Ad Section

Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

Phùng Tiên Sinh và Nhà Trần



Phùng Tiên Sinh và Nhà Trần
Trong lòng hồi hộp lo lắng , đi đi lại lại phía hành lang .Phùng Tá Thang lẩm bẩm : Không biết là trai hay gái đây ?
Tá Thang năm nay đã gần bốn mươi , vì miệt mài đèn sách lập công danh nên chuyện vợ con không để ý đến . Gánh nặng nối dõi tông đường đè nặng lên vai ông . Nhưng ông vẫn chưa tìm được đám nào vừa ý
Mãi đến khi người bạn bên đất Tức Mặc động viên và cho người mai mối thì ông mới chịu lập thất . Người bạn đó còn quả quyết rằng : Số của ông nhất định là có con trai đầu lòng hơn nữa còn làm quan lớn.. Nếu ông đồng ý tôi sẽ làm chủ cho ông việc này .Tôi có người nghĩa muội tuổi vừa đôi mươi đảm đang tháo vát .Thật xứng làm người nâng khăn sửa túi cho ông…
Đang mải suy nghĩ. Chuyện cũ thì tiếng khóc của trẻ làm ông giật mình . Mụ Đỡ Hoa chạy ra nói:
- Chúc mừng tiên sinh ! Là bé trai
truyện phong thủy Phùng Tiên Sinh và Nhà Trần


- Ông vui mừng đến nỗi làm rơi cái quạt trên tay lao vào phòng xem mặt quý tử .
Ông vừa nhìn hài nhi vừa lẩm bẩm : Mệnh vô chính diệu Thanh Long hoa cái toạ thủ lại được âm dương , hoá quyền chiếu . Thân cư Quan Thiên đồng tả hữu chiếu Tất là bậc quân sư Công thần khác gì Gia Cát đây ! Tự Lý quả là có thâm ân với họ Phùng nhà ta …
Vợ Ông chợt lên tiếng :
Bố nó định đặt tên con là gì
Ông nói lớn : Phùng Tá Chu ! Phùng Tá Chu!

(Phùng Tá Chu (chữ Hán: 馮佐周, 1191 - 1241), hay Hưng Nhân đại vương (興仁大王), là một đại thần nhà Lý và nhà Trần trong lịch sử Việt Nam. Ông có vai trò mấu chốt khiến Chiêu Hoàng nhường ngôi cho Trần Thái Tông, và về giai thoại giữa ông và Linh Từ quốc mẫu.)

Ông ra ngoài gọi đám giai nhân bảo giết lợn ngày mai mời một số bạn bè và hàng xóm thân thiết đến chung vui. Sau đó ông đi vào nhà lớn thắp hương lên tạ ơn Tiên tổ để như để báo cáo . Ông bồi hồi nhớ lại :
Khi lên 17 Cha ông bắt đầu truyền dạy cho ông Thuật Kham Dư địa lý . Gia tộc ông chọn vùng Phụng Thiên Tây Hồ này vì nó là nơi đất tốt sẽ sản sinh ra nhiều văn tài Đức độ giúp ích cho đời . Cha ông người trong vùng Phụng Thiên này vẫn gọi là Phùng tiên sinh vì ông bốc thuốc chữa bệnh dạy học giúp đỡ dân vùng này rất nhiều . Ngoài ra Ông còn là một người rất giỏi về Thuật Kham Dư địa lý nức tiếng . Một phần do kiến thức gia tộc truyền lại một phần do bẩm sinh Cha của ông đã có dị năng khác thường ! Cha ông thường dắt ông đi khắp nơi tìm hiểu nhiều địa thế trong và ngoài vùng hết lòng chỉ bảo . Một hôm Cha ông gọi ông lại và bảo : Ta một lần lên vùng Tam đảo xem xét thấy thế núi hùng vĩ ,Ba Ngọn Thiên Thị , Thạch Bàn , Phù Nghĩa chụm lại Long kết rồi chạy theo trục Cấn. – Khôn . Ta biết đây là mạch quý nên dò theo . Đến làng Hà Liễu con Long đột khởi rồi mất giấu. Đêm ta nghỉ tại làng thì Thổ địa lên báo rằng :
Mạch đó là đại quý . Ngọc Đế đã giành sẵn cho nhà có phúc .Ông ta thấy là người có chân tài lại hay làm việc thiện . Nếu chịu giúp cho đất về đúng chủ thì con cháu cũng được thơm danh . Ông cũng được trở thành Phúc Thần.
Cha Tá Thang lên tiếng :Nếu như vậy xin ngài chỉ bảo cho.
Thổ địa công liền chỉ cho cha ông về đường đi của Long mạch kết nghỉ tại đâu . Sau đó dạy cho ông cách Táng huyệt cùng phép Hô thần và phép trấn Long .
Sáng hôm sau Cha của Tá Viêm lần theo chỉ dẫn đến Bờ sông Đuống đi ra phía vực sông thấy nơi này đá mọc lởm chởm nhô lên khỏi mặt nước .ông thốt lên:
Mạch này vượng quá lúc ẩn lúc hiện vượt cả sông rộng đúng thực như lời Thần nói !
Thuê đò băng sông lần theo khí mạch dẫn ông đến khu vực thôn Lưu Gia – Thái Đương thì dừng lại .
Cha Tá Thang tiếp lời : Ta hỏi dân vùng đó thì họ gọi là gò Sao
Phía trước gò Sao có ba gò nhỏ tụ lại . Phía sau có 7 gò nữa xếp theo chòm tiểu Hùng tinh.
Chỗ ấy nước bọc xung quanh khi trăng chiếu xuống giống như hoa Sen đang nở vậy .Đó là một trong 28 cách phát đế vương con ạ. Nhưng kiểu đất này quý ở chỗ : Không những phát Vương phát cả Đạo đó con ! Khi tìm được ta đã tìm cách làm quen quan chức địa phương vừa bốc thuốc chữa bệnh cho dân trong vùng . Một lần đi chữa bệnh ta đã quen và kết thân với nhà Tự Lý đó con. Ta nhận thấy họ là danh gia phái Đông A vùng đó rất có tiếng tăm là bậc quân tử anh hùng nên ta cho con kết thân với Tự Lý.
Rồi ông nói tiếp : Ta xem mình không còn sống được bao lâu .Nay đem bí mật này nói cho con. Hy vọng con đủ duyên với ngôi đất đó . Tìm nhà đủ duyên mà giúp họ . Mà gia đình ta được thơm lây . Cái quan trọng hơn tạo phúc cho trăm họ . Vì cái chung không nên ích kỷ vì mình. Nhớ lời ta . Khi ta mất hãy chôn ta ở gò Mỏ Phượng ..!
Tá Thang nhớ lại lời cha mà bần thần cả người . Rồi tự nhủ : Ta có lẽ phải đi Gò Sao , Thái Đường một phen nhân dịp thăm lại Trần huynh . Đã hơn năm nay chưa gặp nhau rồi .

Phủ Thiên Trường vào 14,15 tháng Chạp , gió Đông Bắc thổi lạnh buốt . Trên phố có bảy tám người đi thành một tốp . Đi đầu là một thanh niên khoảng bốn năm mươi. Dáng người cao da ngăm khỏe mạnh .Ai đi qua cũng cúi đầu chào tỏ vẻ cung kính. Đó là Tự Lý cùng đám đệ tử đi chơi phố. Nhân dịp cuối năm xem xét tình hình dân trong phủ . Nhà họ Trần tại Tức Mặc từ đời cha Trần Lý thì thế lực hùng mạnh . Lại hay giúp đỡ kẻ thế cô . Chiêu dân nghèo phiêu bạt lại . Cấp cho ruộng đất . Vì vậy gia nô theo rất đông .Thời điểm nhiễu nhương nhiều giặc cướp nên phủ này cũng là nơi là an toàn cho cư dân muốn làm ăn nương thiện .Trần Lý kết duyên với Tô Phong người ở Lưu Gia thôn Sinh được Đứa con la Tự Khánh tài năng hơn cả .Tự Lý rất hy vọng tiền đồ ở Khánh. Tuổi nhỏ nhưng đã lộ rõ tư chất thông minh cơ trí . Về võ cũng có thể coi là kỳ nhân trong phái.
(Trần Tự Khánh (chữ Hán: 陳嗣慶; ? - 1223), là một chính trị gia, viên tướng trứ danh thời kỳ suy vong của triều đại nhà Lý, người lãnh đạo chính thống buổi đầu giành quyền lực của họ Trần. Sau khi cha ông là Trần Lý qua đời, ông là người lãnh đạo gia tộc họ Trần trên con đường danh vọng. Ông dũng mãnh trí lược, đã cùng Nguyễn Nộn, Đoàn Thượng các thế lực cát cứ chia 3 quốc gia bát phân thắng bại. Về sau, ông dẫn đại binh họ Trần kiểm soát triều Lý, được phong Thái úy, cùng anh trưởng Trần Thừa kiểm soát triều đình.

Sau khi qua đời, ông được Lý Huệ Tông truy tặng làm Kiến Quốc vương (建國王). Sau khi Trần Thái Tông lập ra nhà Trần, truy phong cho ông thành Kiến Quốc đại vương (建國大王), ghi nhận sự quan trọng của ông trong việc thành lập nhà Trần. )
Dừng tại một quán trà. Tự Lý gọi một bình trà nóng ngồi uống với đám giai nhân. Nâng chén Trà trên tay khói bay nghi ngút . Hắn lên tiếng hỏi đám giai nhân :
- Việc ta giao các ngươi làm đến đâu rồi?
- Một người trong đám lên tiếng :
Dạ thưa sư phụ : Đều ổn cả. Chúng gia nô đều sắp đặt đâu vào đấy rồi ạ!
Tự Lý nói :
Ta nghe tin thấy khắp nơi nhân dân đói khổ . Nhiều nơi nổi dậy cướp bóc , ta phòng trước nên mới dặn các ngươi thu mua lương thực dự trữ . Gia cố lại phủ đệ . Ta nghe Phùng Đệ nói rằng : Sang năm tới kinh thànht tất có loạn , lúc đó thế sự thay đổi tốt hơn hết là nên đề phòng . Họ Phùng đó tuổi còn trẻ mà giỏi môn Chiêm Bốc lời y nói ta không thể xem thường . Nay ta có việc quan trọng muốn làm cho Sư Công các ngươi . Ai muốn thay mặt ta đi Tây Hồ một chuyến không?
Đám tuỳ tùng nghe vậy tranh nhau nhận đi .
Chợt gió Bắc nổi lên một đợt kèm thêm vài hạt mưa đặc trưng một mùa đông khắc nghiệt vùng Bắc Bộ.

Khoảng mùng 10 Tết,Tá Thang nói với vợ :
Ta dự tính đến phủ Long Hưng Thiên Trường một chuyến , thăm Nghĩa Huynh của em xong du xuân luôn một thể . Việc nhà ta đã sắp xếp đâu đấy. Ta dự định đi độ hai tháng . Nàng cứ ở nhà mà nuôi con cho tốt nhé .
Vợ Tá Thang lên tiếng :
Ông đi gặp nghĩa huynh tôi thì báo tin luôn là bác có cháu nhé. Ông đi xa vậy nên mang theo vài đứa mà sai việc khi cần .
Y đáp :
Thoi tôi mang theo : Văn Thắng và Văn Dũng là được rồi. Hai anh em nó nhanh nhẹn lại hiểu ý tôi . Ba Thầy trò là đủ rồi.
Nguyên Văn Thắng và Văn Dũng là hai anh em hơn kém nhau một tuổi . Năm lên ba lên bốn thì bố mẹ bị bệnh mà chết cả . Thân thích lại không còn ai. Cha Phùng Tá Thang thương tình đem về nuôi làm gia nô trong nhà. Hai anh em Văn Dũng , Văn Thắng được họ Phùng cho học văn võ đủ cả . Tính tình hai anh em lại lương thiện . Nhà họ Phùng coi hai em là Tâm phúc trong nhà .Tá Thang muốn đưa vì có ý muốn dạy cho hai anh em về thuật Kham Dư hơn nữa là để gửi gắm cho nhà họ Trần rèn luyện . Vì Tá Thang biết hai anh em họ Văn này là người Tài nên muốn bồi bổ thêm.
Ba Thầy trò họ Phùng đang chuẩn bị sửa soạn đồ đạc thì bên ngoài có tiếng Quản gia vào báo :
Bên ngoài có người của Phái Đông a xin vào gặp Thầy .
Tá Thang liền nói :
Cho vào !
Nam tử bước vào Tá Thang nhận ra đây là một trong bảy cao đồ của Trần Lý tên ở nhà gọi là Ngạc ( Bên Trần Lý hay gọi tên đặt tên theo các loài cá , vì mấy đời trước họ Trần đến Tức mặc lập nghiệp bằng nghề đánh cá . Nay đã phú quý nhưng tục ấy vẫn còn ).
Ngạc kính cẩn thưa :
Chào Phùng Tiên Sinh tôi theo lệnh Sư phụ đến mời ngài về
Đất thiên trường một chuyến có việc quan trọng . Sư phụ tôi có nói qua trong thư . Cụ thể sẽ nói sau . Xe chúng tôi đặc chuẩn bị xong .Phùng Tiên sinh sắp xếp xong thì báo lại để sớm khởi hành . Chẳng hay tiên sinh có việc gì hay không mà lại chuẩn bị hành trang thế?
Phùng Tá Thang cười lớn :
Thực hay quá ! Ta cũng định đi thăm Sư phụ ngươi.
Ngươi và người đánh xe ngựa vào đây.Dùng cơm trưa xong sẽ lập tức lên đường !
Sau đó ông quay sang nói với Quản gia :
Mau chuẩn Bị cơm rượu !
Cơm nước xong , hai chiếc xe ngựa nhằm hướng Thiên Trường mà đi thẳng .
Trên đường đi ngắm đường xá sông núi gặp chỗ lạ Họ Phùng đều chỉ dạy cho đệ tử hiểu thêm về những lẽ huyền cơ của Thuật Địa Lý.
Sau hai ngày cuối cùng cũng đến tư gia của Tự Lý. Cắt đặt chỗ nghỉ ngơi cho 3 Thầy trò họ Phùng đâu đấy . Tự Lý nói : Ta cho người mời đệ là có việc muốn dụng đến cái tài của Đệ đây. Đệ vào tắm rửa nghỉ ngơi đi . Bữa cơm ta sẽ bàn cùng với đệ .
Cơm được dọn ra , Tự Lý nói
Phùng đệ . Hôm nay có món cá vược hấp với tương đậu là món mà Hiền đệ thích nhất đây!
Tá Thang đáp :
Huynh khách sáo rồi ! Nào ta cùng nâng ly mừng ngày hội ngộ . Chúc huynh một năm mới vạn sự như ý !
Tự Lý cười lớn :
Chúc đệ đã có quý tử nhé ! Ta nghe Ngạc về nói lại là đệ đã có quý tử . Mau nói ngày tháng năm ta xem :
Tá Thang nói:
Cháu bác sinh ngày 15 tháng 8 giờ dần năm Tân Hợi .(1191)
Tự Lý nói : Nhà ta từ đời của Cụ Tự Mai đã nghiên cứu khoa đẩu số của Trung Hoa . Môn này thật kì diệu . Đoán định phúc hoạ chẳng sai .Ta xem thì thấy con đệ sau này tất là bậc công thần đó . Ta tính số ba đứa của ta thấy Tự Khánh có cách : “ Xuất tướng nhập tướng “ Võ công lừng lẫy . Quan Trọng hơn là đứa này đều ảnh hưởng âm Đức của Ông nội . Thái dương tọa thủ cung Phúc tướng ấn hội về . Nay ta có việc muốn nhờ đệ . Đệ tinh thông Thuật địa lý lại đi nhiều nơi. Có thấy chỗ nào cát địa xin mách dùm ta. Ta cũng tìm được vài kiểu đất trong Phủ Thiên Trường . Mai đây ta sẽ dẫn đệ đi xin đệ cho ý kiến .
Tá Thang lên tiếng :
Ta với huynh còn thân hơn huynh đệ . Huynh chứ nói một câu đệ sẵn sàng giúp .Lệnh công lúc sinh thời coi đệ như con đẻ .
- Phủ Thiên Trường gần sông Châu Giang giáp tỉnh bên ta thấy có một ngôi đất đẹp . Mai ta đưa đệ đến xem sao.
- Tá Thang nghĩ : thân phụ ta lúc còn sống có nói vùng Thiên trường này giáp với Hà Nam có một ngôi đất nổi lên giữa đồng hình vuông như cái ấn. Con sông Châu Giang đến đó thì vòng lại như muốn ôm trọn gò đất ấy rồi phân nhỏ dòng làm hai .Một đi tiếp một là sông nhỏ chảy sang đất Thiên Trường hình như cái kiếm vậy .Nhưng thân phụ có dặn : ngôi đó mạch chạy thẳng thì chỉ lên xây nhà mà ở . Nếu gặp thiên thời nữa đất ấy sẽ sinh ra bậc Dũng tướng .Tá Thang vội lên tiếng :
- Vâng huynh . Đệ cũng thấy vài huyệt nữa trong vùng. Nhưng xin hỏi lệnh công tuổi gì để đệ còn tính toán cho phù hợp .Thiên địa kỳ diệu nếu không hợp cuộc đất. Không những ko phát phúc còn sinh hoạ nữa !
- Đệ thì ta không giấu ! Nào uống đi !
Ngay chiều hôm đó . Trần Lý và Tá Thang cùng ba người nữa lên đường đi về phía Giáp Hà Nam.
Đi qua một cánh đồng thì từ xa đã thấy nổi lên một cái gò. Hai tay Long hổ rõ ràng ngăn ngắn . Cao thấp phân minh . Tá Thang nói với Trần Lý :
Trần huynh ngôi đất kia thực lạ
Trần Lý đáp:
Nào ta hãy cùng đến xem sao
Trước cái gò đó nguyên là bãi hoang ,nguyên do chỗ này xa xôi lại giáp hai huyện lên thường chỉ có dân đánh cá hay đi lại khu vực này mà thôi.
Tự Lý lên tiếng :
Đệ nói lạ là lạ chỗ nào ? Ta chưa hiểu rõ
Tá Thang nên tiếng :
Huynh nhìn xem giữa đồng nổi lên gò như kia thì đích thị là khí mạch sung vượng rồi
Nhưng thường gò nổi là hình chuông úp rất ít khi gặp thế đất vuông vắn như thế này . Theo đệ nơi đây hợp dựng nhà thì hơn vì thân phụ có nói đến nhưng đệ vẫn thấy lạ vì : Huynh nhìn xem phía con sông Châu Giang vòng lại như ôm cuộc đất phân nửa rồi chảy đi. Theo Khoa địa lý đất này phát con trưởng đó huynh . Nam nhân ở đây tất tiếng tăm lừng lẫy . Rồi quay ra nói với Văn Dũng Văn Thắng hai đứa đi hỏi dân chài quanh đây về chỗ đất ấy xem có sự lạ gì không ? Rồi quay về báo lại với ta.
Đoạn nói tiếp :
Theo đệ thấy chỗ lạ của cuộc đất này là : Trước làm dương Trạch sau làm âm Trạch huynh có để ý xa xa phía Minh đường và những chỗ xung quanh nổi lên những mô đất đủ mọi hình thù giống như người ta đang đi lễ hội đầu năm không ? Đúng là Kì Huyệt .
Lúc sau , hai đệ tử của Phùng Tá Thang vào thưa :
Dạ thưa Thầy , dân chài đánh cá quanh đây họ có nói vào những đêm trăng gò đất kia thường bốc khói lên nghi ngút .Dân trong vùng cho là có ma quỷ lên không ai dám đến gần . Tá Thang nói :
Trần Lý Huynh : Ngôi đất đó là đất dành cho Phúc Thần đấy.Thổ địa canh giữ thường không cho người lạ bén mảng lên hay tạo ra sự lạ.Ta xem tuổi huynh thật hợp nơi đó để dựng nhà . Huynh lên tìm cách mua lại . Việc đằng sau ta định Liệu cho . Rồi huynh tụ tập dân chúng lại khai khẩn quanh đây. Khu vực này nhất định trù phú.
Tự Lý hỏi :
Thế còn việc của Thân phụ ta .
Thang tiếp lời :
Nơi đây hợp lập dương cơ thoi . Huyh mà lập Mộ phần tất sinh họa đó. Chẳng giấu gì huynh cha ta lúc sống hay nhắc tới ngôi đất tại Lưu Gia Thái đường bên phủ Long Hưng.
Tự Lý nói : đệ quên đó là quê vợ ta sao haaa . Tự Lý nói : Vậy nơi đó là chỗ nào trong Thái Đường .
- Huynh biết Gò Sao không ?
- Ta không lạ gì chỗ ấy ? Chỗ ấy còn là đấy thuộc quyền của em vợ ta nữa ? Chỗ ấy ta thấy đâu có gì lạ nhỉ ?
Tá Thang cười : Nó lớn gấp nhiều lần tiểu huyệt tại đây , mạch núi từ xa vạn dặm chạy lại kết tụ tại nơi đó . Nếu không có biết tường tận thì chỉ coi đó là mấy cái Gò cho trẻ chăn trâu chơi mà thôi.Đi huynh vừa đi ta vừa kể. Thân phụ ta dặn ngôi Phúc địa đó là Đại địa nên hướng huyệt do Trời đất định sẵn chỉ lập được hướng 3 hướng : Đế Vượng , Lâm Quan , Tuyệt mà thôi. Vì sao lại vậy Tự Lý hỏi . Ta nghe nói lập được 6 hướng cơ mà.
Tá Thang nói .Thân Phụ được Thổ địa công làng Hà Liễu dạy lại như vậy và nói đó là huyền cơ . Thôi huynh đệ ta qua đất Thái Đường .

Tác Giả: Manh Tran

About Author

HAPPY8 BLOG
HAPPY8 BLOG

Yêu thích fun88,hl8,v9bet,fb88 và nhiều trang game khác nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe Now

Distributed by Blog Templates