Ad Section

Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Ngày Phụ Nữ Cầu Hôn

CHUYỆN KHÔNG MỚI NHƯNG CŨNG HƠI LẠ.
(Chỉ còn 2 ngày nữa đến:
“Ngày Phụ Nữ Cầu Hôn”.
29/02, bốn năm một lần).

Ước sao trẻ mãi không già
Để được “phụ nữ quý bà” cầu hôn
Thực tình đâu phải tin đồn
Bốn năm phái nữ cầu hôn một lần.
Ngày Phụ Nữ Cầu Hôn


Năm châu bốn biển xa gần
Tháng hai, hai chín nữ cần… cầu hôn
Đọc tin trong dạ bồn chồn
Mong ngày phụ nữ cầu hôn chống lầy.

Phụ nam nhớ đọc tin này
Để còn mong đợi đến ngày cầu hôn
Đọc xong chớ có làm ồn
Để cho phụ nữ cầu hôn chúng mình.

Còn tui thưa rất chân thành
Già rồi nên chỉ mần thinh không ồn
Cầu mong chẳng có gì hơn
Chị em ai tưởng “cầu hồn” giúp tui.

29/2, LÀ NGÀY PHỤ NỮ CẦU HÔN
PHỤ NAM, TRÊN TOÀN THẾ GIỚI.
Có thể bạn không tin, nhưng vào thế kỷ thứ 5 tại Ireland, ngày 29/2 được xem là ngày mà tất cả đàn ông trên thế giới có thể biến thành phái yếu trước mặt người phụ nữ mình yêu khi họ bất ngờ được cầu hôn. Thật là ngạc nhiên!
Được biết, nguồn gốc của việc nữ cầu hôn nam vào ngày 29/2 bắt nguồn từ một truyền thuyết xưa tại Ireland, khi nước này cho rằng phụ nữ luôn chờ đàn ông cầu hôn mà không bao giờ làm điều ngược lại.
Chính phàn nàn trên, đã làm cho một tu sĩ người Ireland đưa ra ý kiến riêng rằng, nên chọn ngày 29/2 là ngày mà phụ nữ có thể chủ động tỏ tình hay cầu hôn với người mình thích.
Sở dĩ chọn ngày 29/2 là do đây thật sự là một ngày đặc biệt, vì những ai sinh vào ngày này phải đến 4 năm mới có thể tổ chức sinh nhật một lần và việc nữ cầu hôn nam cũng hiếm như vậy.
Ngày 29/2 còn được người Ireland chọn làm ngày độc thân, vì những ai chờ đến ngày này mới tỏ tình hay cầu hôn thì phải một khoảng thời gian khá lâu.
Không chỉ có Ireland, mà vào năm 1288 người Scotland cũng lấy ngày 29/2 là ngày mà phái yếu nên chủ động cầu hôn người mình yêu.
Người Ireland còn cho hay, nếu người đàn ông nào từ chối lời cầu hôn của người phụ nữ vào ngày 29/2, họ phải tặng một chiếc khăn lụa hay áo khoác lụa thay vì nói thẳng.
Phong tục thú vị này bắt đầu lan sang nước Anh, nhưng người dân xứ sở sương mù lại cho rằng người đàn ông từ chối lời cầu hôn trong ngày này, phải mua tặng cho cô gái những chiếc vớ mới vào ngày Phục Sinh.
Một số nước châu Âu thông qua phong tục này thì cho rằng, chàng trai nào từ chối lời cầu hôn thì nên tặng 12 cặp găng tay cho cô gái để cô ấy che đi đôi bàn tay không có nhẫn cưới của mình.
Tuy nhiên, người dân Hy Lạp lại cho rằng ngày 29/2 là ngày không may mắn để cầu hôn và tránh chọn ngày này để làm lễ cưới.
Ngày nay, phong tục này thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim đình đám trên thế giới. Nhận xét về phong tục này, cộng đồng mạng ngày nay cho rằng việc "Cọc đi tìm trâu" vẫn là hình ảnh khó có thể chấp nhận được.
Do đó việc tỏ tình hay cầu hôn vẫn nên để phái mạnh thực hiện sẽ tốt hơn. Vừa hay tin năm 2020 này sẽ có ngày 29/2, vì đây là năm nhuận (năm chia hết cho 4).

About Author

HAPPY8 BLOG
HAPPY8 BLOG

Yêu thích fun88,hl8,v9bet,fb88 và nhiều trang game khác nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe Now

Distributed by Blog Templates