thì nghỉ đi em" - Tôi gạ

- "Không, em quyết phải làm cho được" - Xong tin đó, em chả nhắn cho tôi tin nào nữa, chắc là phải
làm tiếp.

Chiều tôi qua đón em, tôi cứ tưởng là em sẽ phải đi ra với vẻ mặt mệt mỏi và cau có, nhưng quái lạ, em vẫn cười, vẫn tíu tít cứ như đi chơi ấy... Có cái gì làm em vui dữ vậy?

- "Trưa bảo mệt, sao giờ vui thế" - Tôi tò mò

+ "Đi làm vui mà anh, chủ vui lắm, với lại con G qua đây ngồi chơi, lúc không có khách thì ngồi tám, có gì đâu mà mệt" - Mặt em tươi rói

- "Đi làm hay đi chơi? Cứ tưởng lễ hội gì chứ" - Tôi cười

+ "Về thôi anh, ghé chợ mua đồ về nấu cơm cho anh ăn nữa" - Em vẫn tươi cười

- "Ừm, hôm nay ăn gì em? Anh mới có lương đây, hay hôm này mình ăn dù (ngoài) một bữa" - Tôi hí hửng

+ "Thôi, về nhà em nấu cơm anh ăn, hay là chán cơm thèm phở rồi" - Em đập vào đùi tôi cái rõ đau

- "Dạ, cơm nhà là ngon nhất" - Tôi nịnh

Sáng lên trường (nếu học bù), trưa đi dạy, chiều chở em về rồi ăn cơm cùng em (trừ những ngày tôi đi học thì chỉ chở em đến bến xe bus), ngày nào cũng thế, giống như thời khoá biểu... Mẹ tôi dạo này cũng hay cằn nhằn là tại sao tôi ít khi ăn cơm tối ở nhà, nên qua nhà em ăn cơm, tôi cũng không ăn no, để bụng về nhà để ăn nốt phần cơm tối mà mẹ chừa.

Suy nghĩ kiếm tiền luôn thoi thúc trong đầu tôi, phải làm sao để có thêm thu nhập bây giờ? Vào một tối tôi lên trường xem điểm thi HK3, vô tình thấy tin tuyển dụng của một công ty LT trên bảng thông báo, ghi vội thông tin liên hệ, tôi lao ngay lên net để xem cách viết CV như thế nào, nói thật lúc đó tôi không biết CV là gì cả. À, ờ, phải tóm tắt thông tin bản thân và quá trình học tập, tôi down được vài cái CV, nhưng chả có cái nào ra hồn, lựa đi lựa lại tôi cũng chọn được một mẫu tạm được. Về nhà, tôi thức gần cả đêm để chỉnh sửa lại form, rồi viết, rồi kiểm tra chính tả,... cuối cùng cũng được cái tạm gọi là CV.

Sáng hôm sau, lúc tôi đi dạy, tôi gửi email kèm theo CV cho công ty tuyển dụng, đến trưa cùng ngày, tôi nhận được điện thoại kêu sáng mai đi phỏng vấn và mang theo bảng điểm HK2 và HK3. Tôi mừng muốn hét toáng lên, lần đầu tiên đi phỏng vấn, vừa vui, vừa hồi hộp, nói chung là phấn khích lắm. Nghe kinh nghiệm truyền lại thì phải tìm hiểu công ty đó, coi nó thành lập ngày nào, làm về lĩnh vực gì, ai là giám đốc, rồi khi gặp người phỏng vấn sẽ phải nói ra sao....

- "Ok, đã học thuộc lòng" - Tôi ngồi ngẫm

Qua ngày sau, tôi xin nghỉ dạy 1 ngày với lý do bận việc gia đình, sáng đúng 8g tôi đã có mặt tại nơi phỏng vấn, nhưng tôi hơi thất vọng, vì chỉ là một công ty nhỏ, chưa tới 10 nhân viên... Nhưng kệ, làm có kinh nghiệm cũng có sao đâu... Tôi vượt qua vòng phỏng vấn dễ dàng và được đề nghị mức lương thử việc là 2 triệu, khi nào chính thức thì 2 triệu 5. Không chần chờ, tôi gật đầu đồng ý. Nói vui thì chắc cũng không vui lắm, vì làm trong một công ty bé tẹo, nhưng không sao, có cố gắng sẽ gặp may mắn thôi, bố mẹ cũng khuyên làm cho có kinh nghiệm, đừng có mà mơ tưởng cao quá, kẻo té nát mông.

Tôi qua bên trung tâm xin rút bớt giờ dạy, chỉ dạy vào những buổi tôi có thời gian rãnh, thương thuyết 1 hồi cũng được thời khoá biểu như sau:

- Sáng 7g đi dạy đến 8g30

- Chạy đến công ty 9g làm đến 6g chiều

- Đi làm ra thì lại đua về trung tâm dạy đến 10h tối (trừ những ngày đi học)

Thu nhập bình quân 1 tháng của tôi lúc đó lên 3.5 triệu, một con số mà bất cứ những bạn cùng lứa với tôi đều mơ ước.

Cái gì cũng có cái giá của nó, tôi làm tiền nhiều hơn đồng nghĩa với việc thời gian dành cho em ít đi, 1 tuần tôi chỉ rãnh ngày CN, buổi sáng tôi dành cho gia đình, chiều tối tôi dành cho em... Và tất nhiên, cuộc sống của em và tôi cũng được cải thiện, không dư giả gì nhiều, nhưng cũng thoải mái hơn chút đỉnh...

Đôi khi em cũng có giận hờn vì thời gian eo hẹp của tôi, nhưng rồi cũng qua, cũng lại khắng khít vì em biết tôi làm tất cả những chuyện đó là vì em...

Vối tôi, tiền tôi đã kiếm được khi đi dạy, nhưng tiền lương được nhận từ công ty tôi cảm thấy vui hơn vì nó phù hợp với ngành mà tôi đang học, còn với em, tháng lương đầu tiên cũng là số tiền đầu tiên em tạo ra bằng chính đôi tay mình... Hai đứa khoái chí lắm, cứ tíu ta tíu tít, chả khác gì 02 đứa con nít được cho bịch kẹo. Em không dám tiêu nhiều, sợ lại túng thiếu, lại rơi vào cái hoàn cảnh khó khăn mà tôi và em đã trải qua...

Bây giờ tôi phải lo cho gia đình tôi, cho em và cho cả bản thân, làm bao nhiêu tôi tiêu sạch bấy nhiêu, chả dư giả đồng nào, nhưng kệ, vì cũng đã kiếm ra được đồng tiền, phụ giúp được cha mẹ một ít...

Màn ăn mừng tháng lương đâu tiên của chúng tôi được bày tại nhà của G, chỉ tôi, em, G và H. Đơn giản là một vài món ăn, 1 cái lẩu, 1 thùng 333 (lúc trước thì sang, giờ thì chúng tôi chỉ có khả năng bao nhiêu đó). 4 đứa hùa nhau vào lớp ăn, lớp uống... rồi lại say xỉn, rồi lại đánh bài uống bia, rồi nói, rồi cười... Khoảng khắc vui vẻ đó, bây giờ biết tìm nơi đâu...  

CHAP 16: Linh tinh




Bọn tôi thường qua Phú Mỹ Hưng ngồi ghế đá, nói ghế đá chứ thiệt ra là làm bằng gỗ, những băng ghế cách nhau một quãng đều đặn, để dọc bên đường, sát với mé sông... Lần nào cũng vậy, cứ đến đoạn đường dẫn vào, là em lại đếm: "1, 2, 3... anh, anh, tới rồi anh, dừng lại", nhiều khi tôi cố tình chạy lố qua cái thứ 4, nhưng em quyết phải ngồi cái 03 cho bằng được, không biết vì cái gì, sở thích chăng?

Khu này mát thật, gió từ sông cứ nhè nhè thổi vào, con đường vắng lặng uốn mình theo hàng cây xanh rì, cả không gian trở nên vàng vọt, lung linh dưới những ánh đèn hai bên đường... Những chi tiết ấy vô tình hoà quyện vào nhau như bức tranh phong cảnh...

- "Có khi nào anh hối hận khi quen em không?" - Em thỏ thẻ bên tai tôi

+ "Sao hỏi vậy?" - Tôi nhìn em

- "Thì anh trả lời đi" - Em lây lây tay tôi

+ "Có" - Tôi nói xong, quay mặt tránh ánh mắt của em

Em buông tay tôi ra, vẻ mặt có vẻ buồn buồn, tôi vội kéo tay em:

- "Anh hối hận vì không gặp em sớm hơn" - Tôi cười

Em cười rồi dựa đầu vào tôi, nhéo yêu một cái: "Dạo này anh biết nịnh quá hén"

Đêm nay trăng tròn và sáng quá, át luôn những ánh sáng le lói của những ngôi sao bé xíu xung quanh, đôi khi tôi tự hỏi, không biết có bao nhiêu ngôi sao nhỉ? Có khi nào trên cao kia, cũng có người nhìn xuống tôi, và tôi cũng nhỏ xíu như những ngôi sao kia?

Có những lúc tôi quá mệt mỏi, muốn buông xuôi tất cả, nhưng mỗi lần nghĩ đến cảnh em dầm mưa ra trạm xe bus đi làm, là tôi lại có động lực đứng lên tiếp tục... Tôi vẫn nhớ như in những tháng ngày rau muống và tàu hủ, tôi thương em, từ một tiểu thư không đụng đến móng tay, giờ phải bương chải với 800K 1 tháng.

- "Thôi mình đi ăn cá viên chiên đi anh" - Em lay lay tay tôi

+ "Uhm, ăn đi, chứ đói rồi" - Tôi gật đầu đồng ý

Hai đứa nhanh chóng rời khỏi PMH, tiến thẳng về quán cá viên quen thuộc.

- "Như cũ hả hai đứa" - Bà chủ quán thấy bọn tôi cười hỏi

+ "Dạ, u như kỹ" - Tôi trả lời

Quán chỉ có 3-4 cái bàn mủ kèm theo vài cái ghế xúp, được kê sát tường của một trường tiểu học, trên bàn chỉ có 1 lon que tre, 1 chai tương đen, 1 chai tương ớt và một hộp khăn giấy. Nếu nói về vệ sinh thì đảm bảo quán này không hề đủ chỉ tiêu an toàn thực phẩm, nhưng chả sao cả, bọn tôi cũng không quan tâm, đơn giản là ăn quán này ăn nhiều lần về nhà không bị anh "Tào" thăm viếng, giá cả phải chăng, không gian rộng rãi, tấp nập xe cộ, vừa ăn vừa ngắm kẻ qua người lại cũng vui vui.

+ "Để em đút cho anh hén" - Em xiên 1 cục cá viên đưa về phía tôi

Như một phản xạ tự nhiên, tôi cười và mở miệng chờ đợi em đút, đưa gần đến miệng thì em rụt tay lại, rồi cầm que xiên bỏ vô miệng mình rồi cười:

- "Mắc lừa nhé"

Mặt tôi đần ra, quê dễ sợ, tôi cười chống chế, cái trò này chơi được nè, nhưng tôi đâu dại mà xài lại ngay lúc đó. Qua lần sau, tôi áp dụng trò đó cho em, theo kiểu "gậy ông đập lưng ông", thế là em giận..

- "Có chơi có chịu chứ, giận gì" - Tôi vừa nhai nhòm nhèm vừa cười chọc em

+ "Không chơi với anh" - Em xoay đầu đi chỗ khác

- "Sao em chơi được, còn anh chơi giận chứ" - Tôi vẫn cười

+ "Em con gái khác" - Giọng lạnh lùng

- "Khác sao" - Tôi vẫn ghẹo

+ "Thì con gái quê nhiều hơn con trai" - Em bướng

- "Thế con trai không biết quê à" - Tôi vẫn cười

+ "Con trai chơi thế là không đẹp, chả có galăng chút nào" - Em trề môi

- "Tôi là les chị à, nên chả cần galăng, ga liếc gì hết" - Tôi cười ha hả

+ "Ấy chết, thế chị em bạn gái với nhau à" - Em bắt đầu xoáy

- "Ừ, không thấy anh thích toàn con gái không sao, không tin tối nay mình "thử" đi" - Tôi cười gian manh

+ "Quỉ ma gì đâu không" - Em cười rồi vỗ đùi tôi cái độp

Ngoài trò đó ra thì còn một trò nữa, là cá xem, trong dĩa cá viên là số chẵn hay lẻ, nếu chẵn tôi trả tiền, còn lẻ em trả tiền, đôi khi em cũng gian lận, đi qua nói với bà chủ cho thêm 1 cục, hay bớt đi một cục để phù hợp với kèo, cứ mỗi lần thắng là em lại nhìn tôi rồi nói vẻ châm biếm:

- "Đúng là ý trời, ý trời, đề nghị đồng chí xem lại cách ăn ở" - Giọng cười khoái chí của em làm tôi cũng buồn cười

+ "Chắc kiếp trước anh ở ác lắm nên giờ mới trả nợ cho em nè" - Tôi cười rồi xoa đầu em

- "Xì, tu 8 kiếp mới gặp em thì có" - Em đắc ý lắm

Tôi với em cũng thường xuyên đổi điện thoại cho nhau xài, cốt là về chép nhạc cho em, bài nào mới mới là tôi download về usb, sau đó chép qua máy tôi rồi truyền bluetooth qua máy em. Cả một công đoạn dài ngoằn và tốn thời gian, nhưng không sao, tôi có thể làm việc đó lúc rãnh tay khi đi dạy, hay nghỉ trưa ở công ty. Hồi xưa tôi với em cũng thích RAP lắm, nghe nó lạ lạ tai, câu chữ cũng nhẹ nhàng và lãng mạn kèm chút dễ thương nữa...

Cứ mỗi lần ăn cá viên là chúng tôi lại qua Võ Văn Tần ăn chè, lần nào cũng thế, món ruột của tôi là củ năng hạnh nhân, còn em thì sâm bổ lượng, xe bán chè làm theo kiểu người Hoa, có quá chừng loại chè, thấy cả chè có trứng vịt nữa mà hông bao giờ tôi dám ăn, thấy nó kì kì sao ấy... Hông biết cái quán chè đó có ngon không, nhưng lần nào đi ăn cũng phải là 2 đứa, chắc chỉ ngon khi ăn cùng nhau thì phải.

Chở em về Q9, em thấy tôi chạy đường xa, nên lúc nào cũng chơi trò đoán chữ, em dùng tay viết lên lưng tôi 1 từ hay 1 cụm từ, rồi bắt tôi đoán, nếu trúng thì được 1 búng, thua thì ngược lại, nợ nần trả sòng phẳng khi về tới nhà em, có bữa tôi bị 6 búng liền, đỏ hoét 2 cái lỗ tai, nóng rang cả mặt. Mỗi lần thế em đều lấy tay xoa xoa vào 2 cái lỗ tai mà em đành lòng búng ấy với vẻ xuýt xoa:

- "Lần sao cố gắng lên nha cưng" - Rồi nở một nụ cười gian trá

+ "Đợi đó, mai mốt đến lượt anh đừng có mà năn nỉ tha cho nhe" - Tôi ấm ức trả lời

Em luôn ôm tôi 1 cái thật lâu trước khi tôi đi về, đôi khi em tinh nghịch lấy cằm mà ấn vào lưng tôi, nhột muốn chết, tôi càng cố gắng vùng ra, thì em lại càng siết tay lại và ra sức ấn. Lúc đó trong đầu tôi luôn nghĩ: Tôi là người hạnh phúc nhất thế gian...  

CHAP 17: Ngày về





Tôi rút vội cái áo mưa ra khỏi ba ga xe, vừa vũ cái áo mưa cái rột, thì trời đã đổ mưa ầm ầm, nhanh nhất có thể, tôi cũng mặc được áo mưa vào người, trong khi áo đã ướt quá 1 phần 3. "Quái, mới sáng sớm đã mưa, đúng là ngày thứ 3 xúi quẩy" - Tôi nghĩ trong đầu. Mưa buổi sáng làm cho mọi thứ trở trên nhớp nháp, từng cơn gió mạnh thổi qua làm cho những cây me oằn mình sang một bên, lá me bay lả tả, những chiếc xe trên đường kèm những cái áo ưa đủ màu sắc cũng cố gắng lướt vội đi trong cơn mưa...

Đến được công ty, ướt gần nửa, tôi đang lui cui tháo áo mưa ra và trải lên xe cho ráo nước thì mấy anh trong phòng trêu:

- "Có áo mưa mà sao ướt vậy mày, bộ áo mưa bị lủng hả"

+ "Mưa lớn chứ bộ anh, áo mưa em mỏng manh lắm" - Tôi cười đáp lại

- "Mặc áo mưa mỏng, cảm giác nó mới thiệt mày há" - Mấy anh cười rần rần

Tôi biết mấy anh đang nói về một vấn đề khác, nên cũng ráng đeo theo để cho trọn vẹn:

+ "Vậy ai cần em cho, cảm giác tuyệt lắm" - Tôi trả lời

- "Thằng này ghê thiệt, ai nói nó hiền đâu chứ" - Mấy ổng lại trêu

+ "Nhờ mấy ông luyện riết, giờ thành quỷ luôn rồi đó chứ" - Cả đám cùng cười

Bọn tôi lúc nào cũng bắt đầu 1 ngày làm việc như thế, hôm nay chọt người này, mai lại thọt người kia, chỉ có những hôm có giải bóng, vô thấy mặt ai cũng ỉu xìu là biết thua banh, tôi ngâm một vài câu thơ tự chế:

"Tối qua anh quyết định bắt tài
Ai ngờ trở quẻ lại trắng tay
Đêm nay nằm xỉu anh gỡ lại
Nó lại ra tài thế mới cay"

Mấy ông thua banh mặt bí xị: "Chọc quê hoài nha ku, cầu tao ăn banh đi, tao dẫn cho đi nhậu"

+ "OK anh, để em cầu, thế nào Quang Linh cũng phù hộ anh thôi' - Tôi cười

Mấy anh em chơi với nhau rất vui, dù công ty nhỏ thiệt, nhưng tạo cho tôi một cảm giác như làm với anh em trong gia đình, ai cũng thân thiết và hoà đồng hết.

Đến giờ cơm trưa, tôi vừa định dẫn xe đi ăn cùng mấy anh thì có cuộc gọi đến, tôi lẩm bẩm: "Đến giờ ăn cơm cũng không yên", móc điện thoại ra tôi thấy đó là số của mẹ em:

- "Alo"

+ "**** à, bác đây" - Giọng ngọt như mía lùi

- "Dạ con nghe" - Tôi nhỏ nhẹ

+ "Dạo này con còn quen N chứ" - Ghét cái giọng giả điên của bả

- "Dạ còn bác" - Tôi đáp

+ "Mấy tháng nay tụi con sống sao" - Nghe mùi thế không biết

- "Dạ cũng tạm ổn"

+ "Bác thấy N nó sống ở ngoài nhiêu đó được rồi, con khuyên nó về nhà Bác nhe" - Giọng năn nỉ

- "Cái này con không có dám hứa, tại tuỳ thuộc vào N thôi ạ"

+ "Hông lẽ con thấy mẹ con Bác người một nơi mà đành lòng sao?" - Bả đánh vào tâm lý

- "Dạ... Cái này..." - Tôi dính đòn

+ "Coi như con giúp N, rồi giúp bác, bác thấy nó ở ngoải 1 mình, bác lo lắm"

- "Dạ, con hiểu rồi, để con cố gắng" - Tôi mủi lòng

Con người tôi cứng rắn có, sắt đá có, nhưng đừng đánh vào tình cảm gia đình, tôi hay mủi lòng lắm. Nhớ lúc trước, tôi về quê ngoại bị ngoại rầy, về lại SG tôi giận mấy tháng trời, mấy dì dưới quê gọi điện năn nỉ về chơi mà tôi đều từ chối, chỉ khi nghe ngoại bệnh thì tôi lại tức tốc chạy về, đúng là đôi khi con người ta cũng khó hiểu, miệng nói 1 nẻo mà trong lòng nghĩ 1 nẻo.

Mẹ N đánh vào điểm yếu của tôi, làm tôi suy nghĩ cũng phải, cũng 3-4 tháng N ở ngoài, chịu đựng cực khổ bao nhiêu đây đã đủ rồi, nhưng biết khuyên sao đây? Nói sao cho N hiểu để về nhà?

Tôi vẫn đón em về trên con đường quen thuộc, hai đứa luôn ngân nga 1 bài hát mà cả 2 cùng thích. Miệng tôi hát, nhưng đầu tôi nghĩ cách mở lời, tôi giả bộ hỏi N:

- "Em có nhớ nhà không?"

+ "Ngày nào cũng về nhà nhớ gì anh" - Em hiểu ý tôi nhưng vẫn cố tình trả lời một hướng khác

- "Nhà Q10 ấy"

+ "Anh tào lao quá, nhớ làm gì" - Tôi biết em nói thế nhưng không phải thế

- "Thôi xạo hoài, anh biết em nhớ mà"

+ "Hôm nay ăn gà chiên hen, em làm ngon lắm" - Em đánh trống lãng

- "Về nhà đi em, anh nghĩ cũng đến lúc em về nhà rồi" - Tôi khuyên

+ "Anh muốn em về nhà không?" - Em băn khoăn pha chút lưỡng lự

- "Anh tôn trọng quyết định của em"

Tôi có 1 linh cảm xấu, tôi biết, có thể kỳ này em về nhà, tôi sẽ mất em, nhưng tôi cũng không đành lòng để em chịu thiệt thòi thêm nữa, em xứng đáng trở về với cuộc sống trước kia, và hơn ai hết, tôi biết, em đang cần tình thương của mẹ...

Em có chút do dự, tôi đoán được, nhưng tôi vẫn không nói gì, em nhìn tôi như có gì muốn nói, nhưng lại thôi, em lại im lặng, tôi cũng không muốn mọi thứ xấu hơn, dù có chuyện gì xảy ra tôi cũng chấp nhận.

Ngày đưa em về nhà, gia đình em vui lắm, tôi không biết họ vui vì em về hay vui vì đã bước đầu tách em ra khỏi tôi? Cũng là lần đầu tiên tôi thấy má S của em cười với tôi, tôi gật đầu chào rồi quay xe đi về. Lúc đó tôi còn quá trẻ, không hiểu được những toan tính, gian trá của con người, tôi chỉ nghĩ - đưa em về nhà là một điều nên làm...

Mới chạy được một quãng, túi quần tôi rung lên

- "Alo"

+ "Anh ****, qua em chơi chút đi" - Giọng G- "Cũng được"

Tôi vòng xe chạy về nhà G, G ngồi trước cửa nhưng quái lạ, thằng H đâu nhỉ mà để G một mình thế kia. Vừa tới tôi hỏi ngay:

- "Ku H đâu em?"

+ "Sao anh không hỏi em, hỏi người ta làm gì?" - G trách móc

- "Ờ thì em sao rồi, mà ku H đâu" - Tôi cũng cố chêm thêm

+ "Nữa, hỏi có 1 câu, mà hết nữa câu ai đâu không" - G dỗi

- "Thôi, nói đi, làm màu hoài"

+ "Chia tay rồi anh, với lại em cũng chỉ thích thích nó thôi, chứ có yêu đương gì đâu?"

- "Kì bây, định quất ngựa truy phong, bỏ rơi con trai người ta à, tội lỗi lắm đó nghen"

+ "Em với nó có gi đâu, mà cũng không hợp nhau anh ơi, nó đi chơi quá, em quản đâu được, phải chi nó giống anh thì tốt rồi"

- "Đừng lấy tôi ra làm thí dụ, không có thú vị nha cô"

+ "Em nghe nói, anh chở con N về nhà rồi à" - G nhìn tôi với vẻ e dè

- "Ừm, có gì không em" - Tôi trả lời nhẹ thỏm, G thở dài

- "Thở dài dữ mậy" - Tôi nhìn thấy G có cái gì đó giấu tôi, nhưng tôi không muốn nghe, thực sự là không dám nghe...

+ "Thôi cái gì tới nó tới anh" - G nói nhỏ

- "Hãy để nó đến theo cách của nó... Lo làm gì" - Tôi mỉm cười

Đến lúc này thì tôi biết 90% là sắp có chuyện xảy ra, nhưng phải bắt đầu từ đâu, hay đó chỉ là những suy đoán mơ hồ của thằng nhóc như tôi? Thôi thì, vui ngày nào hay ngày nấy vậy...  

CHAP 18: Không đề





Ngày em về với gia đình, em nghỉ làm luôn ở bên shop, tôi thì bớt đi gánh nặng nên cũng giảm giờ dạy thêm để có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Tuần đầu tiên em về nhà, tôi thấy em vui hẳn ra, nhưng trong mắt em, tôi nhìn thấy em có điều muốn giấu. Với lý do mới về nhà, nên phải kiểm tra lại sổ sách tiền vay, rồi phải làm quen lại cách tính lãi, nên 1 ngày em nhắn tin cho tôi 1 tin vào buổi tối, tôi nghe hoàn toàn hợp lý, nên cũng chả trách gì.

Từ khi tôi gặp G, G hình như có 1 cái gì đó khác khác, thường xuyên nhắn tin với tôi, chuyện gì cũng nhắn, đến nỗi Star Movies chiếu phim kinh dị, G cũng nhắn tin rủ tôi xem cùng. Tôi lúc đó cũng vô tư lắm, chẳng nghĩ ngợi gì nhiều, chỉ thấy bạn bè thân thiết càng vui hơn.

- "Alo" - Tôi gọi cho em

+ "Em nghe anh" - Đầu bên kia trả lời

- "Em đang làm gì thế? Đi lòng vòng với anh nhe, cả tuần rồi"

+ "Em đang đi công chuyện anh ơi, dạo này việc nhiều quá, tối về em nhắn tin cho anh"

- "Vậy thôi, em đi đi" - Giọng tôi buồn buồn

+ "Giận em à" - Em hỏi

- "Không, em đi đi, giận gì đâu" - Tôi giả bộ

+ "Vậy mai gặp anh hen" - Em nói xong rồi cúp máy

Tôi nhoài người vứt cái điện thoại lên bàn, rồi nằm xuống nền nhà nhắm nghiền mắt lại, không phải ngủ, đôi khi buồn buồn tôi hay làm thế, nó giúp tôi vơi đi phần nào, nhưng tôi nghĩ: "Ở nhà chán quá, thôi thì mình đi lòng vòng chơi". Đang có ý định thì thằng bạn thân alo rủ đi cafe, đúng là hên thật

- "Mày đang làm gì đó thằng khỉ" - Bạn tôi nó hỏi

+ "Đang nằm nhớ đến mày" - Tôi ghẹo

- "Tao cũng thế, mình gặp nhau nha anh yêu" - Nó cũng không vừa

+ "OK, quán cũ nha cưng, ra trễ anh thiến" - Tôi cười

- "OK, nhớ mang theo bài nha mày" - Giọng nó hớn hở, nói đoạn nó cúp máy

Tôi thay đồ rồi phóng ù ra quán càfe quen thuộc, bọn bạn thân chơi với nhau từ hồi cấp ba đến giờ, thân thiết lắm, cái gì cũng kể cho nhau nghe, đến nỗi mỗi lần gặp nhau là phải kiểm tra lại thông tin coi đứa nào thay bồ mới, hay vừa bỏ bồ cho tụi nó. Quán cafe này nằm trong hẻm TQĐ, quán có 2 gian, 1 gian ngồi phía bên ngoài vườn, ở trên có lầu tương tự, còn 1 gian là ngồi ở trong nhà, lót miếng nệm mà ngồi, nên cả đám hay vô gian này để có không gian sát phạt, bàn chuyện tầm phào.

Vừa tới nơi thì thằng bạn tôi vỗ vai: "Có đem theo hàng không mày"

- "Nè ông, giống ba tao ghê" - Tôi nói xong rút trong túi quần ra bộ bài đưa cho nó

+ "Đánh ăn quỳ, hay đánh điểm trả tiền nước" - Thằng kế bên nói

- "Sao cũng được mà đánh ghi điểm đi, chứ quỳ đau đầu gối chết cha" - Tôi trả lời

Đi 7 đứa mà chỉ có một bộ bài, cả đám xúm vô vừa coi, vừa bàn, vừa khích, còn cho hẳn 1 đứa làm thư ký để ghi điểm, hoành tráng thế không biết Bọn tôi mà xúm vô là um sùm, cười nói y chang như đang ở nhà, hồn nhiên, vô tư đến mức quá đỗi cần thiết, làm cho cái gian đó ồn ào không ai dám vào, 1 mình bọn tôi 1 cõi...

Chơi được vài ván thì có số điện thoại lạ gọi cho tôi:

- "Alo"

+ "**** à, bác là mẹ G đây"

- "Dạ con nghe bác" - Tôi đi vội ra chỗ khác để nghe cho rõ

+ "Con qua can con G dùm bác, bác lỡ tay.... giờ nó đập đồ tan nát hết rồi" - Giọng mẹ G sụt sùi, tôi nghe trong điện thoại có loảng xoảng

- "Dạ, con biết rồi, con qua liền đây" - Tôi cúp máy

Tôi thầm nghĩ: "Bộ nó gây nhau với mẹ nó vụ ông kỹ sư sao ta?".

- "Xin lỗi tụi bây, tao có việc đi gấp, có gì nói sau nhé" - Tôi nói xong, đi vội ra bãi xe, để lại những ánh mắt nhìn tôi đầy vẻ ngạc nhiên của đám bạn.

Tôi phóng như bay qua G, trong đám có lẽ G nể tôi nhất, vấn đề gì G không biết điều hỏi tôi và muốn tôi cho lời khuyên, chính tôi cũng được mẹ G nhờ vả khuyên G đi học anh văn, và tất nhiên tôi hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc, nên mẹ G cũng quý tôi lắm. Trên đường tôi suy nghĩ không biết khuyên sao, vì thiệt ra đó là việc gia đình G, tôi cũng không tiện xen vào. Đến nơi thì tôi gặp thằng H đang đứng ngoài cửa vẻ mặt bực tức:

- "Ông vô khuyên nó đi, chứ tôi là tôi bực lắm rồi, nó muốn làm gì thì làm, tôi về đây"

+ "Sao vậy" - Tôi tò mò

- "Mẹ G nhờ tui qua can nó, mới ôm nó lại, nó vùng ra tán tui 1 cái, rồi chửi rồi đuổi tui về" - Thằng H bức xúc

- "Thế ông với G sao rồi" - Tôi vừa nói vừa dắt xe vào sân

+ "Chia tay rồi, giờ mạnh ai nấy làm" - Tôi chưa kịp nhìn lên thì thằng H phóng xe đi mất

- "Rồi xong, bị bát xê một cú quá đã" - Tôi ngán ngẫm

Vừa bước vô nhà là nghe tiếng đập cửa ầm ầm, rồi tiếng la ó của con G, lúc đó tôi cũng hơi sợ sợ, mẹ G thì đang ngồi khóc ngoài phòng khách, tôi tiến đến an ủi:

- "Bác để con lên khuyên G, bác đừng buồn"

Mẹ G không nói gì, chỉ lấy tay quẹt nước mắt, nhìn mà tội...

Tôi bước những bước chân đầu tiên lên cầu thang, tôi thầm nghĩ, có khi nào nó thấy mình, nó chửi cho một tăng vì tội nhiều chuyện không? Thôi thì đã lỡ theo lao rồi, tôi thu hết can đảm tiến về phòng G...

Những tiếng lẻng kẻng, những tiếng bộp bộp to tướng phát ra làm tôi giật bắn người, phòng G mở he hé cửa, bên trong nghe tiếng G đang khóc, tôi đứng một hồi ngoài cửa, hết tiếng đập đồ, tôi lén nhìn qua khe cửa, thấy sách vở, mền gối văng tứ tung, tôi gõ nhẹ cửa rồi nói nhẹ nhàng:

- "G ơi, bình tĩnh lại em"

+ "Anh về đi, tôi đã bảo chuyện nhà tôi, anh ở lại làm gì" - Nó thét lên, chắc nó tưởng tôi là thằng H

- "Nhưng.... anh... " - Tôi vừa nói, tay đẩy mạnh cánh cửa phòng bật ra.

Chưa hết câu, tôi ăn ngay 1 cuốn từ điển vào ngực, một cú ném chính xác từ G, đau điếng... Máu điên trong tôi nổi lên, tôi cầm cuốn từ điển quăng xuống gạch cái đùng làm con G cũng giật mình.

- "Ủa... tưởng.... thằng H" - Mắt G đỏ hoe, giọng miếu máo

+ "Thằng H nào, nghe giọng không nhận ra à, sao lúc điên lên ngu vậy, chỉ biết đập đồ thôi sao" - Tôi lớn tiếng la nó

Nó chưa kịp định hình, tôi xông thẳng lại bàn học, cầm cái tượng mà hồi trước tôi đi nhà sách tô tặng cho G (lúc đó chỉ biết nếu đập cái này cũng chả sao vì giá trị không nhiêu cả), giơ tay lên định đập, nó nhào lại cản:

- "Anh làm gì vậy" - Nó hoảng, tay nó giằng cái tượng

+ "Cô muốn đập, tôi đập chung với cô" - Giọng tôi điên máu

Giằng co một hồi, G chụp được cái tượng từ tôi, nó cầm cái tượng, ngồi phịch xuống đất co người khóc, lúc đó tôi còn giận lắm, "Khóc cho mày khóc" - Tôi nghĩ trong đầu

Được một lúc, cơn nóng cũng hạ hoả, tôi cũng siêu siêu lòng, đi gần lại nó, tay vỗ nhẹ nhẹ vào lưng:

- "Bình tĩnh được chưa" - Tôi cố nói giọng nhỏ nhẹ, nó vẫn thút thít khóc, chả có động tĩnh gì

- "Thôi anh xin lỗi, tại hồi nãy anh nóng quá, ai kêu em quăng cuốn tự điển trúng anh chi, đau chết bà nên anh mới nổi sung đó chứ" - Tôi gắng nói vui, nó vẫn ôm gối, nó hức hức

- "Em mà quăng trật chừng 2 gang tay xuống phía dưới là chết đời trai tui còn gì, tui thì tui không hận cô rồi đó, chỉ sợ sau này vợ tui nó hận cô thôi" - Tôi ráng nói vui, G bật cười

Nó ngước mắt lên, giọng nhựa nhựa: "Giờ còn chọc em được hả" - Nói xong nó nhéo tôi 1 cái

- "Ui da" - Tôi xuýt xoa, rồi lấy tay quẹt nước mắt cho G

+ "Lần sau mà đụng đến cái tượng, em sống chết với anh" - G nghiêm mặt, nước mắt nước mũi tèm lem

- "Ờ, biết rồi" - Tôi giả bộ cầm cái tượng xoa xoa, rồi để lại chỗ cũ.

+ "Ai kêu anh qua" - G nhìn tôi

- "Tôi định qua cô tám chơi, ai dè vừa qua ăn nguyên 1 cuốn tự điển nè" - Tôi liếc

+ "Giỡn hoài, anh chở em đi lòng vòng nhe, ở đây một hồi em lại điên nữa"

- "Tắm rửa thay đồ đi, mình mẩy chua lè toàn mồ hôi mồ kê, nước miếng nước mũi, y như con điên, ai dám chở" - Tôi cố ý nói thế, giả bộ lườm lườm G

- "Hứ" - Nó nói xong, lồm cồm đứng lên đi vào nhà tắm

Tôi cố gắng gom dọn lại tập sách qua loa, rồi đi thẳng xuống dưới nhà, gặp mẹ G

- "Con chở G đi lòng vong cho nó đỡ buồn nha bác"

+ "Con lựa lời nói với nó dùm bác, chứ giờ bác cũng buồn quá, không biết nói sao" - Mẹ G nói giọng buồn hiu

- "Dạ, để con cố"

Nói đến đây, G từ phòng xuống, nó đi thẳng ra cửa, không thèm nói mẹ nó tiếng nào, tôi biết, lúc này không phải lúc dạy nó cách cư xử, tôi đành chào mẹ G và lủi thủi theo sau.

- "Đi đâu đây" - Tôi hỏi

+ "Kiếm chỗ nào nhậu đi" - Nó đáp

- "Nhậu nhẹt gì, ăn cuốn tự điển no rồi" - Tôi kích

+ "Nữa, nói hoài, nhậu chút rồi về thôi anh" - G lay lay tay tôi

- "Tui đang chạy xe, đừng có nghẹo tui điên nha" - Tôi lấy tay gạt ra

+ "Vậy thôi, đi về" - Nó lớn giọng, chắc là giận tôi

- "Giỡn mà, nhậu đâu đây" - Tôi giả bộ cười trừ

+ "Chỗ cũ đi anh, quán mà đám hay uống á"

- "Cũng được"

Tới nơi tôi dừng ở chỗ gửi xe nằm khá xa quán, G lủi thủi đi vào trước, tôi đứng chờ lấy vé xe xong, đang lui cui dựng xe chuẩn bị đi ra, thì G vào hối tôi:

+ "Thôi đi quán khác đi anh, quán này hết chỗ rồi" - G nói có vẻ gì đó lo lo

- "Em coi kỹ chưa, để anh lại kiếm thử coi" - Tôi nói đoạn đi ra, G kéo tôi lại

+ "Hết rồi, em hỏi rồi, qua quán khác đi anh" - G vẫn níu tay tôi

- "Thì để anh lại hỏi đã chứ" - Tôi cười rồi kéo tay G ra, tiến về phía quán

Quán hôm nay đông thiệt, dân chúng đổ xô đi nhậu thì phải? Đi đoạn chừng vài bước, tôi thấy trong đám hỗn độn ấy, có 1 người giống giống em, đang ngồi ăn uống với một thằng nào đó... Tôi ráng nhìn kỹ hơn, thì đúng thật, chính là em, người đã nói dối tôi rằng đi công việc - đang cười nói với một người khác, một người không phải là tôi... Tôi hụt hẫng... Cái cảm giác buồn bả đang dần xâm chiếm tôi, một chút gì đó nghen tuông, pha một chút giận hờn... làm cho tôi cảm thấy vô cùng khó chịu... Lúc đó tôi chỉ muốn đi thẳng lại đó, chỉ mặt em và nói lên hai từ: "Dối trá", và tệ hơn sẽ đập cho thằng kia một trận vì tướng nó cũng cỡ cỡ tôi, nhưng lý trí tôi không cho phép làm như thế, tôi lặng lẽ quay lưng...

- "Đi thôi anh" - G nắm tay tôi kéo đi

+ "Ừ, quán đông quá, chắc hết chỗ rồi em, mình đi quán khác đi" - Tôi giả bộ cười coi như không có chuyện gì.

Tôi lấy xe chở G đến chỗ khác, trên đường tôi không nói gì, G biết tôi đã nhìn thấy gì, nhưng G không nói, G chỉ im lặng, cảm giác thật nặng nè, tôi bèn hỏi:

- "Quán nào em?" - Tôi phá tan sự im lặng

+ "Thành Thái đi anh, ở đó nhóc quán, với lại gần nhà nữa, nãy hông nghĩ ra, ngu ghê" - G cười ngượng ngạo

Tôi gật đầu lấy lệ, chỉ biết nhắm đường mà chạy, đến quán tôi đang chờ lấy thẻ xe thì G đã vào ngồi và bắt đầu kêu bia.

- "Đúng là tiểu thư, uống ken không ta" - Tôi ráng ghẹo

+ "Chứ muốn uống gì" - G chọt

- "Ai biết, uống gì cũng được, miễn sao tôi đủ tiền trả là ok, tôi không muốn ở lại rửa chén đâu" - Tôi trêu

+ "Lo gì ba cái chuyện tiền bạc đó anh, mà có rửa chén, em rửa chung với anh ha" - G hất tôi 1 cái

Hai đứa cùng rót bia vào ly, cụng cái cộp, G uống một hơi hết sạch, tay lắc lắc cái ly có đá kêu leng keng:

- "Gì nhấp môi nữa đây, uống đi anh" - G cầm cái ly đưa qua cho tôi

+ "Anh xỉn chút sao chở em về"

- "Chỗ ngủ thiếu gì, vô tư đi" - G cười

Tôi cầm ly uống sạch, tay cũng lắc lắc cái ly, được đà, cả hai uống luôn tù tì, có hơi men hai tôi nói đủ thứ chuyện trên trời, dưới dất, chủ yếu là khen chê mấy bài hát, hay ca sĩ, hay phim mới chiếu... Về khoản nhậu nhẹt thì G không bằng tôi, uống độ 4-5 chai gì đó, thấy G đã gần say, nên tôi chủ động kêu tính tiền.
+ "Uống chưa đã mà tính tiền gì anh, em chưa say mà" - G ngà ngà

- "Ừm, em không say, nhưng anh bắt đầu say rồi, hẹn em ngày mai nhé" - Giọng tôi vỗ về

Tôi cũng chẳng cần G có đồng ý hay không, tôi tính tiền và xóc G đứng lên đi về, tôi đưa thẻ xe chờ người ta lấy, còn G đứng dựa vào tôi, đưa 5K tiền xe, tôi lây G:

- "Lên xe, anh chở em về"

+ "Nhậu tiếp đi anh, đang vui mà" - Giọng G nhừa nhựa

- "OK, lên xe đổi quán nhậu tiếp, chơi với em đến sáng luôn" - Tôi giả bộ nói thế để dụ G lên xe

G tưởng thật, leo lên xe ngay, tôi quay xe chở G về nhà, G bây giờ đã vòng tay sang ôm tôi, đầu dựa vào lưng, nhưng cái cảm giác đó không làm tôi vơi đi chút nào, bây giờ tôi ước gì, người ngồi sau xe tôi không phải G mà là em thì tốt biết mấy... Trong tôi đang hụt hẫng một cái gì đó, tôi không biết đó là gì, chỉ thấy nó thiếu thiếu, trống trãi ra sao ấy...

Tới nhà G, vừa rờ xe tới, thì chị Y người giúp việc của nhà G chạy ù ra cửa, thì ra nãy giờ chị phải thức để chờ G về, thấy G chị mừng ra mặt, tôi nói vội trong khi chị đang mở cửa:

- "Bác đâu chị"

+ "Mẹ G trong phòng, hình như đang xem TV, mà nó uống với ai mà xỉn vậy" - Chị dìu G xuống xe

- "Dạ với em" - Tôi tỉnh bơ

Mới tới cửa nhà, G vùng vằng, nói lè nhè:

- "Anh gạt em nha, nói đi nhậu tiếp mà giờ về nhà là sao" - Nói đoạn G xông lại phía tôi, chị Y kiềm lại không kịp. G giờ tay đang vịn vai tôi, định leo lên xe tiếp, tôi đá chống xuống.

+ "Thôi để em dìu G vào, chị coi xe dùm em cái nha, phòng G dọn xong chưa chị?" - Tôi nói rồi quàng tay qua người G. Chị Y gật đầu rồi phụ tôi dìu vào cửa nhà

Tôi dìu G lên cầu thang, đúng là khi say con người ta lầy thiệt, và hình như khi say người ta nặng hơn thì phải. G cứ quay qua, quay lại, làm mấy lần mém té, khó khăn lắm tôi tới được phòng G, bỏ G xuống giường, tôi ngồi dưới gạch, lưng dựa vào thành giường thở hổn hển... Còn G cứ xoay qua xoay lại. Tôi đứng lên, choàng người qua G lấy cái gối, tay tôi nâng đầu G lên và kê cái gối vào. G bất giác ôm chầm lấy tôi...

- "Thôi ngủ đi" - Tôi nhẹ cúi người để G nằm xuống, nhưng tay G vẫn ôm lấy cổ tôi

Và rồi, trong giây phút ấy... G nhướng người lên, mặt tôi với G đang rất sát nhau, tôi có thể cảm nhận được hơi thở của G, G nhẹ nhàng tiến lại gần tôi, môi G sắp kề vào môi tôi thì: "Mày làm gì thế kia" - Lý trí phản đối. Tôi vội quay mặt qua chỗ khác, làm môi G chạm vào má tôi... Tôi gỡ tay G ra rồi nói nhỏ

- "Thôi em ngủ ngon, anh về đây" - Tôi cười

+ "Anh..." - G nắm lấy tay tôi

- "Ngủ đi cô, có gì mai nói hén" - Tôi lại cười rồi đặt em xuống giường, nheo mắt cái tôi đi xuống

Trên đường đi về, tôi cứ suy nghĩ về chuyện đó mãi, nhưng chắc là do G say - Tôi tự nhủ.

Còn em, tại sao em lại nói dối tôi... Và cũng tuần nay rồi, tôi thiếu cái hơi ấm từ vòng tay của em...

Đêm SG vắng lặng, tiếng chổi xào xạc của những công nhân vệ sinh vang lên từng hồi, những ánh đèn xanh đỏ chớp tắt quyến rũ vài người trên đường trong vô vọng, vẫn con đường này, vẫn trên chiếc xe cà tàn của tôi nhưng sao vắng đi những tiếng nói cười của người ấy...  

CHAP 19: Tình cũ





Tay nó mò mẫm tìm cái điện thoại đang reo inh ỏi, miệng nó nói trong ngáy ngủ: "Mới sáng sớm"

- "Alo"

+ "****, sáng nay dạy dùm anh nhe, tự nhiên nay đau bụng quá, giúp anh bữa" - Ông bạn dạy chung

- "Hôm qua ăn nhậu gì mà đau bụng vậy ông" - Giọng nó say ke

+ "Hông biết, thôi giúp dùm anh cái nha" - Tôi chưa kịp ừ hử thì ổng đã cúp mấy cái rột.

Tôi lồm cồm ngồi dạy, quăng cái mền sang 1 bên, miệng lầm bầm:

- "Chủ Nhật cũng không được yên"

Chợt nó nhớ một điều gì đó, nó mở điện thoại ra xem, chả có tin nhắn nào từ qua đến giờ, chán nản, nó quăng cái điện thoại về chỗ cũ... Nó tự an ủi chính mình bằng một câu hát: "Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui, vừa uống bia ôm vừa đếm hột xoàn...", vừa ngân nga, vừa sắp xếp mền gối, rồi lững thững đi vào toilet...

+ "Đi đâu đó" - Mẹ tôi hỏi

- "Dạy dùm cho ông bạn mẹ à" - Tôi ngáp ngắn ngáp dài

+ "Riết rồi chả nghỉ ngày nào, rồi thời gian đâu mà nghỉ ngơi" - Mẹ tôi ca cẩm

- "Thôi con đi, trễ giờ rồi" - Tôi cười rồi dắt xe ra ngoài đi mất

Sáng chủ nhật, đường xá vắng vẻ và trong lành quá, những tia nắng sớm chiếu thẳng vào mắt tôi, chói loá, tôi phải nheo mắt lại, tự hát vu vơ một mình, ghép bài này với bài kia, chả đâu ra đâu, nhưng kệ, chỉ có mình tôi nghe tôi mà.

Cái lớp của ông bạn chán thiệt, hỏi cái gì cũng không biết, dạy mệt không tả, nhưng thôi, đã giúp thì giúp cho trọn vẹn, tôi bắt tay giảng lại những thứ đơn giản nhất, thấy có vẻ ổn ổn, tôi để lớp làm bài tập, rồi lên mạng đọc báo. Bỗng điện thoại tôi rung lên:

- "Em xin lỗi hôm qua đi công việc về trễ quá nên không nhắn tin anh được" - Tin nhắn từ em

Đọc xong tôi nóng hừng hực, lại nói dối, mà hôm qua đi đâu mà về trễ? Trong đầu tôi bắt đầu tưởng tượng, tôi hoang mang pha lẫn chút ghen tuông. Tôi cất điện thoại vào túi quần, tôi sẽ không trả lời những tin nhắn gian dối này. Điện thoại lại báo có tin nhắn:

- "Hôm nay anh qua chở em đi nhà sách nhe, sẵn qua nhà em ăn cơm luôn, mẹ em mời" - Tin nhắn từ G

Sau tối qua, tôi cảm thấy hơi ngại ngại khi gặp G, tôi bối rối pha lẫn chút xấu hổ, nhưng mình là con trai mà, có gì đâu mà sợ chứ - Tôi tự trấn an mình

G nhắn tin cho tôi một cách vô tư, hình như cô nàng quên phén vụ án đó, mà G quên thật hay cố tình quên? Suy nghĩ làm tôi nhức cả đầu.

- "OK, dạy xong anh qua" - Tôi bấm gửi tin

Chắc G và mẹ mới làm lành với nhau hồi sáng, đúng là giận đó, đập đồ đó, nhưng qua hôm là quên hết, tình mẫu tử thiêng liêng khó hiểu thiệt.

Dạy xong lúc 9h, tôi phi qua nhà G, đầu trống rỗng, hình như hồn vía bay bổng ở một nơi nào đó.

- "G ơi" - Tôi đứng ở ngoài gọi vô, chả thèm bấm chuông

G từ nhà chạy ra, vừa mở cửa vừa ghẹo:

+ "Hôm nay giọng tốt dữ, sao không bấm chuông ông"

- "Lâu lâu luyện thanh ấy mà, đi luôn không?" - Tôi cười

- "Vô uống sữa đậu nành xong đi anh, em có chừa anh một ly" - G nháy mắt

+ "Trả công xe ôm cho tôi đó à" - Tôi hất hàm

- "Đâu, thấy ngon nên chừa thôi, mà có uống thì lẹ đi ông, xà quần hoài" - G hối

Tôi dắt xe vô sân, rồi đi thẳng vào nhà, ngồi trước cái bậc thềm ra vào

- "Bác đâu G" - Tôi nói lớn

+ "Đi chợ anh, nè" - G cầm muỗng khuấy rồi chìa ly sữa cho tôi

- "Hôm nay bà dựa sao mà tốt dữ bây" - Tôi cầm ly sữa, huýt nhẹ G cái

+ "Anh làm như đó giờ em ác lắm không bằng, anh uống đi, em đi thay đồ" - G đã đi tới cầu thang

- "Mặc cho đẹp vào, nhưng đơn giản thôi nha, đi nhà sách chứ không có đi ăn cưới à, loè loẹt là đi bộ nghe chưa" - Tôi nói với theo

+ "Biết rồi anh hai" - Giọng G vọng xuống

G đúng là nghe lời tôi thật, đơn giản quần jean và áo sơ mi trắng, y chang tôi... Tôi nói đùa

- "Mặc vầy người ta tưởng bồ mặc áo cặp nha cô"

+ "Thì cứ để họ nghĩ, chết thằng tây nào, đi anh" - G với tay lấy ly sữa đem vào trong bếp

- "Rồi ai coi nhà" - Tôi bất giác hỏi

+ "Chị Y, nãy giờ chỉ phơi đồ trên sân thượng, giờ chắc xong rồi, khoá cửa rồi đi" - G lắc cái chìa khoá trước mặt tôi

Một chút gì đó vui vui cho ngày cuối tuần, ít ra tôi cũng không phải về nhà mà tự kỷ với 4 bức tường... rồi lại suy nghĩ lung tung nữa. Nhà sách Nguyễn Huệ, một nơi lý tưởng để mua sách, để tô tượng, và quan trọng là bán rất nhiều thứ linh tinh, nơi mà tôi với em thường xuyên đến.

- "Mua gì thế" - Tôi hỏi G

+ "Chưa biết, để vô coi cái đã" - G cười

- "Trời, bó tay" - Tôi thở dài

Tới nơi G đứng ngoài cửa chờ tôi đi gửi xe, lon ton đi ra gặp G, bỗng G cặp tay tôi rồi nói:

+ "Lỡ mặt áo cặp rồi, thì làm cho nó giống" - G nháy mắt

- "Thế hôm nay may phước cho tui chứ nhỉ, cả khối đứa ganh tỵ hén" - Tôi phì cười

Hai đứa đi vào bên trong, đi lòng vòng qua vài kệ sách, G đứng lại tại quầy sáng tiếng anh, tìm kiếm gì đó.

- "Em coi đi, anh đi lòng vòng chút" - Tôi nói

+ "Anh đi đi, à mà chút đi tô tượng anh hén" - G huýt cù chỏ vào hông tôi

- "Vậy giờ anh lên lầu coi có con gì mới không"

+ "Có nhá máy em lên nhé" - G cười thiệt tươi

- "Ok" - tôi sải bước đi

Nhà sách hôm nay sao toàn là người lớn, chả thấy đứa con nít nào sất, hông lẽ nhà sách không còn thu hút những trẻ em thời đại mới? Mặc kệ, tôi rẽ vào cầu thang đi lên lầu. Tôi thích nhất trên lầu, vừa bán kem, bán bánh, bán đủ thứ và còn tô tượng nữa chứ. Cái mà tôi rất khoái và em cũng vậy...

Tôi rảo mắt nhìn quanh những cái tượng thạch cao được sắp xếp thẳng tấp trên những dãy kệ, và rồi bất giác, tôi đảo mắt nhìn lại phía trong góc, thấy có 2 người đang ngồi tô tượng, tóc duỗi ngang vai, một hình ảnh quen thuộc thế không biết, tôi đứng bên dãy kệ bên này ráng nhướn người nhìn qua bên kia... Cảm giác hụt hẫng... Lại là em, em đang ngồi cùng người con trai đó, nói cười vui vẻ... Một nỗi buồn mênh mang, làm tôi thừ người ra một lúc, chợt tôi hoàng hồn, tôi xoay người bước về phía cầu thang...

Đứng bên ngoài phòng, tôi cầm điện thoại nhắn tin cho em

- "Em đang làm gì đó" - Tay tôi run run. Tôi chỉ ước gì em trả lời thành thật...

+ "Em đang ngoài chợ, mà tối nay em lại bận rồi, chắc không đi chơi với anh được" - Em trả lời tin nhắn

Đọc xong, lòng tôi chùng lại, tôi lặng lẽ cất điện thoại vào túi, có lẽ những linh cảm của tôi là đúng chăng? Sao nó lại đến với tôi bất ngờ đến vậy? Hay đó giờ em chưa bao giờ yêu tôi? Em đang lừa dối tôi? Nếu em yêu một người khác cứ nói thẳng ra, sao lại như thế... Tôi đứng dựa vào tường, lúc này G bắt đầu đi lên, tay cầm bao ni-long chứa sách.

+ "Đứng đây chi anh" - G ngạc nhiên, tiến về phía tôi

- "À ừ, đang suy nghĩ thôi" - Tôi ngượng ngạo

+ "Đi vô trong chơi đi, em tặng anh cây kem" - G nói xong chuẩn bị bước đi

Tôi vội chụp tay G lại, kéo xuống cầu thang: "Thôi, anh không ăn đâu, mình về thôi em"

- "Sao kì vậy" - G níu tay tôi lại

+ "Gì đâu kì, về em" - Tay tôi vẫn kéo G đi xuống

- "Anh không ăn thì em ăn, tự nhiên..." - G giằng tay tôi ra, rồi đi vào bên trong. Tôi đứng đó, không biết phải làm gì.

Một lúc sau G đi ra, vẫn chiêu bài cũ:

- "Đúng là không có gì thiệt, đi về thôi anh" - G nắm tay tôi kéo xuống

+ "Anh đã nói mà không nghe" - Tôi cười ngượng ngạo

G không nói gì, chỉ nhìn tôi với ánh mắt đầy thương cảm, G cặp tay tôi đi xuống, còn tôi bây giờ chỉ là cái xác không hồn, đầu tôi đang mơ tưởng về một khung cảnh Phú Mỹ Hưng xa xưa...

- "Khi nào anh sẽ rời bỏ em" - Giọng em nói rụt rè

+ "Khi em tìm được một người khác em yêu hơn anh và tốt hơn anh" - Tôi xoa đầu em

- "Đơn giản vậy thôi sao anh" - Em ngây thơ

+ "Ừm, chỉ vậy thôi, thế khi nào em sẽ bỏ anh" - Tôi cắc cớ hỏi lại

- "Em không biết" - Giọng em nói nhỏ, rồi em dựa đầu vào tôi...

Cảm giác vẫn còn trong tôi, nó lâng lâng trong tôi, nó giúp tôi đứng dậy sao những lần gục ngã, đang miên man thì G lây tôi về với thực tại:

- "Anh, anh, đi về thôi"

+ "À, ừ, về ăn cơm thôi, anh đói rồi" - Tôi không biểu hiện cảm xúc gì

Trên đường về, G lại vòng tay ôm tôi, tôi cũng không quan tâm, bây giờ tôi không còn tâm trí để mà giỡn nữa, không khí sao mà nặng nề đến vậy... Tôi ước gì đã không nhìn thấy những cảnh đó, để tôi còn tin tưởng vào tình yêu của chúng tôi, hay ít ra chỉ để tôi có thêm 1 hi vọng mỗi sớm mai thức giấc...

Về đến nhà G, tôi với G ngồi xem Tv cùng nhau, tôi xoay người qua nhìn G và hỏi:

- "Em có biết ai tên B không"

+ "Biết, mà sao anh" - G thành thật

- "Em có thể nói cho anh nghe không"

+ "Biết làm chi anh, anh quan tâm làm gì" - G từ chối

- "Thì chỉ biết thôi" - Giọng tôi tiu ngỉu, nói đoạn tôi xay người nhìn ra ngoài cửa

+ "Người yêu cũ của N đó anh à" - G cầm tay tôi

- "Người mà mình đã từng thấy?"

+ "Ừm, nhà nó cũng giàu lắm, mới học 04 năm bên Úc về" - G nói nhỏ sợ tôi buồn

- "Ừm, anh hiểu rồi..." - Giọng tôi lọt thỏm xuống

Bây giờ thì tôi cũng đoán được vì sao, "Tình cũ không rủ cũng đến" - ông bà nói có sai đâu chứ, tôi luôn tự hỏi, có bao giờ em đi với người ấy mà chợt nhớ đến tôi không? G im lặng, G không dám nói gì, có lẽ sợ nói ra vô tình lại cứa thêm 1 vết thương trong trái tim tôi...

Điện thoại tôi lại run lên, nhìn thấy số của mẹ N chắc là có chuyện - tôi đoán trong đầu

- "Alo"

+ "Bác đây" - Giọng vẫn ngọt lịm

- "Dạ con nghe" - Tôi lễ phép

+ "Giờ con có rãnh không, qua nhà bác chút được không?" - Giọng nhẹ nhàng mùi mẫn

- "Dạ con cũng đang ở gần đó, giờ con qua bác" - Tôi trả lời

+ "Ừm, bác chờ" - Nói xong mẹ N cúp máy

G nãy giờ ngồi vẫn dõi theo cú điện thoại của tôi, G vẫn im lặng, tôi biết G muốn khuyên tôi, nhưng sợ nói ra lại làm tôi buồn hơn... Tôi rời nhà G chạy qua em, vẫn cánh cửa đó, nhưng giờ người mở cửa cho tôi là mẹ em...

+ "Vô nhà đi con" - Mẹ N tỏ vẻ quan tâm

- "Dạ" - Tôi đi theo mẹ em vào nhà, đã lâu lắm rồi tôi không vào nhà em, nhà em vẫn thế, vừa vô nhà tôi thấy ngay 1 bao ni-lông tượng để ngoài cửa... Đây không phải là những tượng mà tôi và em đã tô sao? Nó đã ngốn biết bao thời gian của 2 đứa... Mẹ N nhìn thấy tôi, có vẻ như hiểu ra:

+ "Con N nó soạn, nói chật nhà quá, dọn rác bớt cho nó trống trải" - Mẹ N vẫn nhỏ nhẹ

Cái gì, rác à, vâng, cũng chính là rác thật, vì nó có đáng giá bao nhiêu đâu chứ, chỉ là loại hàng bỏ đi thôi - Tôi thầm nghĩ trong đầu, chua xót...

- "Dạ, dọn vầy cho nó gọn" - Tôi cố gắng nói theo, rồi ngồi xuống bộ ghế phòng khách.

+ "Dạo này con có gặp N không" - Mẹ em từ sau nhà đi lên, cầm cho tôi ly nước lọc, ngồi đối diện tôi

- "Dạ, N nói dạo này bận phụ bác, việc nhiều quá nên không gặp được" - Tôi nói y chang lời gian dối của em

+ "Ủa, mấy nay nó đi chơi với thằng B chứ có ra phụ bác đâu, tại thằng B mới bên Úc về" - Mẹ em giả bộ ngạc nhiên

- "Dạ, con nghe sao, con biết vậy thôi à, chứ cái này con không rành" - Tôi cười ngượng

+ "Tụi nó xa nhau cũng lâu, giờ gặp lại chắc nhiều chuyện để nói lắm, mới sáng này tụi nó đi đâu nữa rồi không biết" - Bả ra vẻ vô tư, còn tôi thì chỉ mỉm cười

+ "Bác coi con như con cháu trong nhà, nên giờ bác nói luôn cho con hiểu, không phải bác ghét bỏ gì con, nhưng thằng B với N, tụi nó cũng thương nhau lâu rồi, đáng lẽ cưới luôn rồi đó chứ, mà tại thằng B nó phải qua Úc học, nên đành gác lại, giờ nó học xong, chắc cuối năm nay bác gả con N luôn" - Giọng bả điềm đạm nghe muốn ứa gan

+ "Hai bên gia đình nói chuyện hết rồi, thôi thì coi như con với N có duyên mà không phận, con ráng kiếm một người khác đi" - Bả nói tiếp

+ "Bác biết con buồn lắm, nhưng chuyện cũng lỡ rồi, bác cũng cám ơn con trong thời gian qua đã giúp con N dùm bác, nhưng giờ thì con khỏi phải làm chuyện đó, con hãy quên nó đi"

Nghe những lời đó, nếu không kiềm lòng, chắc tôi đã rơi nước mắt, những câu nói của mẹ N nhưng những vết dao cứa vào tim tôi, đau nhói, tôi không biết phải nói sao đây, mà cũng phải, cái thằng nhân viên quèn với hai bàn tay trắng như tôi thì làm sao lo được cho em cơ chứ, đành chấp nhận thôi mày à - Tôi tự nhủ

- "Nếu N muốn như thế thì cháu sẽ làm như thế" - Tôi nói đứt khoảng trong mặn đắng

+ "Bác hi vọng con hiểu dùm cho N và bác' - Giọng bả giả vờ đồng cảm.

Tôi chưa kịp trả lời thì ngoài cửa có tiếng xe, tôi xoay đầu nhìn ra thì thấy em đang bước xuống xe của thằng con trai đó. Em thấy tôi, mặt em có vẻ hoảng, còn mẹ em thì bỏ tôi ngồi đây đi ra cổng, cố tình nói lớn:

- "Vô nhà chơi con, hai đứa mới đi đâu về đó"

+ "Đi nhà sách cô" - Giọng thằng kia lên tiếng. Còn em đứng đó nhìn tôi, tôi biết chắc bây giờ em không biết phải nói những gì.... Thằng kia đang lui cui dắt chiếc SH vào, tướng tả cũng cỡ tôi thôi, nhưng được cái nó trắng hơn, biết cách ăn mặt hơn tôi, à nó có đeo kính cận, có vẻ trí thức hơn cả tôi.

- "Vô đây, đây là B, sắp làm rể nhà bác, còn đây là **** bạn thân của con N, hồi xưa nhờ **** mà con N mới được như vầy đó chứ" - Mẹ N giới thiệu

- "Hôm nay sẵn bữa, mấy đứa ở lại ăn cơm với bác luôn nha" - Bả cười tươi tắn

Thằng kia mặt đỏ gất vì mắc cỡ, còn tôi thì nở một nụ cười cay đắng... Em lúc này chỉ biết im lặng, em nhìn tôi, rồi lại nhìn thằng đó, tôi biết em khó xử lắm, ánh mắt chúng tôi chạm nhau rồi cả hai vội nhìn ra hướng khác... Tôi thò tay lấy điện thoại nhá máy qua cho G, đúng như tôi dự đoán G gọi liền cho tôi, chưa kịp để G nói gì thì tôi vội:

+ "Dạ con nghe, dạ, dạ, để con về liền" - Tôi giả bộ nói xong cúp máy

- "Dạ nhà con có việc phải về gấp, chắc con không ăn cơm được rồi bác, con xin phép bác con về, hai bạn ở lại vui nha" - Tôi vừa nói vừa gật đầu với mẹ N, rồi quay sang 02 người ấy.

+ "Vậy thôi, con về, con nhớ những gì bác nói nhe, N ra mở cửa cho bạn về" - Mẹ N nói giọng dịu dàng đầy giả dối

Tôi đứng lên, đi ra cửa nhà, dừng lại ngay cái bao chứa đầy tượng, liếc nhìn 1 cái rồi bước ra sân dẫn xe đi về. Em đã mở cửa sẵn cho tôi

- "Cám ơn em nhé, thôi vào nhà đi, anh về đây, à, cái bao rác ấy nhớ vứt cho sạch nhà luôn dùm anh nghen" - Tôi vẫn cười

Còn em bây giờ đôi mắt đã đỏ hoe, em khẽ lắc đầu, nhưng giờ chuyện đó còn quan trọng nữa không? Tôi mỉm cười rồi rồ ga đi mất...

Tôi bây giờ chỉ cảm thấy chua xót và nhục nhã, có một cái gì đó đang nghẹn ở cổ tôi, lòng ngực như muốn banh ra. Những thứ mà khi xưa hai đứa hì hục tô tô vẽ vẽ, giờ chỉ còn là... rác... Một nỗi buồn vô tận...

CHAP 20: Vô hồn





Đừng quá tô vẽ cho tình yêu khi bạn thực sự chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra vào ngày mai... Tình yêu giống như đi biển vậy, bạn thích cái cảm giác mênh mông của biển trời, mặc cho đôi chân trần bước đi trên bãi cát dài mềm mịn, thả hồn tưởng tượng theo từng con sóng, nhưng chỉ sơ xuất một chút thôi, bạn sẽ bị sóng dập úp mặt xuống biển, miệng bạn mặn đắng, mắt cay xè, tai ù đi vì muối... Tệ hơn có thể sẽ bị biển cuốn ra xa... và mất hút...


- "Mày thấy chưa, lúc trước tao khuyên mà mày đâu có nghe, sáng con mắt chưa" - Lý trí lên tiếng trách móc.

+ "Tao biết tao sai, xin mày đừng dày vò thêm nữa" - Con tim nói trong yếu ớt

Chả hiểu sao tôi lại chạy xe sang nhà G, vừa dựng xe xuống G chạy ù ra ngoài có vẻ lo lắng:

- "Có chuyện gì vậy anh"

+ "Có gì đâu em, mẹ N mời anh qua ăn cơm, mà anh từ chối" - Tôi nói dối không chớp mắt

- "Thật không" - G cố tình gặng hỏi

+ "Ơ hay, anh nói xạo cô làm gì, thế giờ cô có cho tôi ăn cơm không?" - Tôi giở bộ mặt giả tạo, rồi cười với G

- "Có chứ, nhưng mà mẹ em đi rồi, qua nhà ông đó chăm dùm thằng nhóc, nó đang bị bệnh, cũng tội"

+ "Biết thương người khác hồi nào thế" - Tôi gắng trêu trong vô vọng

- "Từ khi biết anh... Mà thôi, vô nhà đi, em dọn cơm sẵn rồi, anh rửa tay rửa mặt rồi vô ăn cho nóng" - G thúc

+ "Từ từ chị" - Tôi cười, rồi chợt nhớ đến...

- "Anh, hôm nay chỉ có tàu hủ chiên với rau muống xào thôi" - Giọng em thẹn thùng

+ "Em ăn nỗi không? Hay anh chạy đi mua cho em cái khác nhé" - Tôi vòng tay ôm em thủ thỉ

- "Em ăn được mà, anh ăn sao em ăn vậy, tiết kiệm tiền anh hén" - Em cười, nhón chân hôn tôi một cái.

+ "Ăn riết thành cọng rau muống luôn đó" - Tôi cù em một cái

- "Ốm đẹp, khỏi phải giảm cân, miễn có anh ăn cùng là vui rồi" - Em cù lại tôi

Tiếng nói cười đó vẫn còn văng vẳng trong đầu tôi, tôi đứng ngây người ra, mắt cảm thấy cay cay... G nhìn thấy tôi vội đi lại nói to:

- "Anh, anh, anh"

+ "Hả" - Tôi giật mình, quay lưng ra chớp chớp mắt

- "Anh bị sao thế" - G nhìn tôi ngời vực

+ "Khỉ thiệt, dạo này anh sao sao ấy nhỉ, cứ như mất hồn, chắc ma nhập rồi, thôi vô ăn cơm, đói quá, hình như nhà nấu canh phải không?" - Tôi đánh trống lãng

- "Đừng có nói bậy, sao biết canh chua hay quá ta" - G chọc

+ "Mũi anh thính lắm, nghe mùi chua chua là biết, chỉ sợ mùi đó phát ra từ em thì anh chết mất" - Tôi đẩy G ra một bên đi vào toilet rửa tay

Tôi nhìn chính tôi trong gương suy nghĩ, có lẽ G đã nhìn được những nét buồn trong mắt tôi, không, tôi không thể cho ai biết, phải vui vẻ, phải mạnh mẽ lên, đừng để bất cứ ai lo lắng vì mình - Tôi quyết tâm với lòng, và bắt đầu sử dụng bộ mặt giả tạo đầy yêu đời đi ra.

- "Chà, mẹ em nấu canh ngon thiệt đó" - Tôi khen

+ "Thế ăn thêm chén nữa đi" - G cầm chén tôi định múc cơm tiếp

- "Thôi, no rồi, anh không ăn nữa đâu" - Tôi dựt cái chén về

+ "Ăn ít thế, thôi anh ra ngoài coi TV đi, em dọn cho" - G đuổi

- "Tào lao, ăn thì phải dọn chứ, hồi nãy em dọn, giờ tới lượt anh rửa chén, cô lên kia cho tôi nhờ" - Tôi đuổi lại G

+ "Anh làm không được đâu, lên kia đi, để em" - G giành

- "Rửa chén mà không biết thì làm gì ăn chời, lên kia ngay, tôi dọn" - Tôi nghiêm mặt

+ "Vậy em dọn phụ anh đồ ăn, còn chén anh rửa ha" - G níu kéo

- "OK" - Tôi tươi cười

Tôi gom hết nồi, nêu, xoong, chảo, chén bát dơ bỏ vào bồn rửa hết, tôi quậy nước rửa chén trong tô cho đến khi nổi bọt trắng xoá, lấy ngón cái và ngón trỏ co thành vòng tròn, rồi nhúng vào tô, đưa lên miệng thổi thành bong bóng, tôi lại nghe:

- "Hù" - Em từ sau rón rén vỗ vào vai tôi làm tôi giật cả mình

+ "Bắt quả tang vọc nước nha, vậy mà nói là rửa chén" - Em ôm phía sau tôi.

- "Làm gì có, anh đang rửa thiệt chứ bộ" - Tôi chống chế, rồi lấy tay quậy tiếp nước rửa chén, làm cho bọt nỗi lên nhiều hơn

+ "Xạo hả, em thấy rành rành mà còn chối, nhận đi em tha cho" - Em cố nhướn cổ ra đằng trước nhìn tôi.

- "Này thì nhận" - Tôi lấy bọt quẹt vào mũi em một cục trắng xoá rồi cười ha ha

+ "Á" - Em thụt đầu lại, chùi vào sau lưng áo tôi, hai tay siết chặt, cằm ấn vào lưng làm tôi nhột gần chết, tôi vừa cười vừa cố gắng vùng ra

- "Thôi thôi anh nhận, tha đi mà" - Tôi vừa năn nỉ vừa cười

+ "Giỏi, rửa chén tiếp đi, bổn phủ đi coi TV đây" - Em bỏ tôi ra rồi đi thẳng lên phòng khách

Lại thế, sao lại thế này, hôm nay mình bị sao thế nhỉ, tôi hít một hơi dài để ngăn giọt nước mắt sắp lăn xuống má... Rửa chén, rửa chén đi mày - Tôi tự nhắc mình

- "Xong chưa anh ơi" - Giọng G hối

+ "Gần xong rồi" - Tôi đám

Tôi vội rửa thật lẹ, rồi lên phòng khách xem TV cùng G, thấy tôi ngáp ngắn ngáp dài, G hỏi:

- "Buồn ngủ hả anh"

+ "Ờ, hôm nay thấy mệt mệt trong người" - Tôi cười chống chế

- "Vậy anh lên phòng em mà ngủ, em ở đây coi TV canh nhà cho" - G đề nghị

+ "Có chị Y mà canh nhà gì, xạo xạo" - Tôi giỡn

- "Ờ quên, em cũng buồn ngủ nữa" - G vừa ngáp vừa nói

+ "Anh nằm trên cái ghế dài kia được rồi, em đi ngủ đi" - Tôi đi lại cái ghế dài nằm, còn G đi lên phòng

Vừa nằm xuống, tôi lăn qua lăn lại vài lần rồi cũng thiếp đi, trong cơ mê man.... Tôi thấy mình đang ở một khung cảnh khác, đang nắm tay em đi trên bãi biển đầy nắng và gió...

- "Nắng quá anh ơi" - Em cười rồi lấy tay che mặt

+ "Biển mà, phải nắng thôi chứ sao" - Tôi cười

N ngồi bẹp xuống cát, hai chân duỗi thẳng mặc cho sóng vỗ về những ngón chân, em cười tíu tít, tôi cũng ngồi xuống, phóng tầm mắt nhìn ra biển, biển xanh và trong quá, tiếng sóng biển rì rào, nhấp nhô vô tận... Một khung cảnh bình yên...

- "Thôi em về đây" - Em bỗng nhìn qua tôi nói giọng lạnh lùng

+ "Sao thế, anh chở em về nhé" - Tôi ngạc nhiên

- "Không cần đâu, anh ngồi chơi đi, anh B chở em về được rồi" - Em chỉ tay về phía sau lưng

Chưa để tôi nói, em đã đứng lên đi nhanh về hướng đó, tôi vội chạy theo chụp tay em lại

- "Sao không để anh đưa về" - Tôi nói trong bất lực

Em vẫn lạnh lùng, gạt tay tôi ra rồi leo lên chiếc tay ga đắc tiền lao đi mất, tôi cố gắng chạy theo

- "Chờ anh với N, chờ anh" - Tôi hét to

Nhưng chiếc xe đã bỏ tôi khá xa, tôi đứng thở hỗn hễnh, mồ hôi tứa ra như tắm, tôi buông người ngồi xuống đường, tôi vừa hét vừa khóc

- "Không, không thể nào như vậy, không......" - Tôi giảy nảy, khóc trong tức tưởi

Bịch... Tôi tỉnh ngủ, thấy mình đang nằm dưới gạch... Mặt lấm tấm mồ hôi, hai khoé mắt cay xè còn vương vài giọt nước, tim đập thình thịch trong lòng ngực, tôi ngồi dậy, dựa lưng vào ghế, đưa tay lau mặt... Phù, một giấc mơ tào lao, đúng là tào lao mà - Tôi tự an ủi chính mình...

Không, tôi sẽ không ngủ nữa, tôi phải thức, phải làm một cái gì đó để thoát khỏi cái cảm giác này, nhưng làm gì bây giờ nhỉ? Tôi nằm phịch xuống gạch, mắt nhìn trân trân lên trần nhà. Khát! Tôi lồm cồm bò dậy tiến lại tủ lạnh tìm nước, mở tủ ra đập vô mắt tôi là những lon bia được xếp thẳng tấp cả một ngăn giữa. Việc gì phải uống nước chứ - Tôi nghĩ, tay với lấy một lon bia và khui nắp...

Đúng là đang khát, uống bia lạnh đã thật, tôi nốc một một ngụm to, rồi nuốt cái ực. Ngồi một mình trong nhà bếp, tôi cứ uống, vừa uống vừa nghĩ xa xôi về một việc gì đó mà tôi cũng chả biết, chỉ biết là hết lon này, tôi lại lấy tiếp lon khác... Cảm giác lâng lâng của men bia làm cho con người ta sảng khoái thiệt, chả thấy buồn tẹo nào, ngược lại còn cảm thấy hơi vui vui... Bia là người bạn trung thành nhất - Tôi lẩm bẩm một mình. Quái, mới uống 4-5 lon mà sao tôi cảm thấy say say nhỉ? "Hôm nay mày tệ quá **** ơi" - Tôi vừa ợ vừa nói

- "Trời, sao không ngủ mà uống bia thế anh" - G trách tôi

+ "Em thức rồi à, lại đây uống bia với anh, uống..." - Tôi nói giọng nhè nhè

- "Em không uống, mà anh cũng đừng uống nữa" - G lại thu dọn mấy cái lon bia

+ "Thế em không uống thì anh uống 1 mình" - Tôi cười ngây dại

- "Thôi, anh uống nhiêu đó đủ rồi, ngủ chút đi cho khoẻ" - G dịu giọng năn nỉ

+ "Tào lao" - Tôi nói rồi tiến về tủ chuẩn bị lấy một lon nữa

- "Anh đừng uống nữa" - G chạy lại ngăn tôi, dành lấy lon bia

+ "Em mặc anh" - Tôi đẩy G ra, cầm lon bia khui nắp uống một hơi, rồi ngồi phịch xuống gạch, dựa vào tủ lạnh

- "Anh, đừng uống nữa mà, em biết anh buồn nhưng anh uống vầy cũng đâu giải quyết được gì" - G lại giằng lon bia làm tôi bóp móp cả lon, bia văng tung toé

+ "Em thì biết gì, em chả biết gì hết" - Tôi hất tay, giọng nhừa nhựa

- "Anh hãy quên N đi, nó không xứng đáng với anh đâu" - Giọng G tức tối

+ "Tôi cấm cô, tôi cấm cô nói N như thế" - Tôi lớn tiếng

- "Tại nó, nó đã làm anh ra như thế này, anh nhìn lại anh hai ngày nay đi, anh cứ như người mất hồn, anh muốn uống chứ gì, được em uống với anh" - Nói đoạn G giật cái lon trong tay tôi, cầm lên uống ừng ực

+ "Cô làm cái trò gì đó" - Tôi giật lại lon bia

- "Anh muốn uống mà, đưa đây" - G lại giành lon bia

+ "Có thôi đi không" - Tôi hét lên

- "Anh của ngày trước đâu, cái người từng khuyên em, từng chọc em, bây giờ cái người đó đâu" - G vừa khóc vừa đập ngực tôi

Thế là tôi khóc, vâng, tôi mít ướt, tôi không phải là đứa con trai cứng cõi, tôi ngồi gục đầu xuống gạch, nước mắt rớt từng hồi xuống cái nền lạnh ngắt, tôi đã không còn sức sống...

- "Anh đứng lên cho tôi, anh đứng lên cho tôi" - G vừa khóc vừa xốc tôi đứng lên

- "Anh phải mạnh mẽ , anh không được phép như thế này, anh không được phép" - G vẫn cố xốc tôi trong nước mắt

Người tôi mềm nhũn, chả còn chút sức lực nào, có lẽ tôi đã mất đi một hi vọng, một niềm tin làm nghị lực giúp tôi đứng dậy. Tất nhiên, G không thể nào xốc tôi đứng lên được, G bất lực ngồi bên cạnh tôi và cùng tôi khóc...

- "Tôi sẽ gọi cho nó, tôi sẽ chửi cho nó một trận" - G đứng lên với lấy cái điện thoại trên bàn, tay bấm bấm

+ "Đừng" - Tôi vội đứng lên, giựt điện thoại G lại

- "Anh buông ra" - G vẫn ngoan cố

+ "Chưa đủ rắc rối sao, muốn gọi chứ gì, đây cô gọi đi, tôi về" - Tôi hét lên rồi loạng choạng bước đi

- "Anh, anh say vầy sao chạy xe, nghỉ tý rồi về" - G ôm tôi lại, hạ giọng

Tôi đứng một hồi cũng xuôi xuôi lòng, bước thấp bước cao lại cái ghề dài và nằm xuống, G chạy lấy gối kê cho tôi

+ "Anh ngủ đi, em pha nước chanh cho" - G lại dịu giọng

Tôi không nói gì, nhắm mắt và chìm vào giấc ngủ

Tôi giật mình thức dậy cũng đã 8g tối, đầu nhức như bưng, đang lồm cồm ngồi dậy thì đã nghe giọng G

- "Dậy rồi hả anh, anh ăn gì, cháo vịt hén"

+ "Gì cũng được" - Tôi đáp trỏng

- "Anh rửa mặt đi, em đi mua về em với anh ăn luôn, chị Y đi công chuyện dùm mẹ rồi từ trưa rồi" - G nói xong, rồi đi mất

Quán cháo vịt gần nhà G nấu ăn rất vừa ý tôi, nhớ có lần còn thằng H, cả đám 04 đứa ăn sạch 2 dĩa gỏi vịt, lúc đó còn tranh nhau cả miếng cuối cùng - Tôi phì cười

- "Sao em tốt với anh thế" - Tôi đang phì phèo thổi chén cháo vịt nóng hổi

+ "Có gì đâu anh" - G cười

- "Thôi ăn nhanh đi" - Tôi cười đáp trả

Hai đứa chiến cũng hết một tô cháo to và một dĩa gỏi vịt. Mồ hôi mồ kê nhễ nhại, đúng là ăn cháo xong nó khoẻ người ghê, cảm thấy bớt uể oải hẳn ra.

+ "À quên, anh chờ em chút" - G nhớ cái gì đó, chạy ù lên phòng, đi xuống cầm theo một cái áo trắng chìa ra trước mặt tôi.

+ "Tặng anh nè" - G lại cười

- "Sao tặng anh, chưa đến sinh nhật anh mà" - Tôi thắc mắc

+ "Cần gì đến sinh nhật, thích thì tặng thôi, thôi anh mặc thử coi vừa không" - G đầy tôi về phía toilet

Tôi cũng đành phải nghe theo, đúng là G mua đồ hay thật, chỉ cần nhìn tướng tôi mà mua cái áo vừa y. Tôi đi ra, G đi lòng vòng, kéo kéo, chỉnh chỉnh cho nó đàng hoàng, rồi hỏi

- "Chật không anh"

+ "Vừa rồi em" - Tôi đáp

- "Sao em thấy nó hơi chật chật, mà thôi, vầy cũng đẹp rồi" - G lại cười

Ma xui quỉ khiến thế nào, tôi lại vòng tay ôm G, có lẽ do tôi hụt hẫng, cần một cái gì đó để chêm vào cái chỗ trống trong lòng tôi chăng?

- "Sao em tốt với anh thế" - Tôi thủ thỉ vào lỗ tai G

+ "Vì em... thích anh" - G vẫn ôm tôi

- "Em khùng mất rồi" - Tôi vuốt tóc G

"Mày đang làm cái trò gì thế thằng kia, mày đang bắt cá hai tay à" - Lý phản đối kịch liệt, con tim lên tiếng ủng hộ: "Thằng chó má". Tôi bừng tỉnh vội buông G ra, giọng lắp bắp: "Anh xin lỗi"

- "Em hiểu mà anh, em sẽ chờ..." - G lại cười

Tôi vội đi về, tôi không dám ở lại, tôi thực sự sợ, tôi không muốn bất cứ ai phải trải qua cảm giác đau đớn đó. Nhưng sao trong đầu tôi bây giờ lại thấp thoáng hình bóng G? G quá bao dung cho tôi, còn tôi thì không thể, tôi không dám tiến tới, tôi sợ trái tim đang rướm máu của mình không thể làm cho G hạnh phúc...

Còn em, hiện lúc này, em có nhớ anh không? Anh đang rất nhớ em đây...  

CHAP 21: Hi vọng...




Nó đá chống xe xuống, tay lau mồ hôi nhễ nhại trên mặt, cái áo nó đã ướt nhẻm, miệng nó lầu bầu: "Mới sáng đã xui, cái bọn đinh tặc ác nhơn", cái bánh xe xẹp lép làm cho chiếc xe cứ tì xuống đường, tay nó mỏi nhừ vì đẩy bộ quá xa. Đến tiệm sửa xe lề đường nó nói giọng hỗn hễn:

- "Chú ơi vá dùm con cái bánh xe"

+ "Dẫn lên đây" - Giọng ông sửa xe đáp trỏng

Sau một lúc chờ đợi, với 10K tiền vá, xe nó cũng bon bon trên đường, đến công ty thì đã trễ 20 phút. Nó lủi thủi đi vào chỗ ngồi sau khi nghe một bài giảng về tác phong làm việc...

- "Alo" - Nó bắt điện thoại

+ "Cái báo cáo em hứa sửa cho chị, em làm xong chưa" - Giọng bà khách hàng ăng ẳng

- "Dạ chưa chị, tại phức tạp quá, chị chờ em hết hôm nay nhé" - Giọng tôi nhỏ nhẹ

+ "Trời ơi, chứ chủ nhật em ở nhà làm gì mà không làm, làm ăn cái gì kì vậy, sao em không có trách nhiệm gì hết vậy" - Giọng bả đanh đá

- "Chủ Nhật là ngày nghỉ, em làm cái gì là việc của em, còn chị chờ được thì chờ, không chờ được thì thôi" - Tôi quạo, nói xong tôi cúp máy

Thế là tai hoạ lại ập vào đầu tôi, bả gọi méc sếp, và thế là tôi lại tiếp tục nghe thêm 01 bài trách nhiệm trong công việc...

- "Cái ngày chó má" - Tôi nghĩ trong đầu, nản không chịu được

Hôm nay thời gian trôi đi sao lâu thế không biết, cái kim đồng hồ hình như làm biếng hơn mọi ngày thì phải, nó chử nhảy lững thửng một cách hời hợt, nó làm tôi nóng điên người, tôi với tay cầm lấy nó rồi tháo luôn cái cục pin.

+ "Sao còn ngồi đây, hôm nay em đi qua VVL họp mà" - Ông sếp ngạc nhiên

- "À em quên mất, giờ em đi đây" - Tôi giật mình nói hấp tấp

Tôi luống cuống thu xếp giấy tờ rồi phóng vọt đi, bỏ đằng sau những tiếng phàn nàn của ông sếp khó tính. Tôi muốn hét lên thiệt to, tôi cảm thấy con người mình bị ức chế sao sao ấy, một cảm giác bực bội khó tả... Họp hành xong tôi thở phào nhẹ nhõm, vì đã không to tiếng hay gây sự với bất kì người nào trong bàn họp... Cầm xấp giấy tờ bước lững thững xuống cầu thang thì điện thoại tôi báo có tin nhắn:

- "Tối nay mình gặp nhau nha anh" - Tin nhắn từ em

Một chút vui, một chút mừng, nhưng gặp nhau để làm gì? Thôi kệ, miễn là được gặp em, tôi mỉm cười rồi trả lời: "OK, tối anh qua rước em"

- "Em sẽ chạy qua anh"

+ "OK" - Một chút phấn khởi đã tìm đến sau một ngày tồi tệ...

Nó tươi tỉnh hơn một chút, nó cảm thấy được an ủi phần nào khi thấy em vẫn còn nhớ đến nó, một cảm giác hạnh phúc sau bao ngày thiếu vắng...

- "Em tới rồi, anh ra đầu hẻm đi" - Giọng từ em

+ "Chờ anh chút, anh ra liền đây" - Tôi vui vẻ

Em vẫn như ngày nào, vẫn là một cô bé nhỏ nhắn mà tôi muốn che chở cho đến hết cuộc đời này, em đứng đó, nhìn thấy tôi, em vẫy vẫy tay

- "Em chờ lâu không" - Tôi cười

+ "Cũng mới à, em gọi là anh ra luôn đó chứ" - Em trả lời

- "Thôi lên xe đi dạo chút em hén" - Tôi hối

Tôi chở em dạo qua những con phố Sài Gòn đủ ánh đèn đầy màu sắc, em vẫn ôm tôi, cái hơi ấm ấy tôi vẫn cảm nhận được, tôi mặc kệ, tôi không cần biết ngày mai ra sao, nhưng hiện bây giờ tôi cứ muốn thời gian cứ dài thêm, để tôi có thể ở bên em lâu hơn, để thoả những mong ước lâu nay...

- "Anh không hỏi gì em sao?" - Em dựa đầu vào tôi hỏi

+ "Em muốn anh hỏi gì" - Tôi cười

- "Những gì đã xảy ra"

+ "Em có muốn nói không"

- "Thế anh có muốn hỏi không?"

+ "Có. Nhưng chút nữa đã, còn hiện giờ anh đang rất vui và anh không muốn mất thời gian về những chuyện đó" - Tôi lại cười

Chiếc xe lại tiếp tục lăn bánh qua những nẻo đường, em vẫn ôm tôi, còn tôi thì đang tận hưởng giây phút ngọt ngào này... Thời gian trôi đi lặng lẽ...

Dừng lại trước công viên GĐ, tôi dựng chống đứng, bọn tôi ngồi đấy... nhìn ra phía ngoài đường đầy xe đang thi nhau lướt vội...

- "Bây giờ em nói đi, anh nghe" - Tôi nói

+ "Dạ... chuyện này... cũng là lỗi tại em" - Giọng em chùng xuống

+ "B là người 'đầu tiên' của em..." - Em nói nhỏ sau một lúc chần chừ

- "Anh không quan tâm chuyện đó" - Giọng tôi lọt thỏm

+ "Bọn em đã làm đám hỏi trước khi B đi Úc, lúc đó em buồn quá nên mới chơi game, rồi gặp anh..." - Em bỏ lững

- "Thế hiện giờ em có yêu B không?" - Tôi không nhìn em, mắt hướng ra đường

Em khẽ gật đầu... Tôi thì mỉm cười...

- "Thế em có yêu anh không?"

+ "Có" - Em nói nhỏ như sợ người ta nghe thấy

- "Thế bây giờ em tính sao?"

+ "Em không biết"

- "Vậy tại sao em lại muốn gặp anh?"

+ "Vì em nhớ anh..." - Em xoay đầu đi chỗ khác

- "Em không sợ B biết được à"

+ "Em không nói cho B biết, chuyện anh với em nhà anh B cũng có ai biết đâu"

Tôi chợt tỉnh ra, đúng là con người một khi đã muốn đạt được mục đích thì bất chấp mọi thủ đoạn để hoàn thành, chuyện chúng tôi như thế mà gia đình em vẫn giấu được, tôi thật sự sợ hãi...

- "Bây giờ giữa anh và B, em sẽ chọn ai"

+ "Em không biết" - Giọng em nhỏ xíu

- "Em nhớ anh đã từng nói gì không?" - Tôi nhìn em

+ "Anh nói gì?' - Em hỏi nhỏ

- "Khi nào em gặp được người, em yêu hơn anh và tốt hơn anh, anh sẽ ra đi, anh nghĩ cũng đã đến lúc rồi" - Tôi mỉm cười, dù trong lòng tôi rất đau

+ "Không, em không muốn phải xa anh..." - Em cầm tay tôi, nước mắt em đã rơi

- "Cuộc vui nào rồi cũng sẽ tàn thôi em à" - Tôi lấy tay lau nước mắt cho em

+ "Anh... anh... có thể cho em một cơ hội không?" - Giọng em van nài

Câu nói của em làm cho tôi phải suy nghĩ, nhưng cho em một cơ hội thì có giải quyết được gì không? Nếu tôi đồng ý, tôi có phải là kẻ phá hoại tình cảm của em và B? Một mớ suy nghĩ hỗn độn trong đầu tôi...

+ "Được không anh..." - Em lay nhẹ tay tôi

- "Để làm gì" - Tôi trả lời trong vô thức

+ "Em muốn kiểm tra lại tình cảm của mình, em muốn biết thật sự mình cần ai" - Em nhìn tôi nghiêm túc

- "Em cần bao nhiêu thời gian" - Tôi bất giác trả lời

+ "Một tháng, nhiêu đó đã là quá đủ với em" - Giọng em nhỏ xíu

- "OK, anh sẽ chờ"

Một hi vọng le lói trong đầu nó, có chút gì đó ấm áp đang xoay vòng trong trái tim đầy vết thương đang rỉ máu... Sao thế nhỉ, sao mình lại thế này? - Nó tự hỏi

Chuyện nó gặp em, nó giấu biệt không cho G biết, G dạo này cũng chăm chỉ đi học anh văn, đôi khi còn hiện rõ vẻ thích thú, mẹ G mừng lắm, ngày càng quý tôi hơn, thường xuyên mời tôi qua ăn cơm cùng, tôi lúc nào cũng giả bộ khách sáo:

- "Tự nhiên giờ bác tốn thêm cơm nuôi con"

+ "Mày ăn nhiêu dữ vậy, nhớ qua đúng giờ đó, qua trễ thì rửa chén ráng chịu à nha" - Giọng mẹ G trêu

- "Dạ hông sao, có mì gói cũng được mà, con dễ nuôi lắm, mà con biết bác đâu nỡ" - Tôi cười hì hì

+ "Cái thằng khéo miệng" - Mẹ G vui vẻ

Đơn giản chiếm được cảm tình của gia đình G là vì tôi cũng có công lớn hàng gắn được tình cảm của ông dượng và G, tuy không nói ra thành lời, không biểu hiện trước mặt, nhưng tôi biết G đã phần nào hiểu cho mẹ, và đã mở lòng ra một chút với người cha kế, tôi còn nhớ lúc cả 02 ngồi ngoài cửa nhà G hóng mát:

- "G này, anh có chuyện muốn nói" - Giọng tôi nhỏ nhẹ

+ "Anh nói đi em nghe" - G nhìn tôi vẻ thăm dò

- "Anh biết anh không nên xen vào chuyện gia đình em, nếu em đồng ý nghe thì anh mới dám nói" - Tôi giả bộ rụt rè

+ "OK, anh nói đi, có gì đâu" - G cười

- "Anh thấy... chuyện dượng em ấy, anh thấy ổng cũng tốt, lo cho em, lo cho mẹ em, thì em cũng nên...."

+ "Thôi nói cái khác đi" - Tôi chưa nói hết câu thì G ngắt lời

- "Anh biết rất là khó chịu, nhưng em nghĩ coi, nhà có 02 mẹ con, lỡ sau này em lấy chồng, rồi mẹ em ở với ai, nói dại chứ đêm hôm lỡ có chuyện, ai biết mà lần" - Tôi ráng nói tiếp

+ "Em biết, nhưng em không quen sự xuất hiện của một người lạ trong nhà em" - G vẫn bướng

- "Thì có cái gì quen liền đâu, phải tập dần dần chứ, chứ không lẽ em để mẹ sống vậy sao? Buồn lắm..." - Tôi lại giỡ trò tội nghiệp

+ "Em biết, nhưng.... " - Giọng G có vẻ siêu lòng

- "Thì anh nói vậy thôi, còn quyết định là tuỳ vào em" - Tôi nói xong hất đầu vào phía phòng khách

G ngước nhìn vào, thấy mẹ G đang ngồi lặng lẽ một mình xem TV, chắc có lẽ G tự hiểu ra đôi khi mẹ G cảm thấy cô đơn tột cùng mà G nào có hay...

Nhớ khi trước... Phòng G nhiều truyện tranh lắm, cứ hễ có truyện mới là G mua, coi xong, cô nàng sắp xếp gọn gàng và bỏ vào trong tủ, G cực kỳ quý truyện, ai mà đụng vô thì đừng hòng mà yên thân với ẻm. Thằng nhóc con riêng ông dượng chắc khoảng 10 tuổi, tính hơi nhút nhát, nên mẹ G rất thương. Cứ hễ lần nào thằng cu ấy qua là mẹ G đều ưu tiên nấu những món mà nó thích, đôi khi làm cho G phát điên lên, cô nằm ì trong phòng, chả thèm xuống... Bữa, nhân lúc G ra ngoài, thằng nhóc lọ mọ lên phòng G đọc truyện ké, G về bắt được:

- "Biến ra khỏi phòng tao" - G hét lên ầm ĩ, còn thằng nhóc lộ rõ vẻ sợ sệt

Mẹ G hớt hải chạy lên lầu dẫn thằng nhóc xuống, để lâu thêm tí chắc G dám đánh nó nhừ đòn... G thù thằng nhóc lắm... Kể từ lúc đó, thằng cu ấy chẳng dám lên lầu, toàn lẩn quẩn ở phòng khách mà xem TV, cứ thấy G là nó lại khép nép, rồi chạy ù xuống nhà bếp với mẹ G, thấy mà tội...

Nhưng bây giờ lại khác, G thường xuyên giả bộ để quên truyện tranh ở phòng khách, G biết thằng nhóc đọc đến tập mấy, rồi mỗi lần nó qua, G lại để hơn chục tập tiếp theo trên bàn... Lúc mọi người lui cui không để ý, G còn cho nó kẹo và bánh nữa. Nhưng hễ ai mà bắt gặp là G lại giở cái vẻ mặt coi như mình ghét nó lắm, rồi ngoe nguẩy đi lên phòng. Cả nhà đều biết, nhưng chả ai thèm nói, cứ tự mỉm cười với nhau.

Đúng là khi có tai hoạ thì mọi thứ bất hạnh đều đổ xô vào một lúc, còn lúc có niềm vui, thì không biết chuyện vui đâu cũng kéo về một lượt, tinh thần tôi phấn chấn lắm, cứ như người vừa thức tỉnh sao cơn mê...

- "Dạo này có gì vui thế anh" - G lườm tôi

+ "Có gì đâu, vui thì vui thôi" - Tôi cười

- "Anh dạo này lạ lắm nha, em là em nghi lắm à" - G ranh mãnh

+ "Thấy em êm ấm với dượng và thằng nhóc, anh vui thôi" - Tôi chọc

- "Xời, làm gì có, chẳng qua là...." - G bỏ lỡ câu

+ "Là sao..." - Tôi hỏi dồn

- "Ứ nói" - G đánh tôi một cái rồi cười hì hì

+ "Ê, không có cái vụ hành hung người khác nha cô, tôi báo công an đấy" - Tôi xoa xoa lưng

Những ngày vui vẻ bên em, nó lại cho tôi thêm sức sống, tôi muốn quên hết tất cả những chuyện đã xảy ra vì tôi đang có một hi vọng, cho dù nó mong manh, nhưng nó tạo cho tôi một nghị lực tin tưởng vào tương lai... Chúng tôi vẫn thường xuyên gặp nhau, đôi khi tôi cũng phát điên vì những tin nhắn mùi mẫn mà B nhắn cho em, những lúc đó em chỉ cười trừ...

- "Bỏ đi anh, nhắn tin thôi mà"

+ "Nhưng nó làm anh khó chịu" - Giọng tôi chát chúa

- "Vậy mai mốt đi với anh, em sẽ xoá hết tin nhắn, tắt luôn điện thoại" - Em chiều ý tôi

+ "Nói là phải làm đó nha" - Tôi cười mãn nguyện

Đúng thật, lúc em đi với tôi, em toàn tắt máy, tôi cũng không đá động gì đế chuyện kia, chi biết khi với em, chúng tôi là của nhau... Một khoảng trời riêng của hai đứa, không có thủ đoạn, không có những toan tính mà chỉ có một tình yêu nồng cháy...

- "Anh" - Em lại lay tay tôi

+ "Sao?" - Tôi nhìn em

- "Mình đi Vũng Tàu tiếp hén" - Em cười

+ "Đi hoài không ngán sao?" - Tôi giật mình hỏi

- "Có gì đâu mà ngán, hay anh đi với em, anh ngán" - Em lại giở giọng nũng nịu

+ "Không, đi với em thì đâu mà không được" - Tôi xoa đầu em

Thế là bọn tôi lại đi Vũng Tàu, vẫn băng qua những con đường quen thuộc để về với biển... Cái cảm giác bồi hồi như thuở nào vẫn còn đó, em đang ngồi cạnh tôi, hai đứa vẫn im lặng, phóng tầm mắt nhìn xa xôi ra biển, nhưng đợt xóng vẫn đều đặn vỗ rì rào, gió vẫn miên man thổi...

- "Bây giờ mà có một điều ước thì anh sẽ ước gì" - Em ngả đầu vào vai tôi

+ "Anh không biết, chứ còn em ước gì" - Mắt tôi vẫn nhìn ra biển

- "Em ước anh với em cứ mãi thế này" - Em vòng tay qua ôm tôi

+ "Không chán anh à" - Tôi ghẹo

- "Thế anh muốn chán à, em chán thật đấy" - Em rụt tay về, giọng có vẻ giận

+ "Giỡn thôi mà, em, cái gì kìa" - Tôi giả bộ hốt hoảng chỉ tay về 1 phía

Em vừa quay đầu sang nhìn, tôi lợi dụng hôn em 1 cái vào má, rồi cười đắc chí:

- "Bị lừa nhé, ha ha"

+ "Lợi dụng nè, lừa em nè" - Em nhéo vào hông tôi, bọn tôi cười khúc khích

Hạnh phúc của chúng tôi đơn giản chỉ có vậy, chỉ cần hai người ở bên nhau, cùng ngắm nhìn về biển nhưng lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười, lúc đó tôi chỉ ước... thời gian ơi xin đừng trôi thêm nữa...  

CHAP 22: Khó hiểu




Cuộc sống không việc gì có thể biết trước, hãy học cách chấp nhận sự thật, dù mình có là người thất bại đi chăng nữa. Xin mượn một câu nói của nghệ sĩ Thành Lộc: "Đừng nên trốn tránh hay đối đầu với nỗi đau, mà hãy đễ nó xuyên qua mình và hãy thưởng thức một cách trọn vẹn và xem đây như một món quá của thượng đế"...

Sau chuyến đi ấy, tình cảm trong tôi cũng đã hoàn toàn được hàn gắn một cách ngoạn mục. Tôi vẫn yêu em như xưa, vẫn lo lắng và luôn muốn đi cùng em cho đến hết cuộc đời này. Đang mãi mê với những dòng suy nghĩ thì điện thoại tôi lại reo lên, một số điện thoại lạ hoắc:

- "Alo" - Tôi trả lời

+ "Có phải số điện thoại của **** không?" - Một giọng trung niên quen thuộc nhưng bất giác tôi không nhận ra

- "Dạ phải, ai vậy ạ"

+ "Cô là má S của con N"

- "Dạ, có gì không cô" - Tôi miễn cưỡng đáp vì tôi cũng không ưa bả cho lắm

+ "Dạo này cháu còn gặp con N không?" - Bả thăm dò

- "Dạ còn" - Tôi cố tình đáp

+ "Sao kì vậy, cháu biết nó cũng sắp có chồng, thì cháu cũng phải hạn chế chứ" - Bả giả giọng xuýt xoa

- "Hạn chế gì kia cô, con không hiểu cho lắm" - Tôi giả điên ngây ngô

+ "Cháu cũng biết, cháu cứ qua lại với nó, nó mang tai tiếng rồi sao" - Bả giải thích

- "Dạ bọn cháu có làm gì đâu mà tai tiếng" - Tôi giở trò lật gọng, tôi dám cá là bả đang tức điên lên

+ "Sắp có chồng mà đi với trai thì không tai tiếng chứ là gì" - Bả cố kìm chế

- "Bọn con đó giờ vẫn đi chung với nhau mà, sắp có chứ chưa có mà cô" - Giọng tôi đểu không thể tả

+ "Này, tôi nói với cậu đàng hoàng, mà cậu cứ ngoan cố thế, cậu có học mà, cậu đừng có đeo theo con N nữa, hãy buông tha cho nó, để nó còn lấy chồng chứ, không lẽ cậu muốn nó lấy cái thằng mạt rệp như cậu à" - Giọng bả có vẻ khinh bỉ

Nhưng bù vào tức giận, tôi lại hết sức bình thản trả lời:

- "Dạ cháu kiếm tiền lương thiện, bằng hai bàn tay trắng, chứ đâu có xin xỏ ai, lúc N về Q9 ở, 1 tay cháu cũng lo được mà, với lại ai mà không từ cái nghèo mà đi lên cô" - Giọng tôi ngây ngô đầy đểu giả

+ "Nhưng nó là con tôi, tôi cấm, cậu mà còn lén phén với nó thì không yên với tôi đâu, đồ thứ vô học" - Bả lên giọng rồi cúp máy cái rột

Tôi cũng hơi bực bội vì những lời lẽ đó, nhưng không quan trọng, tôi bất chấp, giờ có ai nói gì cũng mặc xác họ, tôi chỉ biết có em thôi.

Đang chiễm chệ trước chiến thắng trêu ngươi được bà S, thì điện thoại lại treo lên:

- "Alo"

+ "**** à, bác đây" - Giọng mẹ N

- "Dạ con nghe" - Tôi lễ phép

+ "Coi như bác năn nỉ con, con tránh xa con N được không?" - Giọng mẹ N gian nài

- "Nhưng..." - Tôi ấp úng

+ "Con cứ làm vầy hoài, nó mà không lấy thằng B, bác chết cho con vừa lòng" - Giọng mẹ N tội tội

- "Dạ, nhưng N nói là đang suy nghĩ" - Tôi chống chế

+ "Nó nói vậy thôi, chứ tháng sau là đám cưới rồi, con buông tha nó dùm bác, hai bên gia đình cũng đã lên danh sách khách mời rồi" - Giọng mẹ N buồn buồn

- "Nhưng bác làm thế liệu N có hạnh phúc không" - Lòng tôi quặng thắt

+ "Cái đó con không phải lo, nó cũng thương thằng B, với lại nhà B có điều kiện nên nó không có khổ đâu" - Mẹ N phân trần

- "Dạ con biết rồi, bác cứ yên tâm" - Giọng tôi chùng hẳn xuống

+ "Vậy bác cám ơn con trước" - Mẹ N cúp máy

Thì ra em muốn tôi cho thời gian 1 tháng để em có thể bên cạnh tôi, tôi biết em vẫn còn yêu tôi lắm, nhưng tất nhiên em sẽ không thể bỏ gia đình mà quyết định cùng tôi đi tiếp con đường này. Một cảm giác xót xa làm cho lòng tôi cứ nóng lên từng hồi, tôi ngồi phịch xuống ghế, mắt nhìn ra cửa sổ, xa xa có những đám mây đang trôi thơ thẩn...

Những lời nói của mẹ N như những vết xướt dài trong trái tim tôi, làm tim tôi rỉ máu... Làm sao để chấp nhận chuyện này, làm sao để vượt qua được nhỉ? Làm sao để quên được em, làm sao quên được nụ cười ấy? Hàng ngàn câu hỏi làm sao trong đầu tôi, nhưng rất tiếc tôi không có câu trả lời...

Bỗng điện thoại tôi lại reo lên, tôi uể oải nhìn lên màn hình, lại một số lạ hoắc:

- "Alo"

+ "**** phải không" - Giọng một thằng con trai

- "**** đây, ai vậy" - Tôi nói trong vô hồn

+ "Tôi là B, chồng sắp cưới của N" - Giọng thằng bên kia trả lời

- "À, có chuyện gì không, sao có được số tui"

+ "Cái này thì **** không cần biết, **** rãnh không, tôi muốn gặp nói chuyện 1 chút"

- "Giữa 02 ta có gì mà nói" - Tôi chả quan tâm

+ "Về N"

- "N sao?" - Tôi bắt đầu nóng máu

+ "Gặp nhau nói rõ hơn, chứ nói điện thoại không tiện cho lắm"

- "Ok, ở đâu, khi nào" - Giọng tôi cọc lóc

+ "Bây giờ, ra quán MĐT nhé, tôi ra trước đợi" - Nó tự tin

- "OK, giờ tui đi đây, đến nơi tui alo" - Nói xong tôi cúp máy

Tôi thay đồ rồi phóng vù đến quán, trong đầu tôi nghĩ, chắc nó sẽ dụ tôi vào đó, rồi nó với N sẽ hôn hít nhau các kiểu cho tôi bắt gặp, để tôi tự rút lui chăng? Mà nếu có thì sao nhỉ? Mình sẽ xử lý thế nào? Cái vòng lẩn quẩn đó cứ cuốn lấy tôi, làm cho tôi cảm thấy bất an vô cùng.

- "Alo, ông ngồi đâu" - Tôi bước vô quán

+ "Gần sát tường, góc trái" - Giọng thằng B nói ngắn gọn trong điện thoại

Tôi đi thêm vài bước nữa thì thấy có đứa giơ cái điện thoại ra hiệu, tôi tiến về phía nó. Bàn chỉ có 2 tôi, nhìn thằng B cũng đẹp trai, tướng tá cỡ tôi, vừa ngồi xuống thì nó hỏi:

- "Ông uống gì" - Nó lịch sự hỏi

+ "Nước cam" - Tôi tỉnh bơ

+ "Hẹn tôi ra đây có gì nói đi" - Tôi bắt chân ngồi nhìn nó

- "Thì để hỏi chuyện của ông và N thôi" - Giọng nó hết sức bình thường

+ "Thế hỏi đi"

- "Ông với N yêu nhau lâu chưa" - Khi nó nói ra câu này, tôi suy nghĩ, lỡ mình nói thật, nó lại từ bỏ N thì N sẽ ra sao, tôi đành nói dối:

+ "Bọn tôi là bạn, yêu đương gì" - Tôi đáp trỏng

- "Bạn bè mà sao thân thiết quá vậy" - Giọng nó tò mò

+ "Có gì đâu, chơi chung đám ấy mà" - Tôi chả biểu lộ cảm xúc gì

- "Vậy sao tôi nghe đồn ông với N yêu nhau" - Giọng thằng B khờ khờ

+ "Không, chắc tụi bạn nó giỡn đó chứ, dạo này ông với N sao rồi" - Tôi cười cho có lệ

- "Bọn tôi mới vừa đi mua nhẫn cưới xong" - Thằng B nói giọng hớn hở

+ "Thế chúc mừng nhé, hi vọng ông sẽ đối xử tốt với N" - Tôi miễn cưỡng

- "Tất nhiên rồi, N có làm gì thì tôi cũng bỏ qua vì đơn giản tôi yêu N" - Giọng nó đầy phấn khích

+ "Hiếm thấy ai như ông" - Tôi khen

- "Đám cưới tôi nhớ đi nha" - Nó cười

Quái lạ, sao thế nhỉ? Tôi cứ tưởng trong đầu nó cũng hổ báo cáo chồn, nhưng sao nó lại hiền và biết cách nói chuyện thế này? Nó có một cái gì đó mà tôi không có, đúng hơn là không thể có, nhưng tôi cũng không biết đó là gì... Đúng là về mọi mặt tôi đều thua nó thật... Hèn chi gia đình N lại cố gắng thu xếp cái đám cưới này, nếu đổi lại ở vị trí là mẹ N, tôi cũng sẽ làm thế vì đó là điều tốt nhất cho N. Tôi mỉm cười...

+ "Cũng chưa biết nữa, thôi, tôi về" - Tôi nói giọng của một kẻ bại trận

- "À mà ông nè" - Giọng B níu tôi

+ "Sao?"

- "Chuyện tôi gặp ông, ông đừng nói cho N biết nhé, N lại giận"

+ "Yên tâm" - Tôi cười rồi bước ra về

Có thể tôi là một thằng kém cỏi, một thằng hèn nhát, nhưng tôi biết, tôi không muốn em phải khổ sở vì tôi, tôi cần em sống một cuộc sống hạnh phúc và đầy đủ... Tôi quyết định phải chấm dứt cuộc tính này...

Lòng tôi quặng thắt...

Hôm nay mẹ G lại mời tôi qua nhà dùng cơm, cốt yếu là để lai rai với dượng của G thôi (bác ấy tên H). Tôi vui vẻ nhận lời dù trong lòng thúi hoắc, tôi cũng muốn dùng chút men say để tạm thời quên đi hiện tại...

- "Vô đây mậy" - Giọng bác H vui vẻ khi thấy tôi đến

- "Thằng K (con bác H) đâu ra chào anh **** nè" - Bác H tiếp lời

+ "Dạ thôi, chào hỏi gì bác, ờ chào em" - Tôi nói với bác H xong rồi xoay mình đáp lại lời của thằng K

- "Hôm nay thả cửa bữa nha mậy" - Bác H khai kèo

+ "Dạ hên xui, con thì được nhiêu hay nhiêu nha" - Tôi cười

- "Anh uống vừa thôi, còn chạy xe về" - G nhắc tôi

+ "Anh biết rồi" - Tôi quay qua nói

- "Xỉn thì ngủ ở đây luôn, sáng về, lo gì, hôm nay cho con chơi thoải mái" - Mẹ G chống lưng cho tôi

+ "Dạ thôi, để con về nhà, sáng còn đi làm nữa" - Tôi cười

Cuộc họp mặc gia đình đúng là vui thiệt, đôi khi tôi ao ước có một gia đình như G, đầy đủ và sung túc, khỏi phải lo nghỉ về tiền bạc, nhức hết cả đầu. G đang loay hoay lấy bia từ tủ lạnh ra thì bác H cản:

- "Thôi con, uống bia sao ăn lẩu, lấy chai rượu cho bác"

+ "Chai nào, con lấy" - G trả lời

- "Cho thằng **** chọn, lấy chai nào uống chai đó" - Mẹ G xúi

+ "Dạ, con đâu biết cái nào đâu" - Giọng tôi hai lúa vì thật sự tôi chỉ biết có vài loại thôi.

- "Lo gì, có em mà" - G nói xong lôi tôi theo

G lôi tôi tới cái tủ gỗ kín bưng giống như cái tủ để dép, tôi đang thắc mắc thì G mở tủ ra, mắt tôi tròn xoe trước những chai rượu thẳng tấp, chai vuông có, chai dẹp bầu có, có cả chai hình tháp Eiffel, tôi thấy háo hứng vô cùng. Không nghĩ nhà G có nhiều rượu đến thế. Nhưng cũng nhờ chơi chung với đám bạn cấp 3, uống cũng được vài loại, nên nhìn thấy chai Green Label là tôi chộp ngay mà không cần suy nghĩ gì.

Đem chai rượu ra bác H nói:

- "Thằng biết chọn mày" - Rồi cười mỉm mỉm

+ "Con lấy đại, chứ không biết lấy chai nào" - Tôi cười chống chế, tai gãi đầu

Ngồi vào bàn ăn, cả nhà nói chuyện với nhau rất vui vẻ, tôi và bác H cứ thay nhau uống, cái ly rượu cứ tôi xong rồi lại đến bác, lâu lâu có mẹ G phụ hoạ 1 - 2 tua, còn G thì tuyệt nhiên không uống, ngồi uống coca chung với thằng nhóc K, tôi lấy làm lạ nên hỏi:

- "Hôm nay sao cô hiền thế"

+ "Tu một bữa anh" - G nhìn tôi cười cười

- "Thôi hú đi, tu quá thành phật bây giờ" - Tôi không hiểu sao tôi nói được câu đó, làm cả bàn cười quá chừng.

- "Hay con pha rượu cho Bác với G nhé" - Tôi nhìn về phía mẹ G và G

Chả cần đợi đồng ý, tôi đi thẳng xuống bếp, lui cui soạn chanh và coca, đem lên 2 cái ly to. Bỏ chút đá vào, một chút rượu, một chút coca, 1 lát chanh, lắc đều... Tôi đưa cho mẹ G và G, hai người có vẻ ái ngại, nhưng tôi động viên nên cũng ráng thử, hai người uống sạch, còn khen ngon quá. Đây là cái tài lẻ mà tôi học được từ thằng bạn làm ban-ten-đơ, công nhận đến hôm nay mới xài được. Tôi đắc ý lắm... Đang ngồi uống được một chút, thằng nhóc K mượn điện thoại tôi nghe nhạc, G cũng đi ra nghe nhạc chung với nó, giờ chỉ còn tôi và 2 người già. "Một mình chống mafia vậy" - Tôi nói vui

Hết chai rượu, uống lấn qua vài lon bia, tôi chủ động xin nghỉ vì cũng thấy hơi mệt mệt, nên ra ngoài ngồi chơi với G và nhóc K. Trong loáng choáng hơi men, tôi thấy G có vẻ không vui, thấy tôi ngồi xuống, G xoay mặt đi chỗ khác. Nhưng tôi mặc kệ, tôi cũng không hỏi han gì, ngồi chơi bài cùng thằng K.

- "Anh lên phòng em nói cái này" - G kéo tay tôi

+ "Chờ anh chút nha ku, hông có chơi ăn gian đổi bài à nghen" - Tôi liếc thằng K

- "Em biết rồi" - Giọng nhóc K lém lỉnh

Tôi theo G lên phòng, không biết sắp có chuyện gì nữa. Tôi vừa ngồi xuống gạch dựa lưng vào giường, hay chân duỗi thẳng thì G chìa cái điện thoại cho tôi.

- "Ờ, trả đây cho anh" - Tôi với tay chụp cái điện thoại

+ "Anh vẫn còn qua lại với nó à" - G có vẻ không vui

- "Làm gì có" - Tôi nói dối

+ "Điện thoại anh còn tin nhắn kìa" - Giọng G hờn giận

- "Thì sao" - Tôi bất cần

+ "Anh nên tỉnh lại đi, đừng như thế nữa"

- "Cô này hay, như thế là như nào" - Tôi bướng

+ "Anh càng làm thế thì người đau nhất vẫn là anh thôi" - G nhìn tôi lo ngại

- "Kệ anh, em đừng quan tâm chuyện đó" - Tôi đứng lên bước về phía cửa

G lại ôm tôi từ phía sau, tôi không hiểu vì sao G dạo này hay ôm tôi những lúc có thể. Hơi men làm tôi cứng cõi hơn, nhưng lại lu mờ ý chí:

- "Gì thế" - Tôi hỏi

G không trả lời, chỉ lắc đầu, rồi dựa vào lưng tôi, tôi biết tâm trạng G bây giờ cũng như tâm trạng tôi, cái cảm giác áy náy pha lẫn tội lỗi cứ xoay lấy tôi, nó như muốn ngăn tôi lại. Nhưng bản năng lại thắng, khi đứng trước tình cảnh này, tôi không thể kiềm chế được... Và rồi hai bọn tôi hôn nhau...

Một cảm giác lạ lẫm, một vị ngọt khác hẳn nụ hôn của mối tình đầu với em, sao thế nhỉ? Tại sao mình lại làm những việc như thế này? Tôi không giải thích được, chẳng lẽ tôi đã đọng lòng trước tình cảm của G? Từ cảm giác dày vò, tôi lại có chút cảm giác ấm áp và hạnh phúc, hay đó chỉ là ngộ nhận tức thời khi con người ta đang thiếu hụt hơi ấm của tình yêu? Tôi cứ để vị ngọt ngào ấy thấm dần qua tôi... và tôi biết vị ngọt ấy cũng đang thấm dần qua G... mặc cho những suy nghĩ rối ren bay theo gió...  

CHAP CUỐI CÙNG





Những tháng này tươi đẹp chỉ là một giấc mơ thoáng quá, khi tỉnh giấc vẫn chỉ một mình ta với ta trong căn phòng vắng lặng...

Ngộ nhận - một sai lầm lớn của tình yêu. Nó làm cho ta lạc lối và hoang tưởng trái tim lại được thổn thức sau những ngày rớm máu... Nó tạo ra một ảo giác hạnh phúc nhất thời và rồi khi màn đêm buông xuống, tự đối mặt với chính mình, chỉ còn nỗi cô đơn và hụt hẫng. Những vết thương trên con tim lại ứa ra, lại đau... quặng thắt...

Thời gian tôi bên em quá ngắn, 1 tháng - đi chơi với em, tôi trân trọng từng phút giây, có đôi khi tôi ngồi thừ em lại hỏi:

- "Sao thế anh" - Giọng em vẫn nhỏ nhẹ như ngày nào

+ "Có gì đâu em" - Tôi nói dối

- "Sao thấy anh ngồi như bị mất hồn vậy" - Em nghi ngờ

+ "Chỉ là suy nghĩ một chút về tương lai thôi" - Tôi cười rồi xoa đầu em

- "Tương lai sao anh" - Em ngây ngô

+ "Cũng giống như quy luật tự nhiên thôi em, ngày rồi lại đêm, nắng rồi lại mưa, mà thôi, đừng nghe anh nói nhảm" - Tôi thở một hơi dài thượt

- "Ước gì có cái cỗ máy thời gian của Doreamon thì hay quá anh hén" - Em cười rồi ngước đầu nhìn lên bầu trời chỉ có lác đác vài ngôi sao le lói

+ "Ừm" - Tôi ngước nhìn theo em

Nhưng hôm nay, thời gian 1 tháng cũng đã hết, tôi phải làm một cái gì đó thật đặc biệt, một ngày hạnh phúc cuối cùng bên em. Tôi muốn dẫn em đi tất cả những nơi mà chúng tôi từng đi qua, một ngày chỉ có chúng tôi, dù ngày mai có ra sao đi nữa. Vừa sáng ra tôi lại nhắn 1 tin quen thuộc gửi đến PxH:

- "Dậy em ơi, mùi khét đã bay tới tận phòng anh rồi"

+ "Plè, em dậy từ sớm rồi anh" - Tin nhắn tôi nhận được

- "Sao hôm nay giỏi thế" - Tôi trêu

+ "Hôm nay mình về Q9 anh hén, em đi xe bus xuống trước, anh xuống sau nhé"

- "Cũng được, em đi xe cẩn thận nhé" - Tôi reply

Tôi không muốn nói về cái hẹn 1 tháng, tôi sợ, thật sự sợ câu trả lời. Tôi sợ, sợ không chịu đựng được nữa, tôi sẽ gục ngã mất, ai sẽ kéo tôi đứng dậy, hay tôi sẽ nằm lì tại đó và chờ đợi một sự giúp đỡ thần kì từ các đấng thiêng liêng? Tôi hít một hơi dài, rồi nhìn ra ngoài cửa sổ. Hôm nay trời xanh và trong quá, nắng trải dài lên những căn nhà xung quanh. Ước gì... mà ước thì được gì, hiện tại vẫn là hiện tại... tôi không biết làm gì ngoài việc chuẩn bị tinh thần mà đón nhận... Buồn...

Tạm gác qua những suy nghĩ hỗn độn của ngày hôm nay, tôi phải vui vẻ lên chứ vì hôm nay là một ngày đặc biệt kia mà...

Tôi xuống Q9 thì cũng đã 11h trưa. Cái nắng nóng làm áo tôi ướt nhẹp vì mồ hôi. Vừa vào đến nhà em lại chạy ù ra đón.

- "Sao xuống trễ quá vậy anh" - Em vẫn tươi cười

+ "Cái xe nó bị khùng khùng em" - Tôi cười ngượng ngạo

- "Vô đi anh, em làm cơm rồi"

+ "Món gì thế" - Tôi hỏi

- "Hôm nay chỉ có rau muống và tàu hủ chiên thôi anh" - Giọng em hồn nhiên.

Câu nói của em làm tôi bất chợt nhớ về ngày xưa... Cái ngày mà chúng tôi phải sống với những đồng tiền ít ỏi, cái ngày chỉ có rau muống và tàu hủ, cái ngày mà tôi hạnh phúc...

+ "Thế em ăn có được không? Hay anh mua cái khác cho em nhé" - Tôi nói như một phản xạ

- "Anh ăn sao, em ăn vậy, có gì mà không nỗi anh" - Em kéo tay tôi vào nhà

Bữa cơm vẫn vui vẻ như ngày nào, vẫn tiếng nói cười của 2 đứa, vẫn chộn rộn khen chê: nước mắm hôm nay mặn quá, rau em xào còn sống nè, tàu hủ chả giòn gì cả... "Xí, anh giỏi thì làm thử em coi" - Lúc nào cũng thế, tôi lại phải kèo nèo năn nỉ, và lại bị nhéo một cái rõ đau.

- "Này, đánh người là có tội đấy nhé" - Tôi càu nhàu

+ "Ngon thì lên báo công an đi, coi ai xử em" - Em cười tít mắt

Tôi không nói gì chỉ mỉm cười cho qua, cái bữa cơm đạm bạc vẫn còn đó, nhưng sao tôi cảm thấy thiếu thiếu một chút gì ấy nhỉ?

- "Em lên đây anh ôm ngủ chút" - Tôi nằm dài đểnh gọi em

+ "Hay quá hen, em đang rửa chén nè, anh nằm sướng quá mà" - Em nói vọng lên

- "Để đó đi, chút anh rửa cho"

+ "Thôi gần xong rồi, chờ em chút"

Tôi nằm nhìn lên trần nhà, cố gắng thu lấy những hình ảnh của ngày hôm nay. Sau hôm nay, tôi và em sẽ ra sao? Cái câu hỏi đó ứ ám ảnh tôi, làm sao để thoát ra khỏi nó đây...

- "Anh, em về Q10 chút, nhà gọi, tối anh ra ghế đá mình hay ngồi nhé" - Em lay lay tôi

+ "Sao về sớm vậy" - Tôi nói giọng lơ tơ mơ

- "Mẹ em gọi, tối 6g30 nha anh"

+ "Để anh chở em về nhe" - Tôi chiều lòng em

- "Thôi, em đi xe bus cũng được anh à, anh đi xe cẩn thận đó" - Em nhắc

+ "Vậy anh chở em ra trạm xe bus được không?"

- "Ừm"

Tôi choàng tay ôm em, tôi biết, có lẽ hôm nay là ngày cuối cùng mà tôi và em ăn lại bữa cơm nghèo ở Q9. Bữa cơm chỉ toàn rau muống và đậu hủ... Tôi cứ mong thời gian đừng trôi nữa, hãy đứng yên lại để tôi có thể tận hưởng cái giây phút này, cái giây phút mà không bao giờ có lại...

Số phận - Tôi ghét cái mà người ta thường hay nói. Tại sao nó lại cho tôi gặp em, rồi cũng chính nó lại làm cho chúng tôi mỗi người 1 ngã. Trên đời này mọi việc đều được thượng đế sắp đặt hết rồi sao? Có lẽ thôi là kẻ hèn kém, không vượt qua được nó, cứ mặc cho nó dày vò thân xác tồi tệ của chính tôi...

Tôi thẩn thờ chạy về nhà sau khi chở em ra bến xe bus. Tôi không muốn nói chuyện với ai, tôi cần sự yên tĩnh, cần một khoảng riêng cho tâm hồn đang rạn nứt... Tôi nằm ì trong phòng, đầu tưởng tượng ra một viễn cảnh hoang đường là em sẽ cùng tôi đi tiếp đoạn đường còn lại... Tôi mơ đủ mọi thứ, từ những chuyến du lịch, tới những bữa cơm chỉ có rau và đậu hủ... Và nếu như có một phép màu kì diệu, thì tôi xin đánh đổi tất cả mọi thứ để được cái viễn cảnh trong mơ ấy...

Chiều... Con đường trở nên tấp nập, kẻ đi chơi, người đi chợ, học sinh thì cứ tiếu ta tiếu tít dàn một hàng dài xe đạp, tôi chợt ước ao về cái thời áo trắng, chỉ có ăn và học, không phải lo nghĩ gì nhiều... Lang thang đến cái ghế quen thuộc, tôi ngồi đó... Mắt nhìn lung tung, rồi tập trung vào một đôi ngồi cùng hướng. Họ vui vẻ như tôi hồi trước... Tiếng nói cười rôm rả làm cho tôi mấy phen chạnh lòng...

Ngồi được một lúc thì em chạy xe đến, vẫn cái áo xanh nhạt mà em quyết lùng cho bằng được, em nhìn tôi hỏi:

- "Anh tới lâu chưa"

+ "Vừa tới thôi em" - Thật ra cũng được một lúc rồi

- "Sao cái ghế này người ta cứ để hoài anh ha" - Em vừa nói vừa ngồi xuống

+ "Để cho em có cái mà đếm chứ" - Tôi cười

- "Anh... em... có điều muốn nói..." - Giọng em ấp úng

+ "Anh đang nghe đây, em nói đi"

- "Anh có dám cưới em không?" - Giọng em thủ thỉ

+ "Dám" - Tôi đáp nhanh

- "Sao anh lại tốt với em vậy"

+ "Anh không biết, đơn giản chỉ vì anh yêu em" - Tôi mỉm cười

- "Nhưng em không dám lấy anh, vì thực sự là em không xứng đáng"

+ "Sao lại nói thế"

- "Tuần sau em đám cưới với B rồi" - Em nói giọng run run

+ "Anh biết, em nói tiếp đi" - Giọng tôi thờ thẫn

- "Em yêu anh, nhưng em lại không thể nào bỏ gia đình em được..." - Em nói đứt quãng

+ "Mình chia tay em nhé" - Tôi nói hộ em câu cuối cùng

Một cảm giác nghẹn đắng ở cổ họng, tôi cười trong vô vọng, cố hết sức bình sinh nén lại, không lộ ra chút cảm xúc nào... Em lại ôm tôi... Cái ôm hôm nay sao kì thế nhỉ? Nó không còn ấm áp như những lần trước, mà nó lại đem về cho tôi những vết thương đến bây giờ vẫn chưa lành được...

+ "Thôi, coi như có duyên mà không phận, anh chúc em hạnh phúc"

- "Sao anh không chửi em, đánh em" - Em đã ngấn lệ

+ "Anh không có thói quen đó, và nếu có làm như vậy, liệu có giải quyết được gì không" - Giọng tôi vẫn đều đều

- "Em xin lỗi..." - Nước mắt em đã rơi

+ "Đừng khóc, em khóc làm anh đau đấy" - Tôi mỉm cười lau nước mắt cho em

- "Anh hãy quên em đi, em không đáng" - Giọng em nức nở

+ "Quên hay không là chuyện của anh, em hãy ráng sống thật hạnh phúc nhé"

- "Sao anh lại như vậy, sao anh tốt với em như thế" - Nước mắt lăn dài trên má em

+ "Anh đã nói rồi, đơn giản vì anh yêu em, nên anh muốn em có những điều tốt đẹp nhất"

+ "Em còn nhớ anh đã nói gì không?" - Tôi hỏi em, em im lặng... chỉ thút thít

+ "Khi nào em gặp một người khác, em yêu hơn anh, tốt hơn anh thì lúc đó anh sẽ là người ra đi. Bây giờ đã đến lúc rồi em à" - Tôi xoa đầu em

- "Đừng buồn anh nhé, hãy tìm một người khác tốt hơn em" - Mắt em đã ướt nhẹp

+ "Khờ quá, với anh em là người tốt nhất" - Tôi vẫn mỉm cười

Nơi chúng tôi từng hạnh phúc, từng vui vẻ bây giờ lại là nơi kết thúc... Trớ trêu cho cái số phận khố nạn của tôi...

- "Thôi trễ rồi, em về đi" - Tôi giục em

+ "Em chưa muốn về" - Em lắc đầu ngoai ngoải

- "Thôi về đi, anh không sao đâu" - Tôi cười

+ "Em... em có thể kêu anh một tiếng ông xã không?" - Em nhìn tôi van nài

- "Thôi, ai mà kêu như vậy, về sớm đi em" - Tôi ngăn

+ "Cố vượt qua anh nhé, chúc anh luôn sống tốt, em sẽ không bao giờ quên anh..." - Em đứng lên bước vội đi

Tôi thừ người, hết thật rồi, dấu chấm hết cho cuộc tình của chúng tôi...

- "Em..." - Tôi gọi nhanh. Em ngoảnh lại nhìn tôi...

- "Cho anh ôm em một lần cuối nhé" - Giọng tôi xìu xuống, em khẽ gật đầu

Tôi ngập ngừng tiến lại, ôm chầm lấy em... Qua hôm nay, em sẽ thuộc về người khác, tôi đang dần mất em trong cuộc đời này...

- "Anh sẽ không bao giờ gặp em nữa đâu, em trả anh lại chiếc nhẫn nhé, vì bây giờ em không cần nó nữa" - Tôi kìm để cho nước mắt không rơi

Em lặng lẽ tháo cọng dây chuyền xuống và lấy chiếc nhẫn trả tôi. Tôi nắm chặt...

- "Thôi em về đi, sống tốt em nhé, chúc em hạnh phúc" - Tôi quay lưng, mặc em thờ thẩn tiến về chiếc xe và rồ ga đi mất

Khi tôi quay lại thì... bóng em đã nhỏ xíu ở cuối con đường, tôi ngồi thừ xuống ghế và... tôi... khóc... Những giọt nước mắt cứ trào ra, tôi không thể nào ngăn lại được, tay tôi đấm ầm ầm vào chiếc ghế vô tội ấy... Tôi như muốn phát điên lên, tối mún thét lên thật lớn, tôi muốn mình nổ tung như một quả boom, tôi... muốn quay về quá khứ...

- "Mày khóc thì được gì, mày đau thì được gì" - Lý trí an ủi

+ "Hãy để cho tao khóc, vì hiện tại, tao đang rất đau" - Con tim thổn thức

- "Không, mày phải đứng dậy, phải vượt qua, đừng gục ngã" - Lý trí níu lấy chút sức lực cuối cùng

+ "Hết rồi mày à, tao đã không con sức..." - Con tim uỷ mị

Tôi quen em vào một ngày mưa và chia tay vào một ngày nắng đẹp... Sao lại kì lạ thế nhỉ? Chiếc nhẫn trong tay tôi đây mà, nhưng người thì bây giờ đã biến đây đâu rồi nhỉ? Tôi nhìn chằm chằm vào nó, đưa nó lên hôn một cái và tôi quăng mạnh xuống dòng sông....

- "Này anh, đố anh có bao nhiêu cái đèn đường" - Giọng nói quen thuộc đang ríu rít, nó làm tôi giật mình quay lại

+ "Anh không biết, chắc 20 cái" - Một thằng con trai trả lời

- "Khỉ, 16 cái thôi" - Đứa con gái cười gian manh

+ "Sao em biết" - Thằng con trai thắc mắc, đưa tay lên gãi đâu

- "Không tin anh chạy xe ra đầu đường đếm thử đi" - Đứa con gái lật lọng

+ "Dụ anh hả" - Thằng con trai cù đứa con gái cười khúc khích

Một làn gió thổi qua, cuốn đi những hình ảnh ấy... Tôi đã điên rồi... Nỗi cô đơn đang dần xâm chiếm lấy tôi, cái hơi lạnh của những tảng băng Bắc Cực đang tấn công tôi từ mọi phía... Lạnh... Lạnh... vô cùng...

Vâng, tôi yếu đuối, tôi nhu nhược, tôi chả hơn gì một đứa nhóc tì, tôi bây giờ không còn một chút sức lực nào để bước tiếp, chắc tôi sẽ nằm ì nơi đây, bây giờ ước mơ của tôi vô cùng đơn giản: Ước gì có một người nào đó khóc cùng tôi...

Lặng lẽ trên chiếc xe cà tàn nay đã vắng em, tôi lê thân mình qua từng ngõ ngách mà tôi với em đã từng đến... Đêm... sự tĩnh lặng đến đáng sợ, hình như hôm nay mọi người ít ra đường thì phải...

Bây giờ chỉ còn một thằng khùng với trái tim đầy tật nguyền làm bạn với màn đêm...

Đến những cái đèn đỏ nó cũng ăn hiếp tôi, hình như nó cứ chực chờ tôi đến thì sáng đèn hay sao ấy...

- "Này đi xe ôm mà không ôm là sao hả cô" - Giọng tôi vang vang trong đầu

+ "Dừng đèn đỏ phải cho em xả hơi chứ" - Giọng nói quen thuộc láo cá

- "Không, ôm ngay, không ôm là đi bộ á" - Tôi hù

+ "Ôm thì ôm, sao mà khó tính quá nha xã" - Em cười

Quái! Không lẽ hệ thần kinh của tôi có vấn đề thật hay sao? Đèn đỏ mày có tắt không - Tôi hét toáng lên, làm cho vài người xung quanh phải nhìn về phía tôi, rồi đèn xanh bật sáng, họ nhìn tôi lắc đầu rồi phi xe đi mất...

Trong những giấc mơ tôi đều thấy em, đều thấy những hình ảnh cả hai đứa ở Vũng Tàu, lại thấy về bữa cơm nghèo rau muống và đậu hủ, rồi lại thấy hình ảnh tôi ôm em tại chiếc ghế ngày xưa... Tôi lại giật mình và nước chảy dài ở hai khoé mắt... Một mình trong căn phòng tối... Tôi cảm thấy thiếu vắng và cô đơn đến tột cùng...

Ngày em lấy chồng... cũng là ngày tôi say nhất... Tôi loạng choạng hơi men, men dài trên những khúc đường quen thuộc. "Hôm nay là ngày cuối cùng anh nhớ em" - Tôi luôn lẩm bẩm câu nói đó. Nhưng càng nói thì lại càng nhớ, tôi nhớ em muốn phát điên lên, tôi chỉ ước được nhìn em từ xa, xa thật xa cũng được, chỉ cần nhìn thấy cái dáng ấy là tôi cũng đã thoả mãn lắm rồi - nhưng ước mơ ấy bây giờ là một món hàng xa xỉ, mà cái thằng mạt rệp như tôi thì làm sao mà với tới... Ngồi thừ người nhìn dòng người qua lại với ánh mắt vô hồn, tâm trí đang bay bổng ở một nơi nào đó, lúc đó tôi chẳng khác gì một kẻ khùng điên...

Những ngày tiếp theo là những chuỗi ngày đau thương và ám ảnh, một tuần sau, tôi hay tin ngoại tôi bị tai biến, mất khi đi đưa đi cấp cứu, tôi phải về quê chịu tang, nỗi đau nối tiếp nỗi đau... Vết thương này chưa lành lại thêm vết thương khác đè lên... Tôi bất lực nhìn dòng đời xuôi ngược...

Những ngày dưới quê G hay gọi điện thoại động viên, nhắn tin an ủi nên tôi cũng không làm những việc đến nỗi khờ dại... Ngày tôi lên lại SG, tôi ghé nhà G, mẹ G chỉ đưa tôi một lá thư, rồi bà lẳng lặng vào nhà...

"Em biết mất đi người thân là một nỗi đau vô cùng lớn và việc từng người bỏ đi để lại cho anh những vết thương chưa lành. Em biết anh cô đơn lắm. Em xin lỗi vì đã không thể nào chia sẽ cùng anh được nữa... Mà giờ anh đọc thư em, chắc em đã cách anh nữa vòng trái đất... Em không dám nói sợ anh không thể nào vượt qua được nữa... Hãy luôn sống tốt nhé anh... Can đảm để vượt qua anh nhé. Chúc anh hạnh phúc..."

Tôi hỏi ra thì G đã đi được 3 hôm, nội G bảo lãnh sang nước ngoài định cư. Mẹ G không nói gì thêm, chắc bà biết tôi cũng quá đủ đau rồi... Tôi cô đơn trên cõi đời này, bây giờ tôi không còn gì cả...

Câu chuyện của tôi như một giấc mơ với cái kết là sự lẻ loi và cô độc... Tôi đã phải phấn đấu hết mình để có được trạng thái cân bằng hôm nay, tôi lại nhìn cuộc đời bằng một hướng khác, tôi cố gắng tìm kiếm những điều tốt đẹp đang bị nhấn chìm bởi những tội ác xấu xa... Tôi lại có một hi vọng mới, một công việc mới và một cuộc đời mới...

Ngày hôm kia tôi đi ngang qua nhà em, thấy em đang đút cơm cho một hình hài bé nhỏ, em ngước nhìn tôi, hình như em nhận ra chiếc xe cà tàn của hôm nào... Nhưng với tôi... tất cả chỉ là một giấc mơ qua...

The End

Xin chân thành cám ơn các bạn đã theo dõi...

CHAP BONUS: VƯỢT QUA


Tuyệt vọng - Hai từ đáng sợ nhất trong tiếng Việt, nó làm cho con người ta hoàn toàn mất hết sức sống, không còn chút hi vọng nào để có thể bước tiếp đến tương lại, hay tệ hơn nó sẽ hiện hình thành một thứ ác ma, xúi dục ta làm những điều ngu ngốc nhất...

Sau ngày hôm đó, tôi trở nên lầm lì, ít nói hẳn ra, tất cả đối với tôi đều vô nghĩa. Tôi tham gia ăn chơi gần như không thiếu buổi nào, từ những buổi càfe cùng đám bạn, cho đến những bữa nhậu bù khú với đồng nghiệp đến tận 2,3 giờ sáng... Lúc đó tôi chỉ biết dùng men để tạm thời quên đi tất cả... Sau 2 tuần, bất giác tôi nhìn vào gương, và chẳng nhận ra nỗi mình... Nhưng thế thì đã sao? Bây giờ điều đó có còn ai quan tâm nữa không? Gia đình cũng hay cằn nhằn vì cái thói ăn nhậu quên cả giờ giấc của tôi, mỗi lần nghe tôi lại im lặng, tự dặn lòng hôm nay sẽ bỏ, không thèm đếm xỉa đến bia và rượu. Nhưng nói đó, rồi quên đó, lại say, lại nhớ và lại khóc...

Không... Tôi không thể nào tiếp tục như thế này nữa, tôi muốn em biết rằng, không có em tôi vẫn sống tốt, đúng, tôi phải sống tốt hơn khi có em, để em phải hối tiếc khi đã từ bỏ tôi... Tôi biết, càng cố quên thì tôi lại càng nhớ em, đôi khi tôi đánh lừa với chính mình rằng tôi đã hoàn toàn quên em, nhưng đó là một việc làm ngu ngốc nhất...

Tôi bỏ nhậu, bắt đầu đi tập tạ lại, chăm chuốt cho bản thân hơn, và lao vào những cuộc tình chóng vánh. Tôi quen lâu nhất là 3 tuần, và chia tay sớm nhất là 4 ngày. Tôi hả hê với chính mình, không có em thì còn những người khác, những người cần anh hơn em, đang sung sướng trên đỉnh vinh quang. Đùng một phát, tôi bệnh nằm nhà gần cả tuần... Khám bác sĩ bảo bị nhiểm siêu vi và suy nhược cơ thể... Chỉ toàn là tin nhắn hỏi thăm của bạn bè và đồng nghiệp, không hề có một tin nào từ những đứa mà tôi gọi là "người yêu". Chán - Biến hết tụi bây đi, tao chả cần đứa nào cả - Tôi suy nghĩ. Tôi lại nhớ đến em và G... Giờ nếu còn 1 trong 2 người thì tôi đâu ra cái nông nỗi này, đâu phải than trời khóc đất cho cái số phận khốn nạn của chính tôi?

Tôi lại khóc...

Mỏi mệt tôi lại thiếp đi, trong cơn mộng mị, những kí ức ngày xưa lại ùa về, rồi lại thấy cái hình ảnh cuối cùng tôi ôm em, tôi lại giật mình tỉnh giấc... Căn phòng vẫn chỉ có một mình tôi và 4 bức tường lạnh lẽo... Tôi tự mỉm cười với chính mình... Mơ thôi mà...

Tôi suy nghĩ rất nhiều, tôi muốn thoát ra cái ám ảnh hiện tại, tôi muốn đứng lên và tiếp tục bước đi. Nghĩ là làm, tôi ngồi bật dậy, mở đèn, xuống cầu thang, tiến vào nhà tắm... Những dòng nước mát lạnh xả trên đầu tôi, người tôi ngày càng nóng hơn, nhưng tôi mặc kệ, tôi muốn tắm, tôi muốn tỉnh táo hơn bao giờ hết...

Choàng lấy cái khăn lau khô mình, mặc quần áo đi về phòng, đang bước từng bước một lên cầu thang, lòng phấn chấn vô cùng, mặc cho người tôi đang nóng ran lên, miệng ngân nga một giai điệu tà lơn nào đó, đến bậc cuối cùng, chả hiểu sao tôi bị hụt chân, té một cái ạch, và chả biết trời trăng gì nữa... Lúc tỉnh ra thì thấy tôi đang nằm trong phòng, đầu hơi nhưn nhức, vẫn chỉ mình tôi với 4 bức tường. Sao tôi vô phòng được nhỉ? Tôi ráng gượng dậy, men theo cầu thang đi xuống phòng khách. Sao đông người quá, những giọng nói hỗn độn làm tôi nhức đầu kinh khủng... Thì ra là mấy dì dưới quê lên, hay hơn là có cả bà ngoại lên thăm tôi... Tôi chỉ biết lúc đó sà vào lòng ngoại, cảm nhận những tình thương từ những người xung quanh...

Tình cảm gia đình là một chất xúc tác vô cùng hiệu quả để kéo con người ta đứng dậy... Có khi tôi cũng có những bất đồng ý kiến với gia đình, tôi luôn cằn nhằn vì sao bố mẹ chả bao giờ hiểu tôi? Nhưng giận rồi lại quên... Cho đến hiện tại, tôi cũng không được gia đình ủng hộ cho những việc mà theo như người xưa nói "Ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng". Nhưng tôi quyết đeo đuổi đến cùng, tôi không hề giải thích một việc nào, chỉ im lặng và hành động. Tôi biết gia đình rất thương tôi, tôi cũng vậy, chỉ có điều là tôi không chia sẽ hết những gì mình đang nghĩ và làm... Những khi tôi vấp ngã, cảm thấy bế tắc, tôi lại về nhà thật sớm, ăn cơm cùng gia đình và nằm nhoài người xem ti vi... lúc đó bình yên lắm...

Đôi khi những nỗi đau cứ nối tiếp nhau làm con tim trở nên quặng thắt, nhưng xin đừng chạy trốn, cứ hãy để cho nỗi đau xoa dịu những nỗi đau...

Tôi bắt đầu suy nghĩ tích cực hơn, vì sao phải cố quên em kia chứ... Dù gì đó cũng là một kỷ niệm đẹp kia mà... Tôi cố gắng bình thường hoá mọi vấn đề, khi nào nhớ thì cứ nhớ, lúc nào quên được thì cứ quên, không gượng ép phải cố quên như trước...

Những tối buồn, tôi lại lấy xe đi lòng vòng những nơi mà tôi với em từng đến, nó làm cho tôi nhẹ nhỏm hơn rất nhiều, không phải dày vò như trước... Tôi tấp vào quán cá viên quen thuộc

- "Cho cháu một dĩa như cũ nhé" - Tôi cười

+ "Ủa, sao hôm nay con đi một mình, cô bé kia đâu" - Cô chủ quán thắc mắc

- "Dạ, hôm nay chỉ có cháu thôi" - Tôi cười nhẹ

Ngồi nhăm nhi từng viên cá nóng hổi, tôi nhớ về những tháng ngày vui vẻ cùng em, tôi lại tự mỉm cười với chính mình - có thể những người xung quanh bảo tôi hâm, nhưng họ đâu biết, những nụ cười đó khiến lòng tôi thanh thản và nhẹ lòng biết dường nào...

Có lần mẹ hỏi tôi: "Sao hôm nay không xịt dầu thơm à", tôi cười rồi trả lời: "Có ai hửi nữa đâu mà xịt làm gì cho mắc công mẹ", rồi dẫn xe đi làm.

Hay đám bạn thường hỏi tôi:

- "Dạo này sao không thấy bé N đi cùng mậy"

+ "Gặp tao không vui hay sao mà hỏi N không thế" - Tôi ra vẻ giận

- "Thì hỏi cái thôi, làm gì dzữ vậy mày" - Nó cười rồi đánh vào tay tôi một cái

+ "Hehe, chia tay rồi" - Tôi xoa xoa tay

- "Sao thế?"

+ "Thì không hợp thôi, chứ có gì đâu" - Tôi lại cười

Hãy can đảm nhìn nhận sự thật, đừng tự dối lòng mình để tự mình chuốc lấy thương đau. Con tim sau một cú shock lớn, nó cần thời gian để tịnh dưỡng, đừng quá nhồi nhét những tình cảm vớ vẫn vào nó, vì có thể nó cũng không thể nào tiếp nhận thêm được nữa.

Tôi không cấm mình nhớ đến em, cứ mỗi tối đến tôi lại viết cho em 1 tin nhắn, nhưng không bấm SEND mà lặng lẽ cất nó vào thư nháp. Đôi khi nhớ em quá, tôi lôi cuốn nhật ký ra, viết hết những tâm tư lúc đó, nhiều khi chỉ đơn giản có 02 từ: Nhớ em...

Cuộc sống xô đẩy, tôi họp được một nhóm bạn chuyên làm cái việc "Ăn cơm nhà lo chuyện thiên hạ", bọn tôi chăm chỉ góp nhặt những đóng góp nhỏ nhoi từ nhiều nguồn và đem đến chia sẽ cho những người kém may mắn hơn bọn tôi. Cũng chính vì điều đó, tôi dần tìm lại được chính mình...

Ngày tôi cân bằng trở lại, tôi mở cuốn nhật ký ra, đọc từ đầu đến cuối một lần nữa, rồi xé nhỏ và đốt tất... Đừng kìm nén nỗi đau trong trong tim, nó sẽ làm bạn vô cùng khó chịu, những lúc yếu lòng bạn có thể khóc, khóc thật to vào và sau đó hãy nhớ đứng lên đi tiếp nhé...

Từ hôm nay, anh sẽ không cố quên em nữa, anh sẽ xếp những kỉ niệm của chúng ta vào một góc nhỏ sâu kín của trái tim, anh sẽ lại là anh của ngày nào và anh hi vọng em cũng sẽ trở lại cô bé hồn nhiên mà anh đã từng gặp...

Tôi viết truyện này trùng vào thời điểm bọn tôi chia tay, những ngày mưa rơi rả rít làm cho tôi chợt nghĩ về em, nhưng tim tôi không còn đau nữa, chỉ đập nhanh hơn một chút, tâm hồn thổn thức hơn một chút, đầu chợt hiện về những hình ảnh xa xưa, tôi ngồi đọc lại từ chap 1 đến chap hiện tại rồi tự mỉm cười với chính mình... những ký ức một thời để nhớ...

P/s: Đây chỉ là tâm sự của chính mình thôi nhé...

Hi vọng chap này sẽ giúp bạn nào đang có hoàn cảnh như mình sẽ mạnh mẽ vượt qua được.

About Author

HAPPY8 BLOG
HAPPY8 BLOG

Yêu thích fun88,hl8,v9bet,fb88 và nhiều trang game khác nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe Now

Distributed by Blog Templates