Ad Section

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Cô tình nhân nhỏ dễ thương


#1. phần 1
Đã qua hai giờ sáng, một cô gái đơn độc đi trên đường phố yên ắng vắng vẻ là một chuyện nguy hiểm. Mạnh Tĩnh Vi không phải không biết nguy hiểm, không phải cô không có sự cảnh giác, mà là áp lực kinh tế nặng nề khiến cho cô không còn hơi sức chú ý đến chuyện xảy ra quanh mình.

Cô thở dài, vừa nghĩ tới ngày mai sẽ phải trả một khoản tiền vay cho ngân hàng cô liền cảm thấy đau đầu, trong lòng phiền muộn, nhưng làm thế nào được? Cuộc sống của cô chính là như thế.

Có lúc cô thường suy nghĩ, mình có phải chính là sao chổi như lời mẹ nói không, nếu không thì tại sao cha cô vốn đang buôn bán thuận buồm xuôi gió, vừa sinh ra cô liền đột nhiên gặp phải cảnh thiếu tiền vốn. Buôn bán của cha tụt dốc không phanh, cho đến năm cô năm tuổi, sau khi sinh thêm em trai, tình hình mới lạc quan hơn.
Cô tình nhân nhỏ dễ thương


Từ nhỏ mẹ đã vô cùng ghét cô, thường thường bỏ mặc cô một mình ở trong phòng không để ý tới, chỉ có điều, mặc dù mẹ không thích cô, cha vẫn yêu thương cô vô cùng, không hề cho rằng sự nghiệp của mình có vấn đề là bởi vìcô. Có thể nói là cha cô toàn tâm toàn ý yêu thương cô. Nhưng chẳng biết tại sao, vào lúc cô mười chín tuổi, cha cô lại chết bất đắc kỳ tử. Mẹ cô nói, chính là số "Chín" của cô đã hại chết cha. [Chỗ này mình cũng không hiểu lắm! ^ ^]

Cô đau lòng và khổ sở, đối với lời chỉ trích của mẹ mình, trăm miệng cũng không thể giải thích nổi. Tại sao chalại đột nhiên qua đời như thế? Nếu quả như thật là bởi vì cô mà khiến cha qua đời, cô tình nguyện người chết chính là mình.

Mải chìm đắm trong chuyện cũ, Mạnh Tĩnh Vi chỉ cúi đầu nhìn mặt đường, không chú ý đến đường xá, cho đếnkhi vai phải bỗng nhiên bị đau, cô mới định thần lại. Cô theo phản xạ ngẩng đầu lên, trong tầm mắt chỉ nhìn thấy duy nhất bóng lưng to lớn của một người đàn ông biến mất ở phía trước.

Từ trước đến giờ cô là người không hay so đo mấy chuyện này, nên cũng sẽ không đuổi theo yêu cầu người đã đụng vào cô phải xin lỗi, hơn nữa, là do cô không tập trung đi đường, sao có thể trách người khác được.

Mạnh Tĩnh Vi đang muốn cất bước đi về phía trước, đột nhiên phát hiện thấy trên mặt đất có một chiếc ví da màu đen, cô ngồi xổm xuống, nhặt chiếc ví da lên, mở ra nhìn, bên trong ngoại trừ tiền mặt, còn có mấy tấm danh thiếp giống nhau.

Chắc không phải của người vừa mới đụng vào cô làm rơi đấy chứ?

Nghĩ đến khả năng này, cô cầm chặt chiếc ví da đứng lên, liền đuổi theo phương hướng mà người đàn ông kia biến mất...... Nhưng đâu còn có bóng dáng của anh ta nữa, trong ngõ hẻm trống trải, đến con mèo hoang cũng không có.Cô thầm nghĩ, ngày mai có thời gian, tìm theo địa chỉ trên danh thiếp đem trả lại cho anh ta.

Quyết định như vậy, cô liền xoay gót trở về, còn không mau về nhà thì tám phần sẽ bị mẹ nhắc đi nhắc lại rằng côra ngoài lêu lổng.

Về đến nhà, chào đón cô không phải là gương mặt lạnh lẽo của mẹ, cũng không phải là nụ cười rực rỡ như ánh mặt trời của em trai. Mà là căn nhà u ám, tĩnh lặng. Tình trạng này chưa bao giờ xảy ra, khiến cho lòng Mạnh Tĩnh Vi lòng bỗng chốc rét lạnh, thoáng chút lo lắng. Chẳng lẽ trong nhà xảy ra chuyện?

Mới nghĩ như vậy, chuông điện thoại bỗng dưng vang lên chói tai, cô như động vật nhỏ bị kinh sợ nhảy dựng lên, sững sờ một lát mới vọt tới bàn trà nhận điện thoại.

"Alo!"

"Chị, là em, Tuấn Sinh." Đầu bên kia truyền đến âm thanh hốt hoảng khẩn trương của em trai.

Mạnh Tĩnh Vi vừa nghe giọng nói em trai đã cảm thấy khác thường. Khẩn trương hỏi "Tuấn Sinh, sao thế? Âm thanh của em nghe là lạ."

Đầu bên kia điện thoại trầm mặc một lát, mới mở miệng lần nữa: "Chị, mẹ gặp tai nạn xe cộ, đang nằm trong bệnh viện, em rất sợ, làm thế nào bây giờ?" Cậu mới mười tám tuổi, căn bản là không có năng lực xử lý những chuyện trọng đại.

"Đừng sợ, nói cho chị biết, mẹ đang ở bệnh viện nào, chị lập tức chạy qua. "Mạnh Tĩnh Vi nhẹ nhàng nói, bình tĩnh trấn an em trai, thật ra thì trong lòng cô cũng sợ hãi giống như em mình, bọn họ cũng chỉ còn có người mẹ này là người thân nữa thôi.

Mạnh Tuấn Sinh nói với cô địa chỉ bệnh viện.

Mạnh Tĩnh Vi cúp điện thoại, nhanh chóng chạy đi.

*********

Tới bệnh viện, Mạnh Tĩnh Vi theo chỉ dẫn của Mạnh Tuấn Sinh tìm tới phòng bệnh của mẹ. Bà Mạnh đã ngủ. Mạnh Tuấn Sinh vừa nhìn thấy cô, như nhìn thấy cứu tinh, vội vàng kể lại cho Mạnh Tĩnh Vi nghe tình huống của mẹ.

"Chị, bác sỹ nói mẹ không có việc gì, có điều vẫn cần nằm viện quan sát mấy ngày, theo dõi tình hình xem có bị chấn thương sọ não hay không."

Mạnh Tĩnh Vi hiểu rõ liền gật đầu, dịu dàng nói: "Tuấn Sinh, ngày mai em còn phải đi học, đi về trước đi, chị chăm sóc mẹ được rồi."

Mạnh Tuấn Sinh không muốn nghe theo, lắc lắc đầu."Bây giờ em đi về cũng không ngủ được, chị, chị để em ở lại đây cùng chị chăm sóc mẹ được không?"

Mạnh Tĩnh Vi thấy em trai kiên trì, cũng không cần phải nhiều lời nữa, gật đầu đồng ý lời cầu xin của em trai.

Vì vậy, hai chị em không ngủ mà chăm sóc mẹ cả đêm.

Sáng sớm ngày thứ hai, bởi vì cả đêm không chợp mắt nên Mạnh Tĩnh Vi có chút mệt mỏi, nhưng cô vẫn cố gắng xốc lại tinh thần đi làm. Đến thời gian nghỉ trưa, cô cầm chiếc ví da tối hôm qua nhặt được, dựa theo địa chỉ in trên danh thiếp trong ví da, đi tới "Tập đoàn Trường Phong".

Đứng ở đại sảnh bên ngoài, Mạnh Tĩnh Vi ngửa đầu lên nhìn tòa nhà cao vút chọc trời trước mắt, tòa nhà xa hoa tráng lệ không gì sánh kịp, cô bất giác có ý nghĩ lùi bước, nơi này khiến cho cô có cảm giác bị áp bức nặng nề, thậm chí còn có cảm giác thấp thỏm không yên.

Có lẽ, cô chưa bao giờ tiếp xúc với Tập Đoàn lớn nên hoàn cảnh xa lạ khiến cho cô có cảm giác sợ hãi.

Cô lắc lắc đầu, muốn xóa tan cảm xúc lo lắng và sợ hãi, nhưng lại không có tác dụng, tâm tình lo lắng giống như rễ cây vẫn cứ lưu lại trong lòng.

Ngây ngô đứng một lát, lại nhìn đến tòa nhà to lớn trước mắt, cô thầm nghĩ, đến thì cũng đã đến rồi, vẫn là nên lên trên đi! Nói không chừng vị chủ nhân của chiếc ví cũng đang nóng lòng muốn tìm lại đồ. Nghĩ đến đây, cho dù trong lòng cảm thấy lo lắng, Mạnh Tĩnh Vi vẫn nhắm mắt bước đi. Vào thang máy, đi tới tầng mười tám, cửa thang máy vừa mở ra chính là quầy tiếp đón của tập đoàn Trường Phong, cô đi về phía quầy, cô lễ tân xinh đẹp trực ở quầy lập tức đứng dậy, cười ngọt ngào chào cô, cô lễ phép hỏi: "Tiểu thư, xin hỏi Lục Thiên Hữu, Lục tiên sinh có ở đây không?"

Cô lễ tân khách khí nói: "Tổng giám đốc không tùy tiện gặp khách, xin hỏi cô có hẹn trước với tổng giám đốc không ạ?"

Tổng giám đốc? Chợt nghe tiếng xưng hô này, Mạnh Tĩnh Vi sửng sốt hồi lâu, cô không biết chủ nhân của chiếc ví da là người đàn ông có địa vị như vậy, trên danh thiếp cũng không thấy ghi chức danh của Lục Thiên Hữu.

"Thật xin lỗi, anh ta không biết tôi." Mạnh Tĩnh Vi thành thật trả lời.

Nghe vậy, cô nàng lễ tân nhíu mày, kinh ngạc nhìn Mạnh Tĩnh Vi trả lời. Bình thường, nếu phụ nữ đến tìm tổng giám đốc vì chuyện riêng, phần lớn là những cô nàng yêu kiều mỹ lệ, có rất ít phụ nữ có khí chất thanh thuần giống như Mạnh Tĩnh Vi; hơn nữa, Mạnh Tĩnh Vi nói là cô không biết tổng giám đốc thì vì sao lại muốn gặp tổng giám đốc?! Loại tình huống này chưa bao giờ cô gặp qua, nên thông báo với thư ký ra sao đây?

Mạnh Tĩnh Vi thấy cô nàng lễ tân hơi nhíu mày, cũng biết là mình đã làm khó người ta, nhân vật quan trọng như anh sao có thể gặp mặt một kẻ tiểu tốt như cô, huống chi, dù anh ta va vào cô nhưng cô và Lục Thiên Hữu cũng hoàn toàn không biết nhau.

"Thật xin lỗi, tôi không cố ý làm khó cô, có điều tôi có chuyện cần phải gặp mặt nói với Lục tiên sinh một chút, liệu có thể......"Mạnh Tĩnh Vi còn chưa dứt lời đã thấy cô lễ tân đi ra khỏi quầy, hướng tới người đàn ông đang đi về phía này, không biết nói những gì, chỉ thấy cô lễ tân có thái độ rất cung kính đối với người đàn ông kia.

Người đàn ông sau khi nghe xong lời của lễ tân, đi tới trước mặt Mạnh Tĩnh Vi, lẳng lặng quan sát cô gái có ngũ quan thanh tú, nhìn có vẻ an tĩnh hiền lành trước mắt này.

Cô bé này có một loại ý vị đặc biệt, nhìn thoáng qua có vẻ thanh tú và đơn thuần, nhưng nhìn kỹ lại cảm thấy đối phương có phong cách kiều mỵ, mê người. Theo như kinh nghiệm đã quan sát rất nhiều phụ nữ đẹp của anh để phán đoán, cô bé này nếu ăn mặc đẹp hơn một chút, tuyệt đối sẽ khiến cho vô số nam nhân chết mê chết mệt.

Mà Mạnh Tĩnh Vi gần như là bình ổn hơi thở, nhìn thẳng về phía người đàn ông phía trước. Người đàn ông trước mắt này phải cao hơn một mét tám, dáng người vừa cao lớn lại cân đối giống như người mẫu, còn có cái trán cao, lông mày rậm, phía dưới là đôi mắt một mí, ánh mắt lấp lánh có thần, còn có sống mũi cao và thẳng tắp, chiếc cằm kiên nghị, cộng thêm khí chất trầm ổn, cơ hồ khiến cô không rời mắt được, trong lúc nhất thời quên mất mục đích mình tới chỗ này.

"Cô cần gặp Lục Thiên Hữu?" Người đàn ông nhìn cô chăm chú, khách khí hỏi.

Loại ánh mắt mê muội này, anh ta đã sớm quen.

"Đúng vậy." Lấy lại tinh thần, Mạnh Tĩnh Vi đỏ mặt, lộp bộp trả lời.

Cô lại dám to gan nhìn chăm chú vào một người đàn ông xa lạ.

"Tôi chính là Lục Thiên Hữu." Không cần tra hỏi, anh ta trực tiếp thông báo thân phận của mình, trực giác cho thấy cô bé trước mắt này vô hại đối với anh, hẳn không phải là muốn lợi dụng để tạo quan hệ.

"Anh thật sự là Lục Thiên Hữu?" Mạnh Tĩnh Vi kinh ngạc nhìn anh ta, cô cho là người có thể ngồi lên vị trí tổng giám đốc này, phải là những người đã bước sang tuổi ngũ tuần rồi mới đúng.

"Chúng ta chắc hẳn là chưa từng gặp mặt chứ?" Lục Thiên Hữu không trả lời mà hỏi lại

"Nên coi là có, nhưng lại không có." Cô ném ra một đáp án lập lờ nước đôi.

Lục Thiên Hữu khẽ nhướn một bên lông mày, nhìn chăm chú vào cô. Đây là đáp án gì?

Đối với ánh mắt kinh ngạc không hiểu gì của anh, Mạnh Tĩnh Vi không nói gì, cô chỉ cúi đầu lấy từ trong túi xách ra một chiếc ví da màu đen, giơ lên trước mặt anh.

"Đây là ví của anh đúng không?"

Lục Thiên Hữu nhìn lướt qua chiếc ví da trong tay cô. Tối hôm qua sau khi anh mất chiếc ví da, cũng không để ý, dù sao thì chỉ là mấy tờ danh thiếp cùng một xấp tiền mặt thôi.

Anh dời ánh mắt về phía Mạnh Tĩnh Vi, như suy nghĩ điều gì, nhìn cô. "Tôi nhớ tối hôm qua tôi vội vã đến chỗ hẹn, trong ngõ hẻm hình như đụng phải ai đó, người đấy là cô sao?"

Mạnh Tĩnh Vi gật đầu một cái, anh ta nói như vậy, là xác định được anh là chủ nhân của chiếc ví da. Cô lấy chiếc ví đưa cho anh, cười nói: "Tối hôm qua anh đi nhanh quá, tôi không đuổi kịp."

Lục Thiên Hữu cười một tiếng, đưa tay nhận lấy, "Cám ơn."

Mạnh Tĩnh Vi cười khẽ lắc đầu, "Anh không cần nhìn bên trong xem có mất đồ hay không sao?"

"Tôi tin tưởng cô." Anh cười nói. Thật ra thì chút tiền này, anh còn không để ở trong mắt.

Mạnh Tĩnh Vi đỏ mặt, không chỉ là bởi vì sự tin tưởng của anh, còn có nụ cười mê hoặc lòng người kia, làm cô thấy hồi hộp, trái tim nảy lên thình thịch.

Lục Thiên Hữu ngắm nhìn cô, đột nhiên cảm thấy cô bé trước mắt này thật là thú vị, hơi một chút là đỏ mặt.

"Đúng rồi, cô ăn cơm chưa? Tôi mời cô, coi như là cảm tạ." Anh "tâm huyết dâng trào" nảy ra ý muốn mời cô.

Nhắc đến ăn cơm, Mạnh Tĩnh Vi lúc này mới nhớ ra bây giờ là thời gian nghỉ trưa, cô phải quay về công ty. "Không,tôi còn phải trở về đi làm." Dứt lời, cô xoay người bước nhanh rời đi.

Lục Thiên Hữu không có giữ cô lại. Chỉ nhìn bóng lưng của cô dần biến mất mà cười một tiếng: đơn thuần như vậy, một cô gái hay xấu hổ hiếm thấy.

*********

Một tháng sau

Phòng làm việc, thời gian nghỉ trưa.

Mạnh Tĩnh Vi mới vừa ngồi xuống, cầm chiếc sandwich trên tay, đang định cắn một miếng, nghe xong cuộc điện thoại khẩn cấp, cô sợ hãi đến mức vứt đồ ăn lên bàn, cũng không nhớ tới phải xin quản lý nghỉ, chỉ cầm túi xách để dưới bàn làm việc rồi hướng thẳng đến bệnh viện.

Trong điện thoại, em trai cô nói hai chân mẹ cô đột nhiên không thể đi được nữa. Tại sao lại như vậy?

Đi tới bệnh viện, cô còn chưa đi vào phòng bệnh, liền nghe được tiếng mẹ cô ầm ỹ, Mạnh Tĩnh Vi đi nhanh vào, chỉ thấy mẹ đang chỉ vào bác sỹ cùng y tá tức miệng mắng to.


Cô là con gái của Lâm Khải Nghiệp tổng giám đốc công ty Lương Thị, con gái hợp pháp, được luật pháp bảo vệ.
Lúc mẹ cô gả cho ba cô, có ngọt ngào, cũng có yêu, nhưng v...
"Các người rốt cuộc có phải bác sỹ hay không, không phải nói tôi không sao ư, tại sao hiện tại lại nói trong đầu tôi có khối u phát tác cần phải mổ? Các người cố ý muốn hại chết người phải không? Tôi muốn kiện các người, kiện các người tới chết!"

Vây quanh giường bệnh đều là bác sỹ và y tá, tính tình nhẫn nại mặc cho bệnh nhân oán trách, đợi bệnh nhân mắng mệt mỏi, khi bà dừng lại thở dốc, bác sỹ mới giải thích: "Cô à, chúng cháu thừa nhận bệnh viện cũng có chỗ sơ xuất, lần trước kiểm tra, không phát hiện được trong đầu cô có khối u. Nhưng cô phải sớm phẫu thuật, khối u trong đầu cô đã chèn vào dây thần kinh, khiến hai chân cô không thể cử động, nếu không nhanh chóng phẫu thuật, khối u càng lớn, phẫu thuật càng nguy hiểm."

"Phẫu thuật cái gì, tôi không tin để cho các người tùy tiện, nếu như thực sự để cho các người phẫu thuật, nói không chừng tôi sẽ chết ở trên tay các người."

Canh Mẫn gầm hét lên.

Đối mặt với người bệnh hay nói lời ác ý. Bác sỹ tuy không vui, nhưng vẫn tiếp tục nhẫn nhịn.

"Cô Canh, bệnh viện chúng cháu sẽ không ép buộc cô, cô có thể suy nghĩ thêm một chút đi!"

"Không có suy nghĩ gì hết, tôi muốn xuất viện, tôi muốn xuất viện......"

Mạnh Tĩnh Vi nghe thế, liền bước nhanh đến giường bệnh bên cạnh, dịu dàng nói: "Mẹ, hãy bình tĩnh một chút."

Canh Mẫn vừa thấy Mạnh Tĩnh Vi, không nói hai lời liền vung tay lên "Bốp" một tiếng, tặng cho Mạnh Tĩnh Vi một cái tát, đem bị toàn bộ oán hận vì bị bệnh phát tiết ở trên người Mạnh Tĩnh Vi.

"Nhất định là cái đồ sao chổi này làm hại, vô duyên vô cớ làm sao đầu lại bị khối u? Cô hại chết cha cô còn chưa đủ sao, có phải cô cũng muốn khắc chết cả tôi mới chịu được đúng không?" Canh Mẫn dùng ánh mắt hung tợn nhìn chằm chằm Mạnh Tĩnh Vi, cay nghiệt và không lưu tình mà mắng.

Mạnh Tĩnh Vi sờ gò má đau rát của mình, không nói một câu, cô đã sớm quen với việc bị mẹ mắng bằng những lời lẽ khắc nghiệt.

Đối với hành động đánh con của Canh Mẫn, bác sỹ và y tá đều cảm thấy không đồng tình, thậm chí là từ một tháng trước lúc bà nhập viện. Bọn họ lẳng lặng đi ra khỏi phòng bệnh, để lại không khí nặng nề giữa ba người nhà họ Mạnh.

Rốt cuộc vẫn là tình cảm chị em thân thiết, Mạnh Tuấn Sinh không đành lòng nhìn Mạnh Tĩnh Vi bị mẹ bạt tai, cậu cúi người xuống, nhỏ giọng nói bên tai Canh Mẫn: "Mẹ. Nơi này là bệnh viện, ở trước mặt mọi người mẹ đánh chị sẽ khiến người khác chê cười, hơn nữa chị cũng đâu làm sai chuyện gì."

Canh Mẫn từ trước đến giờ đều thương yêu con trai. Lời nói của Mạnh Tuấn Sinh khiến cho sắc mặt bà tự nhiên hòa hoãn mấy phần, nhưng lúc ánh mắt bà nhìn về phía Mạnh Tĩnh Vi thì oán khí lại dâng lên, bà nặng nề hừ một tiếng. "Thật sự thì cô không làm việc gì sai, làm sai chính là tôi... tôi thế mà lại sinh ra cái đồ sao chổi là cô."

Mạnh Tĩnh Vi hơi cúi đầu, mặc dù hai từ sao chổi này cô đã nghe từ nhỏ tới lớn, nhưng mỗi khi mẹ mắng thì cô vẫn sẽ thấy đau nhói trong lòng.

Mạnh Tuấn Sinh thấy không khuyên đượcmẹ, cũng chỉ có thể bất đắc dĩ thở dài trong lòng. Hắn giang hai tay ra, ôm vai mẹ, dịu dàng nói: "Mẹ, mẹ đừng mắng chị nữa, hiện giờ quan trọng nhất là khối u trong đầu mẹ."

Nghe vậy, Canh Mẫn suy sụp cúi mặt, khổ sở nhìn hai chân.Bà cũng không muốn cả đời phải ngồi trên xe lăn.

Nghe đến khối u, Mạnh Tĩnh Vi không quan tâm gương đến mặt còn đang đau đớn, lập tức đi tới bên cạnh mẹ, nhỏ giọng hỏi: "Mẹ, mẹ tính làm thế nào?"

Canh Mẫn ngẩng đầu lên, nhìn chằm chằm Mạnh Tĩnh Vi, giọng điệu không tốt hỏi lại: "Thế nào? Cô hi vọng tôi sẽ phẫu thuật sao?"

"Nếu như phẫu thuật có thể giải quyết được như lời bác sỹ nói, đương nhiên là nên phẫu thuật rồi." Mới vừa rồi nghe bác sỹ nói, hình như cũng chỉ có một cách là phẫu thuật thôi.

"Nếu như cô muốn tôi phẫu thuật, vậy tôi muốn chuyển viện, tôi muốn bác sỹ khoa não nổi tiếng phẫu thuật cho ta, tôi muốn ở phòng bệnh tốt nhất. Những thứ này cô làm được không?" Canh Mẫn ra điều kiện.

Bác sỹ khoa não nổi tiếng? Phòng bệnh tốt nhất? Vậy không phải là sẽ tốn rất nhiều tiền sao?

Hiện giờ ban ngày cô là trợ lý hành chính của một công ty nhỏ, buổi tối chia ra làm thêm ở siêu thị và quán cà phê, tiền lương cũng không tệ, nhưng mà, số tiền mỗi tháng kiếm được, ngoài việc phải đóng tiền thuê phòng còn lại phần lớn đều giao cho mẹ, mình giữ lại không nhiều lắm, dĩ nhiên càng không có tiền để dành.

Nhưng mà, vì thân thể của mẹ, cô phải nghĩ biện pháp kiếm tiền thôi.

Quyết định như vậy,Mạnh Tĩnh Vi nhìn mẹ, gật đầu đồng ý."Được, con sẽ thu xếp theo ý của mẹ."

Canh Mẫn nhìn chằm chằm Mạnh Tĩnh Vi, trong mắt lóe lên vẻ không vui. Sao chổi này cũng đồng ý quá sảng khoái đi, không biết cô tôi còn giấu bao nhiêu tiền riêng nữa.

Xem ra, lấy tất cả kinh tế trong nhà làm áp lực cho cô ta vẫn còn chưa đủ. Hừ! Không sao, chỉ chờ tới lúc Tuấn Sinh tốt nghiệp đại học, cô ta cũng hết giá trị lợi dụng, đến lúc đó bà sẽ đuổi cái đồ sao chổi này ra khỏi cửa.

Mạnh Tĩnh Vi phiền não trong lòng, không có chú ý tới vẻ không vui của mẹ, lúc này trong lòng cô chỉ nghĩ: làm thế nào xoay sở đủ khoản tiền thuốc thang to lớn này đây?

*********

Lục Thiên Hữu luôn luôn ghét ra vào bệnh viện, mùi nước sát trùng gay mũi khiến anh cảm thấy không thể hô hấp, nếu không phải người nằm viện người là bạn thân của cha mình, lại là người nhìn anh lớn lên từ nhỏ - bác Tống, thì nói thế nào anh cũng sẽ không tới bệnh viện.

Cho nên, khi vừa đi ra khỏi cửa bệnh viện, anh lập tức vươn vai giang tay hít thở không khí mới mẻ. Không ngờ, cánh tay vừa muốn thu lại, bả vai lại bị người từ sau va đầu vào một phát, anh lập tức xoay người, đối mặt với người va vào mình.

"Thật xin lỗi, tôi không cố ý." Cô gái luôn miệng nói xin lỗi cộng thêm khom lưng gật đầu.

Lục Thiên Hữu không phải dạng người hẹp hòi, loại chuyện nhỏ này đương nhiên anh sẽ không để ở trong lòng, có điều, người phụ nữ trước mắt này nhìn có vẻ quen quen, hình như đã từng gặp cô ở nơi nào.

Nghiêng đầu quan sát cô một lúc lâu, anh mới nhớ ra cô là ai.

"Cô là cô gái nhặt được ví của tôi." Là cô gái có khí chất đặc biệt khiến cho anh nhớ tới.

Nghe vậy, Mạnh Tĩnh Vi sững sờ, nhanh chóng ngẩng đầu lên. Là anh ta, Lục Thiên Hữu!

"Lục tiên sinh." Bình thường, cô vốn không có mấy ấn tượng đối với diện mạo của những người khác phái, nhưng lại đặc biệt nhớ Lục Thiên Hữu, thật sự là gương mặt của anh rất tuấn tú, đẹp trai khiến cho người ta rất khó quên.

Lục Thiên Hữu nhếch miệng cười một tiếng. "Chúng ta thật là có duyên. Lần trước tôi đụng phải cô, lần này đổi lại là cô đụng vào tôi. Có phải cô nên nhìn một chút xem có bị tôi đánh rơi thứ gì hay không?" Anh trêu chọc nói.

Mạnh Tĩnh Vi xin lỗi đỏ bừng mặt. Cô không phải cố ý đụng vào anh, mà là vì cô phiền lòng vì sẽ phải thanh toán chi phí cho mẹ vào ngày phẫu thuật, trong lòng có tâm sự nên không chú ý sự vật phía trước.

"Thật xin lỗi, tôi không phải cố ý." Cô nói tiếng xin lỗi lần nữa.

"Cô nói xin lỗi nhiều lần như vậy, có cảm thấy mệt không?"Lục Thiên Hữu cười trêu cô.

Anh trêu đùa khiến cho Mạnh Tĩnh Vi càng thêm ngại mà cúi đầu.

Nếu như anh còn tiếp tục trêu chọc cô, giễu cợt lời nói của cô..., sợ rằng khuôn mặt nhỏ nhắn ấy sẽ xấu hổ đến cắm mặt xuống đất mất, tâm địa anh vẫn còn chưa xấu xa đến mức này đâu.

Lục Thiên Hữu nhìncô, cười hỏi: "Cô đến thăm người bệnh sao?"

Mạnh Tĩnh Vi giật mình, khẽ ngẩng đầu, nhỏ giọng nói: "Không phải, mẹ tôi nằm ở bệnh viện này."

"À!" Hắn đáp một tiếng. Không hỏi nhiều nữa, trên mặt cô bao phủ sự lo lắng dày đặc.

Mạnh Tĩnh Vi nhìn anh, hỏi "Vậy anh cũng là đến thăm bệnh sao?"

"Đúng vậy."

"Ra thế." Cô nhẹ nhàng đáp một tiếng, cũng không tìm được đề tài nào để cùng anh nói chuyện nữa, bèn nói: "Tôi phải trở về bây giờ. Hẹn gặp lại." Cô xoay gót chân, rẽ sang đường phía bên trái.

Ngắm nhìn bóng lưng của cô,Lục Thiên Hữu có cảm giác trên người cô tản mát ra hơi thở cô đơn đậm đặc.

Không nên như vậy! Bây giờ cô hẳn phải đang tận tình hưởng thụ tuổi thanh xuân mới đúng chứ.

Đáy lòng bỗng nhiên nổi lên sự tò mò và cảm xúc thương tiếc, Lục Thiên Hữu liền đuổi theo, ngăn cô lại.

"Cô phải đi đâu?"

"Về nhà."Cô ngừng bước chân nhìn anh.

"Cô không chăm sóc mẹ mình sao?" Anh tò mò hỏi.

Nghe vậy, sắc mặt Mạnh Tĩnh Vi bỗng chốc trở nên tái nhợt, là mẹ đuổi cô đi, còn nói không muốn gặp đồ sao chổi như cô, chỉ cho phép em trai ở lại.

Cô cắn môi dưới một lúc lâu, mới mở miệng đáp: "Mẹ yêu cầu tôi trở về, chỉ cần em trai ở lại chăm sóc bà là được."

"Ra vậy!" Lục Thiên Hữu không hỏi nhiều nữa, chỉ gật đầu một cái."Là... như thế này, giờ cô còn có việc gì không?"

"Không có." Mặc dù không hiểu vì sao Lục Thiên Hữu hỏi như thế nhưng Mạnh Tĩnh Vi vẫn thành thực trả lời.

"Tôi còn nợ cô một bữa cơm, nể mặt tôi thì để cho tôi nói cám ơn được không?"

Không biết tại sao, anh rất muốn hiểu rõ hơn một chút về cô, có lẽ là do cô có một loại khí chất đặc biệt khiến cho anh cảm thấy gặp cô rất thoải mái!

"Tôi nói rồi, không cần đâu." Cô sao có thể không biết xấu hổ để cho anh mời được, trả lại ví da cho anh cũng không phải là chuyện lớn gì.

"Cần chứ, tôi không có thói quen thiếu nợ nhân tình người ta."

Mạnh Tĩnh Vi nhìn gương mặt thành khẩn của Lục Thiên Hữu, nội tâm kiên định thoáng bị mềm hóa, nghĩ thầm: cũng chỉ là ăn bữa cơm, có lẽ là có thể.

"Được rồi." Đây là đầu tiên cô ăn cơm cùng một người mà mới chỉ gặp nhau có hai lần.

"Vậy cô đợi tôi ở phía trước ... tôi đến bãi đậu xe lái xe tới đây."

Mạnh Tĩnh Vi cười yếu ớt gật đầu đồng ý.

Lục Thiên Hữu cũng không tiếng động nở một nụ cười với cô, sải bước đi về phía bãi đậu xe.





#2.Phần 2
Đối với một người mà mỗi bữa chỉ cần một chén Mì Dương Xuân là có thể lấp đầy bụng mà nói, hiện tại một bữa ăn cũng có thể xa hoa đến cả ngàn đô khiến Mạnh Tĩnh Vi nghẹn họng, nhìn trân trối vào thực đơn, căn bản cũng không biết phải chọn món ăn thế nào.

Lục Thiên Hữu nhìn vẻ mặt kinh sợ của cô, đoán ra cô chưa bao giờ đến loại nhà hàng cao cấp này dùng cơm, liền tự chủ trương thay cô chọn cho hai người bữa tối là hải sản.

"Nhà hàng này có các món hải sản rất ngon, cam đoan cô ăn rồi sẽ rất khó quên."

Lục Thiên Hữu cười nói.

Mạnh Tĩnh Vi cười có chút miễn cưỡng, lại có một chút cứng ngắc, trong lòng cảm thấy thật có lỗi, cũng chỉ là đưa trả ví da cho anh, thật sự không nên để cho anh mời món đắt tiền như thế này.

Lục Thiên Hữu khẽ nghiêng người về phía trước, mười ngón tay đan vào nhau, chống cằm lên quan sát phản ứng thú vị của cô. "Cô thật là đáng yêu."

Anh bất ngờ ca ngợi, khiến cho Mạnh Tĩnh Vi mắc cỡ mà đỏ bừng hai gò má, ngượng ngùng khẽ cúi đầu.

Đối mặt với người đẹp dễ dàng xấu hổ, dễ dàng đỏ mặt như thế, Lục Thiên Hữu không khỏi nhỏ giọng cười khẽ, anh cười, khiến Mạnh Tĩnh Vi càng cúi đầu thấp hơn. Anh đang muốn mở miệng trêu chọc cô tiếp thì một tiếng gọi mềm mại làm hai người đồng thời nhìn về hướng phát ra âm thanh.

"Hữu!" Một bóng dáng áo đỏ, thân hình "đồng hồ cát" tiêu chuẩn, mặt mũi xinh đẹp tiến lại gần Lục Thiên Hữu, cũng không ngại đây là nơi công cộng mà vẫn vòng tay ôm lấy cổ anh, cúi đầu nhiệt trình trao cho anh một nụ hôn nóng bỏng, Mạnh Tĩnh Vi đơn thuần ngây ngốc nhìn hai người họ.

Nếu là lúc bình thường, Lục Thiên Hữu cũng sẽ đáp lại Na Na một nụ hôn nồng nhiệt, nhưng hôm nay có khách ở đây, anh cũng không muốn hù dọa cô bé kia. Anh khe khẽ đẩy cô tránh ra, cười nói: "Na Na, em lúc nào cũng nhiệt tình như vậy."

Na Na cười quyến rũ, "Nhưng anh lại làm cho em thất vọng." Sóng mắt lưu chuyển một cái, cô nàng chu miệng chỉ hướng Mạnh Tĩnh Vi, lời nói chứa đầy hàm ý hỏi: "Từ khi nào mà anh không ăn "món cay Tứ Xuyên" mà đổi sang ăn "cháo trắng rau dưa" rồi?" Quen biết nhau lâu như vậy nhưng đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy Lục Thiên Hữu ở bên cạnh một cô gái thanh tú dịu dàng.

Lục Thiên Hữu cười khẽ, nhìn về phía Mạnh Tĩnh Vi đơn thuần như tờ giấy trắng.

Mạnh Tĩnh Vi nghe được gương mặt liền tỏ ra mù mờ, bộ dạng như không biết phải biểu hiện ra sao.

Lục Thiên Hữu dời tầm mắt khỏi người Na Na, cười nói: "Chớ dọa cô bé này, người ta là con gái nhà lành."

Na Na cũng không tức giận, ngược lại nũng nịu hờn dỗi vỗ nhẹ một cái lên bả vai Lục Thiên Hữu, dùng giọng điệu vừa như oán trách lại giống như làm nũng: "Anh cũng thật là xấu xa, nói chuyện không công bằng chút nào, cô ấy là con gái nhà lành, vậy không phải ám chỉ em là người phụ nữ phóng đãng sao."

"Anh cũng chưa nói gì cả, đây chính là em tự mình suy đoán lung tung."Lục Thiên Hữu nghĩ một đằng nói một nẻo cười đáp.

Na Na mở to đôi mắt hạnh khẽ lườm Lục Thiên Hữu một cái, sau đó cúi người xuống, nói nhỏ bên tai anh một lát rồi mới bước trên đôi giầy cao năm phân trở lại chỗ ngồi của mình.

Mà từ đầu tới cuối, Mạnh Tĩnh Vi như học sinh tiểu học, ưỡn thẳng lưng ngồi nghiêm túc, không nhúc nhích.

Mãi đến cuối cùng cô mới hiểu lời nói của Na Na, có lẽ là cô ấy hiểu lầm Na Na là bạn gái của Lục Thiên Hữu!

"Cứ thoải mái đi, tôi cũng sẽ không ăn cô."Lục Thiên Hữu trêu đùa nói. Anh quan sát thái độ của cô ngay lập tức hiểu được cô đang nghĩ gì.

"Cô ấy là bạn gái của anh sao? Cô ấy sẽ không hiểu lầm chứ?"Mạnh Tĩnh Vi khẩn trương hỏi. Mặc dù cô chưa từng trải qua chuyện yêu đương, nhưng từ kinh nghiệm của bạn bè mình, cô biết được ánh mắt của phụ nữ đôi khi rất cẩn thận, cô cũng không muốn vì ăn bữa cơm với cô mà tăng thêm phiền phức không đáng có cho anh.

"Cô ấy không phải là bạn gái của tôi, cô yên tâm."

"Không phải? Thật sự không phải là vợ hoặc là vị hôn thê của anh sao?"

Khóe miệng Lục Thiên Hữu cười sâu hơn, lắc đầu một cái.

Đều không phải ư?

Bỗng chốc, cô trợn to cặp mắt nhìn anh."Cô ấy không phải bạn gái của anh, cũng

không phải là vợ hoặc vị hôn thê, vậy vì sao vừa rồi hai người lại... thân thiết như thế?" Mấy từ cuối cùng này, âm thanh của cô lí nhí như thể chỉ có con muỗi mới nghe thấy. [Vì trong tiếng trung hai chữ cuối là "thân thiết", nhưng dịch ra tiếng Việt thì hai tiếng cuối là "như thế", nên tui chuyển luôn thành mấy từ cuối chứ không phải "hai chữ cuối."]

Lục Thiên Hữu cười càng thêm thoải mái. "Đâu có luật pháp nào quy định chỉ có bạn gái, vị hôn thê, hoặc là vợ mới có thể thân thiết, có lúc ở nước ngoài, hôn môi cũng chỉ là một nghi thức xã giao thông thường thôi!"

Mạnh Tĩnh Vi nhất thời cứng họng, một hồi lâu, mới nhỏ giọng phản bác: "Lời anh nói không sai, nhưng ... nhưng sẽ không thân thiết đến như vậy chứ?"Cô cau mày, không thể nào tiếp thu được loại hành động cởi mở này.

Nếu nơi này không phải là nơi công cộng, Lục Thiên Hữu dám khẳng định anh sẽ cười to lên, cô thật sự là đơn thuần đáng yêu, chắc hẳn chưa từng trải qua chuyện tình cảm yêu đương gì.

Anh cũng không trêu đùa cô nữa, tốt bụng giải thích cho cô hiểu.

"Na Na là tình nhân cũ của tôi, tháng trước chúng tôi mới chia tay, hiện tại chúng tôi chỉ là bạn tốt."

Tình nhân?

Trong nháy mắt, có một ý tưởng hoang đường xẹt qua trong đầu Mạnh Tĩnh Vi - tiền viện phí của mẹ có lẽ có hy vọng rồi.

*********

"Tình nhân là chỉ người sẽ lên giường cùng anh sao?"Cô lo lắng nhỏ giọng hỏi.

Lục Thiên Hữu giương cặp mày rậm lên, hiển nhiên có chút kinh ngạc cô đơn thuần vậy mà lại hỏi đến vấn đề này. Anh rộng rãi gật đầu."Không sai."

Dưới gầm bàn, đôi tay nhỏ bé khẩn trương nắm thành quyền, Mạnh Tĩnh Vi nuốt nước miếng một cái, lấy dũng khí hỏi "Vậy tôi với anh lên giường như lời nói, thì anh có trả tiền cho tôi hay không?" Vì mẹ mình, bất cứ giá nào cô cũng làm.

Lục Thiên Hữu khó nén nổi kinh ngạc mà há to mồm, rất khó tin một cô gái dễ dàng đỏ mặt như vậy, nhìn trông đơn thuần như vậy sẽ nói ra loại lời nói này.

Anh ngắm nhìn đỉnh đầu cô đang càng lúc càng rủ xuống thấp, trong lòng bỗng chốc trầm xuống, "Ngẩng đầu lên nhìn tôi." Trong khẩu khí không còn sự vui vẻ như vừa nãy, mà đã chuyển thành một loại khí thế vô cùng cao ngạo.

Mạnh Tĩnh Vi hít sâu một hơi, ngẩng đầu lên, nhìn về đôi con ngươi đen láy của anh đang âm thầm quan sát cô.

Anh nheo mắt lại, không tin anh sẽ nhìn lầm người, cô xem ra không giống như là những cô gái hám tiền, cô như vậy thì tại sao lại muốn cùng anh lên giường?

Đầu óc Lục Thiên Hữu nhanh chóng suy tư, nhớ tới gặp cô là lúc cô ở bệnh viện, đó lại là bệnh viện cao cấp, không chỉ là trang thiết bị hiện đại, quy tụ nhiều danh y, mà ngay cả tiền thuốc thang cũng cao đến dọa người; người bình thường hẳn là không thể nào nhập viện, những người ở bệnh viện này đa phần là những nhân vật nổi tiếng trong giới thương chính. (Giới thương nhân và chính khách – ta đoán ^ ^!)

Vả lại, nhìn cách cô ăn mặc cũng không giống như kiểu người có tiền, như vậy cô vì tiền thuốc thang của mẹ sao!

"Cô thiếu tiền là vì trang trải tiền thuốc thang của mẹ mình sao?"Lục Thiên Hữu nói ra suy đoán của mình.

Mạnh Tĩnh Vi mở lớn con mắt. Anh làm sao biết được?

"Quả nhiên là tôi đoán trúng." Nhìn nét mặt cô, không cần cô thừa nhận, anh cũng biết đáp án.

Mạnh Tĩnh Vi ngẩn ra, kinh ngạc trước năng lực quan sát của anh, không trách được dù anh còn trẻ nhưng đã có thể lên làm tổng giám đốc.


Trước khi kết hôn, người đàn ông của cô rất phách lối, trên giường dưới giường đều là người của anh.
Sau khi ly hôn, chồng trước của cô càng lớn lối hơn, trên giường dư...
Mà lúc này phục vụ bàn mang đồ ăn tới, Lục Thiên Hữu đợi cho phục vụ rời đi, lạnh lùng hỏi "Cô cảm thấy mình đáng giá bao nhiêu tiền?"

Câu hỏi của anh làm Mạnh Tĩnh Vi cảm thấy mình bị sỉ nhục, nhưng, đây là phiền phức mà cô tự chuốc lấy, cô cắn chặt môi dưới. Một lúc lâu mới run run đáp: "Tôi không biết."

Cô thật sự là người thành thực, thẳng tính lại không tham lam.

Sắc mặt Lục Thiên Hữu hòa hoãn đi mấy phần."Trừ tiền thuốc thang, trong nhà cô còn vướng những khoản nợ khác sao?"

"Còn có hơn bốn trăm vạn tiền thuê phòng." Cô thành thật trả lời.

Lục Thiên Hữu trầm tư một hồi, dùng giọng nói đã được công thức hóa hỏi "Từng có kinh nghiệm về chuyện tình dục sao?"

Mạnh Tĩnh Vi sửng sốt, khuôn mặt nhỏ nhắn sung huyết đỏ bừng, sao anh có thể hỏi đến vấn đề này?

Không cần tiếp tục hỏi nữa, anh cũng biết được đáp án của cô, nhưng anh phải nghe được chính miệng cô nói ra.

"Tôi hỏi lại cô một lần nữa, có không?"

Mạnh Tĩnh Vi sững sờ một chút, khẽ nâng mắt lên, nhìn vào tròng mắt đen thâm thúy của anh, không thấy được vẻ mặt của anh có bất kỳ tia lửa tình dục nào, chỉ có sự lạnh lùng, giống như vấn đề anh vừa mới nói chỉ là một cuộc làm ăn.

Đột nhiên hiểu ra khiến lòng cô căng thẳng. Đúng vậy, đây chỉ là cuộc giao dịch; anh là khách hàng, còn cô là món hàng, muốn khách hàng tự nguyện móc tiền túi ra, ngoại trừ thích thì hàng hóa phải không có chút tỳ vết nào.

Trời ơi, cô đột nhiên thật muốn khóc. Cô chưa bao giờ ngờ, có một ngày mình sẽ trở thành hàng hóa mặc cho người ta quan sát.

Cô cật lực đè xuống cảm xúc đau lòng không biết phải làm như nào này, cố gắng để cho âm thanh của mình nghe bình thường, nhưng vẫn không có tác dụng, giọng nói run run tiết lộ rằng cô đang sợ. "Không có." Hai chữ thật đơn giản, nhưng khi nói ra lại như là muốn mạng của cô.

Nhìn bộ dáng cô cố tỏ racứng rắn, cắn răng nhịn không cho nước mắt trào ra, trong tim anh thoáng qua một tia đau lòng. Câu này làm khó cô rồi!

"Tôi không ngủ với xử nữ." Không để ý tới miệng cô đã thành hình chữ O, anh tiếp tục nói: "Tôi không muốn vướng phải phiền toái. Phụ nữ một khi dâng hiến lần đầu tiên cho đàn ông, cô ta sẽ sinh ra quyến luyến đối với người này, còn cả không đành lòng, sẽ nghĩ đến việc dựa vào anh ta cả đời, cho dù người đàn ông này là kẻ xấu xa bại hoại, cô ta cũng sẽ một mực đi theo anh ta. Cái tôi muốn là hai bên thoả thuận tiền - hàng, quan hệ giao dịch tiền bạc, không thích dây dưa."

"Tôi sẽ không dây dưa với anh." Cô vội vàng nói.

Anh lắc đầu một cái, nói lời đầy thâm ý: "Cô hãy còn nhỏ, vẫn còn rất đơn thuần, có một số việc cô không thể khống chế được. Cô sẽ không chơi nổi trò chơi này, quý trọng thật tốt chính bản thân cô đi!"

Quý trọng bản thân mình thật tốt! Nếu như có thể, dĩ nhiên cô cũng muốn, nhưng hiện tại cô đã cùng đường, cô cần một khoản tiền, mà phương pháp xử lí nhanh nhất có thể kiếm được tiền, trừ bán thân ra, cô cũng không nghĩ ra biện pháp gì tốt hơn nữa.

"Tôi sẽ không dây dưa với anh, tôi bảo đảm, tôi cũng cần tiền." Cô vội vàng nói lần nữa.

Lục Thiên Hữu không đành lòng nhìn cô, cô thật không nên tự hạ thấp mình như thế.

"Không bằng như vậy đi! Cô cần bao nhiêu, tôi cho cô mượn." Lời vừa ra khỏi miệng, Lục Thiên Hữu cũng hơi cảm thấy kinh ngạc trong lòng, anh lại có thể cho một cô gái vừa mới gặp qua hai lần vay tiền. Bỏ tình cảm qua một bên không nói đến, bàn về ích lợi trên thương trường, đối với anh mà nói Mạnh Tĩnh Vi không có một chút giá trị lợi dụng nào.

"Tôi không muốn." Nhìn đôi mắt kinh ngạc của anh cô lại nói: "Thiên hạ này không có bữa ăn nào miễn phí, đạo lý này tôi vẫn còn hiểu."

Sau khi cha qua đời, một số người thân bạn bè đến để tỏ lòng kính trọng của họ, nhưng sau ngày tang lễ cô chưa từng gặp lại những người này, nghe trong lời nói đầy oán trách của mẹ, cô ít nhiều hiểu được, bọn họ là sợ mẹ cô mở miệng hỏi vay tiền, khi đó, cô mới hiểu cái gì gọi là tình người khi ấm khi lạnh. Có tiền, trong nhà ngựa xe như nước; không có tiền, trước cửa như giăng lưới bắt chim, ai cũng không muốn vướng vào phiền toái.

Lục Thiên Hữu nheo lại mắt, lúc nghe thấy cô cự tuyệt, anh đã bị sốc, nhưng xem điệu bộ cô yếu ớt lại tỏ ra kiên cường đã đánh vào một dây thần kinh nào đó của anh. Cho nên, anh thay đổi ý tưởng.

"Cô hiểu được cái gì gọi là tình nhân không?"

"Không phải là lên giường cùng với đàn ông sao?"

Lục Thiên Hữu trầm ngâm một lát, chậm rãi nói: "Thật ra thì tình nhân cũng chỉ là một danh từ dễ nghe mà thôi, nói thẳng ra, chẳng qua là cao cấp hơn so với kỹ nữ một chút thôi. Tôi trả tiền, cô bỏ ra thân thể; thời điểm tôi muốn phát tiết dục vọng, cô không được phép cự tuyệt; trong thời gian tôi bao nuôi cô, cô phải ở tại nơi mà tôi sắp xếp; thời gian của cô là của tôi, cô cũng chỉ có thể ngoan ngoãn nghe lời của tôi. Mà quan trọng nhất là, cô không được quan tâm đến chuyện của tôi, can thiệp vào cuộc sống của tôi. Những thứ này cô làm được không? Cô phải hiểu rõ ràng, suy nghĩ kỹ càng?" Phụ nữ một khi liên quan đến chuyện tình cảm, sẽ có suy nghĩ muốn chiếm lấy người đàn ông này, cô đơn thuần như vậy có thể thu phóng thoả đáng tình cảm của mình sao?

"Tôi sẽ làm được." Cô cũng không nghĩ nhiều ngay lập tức trả lời, thời điểm nói ra những lời đáng xấu hổ ấy, cô cũng biết mình không thể quay đầu được rồi.

"Nói được lời từ biệt quá vẹn toàn, người chỉ cần chung đụng lâu sẽ có tình cảm, huống chi chúng ta sẽ có quan hệ thân mật." Anh phân tích nói. [Câu đầu này mình không hiểu lắm lời anh ấy nói. Bạn nào có thể dịch sát hơn thì góp ý cho mình với nhé! Cảm ơn quá đi!^^ ]

"Xin anh yên tâm, tôi nhất định sẽ không yêu anh, tôi tuyệt đối sẽ không mang đến phiền toái cho anh, xin hãy để cho tôi làm tình nhân của anh được không?"

Cô dẹp bỏ đi tự tôn của mình mà cầu khẩn nói.

Ngưng mắt nhìn vẻ kiên định và đơn thuần của Mạnh Tĩnh Vi, Lục Thiên Hữu thầm quyết định trong lòng, nếu người trong cuộc kiên trì, vậy anh cũng sẽ không nhiều lời khuyên giải, dù thế nào đi nữa bên cạnh anh cũng vừa lúc thiếu một người phụ nữ để giết thời gian.

"Vậy thì tốt, trước tiên tôi cho cô năm trăm vạn, cô theo tôi nửa năm, nếu như cô đem lại cho tôi cảm giác hài lòng, nửa năm sau tôi lại cho cô năm trăm vạn, cô cảm thấy như thế nào?"

Không ngờ bán thân thể, bán linh hồn lại đáng giá nhiều tiền như vậy!

Mạnh Tĩnh Vi gắng gượng nén nước mắt không cho phép bản thân rơi lệ, đôi môi tái nhợt thật lâu mới thở ra: "Được."

Lục Thiên Hữu nhận được câu trả lời liền lấy danh thiếp và bút từ trong túi áo trên. Nhanh chóng viết lên mặt sau của tấm danh thiếp một dãy thông tin địa chỉ, điện thoại, đặt lên trên bàn, đẩy nó đến trước mặt cô.

"Ngày mai cô gọi điện thoại cho cậu Hà, nói cho anh ta số sổ tiết kiệm của cô, tôi sẽ bảo anh ta chuyển tiền vào, ba ngày sau cô đến địa chỉ này. Còn nữa, trong ba ngày này cô hãy thu xếp xin nghỉ việc đi, tôi không muốn một người tình không chuyên tâm."

Lúc nhận lại danh thiếp, tay Mạnh Tĩnh Vi phát run lên, trên danh thiếp viết rõ ràng những con số, giờ khắc này, ở trong mắt cô, chúng lại có chút mơ hồ không rõ, nửa năm về sau này, có lẽ sẽ là thời khắc đen tối nhất trong cả cuộc đời này của cô.

Giống như là đàm phán xong một cuộc làm ăn, Lục Thiên Hữu kéo khóe miệng tạo ra một nụ cười nhàn nhạt."Ăn đi! Nhanh không nguội mất rồi."

Mạnh Tĩnh Vi cố gắng kìm nén nuốt nước mắt vào trong. Gật đầu một cái, cầm dao nĩa lên, vốn là đồ ăn ngon khiến người ta thèm thuồng nhưng hôm nay đưa vào trong miệng lại cảm thấy nhạt nhẽo vô vị, khó có thể nuốt xuống.

*********

Thanh toán xong tiền viện phí trong một tuần, Mạnh Tĩnh Vi đột nhiên có cảm giác muốn khóc. Không phải là bởi vì chi phí đắt đỏ, mà là vì số tiền này là côdùng thân thể của mình để đổi lấy; cô cảm thấy mình thật là bẩn thỉu!

Đứng bên cạnh Mạnh Tĩnh Vi, Mạnh Tuấn Sinh, nhìn không có vẻ mặt khổ sở, mà còn vui vẻ cười nói: "Chị, chị thật là giỏi." Vốn dĩ cậu còn đang lo lắng trong nhà có tiền để đóng viện phí hay không.

Mạnh Tĩnh Vi miễn cưỡng nở nụ cười. Lục Thiên Hữu trả cho cô năm trăm vạn, cô cầm một nửa đi thanh toán tiền thuê phòng, 50 vạn gửi ở tài khoản ngân hàng để có lợi tức, toàn bộ số còn lại cô tính toán để lại cho em trai, mình không lấy chút nào.

Cô lấy từ trong ví da một quyển sổ tiết kiệm, nhét vào tay em trai. "Tuấn Sinh, chị tìm được một công việc mới, bởi vì thời gian làm việc nên chị định dọn đến ký túc xá của công ty ở, và còn có thể sẽ không có thời gian đến thăm mẹ. Trước mắt em cứ cầmsố tiền này, cần việc gì thì chi ra, đành phải nhờ em chịu khó chăm sóc mẹ rồi." Cô nói ra lời nói dối đã sớm nghĩ kỹ. Thật ra thì cô cũng không muốn lừa dối em trai mình, nhưng cô thật sự sợ em trai sẽ xem thường cô; hơn nữa, trong vòng nửa năm sau này, thời gian của cô thuộc về Lục Thiên Hữu, cô không có quyền tự chủ, cũng không biết có thể tới thăm mẹ hay không nữa.

Mở sổ tiết kiệm ra, Mạnh Tuấn Sinh trừng lớn mắt, không thể nào tin bên trong tài khoản lại có khoản tiền gửi lến đến bảy con số. Anh ngẩng đầu, ngơ ngác nhìn Mạnh Tĩnh Vi, hỏi "Chị, làm sao mà chị có nhiều tiền như vậy?"

Giống như biết trước em trai sẽ hỏi như thế, Mạnh Tĩnh Vi không chút hoang mang mà nói ra câu trả lời mà cô đã sớm nghĩ kỹ từ trước. "Số tiền này là chị đi mượn, cho nên chị mới chịu tìm thêm một công việc nữa để làm mà trả nợ đó!" Một câu cuối cùng đó, cô cố ra vẻ nhẹ nhàng mà nói. Chính xác là trả nợ, và lại còn là dùng thân thể của cô để trả nợ nữa.

Nghe vậy, Mạnh Tuấn Sinh chợt phát hiện sự khác thường, từ nhỏ anh vẫn luôn tin lời của chị mình, anh đau lòng nhìn Mạnh Tĩnh Vi, quan tâm hỏi: "Chị, thân thể của chị chịu nổi không?" Thêm công việc này nữa, thời gian của chị bằng không, chị nghỉ ngơi thế nào được?"

"Em không cần lo lắng cho chị... chị không có việc gì, em chỉ cần chăm sóc mẹ thật tốt là được."

"Được rồi! Vậy chị cẩn thận một chút, không làm được thì đừng miễn cưỡng."

Mạnh Tĩnh Vi gật đầu cười yếu ớt, muốn em trai đừng lo lắng cho cô. "Tốt lắm, chị biết rồi, em là con trai, đừng giống như bà lão cứ hay nhắc đi nhắc lại một chuyện, chúng ta đi thăm mẹ đi!"

Mạnh Tuấn Sinh gật đầu một cái, cùng Mạnh Tĩnh Vi đi về phía phòng bệnh.

*********

Ba ngày sau, Mạnh Tĩnh Vi đúng hẹn đi tới nơi mà Lục Thiên Hữu chỉ định, giờ phút này cô lo lắng ngồi ở trên ghế salon, đôi tay vô ý thức vặn xoắn vào nhau.

Lục Thiên Hữu ngồi ở bên bàn trà, nhìn điệu bộ bất an đó của cô.

Mặc dù giờ phút này thân phận của cô là người tình của anh, nhưng anh cũng không vì vậy mà thể hiện sự khinh thường hoặc là xem thường mặt mũi của cô, anh nở một nụ cười trấn an. "Chớ khẩn trương, tôi cũng sẽ không ăn cô, lại nói, trong nửa năm này cô ở tại đây, lúc nào thần kinh cũng căng thẳng, sẽ không tốt cho thân thể."

Sự an ủi của anh cũng không có bao nhiêu tác dụng đối với cô, cô vẫn lo lắng như cũ.

Lục Thiên Hữu nhìn ra cô đang sợ, cảm xúc căng thẳng cũng không giảm bớt, liền cười cười trêu nói: "Vẫn còn sợ hãi? Thả lỏng, nói không chừng nửa năm sau cô sẽ có ý nghĩ tiếp tục ở lại."

Mạnh Tĩnh Vi yên lặng không nói, nghĩ thầm: trở thành đồ chơi của đàn ông trong nửa năm, đã là tình trạng bi thảm nhất trong cuộc đời của cô, cô cũng không muốn sẽ tiếp tục kéo dài thêm nữa.

Lục Thiên Hữu chỉ liếc mắt một cái là nhìn thấu ý định trong nội tâm của cô, không cần phải nhiều lời nữa. Cô là người ngây thơ, lần đầu tiên đương nhiên có thể sẽ sợ, chỉ tới khi nếm được tư vị tiền bạc dễ kiếm như vậy, hết sáu tháng này cô sẽ dùng tất cả vốn liếng của mình tìm cách khiến anh tiếp tục ở bên cô.

Mạnh Tĩnh Vi tuy nói là sợ, lo lắng. Nhưng cô đã cầm nhiều tiền của anh như vậy, có thể không làm gì được sao!

Cô thở ra một hơi thật dài, khuôn mặt đỏ lựng ngước lên nhìn anh. Nhìn gương mặt điển trai ấy.

Trong một thoáng nháy mắt, cô lại có ý muốn rút lui, cô thật sự rất sợ, chỉ là, cô vẫn lấy dũng khí để hỏi: "Tôi không biết nên làm như thế nào mới có thể khiến anh hài lòng."

"Tôi còn tưởng rằng cô sẽ không mở lời cơ?" Anh cười nói.

Gương mặt Mạnh Tĩnh Vi càng đỏ hơn, ngập ngừng nói: "Thật xin lỗi."

Lục Thiên Hữu giơ tay nâng chiếc cằm mềm mại của cô lên, lông mày hơi nhíu, không hiểu rõ lắm: "Xin cái gì lỗi?"

Mạnh Tĩnh Vi không biết nên nói gì nữa, đôi mắt đẹp mang theo áy náy, nhìn thẳng vào anh.

Nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn ngây thơ của cô, anh cười."Cô cũng không làm gì sai, sao phải nhận lỗi với tôi?"

Cô không biết nên trả lời câu hỏi của anh như thế nào, vì vậy lại nhả ra ba chữ kia

"Thật xin lỗi."

Lục Thiên Hữu buông cô ra, ngửa đầu cười to, cô thật là quá đáng yêu, giống như là đứa bé ngây thơ không hiểu thế sự.

Mạnh Tĩnh Vi chỉ ngây người nhìn anh một cách ngốc nghếch, không hiểu tại sao anh lại cười vui vẻ như vậy.

Lục Thiên Hữu cười một lúc lâu, mới quay đầu lại nhìn cô, điệu bộ giống như là suy tư. Anh không thích chơi xử nữ, chính xác mà nói, anh thích như nhu cầu quan hệ giao dịch, anh không thích dính phải những phiền phức vô vị, thực hiện cuộc giao dịch này với cô, trong lòng anh dù sao cũng hơi bài xích, chỉ là trong giờ phút này đối mặt với cô, tâm tình của anh lại vui vẻ một cách khó hiểu, có lẽ, trong cuộc giao dịch này, anh sẽ lấy được không ít niềm vui thú từ trên người cô.

Ánh mắt anh thăm dò, quan sát khiến cho cô thấy không được tự nhiên, thân thể cũng bắt đầu không yên muốn đứng lên.

Động tác của cô mặc dù rất nhỏ, có thể khó phát hiện nhưng mà ánh mắt của anh rất sắc bén, anh đột nhiên mở miệng hỏi: "Thế thì cô có khái niệm lấy lòng đàn ông không?"

Mạnh Tĩnh Vi sửng sốt một chút, nhỏ giọng đáp: "Không có." Cô đột nhiên cảm thấy mặt của cô thật là nóng.

Thì ra dáng vẻ phụ nữ khi đỏ mặt lại đáng yêu như vậy, trước kia anh sao anh không phát hiện ra?

"Như vậy à! Vậy cô làm người tình của tôi thế nào được, làm sao quyến rũ tôi ở trên giường đây?" Anh cố ý trêu đùa cô, chính là muốn nhìn bộ dáng cô thẹn thùng đỏ mặt.

Sắc mặt Mạnh Tĩnh Vi có chút lúng túng, không biết phải làm sao, ban đầu cô chỉ nghĩ đến tiền chữa bệnh cho mẹ, căn bản không nghĩ đến việc nên làm người tình của anh như thế nào. Mặc dù cô cũng là một thanh niên thế kỷ hai mươi mốt, nhưng cô thậm chí còn không biết gì về việc giao tiếp hay tiếp xúc thân mật trong một mối quan hệ giữa nam và nữ, đến cả một khái niệm cũng không có.


*Diệp Y Thần cả đời này em nguyện bên cạnh anh
* Mạt Mạt nếu em k nguyện ý thì anh sẽ có cách làm cho em tự nhào vào lòng anh
"Thật xin lỗi, tôi...... Tôi......"

"Cô không hiểu đúng không?"

"Ừm!" Cô gật đầu.

Lục Thiên Hữu nghiêng đầu, hơi nhíu mày, hao tổn tâm trí tựa như suy nghĩ kỹ một lát, mới thản nhiên nói: "Người tình trước đây của tôi, khi vừa thấy tôi, nếu không phải giống như loài sói Nga mà bổ nhào đến lột quần lột áo của tôi ra, thì cũng phát ra ánh mắt khiêu khích mê hoặc quyến rũ tôi, không thì cũng chính là..." Anh kéo khóe miệng tạo ra một nụ cười gian ác, đột nhiên kéo tay của cô đặt ở trên ngực cô, bàn tay bao trùm lên mu bàn tay của cô, hơi xoa bóp. "Nếu không thì cũng phải tự vuốt ve chính mình để khơi lên dục vọng của tôi, cô tự suy tính một chút xem. Cô muốn lựa chọn loại nào."

Cô ngẩn người, không thể tin anh đang nói cho mình những thủ đoạn quyến rũ đàn ông lên giường kia. Cô lấy lại tinh thần, chợt nhận ra anh còn đang nắm tay của cô. Vuốt ve bộ ngực củacô, cô cuống quít tránh thoát khỏi tay của anh, lắp bắp nói: "Tôi... tôi lựa chọn... Loại thứ nhất."

Ngay tại thời điểm cô giãy giụa, anh liền nới lỏng tay. Anh cũng chỉ muốn trêu chọc cô thôi. Anh lấy đôi tay bàn tay chống mặt bàn, thân thể lười biếng khẽ lui về phía sau, trong mắt hiện lên ánh sáng hứng thú, chờ đợi xem cô ngây thơ vậy sẽ làm như thế nào.

Mạnh Tĩnh Vi đứng lên, cúi đầu, chần chờ một chút, đưa bàn tay nhỏ bé ra cởi cúc áo sơ mi của anh. Cũng không biết tại sao, cô không thể khống chế được bàn tay đang phát run mãnh liệt của mình, ngón tay mãi mà vẫn không thể cởi nút áo ra, cô cuống đến độ phát khóc lên được.

Lục Thiên Hữu nhìn kỹ phản ứng của cô, cuối cùng dường như không thể chịu được nữa nên đưa tay kéo cô lại. Đẩy cô ngã lên trên ghế sofa, đôi tay ôm lấy khuôn mặt nhỏ nhắn của cô, cúi đầu nhìn cô, êm ái nói: "Loại giải pháp này của cô, sợ rằng đến sáng mai, một hàng cúc áo cũng vẫn còn nguyên."

Toàn thân cô phát run, không chỉ gần sát gương mặt đẹp đẽ của anh, cô còn cảm thấy từ người anh phảng phất tỏa ra khí tức phái nam, làm cho hô hấp của cô dồn dập một cách khó hiểu. Cô không biết phải nói như nào nữa: "Đúng...... Thật xin lỗi."

Lại nói xin lỗi, anh cười lắc đầu. "Nếu đã như vậy, tôi dạy cho cô, cô phải học cho thật tốt nha!"

"Được."Vẻ mặt ngượng ngùng của cô làm anh cười một tiếng, cúi đầu chộp lấy cánh môi mềm mại của cô, tinh tế hôn, mười ngón tay còn trêu chọc vành tai của cô......

Chưa bao giờ hôn đàn ông, trong nháy mắt khi Lục Thiên Hữu hôn, cả người cô trở nên cứng ngắc, không cách nào cảm nhận được nụ hôn tuyệt vời, cho đến khi mười ngón tay không an phận của anh đùa nghịch hai lỗ tai của cô, cả người cô mới chậm rãi buông lỏng, mặc cho một dòng điện khiến cho toàn thân cô tê dại, đầu óc trống rỗng.

Mặc dù cô ngây ngô nên sẽ không chủ động đáp lại, nhưng anh lại hài lòng cực kỳ. Anh ngẩng đầu lên, nhìn chằm chằm đôi mắt mờ mịt của cô, hai gò má đỏ bừng, bàn tay vốn định trêu chọc hai lỗ tai cô, lại từ từ dịch chuyển từ trên hai gò má xuống, dừng lại ở trên chiếc cổ trắng ngần của cô. Hài lòng khi thấy phản ứng run rẩy của cô, một tay anh tiếp tục nhẹ nhàng vuốt ve, một tay kia thuần thục cởi ra nút áo trên người cô. Gạt vạt áo của cô ra, khiến thân thể mềm mại quyến rũ của cô hiện ra trước mắt anh.

Đôi con ngươi của anh tối lại, khàn giọng than: "Cô thật sự rất quyến rũ!"

Cô ngẩn ra, nhìn anh, đột nhiên thân thể run lên không kìm chế được, ánh mắt của anh hình như là đùa bỡn ăn hết cô.

Đối với chuyện nam nữ hoan lạc này, Lục Thiên Hữu đã quen tay. Dễ dàng nhìn ra Mạnh Tĩnh Vi đang lo lắng, anh dùng âm thanh trầm thấp khêu gợi trấn an cô:

"Không phải sợ, tôi dẫn cô lên Thiên đường."

Cô không chớp mắt nhìn lại anh, cánh môi căng mọng giật giật, không phát ra âm thanh, bởi vì cô không biết nên nói gì.

Anh cười khẽ, tay đặt trên cổ cô lại bắt đầu vuốt ve, ý đồ đánh tan lý trí của cô; mà bàn tay khác rảnh rỗi chuyển qua phía sau lưng cô, cởi áo ngực của cô ra và kéo xuống.

Cô thở hắt một tiếng, không hiểu tại sao anh lại muốn hôn ngực cô, cô vươn tay muốn ngăn cản anh xâm lược, lại dễ dàng bị anh gạt ra.

"Đừng sợ, thả lỏng tâm tình mà hưởng thụ thật tốt." Anh phân tâm khẽ nâng đầu lên dụ dỗ cô, sau đó lại cúi đầu cướp đoạt nụ hoa ngọt ngào trước ngực cô.

Hưởng thụ? Cô không hiểu, trên ngực truyền tới đau đớn làm cô có chút sợ hãi, nhưng một cảm giác run rẩy chưa bao giờ có cũng đồng thời truyền tới, khiến cho cô không tự chủ được mà yêu kiều kêu ra tiếng.

Cảm nhận được thân thể cô trở nên cứng ngắc mất tự nhiên. Lục Thiên Hữu dĩ nhiên biết nguyên nhân, đôi tay trêu đùa cô bỗng nhiên dừng động tác lại. Thân thể anh khẽ nghiêng về phía trước, nói nhỏ bên tai cô: "Tôi nói rồi, không cần sợ hãi, tôi sẽ dẫn cô lên Thiên đường."

Làm sao có thể không sợ hãi cho được, cô không hiểu tại sao anh muốn hôn cô, vuốt ve cô...

Lục Thiên Hữu nhìn ra sự nghi ngờ trong mắt cô, khóe miệng khẽ giương lên, phản ứng ngượng ngùng của cô càng làm tăng dục vọng muốn chinh phục của phái nam, tối nay, anh muốn cô trở thành một người đàn bà thực thụ, mà anh, lại là người đàn ông đầu tiên của cô.

Anh vươn chiếc lưỡi nóng bỏng, mút vành tai mềm mại của cô. Đặt bàn tay giữa hai chân cô, lại dịu dàng trêu đùa lần nữa... Dưới sự cố ý trêu đùa dịu dàng của Lục Thiên Hữu, chỉ chốc lát sau, Mạnh Tĩnh Vi mới vừa nếm thử hương vị hoan ái lại lần nữa bị vùi lấp trong khoái cảm vừa khổ sở lại vui vẻ, khiến cho cô không kìm lòng được mà lên tiếng rên rỉ.

Đây là lần đầu tiên của cô, anh vốn định lấy lòng cô nhiều hơn nữa, nhưng khi anh ngẩng đầu trông thấy gương mặt nhỏ nhắn của cô phủ một màn sương mờ mịt, anh phát giác mình lại không có cách nào khống chế lửa dục được......

Anh gầm nhẹ một tiếng, cả gương mặt vùi vào bộ ngực sữa của cô. Anh cảm thấy một chút giật mình, trừ thời niên thiếu từng nếm đến tư vị ngọt ngào của tình yêu, tò mò, chơi bời, đã có nhiều năm anh luôn khống chế tốt cảm giác của bản thân. Vậy mà người phụ nữ dưới thân này có thể khiến cho anh mất khống chế, mà cô lại còn là một xử nữ không hề có kinh nghiệm!

Gương mặt Mạnh Tĩnh Vi như được phủ tầng sương mờ, chưa kéo lại được thần trí ra khỏi vòng xoáy kích tình vừa rồi. Cô thở hổn hển, cảm thấy sức nặng trên người đã ép cô đến mức không thở nổi, thân thể cô động đậy mấy cái, chỉ muốn thoát khỏi anh. Thoáng chốc, cô trợn to tròn con mắt nhìn vào Lục Thiên hữu, vừa đối diện với dung nhan anh tuấn của anh.

Anh cũng kinh ngạc không kém gì cô, dục vọng muốn được chôn ở trong cơ thể cô lại thức tỉnh lần nữa.

Cô có thể dễ dàng khơi lên dục vọng của anh, bỗng dưng, anh vui vẻ nhếch miệng cười một tiếng, khẽ nâng người hôn lên đôi môi đỏ mọng đang giương lên của cô, tối nay, anh sẽ khiến cô cùng trầm luân với mình.





#3.Phần 3
Nhấn tay tắt chuông đồng hồ báo thức, mắt vẫn còn buồn ngủ lim dim, Lục Thiên Hữuđang muốn đứng dậy thì giật mình nhận ra trên bờ vai có một vật nặng đè lên. Anh bèn cúi đầu nhìn xuống. Khóe miệng không khỏi khẽ giương lên, anh nhẹ nhàng đặt Mạnh Tĩnh Vi nằm xuống bên cạnh anh.

Cô mệt muốn chết rồi!

Tất nhiên. Đêm qua là lần đầu tiên của cô, anh lại chiếm lấy cô không biết bao nhiêu lần, không phải anh không hiểu rằng cần phải thương yêu phụ nữ, nhưng thật sự là cô quá hấp dẫn rồi.

Anh ngồi dậy, kéo chăn ra, vào phòng tắm rửa sạch sẽ một phen, lúc trở ra Mạnh Tĩnh Vi đã tỉnh lại, lẳng lặng ngồi ở cuối giường, nhìn tư thế của cô, hình như đã đợi anh một lúc lâu rồi, anh tươi cười đi tới.

Mạnh Tĩnh Vi thấy trên người anh chỉ mặc một chiếc quần ngủ đã đi về phía cô, không khỏi xấu hổ cúi đầu, đập vào mắt lại là phần bụng dưới của anh, cô hoảng hốt lại vội ngẩng đầu lên.

Không hiểu sao, cô càng xấu hổ, anh càng muốn trêu chọc cô. Anh kéo khóe miệng, nâng lên một nụ cười tà ác, đột nhiên bắt được tay của cô. Nửa đùa nửa thật mà nói: "Lấy lòng tôi."

Mạnh Tĩnh Vi cả người trở nên ngây ngốc, gương mặt đỏ bừng đến tận mang tai, da thịt có cảm giác nóng bỏng đến dọa người.

"Đừng... Không..." Đầu óc cô nhất thời trở nên trống rỗng, không tìm ra nổi từ ngữ để cự tuyệt.

"Lấy lòng tôi." Biết rõ cô không hiểu làm thế nào để quyến rũ đàn ông, Lục Thiên Hữu cũng không chú ý sự bối rối của cô, lặp lại.

Cô không biết nên làm thế nào. Lại không cự tuyệt nổi, cuối cùng chỉ có thể to gan thu tay lại, mà Lục Thiên Hữu cũng không làm khó cô nữa.

Anh tự tay nâng cằm của cô lên, con ngươi nháy mắt dừng lại ở gương mặt xinh đẹp đỏ hồng như trái táo của cô. Trái tim của anh rục rịch nổi dậy. Muốn cắn cô một hớp, để cảm nhận xem có ngọt ngào như trong tưởng tượng hay không.

Ánh mắt nóng rực giống như muốn thiêu đốt người khác của anh, khiến cô rất muốn quay mặt tránh đi, nhưng lại sợ anh tức giận, anh thanh toán nhiều tiền như vậy, mà cô lại cái gì cũng không biết.

"Lục tiên sinh..."

Lục Thiên Hữu lắc đầu một cái, muốn cô đừng nói chuyện.

Lục Thiên Hữu cười khẽ nâng khuôn mặt nhỏ nhắn của cô lên, chạm khẽ vào trán của cô một chút.

Cười trêu nói: "Hiện tại nếu như cầm miếng thịt đặt lên trên mặt cô, nhất định sẽ chín ngay lập tức, gương mặt của cô có thể trở thành đồ nướng bằng khung sắt rồi."

Cô suy nghĩ, mặt của cô hiện tại nhất định là càng đỏ đến lợi hại hơn.

"Thật xin lỗi." Cô nhỏ giọng nói, cũng không biết tại sao mình muốn nói xin lỗi.

"Về sau đừng nói với tôi thật xin lỗi nữa." Anh buông khuôn mặt nhỏ nhắn của cô ra, đi tới tủ treo quần áo cầm quần áo lên, một bên mặc bên giao phó: "Còn nữa, ngoan ngoãn ở nhà chờ tôi trở lại, tôi đi làm."

Đi làm?

Mạnh Tĩnh Vi sửng sốt một chút, Lục Thiên Hữu đã ra khỏi phòng, cô cuống quít bật dậy, đuổi theo.

"Tôi có lời muốn nói với anh."

Lục Thiên Lữu đang cầm tay nắm cửa, chỉ quay đầu lại nhìn cô một cái "Chờ tôi trở lại rồi nói." Dứt lời, đầu cũng không ngoảnh lại, anh cứ vậy đi ra ngoài.

Mạnh Tĩnh Vi lo lắng giật mình sửng sốt. Trở lại hãy nói? Có thể không?

Anh sẽ không tức giận chứ?

*********

Lục Thiên Hữu tươi cười rạng rỡ, trong miệng huýt sáo, tay cầm tài liệu.

"Tâm tình cậu hôm nay hình như không tệ?" Người đàn ông rất anh tuấn đứng bên cạnh Lục Thiên Hữu, cầm một tập tài liệu đưa cho anh.

"Đúng vậy." Lục Thiên Hữu hào phóng thừa nhận, khẽ nâng mắt nhìn về hướng bạn tốt kiêm thư ký của mình Hà Gia Minh.

"Xem ra người bạn gái mới hôm qua công phu rất cao, có thể khiến cho Lục tiên sinh cậu mang theo tâm tình tốt đẹp đến công ty." Hà Gia Minh trêu nói.

"Sai, sự thật vừa vặn ngược lại." Tối hôm qua cô mang đến cho anh một loại cảm giác thỏa mãn chưa bao giờ có, đây là điều mà trên người những cô bạn gái trước đây anh không tìm được.

Hà Gia Minh dùng ánh mắt khó hiểu chờ câu nói tiếp theo của anh.

"Cô ấy là lính mới, là lần đầu tiên." Nghĩ đến nhiệt liệt triền miên tối hôm qua, tim của anh lại bắt đầu nhảy nhót.

"Cậu chớ có chọc vào mớ rắc rối." Hà Gia Minh tốt bụng nhắc nhở. Chuyện như vậy đụng phải quen tay, cô tình tôi nguyện, mọi người không hợp có thể thoải mái phất tay một cái tách ra, nhưng vướng phải một cô gái cố chấp, đến lúc đó xử lý mọi chuyện sẽ gặp phải phiền toái.

"Yên tâm, tôi tự có chừng mực."

"Vậy thì tốt."

"Tốt lắm, đừng nhắc tới chuyện riêng của tôi, cậu cần phải đi công tác rồi, tôi chính là công và tư rõ ràng, cho dù cậu là bạn bè của tôi." Lời của anh giống như cảnh cáo, khóe mắt cũng mang theo ý cười.

Hà Gia Minh cười khẽ. Đã là bạn tốt nhiều năm ăn ý với nhau, anh biết Lục Thiên Hữu đang nói đùa, anh ranh mãnh gật đầu với Lục Thiên Hữu một cái, xoay người ra khỏi phòng làm việc.

Nụ cười trên mặt Lục Thiên Hữu không bớt đi chút nào, anh phải nhanh chóng xử lý xong công việc để trở về gặp Mạnh Tĩnh Vi. Đối với phụ nữ, đây là lần đầu tiên anh có cảm giác mong đợi. Chỉ là bởi vì cô có thể dễ dàng khơi lên dục vọng của anh sao?

Anh không biết, cũng không nghĩ mình cần tìm hiểu.

*********

Tiếng tích tắc đều đặn vang lên, nhìn chằm chằm đồng hồ trên vách, nhìn từng giây từng phút trôi qua, tâm tình không vui của Lục Thiên Hữu cũng càng trở nên trầm xuống.

Hiện tại đã là hai giờ rưỡi đêm, Mạnh Tĩnh Vi cho đến bây giờ vẫn không thấy trở lại.

Bỏ trốn sao? Không thể nào, mẹ cô vẫn còn ở bệnh viện, cô sẽ đi đến đó, không phải anh muốn cô ngoan ngoãn ở nhà chờ anh trở về ư, chẳng lẽ ... cô đã xảy ra chuyện gì?

Nghĩ như vậy, Lục Thiên Hữu nhíu mày một cái, trong đầu vừa thoáng qua ý nghĩ muốn đi tìm cô liền truyền đến tiếng mở khóa.Ánh mắt của anh nhìn ra bên ngoài,Mạnh Tĩnh Vi đã xuất hiện tại cửa.

Mạnh Tĩnh Vi nhìn thấy Lục Thiên Hữu liền cảm thấy kinh ngạc, buổi sáng anh có nói anh sẽ trở lại, nhưng cô không ngờ đã trễ thế này anh còn chưa ngủ, hơn nữa gương mặt anh không biểu hiện điều gì, thật khiến cô có chút sợ hãi.

"Tới đây ngồi." Anh vỗ vỗ ghế sa lon bên cạnh, giọng nói mềm mại như tơ lụa, nhưng ánh mắt lại truyền ra cảm giác như sắp có giông bão nổi lên.

"Vâng." Mạnh Tĩnh Vi đáp một tiếng. Mặc dù cảm thấy không khí có chút quỷ dị, lo lắng, cô vẫn ngoan ngoãn đi đến ngồi xuống bên cạnh anh.

Lục Thiên Hữu ngắm nhìn cô, đột nhiên đưa bàn tay ra nhẹ nhàng lướt qua gáy của cô, dịu dàng vén gọn mái tóc đẹp đen nhánh của cô về phía sau, giống như hành động giữa những người tình thân mật.

Bởi vì hành động bất ngờ của anh, Mạnh Tĩnh Vi không tự chủ rùng mình một cái. Trong cảm nhận của cô, động tác của anh không phải dịu dàng, mà là âm thầm mang theo ý xấu.

Có điều, nếu anh nổi giận với cô, tức giận mắng mỏ, cô cũng không phản bác.

Lỗi là ở cô, anh là chủ nhân của cô, thời gian của cô là của anh, cô lại không tuân thủ quy tắc mà anh lập ra.

Cho nên, cô dũng cảm nhận sai ngẩng đầu lên nhìn anh. "Thật xin lỗi, tôi không phải cố ý trở về muộn như này, thật xin lỗi anh."

Bàn tay đang vén mái tóc cô liền dừng lại, hiển nhiên anh có chút kinh ngạc khi câu chuyện lại do cô nhắc tới trước. Anh cười, chuyển từ đùa bỡn mái tóc của cô thành nhẹ nhàng vuốt ve cổ của cô, hài lòng khi thấy cơ thể cô truyền đến một trận run rẩy khe khẽ.

"Tại sao nói xin lỗi?" Anh biết rõ còn hỏi.

"Bởi vì..." Cô khẽ lên tiếng, bàn tay vốn đang ở trên cổ của cô đột nhiên rơi xuống trước ngực, nắm lấy phần tròn trịa của cô mà xoa nắn.

"Bởi vì sao?" Giọng nói anh càng thêm trầm thấp, động tác giày vò trên tay cũng không hề có ý dừng lại. Anh cũng muốn nghe một chút xem lời giải thích của cô có đủ thuyết phục anh không,cô quên mất chuyện mình là người tình của anh rồi sao?

Trong lòng Mạnh Tĩnh Vi như thắt chặt lại, cô cảm thấy động tác của anh không giống như là vuốt ve, mà giống như là trừng phạt, trừng phạt cô ngu ngốc, về muộn, không tuân thủ bổn phận của mình.

"Tôi thật sự là không cố ý làm trái lời của anh."Thân thể Mạnh Tĩnh Vi co rụt lại phía sau, sợ anh sẽ nổi điên mà ức hiếp cô.

Lục Thiên Hữu nhíu mày, kinh ngạc trước lời nói của cô, cô lại có thể phân biệt được ý tứ trong hành động của anh.

Anh rời bàn tay khỏi ngực cô, nhìn chằm chằm vào cô.

Rốt cuộc có thể hít thở,Mạnh Tĩnh Vi khoa trương hít vài ngụm không khí mới mẻ, ánh mắt lúc này mới dám nhìn anh.

"Lúc sáng tôi đã muốn nói cho anh biết, buổi tối tôi còn phải đi làm."

"Đi làm?" Giọng nói của anh nghe vẫn êm ái như vậy.

"Đúng thế." Trong đôi mắt anh chợt lóe lên tia sắc bén khiến cho tim cô thắt lại, một hồi lâu, mới lại mở miệng: "Thật xin lỗi anh, công việc vào ban ngày của tôi, đúng lúc công ty tuyển được người, cho nên tôi mới có thể nghỉ việc trước quy định; nhưng hai công việc buổi tối này, trong khoảng thời gian ngắn chủ tiệm không tìm được người thay thế, không có cách nào bàn giao công việc, cho nên tôi không thể lập tức nghỉ việc được. Thật xin lỗi anh, tôi không phải cố ý. Thật xin lỗi." Cô vừa nói vừa cúi đầu, thể hiện sự biết lỗi sâu sắc của cô.

Một ngày cô lại kiêm tận ba công việc? Điều này cũng khó trách, tiền thuê phòng đắt đỏ cùng với tiền thuốc thang của mẹ, khiến cho cô không thể không nỗ lực kiếm nhiều tiền một chút.

"Vậy sao cô không nói với tôi?" Lửa giận của anh đã tiêu đi phân nửa, đau lòng cô tuổi còn quá trẻ mà đã phải gánh trên vai áp lực trầm trọng như vậy.

"Tôi..."Khuôn mặt nhỏ nhắn của cô hiện lên vẻ kinh ngạc, cô thật sự sợ anh sẽ vì chuyện cô không tuân thủ quy tắc anh đặt ra mà thu hồi lại số tiền anh đã đưa, nếu anh thật sự làm như vậy, việc phẫu thuật của mẹ cô phải làm như thế nào? Cô suy nghĩ kỹ một lát, bàn tay nhỏ bé tóm chặt lấy hai bên quần, sau đó giống như là ra một quyết định trọng đại, ngẩng đầu lên nhìn anh "Bằng không như vậy, tôi nợ anh bao nhiêu thời gian, tôi sẽ bù đắp lại số đó." Đây là biện pháp duy nhất cô có thể nghĩ tới vào lúc này.

Lục Thiên Hữu ngẩn ra, ngay sau đó bật cười thật to. Đây là câu nói tức cười nhất anh từng nghe qua, bù đắp lại thời gian ở bên anh? Mệt cho cô nghĩ ra được biện pháp như vậy.

Lấy chuyện tình dục làm giao dịch, nếu cô lại lấy thái độ làm việc nghiêm túc ra đây, vậy thì tuyệt đối không thú vị chút nào.

Mạnh Tĩnh Vi ngây ngẩn, nhìn anh bằng ánh mắt khó hiểu, lời của cô có cái gì buồn cười sao?

Lục Thiên Hữu cười một lúc lâu, mới giương mắt ngắm nhìn cô. "Cô thật... thật đáng yêu."

Cô sửng sốt lần nữa, không hiểu rõ ý nghĩa trong lời nói của anh.

Anh giơ hai tay lên bưng lấy khuôn mặt nhỏ nhắn của cô, nhẹ nhàng đặt trên trán cô một nụ hôn, "Buổi sáng tha cho cô, vốn định buổi tối đòi lại, có điều xem cô mệt như vậy, coi như xong. Đúng rồi, tắm xong liền lên giường ngủ sớm một chút, ngày mai cô còn phải đi làm!" Anh thả tay xuống. Đứng dậy đi về phía phòng ngủ.

Mạnh Tĩnh Vi ngây người, thật lâu sau mới lấy lại tinh thần, nước mắt không kiềm được mà tràn mi, cô vội vàng giơ tay lên lau đi.

Mặc dù anh chưa cho cô câu trả lời chắc chắn, nhưng nét mặt và lời nói vừa rồi của anh đã cho cô biết, anh không so đo nữa rồi.

Anh thật sự là một người tốt.

Ổn định lại tâm tình hoảng sợ vừa rồi. Cô tự nói với mình, trong vòng nửa năm sau này, cô muốn hầu hạ anh thật tốt, không chỉ là bởi vì anh khoan hồng độ lượng, còn có một loại tình cảm mà cô không biết gọi tên cũng đang dần nảy sinh trong lòng.

*********

Sáng tinh mơ ngày hôm sau, khi Lục Thiên Hữu tỉnh lại không thấy Mạnh Tĩnh Vi đâu, trong lòng anh cả kinh, bỗng chốc ngồi bật dậy. Xuống giường đi ra phía cửa phòng. Vừa mới mở cửa, anh liền nghe được tiếng vang khẽ, theo phương hướng của âm thanh đi tới, anh nhìn thấy Mạnh Tĩnh Vi ở phòng bếp chạy đông chạy tây.

"Cô ở đây làm gì vậy?" Anh hỏi.

Anh đột nhiên lên tiếng hỏi, làm Mạnh Tĩnh Vi sợ hết hồn, trong khoảng thời gian ngắn không có chú ý đến trong chảo còn đang chiên trứng, cô xoay người lại rất nhanh, nhìn chằm chằm vào Lục Thiên hữu.

Cô xoay người lại khiến cho Lục Thiên Hữu sững sờ, tay phải cô đang cầm cái xẻng, tay trái cầm cái muôi, mắt mở to viết lên hai chữ kinh ngạc. Bộ dáng tiểu mĩ nhân hồn nhiên lại quyến rũ kia, khiến anh rung động đến quên cả hô hấp. Cô, thành công cướp lấy tầm mắt của anh rồi.

Thấy Lục Thiên Hữu nhìn mình chăm chăm, hai gò má Mạnh Tĩnh Vi không tự chủ đỏ hồng lên, cô khẽ cúi đầu, vừa xấu hổ vừa e sợ nói: "Tôi đang làm bữa sáng cho anh ăn."

Đây là biện pháp có thể hầu hạ anh tốt nhất mà cô nghĩ đến.

Câu trả lời của cô, như cơn sóng đánh vào lòng anh khiến anh không khỏi cảm thấy rung động, cảm giác ngọt ngào lại phong phú lan tỏa trong trái tim anh, khoảng thời gian trước đây lúc anh bao nuôi tình nhân, cũng không có ai có thể cho anh loại cảm giác này. Những người tình trước đây của anh cũng chưa từng quan tâm tới anh, mà sự quan tâm của họ đều là muốn lấy lòng anh và mang theo mục đích thâm sâu, không có một người nào cho anh cảm giác giống như cô bây giờ, vừa ngây thơ lại mang theo tình cảm thật lòng.

Anh thu hồi cảm xúc háo hức khác thường này, đi nhanh mấy bước về phía trước, bỗng dưng, ngửi thấy được mùi lạ bay ra từ bếp. Đôi con ngươi anh nhẹ nhàng lưu chuyển. Nhắc nhở cô: "Trứng cháy rồi!"

Nghe vậy, Mạnh Tĩnh Vi hoảng hốt xoay người lại, bởi vì quá mức hoảng loạn, không cẩn thận vung tay, mu bàn tay chạm vào thành chảo, đau đớn truyền tới khiến cho cô khẽ kêu một tiếng.

Tiếng kêu của cô khiến cho Lục Thiên Hữu cả kinh vả lại đau lòng không thôi, anh sải bước đi đến trước mặt cô, tắt bếp ga, kéo cô đến bồn rửa, chóng mở khóa vòi nước, dùng nước lạnh xối trên mu bàn tay bị bỏng của cô.

Nước lạnh chảy qua khiến cho cảm giác nóng rát trên mu bàn tay cô thoáng chốc biến mất, cô khẽ nâng mắt, thấy đôi lông mày Lục Thiên Hữu chau lại, ánh mắt vừa đau lòng vừa khẩn trương nhìn mu bàn tay bị bỏng của cô. Cô sững sờ, một cảm giác ấm áp chưa bao giờ có thoáng chốc từ đáy lòng tỏa lên, lan tràn tới cả trái tim cô, làm cho cô có chút cảm giác muốn khóc rồi lại có điểm buồn cười, lại không biết tại sao lại có loại cảm xúc như vậy.

Lục Thiên Hữu chỉ lo cho vết thương của cô, không nhận ra tâm trạng khác thường của cô.

Anh đóng khóa nước, lôi kéo cô đến phòng khách, lấy thuốc tới, dịu dàng thoa thuốc cho cô.

"Mấy ngày tới cẩn thận một chút, vết phồng do bỏng này nếu bị vỡ ra sẽ rất đau!"

"Cảm ơn anh."

Anh cười khẽ, giơ tay lên, cưng chiều xoa xoa đầu cô.

Mặt cô ửng đỏ, rồi như là nghĩ đến điều gì, ngượng ngùng nói: "Thật xin lỗi."

Lục Thiên Hữu khẽ nhướn mày, không hiểu nhìn cô. Vô duyên vô cớ, cô nói xin lỗi cái gì?

Nhìn ra nghi vấn của anh. Cô xấu hổ cười cười, "Bữa ăn sáng của anh bị lỡ mất rồi."

Lục Thiên Hữu mỉm cười, lắc nhẹ đầu, chuyện nhỏ như thế này cô cần gì để ở trong lòng.

Anh thân mật duỗi ngón tay điểm nhẹ một chút lên chóp mũi cô, "Vậy thì để cho cô nếm thử một chút tài nấu nướng của tôi cũng được!"

"Ồ!" Cô nhất thời không hiểu lời nói của anh.

Lục Thiên Hữu chỉ cười, xoay người đi vào phòng bếp, làm một phần bữa ăn sáng cho cả cô và mình. Mạnh Tĩnh Vi đứng ở một bên cảm thấy choáng váng, chưa từng nghĩ thì ra là đàn ông cũng sẽ xuống bếp!

"Tôi đánh sữa tươi tốt lắm." Khi Lục Thiên Hữu bê bữa ăn sáng đặt trên bàn ăn thì Mạnh Tĩnh Vi nói như thế. Cô thật đúng là chân tay vụng về, vốn định làm điểm tâm cho anh ăn, ngược lại lại để anh phải xuống bếp. [Thực ra chỗ này tui không biết dịch là gì luôn, bản gốc ghi là "我泡牛奶好了." Mà tui tra từ không biết nên làm sao luôn. Thôi dịch đại, mọi người thông cảm. ^ ^]

Lục Thiên Hữu cười không đáp, xoay người vào phòng tắm rửa mặt một phen, sau khi thay xong Âu phục đi ra ngoài, thì đã thấy Mạnh Tĩnh Vi đứng ở bên cạnh bàn ăn, như cô vợ nhỏ đang chờ đợi anh ra ngoài, điều này không khỏi khiến cho anh buồn cười. "Đói thì cứ ăn, không cần chờ tôi."

"Như vậy đâu có được, giống như là không tôn trọng anh."

Vào một buổi sáng tinh mơ như này, bình thường anh rất ít khi cười to, nhưng nhìn nét mặt cô hao tâm tổn trí, khiến cho anh không cách nào không thoải mái mà cười được.

Anh thình lình cười lớn tiếng khiến Mạnh Tĩnh Vi không khỏi mắc cỡ đỏ bừng mặt.

"Không nên coi tôi như cấp trên của cô, thay đổi suy nghĩ, coi tôi như tình nhân của cô đi!"

"Tình nhân?" Chẳng phải anh nói quan hệ giữa hai người bọn họ lúc này chỉ là một cuộc giao dịch sao? Thế nào mà bây giờ anh lại muốn cô đối đãi với anh như là người tình?

Hình ảnh cô mở to mắt, trông như là đứa trẻ mới sinh, đối với chuyện gì cũng không biết, ngơ ngơ ngác ngác, rồi lại tò mò mọi chuyện, khiến cho lòng của anh lại rung động.

Anh bước một bước dài đi tới trước mặt cô, một tay ôm hông của cô, một tay nâng cằm cô lên, quan sát cô. Hơi thở thơm mát, nhu nhược rồi lại kiên cường của cô, đối với nam nhân mà nói, quả thực có sức hấp dẫn trí mạng.

Đối với ánh mắt dò xét nóng rực của anh, mặt Mạnh Tĩnh Vi đỏ lên, không biết làm sao nên khẽ quay mặt đi, không dám tiếp xúc ánh với mắt của anh, ấp úng nói: "Anh không phải ăn sáng sao?"

Lục Thiên Hữu xoay gương mặt cô lại đối mặt với anh, "Đúng là muốn ăn thật! Nhưng mà tôi càng muốn ăn cô hơn."

Nghe vậy, Mạnh Tĩnh Vi kinh ngạc khẽ nhếch cái miệng nhỏ nhắn, nhất thời không cách nào hiểu được ý tứ của anh. Chỉ là cô rất nhanh có được lời giải đáp, bởi vì Lục Thiên Hữu đang cúi đầu trao cho cô một nụ hôn chào buổi sáng nóng hừng hực, làm cho hai gò má của cô càng đỏ hơn, nóng hơn.

Giống như là chú mèo thỏa mãn khi được cho ăn uống no đủ, Lục Thiên Hữu thỏa mãn buông cô ra.

"Nhanh ăn đi, thức ăn nguội rồi ăn không tốt." Dứt lời, anh kéo ghế ra ngồi xuống, cầm sandwich lên đưa vào trong miệng.

Sau khi anh ngồi xuống, Mạnh Tĩnh Vi cũng ngồi xuống theo, đưa tay cầm sandwich trước mặt lên từ từ cắn.

Cô len lén dùng dư quang nơi khóe mắt ngắm anh, không hiểu tại sao sau khi anh hôn cô, vẫn còn có thể nghiêm chỉnh ăn điểm tâm như vậy, mà trái tim cô thì lại đập rộn lên, đứng ngồi không yên.

Lục Thiên Hữu cũng không phát giác được biến chuyển dư quang nơi khóe mắt của Mạnh Tĩnh Vi, anh giải quyết nhanh bữa ăn sáng, sau đó cầm lên cặp tài liệu, đặt một nụ hôn lên trán cô, hỏi "Buổi tối cô làm việc ở đâu, có muốn tôi đi đón cô không?" Anh thật sự không yên lòng để cô một mình đi đêm về.

Mạnh Tĩnh Vi sững sờ, lắc đầu một cái.

"Có thể không cần không? Tôi... tôi không..."

Cô không biết nên dùng lời từ chối nhã nhặn như thế nào mới không đắc tội anh, nhưng mà những đồng nghiệp làm chung với cô cũng không biết hiện tại cô đang sống cùng một người đàn ông, cô vẫn có một chút xíu tự ái trong lòng; đồng thời cô còn có một chút băn khoăn, cô sợ một khi cô chuyện cô trở thành tình nhân truyền ra ngoài, nếu đã là lời đồn đãi người này truyền qua người kia, khó bảo đảm sẽ không truyền tới tai mẹ cô. Mẹ đã quá ghét cô rồi, cô cũng không muốn khiến cho bà càng đáng ghét cô hơn nữa, hoặc là khiến bà xem thường cô.

Lục Thiên Hữu nhìn ra được nỗi sầu lo trong lòng cô, cũng không ép cô. "Nếu cô không muốn, vậy thì quên đi. Cô chú ý an toàn, có chuyện nhớ gọi điện thoại cho tôi." Anh lấy giấy, bút từ trong cặp tài liệu ra, sau đó viết số điện thoại cá nhân của anh vào, đưa cho cô.

Mạnh Tĩnh Vi nhìn những con số đoan trang ngay thẳng kia, ấm áp lan tỏa khắp cõi lòng cô, cô gật mạnh đầu đồng ý.

Lục Thiên Hữu cười một tiếng, lại hôn lên trán cô một lần nữa, rồi mới xoay người ra cửa.

Mạnh Tĩnh Vi nhìn bóng lưng của anh đang biến mất mà không chớp mắt, trong lòng ấm áp, cảm giác này vẫn thật lâu không tiêu tan...





#4. Phần 4

Đếm số ngày, Mạnh Tĩnh Vi đã làm người tình của Lục Thiên Hữu được tám ngày rồi, tám ngày này mỗi đêm anh đều về căn nhà này ngủ, mà cô thì luôn quá hai giờ đêm mới về đến nơi.

Kể từ sau lần đầu tiên hai người bọn họ xảy ra quan hệ, họ đều chưa từng có hành động thân mật. Mạnh Tĩnh Vi không hiểu, cũng không nghĩ ra nguyên nhân ở đâu, cô không phải là người tình của anh sao? Người tình không phải là bạn trong vấn đề tình dục sao? Nếu là như thế thì vì sao mỗi đêm anh lại chỉ ôm cô chìm vào giấc ngủ?

Haiss! Anh không yêu cầu cô làm loại chuyện đó, không phải là càng tốt sao, cô suy nghĩ nhiều như vậy làm cái gì, chẳng lẽ... cô còn chờ đợi điều gì nữa?

Nghĩ như vậy, hai gò má Mạnh Tĩnh Vi tự nhiên đỏ lên, tại sao cô lại có thể có suy nghĩ khiếm nhã như vậy chứ? Cô hơi cúi đầu. Cầm sữa nóng trên bàn lên, uống hết ngụm này tới ngụm khác. Nhờ vào đó mà phân tán đi ý nghĩ trong đầu.

Tuy rằng Lục Thiên Hữu đang xem báo, nhưng vẫn để tâm đến mọi chuyện xung quanh, ánh mắt anh liếc về phía cô gái nhỏ đang đỏ mặt xấu hổ kia, khóe miệng không tự giác mà giương lên.

Đúng là một cô tình nhân nhỏ hay thẹn thùng nha, lại có thể khiến cho anh kìm nén dục vọng mà không động vào cô, chỉ sợ cô mệt muốn chết rồi.

Mạnh Tĩnh Vi vốn đang cúi đầu, cảm thấy Lục Thiên Hữu lại truyền đến ánh mắt nóng rực, cô theo phản xạ ngẩng đầu nhìn anh, thấy anh đang khẽ mỉm cười nhìn cô, cô không khỏi đỏ bừng mặt lại tiếp tục cúi đầu.

Lục Thiên Hữu đặt tờ báo xuống, thân thể khẽ nghiêng về phía trước, nâng khuôn mặt nhỏ nhắn của cô lên, dịu dàng khẽ hôn lên trán cô.

Anh bất ngờ làm như vậy khiến Mạnh Tĩnh Vi kinh ngạc, bàn tay nhỏ bé buông lỏng, cái ly theo động tác của cô rơi xuống...

Lục Thiên Hữu lanh tay lẹ mắt tiếp được cái ly, không cho nó rơi xuống dưới mặt bàn.

"Nhìn cô sợ kìa! Không hài lòng với nụ hôn của tôi sao?" Anh cố ý sưng mặt lên hỏi.

Mạnh Tĩnh Vi khe khẽ cắn cắn môi, không biết nên đáp là có hay không.

Bộ dáng khó xử của cô khiến anh đột nhiên nảy ra ý nghĩ tinh quái, vừa nghĩ đến liền giơ tay nâng cằm của cô lên, cúi đầu trao cho cô nụ hôn bá đạo mà nồng nhiệt, cho đến khi hô hấp của cô trở nên dồn dập, anh mới buông cô ra.

"Vậy thì cô thích nụ hôn này phải không?" Anh cười đến xấu xa.

Mạnh Tĩnh Vi không đáp, mặt lại đỏ bừng lên.

Lục Thiên Hữu nhìn thấy không khỏi cười to, giống như là đứa trẻ thực hiện được trò đùa dai.

"Hai công việc kia giải quyết sao rồi?" Anh đột nhiên hỏi.

"Hôm nay tôi không cần đi làm."

"Vậy thì tốt, đi thay bộ quần áo khác, tôi dẫn cô đi dạo phố."

Đi dạo phố? Danh từ này thật xa lạ, lại xa vời quá, kể từ sau khi cha cô qua đời, món nợ trong nhà liền nặng nề đè trên vai cô. Từ lúc đó trở đi, cô đã mất đi quyền được vui vẻ trải qua tuổi thanh xuân của mình.

Lục Thiên Hữu không để cho cô có thời gian dư thừa mà đắm chìm trong trong chuyện cũ, anh thúc giục cô nhanh đi thay đổi trang phục, sau đó lại lấy tư thái y hệt người tình ôm lấy cô cùng đi ra cửa.

*********

Đến nơi, Mạnh Tĩnh Vi mới biết khi Lục Thiên Hữu nói "Đi dạo phố" là có ý gì, thì ra chỉ là đến một cửa hàng anh đặc biệt thích rồi tiêu xài, lý do của anh là —— lười phải đi bộ.

Anh chọn một chiếc váy dài màu trắng gạo đưa cho cô, muốn cô thử mặc.

Cô chậm chạp một chút rồi mới đưa tay nhận lấy.

Đối với cô mà nói, luôn luôn không có khái niệm về nhãn hiệu của trang phục, bởi vì côkhông có tiền cũng không còn thời gian đi tiêu phí, bây giờ để ý, trong lúc mặc thử đồ, cô vô tình thấy bảng giá trên đó, cô thiếu chút nữa thì mềm chân mà ngã ngồi ở trong phòng thay đồ, cả đời này cô chưa từng mặc lên người bộ đồ đắt tiền như vậy, đắt đến mức cô phải cảm thấy sửng sốt mãi.

Mạnh Tĩnh Vi gần như là run tay, mãi mới mặc xong chiếc váy đắt tiền này.

Ra khỏi phòngthay đồ, cô nhìn về Lục Thiên hữu, thấy anh đang nói chuyện phiếm cùng nhân viên phục vụ, khi anh vừa chạm phải ánh mắt của cô, liền tươi cười đi về phía cô.

Lục Thiên Hữu ngắm nghía cô, hài lòng gật đầu "Không tệ, rất thích hợp với cô, thêm mấy món đồ này nữa." Anh xoay người lại đưa thêm cho cô vài bộ nữa.

Lần này, Mạnh Tĩnh Vi không dám nhận lấy, cô hơi chau khuôn mặt nhỏ nhắn lại, nhìn những bộ quần áo trên tay anh.

"Không thích sao?" Thấy cô không hề cử động, anh khó hiểu hỏi.

Cô lắc đầu một cái.

"Tôi không rõ ý của cô."

"Tôi cũng không thường ra khỏi nhà, không cần nhiều quần áo như vậy đâu!" Cô dừng lại một chút, liếc nhìn anh, ngay sau đó lại cúi đầu, giống như là sợ anh tức giận, nói nhỏ: "Những trang phục này quá đắt giá, tôi mặc không nổi."

Trong mắt Lục Thiên Hữu hiện lên một chút hứng thú, những cô bạn gái anh đã từng bao nuôi trong quá khứ kia, bình thường có cơ hội như thế này, luôn hận không thể đem cả cửa hàng quần áo này về mới thỏa nguyện, dáng vẻ này của cô, giống như là mua cho cô bộ quần áo thì ăn thịt cô luôn rồi.

Mạnh Tĩnh Vi chờ một lát, Lục Thiên Hữu cũng không có phản ứng, cô ngẩng đầu nhìn thấy Lục Thiên Hữu đang xoay người đi về phía nhân viên phục vụ bên cạnh, chỉ đông chỉ tây, khiến đầu óc cô càng mở mịt.

Hạ chỉ thị xong, Lục Thiên Hữu đi đến trước mặt cô, ôm cô vào trong ngực vừa đi ra cửa vừa nói nhỏ ở bên tai cô: "Việc tôi thích mua đồ biểu hiện sự cưng chiều của tôi đối với phụ nữ, không cho phép cự tuyệt." Anh bá đạo ra lệnh.

Mạnh Tĩnh Vi nghe vậy, nghẹn họng nhìn anh trân trối, ngây người mãi, mới vừa rồi anh chỉ cho nhân viên những bộ y phục kia là muốn mua cho cô sao? Nói ra ít nhất cũng có mười, hai mươi món. Cô lắc đầu liên tục, "Lục tiên sinh, cái này không được đâu! Tôi không thể tiêu tốn nhiều tiền của anh như vậy được."

Lục Thiên Hữu trầm mặt xuống, không phải tức giận vì cô cự tuyệt, mà là vì cô gọi anh là "Lục tiên sinh", như vậy nghe xa lạ lại khách sáo quá.

"Sau này không cho phép gọi tôi là 'Lục tiên sinh', phải gọi là 'Thiên Hữu'."

"Lục tiên sinh, tôi..."

"Gọi là Thiên Hữu." Anh ngắt lời cô. Nếu trước đây anh chú ý một chút đến cách cô xưng hô với anh, thì đã sớm yêu cầu cô thay đổi cách gọi.

"Như vậy không được đâu!" Cô cảm thấy khó xử. Mặc dù quan hệ giữa bọn họ thân mật, nhưng không thể che giấu được một sự thật rằng quan hệ giữa hai người họ là ông chủ và tình nhân, một khi cô gọi anh như gọi người tình, chẳng phải sẽ cho thấy quan hệ ám muội không rõ ràng giữa bọn họ sao.

Lục Thiên Hữu lý nào lại cho phép cô cự tuyệt, "Cái gì mà được với không được, Gọi là Thiên Hữu. Gọi tôi nghe một chút." Khẩu khí của anh nghe kiên quyết tựa như núi cao, không cách nào lay chuyển được.

Mạnh Tĩnh Vi không cưỡng lại được anh, không thể làm gì khác hơn là kêu "Thiên... Thiên Hữu." Thật sự là không được tự nhiên, cô thật sự không quen.

Lục Thiên Hữu không quan tâm đến biểu tình không được tự nhiên của cô, ngược lại rất là hài lòng cô gọi tên anh, trên mặt lộ ra nụ cười còn rực rỡ hơn cả ánh mặt trời.

"Đúng rồi, đồ đạc khác của cô vẫn còn chưa thay mới." Không đợi cho Mạnh Tĩnh Vi mở miệng hỏi tại sao, anh nhấn nhanh chân ga, xe nghênh ngang rời đi.

Mạnh Tĩnh Vi không thể và cũng không cách nào kháng cự sự tùy hứng của anh, anh dẫn cô đi mua giầy, kim cương châu báu, sau đó đi đến một nhà hàng Pháp cao cấp dùng bữa tối.

Mọi chuyện cũng không tính là chân chính chấm dứt. Về đến nhà, sau khi bọ họ tắm xong, Lục Thiên Hữu từ phòng khách đi vào phòng ngủ, trong tay cầm một chiếc ly bên trong chứa chất lỏng màu hổ phách, đi về phía đầu giường, đặt vào trong tay Mạnh Tĩnh Vi.

Màu sắc ấy khiến cho người ta mê mẩn, mùi cay cay truyền đến mũi, Mạnh Tĩnh Vi biết đây là rượu, mặc dù cô không biết đây là loại rượu nào.

"Anh muốn cho tôi uống cái này sao?" Mạnh Tĩnh Vi không chắc chắn hỏi.

Lục Thiên Hữu nở một nụ cười dụ dỗ cô phạm tội. "Ừ, muốn dạy xấu cô. Uống đi!"

Mạnh Tĩnh Vi chần chờ một chút, cuối cùng vẫn ngoan ngoãn uống một ngụm.

Rượu cay khiến lưỡi cô tê dại, không nói nên lời.

Đối với phản ứng của cô, Lục Thiên Hữu chỉ cười, lấy lại ly rượu trong tay cô, uống một hơi cạn sạch, sau đó đặt ở trên tủ đầu giường.

Anh ngồi ở bên cạnh cô, đưa tay ôm cô vào lòng, ở bên tai cô thấp giọng hỏi: "Uống ngon không?" Nếm qua rượu là có thể khiến cho người ta thả lỏng tâm tình, anh cảm thấy cô đã quá khẩn trương.

Cũng không biết nên lắc đầu hay gật đầu, cô nói: "Hơi cay."

Lục Thiên Hữu cười nhẹ, "Đâu nào... Nóng sao?"

Thân thể Mạnh Tĩnh Vi khẽ run, bởi vì anh thổi hơi ở tai cô.

Tai cô lại đỏ lên, mang lại sự hấp dẫn đối với đàn ông, anh xúc động cúi đầu hôn rồi gặm cắn vành tai khéo léo của cô.

Không giống nhau, cảm giác của cô bây giờ bất đồng so với lần đầu tiên bọn họ xảy ra quan hệ, cô không nói ra được là khác nhau ở đâu, chỉ cảm thấy nụ hôn của anh nhiều khát vọng, rồi lại mang theo sự cẩn thận, lại giống như là ở che chở cô.

Môi lưỡi của anh tiếp tục trêu chọc lỗ tai của cô, một bàn tay khác lại dò vào trong áo ngủ của cô, bàn tay dịu dàng vuốt ve.

Tiếng rên rỉ không tự chủ từ cái miệng nhỏ của cô phát ra. Thân thể cô bắt đầu nóng lên, không biết là bởi vì rượu cồn quấy phá, hay là do động tác của anh mà thành.

Anh lưu luyến không rời khỏi vành tai của cô, không chỉ là hấp dẫn người, mà còn vì đó là điểm nhạy cảm của cô, nhẹ nhàng đụng chạm một chút cũng đủ để khiến cô xụi lơ trong lòng anh.

"Mấy ngày trước sợ cô quá mệt mỏi, thật không dám đụng vào, tối nay, tôi muốn đòi lại cả vốn lẫn lời." Âm thanh khàn khàn không che giấu được khát vọng của anh, hơi thở dồn dập biểu hiện anh đang cố kìm nén dục vọng.

Bởi vì mấy câu nói của anh mà khiến cho thần trí Mạnh Tĩnh Vi vốn đang say mê chợt tỉnh táo lại trong nháy mắt, cảm xúc đánh thẳng vào trái tim của cô, nháy mắt trong tâm trí cô tràn ngập gương mặt anh tuấn của anh. Thật ra thì anh không cần phải quan tâm cô. Nhưng anh lại đang làm thế, vậy thì chứng tỏ anh cũng không phải chỉ coi cô như là tình nhân!

Hốc mắt cô đỏ lên, cuống quít nhắm mắt, sợ nước mắt sẽ chảy ra.


Lục Thiên Hữu không phát giác được cảm xúc khác thường của cô, anh đẩy ngã cô, lật người đè lên người cô, dịu dàng tỉ mỉ hôn lên mắt, mũi, rồi cái miệng nhỏ nhắn của cô, một đường từ từ hôn xuống.

Trải qua mấy ngày chung đụng, anh đối xử với cô không giống với cách đã đối xử với người tình trong quá khứ là chỉ nhằm thỏa mãn dục vọng, hưởng thụ khoái cảm tình dục mang đến, mà là chân chính thương yêu cô.

******

Ở bên ngoài siêu thị, Mạnh Tĩnh Vi cất xong xe đẩy hàng, vừa mới nhấc hai túi đồ lên, liền nghe được có người gọi mình, cô xoay người sang chỗ khác, cặp mắt tìm kiếm người đã gọicô.

"Tôi ở đây." Một người đàn ông cao lớn đi tới bên cạnh Mạnh Tĩnh Vi.

Mạnh Tĩnh Vi quay đầu, thấy chính là trợ lý hành chính ở công ty trước đây, đồng nghiệp của cô - Cao Kiệt, cô hơi cảm thấy kinh ngạc, trước khi cô từ chức, từng nghe các đồng nghiệp nói qua, Cao Kiệt khả năng sẽ được ra nước ngoài tu nghiệp. Cô cho là anh đã rời Đài Loan rồi cơ.

"Nhìn thấy tôi rất kinh ngạc sao?" Cao Kiệt gãi gãi đôi mày rậm.

"Có một chút."Mạnh Tĩnh Vi thành thật trả lời.

"Ai nha! Thật khiến tôi đau lòng quá đi." Cao Kiệt cười đùa nói.

Trong mắt Mạnh Tĩnh Vi hiện lên chút nghi hoặc, không hiểu rõ được lời Cao Kiệt nói.

Cao Kiệt thấy Mạnh Tĩnh Vi trông vẫn bình thường ngây thơ giống như trước kia, cố ý đặt hai tay lên ngực. "Trái tim của tôi đau đớn quá, cô nhìn thấy tôi chắc chỉ là cảm thấy kinh ngạc, mà không hề thấy nhớ nhung." Bộ dạng anh trông vừa ảo não vừa đau lòng.

Động tác trẻ con của anh khiến cho Mạnh Tĩnh Vi buột miệng cười. Cao Kiệt là một người đàn ông hoạt bát, cởi mở, lương thiện lại nghịch ngợm, trước kia ở công ty, chỉ cần nơi nào có anh, bầu không khí làm việc sẽ trở nên rất vui vẻ, các đồng nghiệp cũng thường bị anh chọc cho cười khanh khách ầm ĩ.

Cao Kiệt nhìn thấy nụ cười của Mạnh Tĩnh Vi, khẽ ngơ ngẩn, lúc anh mới vào công ty đã bị hấp dẫn bởi chính phong cách điềm đạm nho nhã, dịu dàng ít lời lại hay xấu hổ này của cô, vì thế mà sẽ thường cố ý thể hiện tỏa sáng ở trước mặt cô, mong chờ cô có thể chú ý đến anh, nhưng sự chú ý của cô đặt toàn bộ vào công việc, căn bản không thấy anh đang phát ra tín hiệu, anh âm thầm đau lòng oán thán không thôi!

Lúc cô nghỉ việc vừa hay lúc anh xin nghỉ một tuần, sau khi đi làm lại không thấy cô, anh đau lòng một khoảng thời gian, hôm nay có thể gặp được cô, thật sự là rất vui.

Mạnh Tĩnh Vi thấy anh sững sờ, cảm thấy kỳ quái, êm ái gọi: "Cao Kiệt."

Cao Kiệt chợt lấy lại tinh thần, thấy đôi con ngươi sáng như sao của Mạnh Tĩnh Vi đang lóe lên tia khó hiểu nhìn anh, làm anh ngượng ngùng cười khúc khích.

Mạnh Tĩnh Vi hơi nghiêng đầu, trên mặt vẫn còn đọng lại nụ cười nhàn nhạt, không thể lý giải một Cao Kiệt trước giờ luôn tỏa sáng sao lúc này lại trở nên mất hồn và ngây ngốc, đang muốn mở miệng hỏi, phía sau anh xuất hiện một người đàn ông đi đến khiến cô kinh ngạc khẽ há miệng nhỏ nhắn, tại sao anh lại ở chỗ này?

Ánh mắt cô đột nhiên tỏ ra ngạc nhiên, khiến Cao Kiệt phải xoay người sang chỗ khác, muốn xem vì sao cô lại kinh ngạc.

Lục Thiên Hữu tươi cười đi về phía Mạnh Tĩnh Vi, đột nhiên trực tiếp rồi lại không thất lễ hỏi: "Tĩnh Vi, bằng hữu của cô sao?" Anh thuận tay đón lấy hai túi lớn trên tay cô.

Chẳng biết tại sao, chỉ trong một cái chớp mắt như vậy, cảm giác chật vật, lúng túng và lo lắng dâng lên trong lòng cô, giống như cô đang làm chuyện xấu thì bị người ta bắt tại chỗ, nhưng vấn đề là, cô không làm chuyện xấu nha! Có phải mình quá đa tâm rồi hay không, nghĩ như vậy, cô lại trở nên hào phóng thản nhiên.

"Ừ, đúng vậy."

Lục Thiên Hữu hơi nghiêng người, nhìn chăm chú vào người đàn ông có vóc dáng cao lớn như anh, vẻ mặt tươi cười chào hỏi "Hi, chào anh."

Cao Kiệt sững sờ một chút, nhìn sang Mạnh Tĩnh Vi, lại nhìn Lục Thiên Hữu một chút, nụ cười trên mặt thoáng chốc biến mất, anh chỉ cảm thấy như có cục đá đột nhiên rơi vào đầu anh, bóng tối bao trùm lên bốn phía.

Anh cũng không phải ngu ngốc, làm sao không nhìn ra người đàn ông trước mắt này không có thiện cảm, anh dám khẳng định quan hệ giữa họ là người yêu, không trách được trước đây Mạnh Tĩnh Vi không nhìn thấy tín hiệu anh phát ra, thì ra là cô đã có bạn trai rồi, chỉ là trong công ty các đồng nghiệp không biết được thôi, đây là Cao Kiệt tự mình phỏng đoán.

Sắc mặt khó coi của Cao Kiệt, khiến cho Lục Thiên Hữu nở nụ cười đắc ý, trong lòng có cảm giác chiến thắng. Anh chẳng biết tại sao mình lại có loại tâm tình này, trong mắt đối thủ ở trên thương trường anh nổi danh là nham hiểm, nhưng đây cũng chỉ là một tiểu tử chưa dứt sữa, đánh thắng người này anh thật sự không có gì làm kiêu ngạo, nhưng không hiểu sao anh lại cố tình cảm thấy vui vẻ.

Anh duỗi cánh tay dài ra, nhẹ nhàng ôm vai Mạnh Tĩnh Vi, khẽ cúi đầu xuống, nhìn qua trông vừa thân mật vừa ám muội. "Bạn của em có phải bị bệnh hay không? Anh ta cũng không để ý tới tôi." Lời nói oán trách, giống như một người ra sức diễn xuất nhưng lại không có tiếng vỗ tay khen ngợi.

Ở trước mặt người quen, Mạnh Tĩnh Vi thật sự không muốn thân cận cùng Lục Thiên Hữu như vậy, sợ Cao Kiệt sẽ đoán ra cô đang bị Lục Thiên Hữu bao nuôi, đang muốn tránh thoát cái ôm của Lục Thiên Hữu, câu hỏi của anh lại khiến cô nhất thời quên giãy giụa, cô ngẩng đầu nhìn gương mặt tái nhợt của Cao Kiệt, quan tâm hỏi: "Anh không phải thoải mái sao? Sắc mặt nhìn không được tốt lắm."

Câu hỏi của Mạnh Tĩnh Vi khiến cho Cao Kiệt dở khóc dở cười, thích một cô gái đã có người theo đuổi rồi, tâm tình của anh làm sao tốt được, hơn nữa Lục Thiên Hữu này khí thế trầm ổn, khiến cho người từ trước đến giờ vẫn được coi là được ở trong mắt phụ nữ như chính anh đây cũng có phần tự ti mặc cảm.

Cao Kiệt nở một nụ cười còn khó coi hơn là khóc, nghĩ một đằng nói một nẻo, trả lời: "Không có việc gì." Anh thật sự muốn chạy về nhà ôm chăn bông mà khóc rống lên một trận.

Mạnh Tĩnh Vi cũng không thích tò mò chuyện riêng của người khác, nếu Cao Kiệt không nói, cô cũng không hỏi nữa. Nghĩ thầm có lẽ anh có nỗi niềm khó nói đi!

Lục Thiên Hữu thu hết biểu tình của Cao Kiệt vào mắt, nụ cười hả hê trên mặt không hề giảm, sau khi lễ độ nói câu hẹn gặp lại với Cao Kiệt, dùng tư thái y hệt người tình mà ôm lấy Mạnh Tĩnh Vi rời đi. Bọn họ tạo thành tổ hợp tuấn nam mỹ nữ, không chỉ khiến người đi đường ghen chết, cũng sắp xé rách trái tim hồn nhiên của một chàng trai thành từng mảnh từng mảnh.

*********

Lục Thiên Hữu khẽ khàng ôm Mạnh Tĩnh Vi, tản bộ về chỗ ở của anh.

Hôm nay, anh tan việc sớm hơn bình thường nửa giờ, sau khi trở về, lại không thấy bóng dáng cô đâu, anh nghĩ, có lẽ cô đến siêu thị đi mua đồ, vì vậy, dùng phương pháp luyện tập thân thể là chạy bộ để đến siêu thị, muốn tạo cho cô một sự bất ngờ vui vẻ, lại thấy cô đang đứng cùng với Cao Kiệt thì trong lòng lại thấy không vui.

Vốn trong xã hội hiện nay, có người đàn ông hay phụ nữ nào mà không có những người bạn khác giới, anh không có quyền can thiệp vào chuyện kết bạn của cô, nhưng, điều khiến anh không thể chịu được, là cô lại thật lòng nở nụ cười vui vẻ trước mặt người khác.

Từ lúc biết cô đến nay, cô chưa từng bao giờ nở nụ cười như vậy ở trước mặt anh, nhưng lại cười với Cao Kiệt, thật sự là khiến anh không thoải mái, thậm chí có thể nói là cảm thấy khó chịu.

Mở khóa cửa, đặt túi trên tay xuống, anh đi tới ngồi xuống ghế sa lon, không nói lời nào.

Mạnh Tĩnh Vi giật mình trước sắc mặt khác thường của anh, nghĩ thầm, không phải là cô đã đắc tội gì anh chứ? Nhưng lại không nghĩ ra được rốt cuộc mình đã làm cái gì khiến cho anh không vui, cũng chỉ biết đứng chết chân tại chỗ.

Lục Thiên Hữu thấy cô vẫn còn đứng đấy, tỏ ý muốn bảo cô đi đến ngồi xuống bên cạnh anh.

Mạnh Tĩnh Vi nhìn hành động của anh, ngoan ngoãn đi tới, ngồi xuống.

Lục Thiên Hữu quay đầu sang nhìn thẳng vào cô, sau một lúc lâu mới mở miệng nói: "Cô quả là một người phụ nữ rất có sức lôi cuốn."

Mạnh Tĩnh Vi sửng sốt, không hiểu ý tứ của anh.

Lục Thiên Hữu giơ tay lên, thương tiếc, yêu thích mà khẽ vuốt gương mặt của cô. "Cô xem, không phải người đàn ông kia thích cô sao?" Không biết bắt đầu từ lúc nào, anh càng lúc càng cảm thấy thích khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp động lòng người này của cô, đã bắt giữ lấy ánh mắt của anh thật chặt.

Cô đã phá vỡ quy tắc trong quan hệ với người tình trước đây của anh.

Nghe vậy, Mạnh Tĩnh Vi bỗng trợn to đôi mắt đẹp, có phải không? Sao cô lại không có một chút cảm giác nào.

Nhìn thẳng đôi con ngươi đơn thuần không có chút tâm cơ nào của cô, Lục Thiên Hữu cười, xem ra cô cũng không hề biết sức quyến rũ của mình, nói vậy cũng tốt, có những người phụ nữ một khi biết được sự hấp dẫn của mình, sẽ lợi dụng cái này để đầu độc đàn ông, nhằm thỏa mãn nhu cầu của họ, anh cũng không hy vọng cô sẽ biến thành người phụ nữ như vậy.

Anh chính là thích yêu thích sự ngây thơ, trong sáng này của cô.

"Cô chưa từng cười với tôi như vậy đâu." Anh hơi chu miệng lên án.

Mạnh Tĩnh Vi sững sờ lần nữa, hôm nay anh nói chuyện điên khùng, khiến cho cô không biết nên trả lời như thế nào.

"Tôi không hiểu rõ ý của anh là gì." Cô hơi nhíu lông mày.

"Không hiểu? Tôi cũng chỉ hi vọng cô có thể cười với tôi giống như cách cô cười với người đàn ông kia thôi." Người phụ nữ mà anh nhìn thấy khi đó, có nụ cười đẹp nhất, không mục đích, không xã giao, không có dáng vẻ kệch cỡm.

Mạnh Tĩnh Vi khẽ nghiêng đầu, nét mặt ra chiều ngẫm nghĩ lời anh nói, cô liều mạng nghĩ lại cuộc nói chuyện mới vừa rồi cùng với Cao Kiệt, không nghĩ ra có chỗ nào đặc biệt. "Cao Kiệt là một người đàn ông rất hài hước, trước kia ở công ty, mọi người thường bị anh chọc cho cười hi hi ha ha suốt ngày, tôi không hiểu lắm lời nói vừa rồi của anh."

Nghe vậy, anh cười to, bàn tay ôm lên gò má của cô, di chuyển lên bờ môi đỏ mọng quyến rũ kia, dùng ngón tay dịu dàng khẽ chạm lên môi cô.

Loại động tác dịu dàng như che chở bảo vật này, làm cô như si mê, lại thấy đôi mắt thâm thúy tràn đầy nhu tình của anh, hình như cô cảm thấy mình say, say trong ảo mộng động lòng người kia của anh.

Ánh mắt mê ly của cô, gương mặt ửng hồng, khiến cho trái tim anh nảy lên một nhịp khác thường, bàn tay trượt xuống, nâng cằm của cô lên, cúi đầu ngậm lấy đôi môi đỏ mọng ngọt ngào của cô, không ngừng hôn, đầu lưỡi còn ngang ngược cạy hàm răng của cô, chơi đùa cùng chiếc lưỡi của cô, dây dưa, cho đến khi hai người đều cần không khí, anh mới buông cô ra.

Kể từ sau khi cô trở thành người tình của anh, anh phát giác mình thường sẽ không tự chủ được mà hôn cô. Đối mặt với cô, anh luôn có một loại ý niệm mãnh liệt muốn bắt cô lên trên giường, tận tình mà thỏa mãn dục vọng của bản thân.

Mạnh Tĩnh Vi không biết tâm tư của anh, hai gò má nổi lên màu đỏ nhàn nhạt, xấu hổ cúi đầu, mặc dù bọn họ đã thân mật như thế, nhưng cô vẫn không có thói quen với sự đụng chạm bất ngờ của anh.

Không khí nhất thời trở nên im lặng, như có như không có mùi vị của tình dục.

Có lẽ loại hơi thở này làm cho Mạnh Tĩnh Vi cảm thấy lo lắng, cô khó có khi chủ động mở miệng hỏi: "Nếu như sau khi anh đi làm, tôi có thể làm một chút những công việc cá nhân không?" Cô muốn dùng việc nói chuyện để hóa giải bầu không khí trầm mặc này, lại không biết nên nói cái gì, vì vậy, cô chỉ đành nói lên vấn đề cô vẫn giữ ở trong lòng.

Lục Thiên Hữu nhíu mày nhìn cô, "Cô nên biết, tôi cũng không hạn chế hành động của cô, không để cho cô đi làm ở ngoài, chỉ là vì không thích cô đặt sự chú ý quá nhiều vào công việc."

"Tôi đã hiểu rồi." Nếu như anh thật sự hạn chế tự do của cô, có lẽ cô cũng không được đi ra ngoài dù chỉ một lát. "Tôi muốn đi thăm mẹ một chút, anh yên tâm, trước khi anh tan làm, tôi nhất định sẽ trở về." Đã một tháng rồi cô không gặp mẹ và em trai mình, cô rất nhớ bọn họ.

"Tôi còn tưởng là chuyện lớn gì, cô muốn đi thăm bác gái, đây cũng là chuyện hiển nhiên, không cần xin phép tôi, còn nữa, nếu như cảm thấy buồn bực nhàm chán, cô cũng có thể tìm bạn bè, đi dạo một chút, ngày mai tôi bảo Gia Minh giúp cô làm tấm thẻ vàng, về sau cô muốn mua gì, thoải mái cà thẻ, hóa đơn tôi sẽ thanh toán."

"Tôi chỉ muốn có thể ra ngoài thăm mẹ, tiền tôi vẫn còn có một ít."

Nghe được câu này, Lục Thiên Hữu sững sờ, ngay sau đó cười phá lên. "Cô rất dễ dàng thỏa mãn, cũng có lẽ là bởi vì như vậy, mà cảm giác của tôi đối với cô mới có thể không giống với cảm giác khi ở cùng những người phụ nữ khác!" Nói đến những lời cuối cùng, anh gần như là tự lẩm bẩm.

Mạnh Tĩnh Vi ngây người, trong đầu không thể lý giải lời của anh, còn chưa kịp mở miệng hỏi anh nguyên nhân, Lục Thiên Hữu liền lôi kéo tay cô, đứng dậy. "Hôm nay chúng ta ra ngoài ăn, được không?" Kể từ khi cô không đi làm, buổi tối anh tan việc trở về đều có thể được ăn thức ăn cô nấu, mà hôm nay, anh không muốn cô phải xuống bếp, không hy vọng cô quá mệt mỏi.

Luôn luôn là anh nói gì, Mạnh Tĩnh Vi liền làm như thế, anh nói muốn đi ra bên ngoài ăn, cô cũng không phản đối, cô đè xuống nghi vấn trong lòng, mặc cho anh lôi kéo ra ngoài.




#5. Phần 5
Lục Thiên Hữu đi trên hàng lang của bệnh viện, đi theo bên cạnh là một người có khí chất xuất chúng, một người phụ nữ xinh đẹp và trang nhã, mà người phụ nữ kia cũng không phải là người bạn gái trước đây của anh nữa, mà là thiên kim của công ty công nghệ cao nhà họ Tống trong nước – Tống Tuệ Nghi.

Tống Tuệ Nghi không chỉ có dáng dấp xinh đẹp, hơn nữa cá tính còn ôn hòa và chững chạc, biết tiến biết lùi, khéo léo, cũng có thể coi là một trong hai nữ cường nhân của thương trường, vậy mà, người phụ nữ xinh đẹp tài mạo vẹn toàn như vậy vẫn không có cách nào khiến anh động lòng, nhưng ngược lại cô gái nhỏ Mạnh Tĩnh Vi đơn thuần và hay ngượng ngùng kia, lại khiến ánh mắt của anh không thể nào dời đi được, còn cảm thấy may mắn khi được ở chung với cô trong khoảng thời gian ngắn đó, khi nhớ đến dáng vẻ đỏ mặt thẹn thùng của Mạnh Tĩnh Vi, thì Lục Thiên Hữu không tự chủ được khẽ giơ khóe miệng lên.

Nhìn thấy nụ cười của Lục Thiên Hữu, đột nhiên tim của Tống Tuệ Nghi lại nhảy dựng lên, gương mặt còn có chút đỏ ửng, không còn hình ảnh chủ quản giỏi giang của ngày thường nữa, mà trở thành dáng vẻ thẹn thùng của người phụ nữ.

Vì cha mẹ hai bên đều có quen biết nhau, từ nhỏ thì cô đã quen biết Lục Thiên Hựu, mà từ lúc nhỏ cho đến bây giờ, cô vẫn luôn thầm mến Lục Thiên Hựu, chỉ là cô chưa từng thổ lộ với anh thôi.

Mà ở bên ngoài cũng đồn đại rất nhiều chuyện về Lục Thiên Hữu, thường xuyên thay đổi phụ nữ, dù cô đau lòng, nhưng cũng không hề tổn hao tới lòng ái mộ của cô dành cho anh chút nào. Đàn ông mà, chỉ cần có gia thế và bối cảnh tốt, lại là người có dáng vẻ tuấn dật (khôi ngô), thì đương nhiêm đám hoa bướm kia sẽ nhào tới thôi, tự nhiên cũng sẽ có xì căn đan không ngừng. Chỉ là, về mặt sự nghiệp thì Lục Thiên Hựu có mắt nhìn người và năng lực lãnh đạo, nên anh sẽ không giống những người con cháu trong công ty kia, chỉ biết chuyện sinh con, ăn chơi đàng điếm, cho nên, tình yêu mà dành cho anh mới càng ngày càng gia tăng.

"Anh Thiên Hữu, anh đang suy nghĩ gì vậy? Xem ra tâm trạng của anh rất tốt đó."

"Không có gì." Lục Thiên Hữu cười trả lời. Anh không có em gái, cho nên luôn xem Tống Tuệ Nghi là em gái của mình vậy.

"Anh thấy tình hình bình phục của bác trai đã tốt hơn rồi, chắc là sẽ nhanh chóng được xuất viện thôi." Anh nói.

"Đúng vậy ạ, bác sĩ nói chỉ cần cho ban uống thuốc đúng giờ, cuộc sống làm việc và nghỉ ngơi bình thường, thì chưa tới một tuần là xuất viện được rồi." Nghĩ đến chuyện thân thể của cha sắp bình phục lại, Tống Tuệ Nghi khó nén vui mừng.

"Vậy thì tốt rồi." Lục Thiên Hữu nhìn cô cười nhạt, mà Tống Tuệ Nghi cũng trả lại cho anh một nụ cười yếu ớt.

Hai người sóng vai nhau đi về phía trước, lúc đến khúc quanh cách chỗ phòng bệnh không xa lắm, thì thấy dáng người nhỏ nhắn của một cô gái đang lảo đảo bước từ trong phòng bệnh ra, ngay sau đó thì hai bịch đựng trái cây từ phòng bệnh bị ném ra ngoài.

"Cô đi ra ngoài cho tôi, tôi không muốn nhìn thấy thứ sao chổi như cô."

Cô gái nén lệ, cắn môi dưới, không nói một câu ngồi xổm người xuống nhặt những quả trái cây rơi tán lạn trên đất.

Hai người không hẹn mà cùng dừng lại, Lục Thiên Hữu nhìn bóng dáng nhỏ kia, thì cảm thấy rất quen thuộc, bình tĩnh nhìn kỹ lại thì.....Đây không phải là Mạnh Tĩnh Vi sao? Anh kinh sợ tới trợn to hai mắt.

'Cô gái kia thật đáng thương." Tống Tuệ Nghi nhỏ giọng nói ra. Cô cũng không phải là loại phụ nữ thích nhiều chuyện, chỉ là cảm thấy cô gái trước mắt này rất đáng thương mà thôi.

"Hả, tại sao vậy?" Hai mắt của anh vẫn nhìn chằm chằm vào cô (MTV).

Tống Tuệ Nghi nói nhỏ: "Mẹ của cô khi nhìn thấy cô thì không ngừng oán trách, nói gì mà cô vừa mới sinh ra đã hại nhà bọn họ bị phá sản, cha cô cũng bị bệnh rồi qua đời vì cô, chân của bà không thể đi được cũng là dọ vận tủi của người con gái như cô mang tới. Em thấy cô ấy rất ngoan, không giống như sao chổi." Cô đã gặp y tá của Mạnh Tĩnh Vi vài lần, những lời vừa rồi của cô, cũng chính là lời của ý tá nói cho cô biết.

Cổ họng khẽ xoay động trên dưới, hai tay Lục Thiên Hữu chợt nắm chặt thành quả đấm, rốt cuộc anh cũng hiểu tại sao khi lần thứ hai nhìn thấy cô thì bóng lưng của cô rất cô đơn. Mà câu nói chanh chua cũa mẹ cô và lời kể hờ hợt của Tống Tuệ Nghi, cũng đã nói rõ cô nhất định đã phải chịu rất nhiều uất ức khi ở nhà rồi.

Mạnh Tĩnh Vi cúi đầu, nhặt quả táo cuối cùng lên, rồi đứng dậy, mắt thoáng nhìn, mà ánh mắt cũng vừa vặn tiếp xúc với Lục Thiên Hựu.

Tại sao anh lại ở đây vậy? Nhìn thấy anh mang theo vẻ mặt đau lòng nhìn chằm chằm vào cô như vậy, chẳng lẽ anh đã nghe thấy lời mẹ mắng cô rồi sao?

Ánh mắt của cô dời sang bên cạnh một chút, tầm mắt vừa vặn rời vào trên người Tống Tuệ Nghi. Cô và y tá từng gặp qua cô ta vài lần, lần đầu tiên khi gặp Tống Tuệ Nghi thì cô đã bị khí chất cao quý của cô ấy hấp dẫn, cô nghe ý tá nói, cô ta là thiên kim của công ty nhà họ Tống.

Chỉ là, bọn họ......Làm sao bọn họ đi cùng nhau vậy? Chẳng lẽ.....

Đúng rồi! Làm sao cô lại quên mất, Lục Thiên Hữu là tổng giám đốc của tập đoàn Trường Phong, mà Tống Tuệ Nghi cũng xuất thân danh môn, bọn họ cùng là người của xã hội thượng lưu, quen biết nhau, thì cũng phải là chuyện lạ gì.

Xem ra bọn họ thật sự là trai tài gái sắc mà!

Mạnh Tĩnh Vi cảm thấy được lòng của cô như bị vật gì đó đụng vào, đau đến nổi cô sắp không thể thở.

Chẳng những cô không muốn để anh biết cô là sao chổi, mà còn càng không có cách nào tiếp nhận được chuyện anh có người yêu khác rồi.

Cô khổ sở, không nói hai lời lập tức xoay người chạy đi.

Lục Thiên Hữu cảm thấy ngạc nhiên vì hành động của cô, nhìn thấy bóng lưng của cô biến mất, thì cảm giác đau lòng truyền tới từ trong ngực càng không thể tiêu tan.

Mà Tống Tuệ Nghi cũng sửng sốt vì hành động của cô. Làm sao cô lại chạy giống như đã gặp quỷ rồi vậy?

......

Lao ra bệnh viện, Mạnh Tĩnh Vi thất thận chạy về phía trước, cho đến khi cô mệt mỏi, và cũng chạy không nổi nữa, mới đi vòng vào trong ngõ hẻm vắng người, chồm hổm xuống lưng dán vào tường ngồi.

Cô lấy đôi tay che mặt lại, không cách nào đè nén được nước mắt đang không ngừng chảy xuống.

Anh thấy rồi! Anh đã thấy rồi!

Có phải anh cũng sẽ tin lời của mẹ hay không? Có phải anh cũng vì chuyện đó mà chán ghét cô hay không?


Ngại Gì Lên Giường kể về chuyện tình yêu giữa 2 con người với 2 tính cách kì lạ. Một người đàn ông cứng nhắc lạnh lù...
Không.....không được! Cô không muốn, cô không muốn có chút ấn tượng xấu nào ở trước mặt anh.

Tại sao lại có loại ý nghĩ như vậy, thì trong lòng cô đã biết rất rõ rồi, bởi vì, hơn một tháng sống chung này, đã khiến cho cô yêu anh.

Nhưng mà, cô chỉ có thể đặt tình yêu của mình vào sâu trong nội tâm mà thôi, giữa bọn họ chỉ có quan hệ giao dịch, vả lại cô đã từng nói sẽ không yêu thương anh, cũng sẽ không dây dưa với anh.

Cô hoàn toàn không xứng đáng với anh và cũng không thể nào yêu anh được, thân phận của anh cao quý như vậy, có thể xứng với anh, thì cũng chỉ có người phụ nữa xinh đẹp vừa rồi mà thôi.

Trong lúc bất chợt, cô thật sự rất hận rất hận mình, hận gia thế thấp kém của mình, hận diện mào của mình không bằng người ta.

Tại sao vậy? Trời cao đã muốn cho cô gặp được anh, nhưng vì sao lại là một tình yêu không có quả chứ?

Cô khóc nhiều hơn và sắp khang giọng vì tiếng khóc đầy oán hận.

......

Buổi tối khi trở lạo nhà trọ, Mạnh Tĩnh Vi có chút kinh ngạc vì Lục Thiên Hữu đang ngồi ở phòng khách, mà hình như còn đang đợi cô.

Cô chần chờ một chút ở cửa, mới hơi cúi thấp đầu đi đến ngồi xuống bên cạnh anh.

"Thật xin lỗi, em lại về trễ rồi." Giọng của cô bình tĩnh không cao lại không thấp.

Lục Thiên Hữu không lên tiếng, mà đưa tay ra ôm lấy cô, nhẹ nhàng đặt cô vào trong ngực của anh, thuận tiện hạ xuống vài nụ hôn trên gò má của cô.

"Sao lúc ở bệnh viện lại chạy đi vậy?" Anh êm ái hỏi.

Mạnh Tĩnh Vi không ngờ anh sẽ hỏi chuyện này, không thể chống lại trái tim của mình, thì chỉ càng khiến cho cô đau đớn thêm mà thôi.

Nhìn sắc mặt tái nhợt của cô, lòng Lục Thiên Hữu chợt căng thẳng. Rốt cuộc thì cô đã che giấu anh bao nhiêu chuyện rồi hả?

"Lúc ở bệnh viện anh đã nghe thấy rất nhiều lời oán trách của mẹ em." Sau khi cô chạy đi, anh cũng không có chạy theo, vì anh muốn cùng Tống Tuệ Nghi đến thăm bác Tống trước. Sau đó, thì anh đã cố làm ra vẻ tò mò, không hiểu hỏi ý tá ở bệnh viện, mới biết mỗi lần Mạnh Tĩnh Vi đến thăm mẹ Mạnh, thì đều bị mẹ Mạnh mắng chửi một trận, có lúc tâm trạng của mẹ Mạnh không tốt, còn đánh cô nữa. Anh chỉ nghe thôi đã thấy đau lòng, mà cô, lại chưa bao giờ nói với anh.

Càng làm anh tức giận, tự trách mình hơn, là thế nhưng anh lại không hể để ý tới uất ức của cô.

"Thật sao?" Cô có chút phát run, vì ít nhiều gì thì cô cũng đã nghe thấy những lời oán trách của mẹ lúc ở bệnh viện.

"Mẹ của em rất xấu, anh thấy em nên dứt khoát mặc kệ bà ta đi, để bà ta biến thành tàn phế luôn thì càng tốt." Anh tức giận, nhưng cô lại vì tiền thuốc của mẹ mới bán mình.

Lục Thiên Hữu cô im lặng chỉ trích, thì lửa giận trong ngực lập tức biến mất, thay vào đó là nồng nặc tò mò.

"Anh nói sai sao?" Anh nghiêm mặt, nhíu nhíu mày nhìn cô,cố ý trêu đùa cô.

Mạnh Tĩnh Vi vẫn không nói lời nào, trong mắt lại có thêm nồng đặt dấu hiệu tức giận.

Lần này. Lục Thiên Hữu không tiếp tục trêu trọc nữa, anh giơ tay lên làm hình dạng như là đang đầu hàng: "Được rồi, coi như anh nói bậy đi, thật xin lỗi."

Mạnh Tĩnh Vi thoải mái hơn vì lời xin lỗi của anh. Nói thật ra, thì anh hoàn toàn không cần thiết phải nhận lỗi với cô.

Lục Thiên Hữu thấy cô không nói lời nào, đôi tay nhốt chặt hông cô: "Nói thật, bà ta đối xử với em như vậy thật sự rất quá đáng, tại sao em còn hiếu thuận với bà ta vậy chứ?"

"Mặc kệ bà ấy có quá đáng với em hay không, thì bà ấy vẫn là mẹ của em." Mạnh Tĩnh Vi không chút nghĩ ngợi nói.

Lục Thiên Hữu sững sờ, ngay sau đó cười to lên, anh cúi đầu nhẹ nhàng cắn trán của cô một chút: "Sao em lại thiện lương vậy chứ, anh phải chăm sóc và quan tâm một chút mới được, tránh cho vào một hôm nào đó em đã bị bán rồi mà vẫn giúp người ta đếm tiền."

Mạnh Tĩnh Vi kinh ngạc há to mồm, anh có biết mình đang nói gì không vậy?

Anh muốn chăm sóc cho cô? Dựa vào cái gì chứ? Giữa bọn họ chỉ có quan hệ chủ thuê và người làm thuê thôi.

"Đừng nói đùa nữa."

"Dáng vẻ của anh giống như đang nói đùa lắm sao?" Lục Thiên Hữu cười híp mắt hỏi ngược lại.

Mạnh Tĩnh Vi nhìn anh, trong lòng chấn động, anh có biết anh nói như vậy thì cô sẽ tin là thật hay không, sẽ khiến cô lầm tưởng không phải là cô đang đơn phương anh.

Nhưng, sự thật vẫn là sự thật, cô chỉ là người tình được anh bao nuôi, là người bạn giường của anh.

Đột nhiên ngực lại nảy lên chút chua xót, khiến Mạnh Tĩnh Vi không muốn nhìn thấy mặt của anh nữa.

"Sao vậy?" Anh dịu dàng hỏi. Thình lình cô lại lộ ra vẻ mặt ưu sầu như vậy, khiến cho ngực anh có chút cứng lại.

Trầm mặt một lúc lâu, cô đột nhiên hỏi: "Mẹ em nói em là sao chổi, anh có tin không?" Trời mới biết cô đã cố lấy biết bao nhiêu dũng khí mới dám mở miệng hỏi anh những lời này.

Anh đưa tay ra nâng cằm cô lên, trực tiếp nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn lo lắng của cô: "Anh không tin."

"Có thật không?" Trong mắt cô lộ ra ánh sáng vui mừng.

"Thật." Anh nặng nề gật đầu, giống như là sợ rằng cô sẽ không tin lời của anh vậy.

"Anh chỉ tin những gì anh nhìn thấy, trong mắt anh, em rất đơn thuần, là một cô gái hiền lành, không phải là một sao chổi khiến người ta chán ghét. Tĩnh Vi, hứa với anh, đừng vì những lời nói của mẹ em mà cảm thấy mình là người gieo họa, được không?"

Những lời nói chân thành này, làm Mạnh Tĩnh Vi cảm động không thôi, gần như cô đã sắp khóc vì quá vui mừng: "Cám ơn, cám ơn anh đã tin tưởng, cảm ơn anh đã khích lệ em."

Lục Thiên Hữu cúi đầu, dịu dàng hôn lên những giọt nước mắt trên gò má của cô: "Cô gái ngốc, có gì mà phải khóc chứ." Nước mắt của cô, níu chặt lòng của anh.

Sự dịu dàng của anh vào lúc này, khiến Mạnh Tĩnh Vi không tự chủ được mà vùi đầu vào trong ngực của anh, lồng ngực của anh truyền tới tiếng nhịn tim trầm ổn, dị thường khiến lòng của cô được ổn định lại. Nhưng, chỉ trong chốc lát sau, trong đầu bỗng nhiên lại hiện lên gương mặt xinh đẹp của Tống Tuệ Nghi, lòng cô không khỏi cứng lại, lập tức rời khỏi lồng ngực của anh, mắt nhìn chằm chằm vào anh. Cô rất muốn hỏi chuyện quan hệ giữa anh và Tống Tuệ Nghi là thế nào, nhưng một chữ cũng không nói được. Cô không thể chịu đừng được đáp án rằng bọn họ là người yêu, vả lại với thân phận tình nhân của cô thì không thể hỏi chuyện riêng của anh được.

Nhìn thấy ánh mắt của cô hiện lên u oán, đau lòng, khiến lòng anh căng thẳng: "Vì chuyện gì mà em không vui vậy?"

Nhìn đôi mắt đen đầy lo lắng của anh, khiến cô thiếu chút nữa đã bật hỏi. nhưng cuối cùng cũng không có hỏi. Cô nói sang chuyện khác, nhẹ giọng nói: "Đến bây giờ rồi mà bên phía bệnh viện vẫn chưa báo thời gian chính xác để mẹ em làm phẩu thuật, em lo lắng nếu còn đễ lâu, thì cơ hội thành công sẽ không còn lớn nữa."

"Yên tâm, anh tin phía bệnh viện sẽ nhanh chóng phẫu thuật cho bác gái thôi." Anh nghĩ, ngày mai phải kêu Gia Minh sắp xếp cho anh gặp viện trưởng một chút mới được, mặc dù anh ghét bà Mạnh, nhưng giống như Mạnh Tĩnh Vi đã nói, dù bà ta có không tốt đến mấy thì cũng là mẹ của cô, anh phải hoàn thành tâm nguyện cho cô.

Mạnh Tĩnh Vi cười nhạt, xem lời nói của anh như một lời an ủi.

Lục Thiên Hữu không muốn cô tiếp tục u buồn nữa, đột nhiên nói: "Anh thấy, mấy ngày nay em không cần phải đến bệnh viện chịu khổ nữa. Còn nữa, hãy chuẩn bị kỹ một chút để đi tham gia một buổi tiệc rượu khai mạc với anh."

"Tiệc rượu khai mạc à?" Mạnh Tĩnh Vi ngây ngẩn hỏi.

"Ừm." Anh gật đầu.

Cô muốn từ chối, vì cô không muốn tham gia buổi tiệc rượu gì đó, nhưng cô có quyền nói không sao? Thời gian của cô là của anh.

Dĩ nhiên Lục Thiên Hữu biết cô không muốn tham gia các buổi tiệc cộng đồng thế này, nhưng anh muốn tâm trạng của cô được thoải mái hơn một chút, cho nên mới cố ý không chú ý tới.

Anh yêu thương vỗ vỗ gương mắt mịn màn của cô: "Cả ngày nay em ở bên ngoài nên cũng đã mệt mỏi rồi, nhanh đi nghỉ ngơi đi." Anh đứng dậy, đi được vài bước, thì giống như nghĩ tới chuyện gì đó, quay đầu lại nhìn cô, hỏi: "Anh cũng chưa tắm rửa, em có muốn chúng ta tắm chung với nhau, hưởng thụ cảm giác tắm uyên ương không?" Anh cố ý nói, muốn khiến cô bị xấu hổ tới quên đi cảm giác không thoải mái ở trong lòng.

Tắm chung với nhau?!

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Mạnh Tĩnh Vi đỏ lên trong nháy mắt, trong phút chốc đầu lại hiện lên tình cảnh hai người tương đối trần trụi, bất an ngập ngừng nói: "Em......em......"

Lục Thiên Hữu nhìn vẻ mặt hồng hồng xấu hổ của cô, lòng không tự chủ được mà có chút vui vẻ hơn, anh bật cười, đi vào trong phòng.

Ngày trước, sau khi Mạnh Tĩnh Vi nghe được tiếng trêu chọc cười của anh, thì sẽ càng khiến cô xấu hổ hơn, nhưng mà hôm này cô lại muốn khóc, vì cô không biết có phải sự thương yêu và cưng chìu của anh sẽ dừng lại vào nửa năm sau hay không.

Nửa năm sau, cô thật sự có thể ung dung rời khỏi và không dây dưa với anh nữa sao?

Có lẽ anh nói đúng, khi người phụ nữ hiến dân đêm đầu tiên của mình cho người đàn ông nào đó, thì sẽ sinh ra quyến luyến đối với anh ta, sẽ khăng khăng một mực đi theo anh ta. Nhưng, thật sự có phải như vậy không?

Nếu như anh đối xử với cô giống như thái độ giữa khách với gái, thì cô sẽ cảm thấy mình cực kỳ dơ bẩn, nghĩ muốn sớm kết thúc cuộc giao dịch này, nhưng trong mắt anh, cô không tìm được một chút khinh thường nào. Mỗi một phút giây ở bên anh, anh đều khiến cho cô có cảm giác mình được tôn trọng, được nâng lên ở trong lòng bàn tay được thương yêu và thương tiếc, cho dù anh vẫn luôn trêu chọc cô.

Trời ơi! Cuộc giao dịch này, thứ cô trả chẳng những là thân thể của mình, mà sợ rằng còn có trái tim của mình nữa!

Vẻ mặt luôn tươi cười tươi cười của Lục Thiên hữu, giờ phút này đã được thay bằng vẻ mặt thâm trầm, anh dựa vào chiếc ghế da trâu ở sau bàn làm việc, tối tăm nhìn bảng báo cáo mà Hà Gia Minh vừa trình lên.

Hai ngày trước, sau khi biết được chuyện mẹ của Mãnh Tĩnh Vi đối xử không tốt với cô, thì anh đã gọi bảo Hà Gia Minh điều tra rõ ràng về thân thế và bối cảnh của Mạnh Tĩnh Vi, từ tài liệu cho thấy, Thang Mẫn đã đối xử không tốt với Mãnh Tĩnh Vi, thậm chí có thể nói là cay nghiệt, còn chân chính khiến anh phiền lòng phiền dạ hơn là, trong tay Thang Mẫn ít nhất cũng có bảy, tám vạn gửi trong ngân hàng, đây chính là tiền bảo hiểm sau khi chết của ba Mạnh, nhưng dĩ nhiên Thang mẫn không có nói cho Mạnh Tĩnh Vi biết, nếu không cô cũng không cần phải một vai gánh hết gành nặng của gia đình. Thang Mẫn làm như vậy, chẳng phải là cố ý muốn hành hạ Mạnh Tĩnh Vi, khiến cô phái bước tới đường cùng sao?

Mấy ngày nay sau khi sống chung với Mạnh Tĩnh Vi, anh nhìn ra được cô là một cô gái tốt bụng, nếu để cô Thang Mẫn làm ra chuyện cay nghiệt với cô như vậy, không biết cô có thể tiếp nhận được đã kích này không?

Hạ Gia Minh thấy sau khi Lục Thiên Hữu sau khi xem xong báo cáo thì sắc mặt càng thêm nặng nề, rõ ràng là đang gặp khó khăn.

"Cô ấy rất đặc biệt với anh sao?" Trước mặt người sáng không nói chuyện tối, Hà Gia Minh trực tiếp hỏi.

"Ừ" Lục Thiên Hữu gật đầu một cái: "Cô vì tiền thuốc thang của mẹ mới bán mình." Có lẽ vì cô đơn thuần lại chịu hy sinh vì gia đình, nên anh mới có một cảm giác thương tiếc và đau lòng khó có thể diễn tả thành lời khi đối mặt với cô. Mà bây giờ anh có nên cho cô biết được sự thật không?

Báo cáo điều tra chuyện từ tay anh qua tay Lục Thiên Hữu, nên dĩ nhiên Hà Gia Minh đã xem qua nội dung ở bên trong, anh cảm thán nói: "Cô gái tốt như thế nhưng lại không được đến đáp."

Lục Thiên Hữu nặng nề khép tài liệu lại, quyết định không để cho Mạnh Tĩnh Vi biết chuyện này. Anh đẩy tài liệu về phía trước, dặn dò nói: "Gia Minh, cất nó đi."

Hà Gia Minh lấy lại tài liệu, đáp một tiếng: "Được".

Lục Thiên Hữu giương mắt, nói sang chuyện khác: "Chỗ công ty nhà họ Lý có mở buổi tiệc rượu khai mạc, chắc là Tôn Thiếu Khang sẽ không đến phải không?"

Sắc mặt Hà Gia Minh lập tức nghiêm nghị lại, công thức hóa nói: "Theo điều tra của tôi, thì thứ sáu này Tôn Thiếu Khang sẽ tới HongKong. Chắc là chủ nhật sẽ không về được."

Lục Thiên Hữu gật đầu một cái, ý bảo Hà Gia Minh ngồi xuống bàn bạc chuyện công ty.


Lục Thiên Hữu trở lại nhà trọ, vừa để cặp tài liệu xuống, lập tức kéo Mạnh Tĩnh Vi ra cửa.

Ngồi lên xe, Mạnh Tĩnh Vi hoàn toàn không thể rõ tình hình này, nhưng lại không dám hỏi anh, sợ anh lại hiểu lầm là cô xen vào chuyện riêng của anh, cho dù trong lòng cô rất muốn hỏi anh, nhưng cô cũng nhịn xuống, cho đến khi xe chạy ra khỏi thành phố, sau khi tiến vào đường cao tốc, cô mới phát giác được có gì đó không đúng. Tối như vậy rồi, anh còn muốn dẫn cô đi đâu?

"Thiên Hữu, chúng ta đi đâu vậy?"

"Đến nơi đó rồi, tự nhiên em sẽ biết." Anh lộ ra nụ cười bí ẩn: "Nếu em cảm thấy mệt mỏi, vậy thì hãy ngủ trước đi, chặng đường này ít nhất cũng phải hơn một giờ mới tới được."

Mạnh Tĩnh Vi cảm thấy hơi kinh ngạc, rốt cuộc anh muốn dẫn cô đến nơi nào vậy? Chỉ là, cô cũng không hỏi nhiều, nhắm mắt lại muốn nghĩ ngơi một lát, nhưng bất tri bất giác lại ngủ thiếp đi, đợi lúc cô tỉnh lại, thì bản thân đã ở một nơi hoàn toàn xa lạ rồi.

Ngồi dậy từ trên giường, cô nhìn chung quanh không gian rộng lớn lớn này một cái, không thấy bóng người của Lục Thiên Hữu, không hiểu sao trái tim lại căng thẳng, cô độc, sợ hãi cùng lúc kéo tới, cảm giác giống như lúc nhỏ khi cô bị mẹ ném vào trong phòng ở một mình vậy, có thể vứt bỏ cô bất cứ lúc nào.

Thân thể cô khẽ run, thật nhanh kéo chăn bông lên, xuống giường chạy ra ngoài phòng ngủ. Dựa vào trực giác, cô xông về phía trước, tới đường cùng rồi thì cô mới dừng bước lại, cách cửa sổ, mơ hồ nhìn thấy bóng dáng mờ nhạt của một người bên ngoài.

Mạnh Tĩnh Vi khẽ thở dài ở trong lòng, hoàn hảo anh vẫn còn, chưa rời khỏi cô.

Nghe được tiếng mở cửa, Lục Thiên Hữu tắt khói, hất mặt cười nói: "Thấy em ngủ rất ngon, nên muốn để em ngủ thêm một lúc nữa."

Nghe vậy, Mạnh Tĩnh Vi thẹn thùng đỏ mặt, nhỏ giọng nói: "Là anh ôm em xuống xe sao?" Thật mất thể diện, sao cô lại ngủ tới bất tỉnh nhân sự vậy chứ?

Giống như cảm thấy câu hỏi của cô rất buồn cười, anh hơi nghiêng đâu nhìn cô: "Em không cảm thấy câu hỏi vừa rồi rất dư thừa sao?"

Mặt Mạnh Tĩnh Vi càng đỏ hơn, cô hơi cúi đầu.

Mặt cô đỏ đến nổi lộ ra dáng vẻ khiến anh phải động lòng, khiến anh rất muốn ôm ấp cô: "Tới đây."

Mạnh Tĩnh Vi ngoan ngoãn đi tới trước mắt anh.

Lục Thiên Hữu một phát bắt được cô, để cho cô ngồi trên đùi của anh, sau đó, đôi tay vòng chắt hông của cô, vây cô ở trong ngực của anh.

"Vốn định dẫn em sang đây ngắm sao, đáng tiếc là một ngôi sao cũng không có."

Giọng nói trầm thấp dịu dàng lộ ra chút tiếc hận.

Mạnh Tĩnh Vi ngẩng đầu lên, nhìn bầu trời đêm không chút chấm nhỏ nào, sau đó ánh mắt lại dời đến gương mặt tuấn tú của người đàn ông nọ: "Vì sao đột nhiên lại dẫn em tới ngắm sao vậy?" Cô không hiểu việc làm này của anh.

Anh mỉm cười, giơ tay lên đùa bỡn mái tóc đen mềm mại như tơ của cô: "Hai ngày nay, tâm trạng của em không tốt, nên muốn cho em vui vẻ lên chút thôi." Nhớ báo cáo mà Hà Gia Minh trình lên lúc sáng, lại khiến anh phiền não lại đau lòng, cô là cô gái tốt, không nên chịu uất ức như vậy.

Cô ngây người, đột nhiên lại cảm thấy tim đập rộn lên, hoảng hốt hất mặt, không dám nhìn ánh mắt chân thành kia, mà cũng không dám nghĩ sâu ca, hy vọng xa vời.

Đối với thái độ im lặng của cô, Lục Thiên Hữu cũng không nói lời nào, chỉ khẽ thở dài.

Cô quay đầu nhìn anh, kinh ngạc trước vẻ mặt cô đơn của anh.

Mặc dù Lục Thiên Hữu nhìn cô. Nhưng suy nghĩ đã bay tới phương xa. Trầm ngâm một lát, anh chậm rãi nói: "Thành viên trong nhà họ Lục không nhiều lắm, hằng năm cha mẹ anh đều ở nước ngoài, em trai cũng ở nước ngoài làm bạn với hai người họ. Anh là con trai cả, nên đương nhiên trách nhiệm sẽ nặng hơn, công việc rất nhiều, nên phụ nữ đã trở thành thuốc điều hòa sinh hoạt của anh."

Đây là lần đầu tiên anh tiếc lộ tâm sự của mình với phụ nữ, hơn nữa còn rất tự nhiên.

Mạnh Tĩnh Vi ngơ ngẩn, không biết lời nói của anh có ý gì.

Ánh mắt của anh vẫn im lặng nhìn về nói xa xôi ở phía trước: "Em đang xem thường tôi là người đàn ông xem phụ nữ như đồ vệt để phát tiết à?" Bên cạnh anh cũng không thiếu phụ nữ, có lúc cùng lui tới với hai ba người phụ nữ cũng là chuyện bình thường, cũng sẽ không nghĩ tới cảm xúc của người bàn gái bên cạnh. Nhưng sau khi anh ở chung với Mạnh Tĩnh Vi, thì anh lại không còn chút hứng thú với những người phụ nữ khác nữa, thậm chí bây giờ anh còn để ý tới tâm trạng tốt hay xấu của cô.

"Chắc là không." Chưa từng suy nghĩ tới, nên cô cũng tự nhiên trả lời.

Rốt cuộc ánh mắt của Lục Thiên Hữu cũng rơi tới trên người cô, không chắc chắn hỏi: "Có thật không?"

Mạnh Tĩnh Vi gật đầu khẳng định: "Đây là cuộc sống của anh, không có ai có thể phê bình, can thiệp." Mỗi người đều có cách sống riêng, cho dù để cô nhìn thấy anh trái ôm phảo ấp hai người phụ nữ khác nhau, thì mặc dù lòng cô sẽ đau, sẽ khó chịu, nhưng cô cũng chỉ có thể âm thầm đau lòng, cô không có quyền quản những chuyện khỉ gió của anh.

Câu trả lời của cô giống như lời nói thật lòng vậy, khiến anh khẽ kéo ra một đường cong nhu hòa, chuyển đề tài: "Lúc được nghỉ phép anh sẽ tới ngôi biệt thự này, mỗi lần tới đều dẫn theo một đám người. Đây là lần đầu tiên anh đơn độc dẫn một người đến đây, chơi đùa vui vẻ một chút đi."

Mạnh Tĩnh Vi ngây người lần nữa, không hiểu tại sao anh lại muốn giái thích với cô nữa? Còn nữa lời nói của anh có hàm nghĩa gì?

Chẳng lẽ là......đây, không đâu! Mộng đẹp không thể nào trở thành sự thật được, Mạnh Tĩnh Vi, mày đừng có ngu ngốc, đừng đắm chìm vào trong mộng nữa. Cô bỏ những suy nghĩ về những chuyện không thể xảy ra ở trong lòng đi, hỏi ra câu hỏi từ đáy lòng: "Không phải ngày mai anh sẽ đi làm à? Đến lúc phải trở về rồi sao?"

""Ở công ty đã có Gia Minh, nên anh có thể yên tâm rồi."

Cam đoan của anh không thể trấn an được lòng của cô, anh không nên vứt bỏ công việc vì cô như vậy được.

Lục Thiên Hữu nhìn thấu áy náy của cô, co hay tay lại ôm cô vào trong lòng.

"Thật ra thì, phần lớn thời gian khi anh ở đây, đều rất cô độc, anh cũng rất cần có em ở bên cạnh."

Áy náy trong lòng cô lập tức dần dần biến mất vì lời nói và vẻ mặt cô đơn của anh, cô im lặng dán khuôn mặt nhỏ nhắn vào lồng ngực của anh, mặc cho thời gian lẳng lặng trôi qua.




#6. Phân 6
Sáng sớm ngày thứ hai, Mạnh Tĩnh Vi tỉnh lại từ trong ngực của Lục Thiên Hữu.

Cô tháy Lục Thiên Hữu đang ngủ rất ngon, nên đã lặng lẽ trượt xuống giường, đặt mũi chân xuống, không tiếng động đi ra khỏi phòng ngủ. Tìm kiếm đường đi xuống lầu, cô tìm đến phòng bếp, mở tủ lạnh ra, có rất nhiều thức ăn ở bên trong, cô lấy một ít ra làm hai món ăn đơn giản giành cho bữa sáng, rồi đặt lên bàn ăn.

Ra khỏi phòng bếp, dù thấy Lục Thiên Hữu vẫn chưa xuống lầu, nhưng cô cũng không dám lên gọi anh.

Tối hôm qua, anh ôm cô ngắm sao trên bầu trời đêm đến hơn ba giờ sáng mới lên giường đi ngủ, mới sáng sớm, làm sao anh có thể thức dậy nổi được.

Cô không muốn gọi anh dậy, nên đã đi chung quanh một chút để viết thời gian. Tối hôm qua họ đã ở trên lầu hai suốt, nên cô vẫn chưa đi quan sát cảnh vật ở nơi này.

Cô đi ra ngoài phòng, mở chiếc cửa chính nặng trĩu kia ra, cảnh tượng trước mắt làm cho cô có chút ngây ngốc. Giống như cô không thể nói không nên lời nào vậy, một biển hoa trắng vàng lẫn lộn được hiện ra trước mắt, con có mấy con bướm bướm bay qua bay lại ở trong bụi hoa, cô bị cảnh đẹp trước mắt mê hoặc nên không tự chủ được đi dọc theo hành lang, lúc còn đang kinh ngạc thì đã đi hết một vòng và đi về lại chỗ cũ rồi.

Biệt thự này có nồng đậm màu sắc Châu Âu, bên trái có một cánh đồng hoa quay chung quanh, bên trái là một mảnh đất trống lớn và một con đường để đi xuống núi, phía sau còn có thể nhìn thấy một dãy núi liên tiếp và rộng lớn.

Nơi này đẹp quá, thật là đẹp, nhất định là bồng lai tiên cảnh rồi. (thế giới thần tiên)

Mạnh Tĩnh Vi đắm chìm giữa cảnh đẹp như mộng như ảo của trời đất, mãi cho đến khi một đôi tay cứng cáp nhột chặt eo của cô từ phía sau, cô mới lấy lại tinh thần.

Lục Thiên Hữu khẽ tựa cằm lên vai của cô, ôn hòa hỏi: "Thích nơi này sao?"

"Thích! Nơi này thật là đẹp đấy ạ!" Cô khẽ quay đầu, nở một nụ cười động lòng người nhìn anh ở bên cạnh.

Nụ cười đẹp ngọt ngào của cô mê hoặc mắt của anh, khiến lòng của anh chợt nhảy lên. Kể từ sau khi thấy cô lộ ra nụ cười vui vẻ với Cao Kiệt, anh vẫn luôn muốn nhìn lại nụ cười kia của cô lần nữa, mà nay cuối cùng cũng được như nguyện rồi.

Anh quay người cô lại đối mặt với mình, có một loại cảm giác là có thiên ngôn vạn ngữ (có rất nhiều lời, từ ngữ, chắc vậy mình cũng k rõ.-.) muốn nói nhưng không biết nên bắt đầu nói từ lời nào.

Mạnh Tĩnh Vi không hề biết sự biến chuyển này trong cảm xúc của anh, mà vẫn đang chìm đắm trong cảnh tượng mỹ lệ ở trước mắt.

"Em chưa bao giờ thấy được biển hoa nào xinh đẹp như vậy."

Lục Thiên Hữu ngưng mắt nhìn cô, đột nhiên kéo ra một nụ cười xấu xa: "Vậy chúng ta hãy ở trong biển hoa tươi đẹp này, làm một chuyện tuyệt mĩ mà em chưa bào giờ làm, được không?"

"Chuyện gì?" Cô ngây ngốc hỏi.

"Làm tình đó." Anh thoải mái nói.

Nghe vậy, cô kinh hãi lùi về phía sau vài bước: "Em không muốn."

Anh tiến lên một bước, cố ý không chú ý tới vẻ e lệ và bối rối của cô, cười hỏi: "Tại sao?"

"Ban ngày ban mặt lại còn đang ở bên ngoài, em.....em......" Càng nói, cô càng không biết nên nói thế nào, không thể làm gì khác hơn là lấy đôi tay che gò má đang nóng lên của mình lại.

"Vì là ban ngày ban mặt lại ở bên ngoài, nên mới kích thích đó!" (-.- BT)

Mạnh Tĩnh Vi hoàn toàn không dám nghĩ tới hình ảnh kia, liên tục lắc đầu.

Lục Thiên Hữu lại bước lên phía trước một bước, kéo tay của cô xuống, ôm lấy eo của cô, kéo cô lui về phía sau vài bước, để lưng của cô tựa vào tượng La Mã. Anh cúi đầu, chôn vào trong chiếc cổ trắng của cô, ăn vạ giống như một đứa bé trai, nhỏ giọng lầu bầu nói: "Nhưng mà anh lại muốn, thì phải làm sao bây giờ?"

Cả sống lưng của Mạnh Tĩnh Vi trở nên cứng ngắc. Cũng không phải bởi vì lời nói của anh, mà là lúc anh hỏi đoạn này, thì anh thường dùng những hành động bất ngờ và nhiệt tình để cư xử với cô, bây giờ lạo có phản ứng này rồi, do hàm râu xanh của anh đâm vào cổ trắng nên khiến cô vừa ngứa lại đau.

Khi Lục Thiên Hữu biết được vì sao cô có phản ứng như vậy, thì anh lại càng thêm tà ác cọ xác da thịt mềm mại của cô hơn.

"Thích không?" Giọng của anh khàn khàn lại hấp dẫn.

"Em....." Mạnh Tĩnh Vi không nói nên lời, cảm giác tê dại ở trên gáy đã ảnh tới toàn thân, khiến chân của cô sắp không đứng vữa được nữa.

Lục Thiên Hữu cười nhẹ, hài lòng với phản ứng của cô.

Anh cúi đầu dán môi lên môi của cô, bá đạo trượt đầu lưỡi ẩm nóng bào trong miệng nhỏ nhắn của cô, dây dưa khiêu khích phấn lưỡi của cô, một cái tay khác thì tà tứ phóng túng dao động trên thân thể của cô.

Mạnh Tĩnh Vi bị anh hôn và trêu chọc đến không cách nào suy tư, nhưng khi tay của anh trượt tới nơi riêng tư của cô thì cả người cô tỉnh táo lại trong nháy mắt, tay nhỏ bé cuống quít bấu víu cổ tay cắn như sắc thép của anh, khẩn trương nói: "Không, không nên ở chỗ này!"

Động tác của anh dừng lại vì lời nói của cô, anh ngước mắt nhìn cô, cười xấu xa hỏi: "Em thật sự không muốn thể nghiệm cảm giác kích thích này sao?"

Mạnh Tĩnh Vi gật đầu như bằm tỏi.

"Tĩnh Vi, cho anh được không?" Đáy mắt âm u của anh tràn đầy tình dục.

Mạnh Tĩnh Vi ngây ngốc, không ngớ tới việc anh thật sự muốn làm chuyện như vậy ở bên ngoài.

"Tĩnh Vi....." Giọng của anh càng trầm thấp và khàn khàn hơn, anh muốn cô, giờ phút này, anh đang nóng lòng đợi không kịp muốn kết hợp thành một thể với cô.

"Thiên Hữu, em...." Cô vốn muốn từ chối, nhưng khi bụng dưới truyền đến cảm giác nóng ran, ngứa ngáy thì thân thể của cô không tự chủ được giãy dụa.

Đột nhiên có cái gì đó tiến vào trong người khiến cô có chút khó chịu, Mạnh Tĩnh Vi vô ý thức muốn quay đầu lại, nhưng hai tay của Lục Thiên Hữu lại giữ chặt eo của cô, làm cho cô không có cách nào làm theo ý mình được, cô thấp giọng kêu lên: "Thiên Hữu, không cần."

Liếc nhìn đôi mắt sáng khép hờ của cô, đôi môi đỏ mọng, cùng gương mặt nhỏ nhắn tràn đầy tình dục, lòng anh khẽ động, bắt đầu không thể khống chế luật động ở dưới thân.

Đối với cô, anh vẫn luôn không thể khống chế được ham muốn của bản thân.

"Thiên Hữu......Nơi này là ngoài phòng....." Cô run rẫy nói.

Lục Thiên Hữu vẫn đang trầm luân trong cảm quan kích thích, nên hoàn toàn không để ý tới cảm xúc của Mạnh Tĩnh Vi, giờ phút này anh chỉ muốn chặt chẽ kết thành một thể với cô, đắm chìm trong tình dục mỹ diệu.

........

Sáng sớm hôm sau, Lục Thiên Hữu dẫn Mạnh Tĩnh Vi rời khỏi khu biệt thự, trở lại Đài Bắc, đầu tiên là anh dẫn cô đi mua một bộ đầm dạ hội, sau đó mới chở cô tới tham gia buổi tiệc khai mạc được tổ chức ở nhà họ Lý.

Mạnh Tĩnh Vi theo Lục Thiên Hữu tới hội trường của buổi tiệc rượu, vốn cho là, buổi tiệc rượu anh mà nói chỉ mời những người ở tầng lớp tri thức đến góp vui với đối phương mà thôi, nhưng lại không ngờ tới nó lại long trọng như vậy, những người trước mắt này có thể là những người có rất nhiều tiền. Đây lại càng nhắc nhỏ cô rằng, cô và Lục Thiên Hữu không giống nhau, bọn họ không phải là người ở cùng một thế giới.

Cô không nên vì sự đối đãi dịu dàng của anh vào ngày hai trước, mà sinh ra hi vọng không nên có ở anh, cô thật sự không biết lượng sức mình rồi!

Cô hít vào một ngụm khí, một thân một mình đi tới cái góc nọ, vì một khi Lục Thiên Hữu bước vào hội trường sẽ có rất nhiều người vây quanh, mà cô lại không thể chịu nổi cảnh xã giao này, nên đã len lến rời khỏi anh, mà hình như anh cũng không phát hiện ra việc cô đã rời đi, bây giờ anh có nhiều người phụ nữa vây quanh như vậy, làm sao chú ý tới cô được chứ!

Lòng Mạnh Tĩnh Vi đau xót, nghĩ tới việc mình vì tiền bạc mới đi chung với Lục Thiên Hữu, lại nhìn tới những phụ nữ đang vây quanh bên cạnh Lục Thiên Hữu, phong cách cao quý như vậy, mà cô lại bình thường đến nổi không có giá trị để ngoảnh đầu lại nhìn, hơn nữa cô vì tiền nên mới vào buổi tiệc xa hoa này, càng làm cô muốn đi khỏi đây hơn, rời khỏi Lục Thiên Hữu. Suy nghĩ một chút, cô xoay người rời đi, nhưng thình lình lại đụng vào một bức tường thịt to lớn, bước chân không yên lui về phía sau mấy bước lập tức sắp ngã......

"Cẩn thận!"

Giọng nói trầm thấp, gợi cảm lại lạnh lùng truyền đến từ trên đỉnh đầu của Mạnh Tĩnh Vi, một đôi tay mạnh mẽ lại có lực kịp thời kéo cánh tay của cô, giúp cô không bị ngã nhào.
Sau đó thì cô đứng lại, vừa ngẩng đầu lên nhìn, không khỏi sửng sốt. Người đàn ông ở trước mắt này giống y như Lục Thiên Hữu vậy, có khuôn mặt anh tuấn, hơi thở vừa cao quý lại kiêu ngạo, khác biệt ở chỗ, Lục Thiên Hữu giống như người đàn ông ở dưới ánh nắng mặt trời, mỗi khi giơ tay nhấc chân đều tràn đầy ánh sáng, mà người đàn ông này lại tán mát ra, một loại hơi thở vưa rét lạnh lại thâm trầm, tựa như một chân trời âm trầm đây mây.

Tay của người đàn ông vẫn chưa buông Mạnh Tĩnh Vi ra, anh mắt khẽ quan sát cô gái thanh thuần thoát tục ở trước mắt, trong ấn tượng, thì trong các loại giao thiệp này không thể có một cô gái như vạy được, là người nào đã dẫn cô tới đây?

Mạnh Tĩnh Vi không có thói quen bị người khác do xét, mặt khẽ ửng hồng, "Tiên sinh, mời buông tôi ra."

Cô xấu hổ, dáng vẻ đỏ mặt thật là đáng yêu, làm trong nội tâm của anh ta không khỏi dâng lên một chút trìu mến.

"Cô tên là gì?" Giọng của anh ta vừa nguội lạnh lại chậm rãi, nghe được ra tâm trạng của anh ta rất tốt.

Mạnh Tĩnh Vi có chút kinh ngạc khi anh ta không buông tay, đang muốn lên tiếng bảo anh ta buông tay ra.

Hông của cô bỗng dưng căng thẳng, còn chưa lấy lại tinh thần, chu vi dần dần huyên náo có từ trong kinh hách, đột nhiên đèn flash bốn phía bật sáng lên, để cho cô không cách nào làm rõ đến tột cùng xảy ra chuyện gì.

Lục Thiên Hữu ôm chầm Mạnh Tĩnh Vi, khuôn mặt luôn tươi cười lại bị thay thế bằng vẻ tức giận.

"Tôn tổng, hình như cậu rất hứng thú với người phụ nữ của tôi phải không?" Xa xa, anh đã nhìn thấy Mạnh Tĩnh Vi và Tôn Thiếu Khang lôi lôi kéo kép.

Làm sao mà Tĩnh Vi lại để cho cậu ta kéo thế hả? (À TTK là em họ của LTH nên kêu là "cậu ta"chắc không có vấn đề gì đâu nhỉ._.)

Tôn Thiếu Khang như có điều suy nghĩ khẽ lướt giai nhân đang ở trong lòng của kẻ thù lâu năm, lạnh nhạt cười một tiếng:"Lục tổng, từ lúc nào mà anh lại có hứng thú với nữ sinh rồi thế?" Rất khó tưởng tượng Lục Thiên Hữu lại có thể hứng thú với một người phụ nữ thanh thuần, hơn nữa còn là một cô gái ngoan ngoãn lại đơn thuần.

"Nghe nói Tôn tổng bay tới Hongkong ký hợp đồng rồi mà, quay về sớm như vậy, chẳng lẽ muốn quản chuyện riêng của em trai bé nhỏ này sao." Lục Thiên Hữu bĩu môi nói.

"Quá trình ký kết hợp đồng vô cùng thuận lợi, rất cám ơn Lục Tổng, rất cám ơn." Khóe môi Tôn Thiếu Khang hiện lên nụ cười lạnh lùng, lời nói chứa đầy hàm ý. Hợp đồng này là anh ta đã cứng rắn giành lại từ trên tay của Lục Thiên Hữu.

"Là do em trai nhỏ này đây bất tài, cũng là do bản lãnh của Tôn tổng rất giỏi mà thôi." Lục Thiên Hữu lạnh nhạt đáp lại: "Tôn tổng, xin lỗi không tiếp chuyện được nữa." Anh xoay người ôm Mạnh Tĩnh Vi.

"Lục tổng."

Lục Thiên Hữu dừng bước lại, hơi nghiêng người nhìn Tôn Thiếu Khang: "Còn có việc gì sao?"

Tôn Thiếu Khang liếc Mạnh Tĩnh Vi một cái, vẻ bên ngoài thì cười nhưng trong lòng không cười hỏi: "Anh thừa nhận thua rồi sao?" Anh ta từng đoạt đi rất nhiều người phụ nữ của Lục Thiên Hữu ở trước mặt mọi người, cũng chưa từng thấy chuyện Lục Thiên Hữu đoạt người lại, hôm nay là lần đầu tiên.

Lục Thiên Hữu biết anh ta nói tới chuyện của Mạnh Tĩnh Vi, nên chợt anh kéo ra một nụ cười nhàn nhạt."Nếu như những lời nói đó khiến anh cảm thấy vui vẻ, thì tôi cũng rất sẵn lòng." Anh nhìn Tôn Thiếu Khang lễ phép gật đầu một cái, cũng không quay đầu lại mà lập tức ôm Mạnh Tĩnh Vi rời đi.

Tôn thiếu Khang nhìn theo bóng lưng của bọn họ, khóe miệng khẽ nhếch, đột nhiên nổi lên rất nhiều hứng thú với giai nhân trong ngực của Lục Thiên Hữu.

Rốt cuộc thì cô là ai? Mà lại có thể khiến Lục Thiên Hữu quan tâm tới cô như thế.

******

Đây là lần đầu tiên Mạnh Tĩnh Vi nhìn thấy vẻ mặt không chút thay đổi của Lục Thiên Hữu, cũng không hiểu sao lòng cô lại chợt cảm thấy sợ hãi.
"Em không biết anh ta, là anh ta đã lôi kéo em không buông." Thấy anh thật lâu cũng không nói một câu, cô mở miệng giải thích.

Lục Thiên Hữu không lên tiếng, tiếp tục chuyên tâm lái xe.

Mạnh Tĩnh Vi thấy anh không có động tĩnh gì, vì cho là anh không tin lời của cô..., nên không khỏi có chút sốt ruột.

"Em thật sự không có quan hệ gì với anh ta cả."

Lục Thiên Hữu trầm mặc một hồi, đột nhiên lái xe vào một đường tắt hẻo lánh sau đó thì dừng lại, quay đầu nhìn cô, cho đến khi cô nóng ruột tới đứng ngồi không yên, anh mới nghiêng người cho một nụ hôn nhiệt tình.

Anh khẽ đẩy cô ra, dịu dàng nói: "Nếu như sau này còn có cơ hội gặp lại Tôn Thiếu Khang kia, thì hãy cách xa anh ta một chút, anh ta không phải là người đàn ông tốt đâu." Lần này là do anh đã tính sai, về sau anh phải cẩn thận hơn nữa.

"Dạ." Vì đã biết người đàn ông trong miệng Lục Thiên Hữu nói là chỉ ai, nên Mạnh Tĩnh Vi ngoan ngoãn đồng ý, mặc dù cô không hiểu tại sao đột nhiên Mạnh Thiên Hữu lại cảnh cáo như vậy, nhưng mà cụng không muốn hỏi nhiều, một mặt là tin tưởng Lục Thiên Hữu sẽ không hại cô, một mặt là cô có chút sợ tên Tôn thiếu Khang âm trầm khó hiểu kia

Lục Thiên Hữu nhìn dung mạo thanh lệ của cô, tâm khẽ rung động, nhếch miệng cười một tiếng: "Làm sao đây? Bây giờ anh muốn em." Những phụ nữ người ở trong tiệc rượu kia đều dùng tiền bạc để khiến mình trở nên xinh đẹp, sau đó lại lấy thân thể của mình để đổi lấy tiền tài, nên khi gặp được người đơn thuần thanh lệ như cô, anh càng quý trọng cô hơn, muốn cô thật sự trở thành người của mình.

Mạnh Tĩnh Vi sững sờ, mặt đỏ lên. Trong xe? Anh thật sự muốn làm vậy sao.

"Em không muốn." Cô cong đôi tay lên, không để cho lồng ngực của anh càng lúc càng dính sát vào cô.

"Tại sao?" Mày rậm của anh khẽ nhíu lại, sự từ chối của cô gái nhỏ này không phải vì xấu hổ nữa, mà là vì tức giận.

"Bởi vì...... Trên người của anh có rất nhiều mùi nước hoa của phụ nữ đó.." Cô vừa ngượng ngùng vừa tức giận nói. Hoàn toàn không có chú ý tới, mới vừa rồi ý nghĩ tự ti của cô đã lấn áp lòng ghen tỵ của mình.

"Thế nào? Ghen hả?" Anh giễu cợt.

"Em mới không có." Mặt của cô ửng đỏ, không chịu thừa nhận sự thật.

"Em nói dối." Anh vung tay lên giữ chặt cái ót của cô, để cho khuôn mặt nhỏ nhắn của cô đối mặt với anh. Anh chậm rãi cúi đầu cọ cọ chóp mũi của cô."Anh thích dáng vẻ khi ghen của em, thật đáng yêu.""

Vì anh ở rất gần nên hơi thở nam tính cứ phả vào mặt củ cứ, làm tim của cô cứ đập rộn ràng. Cô vô ý thức muốn trốn tránh, nhưng sức lục mạnh mẽ ở sau ót khiến cô không cách nào giãy giụa, cô chỉ có thể vừa giận vừa hờn hô: "Không được đụng vào em.""

Lục Thiên Hữu không để ý tới sự tức giận của cô, chỉ cảm thấy vẻ mặt hờn dỗi của cô rất đáng yêu, đột nhiên, trong lòng lại có chút ý nghĩ muốn trêu cợt cô.

Mặt anh hơi trầm xuống, buông tay ra, thân thể lui về chỗ ngồi của tài xế, giọng nói vừa lạnh lẽo lại điềm đạm: "Em không muốn tôi đụng vào em à, vậy cũng được thôi, thế thì tôi đành đi chạm vào người phụ nữ khác vậy."

Sắc mặt Mạnh Tĩnh Vi bỗng chốt tái nhợt, ngực căng thẳng đến không cánh nào hô hấp được, trong đầu đều câu nói anh muốn chạm vào người phụ nữ khác.

Không có nghe được bất kỳ động tĩnh gì, Lục Thiên Hữu quay đầu lại, thấy cô giống như đã bị đã kích rất lớn vậy, anh lập tức cười lên, cô rất dễ dàng bị lừa.

Chỉ là, khi nhìn vào khuôn mặt kinh hoàng và thất sắc của cô, anh đã chắc chắn rằng cô quan tâm anh, loại cảm giác được cô quan tâm này khiến anh rất vui vẻ.

Thấy anh từ lạnh lùng chuyển sang vui vẻ, trong lúc nhất thời khiến Mạnh Tĩnh Vi có chút choáng váng, qua thật lâu, mới dám mở miệng hỏi: "Anh cười cái gì?"

Lục Thiên Hữu không trả lời, giơ tay lên nhẹ nhàng vuốt ve gò má không còn chút máu của cô, nhỏ giọng mà nói ra: "Bé ngốc, anh nói đùa đùa thôi, sao em lại tin là thật vậy hả? Kể từ sau khi có em rồi, anh chưa từng tìm thê người phụ nữ nào khác cả." Đây là lời nói thật lòng của anh.

Nghe vậy, mạnh Tĩnh Vi vui mừng. Nhưng khi nghĩ tới hai câu nói cuối cùng của anh thì lòng của cô bỗng dưng trầm xuống, trong đầu thoáng qua hình ảnh xinh đẹp hòa phòng của Tống Từ Nghi và Na Na nhiệt tình như lử, khi so sánh với hai đại mỹ nữ mỗi người mổi vẻ như các cô, thì cô cũng chỉ là một bông hoa nhỏ ở ven đường mà thôi.

Cô không có điểm nào đáng giá để anh lưu luyến cả, cuối cùng thì anh cũng sẽ rời khỏi cô mà thôi.

Lục Thiên Hữu thấy vẻ mặt mới vui vẻ lại chợt buồn của cô, mày rậm hơi nhíu. Cô lại để ý tới những chuyện vụn vặt nữa sao?

"Đang nghĩ gì vậy?" Anh dịu dàng hỏi.

Mạnh Tĩnh Vi lắc đầu một cái, trầm mặc không nói.

Lục Thiên Hữu không nói lời nào, nhìn cô một lát, tay đang vuốt khẽ vuốt má củ cô đổi thành nâng cằm của cô lên, dịu dàng hôn lên môi của cô, môi nóng ẩm tiếp tục nhẹ nhàng chậm chạp dời đến bên tai của cô: "Phụ nữ rất thích tự tìm phiền não, hi vọng em sẽ không như vậy." Anh không hy vọng cô sẽ suy nghĩ lung tung về những chuyện toàn bịa đặt kia.

Cả người Mạnh Tĩnh Vi chấn động, lời mà anh đang nói là có ý gì? Là nói cô nghĩ quá nhiều, hay là đang cảnh cáo cô không được pháp quản chuyện của anh, không cho phép dây dưa vướng víu anh đây? Cô không biết, nhưng lại đoán là ý nghĩ của vế sau sẽ đúng hơn, bởi vì thân phận của cô là người tình của anh, nên cô phải giữ bổn phận.

Cô chậm rãi nhắm mắt lại, một hồi lâu, mới khe khẽ hé mở môi anh đào, nhỏ giọng nói: "Em sẽ không vậy nữa." Cô đè phần chua xót ở trong lòng xuống, thân phận của bản thân rõ ràng là.....một người tình, là một đói tượng mặc cho người ta phát tiết tình dục.

Có lẽ là do cô đã nhắm mắt, nên Lục Thiên Hữu cũng không có phát hiện được cảm xúc chân chính trong lòng của cô, anh cúi đầu hôn môi của cô, nhiệt tình triền miên

Mạnh Tĩnh Vi chỉ là lẳng lặng mặc cho anh hôn, mà nổi đau xót trong lòng kia, không biết phải làm sao mới có thể lau đi.

*********
Sau khi Tôn Thiếu Khang lễ phép đi tới bệnh viện thăm Tống Tấn Vinh, anh ta không lập tức rời bệnh viện, mà ngược lại đi tới phòng viện trưởng. Anh lên tiếng chào hỏi viện trưởng, muốn mời viện trưởng chăm sóc nhiều hơn cho Tống Tấn Vinh. Tống Tấn Vinh vốn đã sắp xuất viện rồi, nhưng ai ngờ huyết áp lại đột nhiên lên cao, lúc này mới tiếp tục ở lại bên trong viện. hai nhà Tôn – Tống là chỗ làm ăn buôn bán với nhau, Tôn Tống Vinh giữ được một ít quyền hành trong tay, cho nên ông ta vẫn không thể chết.

Mặc dù không hẹn trước với viện trưởng, nhưng Tôn thiếu Khang thoải mái đi tới phòng viện trưởng, anh giơ tay đang muốn gõ cửa, bên trong phòng đột nhiên truyền đến một giọng nói quen thuộc đến nổi khiến anh không thể nào quen hơn được nữa, vì vậy, anh rũ tay xuống, cẩn thận nghe nội dung mà bọn họ nói chuyện.

"Viện trưởng, xin ông hãi quan tâm nhiều hơn tới bệnh nhân Thang Mẫn này, nếu có thể hãy sắp xếp để bà được may chóng làm phẫu thuật." Lục Thiên Hữu nhờ vả viện trưởng.

Trước khi tới gặp viện trưởng, anh cũng đã lén lút đã đi tìm bác sõ chính của Thang Mẫn, thế mới biết nguyên nhân mà bác sõ trưởng này chậm chạm không chịu làm phẫu thuật cho Thang Mẫn, là bởi vì Thang Mẫn luôn là vì chuyện nhỏ mà bất hòa, luôn tức miệng mắng to chỉ trích người, bác sĩ trong viện này cũng sợ nếu như giải phẫu không thành công, Thang Mẫn có thể sẽ huyên náo đến cả bệnh viện gà chó không yên, cho nên mới không ai dám phẫu thuật cho bà. (@Melody: bà thím chanh chua ="=)

"Không thành vấn đề, tôi sẽ chú ý. Ngược lại không biết vị bệnh nhân này có quan hệ thế nào với Lục tiên sinh đây, lại khiến anh quan tâm tới bà ta như vậy?" Trong mắt viện trưởng lóe lên ánh sáng cơ trí.

"Bà ta là mẹ của bạn tôi." Lục Thiên Hữu hời hợt nói qua.

"Thì ra là như vậy." Viện trưởng không hỏi nhiều, chỉ cười ha ha.

Dưới cuộc đối thoại khách sáo kia, Tôn thiếu Khang không có chút hứng thú nào muốn tiếp tục nghe.

Là vị bạn nào có sức hấp dẫn lớn như vậy, có thể khiến cho Lục Thiên Hữu tự mình đến nhờ vả viện trưởng.

Bỗng chốc, khuôn mặt nhỏ nhắn của Mạnh Tĩnh Vi hiện lên trong đầu của anh ta.

Có liên quan đến cô ấy sao?

Anh xoay người, nhẹ nhàng rời khỏi phòng viện trưởng, anh ta muốn tra rõ rốt cuộc thì Thang Mẫn này là ai.





#7.Phân 7
Sau khi Mạnh Tĩnh Vi đi tới bệnh viện, mới biết được bên phía bệnh viện đã sắp xếp để thực hiện cuộc phẫu thuật cho mẹ vào ngày mai. Chỉ cần nghĩ đến khi mẹ được phẫu thuật thì có hy vọng phục hồi như cũ, cô lập tức cực kỳ vui vẻ.

Mạnh Tĩnh Vi đi tới phòng bệnh, mở cửa bước vào, mới bước một bước vào bên trong phòng bệnh, đã cảm thấy không khí có chút không ổn. Mặc dù cảm thấy kỳ lạ, nhưng Mạnh Tĩnh Vi cũng không suy nghĩ nhiều mà đi về phía trước, chưa đi tới giường bệnh, hai ánh mắt lạnh thấu xương, và khinh bỉ bắn về phía cô làm cô không khỏi ngơ ngẩn.

"Đừng lại đây!"

Mạnh Tĩnh Vi đang định bước về phía trước nhưng lại dừng bước vì sự tức giận của mẹ, vẻ mặt cô đầy khó hiểu: "Mẹ?"

Thang Mẫn trợn mắt nhìn chằm chằm vào Mạnh Tĩnh Vi, không hề lên tiếng.

Mạnh Tĩnh Vi đã cảm thấy kỳ quái, tầm mắt chuyển sang em trai, nhưng Mạnh Tuấn Sinh lại dùng ánh mắt khó hiểu nhìn cô. Loại không khí quái dị này làm Mạnh Tĩnh Vi lo lắng.

"Mẹ, con..."

Mạnh Tĩnh Vi còn chưa nói xong, một luồng gió lạnh mạnh mẽ đánh úp vào mặt cô. Mạnh Tĩnh Vi vô ý thức nheo lại mắt, khuôn mặt nhỏ nhắn bỗng dưng bị đau.

"Vô sỉ, cái đồ sao chổi, người phụ nữ đê tiện này." Thang Mẫn tức giận mắng to.

Mạnh Tĩnh Vi mở mắt ra, đầy bụng nghi ngờ, vừa muốn mở miệng hỏi rõ ràng, khóe mắt vô tình nhìn xuống tờ báo đang mở ở dưới đất, hai mắt bỗng chốc trợn to, chỉ thấy tựa đề làm người ta kinh sợ ——

"Hai thiếu gia nhà Lục - Tôn, đã công khai tranh đoạt gái làng chơi trong buổi tiệc."

Phía dưới tựa đề còn có một bức ảnh, là hình ảnh Lục Thiên Hữu ôm cô, muốn kéo cô lại gần mình, mà Tôn Thiếu Khang cũng nắm tay của cô không buông.

Cô không tự chủ lui về phía sau mấy bước, rốt cuộc cũng hiểu rõ ánh mắt tức giận, khinh bỉ của mẹ, cùng với khó hiểu của em trai từ đâu mà đến. Làm sao cô cũng không nghĩ tới chuyện của ngày hôm qua, thế nhưng lại xuất hiện trên báo ngày hôm nay.

"Cái đồ sao chổi này, cút ra ngoài cho ta!" Thang Mẫn gầm lên.

"Mẹ, xin người hãy nghe con giải thích." Vẻ mặt Mạnh Tĩnh Vi lo lắng, gấp gáp muốn giải thích.

"Có cái gì hay để giải thích, cút đi!" Thang Mẫn mở to mắt tức giận.

"Mẹ, con..."

"Đi ra ngoài!" Thang Mẫn tức giận cắt ngang lời còn chưa nói xong của Mạnh Tĩnh Vi.

Mạnh Tĩnh Vi sợ khi khiến tâm tình mẹ kích động thì sẽ ảnh hưởng tới bệnh tình của bà, không thể làm gì khác hơn là cố nén nước mắt xoay người, từ từ đi ra phòng bệnh, rời khỏi bệnh viện.

Khi Thang Mẫn nhìn bóng lưng Mạnh Tĩnh Vi biến mất, thì giận đến không kiềm được nặng nề hừ một tiếng, "Kiếp trước không biết đã tạo cái nghiệt gì, lại có thể sinh ra loại con gái này. Tuấn Sinh, về sau gặp cô ta, không cần xem như chị gái nữa." Đứa con này có lẽ thật sự là do người phụ nữ đê tiện tới đầu thai.

Bà ghét Mạnh Tĩnh Vi là có nguyên nhân. Tại thời gian đầu khi bà mang thai, chồng bà bị phụ nữ bên ngoài quyến rũ, mà bà cho là chồng thay lòng, có liên quan với việc bà mang thai, cho nên, bà vô cùng chán ghét đứa nhỏ này, nếu không phải là muốn lợi dụng đứa bé tới xoay chuyển tâm tư của chồng, thì bà đã bỏ đứa nhỏ này rồi. Còn người phụ nữ kia có lẽ là làm quá nhiều chuyện xấu, nên đẫ mất mạng trong một lần tai nạn xe ngoài ý muốn, chồng bà cũng vì vậy mà quay lại bên cạnh bà.Tuy người quay lại nhưng trái tim lại không quay lại, gần như ngày nào bọn họ cũng cãi vã, lúc cuộc sống ồn ào như vậy, bà sinh ra Mạnh Tĩnh Vi, mà sự nghiệp của chồng cũng có vấn đề vào lúc đó, liên lụy bà phải trải qua một thời gian khó khăn gian khổ, cũng vì vậy bà càng ghét đứa nhỏ này hơn, bà thường nghĩ, đứa con này nhất định là người phụ nữ kia tới đầu thai để hành hạ bà.

Mạnh Tuấn Sinh không có đáp lời của mẹ, khuôn mặt trẻ con không nhìn ra bất kỳ cảm xúc dao động gì. Liếc thấy những từ trên báo viết, cậu kinh hãi không thôi, cậu không tin chị sẽ làm ra chuyện như vậy; coi như đúng, cậu tin tưởng chắc chắn chị cũng có nỗi khổ tâm riêng của mình.

Đầu óc cậu bỗng chốc thoáng qua một hình ảnh, chị giao cho cậu sổ tiết kiệm là bảy con số, chẳng lẽ tiền thuốc của mẹ là chị lấy......

Nếu thật như cậu đang suy nghĩ, thì sự hy sinh của chị không khỏi cũng quá lớn rồi.

*********

Vuốt đau đớn truyền tới từ trên mặt, Mạnh Tĩnh Vi thất hồn lạc phách trở lại nhà trọ.

Cô ngồi không nhúc nhích ở trên ghế sa lon, ngay cả khi Lục Thiên Hữu quay lại ngồi ở bên cạnh cô, cô cũng không biết.

"Tĩnh Vi." Lục Thiên Hữu nhẹ giọng gọi, thấy người đẹp không phản ứng chút nào, anh ôm cô, dùng gương mặt cọ cọ trên cổ trắng như tuyết của cô.

Lúc đầu, Mạnh Tĩnh Vi vẫn không có phản ứng, cho đến khi trên cổ truyền tới cảm giác như gãi ngứa khiến thân thể khẽ run, cô mới hoàn toàn lấy lại tinh thần. Cô cuống quít đẩy anh ra, tay chân luống cuống nói: "Anh đã trở lại."

Lục Thiên Hữu khẽ ngẩng đầu nhìn chằm chằm vào gương mặt lo lắng của Mạnh Tĩnh Vi, thất thần quay lại, câu hỏi của cô thật không cần thiết.

Anh lui người ra, tròng mắt khẽ híp một cái, thấy phản ứng của cô không giống như trước, đột nhiên hỏi: "Em xem qua báo ngày hôm nay rồi hả?"

Thân thể Mạnh Tĩnh Vi hơi chấn động một cái, chần chờ một chút mới gật đầu một cái.

"Ừ."

"Đó là một chuyện ngoài ý muốn, anh không có ý muốn kéo em xuống nước."

"Cái gì?" Mạnh Tĩnh Vi khó hiểu ngẩng đầu nhìn anh.

Lục Thiên Hữu liếc mắt nhìn cô chăm chú, sau một lúc lâu, mới khẽ thở dài "Thật ra mà nói, Tôn Thiếu Khang có quan hệ họ hàng với anh."

Mạnh Tĩnh Vi mở to mắt, không thể tin, có quan hệ họ hàng, vậy vì sao một màn chạm mặt ở tiệc rượu kia, bọn họ cho cô cảm giác giống như là kẻ thù có thù oán sâu nặng với nhau vậy.

Lục Thiên Hữu thấy được câu hỏi từ trong mắt cô, lạnh nhạt nói: "Mẹ của Tôn Thiếu Khang, là em gái của mẹ anh, xét về vai vế mà nói, anh nên gọi bà một tiếng dì. Người dì này của anh, tính cách tâm cao khí ngạo lại không chịu thua, mà người trong nhà hết lần này tới lần khác, thường hay lấy mẹ anh cùng bà ra làm so sánh, mỗi lần gần như đều là mẹ anh hơn một chút, dần dần, đã tạo nên tức giận trong lòng bà, bà không tin mình sẽ thua mẹ anh về mọi thứ; mà cảm xúc bất mãn này của bà cũng truyền cho em trai họ của anh là Tôn Thiếu Khang. Từ nhỏ, Thiếu Khang bị suy nghĩ của dì ảnh hưởng, luôn xem anh như kẻ địch của cậu ta, chỉ cần đánh bại anh, cậu ta chính là người thắng, cho nên chỉ cần là tất cả của anh, cậu ta đều có suy nghĩ muốn cướp lấy, dĩ nhiên là cũng bao gồm cả phụ nữ, nếu ngày đó anh biết là cậu ta sẽ về nước để tham gia tiệc rượu khai mạc, anh sẽ không dẫn em tới đó."

Dường như Mạnh Tĩnh Vi đã hiểu rõ gật đầu một cái, thì ra là giữa anh em bọn họ còn có một tầng ân oán này.

Lục Thiên Hữu lại thở dài, giống như là câu hỏi lại như là tự nói: "Có đôi khi anh thường suy nghĩ, anh nên tiếp tục nghe theo mẹ dặn dò, đối với khiêu khích của Thiếu Khang làm như không thấy, cứ dễ dàng tha thứ bỏ qua hay không?" Anh không phải là không biết Thiếu Khang sáng tối đều muốn so tài với anh, chẳng qua anh chỉ cố ý làm bộ như không biết, hoàn toàn là vì mẹ.

"Em nghĩ, bác gái chỉ là không muốn làm cho ân oán đời trước của bọn họ kéo dài tới tận thế hệ này của các anh, mới có thể muốn anh bao dung Tôn Thiếu Khang nhiều hơn."

"Anh biết rồi." Nếu không phải là lo lắng đến ý nghĩ của mẹ, anh thật muốn hung hăng dạy bảo Thiếu Khang một chút, để cho cậu ta biết, Lục Thiên Hữu anh không phải là người dễ chọc.

Mạnh Tĩnh Vi thấy vẻ mặt nghiêm túc của Lục Thiên Hữu, quan tâm không nói thêm gì nữa, chỉ là dịu dàng nhìn anh.

Lục Thiên Hữu đưa mắt nhìn về phía cô, ở trong lòng thở dài "Sẽ không trách anh chứ?" Thật ra thì trước đây anh cũng từng qua lại với phụ nữ, nhưng chỉ cần gặp phải Tôn Thiếu Khang, thì xì căng đan sẽ bay đầy trời, từ trước đến giờ anh đều không thèm để ý, nhưng lần này, anh lại không muốn để cho Mạnh Tĩnh Vi cuốn vào trong vòng ân oán của anh và Tôn Thiếu Khang.

"Sẽ không." Có thể trách anh cái gì, cũng không phải do anh cố ý, hơn nữa, cô lại tự mở miệng nói muốn làm người tình của anh.

Lòng Lục Thiên Hữu thấy ấm áp, vì sự thông cảm của cô, anh hơi nghiêng người nâng khuôn mặt nhỏ nhắn của cô lên, ngưng mắt nhìn lên, mới phát hiện gò má trái của cô có dấu vết màu xanh, anh vừa nóng vừa giận lại vừa đau lòng hỏi: "Tại sao lại bị thương vậy?" Ngón cái của anh nhẹ nhàng vuốt ve vết thương của cô.

Bả vai Mạnh Tĩnh Vi rụt lại, cô vẫn không cảm thấy đau, cho đến khi anh chạm vào cô mới giật mình, hẳn là bị mẹ dùng tờ báo vung ra mà tạo thành đi!

"Có thể là do không cẩn thận mà đụng bị thương."

"Em nói láo, hãy nói thật đi." Ánh mắt của cô lóe lên, rõ ràng chính là đang nói dối anh.

Mạnh Tĩnh Vi biết không thể gạt được anh, không thể làm gì khác hơn là nói ra sự thật: "Hôm nay em đi bệnh viện thăm mẹ, người nhìn thấy tờ báo, nhất thời quá tức giận, mới có thể......"

"Đáng chết!" Không đợi cô nói xong, Lục Thiên Hữu tức giận khẽ nguyền rủa.

"Đừng như vậy." Đây là lần đầu tiên cô thấy anh tức giận, trong lòng cô ngoại trừ khiếp sợ ra, còn có một chút vui sướng —— anh là vì cô.

Lục Thiên Hữu cực kỳ đau lòng ôm cô vào trong lòng: "Đồng ý với anh, không cần xen vào chuyện của bà ấy nữa."

"Không được, bà là mẹ của em." Cái yêu cầu này cô không làm được.

"Nếu như em đã không bỏ được, vậy em hãy hứa với anh, thời gian này ít đi gặp bà ấy, tránh cho bà ấy lại đánh em." Thấy vết thương trên mặt của cô, anh thật muốn đánh cho bà ta một quyền, nhưng người nọ lại là mẹ của cô.

Mạnh Tĩnh Vi suy nghĩ một chút, vốn là mẹ đã không thích gặp cô rồi, mà ngày mai mẹ sẽ phẫu thuật, ít gặp cô, nói không chừng sẽ không ảnh hưởng tới khả năng bình phục như cũ của bà.

"Được, em đồng ý với anh."

Lục Thiên Hữu ôm cô thật chặt, trong lòng anh đang tự nói với mình, không thể lại để cho cô bị một chút xíu tổn thương nào nữa, anh muốn bảo vệ cô thật tốt.
Về phần, tại sao lại có suy nghĩ như vậy, anh cũng không muốn nghĩ tới.

*********

Tuy là đồng ý với Lục Thiên Hữu sẽ không tới bệnh viện thăm mẹ nữa, nhưng Mạnh Tĩnh Vi vẫn lén lút đi tới bệnh viện, cô luôn lén nhìn mẹ ở bên ngoài phòng bệnh, nếu cô không thấy mẹ mạnh khỏe, lòng của cô sẽ không thể yên tâm được.

Hôm nay, cô lại tới thăm mẹ, nhưng chưa đi đến phòng bệnh, thì đã nghe thấy tiếng khóc của mẹ, lòng cô hoảng sợ, vội đi nhanh vào phòng bệnh, cũng không sợ mẹ nhìn thấy sẽ đánh mắng cô.

Vừa vào phòng, Mạnh Tĩnh Vi lại càng sợ hãi, trên đất vô cùng lộn xộn, tất cả đều là mảnh vụn của chén đĩa.

Thang Mẫn vừa nhìn thấy Mạnh Tĩnh Vi, vốn dĩ cảm xúc đang kích động lại càng tăng thêm, nhào qua giống như điên, cũng may là Mạnh Tuấn Sinh kịp thời ôm lấy mẹ.

"Mẹ, người hãy bình tĩnh một chút." Hốc mắt của Mạnh Tuấn Sinh hồng hồng, rõ ràng là đã khóc một lúc rồi.

"Muốn ta bình tĩnh như thế nào được, đều là do cái đồ sao chổi này mang tới vận xui, phẫu thuật mới có thể không thành công." Thang Mẫn kích động gào to.

Mạnh Tĩnh Vi sửng sốt. Phẫu thuật không thành công? Tại sao lại như vậy chứ? Không phải bác sĩ đã nói có 65% cơ hội thành công hay sao?

"Nhất định là mày ở sau lưng nguyền rủa tao không thể đi, nhất định là mày." Thang Mẫn chỉ vào Mạnh Tĩnh Vi, điên cuồng mà trách mắng.

Sắc mặt Mạnh Tĩnh Vi trong nháy mắt trắng xanh. Cô không có, làm sao cô có thể làm ra loại chuyện đại nghịch bất đạo này.

"Mẹ, con yêu quý người như vậy, làm sao con lại có thể nguyền rủa người được chứ?"

"Mày không cần phải giả mù sa mưa, cái người phụ nữ đê tiện này, mày hại chết Dật Phu còn chưa đủ, hiện tại ngay cả tao cũng muốn hại, tao liều mạng với mày." Lời nói vừa dứt, cả người Thang Mẫn lao về phía trước, giống như một lòng muốn đồng quy vu tận vậy.

Mạnh Tuấn Sinh kịp thời kéo bà: "Chị à, chị đi mau đi, bây giờ tâm trạng của mẹ quá kích động."

Mạnh Tĩnh Vi giật mình một lúc lâu, mắt thấy mẹ giống như bị cuồng loạn, trong lòng biết hiện tại mặc kệ cô nói gì, mẹ cũng nghe không lọt, nên đành phải xoay người rời đi.

Cô cố nén nước mắt đi khỏi bệnh viện, đang muốn giơ tay gọi tắc xi, thì một chiếc xe thể thao màu xám bạc kèm theo tiếng phanh xe bén nhọn dừng lại trước mặt cô, làm cô sợ hết hồn.

Cửa sổ xe chậm rãi hạ xuống, một gương mặt lạnh lùng xuất hiện trước mặt Mạnh Tĩnh Vi.

"Hi! Cô gái nhỏ xinh đẹp."

Mạnh Tĩnh Vi sửng sốt một lát, mới nhớ lại người đàn ông trước mặt này từng có xì căng đan với cô, cô vô thức lùi một bước, rồi bỗng nhiên xoay người chạy về phía trước. Thiên Hữu nói, Tôn Thiếu Khang không phải người đàn ông tốt, gặp được anh ta thì tốt nhất nên cách xa một chút.

Tôn Thiếu Khang ngồi ở trong xe, vừa thấy Mạnh Tĩnh Vi co chân bỏ chạy, anh ta vội vã xuống xe, sải bước đuổi theo.

Đuổi theo không được bao lâu, Tôn Thiếu Khang liền đã ngăn ở trước mặt của Mạnh Tĩnh Vi, anh ta nhìn chằm chằm vào cô, cười lạnh: "Cô là người phụ nữ đầu tiên bỏ chạy khi nhìn tôi."

"Anh muốn làm gì?" Mạnh Tĩnh Vi nhẹ giọng hỏi, cơ thể dè đặt di chuyển, muốn thừa dịp Tôn Thiếu Khang không chú ý, co chân bỏ chạy.

Nụ cười trên mặt Tôn Thiếu Khang càng lạnh hơn, làm sao động tác nhỏ xíu kia của Mạnh Tĩnh Vi có thể thoát khỏi đôi mắt sắc bén của anh ta được, đột nhiên anh ta giữ chặt cỗ tay của Mạnh Tĩnh Vi.

Mạnh Tĩnh Vi thất kinh, cuống quít giãy giụa, lớn tiếng quát trách móc: "Buông tôi ra."

Tôn Thiếu Khang không để ý tới lời trách móc của cô, lôi kéo cô về phía xe thể thao.

Mạnh Tĩnh Vi liều mạng muốn tránh thoát khỏi sự kiềm chế của anh ta, nhưng trời sinh sức lực của nam vốn mạnh hơn nữ, nên hoàn toàn không cách nào để cho cô tránh thoát sự kiềm chế của anh ta, dưới tình huống khẩn cấp, cô lớn tiếng la lên: "Cứu mạng với!"

Nghe vậy, Tôn Thiếu Khang dừng bước lại, nhìn chằm chằm vào cô: "Nếu như cô không muốn biết vì sao phẫu thuật của mẹ cô không thành công, thì cô cứ tận lực kêu đi" "

Lời nói của Tôn thiếu Khang, thành công hấp dẫn lực chú ý của Mạnh Tĩnh Vi, cô không cao giọng kêu cứu nữa, một đôi mắt xinh đẹp đen nhánh nhìn chằm chằm vào Tôn thiếu Khang: "Lời nói vừa rồi của anh là có ý gì?" Chẳng lẽ giải phẫu thất bại còn có nội tình gì ở bên trong hay sao?

Tôn Thiếu Khang buông tay cô ra, cười lạnh một tiếng: "Muốn biết, thì hãy lên xe với tôi trước đã."

"Tại sao phải lên xe với anh? Rốt cuộc anh muốn làm cái gì?" Cô thật sự không hiểu ý đồ của anh ta.

Tôn Thiếu Khang không trả lời, cất bước chân đi về phía xe thể thao, nghiêng người đi vào rồi ngồi xuống.dđlqđ

Mạnh Tĩnh Vi ngây ngô đứng tại chỗ đưa mắt nhìn anh ta lên xe, dđlqđ trong lòng không ngừng do dự, không biết là có nên nghe theo cảnh cáo của Lục Thiên Hữu, hay là nghe theo lời mà Tôn thiếu Khang vừa phun ra kia. Cuối cùng, cô cũng không thể đánh bại ý nghĩ muốn biết nguyên nhân mẹ giải phẫu thất bại, khẽ cắn răng, lên xe của Tôn Thiếu Khang.

Tôn Thiếu Khang giống như biết Mạnh Tĩnh Vi nhất định sẽ lên xe, chỉ là lạnh lùng nhìn cô một cái, di chuyển tay lái một cái, chở cô đến một quán cà phê ở gần bệnh viện.dđlqđ

"Nơi này là chỗ tốt nhất để nói chuyện phiếm." Ánh mắt của Tôn Thiếu Khang hướng về phía quán cà phê.

"Không phải tôi đến để nói chuyện phiếm với anh." Cử động của anh ta quá kỳ quái.

Tôn Thiếu Khang không nói, tắt máy, mở cửa xe xuống xe.

Mặc dù Mạnh Tĩnh Vi không hiểu dụng ý của anh ta, nhưng cô rất muốn biết nguyên nhân mẹ giải phẫu thất bại, nên không thể làm gì khác hơn là ngoan ngoãn xuống xe.dđlqđ

Tôn Thiếu Khang gọi hai ly cà phê Blue Mountain, đợi sau khi cà phê được đặt lên bàn, anh ta uống một hớp, cười như không cười nói: "Sao không uống đi? Uống rất ngon đó."

"Không phải là tôi đến để uống cà phê với anh." Cô hiếm khi nổi giận giận đến tái mặt.

" Xem ra thì cô rất đơn thuần, nhưng sao lại có tính khí lớn như vậy chứ." Tôn Thiếu Khang trêu chọc nói.

Nghe vậy, Mạnh Tĩnh Vi càng thêm ảo não, tức giận, Tôn Thiếu Khang rõ ràng là đang trêu cô: "Thật xin lỗi, tôi còn có chuyện, không quấy rầy thời gian quý giá của anh nữa."
Dứt lời, cô đứng dậy muốn rời đi.

"Mẹ cô giải phẫu sẽ thất bại là bởi vì có liên quan tới Lục Thiên Hữu." Tôn Thiếu Khang nhàn nhạt nói. Trời cũng giúp anh ta. Thang Mẫn phẫu thuật thất bại tương đương với cho anh ta một cơ hội đối phó Lục Thiên Hữu.

Mạnh Tĩnh Vi giật mình, chuyện này làm sao có thể liên quan tới Thiên Hữu chứ? Cô xoay người đối mặt anh ta, nói: "Tôi không hiểu anh có ý gì."

Tôn Thiếu Khang ưu nhã cầm cà phê lên, sau khi uống một hớp, lấy ánh mắt ý bảo Mạnh Tĩnh Vi ngồi xuống. Đợi sau khi cô ngồi xuống, anh ta mới chậm rãi nói ra: "Tôi nhớ có thể là cô không biết, Lục Thiên Hữu đã từng đã đi tìm viện trưởng, thảo luận với viện trưởng về chuyện của mẹ cô."

"Vậy thì như thế nào? Thiên Hữu đi tìm viện trưởng, không có nghĩa là anh ấy và chuyện này có liên quan." Cô phản bác.dđlqđ

"Cô thật đúng là đơn thuần phải đến gần như ngu xuẩn,dđlqđ người phẫu thuật là bác sĩ đứng đầu khoa, giải phẫu có thể thất bại sao?" Tôn Thiếu Khang bĩu môi.

Lời nói của Tôn thiếu Khang giống như một cây gậy, hung hăng gõ vào đầu của Mạnh Tĩnh Vi, gõ đến mắt cô nổi đom đóm, phân không rõ đông nam tây bắc, không có cách nào phán đoán bất cứ chuyện gì.

"Tôi không tin, Thiên Hữu sẽ không làm chuyện như vậy đâu." Lời tuy như thế, nhưng trong khẩu khí của cô đã tiết lộ ra sự không chắc chắn đối với Lục Thiên Hữu.

"Lục Thiên Hữu ấy là loại đàn ông có thể vì đạt được mục đích mà dùng mọi thủ đoạn, vì muốn giữ ngươi ở lại bên cạnh anh ta, anh ta chuyện gì cũng làm được." Tôn Thiếu Khang cố ý quạt gió thổi lửa.

"Lời nói này của anh là có ý gì?" Cô giương mắt, không hiểu nhìn anh ta.

"Rất đơn giản, ban đầu cô muốn ở cạnh anh ta, chủ yếu là chỉ vì tiền thuốc thang của mẹ cô, một khi thân thể của mẹ cô bình phục rồi, cô còn có lý do nào để ở bên cạnh anh ta nữa sao?" Anh ta đã điều tra rất rõ ràng về chuyện bối cảnh của Mạnh Tĩnh Vi và nguyên nhân vì sao cô chịu ở chung với Lục Thiên Hữu. Sau khi Lục Thiên Hữu bao nuôi cô, mỗi ngày đều đi làm đúng giờ, cũng không có ở chung với những người phụ nữa khác bên ngoài nữa, căn cứ vào chuyện này, anh ta dám đoán chắc Lục Thiên Hữu quan tâm mạnh Tĩnh Vi, nói không chừng cũng yêu cô rồi, cho nên Mạnh Tĩnh Vi sẽ là một con cờ trí mạng để anh ta đối phó Lục Thiên Hữu.

"Nhưng......" Không có đạo lý. Thiên Hữu không vì lý do muốn cô ở bên cạnh anh mà làm ra chuyện như vậy, cô không đáng giá để anh làm như vậy. Cô giương mắt, vừa vặn trông thấy nụ cười của Tôn Thiếu Khang, cô cảm thấy không đúng lắm: "Không đúng, vậy tại sao anh biết chuyện Thiên Hữu đi tìm viện trưởng chứ."

"Ngày đó tôi vừa lúc đi thăm bệnh, bệnh nhân kia có quan hệ buôn bán với công ti nhà họ Tôn, vì để cho bệnh nhân sớm ngày bình phục, tôi đến nhờ viện trưởng chăm sóc bệnh nhân này nhiều một chút, vừa vặn nghe được cuộc nói chuyện của Lục Thiên Hữu và viện trưởng."

Nghe xong lời giải thích của Tôn Thiếu Khang, suy nghĩ hỗn loạn của Mạnh Tĩnh Vi dần dần bình tĩnh lại, cô tự hỏi tính chân thật trong lời nói của Tôn Thiếu Khang.

Nhưng mà, một khi con người đã sinh lòng hoài nghi với một chuyện nào đó, thì dù là chuyện nhỏ cũng có khả năng trở thành chuyện lớn, giống như chỉ là một ngọn lửa nhỏ cũng có khả năng gây tai họa, giờ phút này Mạnh Tĩnh Vi cũng như thế, trong đầu cô thoáng qua lời mà Lục Thiên Hữu từng nói với cô, nói là muốn cô để mặc cho mẹ tàn phế, chẳng lẽ......

"Tôi muốn tìm Thiên Hữu hỏi rõ ràng." Cô bỗng chốc đứng dậy.

"Chờ đã." Tôn Thiếu Khang ngã người về phía trước, kéo tay Mạnh Tĩnh Vi lại.

" Cô tức giận đùng đùng đi chất vấn Lục Thiên Hữu như vậy, cô nghĩ, anh ta sẽ nói cho cô biết sự thật sao?" Anh ta buông lỏng tay ra.

Mạnh Tĩnh Vi im lặng nhìn chằm chằm vào anh ta.

"Không phải tự nhiên mà Lục Thiên Hữu còn trẻ như vậy đã làm tổng giám đốc, ở trên thương trường, anh ta được xưng Tiếu Diện Hổ, anh ta không thể nào nói cho cô biết sự thật đâu."

"Đây là vấn đề của tôi, không cần anh quan tâm." Dứt lời, Mạnh Tĩnh Vi xoay người rời đi.

Nhìn chằm chằm vào bóng lưng đang biến mất của cô, Tôn Thiếu Khang không khỏi lộ ra vẻ tươi cười hả hê. Thật là một cô gái ngốc, mới hai ba câu nói, cô đã rơi bẫy rập của anh ta.




#8. Phần 8

Tập đoàn Trường Phong.

Mạnh Tĩnh Vi giận đùng đùng như như gió lốc đi tới quầy, trực tiếp nói: "Tôi muốn tìm Lục Thiên Hữu." Cô tức giận điên rồi, đời này cô chưa từng tức giận như vậy.

Tiểu thư ở quầy sửng sốt một chút, một hồi lâu, mới nhận ra Mạnh Tĩnh Vi từng tới tìm tổng giám đốc, mà hiện nay chính là người tình mới của tổng giám đốc trên báo.

"Tổng giám đốc đang họp."

"Tôi muốn tìm anh ta." Mạnh Tĩnh Vi kiên quyết nói. Đời này cô tùy hứng nhất là vào giờ phút này.

Tiểu thư ở quầy có chút sửng sốt lần nữa, trước mắt là người phụ nữ của tổng giám đốc, không nên đắc tội, cô gọi cho thư kí riêng ở bên cạnh tổng giám đốc.

"Thư ký Hà, nữ chính trong sì can dan của tổng giám đốc ở trên báo đang quậy ở dưới quầy đây này, bảo là muốn tìm tổng giám đốc."

Đầu bên kia đầu kia dừng lại một lát, nghiêm túc nói: "Tôi biết rồi."

Không tới mấy phút đồng hồ, Hà Gia Minh đi tới quầy, vừa lễ độ lại ôn hòa cười nói: "Mạnh tiểu thư, mời tới bên này."

Mạnh Tĩnh Vi theo Hà gia minh đi tới phòng làm việc của Lục Thiên Hữu, sau đó thức thời đi ra ngoài.

"Vì sao lại tới đây?" Đợi sau khi Hà Gia Minh đóng cửa, Lục Thiên Hữu đến gần cô, cười hỏi.

"Mẹ phẫu thuật thất bại rồi." Cô tức giận nhìn chằm chằm vào anh.

"Ồ!" Anh chỉ chau chau mày, không nói một chữ nào. Anh đã cố gắng lắm rồi.

Nhưng Mạnh Tĩnh Vi lại xem động tác của anh giải thành anh đã sớm biết chuyện này,   Tôn Thiếu Khang nói không sai một chút nào, cô tức giận đến toàn thân phát run: "Anh đã đi tìm viện trưởng, có đúng hay không?"

Câu hỏi của cô làm Lục Thiên Hữu sửng sốt, từ đâu cô biết được chuyện này?

Mạnh Tĩnh Vi thấy anh không đáp, hỏi tới: "Anh mau nói đi""

Lục Thiên Hữu thẳng thắng thừa nhận: "Không sai."

Đáp án của anh khiến Mạnh Tĩnh Vi dường như sắp rơi nước mắt. Tại sao anh lại đối xử với cô như vậy? Chỉ cần anh mở miệng,   chỉ cần anh không ngại, dù là người trong bóng tối, cô cũng sẽ bằng lòng ở lại bên cạnh anh.

Cô nhìn chằm chằm vào anh, kiên định hỏi: "Mẹ tôi giải phẫu thất bại, thật sự là bởi vì liên quan đến anh sao?"

Nghe vậy, Lục Thiên Hữu lập tức trậm mặt: "Lời này của em là có ý gì?"

"Anh đừng giả bộ nữa, không phải là anh hi vọng mẹ tôi sẽ bị tàn phế sao? Nhất định là anh đã nói gì đó với viện trưởng, nên giải phẫu mới có thể thất bại, có đúng hay không?" Nói đến đây, Mạnh Tĩnh Vi tức giận giơ hai quả đấm lên đánh vào lồng ngực của anh.

"Em điên rồi hả?" Lục Thiên Hữu bắt được hai cổ tay của cô rống giận, cô lại không phân tốt xấu hiểu lầm anh.

"Tôi không có điên, anh mau nói cho tôi biết phải hay không?" Cô khăng khăng muốn lấy được đáp án.

Anh tức giận hất tay cổ tay của cô ra, xoay người đi tới trước bàn làm việc, nhấn vào điện thoại nội bộ, chỉ chốc lát sau, tiếng gõ cửa vang lên, Hà Gia Minh mở cửa tiến vào.

"Thư ký Hà, tiễn khách." Lời của anh gần như phát ra từ trong kẽ răng, Lục Thiên Hữu quay lưng lại không đối mặt với Mạnh Tĩnh Vi, anh cực kỳ tức giận.

Nghe vậy, trong lòng Hà Gia Minh thoáng qua một tia kinh ngạc, Lục Thiên Hữu luôn luôn biết khống chế cảm xúc lại sẽ dễ dàng hiện ra lửa giận, nhưng anh cũng không có hỏi nhiều, nhìn Mạnh Tĩnh Vi sau đó đưa một cánh tay ra: "Mạnh tiểu thư, mời."

Nhìn Lục Thiên Hữu giống như là ẩn nhẫn lửa giận mà tấm lưng rộng rãi khẽ phát run, Mạnh Tĩnh Vi sửng sốt.

Không nghe thấy bất kỳ tiếng nói nào, Lục Thiên Hữu trầm giọng nói: "Thư ký Hà, tôi nói tiễn khách, không nghe thấy sao?"

Lần này, đừng nói là Hà Gia Minh, mà Mạnh Tĩnh Vi cũng nghe được rất rõ ràng lửa giận trong giọng nói của anh.

Hà Gia Minh vươn tay ra thúc giục Mạnh Tĩnh Vi lần nữa.

Mạnh Tĩnh Vi nhìn bóng lưng của Lục Thiên Hữu một cái, cắn cắn môi dưới, ngay sau đó rời đi.

Sau khi nghe tiếng đóng cửa, Lục Thiên Hữu tức giận đá vào mặt bàn công tác một cái, cô coi anh là là cái gì? Tiểu nhân thừa cơ hảm hại sao?

Uổng công anh còn đích thân đi nhờ viện trưởng, nhưng lại nhận được loại đối đãi không tin tưởng này của cô.

Lục Thiên Hữu đang nổi nóng, nên hoàn toàn không có ngẫm nghĩ lại, tại sao Mạnh Tĩnh Vi biết anh đi tìm viện trưởng, hay là vì cái gì mà nghĩ lầm là giải phẫu thất bại có liên quan tới anh?

*********

Mạnh Tĩnh Vi từ tập đoàn Trường Phong bước ra ngoài, vẻ mặt hờ hững đi lên gạch đỏ trên đường. Nếu không phải là chính tai nghe, cô thật sự không tin Lục Thiên Hữu quang minh lỗi lạc, lại sẽ làm ra loại chuyện hèn hạ này.

Trời ơi, nên làm cái gì đây? Giải phẫu thất bại, phí giải phẫu cho lần sau biết lấy từ đâu đây?

Mạnh Tĩnh Vi tâm loạn như ma, đôi mắt thất thân nên không thể nào thấy rõ những thứ khác ở bên cạnh, ngay cả Tôn thiếu Khang đã ngăn ở trước mặt cô, cô cũng chỉ cho là đó là một gốc cây.

"Không thể tiếp nhận sự thật sao?" Châm chọc, giọng nói lạnh lùng làm cho người ta cảm thấy vừa lạnh lại vừa đau.

Mạnh Tĩnh Vi ngơ ngác, khẽ nâng đầu, trừng mắt nhìn, lúc này mới thấy rõ ngăn ở trước mặt cô không phải cây, mà là một con người sống sờ sờ.

Tôn Thiếu Khang thấy cô lấy lại tinh thần, kéo ra một dáng vẻ ngoài thì cười nhưng trong lòng không cười.

"Như thế nào, tôi không có lừa gạt cô phải không?"Nhìn nét mặt của cô, anh biết rõ kế khích bác ly gián chi của anh đã thành công.

Mạnh Tĩnh Vi thực sự quá đau lòng.

Cô đau đến không muốn sống nhưng vẻ mặt kia vẫn không khiến Tôn Thiếu Khang có chút cảm xúc thương hương tiếc ngọc nào,bây giờ anh ta, chỉ muốn khiến Lục Thiên Hữu thương thương tích đầy mình, mà Mạnh Tĩnh Vi chỉ là một con cờ trong tay anh ta.

"Có cần tôi giúp một tay không?" Anh giả vờ hỏi.

"Không cần, cám ơn." Cô trả lời không chút nghĩ ngợi.

Tôn Thiếu Khang nhíu mày nhìn cô.

Mạnh Tĩnh Vi lẳng lặng đi qua người anh, con đường trước mắt chẳng biết tại sao trở nên thật là dài đăng đẳng, giống như không có một ngày nào có thể đi hết được.

Tôn Thiếu Khang xoay người, khóe miệng chứa đựng một nụ cười lạnh lùng, anh nhìn bóng lưng biến mất của cô, quay đầu lại nhìn về phí tập đoàn Trường Phong —— anh muốn dùng mọi thủ đoạn phá hủy Lục Thiên Hữu.

*********

Từ lúc Mạnh Tĩnh Vi rời khỏi tập đoàn Trường Phong, cũng không trở về nhà trọ của Lục Thiên Hữu, cô trở lại nhà của mình.

Nhìn phòng khách lạnh tanh, cô không tự chủ rùng mình một cái, cái nhà này, cô không còn mặt mũi trở lại.

Hai dòng nước mắt chảy xuống từ mặt cô, sau này cô phải đi đâu đây.

"Chị." Tiếng hô vang lên từ cửa lớn, Mạnh Tuấn Sinh đi tới trước mặt Mạnh Tĩnh Vi: " Chị trở về rồi!"

Mạnh Tĩnh Vi hốt hoảng lau đi nước mắt trên mặt, cứng rắn kéo ra một nụ cười.

"Trở về lấy một số thứ thôi!"

Nhìn thấy vành mắt đỏ hoe của chị gái, lòng Mạnh Tuấn Sinh rất khổ sở, rồi lại không biết an ủi cô nên thế nào, anh sợ anh vừa nói ra sẽ nói bậy, ngược lại lòng của chị gái càng đau hơn, cuối cùng, anh chỉ có thể nói: "Mẹ cũng muốn em lấy vài thứ."

"Có muốn chị giúp một tay hay không?"

"Không cần." Sau khi Mạnh Tuấn Sinh vào phòng cầm một túi đồ ra, thong thả bước tới trước mặt Mạnh Tĩnh Vi lần nữa: "Chị, không nên để lời của em ở trong lòng, bà chỉ là nhất thời không thể nào tiếp thu được chuyện giải phẫu thất bại, mới có thể đẩy lý do thất bại đẩy qua người chị thôi." Lời an ủi như vậy, hẳn rất dịu dàng đi!

"Chị đã sớm quen với việc bị mẹ trách mắng, chỉ là......" Phần sau cô không biết nên nói thế nào, lần ngày thật là lỗi của cô.

Mạnh Tuấn Sinh nghĩ việc Mạnh Tĩnh Vi không biết làm sao thành việc cô đang đau lòng, anh kéo tay của chị gái, chân thành mà nói: "Chị à, đừng suy nghĩ quá nhiều, em tin tưởng có một ngày mẹ sẽ biết chị đã nỗ lực vì cái nhà này, hơn nữa, em tin tưởng hành động việc làm của chị nhất định đều có đạo lý riêng của chị mà." Câu nói sau của anh là đang chỉ những điều mà báo chí viết.

"Tuấn Sinh." Em trai tin tưởng khiến cô càng cảm thấy đau lòng.

Mạnh Tuấn Sinh cười cười: "Em phải đến bệnh viện rồi, tránh cho mẹ lại tức giận nữa.Tốt nhất là chị nên nghỉ ngơi đi, em sẽ chăm sóc thật tốt cho mẹ."

Mạnh Tĩnh Vi khẽ gật đầu một cái.

Mạnh Tuấn Sinh vừa cười một tiếng, xoay người rời đi.

Mạnh Tĩnh Vi khổ sở nhìn em trai rời đi, nếu như Tuấn Sinh biết mẹ giải phẫu thất bại có liên quan tới cô, cậu sẽ không kính trọng cô như vậy đâu!

*********

Sau khi Lục Thiên Hữu tan tầm, cũng không đi trở về đến nhà trọ, giờ phút này bụng anh đầy lửa giận, anh chỉ vừa nghĩ tới buổi chiều Mạnh Tĩnh Vi không có chứng cớ chụp mũ cho anh một tội danh, anh liền một bụng tức giận. Anh tốt với cô như vậy, thế nhưng cô lại không phân tốt xấu chỉ trích anh.

Càng nghĩ anh càng tức giận, mạnh mẽ vỗ tay lái, hoàn toàn không để ý tới hiện tại anh đang lái xe.

Quay vài vòng trên đường cái, lửa giận chưa tiêu, lại không muốn trở về thấy Mạnh Tĩnh Vi, anh đang tức giận suy nghĩ xem nên đi nơi nào phát tiết lửa giận thì điện thoại di động điện thoại reo lên, anh nhận điện thoại.

"Tôi đây, Lục Thiên Hữu." Anh hạ thấp giọng, cố ý đè xuống lửa giận.

"Hữu, em là Na Na đây." Đầu bên kia truyền đến giọng nói nũng nịu ngọt mật như đường.

"Na Na à! Có chuyện gì sao?"

" Hữu, có thể gặp nhau được không? Em rất nhớ anh!"

Đổi lại bình thường, Lục Thiên Hữu sẽ nhạo báng cô mấy câu, nhưng lúc này anh không có chút tâm tình nào: "Người sáng không nói lời tối, Na Na, có chuyện gì cứ việc nói thẳng đi!"

Bên đầu điện thoại kia trầm mặc một hồi, mới truyền đến tiếng nói lúng túng của Na Na.

"Hữu, gần đây thị trường chứng khoán rung chuyển thất thường, em phải bồi thường rất nhiều tiền, có thể hay không......"

"Tâm tình của tôi có chút phiền, đến giúp tôi mấy ngày nữa được không?" Anh ngắt lời cô.

"Có chuyện gì vậy, anh muốn gặp nhau ở đâu." Na Na không giấu vui vẻ hỏi. Lục Thiên Hữu ngụ ý muốn cô đến giúp anh, thì tiền không là vấn đề.

"Hay là ngay tại nhà hàng kiểu Pháp mà trước đây cô rất thích đến đi.""

"Được, lát nữa gặp."

"Ừ." Na Na vui vẻ cúp điện thoại.

Tay lái chuyển một cái, Lục Thiên Hữu lái đến nhà hàng kiểu Pháp, anh cần phát tiết cảm xúc bất mãn trong lòng, mà Na Na lại tới đúng lúc.
Theo đạo lý mà nói, thì cô nên hận anh mới phải, nhưng vì cái gì cô lại nhớ anh đây?

Đây là vấn đề Mạnh Tĩnh Vi nghĩ mãi không thông, về nhà đã 3 ngày, cô vốn muốn suy nghĩ thật kỹ về chuyện sau này, nhưng cũng không biết vì sao, trong đầu luôn hiện lên nụ cười sáng lạng của Lục Thiên Hữu, cùng với cuộc sống khi còn ở bên cạnh anh.

Cô thở dài, đứng lên từ trên ghế salon, cũng chỉ là chần chờ như vậy một lát, cầm bóp da trên bàn lên rời khỏi nhà, đi tới khu nhà của Lục Thiên Hữu.

Mở cửa chính ra, cô nhìn một vòng chung quanh bên trong nhà, kinh ngạc phát hiện cánh bài trí bên trong nhà không hề thay đổi, chẳng lẽ, mấy ngày nay Lục Thiên Hữu cũng không còn trở lại sao?

Từ từ, Mạnh Tĩnh Vi đi tới trên sofa phòng khách, ngồi xuống, cô quyết định chờ Lục Thiên Hữu trở lại, cô muốn gặp anh, một lần thôi cũng được, nhưng, cô đợi từ ban ngày đến buổi tối, lại đợi đến buổi sáng hôm sau, như cũ không thấy Lục Thiên Hữu đâu, cuối cùng cô quyết định đến tập đoàn Trường Phong tìm anh.

Đi tới tập đoànTrường Phong, lần này quầy tiểu thư cũng không để cho cô gặp Lục Thiên Hữu.

"Mạnh tiểu thư, tổng giám đốc không tiếp khách." Tiểu thư ở quầy dịu dàng nói. Lần trước sau khi Mạnh Tĩnh Vi nổi giận đùng đùng tìm đến tổng giám đốc, thư ký Hà liền dặn dò, về sau tổng giám đốc không muốn nhìn thấy Mạnh Tĩnh Vi nữa.

Nghe câu trả lời, Mạnh Tĩnh Vi ngây tại chỗ. Anh không tiếp khách? Chắc là vì không muốn nhìn thấy cô rồi!

Ở trong lòng thở dài, cô nói tiếng cám ơn với tiểu thư ở quầy, trong lòng biết, nếu Lục Thiên Hữu nhìn thấy cô, làm khó nhân viên cấp dưới của anh cũng vô dụng thôi.

Nhưng, cô thật là nhớ và muốn nhìn thấy anh, cho dù những gì anh làm khiến cô đau lòng.

Mạnh Tĩnh Vi ôm mất mác, lòng đau đớn đang muốn xoay người rời đi, một bóng người quen thuộc đi về phía cô, cô vừa ngạc nhiên vừa mừng rỡ rồi lại đau lòng nhìn anh, chỉ vì đi theo bên cạnh anh là một người phụ nữ xinh đẹp phong tình vạn chủng, cô nhận ra được vị mỹ nữ kia, là Na Na.

Mới vài ngày không gặp mà thôi, bên cạnh anh đã có người phụ nữ khác, có thể thấy được là cô không có chút gí trị nào ở trong lòng anh, cô thật chỉ là bạn giường của anh mà thôi.

Lục Thiên Hữu nhìn thấy Mạnh Tĩnh Vi ở chỗ này, trong mắt lóe lên một chút kinh ngạc, chỉ là đó cũng chỉ trong nháy mắt, sau khi anh dùng thái độ của người xa lạ để liếc cô, thì kéo Na Na bước tới cửa chính.

Ngược lại Na Na nhận ra Mạnh Tĩnh Vi, đi ngang qua Mạnh Tĩnh Vi thì lôi kéo Lục Thiên Hữu bên cạnh dừng lại, cười duyên nói: "Hữu, cháo trắng rau dưa của anh tới tìm anh kìa, không định nói tiếng nào sao?" (=.=)

Lục Thiên Hữu chỉ là nhìn Mạnh Tĩnh Vi một cái, không nói một chữ nào.

Ánh mắt vô tình của anh làm lòng của Mạnh Tĩnh Vi đau nhói, cô đau lòng quay mặt không muốn nhìn thấy anh, chính xác mà nói, là không muốn nhìn thấy anh ở cùng với người phụ nữ khác.

Lục Thiên Hữu cũng để ý đến sự đau lòng của cô, anh lạnh lùng nói: "Tôi nói rồi, tôi không thích dây dưa." Nếu cô không tin tưởng anh, sao lại tới tìm anh làm gì?

Lòng của Mạnh Tĩnh Vi đột nhiên níu chặt, lời của anh đã nói rõ ràng như vậy, cô không dám ngẩng đầu nhìn anh, chỉ khẽ nói: "Thật xin lỗi."

Cô nói xin lỗi khiến Lục Thiên Hữu cười lạnh:" Hai tiếng xin lỗi này, tôi nhận không nỗi." Anh nói châm chọc.

Mạnh Tĩnh Vi muốn nói lại thôi, một đôi mắt đau đớn thẳng nhìn anh.

Không đếm xỉa tới đáy mắt đau lòng của cô, Lục Thiên Hữu không đắn đo tổn thương cô.

"Lần trước giận đùng đùng tới tìm tôi, lần này cũng là một bộ dáng đáng thương, chẳng lẽ, cô nghĩ nhờ vào đó muốn tôi đồng tình với cô, bỏ tiền bạc ra vì cô lần nữa sao? Tôi cho cô biết, cô đừng mơ tưởng nữa." Lý do duy nhất anh nghĩ đến khi cô đến tìm mình, đó là vì tiền thuốc thang của Thang Mẫn .

Anh một phen hung hăng đả thương lòng của Mạnh Tĩnh Vi, ở trong lòng anh, là một người phụ nữ vì tiền mà có thể bán chính mình à!

Trong lúc bất chợt, cô cảm thấy mình rất hạ tiện, rất hèn mọn, cô cắn chặt môi dưới, không để ý tới ánh mắt của những người khác, xoay người chạy như bay rời đi.

Nhìn bóng lưng vội vã luống cuống biến mất của cô, trong lòng anh căng thẳng, muốn cất bước đuổi theo an ủi cô, chỉ là, nhưng đó cũng chỉ là ý tưởng trong một nháy mắt, giống như cô là loại phụ nữ không trong sạch, không đáng giá anh quan tâm.

Anh quay đầu, mỉm cười nói: "Na Na, đi thôi!"

Na Na thức thời cười duyên gật đầu một cái, không có hỏi nhiều gì, xem ra, Lục Thiên Hữu lại bỏ rơi một người bạn gái làm ấm giường nữa.

*********

Mạnh Tĩnh Vi che mặt chạy ra khỏi tập đoàn Trường Phong, nước mắt rơi đầy mặt gọi chiếc taxi lại.

Tài xế taxi từ kính chiếu hậu nhìn thấy khuôn mặt đầy nước mắt của Mạnh Tĩnh Vi, nghĩ thầm, cô tám phần là thất tình, anh khách khí hỏi: "Tiểu thư, muốn đi đâu ạ."

"Chỗ nào cũng được, chỉ cần có thể rời đi nơi này là tốt rồi." Cô muốn rời đi anh, cách xa anh, sau đó sẽ xem như mình chưa từng biết đến tập đoàn Trường Phong.

Đến giờ phút này cô mới biết, thì ra là, ở trong lòng anh, cô lại đê tiện như vậy, mà thật sự thì cô cũng chính là như vậy, nếu như không phải là vì mẹ, cô sẽ không bao giờ làm người tình của anh.

Tài xế không có hỏi nhiều nữa, lái xe chở Mạnh Tĩnh Vi đi một vòng lớn của Đài Bắc.

Nhìn bữa tiệc lớn ngon miệng trước mắt, Lục Thiên Hữu lại cảm thấy ăn không biết ngon, trong đầu đều là hình ảnh bóng lưng hoảng hốt biến mất của Mạnh Tĩnh Vi. Có phải anh đã tổn thương cô rồi không?

Na Na thấy Lục Thiên Hữu không ăn bao nhiêu, hoài nghi cười hỏi: "Hữu, điểm tâm không hợp khẩu vị của anh sao?"

Lục Thiên Hữu phục hồi lại tinh thần, cười lắc đầu.

"Hay là vì này cháo trắng rau dưa?" Rất không muốn mở miệng hỏi, nhưng cô chưa từng thấy qua dáng vẻ mất hồn của Lục Thiên Hữu, cho nên không nhịn được tò mò mở miệng hỏi.

Giống như là cố ý khiến cho Na Na biết anh không để ý tới Mạnh Tĩnh Vi, Lục Thiên Hữu ăn vài miếng điểm tâm, cười như không cười nói: "Na Na, cô có biết điểm đáng yêu nhất của cô là gì không?"

Thình lình xảy ra câu hỏi làm Na Na thoáng chốc sửng sốt.

Lục Thiên Hữu khẽ nâng mắt, giọng điệu có chút nghiêm nghị: "Không biết sao? Vậy tôi nói cho cô biết, chính là cô không hiểu được cái gì gọi là tò mò."

Nghe vậy, Na Na vừa sững sờ, ngay sau đó cười: "Thật xin lỗi, em không phải cố ý."

Lục Thiên Hữu đang muốn tán thưởng Na Na thức thời, chuông điện thoại di động lại vang lên, anh nhận điện thoại, có chút kinh ngạc vì người điện tới là cha của anh.

Hai người già bọn họ đã trở lại Đài Loan rồi!

Đóng điện thoại di động, Lục Thiên Hữu nói: "Na Na, tôi đưa cô trở về, ngày mai tôi sẽ gọi Gia Minh gửi tiền đến sổ tiết kiệm của cô."

"Được." Từ cuộc nói chuyện với người trong điện thoại của Lục Thiên Hữu, Na Na biết hai người già của nhà họ Lục đã trở lại."Khi nào anh cảm thấy buồn phiền muốn tìm tới em, thì em sẵn sàn xuất hiện bất cứ lúc nào." Na Na cô tự biết mình, sẽ không ngu suy nghĩ ý muốn được trèo vào nhà giàu có làm thiếu phu nhân, loại đàn ông giống như Lục Thiên Hữu này, bọn họ chỉ có thể vui đùa với nhau một chút mà thôi, theo như nhu cầu, nếu cô quá cưỡng cầu, không chỉ không thành công mà còn mất trắng, cô cũng không muốn chống lại hai lão hồ ly của nhà họ Lục.

"Na Na, cô thật càng lúc càng thông minh." Từ trong mắt Na Na, anh nhìn ra được cô đang suy nghĩ gì.

Đối với lời khen ngợi của Lục Thiên Hữu, Na Na chỉ là cười ngọt ngào, cô đứng dậy, kéo cánh tay Lục Thiên Hữu rời đi phòng ăn.

*********
Sau khi Lục Thiên Hữu đưa Na Na trở về, tay lái chuyển một cái, lái về phía biệt thự ở trên núi, biệt thự này chỉ có khi ba Lục, mẹ Lục trở về, anh mới sẽ trở về ở, nếu không phần lớn thời gian anh đều ở nhà trọ mà mình tự mua, cũng chính là chỗ đặc biệt anh dùng để bao dưỡng phụ nữ.

Vào cửa, Lục Thiên Hữu đi tới phòng khách, chỉ thấy một mình Lục Đạt Lãng ngồi ở trên ghế sa lon, anh đi tới trước mặt cha: "Cha, mẹ đâu? Sao hai người lại đột nhiên trở về, còn không báo một tiếng nào."

Lục Đạt Lãng lấy ánh mắt ý bảo con trai ngồi xuống, đợi sau khi con trai ngồi xuống sofa đối diện với ông rồi, ông trầm giọng mở miệng nói: "Mẹ con đang nghỉ ngơi ở trên lầu, về phần sao lại đột nhiên trở về Đài Loan, là có chuyện quan trọng muốn với con một chút."

"Là chuyện gì vậy ạ?" Trên danh nghĩa thì cha đã giao tập đoàn Trường Phong cho anh, nhưng trên thực tế, cha vẫn là chủ nhân ở sau bức màn của tập đoàn Trường Phong . Gần đây, công ty ổn định, không vấn đề gì, như vậy, nên cha là vì chuyện riêng mà trở về đi!

Lục Đạt Lãng quan sát con trai thật lâu, đột nhiên đổi đề tài: "Thiên Hữu,?"

Lục Thiên Hữu ngẩn ra, đại khái cũng biết cha sắp là nói cái gì.

Là muốn anh lấy Tống Tuệ Nghi đi!

Thật ra thì, từ nhỏ anh đã biết, hôn nhân của anh cũng không thể do mình làm chủ, đối tượng anh kết hôn phải là người vợ có lợi cho công ty, biết rõ sau này cuộc sống là phải tuân theo chỉ thị của cha, vậy vì sao trong lòng lại có kháng cự, không muốn đây?

Anh do dự một lát, mới đáp: "Từ Nghi trầm ổn hào phóng, dịu dàng động lòng người, là một người phụ nữ tốt." (Melody: k hiểu sao ở đây LTH kêu Từ Nghi mà k phải Tuệ Nghi nữa._. Chắc do nhũ danh gì đó @.@)

Giữa sự giật mình và do dự của con trai, cũng không hề ảnh hưởng tới quyết định của Lục Lạt Lãng, ông dùng giọng điệu ra lệnh nói: "Tháng sau con sẽ đính hôn với Từ Nghi, toàn bộ việc hôn lễ ta sẽ giao cho Gia Minh xử lý."

"Vâng." Cha đã mở miệng, anh cũng chỉ có thể đồng ý.

Lục Đạt Lãng hài lòng gật đầu, thật ra thì, mặc kệ con trai có đồng ý hay không, quyết định của ông đều không thể thay đổi, ông đứng dậy đi đến cửa cầu thang, lên một nấc thang, ông đột nhiên ngừng lại."Thiên Hữu, ta để mặc cho con nhiều năm như vậy, con cũng nên kềm chế ý nghĩ của mình, ta không muốn nghe lời oán trạch của bác Tống."Lúc trước khi con trai chưa kết hôn, ông có thể mắt nhắm mắt mở để con trai ăn chơi đàng điếm, nhưng sau khi con trai kết hôn rồi, hành vi ở bên ngoài của nó, không đơn thuần là đại diện cho nhà họ Lục nữa, mà còn liên lụy đến vấn đề lợi ích giữa bọn họ và nhà họ Tống.

"Con sẽ kềm chế ạ." Giọng nói bình tĩnh không nghe ra bất kỳ cảm xúc nào.

"Vậy thì tốt." Sau khi Lục Đạt Lãng bỏ lại những lời này, thì chậm rãi đi lên lầu.

Đợi sau khi cha lên lầu rồi, Lục Thiên Hữu bất đắc dĩ nằm ở trên ghế sofa, trong đầu lại hiện lên khuôn mặt nhỏ nhắn thanh tú của Mạnh Tĩnh Vi. Nếu cô biết anh sắp đính hôn, mà không báo trước thì sẽ thế nào?




#9. Phần 9

Kể từ ngày đó sau khi nhìn thấy Lục Thiên Hữu cùng Na Na ở chung một chỗ, Mạnh Tĩnh Vi vẫn luôn đợi trong nhà, nhưng anh chưa từng quay lại nhà trọ.

Mặc dù, thời hạn anh bao nuôi cô vẫn chưa hết, cô không nên đi, nhưng cô nghĩ, bên cạnh anh đã có Na Na, vậy nên anh sẽ không cần cô.

Mà hơn một tuần lễ tới nay, dường như cô không hề bước chân ra khỏi nhà, cả ngày đợi tại trong phòng, chuyện gì cũng không làm, mà chỉ nghĩ anh và Na Na có thể sẽ xảy ra ra chuyện gì, có phải anh sẽ chuyển toàn bộ sự dịu dàng mà anh từng đối với cô đến trên người Na Na hay không?

Nghĩ đến đây, nước mắt liền không nhịn được rơi xuống.

Ai, cô cũng không biết mình làm sao lại biến thành như vậy, động một chút đã rơi nước mắt, động một chút đã đau lòng.

Cô thật sự không nên nhớ anh nha"Việc bây giờ cô nên làm nhất, là lo lắng về tiền thuốc thang của mẹ. Vậy mà cô không phải thế, mỗi ngày cũng chỉ biết đợi tại trong nhà, cũng không đi ra ngoài tìm việc làm, giống như đối với bất cứ chuyện gì đều không quan tâm.

Lau đi trên gương mặt đầy nước mắt, Mạnh Tĩnh Vi ra lệnh mình không thể khóc lần nữa, nhưng nước mắt lại vẫn tràn ra mí mắt mà không chịu nghe theo sự điều khiển của cô.

Cô bất đắc dĩ đưa tay đi rút khăn giấy ra, lúc này mới phát hiện ra mới không bao lâu mà khăn giấy đã bị cô dùng hết rồi, cô đứng dậy đến phòng bếp, mở hộp khăn giấy mới ra, vừa mới rút ra lau đi nước mắt trên mặt, tiếng chuông cửa đột nhiên vang lên, cô chạy nhanh mở cửa, kinh ngạc phát hiện nhấn chuông cửa lại là Tôn Thiếu Khang.

"Có chuyện gì sao?"

Tôn Thiếu Khang liếc cửa sắt một cái: "Không mở cửa mời tôi đi vào ngồi một chút sao?"

"Chúng ta cũng không thân nhau lắm." Anh đột nhiên viếng thăm làm cô kinh hãi, hơn nữa làm sao Tôn Thiếu Khang biết nhà cô chứ? Nghĩ được như vậy, cô liền đề phòng nói: "Làm sao anh biết tôi ở nơi đây?"

"Chỉ cần chuyện tôi muốn biết, thì tôi nhất định sẽ biết được." Anh khoác lác nói: "Còn không mở cửa, tôi có chuyện quan trọng muốn nói với cô."

Mạnh Tĩnh Vi chần chờ một chút, mới mở cửa sắt ra.

Tôn Thiếu Khang nhíu mày, nhìn chằm chằm vào gương mặt gầy gò, cặp mắt sưng đỏ của Mạnh Tĩnh Vi, anh bĩu môi, nói châm chọc: " Tên tiểu tử Lục Thiên Hữu kia thật đúng là hạnh phúc, có được cô gái anh khóc thút thít vì anh ta, gầy gò vì anh ta như vậy."

Mạnh Tĩnh Vi khẽ hất mặt, hình như là không muốn đàm luận chuyện này với anh.

Giai nhân ném cho anh sự từ chối uyển chuyển, Tôn Thiếu Khang cũng không thèm để ý. Anh cười cười, nụ cười kia hàm chứa nồng đậm mùi vị đùa giỡn: "Xem ra không cần tôi nhiều lời, cô cũng đã biết rồi."

Lời nói của Tôn Thiếu Khang làm cô cảm thấy không biết làm sao, cô quay mặt sang nhìn anh.

"Tôi không hiểu ý của anh là gì?"

"Không hiểu? Không thể nào! Nếu không biết, sao cô lại khóc đến cặp mắt sưng đỏ."

"Rốt cuộc anh đang nói cái gì?" Vẻ mặt Mạnh Tĩnh Vi nghi vấn.

"Đừng nói với tôi, cô không biết chuyện Lục Thiên Hữu sắp đính hôn."

Đính hôn?!

Tin tức Lục Thiên Hữu sắp đính hôn như đoàn cảnh tỉnh, hung hăng gõ lên đầu cô, gõ đến cô không cách nào suy tư bất cứ chuyện gì.

"Đính hôn? Anh ấy muốn đính hôn!" Cô vô ý thức tự lẩm bẩm lại.

"Thì ra là cô không phải biết nha!" Không nhìn vẻ mặt khiếp sợ, mất hồn của cô, giọng điệu của Tôn Thiếu Khang hơi châm chọc.

Cô không tự chủ lui về phía sau mấy bước, tính phản xạ vươn tay, mượn lực của sô pha để dựa lưng vào chống đỡ thân thể siêu vẹo sắp ngã quỵ.

Bọn họ mới không gặp nhau vài ngày mà thôi, anh lại sắp đính hôn, trước đó cũng không nghe anh nhắc qua.

Cô đau lòng như cắt, rồi lại không thể trách cứ anh. Lý trí của cô vẫn còn, lý trí nói cho cô biết, cô cũng chỉ là người tình của anh, không thể vượt quyền đi quản chuyện riêng của anh, lại nói, anh đã từng nói qua, cô đừng để ý đến anh, không thể dây dưa với anh, những lời cảnh cáo này trước đó anh cũng đã nói qua với cô.

Cho nên, cô đau lòng, cô khổ sở, này cũng chỉ có thể trách cô tự chuốc phiền, ai bảo cô lại yêu anh đây chứ? Yêu một người đàn ông không nên yêu!

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Mạnh Tĩnh Vi tái nhợt, một mái tóc đẹp che khuôn mặt của cô, cũng che chắn nước mắt đang rơi xuống của cô.

Dáng vẻ đau xót cùng kích động của cô cũng không thể gợi lên chút cảm giác thương hương tiếc ngọc nào của Tôn Thiếu Khang, ở trong lòng anh có một kế hoạch đang từ từ hình thành: "Có muốn đi gặp vợ chưa cưới của Lục Thiên Hữu hay không."

Lời mời của anh khiến Mạnh Tĩnh Vi chần chờ một chút, nhẹ giọng hỏi: "Vị hôn thê của anh ấy nhất định rất đẹp đi!" Theo thân phận của anh, xứng anh chắc cũng là danh môn khuê tú đi!

Tôn Thiếu Khang hừ một tiếng, phụ nữ thật sự là nông cạn, chỉ biết để ý đến dung mạo của đối phương: "Tự mình đến xem một chút sẽ biết thôi."

Lời của anh khiến Mạnh Tĩnh Vi sinh lòng nghi ngờ, cô giơ tay lên lau đi nước mắt trên mặt, khẽ quay đầu, lấy ánh mắt không hiểu nhìn anh: "Tại sao anh lại nói cho tôi biết tin tức Lục Thiên Hữu sắp đính hôn? Và tại sao muốn dẫn tôi đến gặp vợ chưa cưới của anh ấy chứ?" Rốt cuộc anh có ý định gì với cô chứ?

"Tôi luôn luôn làm việc dựa theo cảm xúc, hiện tại tôi đang vui nên muốn dẫn cô đi thôi, về phần muốn đi không đi tùy cô." Tôn Thiếu Khang nhìn chờ cô đưa ra quyết định.

"Tôi....." Mạnh Tĩnh Vi muốn nói lại thôi, cô muốn gặp Lục Thiên Hữu, nhưng thấy thì như thế nào? Giữa bọn họ cũng chỉ là quan hệ ích lợi thôi.

"Không đi, thì tôi đi đây." Tôn Thiếu Khang nhìn dáng vẻ khổ sở Mạnh Tĩnh Vi, làm bộ xoay người rời đi.

"Tôn tiên sinh." Cô vội vàng kêu anh lại.

Tôn Thiếu Khang dừng bước, hơi nghiêng người nhìn cô.

"Tôi....." Sau khi kêu anh lại, cô ngược lại có chút do dự, cô không biết nên làm thế nào mới tốt.

"Mặc kệ giữa các người từng xảy ra chuyện gì, thì cô cũng từng là người phụ nữ của anh ta, ít nhất cũng nên đến nói tiếng chúc mừng với anh ta." Nhìn ra cô bồi hồi, cảm xúc mờ mịt, Tôn Thiếu Khang xấu bụng tìm được một cái lấy cớ cho cô.

Lòng Mạnh Tĩnh Vi rối loạn, cứ như vậy rơi vào bẫy của Tôn Thiếu Khang "Xin anh dẫn tôi đến đó."

Quyết định của cô đúng với lòng mong muốn của anh:"Không thành vấn đề. Chỉ là, cô cũng nên đổi quần áo thôi."

Thay đổi quần áo à?
Mạnh Tĩnh Vi ngẩng đầu, thẳng tắp nhìn Tôn Thiếu Khang, toàn bộ quần áo mà Lục Thiên Hữu mua cho cô đều để ở nhà trọ, cô cũng không có mang về.

Tôn Thiếu Khang từ trong mắt cô nhìn ra cô luống cuống, anh phất tay một cái nói: "Thôi, tôi dẫn cô đi mua một bộ, tôi cũng không muốn cho người khác cảm thấy người mà tôi đẫn đi cùng lạc mộc mạc như thế."

Trái tim Mạnh Tĩnh Vi căng thẳng, lời nói của Tôn Thiếu Khang hung hăng đả thương cô, đồng thời cũng làm cho cô thấy rõ hơn thân phận của mình, coi như Lục Thiên Hữu thật có tình cảm với cô, cô cũng không xứng với anh."

Tôn Thiếu Khang cũng không để ý lời của anh có đả thương cô hay không, anh xoay người cất bước rời đi.

Mạnh Tĩnh Vi thấy thế, lập tức đi theo.

*********

Thảm đỏ tươi phủ kín sân bãi, cỗng được vòm từ những đóa hoa hồng phấn nhạt, còn có những món ăn ngon khiến người ta thèm thuồng, biểu hiện rõ ràng hôm nay là buổi đính hôn của một người nổi tiếng.

Lục Thiên Hữu mặc một bộ vest trắng, làm nổi bật lên dáng người to lớn của anh, khóe miệng anh nâng lên nụ cười nhàn nhạt, thoạt nhìn hình như là sự hạnh phúc đúng chuẩn của một chú rễ, nhưng, trong lòng của anh lại vô cùng nặng nề, giống như bị một khối đá lớn ép tới không thở nổi. Tại sao vậy chứ? Là vì không hài lòng với cô dâu ở bên cạnh sao? Không, không phải vậy, Tống Tuệ Nghi tài mạo song toàn, toàn thân cao thấp tìm không ra một chỗ nào khiến anh không hài lòng cả, vậy thì tại sao anh lại không vui đây? Bởi vì, bên cạnh vị cô dâu bên cạnh này không phải do anh chọn lựa, tình cảm mà anh giành cho Tống Tuệ Nghi chỉ giống như giành cho một người em gái thôi.

Từ nhỏ, anh đã biết người vợ về sau của mình sẽ không giống như những người khác. Vợ của người bình thường là do yêu nhau mới kết hôn, bọn họ là cùng nhau chia sẻ, che chở mạng sống cho mỗi một ngày sau này, mà anh và vợ của anh, thuần túy là do quan hệ lợi ích mà kết hôn với nhau, giữa bọn họ không có tình yêu, chứ đừng nói đến chuyện chia sẽ mạng sống và vui buồn với nhau, cho tới nay, anh không hề xen vào loại kết nghĩa vợ chồng này, cho đến khi biết Mạnh Tĩnh Vi, anh cũng không biết anh có yêu cô hay không, anh chỉ biết anh thích cô, anh thích thấy cô cười, thích ở chung với cô, thậm chí anh còn có thể nói tâm sự mà anh chưa từng nói với ai cho cô biết.

Trước đó vài ngày anh tức giận cô không phân tốt xấu hiểu lầm anh, tuy nhiên cũng chưa từng nghĩ đến việc có một ngày hai người sẽ không gặp lại nhau nữa. Là do một cuộc điện thoại của cha, đã thay đổi cả đời sau của anh, nếu anh phải đính hôn, thì việc bao dưỡng cô sẽ dừng tại đây, những hồi ức vào khoảng thời gian mà họ từng sống chung với nhau cũng sẽ phải để nó phai nhạt!

Chỉ là chẳng biết tại sao, vào lúc anh muốn quên cô, dường như đầu óc lại đối nghịch với anh, mỗi một phút mỗi một giây đều hiện ra bóng hình xinh đẹp của cô, và nhớ lại những lúc họ từng sống chung với nhau.

Tống Tuệ Nghi thẹn thùng nhìn Lục Thiên Hữu một cái, đến bây giờ cô còn không dám tin tưởng, cô thật sự sẽ được đình hôn với người đàn ông mà mình yêu, chỉ là, nội tâm của cô rất lo lắng, giống như có một bóng ma không biết tên đang bao phủ ở trong lòng. Chẳng lẽ là có liên quan đến cuộc hôn lễ này quá thuận lợi này sao? Hạnh phúc đời người rất ngắn ngủi à?

"Anh Thiên Hữu." Cô nhẹ giọng kêu gọi.

"Chuyện gì?" Anh hỏi. Cũng không muốn cô bỏ cách xưng hô.

Tống Tuệ Nghi nhìn anh, không biết nên hỏi gì, chỉ có thể cười khẽ lắc đầu.

Lục Thiên Hữu cảm thấy hơ kỳ quái, đang muốn lên tiếng hỏi thăm, một đôi nam nữ nhìn như kim đồng ngọc nữ đi về phía anh, anh nhất thời kinh ngạc trợn to hai mắt.

Ánh mắt Mạnh Tĩnh Vi lom lom nhìn LụcThiên Hữu, khi vừa bước vào hội trường, ánh mắt của cô như chưa từng rời khỏi người anh, cô thấy anh cười đến rất vui vẻ, rất thỏa mãn, rất hạnh phúc, mà cô dâu ở bên cạnh anh cũng rất đẹp cũng rất cao quý, hiển nhiên bọn họ là một đôi trời đất tạo nên.

"Lục tổng, chúc mừng." Tôn Thiếu Khang kéo Mạnh Tĩnh Vi bước tới trước mặt Lục Thiên Hữu.

Lục Thiên Hữu dường như là không dám tin nhìn chằm chằm Mạnh Tĩnh Vi, sao cô lại đi cùng Tôn Thiếu Khang chứ? Vả lại nhìn dáng vẻ thân mật của bọn họ, chẳng lẽ, cô và Tôn Thiếu Khang ở chung một chỗ?

Mạnh Tĩnh Vi đang đau lòng, nên nhìn không nhìn thấy Lục Thiên Hữu khiếp sợ cùng không hiểu, cô chỉ biết qua hôm nay, bọn họ tuyệt đối không có khả năng không gặp mặt nhau nữa. Trên đường đến hội trường, Tôn Thiếu Khang nói cho cô biết, chỉ cần Lục Thiên Hữu kết hôn, không có khả năng sẽ bao dưỡng phụ nữ ở bên ngoài nữa, nhà họ Lục và nhà học Tống sẽ duy trì quan hệ nhất định. Chỉ là, thật ra thì tất cả quyền chủ đạo của hôn sự này đều nằm trên tay của Lục Thiên Hữu, chỉ cần anh không chịu đính hôn với Tống Tuệ Nghi, thì ba Lục của anh cũng sẽ không có cách nào. Cho nên, tóm lại một câu, trong lòng Lục Thiên Hữu nhất định đã thích Tống Tuệ Nghi.
Tôn Thiếu Khang thấy hai người cũng chỉ là nhìn đối phương, không nói câu nào, liền cố ý nói: "Tĩnh Vi, người tình cũ đính hôn, không chúc mừng anh ta sao?"

Tĩnh Vi? Bọn họ thật ở cùng một chỗ?

Lục Thiên Hữu lấy ánh mắt hỏi thăm Mạnh Tĩnh Vi.

Cô tìm được kiêm chủ mới nhanh như vậy, anh rõ ràng biết, Thang Mẫn cần phẫu thuật một lần nữa, mà theo lòng hiếu thảo của Mạnh Tĩnh Vi, nhất định sẽ gánh tiền thuốc thang của Thang Mẫn lần nữa.

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Mạnh Tĩnh Vi hơi nhăn lại, không thấy anh không tiếng động hỏi thăm, cô tránh né không muốn trên ngực mình lại có thêm một đao cắm xuống nữa.

Mà Lục Thiên Hữu lại xem hành động của cô thành cô đang tự giác cảm thấy có lỗi với anh, kỳ hạn anh bao nuôi cô vẫn chưa hết, mà mặc dù anh ghen tỵ, không muốn cô và Tôn Thiếu Khang ở chung một chỗ, nhưng lại cũng không thể tránh được, sau khi anh kết hôn, đã không thể ở chung một chỗ với cô bữa rồi, vậy chẳng những sẽ làm tồn thương Tống Tuệ Nghi, mà cũng sẽ tổn thương cô, anh không muốn để cô là người không thể lộ ra ngoài ánh sáng.

Chỉ là, cô muốn tìm cũng nên tìm một người đàn ông tốt, chứ không phải người đàn ông thâm trầm giống như Tôn Thiếu Khang vậy.

Anh thật hoài nghi, Tôn Thiếu Khang sẽ thật tốt đối đãi cô sao?

Từ lúc Mạnh Tĩnh Vi đứng ở trước mặt cô, cảm giác lo lắng trong lòng Tống Tuệ Nghi từ từ sâu hơn, mặc dù Mạnh Tĩnh Vi có ngũ quan thanh tú, nhưng cô lại có khí chất thành thuần và kiều mị đến kì lạ, rất dễ dàng nắm bắt lòng của đàn ông, hơn nữa báo chí từng viết qua Lục Thiên Hữu, Tôn Thiếu Khang và cô có xì can đan tam giác, cùng với hành đồng không nói gì hiện nay Lục Thiên Hữu cùng Mạnh Tĩnh Vi, càng làm cho cô sâu cảm giác có vấn đề.

Mặt Tống Tuệ Nghi hơi trầm xuống, đầu óc nhanh chóng suy tư, trong lúc bất chợt nhớ tới màn Mạnh Tĩnh Vi từng chạy ra và nhìn thấy Lục Thiên Hữu và cô kia, khi đó trên mặt Lục Thiên Hữu từng thoáng qua ngạc nhiên và đau lòng, chẳng lẽ, khi đó bọn họ đang ở cùng nhau? Nếu là như thế, vì sao giờ phút này Mạnh Tĩnh Vi cùng Tôn Thiếu Khang lại ở chung một chỗ đây?

Nghi vấn liên tiếp khiến trong lúc nhất thời Tống Tuệ Nghi không biết nên hỏi từ đâu, chỉ có thể hỏi "Anh Thiên Hữu, vị tiểu thư này là bạn của anh sao?"

"Tống tiểu thư, vừa rôi cô không nghe rõ sao? Tĩnh Vi là người tình cũ của Lục tổng." Tôn Thiếu Khang vượt lên trước lên tiếng.

Tống Tuệ Nghi ngẩn người, ngay sau đó cười cười hóa giải lúng túng: "Trước lúc chưa kết hôn, mỗi người đều có quyền lựa chọn một nửa kia."

Tôn Thiếu Khang bĩu môi chê cười, hình như không đồng ý với cách nói lừa mình dối người của Tống Tuệ Nghi.

Không muốn tiếp tục ở lại chỗ này, Mạnh Tĩnh Vi xoay người muốn rời đi, một lực lường cường đại giữ chặt cánh tay cô, cô quay đầu nhìn lại, thì ra là Tôn Thiếu Khang bắt được cô.

Tôn Thiếu Khang vẻ bên ngoài thì cười nhưng trong lòng không cười mà nói: "Không nói chút lời chúc phúc lại muốn đi, Tĩnh Vi, em làm vậy không được tốt lằm đâu, dù sao giữa các người cũng từng có một đoạn tình." Làm sao anh có thể để cho cô dễ dàng rời đi, anh là cố ý dẫn cô tới làm loạn.

Ánh mắt Mạnh Tĩnh Vi chuyển một cái, nhìn vào tròng mắt đen thâm thúy của Lục Thiên Hữu, lại không thể nói ra được một câu chúc phúc nào, nơi cổ họng giống như có vật cứng chặn lại vậy.

"Nói đi."" Tôn Thiếu Khang thúc giục.

"Tôn tổng, anh làm người khác khó chịu." Không đành lòng làm khó Mạnh Tĩnh Vi, Lục Thiên Hữu lên tiếng nói.

Tôn Thiếu Khang nhướng mi, nhìn Lục Thiên Hữu: "Thế nào, đau lòng hả?"

Lục Thiên Hữu không biết đáp lại như thế nào. Từng hành động hôm nay của anh đều có liên quan đến nhà họ lục, quan trọng hơn, anh phải bảo vệ thể diện của Tống Tuệ Nghi; nhưng nếu không để ý lại làm trái với của ý nghĩ của lòng mình, anh không cần Mạnh Tĩnh Vi chúc phúc, vậy quá buồn cười.

Quan hệ ám muội không rõ giữa ba người bọn họ, càng làm cho Tống Tuệ Nghi cảm thấy có cái gì đó không đúng, cô nhìn Mạnh Tĩnh Vi xinh đẹp động lòng người, nghĩ thầm, cô gái trước mắt này không phải là nguồn gốc của sự bất an của cô chứ?

Tuy có suy đoán này, Tống Tuệ Nghi vẫn không biến sắc, cô cười nói, "Tôn tổng, tôi thấy vị tiểu thư này chỉ đang xấu hổ thôi, cô tự mình đến đến nơi này, tin chắc cũng là muốn im lặng chúc phúc cho anh Thiên Hữu rồi."

Lục Thiên Hữu khẽ hất mặt nhìn Tống Tuệ Nghi, anh kéo ra một nụ cười, giống như là đang cảm tạ Tống Tuệ Nghi giải vây giúp anh.

Vậy mà, trong mắt của Mạnh Tĩnh Vi, lại xem là vì Lục Thiên Hữu thích Tống Tuệ nghi, giữa bọn họ có tình ý nồng nàn, không cần ngôn ngữ cũng có thể biết được. Cô không cách nào có thể nhìn tiếp cảnh người đàn ông mình yêu cười với người phụ nữ khác nữa, cô thừa dịp Tôn Thiếu Khang không chú ý thì tránh thoát sự kiềm chế của anh, xoay người chạy như bay rời đi.

Tôn Thiếu Khang thấy thế, dĩ nhiên cũng chạy ra đuổi theo.

Lục Thiên Hữu chỉ có thể đứng tại chỗ, cái gì cũng không thể làm, đưa mắt nhìn bọn họ một trước một sau rời đi.

Tống Tuệ Nghi là nhìn chằm chằm vào Lục Thiên Hữu, cảm giác lo lắng càng ngày càng lan rộng ở trong lòng.

*********

Tôn Thiếu Khang chạy ra cửa đuổi theo Mạnh Tĩnh Vi, anh kéo tay của cô, muốn kéo cô về hội trường của lễ đính hôn.

Mạnh Tĩnh Vi liều mạng giãy giụa, cô không muốn đến đó nữa, cũng không muốn lại nhìn thấy anh, cô không muốn bị tổn thương nữa.

"Đi vào." Tôn Thiếu Khang trầm giọng ra lệnh.

"Tôi không muốn." Mạnh Tĩnh Vi như đinh chém sắt đáp. Lúc này cô đã quyết tâm.

Tôn Thiếu Khang nhìn chằm chằm vào cô, một hồi lâu, gót chân chuyển một cái, lôi kéo tay của cô đi tới bãi đậu xe, nhét cô vào bên trong xe, anh đi tới một đầu khác để lên xe.

"Tôi đưa cô trở về."

Mạnh Tĩnh Vi không nói lời nào, cũng chỉ cúi đầu.

Không thấy phản ứng, Tôn Thiếu Khang quay đầu, thẳng tắp nhìn Mạnh Tĩnh Vi bên cạnh, đột nhiên cười nhạo một tiếng: "Không nháo không làm khó, cô thật sự là một người tình hiểu chuyện."

Hai chữ "người tình" này, giống như châm hung hăng ghim vào tim Mạnh Tĩnh Vi, loại từ hình dung xấu hổ này, sẽ hành hạ cô cả đời.

"Vốn cho là cô có chút giá trị trong lòng của Lục Thiên Hữu, nhưng với tình hình vừa rồi, cô thật sự chỉ là bạn chơi của anh ta." Anh vốn đang hy vọng sau khi Lục Thiên Hữu nhìn thấy Mạnh Tĩnh Vi, sẽ từ hôn với Tống Tuệ Nghi.

"Rốt cuộc anh muốn nói gì?" Không có tức giận, Mạnh Tĩnh Vi chỉ là nhàn nhạt hỏi.

"Loại phụ nữ không có giá trị lợi dụng như cô, không đáng giá để tôi nói thêm cái gì." Không thể phá hỏng lễ đính hôn của Lục Thiên Hữu, anh không cam lòng. Cha vốn là muốn anh đuổi theo Tống Tuệ Nghi, để hai nhà Tôn Tống kết thân, có trợ lực rất lớn đối với việc Tôn thị sắp phát triển khoa hoạc kỹ thuật ở Mĩ, ai ngờ lại bị Lục Thiên Hữu vượt lên trước một bước, cũng đang bởi vì như thế, anh bị mẹ chê cười.

Lợi dụng!?
Mạnh Tĩnh Vi đột nhiên cảm thấy có cái gì không đúng, hành đông Tôn Thiếu Khang rất kỳ quái, mà cô lại bởi vì rất muốn gặp Lục Thiên Hữu, má quên suy nghĩ tới ý đồ của anh.

"Hôm nay anh dẫn tôi đến là vì muốn phá hỏng hôn lễ của Thiên Hữu sao?"

Tôn Thiếu Khang liền nhìn cũng không nhìn cô: "Bây giờ cô mới biết, không khỏi cũng quá trễ rồi!"

Mạnh Tĩnh Vi không có bởi vì anh lợi dụng mà tức giận, cô chỉ là cảm thấy cực kỳ không hiểu."Tại sao anh lại muốn làm như vậy? Mặc kệ anh và Thiên Hữu có thù gì hận, dầu gì anh ấy cũng là anh họ của anh mà, làm sao anh lại có thể có ý đồ muốn phá hỏng hôn lễ của anh ấy chứ?"

Tôn Thiếu Khang sửng sốt một lát, quay đầu nhìn chằm chằm vào cô: "Cô thì biết cái gì? Sao cô có thể hiểu được cảm giác của tôi hả, loại phụ nữ tầm thường đến nỗi cái gì cũng không biết như cô, nào có biết được cải cảm giác khổ sở khi cả ngày bị người ta đề bẹp." Từ trong mắt cô thấy kinh ngạc, anh giật mình đến không thể khống chế được cảm xúc, hất mặt, sửa sang lại mặt mũi, khôi phục tỉnh táo.

Đã sinh Du, sao còn sinh Lượng, trên cái thế giới này chỉ cần có Tôn Thiếu Khang, thì không thể có Lục Thiên Hữu; chỉ cần có Lục Thiên Hữu, thì Tôn Thiếu Khang này cũng không nên tồn tại.

Anh hận Lục Thiên Hữu, không phải vài ba lời mà có thể nói hết.

Từ lúc anh bắt đầu biết nhận thức, mẹ đã lấy anh so sánh với Lục Thiên Hữu, chỉ cần anh có một chút không bằng Lục Thiên Hữu, mẹ sẽ trách mắng anh, mà tuổi thơ của anh lại là lớn lên từ trong tiếng trách mắng. Hơi lớn tuổi, người bình thường lại lấy hai em bọn họ ra so sánh, mà mỗi lần đều là Lục Thiên Hữu hơn một chút, càng làm cho mẹ xem thường anh.

Loại khuất nhục bị người ta áp chế ở dưới này, anh chịu đủ rồi. Lần này hai nhà Lục Tống kết thân, khiến cho địa vị ở nhà họ Tống của anh lại bị trượt xuống. Anh không cam lòng, tại sao mọi chuyện anh đều bại bởi Lục Thiên Hữu, cho nên, anh làm ra một quyết định, dù là ngọc nát đá tan, anh cũng muốn hoàn toàn hủy diệt Lục Thiên Hữu.

Không khí trầm mặc lo lắng, trong không khí không cố định làm cho người ta không thể nào hít thở lưu thông.

Mạnh Tĩnh Vi khẽ cúi đầu, đầu thoáng qua một chuyện, cô giật mình quay đầu, vội vàng hỏi: "Thật ra thì mẹ tôi giải phẫu thất bại cùng Thiên Hữu không liên quan, có đúng hay không?" Nói không chừng mẹ chỉ là vận khí không tốt.

Tôn Thiếu Khang liếc cô một cái, rốt cuộc người phụ nữ ngốc này cũng thông suốt: "Không sai." Anh hào phóng thừa nhận. Hai nhà Lục Tống đã thực sự kết thân, người phụ nữ Mạnh Tĩnh Vi này không còn giá trị lợi dụng nữa.

Rõ ràng đoán ra được đáp án sẽ như cô đoán, nhưng chân chính nghe được lại là một chuyện khác, Mạnh Tĩnh Vi kinh ngạc sửng sốt một lát,khó hiểu nói: "Nếu anh lừa ta, vậy vì sao ngay đó Hữu lại thừa nhận việc mình đến tìm viện trưởng chứ?"

"Đó là vì Lục Thiên Hữu đến nhờ viện trưởng mở cuộc phẫu thuật giúp mẹ cô." Tôn Thiếu Khang khinh thường hừ một tiếng: "Tôi vốn đang cho là Lục Thiên Hữu là thích cô, không ngờ anh ta cũng chỉ vui đùa một chút với cô thôi."

Không, Mạnh Tĩnh Vi không thể nào tiếp thu được sự thật này, cô thế nhưng...... Thế nhưng hiểu lầm anh.

"Tôi muốn xuống xe, tôi muốn đi tìm Thiên Hữu."

Tôn Thiếu Khang theo lời dừng xe, anh quay đầu nhìn cô: "Bây giờ cô quay đầu lại tìm Lục Thiên cũng không còn kịp rồi, huống chi, cô không thể tùy tiện vào nhà họ Lục được đâu, không có tôi, nhà họ Lục sẽ không cho cô vào."

"Đây là vấn đề của riêng tôi, tôi muốn xuống xe." Mạnh Tĩnh Vi kiên trì nói lại lần nữa. Cô không muốn để anh lợi dùng nữa.

Tôn Thiếu Khang lườm cô một cái, lái xe khóa để cho cô xuống xe.

Mạnh Tĩnh Vi vừa xuống xe, xoay người chạy về phía lúc đầu.

Tôn Thiếu Khang chỉ là nhìn Mạnh Tĩnh Vi một cái từ trong kính chiếu hậu của xe, người phụ nữ ngốc này nói đi liền đi, cô có thể nhìn thấy Lục Thiên Hữu hay không là một chuyện, lại nói, nước cờ cuối cùng này của anh tuyệt đối sẽ không thất bại.

Nghĩ đến đây, anh nâng lên một nụ cười âm trầm, nhấn cần ga một cái, xe chạy nhanh đi như mũi tên.




#10. Phần 10
Bầu không khí bên trong thư phòng (phòng sách) nhà họ Lục rất nghiêm trọng, sắc mặt của bốn người bên trong phòng đều nghiêm túc.

"Thiên Hữu, con có biết mình đang nói cái gì không?" Lục Đạt Lãng gần như là gầm thét hỏi. Đứa con này vừa mới đính hôn trước bao nhiêu người, vậy mà vừa mới tan cuộc đã nói phải hủy bỏ hôn ước, con trai của ông coi hôn nhân là trò đùa sao?

"Con biết yêu cầu của con rất quá đáng, nhưng, ba, con phải giải trừ hôn ước với Tuệ Nghi."

Nghe vậy, chẳng những là Lục Đạt Lãng giận tái mặt, mà Tống Tấn Vinh cùng Tống Tuệ Nghi cũng vậy.

"Thiên Hữu, bác Tống nhìn cháu lớn lên, hiện nay cháu nói muốn giải trừ hôn ước với Tuệ Nghi, chắc chắn là có đạo lý của cháu. Cháu có thể nói ra cho bác Tống biết được không? " Chuyện gì đều có nguyên nhân của nó, tuy Tống Tấn Vinh cũng không vui cho lắm, nhưng ông muốn Lục Thiên Hữu cho ông một cái lý do có thể thuyết phục được ông.

Lục Đạt Lãng không đợi con trai mở miệng, tức giận chỉ vào Lục Thiên Hữu cả giận nói: "Thiên Hữu, nếu như người cha này còn tồn tại trong mắt con, thì đừng tiếp tục cho nói với cha chuyện giải trừ hôn ước này nữa." Ông nặng nề mà hừ một hơi: "Mới đính hôn không đến một giờ, mà con đã nói muốn từ hôn, con muốn sau này Tuệ Nghi phải sống như thế nào, bộ mặt của nhà họ Lục phải đặt ở đâu."

Lục Thiên Hữu cũng biết mình có lỗi với Tống Tuệ Nghi, thế nhưng, anh thực sự không muốn kết hôn với cô.

Tống Tuệ Nghi khổ sở nhìn Lục Thiên Hữu: "Anh Thiên Hữu, anh muốn từ hôn có phải là vì cô gái được Tống Thiếu Khang dẫn tới lúc chiều không?" Mạnh Tĩnh Vi quả thật là nguồn gốc của sự bất an trong lòng của cô.

Lục Thiên Hữu áy náy nhìn cô, chân thành mà nói: "Xin lỗi."

"Xin lỗi cũng không thể giải quyết được chuyện gì." Cô không muốn anh xin lỗi, cô chỉ mong được làm cô dâu của anh thôi.

"Tuệ Nghi, anh..." Đôi mắt bi thương của Tống Tuệ Nghi làm anh không nhẫn tâm nói lên lời từ chối.

"Anh Thiên Hữu, anh hãy suy nghĩ thật kỹ lại rồi hãy đưa ra quyết định." Cô không muốn quá mức ép buộc anh, có một số việc không thể ép buộc được, bằng không chỉ có thể nhận được hiệu quả ngược, đặc biệt là trong chuyện tình cảm như thế này.

Nghe thế, Lục Đạt Lãng nhịn không được chen vào nói: "Con nhìn xem, Tuệ Nhi hiểu chuyện lại biết tiến biết lùi như thế, còn con thì sao?"

Không để bụng đến chuyện cha châm chọc, Lục Thiên Hữu kiên trì nói: "Con đã suy tính rất kĩ rồi."

Tống Tuệ Nghi hơi quay đầu qua chỗ khác, không thể tiếp nhận được câu trả lời của Lục Thiên Hữu.

Lục Thiên Hữu cúi người trước mặt Tống Tuệ Nghi, cũng không để ý cha mình quở trách, xoay người rời đi, đi tới cửa chính, đang muốn đi ra ngoài, thì một người đàn ông xa lạ tay cầm dao gọt trái cây xông lại trước mặt anh, anh né tránh nhưng không kịp, ngay khi mình cho là sẽ bị con dao kia đâm phải, đột nhiên có một sức mạnh khác đẩy anh ra xa.

Mọi chuyện phát sinh chỉ trong nháy mắt, anh trơ mắt nhìn Mạnh Tĩnh Vi thay anh chắn một dao này.

Hai tên cảnh vệ đứng ngoài cửa cũng bị tình huống đột nhiên xảy ra này làm cho trở tay không kịp. Sững sờ một lúc lâu mới kịp phải ứng lại, vội vã chạy đến chế phục tên côn đồ cầm dao kia..

Lục Đạt Lãng cùng cha con nhà họ Tống theo sau Lục Thiên Hữu đi ra, thấy được hình ảnh Mạnh Tĩnh Vi quên mình ngăn cản dao làm chấn động ba người bọn họ.

"Tĩnh Vi..." Lấy lại tinh thần, Lục Thiên Hữu xông lên trước ôm lấy thân thể mềm yếu của Mạnh Tĩnh Vi.

"Thiên Hữu, thật may là anh không có việc gì." Ngực của cô rất đau lại chảy máu, nhưng có thứ cô còn lo lắng hơn tánh mạng của mình là sự an nguy của anh.

"Không cần nói, anh đi gọi xe cứu thương." Anh nóng nảy mất khống chế.

Mạnh Tĩnh Vi lắc đầu, nắm lấy tay anh thật chặt, cô cố hít vào, miễn cưỡng phát ra tiếng nói: "Thiên Hữu, xin lỗi... chuyện của mẹ, không phải em cố ý muốn hiểu lầm anh, đều tại em không tốt, không có nghe lời cảnh cáo của anh... Mới có thể bị Tôn thiếu Khang lừa dối. Còn nữa, ngày hôm nay... không phải em cố ý muốn tới phá hư buổi lễ đính hôn của anh."

"Tĩnh Vi, anh không trách em." Lục Thiên Hữu vội vàng cam đoan, hai tay anh run rẩy ôm chặt lấy cô.

"Có thật không?"

"Thật."

Mạnh Tĩnh Vi mỉm cười: "Cám ơn anh gần đây đã luôn quan tâm, chăm sóc cho em." Dứt lời, cô gục đầu, ngất đi.

"Tĩnh Vi..."

*

Tường màu trắng, khăn trải giường màu xanh, mùi thuốc sát trùng khó ngửi, nơi này là nơi mà Lục Thiên Hữu không muốn tới nhất. Nhưng lúc này người anh yêu đang nằm im trên giường bệnh, làm cho anh không thể không đến đến nơi đây.

Hai tay anh cầm chặt bàn tay nhỏ bé của cô, thầm khẩn cầu ở trong lòng mong cho cô nhanh tỉnh lại.

Tống Tuệ Nghi cầm một bó hải dụ đi tới phòng bệnh, thấy cảnh này thì không đành lòng.

"Đừng lo lắng, cô ấy nhất định sẽ tỉnh lại." Cô nhẹ giọng nói.

Lục Thiên Hữu không có quay đầu lại. Một lúc sau mới nhẹ giọng hỏi: "Có thật không?"

Tĩnh Vi đã hôn mê ba ngày rồi.

Tống Tuệ Nghi đi lên phía trước, tay ngọc khoác lên trên bả vai anh: "Anh Thiên Hữu, anh phải có lòng tin vào cô ấy chứ."

Lục Thiên Hữu khẽ thở dài, một lát sau, mới quay đầu nhìn cô: "Cảm ơn."

Tống Tuệ Nghi cười yếu ớt, cầm bó hải dụ đi đến một bên khác của giường, cầm hoa cắm vào trong bình hoa.

Lục Thiên Hữu nhìn Tống Tuệ Nghi, cảm kích mà nói: "Cảm ơn em đã giúp đỡ, nếu không có em, cha của anh sẽ không đồng ý giải trừ hôn ước." Nếu không phải là Tống Tuệ Nghi tự động mở miệng nói muốn giải trừ hôn ước, còn ở trước mặt cha mình nói tốt cho anh thì làm sao cha và bác Tống có thể đồng ý giải trừ cuộc hôn nhân đơn giản như thế này được.

Tống Tuệ Nghi lặng im một lúc, rồi nói: "Em vốn có không có ý định giải trừ hôn ước." Cô giương mắt nhìn anh: "Thế nhưng sau đó em lại đổi ý, bởi vì em chợt nhận ra tình yêu của em giành cho anh vẫn chưa đủ sâu, em đã suy nghĩ rất cẩn thận, nêu lần đó đổi lại là em, em nghĩ mình sẽ không thể nào vì anh chạy ra cản một dao này." Hình ảnh Mạnh Tĩnh Vi vì anh ngăn cản dao kia, đến nay vẫn làm cô chấn động khi mỗi lần nghĩ đến, chính vì vậy, cô mới đồng ý nhường đường.

"Ý của em là Tĩnh Vi yêu anh sao?" Cô thương anh, vì sao cô chưa từng nói cho anh biết?

"Anh không cảm thấy sao?" Cô không trả lời mà hỏi lại.

"Anh..." Anh chần chờ một chút: "Anh cũng không biết nữa, giữa bọn anh chưa từng nói chữ yêu này với nhau." Cho tới bây giờ anh cũng không có đi suy nghĩ sâu xa quá, cũng chưa từng nghĩ anh có tình yêu với cô hay không. Anh vẫn cho là, tình cảm mình giành cho cô ấy chỉ là thương tiếc, cưng chiều, là thương yêu cô.

"Từ yêu này đại biểu cho cái gì? Nếu như anh không thương cô ấy, thì anh cũng sẽ không giải trừ hôn ước với em."

Lục Thiên Hữu im lặng không nói, đắm chìm người vào trong suy nghĩ sâu xa. Là sức mạnh như thế nào làm cho anh có thể nói muốn giải trừ hôn ước với cha đây?

Tống Tuệ Nghi cũng không quấy rối anh, nhẹ nhàng đi ra khỏi phòng bệnh, vừa mở cửa phòng bệnh ra, Mạnh Tuấn Sinh đứng ở ngoài cửa.,

Cô chỉ mỉm cười gật đầu rồi đi khỏi phòng bệnh.

Mạnh Tuấn Sinh đi tới bên cạch giường bệnh, quan tâm nhìn Mạnh Tĩnh Vi: "Chị, chị mau tỉnh lại nhanh đi, mẹ còn phải phẫu thuật thêm một lần nữa, mọi người cần sự ủng hộ của chị." Nghĩ đến chị gái hi sinh vì mọi người trong nhà, viền mắt của cậu cũng không kiềm chế được mà phiếm hồng.

Người nằm trên giường bệnh vẫn nhắm mắt lại, dường như không nghe được lời của Mạnh Tuấn Sinh.

Mạnh Tuấn Sinh thở dài: "Chị còn không chịu tỉnh lại sao?"

"Anh cũng nghĩ thế đúng không! Có thể chị ấy cảm thấy ngủ say đối với chị ấy là chuyện tốt nhất từ trước đến nay."

Bên trong phòng, hai người đàn không hẹn mà cùng nặng nề thở dài. Có lẽ vậy, từ lúc lớn lên cô đã luôn chịu mọi uất ức.

*

Thực ra Mạnh Tĩnh Vi cũng muốn tiếp tục sống, thế nhưng, cô không có cách nào đối mặt với thực tế tàn khốc, không có cách nào tìm cho mình một lý do để sống tiếp.

Mẹ hận cô, người cô yêu muốn kết hôn với người khác, cô không biết phải sống tiếp như thế nào. Cho nên cô nghĩ, ngủ là phương pháp giải quyết tốt nhất, cuối cùng cô không cần phải nhìn thấy đôi mắt đầy oán hận của mẹ, cũng không phải chịu đựng những thống khổ khi mất đi người yêu.

Mặc dù nói, buông tha sinh mệnh là mềm yếu, là hành động không chịu trách nhiệm, nhưng cô không để ý nhiều như vậy.

Ngắm nhìn khuôn mặt nhỏ nhẵn không có chút máu của cô, Lục Thiên Hữu cảm thấy tim của anh như bị lưỡi dao sắc bén từng nhát từng nhát cắt vào.

Trong lúc cô hôn mê, anh đã suy nghĩ đến rất nhiều chuyện, cuối cùng anh cũng xác định được tình cảm của mình. Anh thích cô, anh yêu cô. Có thể, từ lần đầu tiên gặp mặt cô đã hấp dẫn anh thật sâu, mới có thể đánh vỡ nguyên tắc của chính mình đi bao nuôi cô, vẫn luôn quan tâm đến cô, nhưng anh lại không biết, lúc ăn dấm chua của Cao Kiệt, anh nên nghĩ đến, đối với anh mà nói cô là người không giống như vậy.

Anh tự trách, đồng thời càng tức giận chính bản thân mình, anh nên biết tính cách của Mạnh Tĩnh Vi là người luôn nhẫn nhục, chịu đựng, chỉ biết yên lặng trả giá tất cả, hơn nữa quan hệ giữa bọn là đặc biệt, thân phận cách xa, cho dù cô thương anh, cũng không sẽ không mở miệng nói ra.

Trời ơi! Tại sao ngay tại lúc sắp mất đi cô, anh mới hiểu rõ tình cảm của mình dành cho cô là ý nghĩ yêu thương chứ?

"Tĩnh Vi, đừng... ngủ nữa, anh rất nhớ giọng nói của, rất muốn nghe giọng nói của em, rất nhớ những khoảng thời gian cùng em sống chung một chỗ." Anh cảm thấy quá mệt mỏi khi nhìn cô.

"Tĩnh Vi, em thật muốn anh mất đi động lực để sống tiếp sao?"

Giọng nói này là của Thiên Hữu, anh ấy nói như vậy là có ý gì?

"Tĩnh Vi, anh cầu xin em mà, hãy mau tình lại đi được không? Hay là em cũng muốn anh giúp em?"

Giúp đỡ? Thiên Hữu, anh muốn làm cái gì?

Lục Thiên Hữu nhìn chăm chú vào người cô, thấy Mạnh Tĩnh Vi không một phản ứng nào, không khỏi thở dài nặng nề."Anh biết em đang giận anh, bởi vì ở trước mặt Nana anh đã nói những lời làm tổn thương đến em, nhưng lúc đó là anh quá tức giận, hơn nữa, giữa anh và Nana cũng không có phát sinh chuyện gì cả, nhiều nhất chỉ là cùng cô ta ăn một bữa cơm, làm hiểu rõ nguyên nhân tức giận; còn chuyện đính hôn với Tuệ Nghi, anh... Sau khi anh nhìn thấy em, anh đã rất hối hận khi đồng ý cuộc hôn nhân này với ba, vậy nên anh đã giải trừ hôn ước; Thế nhưng, em vẫn không thể tha thứ cho anh đúng không? Nếu như em cứ ngủ mãi như vậy là để trừng phạt anh thì như vậy là đủ rồi, em hãy mau tỉnh dậy đi!" Cô đã hôn mê suốt 2 tuần lễ rồi, anh sợ từ nay về sau cô sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa.

Giải từ hôn ước?! Là thật sao?

"Tĩnh Vi..."

Giọng nói của anh nghe thật thống khổ, cô không nên làm anh thống khổ như vậy. Mạnh Tĩnh Vi cố gắng chớp mắt mấy cái, ép buộc bản thân nhấc lên mí mắt nặng nề.

Vừa mở mắt ra, mắt cô nhìn thấy đầu tiên là Lục Thiên Hựu dùng hai tay ôm lấy đầu của anh, nhìn qua thấy dáng vẻ của anh rất thống khổ.

"Thiên Hữu."

Lục Thiên Hữu kinh ngạc, không dám tin ngẩng đầu lên, nhìn thấy Mạnh Tĩnh Vi tỉnh lại nhìn anh, anh suýt chút nữa thì rơi nước mắt: "Tĩnh Vi."

"Cuối cùng em cũng chịu tỉnh."

Mạnh Tĩnh Vi không nói, chỉ cười cười, muốn anh thả lỏng tinh thần.

"Em biết không? Anh rất lo lắng từ nay về sau em sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa."

"Anh thực lo lắng cho em sao?"

"Đúng, vì em là người con gái mà anh yêu nhất."

"Anh yêu em?" Cô khiếp sợ mở to mắt nhìn anh.

"Anh yêu em, giống như em yêu anh vậy." Anh chân thành nói.

"Lời anh nói là sự thật sao?" Cô không tin, điều này sao có thể?

Lục Thiên Hữu mím môi mà cười, gật gật đầu.

"Anh đang nằm mơ à! Chúng ta không xứng đôi."

Anh cầm tay cô đặt lên ngực mình: "Ai nói là em không xứng, trong lòng anh, em là người con gái mà anh yêu quý nhất."

Mặc dù lời của anh làm cô vui sướng trong lòng, nhưng cũng làm lòng cô lo lắng không yên: "Kết hôn mà không môn đăng hộ đối* thì sẽ không hạnh phúc."

(*) Một quan niệm xưa của người Trung Quốc, trai gái kết hôn với nhau phải cùng giai cấp, tương xứng với nhau.

"Nếu như em vì thân phận của anh mà không dám tiến lên, vậy anh sẽ giao ra chức tồng giám đốc này, chúng ta sẽ cùng nhau đi qua những ngày tháng mà em cho là bình thường." Mất đi người có thể cùng anh chia sẽ một nửa thành công, vậy thành công cuả anh còn ý nghĩa gì nữa chứ?

Cảm động đến chảy nước mắt, cô nức nở nói: "Em tin tưởng anh, mặc kệ sau này anh là tổng giám đốc hay là người bình thường, em sẽ vẫn luôn bên cạch anh."

Lục Thiên Hữu giơ tay lau đi nước mắt trên khuôn mặt của cô, giang tay ôm chặt người yêu vào lòng.

*

Bởi vì đang yêu, cơ thể Mạnh Tĩnh Vi phục hồi rất nhanh chóng.

Hôm nay, bởi vì tập đoàn Trường Phong mở một hội nghị rất quan trọng, Lục Thiên Hựu không có đến bệnh viện, nhưng Mạnh Tĩnh Vi cũng không cảm thấy buồn chán, vì có em trai Tuấn Sinh ở cùng cô.

"Tuấn Sinh, mẹ phẫu thuật vẫn thuận lợi chứ?" Nghe Thiên Hữu nói, anh lại xin viện trưởng thêm lần nữa, xin viện trưởng nhanh chóng sắp xếp làm phẫu thuật cho mẹ.

"Chị chăm sóc thật tốt cho mình là được rồi, chuyện của mẹ để em lo." Mạnh Tuấn Sinh thuần thục gọt táo.

"Ồ!" Mạnh Tĩnh Vi lên tiếng trả lời, nghĩ thầm, em trai là muốn mình yên tâm dưỡng bệnh cho tốt!

Mạnh Tuấn Sinh ngẩng đầu, cậu liếc liếc mắt nhìn Mạnh Tĩnh Vi đang cười yếu ớt, biết chị gái mình đang nhớ Lục Thiên Hữu, không nhịn được mà nói: "Chị, anh Lục đối với chị thật tốt, sau khi tan việc, đều đến đây với chị."

Khuôn mặt của Mạnh Tĩnh Vi ngượng ngùng đỏ bừng,.

Mạnh Tuấn Sinh rửa sạch trái táo vừa gọt xong, cắt một mảnh nhỏ đưa cho Mạnh Tĩnh Vi.

"Cảm ơn." Mạnh Tĩnh Vi đưa tay cầm lấy, từng chút từng chút một thưởng thúc.

Nhìn nụ cười hạnh phúc trên khuôn mặt của chị gái, từ tận đáy lòng Mạnh Tuấn Sinh cảm thấy vui mừng thay chị gái mình: "Chị, anh Lục có nói bao giờ sẽ cưới chị không?"

Mạnh Tĩnh Vi ngây người một lúc, nhỏ giọng nói: "Không biết mẹ có chịu đồng ý cuộc hôn nhân này hay không."

"Mẹ sẽ đáp ứng." Mạnh Tuấn Sinh đã dự tính sẵn trong lòng nói.

"Sao em có thể chắc chắn như vậy?" Mạnh Tĩnh Vi ngước mắt lên nhìn, không hiều vì sao em trai lại trả lời chắc chắn như thế.

Mạnh Tuấn Sinh không nói chỉ im lặng cười nhẹ.

Cậu dám chắc chắn như vậy là có nguyên nhân, chị gái muốn gả cho người nào, mẹ cũng không quan tâm, hơn nữa mẹ nghĩ nếu như muốn sớm làm phẫu thuật, phải cần Lục Thiên Hữu đi nói giúp, vậy nên, mẹ không dám đắc tội với Lục Thiên Hữu. Hơn nữa, lúc chị gái vẫn còn hôn mê Lục Thiên Hữu có cầm một bản báo cáo tình hình trong nhà mà anh từng lén lút điều tra đưa cho cậu xem, sau khi xem xong cậu cực kỳ tức giận, rõ ràng kinh tế trong nhà không cần chị phải làm lụng vất vả cả ngày đêm và đi công tác để nuôi sống cả nhà, mẹ lại thường xuyên oán giận nói với chị là kinh tế trong nhà không tốt.

Vậy nên, trong cơn nóng giận cậu đã nói cho mẹ, nếu mẹ còn muốn đứa con là cậu thì không nên hành hạ chị như vậy. Mặc dù mẹ khóc giải thích với cậu, mẹ nói là suy nghĩ cho cậu, cha cho cậu tiền, mẹ đều cất giữ hết tất cả để giành cho cậu, nhưng lời giải thích của mẹ chẳng những không làm cho cậu bớt giận, ngược lại làm cậu càng tức giận hơn, thậm chí cậu còn lên tiếng nói với mẹ là muốn cắt đứt quan hệ mẹ con.

Vì vậy, mẹ ở tình hình bị chèn ép, không thể làm gì khác hơn là đồng ý yêu cầu của cậu.

Mà bên cạch đó, cậu và Lục Thiên Hữu đã thống nhất, không để cho chị biết về bàn báo cáo điều tra kia, bọn họ không nên làm chị phải chịu tổn thương thêm một lần nào nữa.

"Tuấn Sinh, em vẫn chưa trả lời câu hỏi của chị."

Mạnh Tuấn Sinh đang muốn nói dối để cho qua, đã thấy Tống Tuệ Nghi bước vào phòng sau khi gõ cữa.

Mạnh Tĩnh Vi có chút áy náy nhìn Tống Tuệ Nghi, mặc dù cô ấy chủ động nói muốn giải trừ hôn ước, nhưng cô luôn cảm thấy chính mình có lỗi với cô ấy.

"Đã khỏe hơn chút nào chưa?" Tống Tuệ Nghi dịu dàng cười hỏi.

"Tốt hơn một chút rồi, cám ơn cô đã quan tâm." Sau khi cô tỉnh lại không bao lâu, Tống Tuệ Nghi có đến thăm cô, còn hỏi cô có muốn trở thành bạn tốt với cô ấy hay không. Cô rất cảm động, cô chính là đầu sỏ làm cho cô ấy và Thiên Hữu không thể làm vợ chồng.

" Đúng rồi, mình đến ngoài thăm cậu ra, còn mang đến cho cậu một tin tức tốt, người đàn ông ám sát anh Thiên Hữu đã bị quan tòa kết tội và nhốt vào nhà giam rồi."

"Cuối cùng người nọ là ai, tại sao muốn giết Thiên Hữu như vậy?" Mạnh Tĩnh Vi không hiểu hỏi. Cô đã từng hỏi qua Thiên Hữu, nhưng hình như anh không muốn để cho cô biết được sự thật, lúc nào cũng nói mơ hồ vài câu cho qua.

"Việc này nói ra rất dài dòng, nói đơn giản một chút, chính là bị Tôn Thiêu Khang lợi dụng." Tống Tuệ Nghi nói vài ba câu rồi cho qua, vì chuyện này có liên quan đến buôn bán, có nói ra Mạnh Tĩnh Vi cũng không thể hiểu được.

"Vậy Tôn Thiếu Khang cũng bị nhốt vào nhà giam hả?"

Tống Tuệ Nghi lắc đầu: "Bởi vì mẹ của Tôn Thiểu Khang đã đến cầu xin bác Lục, anh Thiên Hữu không thể làm gì khác hơn ngoài việc nghe theo lời cầu xin của bác Lục buông tha cho Tôn Thiếu Khang một lần.

Tuy nhiên, cậu yên tâm đi, anh ta sẽ không lại đến quấy rầy cậu nữa đâu, Tôn Thiếu Khang đã bị nhà họ Tôn đuổi khỏi Đài Loan đến chi nhánh của công ty ở nước Mỹ rồi, chắc trong khoảng thời gian ngắn sẽ không thể trở về đâu." Vì chuyện này của Tôn Thiếu Khang, hai nhà Lục Tôn phải vận dụng hết thế lực mới có thể ngăn cản không cho tin tức bị đăng lên báo.

Mạnh Tĩnh Vi cảm thấy trong lòng chán nản, bọn họ là người thân nha!

"Tuệ Nghi, cám ơn em đã giúp anh nói rõ ràng." Giọng nói trầm ổn từ cửa truyền đến, Lục Thiên Hữu tay cầm một bó hoa Tulip đi tới bên cạch giường bệnh, anh cầm hoa nhét vào trong tay của Mạnh Tĩnh Vi.

"Có một số việc nên từ người bên ngoài nói ra, làm như vậy không phải dễ nói chuyện hơn sao?" Tống Tuệ Nghi cười nói. Cô nhìn ra Lục Thiên Hữu không muốn nói rõ ràng mọi chuyện cho Mạnh Tĩnh Vi biết, anh không muốn để cho Mạnh Tĩnh Vi biết trên thương trường hiểm ác đáng sợ đến thế nào.

Lục Thiên Hữu nhìn Tống Tuệ nghi bằng đôi mắt đầy cảm ơn, cô thực sự là người con gái tốt, chỉ có thể nói bọn không có duyên đến được với nhau.

Tống Tuệ Nghi thản nhiên tiếp nhận lời cảm ơn của Lục Thiên Hữu, cô nhìn sang phía Mạnh Tuấn Sinh.

"Chúng ta nên đi ra ngoài, không nên đứng ở trong này làm bóng đèn."

Mạnh Tuấn Sinh cũng cực kì hiểu chuyện đứng lên đi theo Tống Tuệ Nghi ra khỏi phòng bệnh.

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Mạnh Tĩnh Vi thì đỏ bừng.

Lục Thiên Hữu giơ tay lên gạt đi những sợi tóc nhỏ xòa xuống của cô: "Tuệ Nghi chỉ nói với em có một câu thôi mà khuôn mặt của em đã đỏ như vậy rồi, sau này em theo anh đi đến những chỗ đông người thì em phải làm cái gì đây hả?"

Mạnh Tĩnh Vi hờn dỗi liếc mắt nhìn anh: "Chẳng phải không đi là được sao."

Lục Thiên Hữu lơ đễnh nhún nhún vai, ngồi xuống, anh móc trong túi áo khoác ra một chiếc hộp đỏ tưới. Khuôn mặt tươi cười cũng chuyển thành nghiêm túc. Anh mở nắp hộp ra, chiếc nhẫn lóng lánh sáng chói làm cho Mạnh Tĩnh Vi không thể nào mở mắt được.

"Tĩnh Vi, gả cho anh có được không?"

Mạnh Tĩnh Vi nhìn khuôn mặt đẹp trai tràn đầy tình yêu xấu hổ gật đầu.

Lục Thiên Hữu cực kì vui sướng, vươn tay run rẩy giúp Mạnh Tĩnh Vi đeo nhẫn vào.

Mạnh Tĩnh Vi cười tươi như hoa nép sát vào ngực anh, đến bây giờ cô vẫn không thể tin được, đã từng là mơ ước hy vọng xa vời nay đã trở thành sự thật.

*

Trời trong xanh, ánh nắng ấm áp, ngày tốt cảnh đẹp, có một cặp vợ chồng mới cưới cười vui vẻ hạnh phúc, được đứng trước mặt thần hứa hẹn lời thề, được đón nhẫn những lời chúc phúc của người thân, bàn bè.

Tuy con dâu không phải là người ông chọn, nhưng Lục Đạt Lãng cũng cười chúm chím đón nhận, giống như Tống Tuệ Nghi từng nói, không phải tất cả người con gái đều có thể hy sinh tính mạng vì người con trai mình yêu, Thiên Hữu tìm được một một cô gái tốt.

"Tuệ Nghi, con thật sự buông tha như vậy?" Tống Tấn Vinh nhìn chăm chú vào đôi trai gái đang đứng, không khỏi cảm thán nhỏ giọng hỏi.

"Ba, người phải hiểu rõ con gái của người chứ, thứ không thuộc về con, con sẽ không bắt buộc." Là Mạnh Tĩnh Vi liều mình vì yêu, để cho cô cảm động sâu xắc.

Con gái đã nói như thế, người làm cha như ông cũng không cần phải nói nhiều thêm nữa.

Vẻ mặt cô dâu Mạnh Tĩnh Vi tươi cười tựa vào bên tai Lục Thiên Hữu, nói nhỏ vài câu, chỉ thấy Lục Thiên Hữu giống như là đồng ý gật gật đầu.

"Anh cũng hi vọng cô ấy có thể tìm thấy hạnh phúc của đời mình." Lục Thiên Hữu nhìn về phía Tống Tuệ Nghi đang đứng nhìn bọn họ bằng đôi mắt chứa đầy chân thành và chúc phúc.

Được chồng mình cho phép, Mạnh Tĩnh Vi vui vẻ nâng cao bó hoa, ném thật cao về phía người cô chộn, bó hoa mang lại hạnh phúc chính xác rơi vào tay của Tống Tuệ Nghi.

Giống như biết Mạnh Tĩnh Vi làm như vậy là ý gì, Tống Tuệ Nghi cười yếu ớt gật đầu với Mạnh Tĩnh Vi.

Chắc chắn, cô sẽ tìm được một người đàn ông chân chính thuộc về cô và chỉ riêng mình cô mà thôi.

Hết


Tác giả:Uông Tinh

About Author

HAPPY8 BLOG
HAPPY8 BLOG

Yêu thích fun88,hl8,v9bet,fb88 và nhiều trang game khác nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe Now

Distributed by Blog Templates