Ad Section

Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

Quỷ nhập tràng ở cầu suối cái

Quỷ nhập tràng ở cầu suối cái....
Chap: 1
Thời Pháp thuộc, tỉnh Gia Định phồn hoa luôn thu hút các sĩ quan người Pháp bởi vẻ phồn hoa của nó. Do vậy họ cho xây dựng các công trình to lớn như nhà thờ Đức Bà...., cũng như đường xá giao thông, vùng bưng 6 xã ( quận 9 quận 2 Thủ Đức bây giờ) là 1 cửa ngõ quan trọng , sau khi cầu Sài Gòn cũ được xây xong, giao thương thông thoáng hơn với người dân vùng này, cũng nhờ đó mà các chiến sĩ du kích cũng có đất hoạt động nhiều hơn để tấn công quân địch.
Lúc này các sĩ quan cấp cao của Thực dân bắt đầu cho lính đàn áp, giết chóc thụ chúng rất nhiều.
Kênh suối cái (bắt ngang xa lộ Hà Nội bây giờ - đoạn gần cocacola) được chọn làm chỗ hành quyết các chiến sĩ Việt Minh để thị chúng.
Quỷ nhập tràng ở cầu suối cái


Chúng chọn cách man rợ nhất là chặt đầu rồi thả trôi xác theo dòng kênh suối cái để làm nãn lòng chiến sĩ cũng như nhân dân ta.
Vì vậy, dân ở dọc theo con kênh này thấy việc xác chết không đầu thả trôi nhue việc bình thường, cũng như những khi nhá nhem tối mọi người đều sợ không dám ra ngoài một mình.
Bà 6 ghiền, một người góa phụ sống cùng với gia đình người con trai út của mình trên chiếc ghe nhỏ, lấy việc buôn bán nuôi thân, thường hay neo ở gần cuối dòng kênh này.
Năm đó bà 6 đã 70 ngoài , sức khỏe không còn được tốt, nên bà chỉ ở lại trên cái chòi tạm ven kênh để giữ cháu nội , còn 2 vợ chồng người con trai thì xuôi mái chèo mua bán lo cho gia đình. Tầm 10 ngày thì 2 vợ chồng mới về 1 lần để thăm mẹ già và đứa con 3 tuổi của mình,
Đây là lần về thăm mà anh con trai có lẽ nhớ đến suốt đời....
Tháng 7 mưa ngâu, 2 vợ chồng người con quay về sau 1 tuần đi buôn xa nhà. Vừa đến mé kênh đã nghe giọng hàng xóm ý ới gọi:
" T ơi , má mày chết rồi, chết tối hôm qua mưa to gió lớn đến sáng mới phát hiện"
Không tin vào tai mình -T hỏi:
" Chú 3 nói gì? Má con..... Còn con của con? Con con đâu chú?"
" con mày bên nhà dì tám coi giùm rồi, tội nghiệp, lúc phát hiện ra nó còn ôm bà nội ngủ, người bả thì lạnh ngắt cứng đơ rồi"
Thế rồi đám ma của bà 6 cũng diễn ra theo cái cách mà người nam bộ hay làm, 2 vợ chồng người con và đứa cháu 3 tuổi mặc đồ tang khiến ai cũng đau lòng, nhất là đứa nhỏ , cứ hỏi ba mẹ " nội đâu , nội đâu?" làm mọi người không cầm lòng cho đặng.
2 đêm đầu mọi việc diễn ra một cách bình thường, không có gì xảy ra cả. Nhưng đến ngày thứ 3 cũng là ngày cuối cùng của đám, trời mưa tầm tã như hòa chung vào sự tang thương của xóm nhỏ ven kênh suối cái vậy.
Vì là đêm cuối nên mọi người đến để chia buồn cùng gia đình cũng đông hơn, các cô các dì hàng xóm cũng trực bên nhà từ sáng sớm để phụ trà nước cho khách.
Mọi người nhỏ to tâm sự về 1 đời của bà 6, người phụ nữ hiền hậu, thương con thương cháu. Hầu hết đều tiếc thương cho bà....
Đúng 12h đêm, cơn mưa ngày càng lớn như muốn níu kéo mọi người ở lại với người đã mất.
Đùng... Oàng.... Một tia sấm đánh ngang mái chòi nhỏ làm mọi người hoảng kinh , một ông lão lớn tuổi vẻ mặt căng thẳng, nói :
" không lẽ có điềm chẵng lành...." - ông bỏ dỡ câu nói có lẽ vì sợ làm đau lòng thêm cho gia đình.
Cũng sau tiếng sấm đó không lâu... Mọi người bổng nhốn nháo, bà 6 từ 1 cái xác lạnh lẽo nằm trong quan tài, bổng cất tiếng rên hư hử , mới đầu nhỏ , sau lớn dần, vài người gan dạ tiến gần áo quan lắng tai nghe thử, rồi có người la lớn :
" Bà 6, bà 6 bả còn sống, bả đang kêu mở nắp hòm ra đây nè......."
Dài quá mà lỡ hứa nên tạm viết nhiêu đây. Hẹn các bác chap 2 với sự trau chuốt hơn vào tối mai nhé
mong ad duyệt bài ạ.



Chap 2 Quỷ nhập tràng ở cầu Suối cái.
Mọi người đều e dè, không dám động tĩnh gì chỉ nhìn chằm chằm vào gia đình người con trai của bà 6.
Ngay lập tức T đứng dậy đi lại và dùng hết cả sự tập trung để nghe cho rõ tiếng động trong quan tài.
" Đúng rồi, má con tỉnh lại rồi , má con không chết mấy co mấy chú ơi..... Mở nắp hòm cho má con mấy chú ơi...."
Xen kẻ trong sự vui mừng của phần lớn người ở đây, khi nắp hòm được cạy ra ông lão lớn tuổi cất tiếng nói lúc nãy thì chăm chú quan sát, bất chợt một cơn ớn lạnh làm ông rùng mình....
Nắp hòm mở ra, mọi người xúm vào đỡ bà 6 dậy, có lẽ bà nằm trong áo quan 2 ngày nay nên cơ thể còn yếu, vì khi mọi người đụng vào thì thấy bà vẫn lạnh ngắt.
Nhưng không ai quan tâm, chỉ biết là vui, mừng vì bà 6 đã qua cơn thập tử nhất sinh, cũng mừng vì không xảy ra cái cảnh con mất mẹ cháu mất bà.....
Sau khi được đỡ xuống giường , bà 6 cất tiếng nói ồm ồm :
" Đói, tao đói quá bây, kiếm gì cho tao ăn với"
Mọi người lật đật chạy ra sau hiên lấy tô cháo trắng mới nấu định đãi ăn đêm cho khách đến dự cho bà, và rồi ai cũng hết hồn khi bà 6 để nguyên tô cháo còn nóng hổi húp sùng sục.
" Tội nghiệp, chắc bả đói quá, nằm như chết 3 hôm nay mà" - giọng 1 dì lớn tuổi nói
Sau khi ăn xong tô cháo, bà tỏ vẻ còn đói đòi ăn thêm.
Loáng cái cả nồi cháo vơi đi 1 nữa, bà 6 ra vẻ đã no, đòi hút thuốc rê . ai cũng bất ngờ vì trươc giờ bà đâu có hút thuốc, nhưng nghĩ chắc mới chết đi sống lại nên bà muốn hút mấy hơi cho bình tĩnh nên cũng không cản.
Sau khi hút điếu thuốc rê xong bà 6 vươn vai đi lại vài vòng cười nói sang sảng, nhưng tuyệt nhiên không nói với con mình 1 lời nào, cứ như người xa lạ vậy.....
Rồi mọi người cũng về hết, trả lại không gian yên tĩnh cho bà 6 nghỉ ngơi, suốt đêm đó bà thức trắng, chăm chú nhìn đứa cháu nội ngủ mà mĩm cười, 2 vợ chồng T cũng không thấy làm lạ vì thường ngày 2 bà cháu thương nhau lắm nên cũng đi ngủ để lấy lại sức sau mấy ngày mệt mỏi.
Sáng hôm sau, cô con dâu dậy sớm thì không thấy bà 6 đâu, vội vàng định chạy đi tìm thì thấy bà chui rút dưới gầm giường và đắp mền kín đầu.
" Má sao vậy? Má mệt hả má? "
" không sao đâu, tao thích nằm dưới này, mày ra ngớ đóng cửa cho má ngủ nha" - tiếng ồm ồm của bà 6 trả lời .
Thấy bà 6 nói vậy cô cũng không hỏi thêm mà lật đật ra sau nhà nấu đồ ăn sáng.
Nấu xong thì T cũng thức dậy và ra ngoài nhà sau.
" Anh à, e thấy nay má kì lắm.... Em.. Em không biết nói sao nữa"
T an ủi:
" thôi mà em, má mới bịnh dậy nên đổi tánh đó mà, không có gì đâu"
Nói chuyện xong 2 vợ chồng T dọn cơm sáng lên nhưng mời cách nào bà 6 cũng không chịu dậy ăn, chỉ nói để đó chiều tối rồi bà dậy bà ăn .
Cứ như vậy 3 ngày tiếp theo, bà 6 cứ tờ mờ gà gáy là chui vào gầm giường trùm mền ngủ tới xế chiều chập choạng, nhưng kì lạ là cứ tới mặt trời xuống núi là bà chui ra như người vừa ngủ dậy ăn lấy ăn để hết sạch sành sanh đồ ăn thức uống trong nhà, bà vẫn đòi hút thuốc rê mặc dù từ trước giờ bà không ưa được cái mùi khét lẹt đó.
Đêm đó, 2 vợ chồng T ngồi nói chuyện với bà, bà 6 tỏ ra như 1 người xa lạ không biết gì về xóm này, bà không nhớ dù là người bạn già thân nhất xóm.
Rồi anh T nói với bà chắc 2 vợ chồng anh phải đi buôn bán,chắc sẻ đi 3 4 ngày gì đó, và có nhờ dì 8 trong xóm qua cơm nước cho bà 6 với thằng nhỏ, bà 6 có vẻ bất cần,nhưng nghe nhắc tới đứa nhỏ bà liền mĩm cười và đồng ý.
Người con dâu lại cãm thấy lo lắng khi thấy nụ cười kì dị của bà đi kèm với câu nói
" 4 ngày rồi.... Để coi ... Còn 45 ngày nữa thôi...."



Quỷ nhập tràng ở cầu Suối Cái- Chapter 3
Sau cuộc nói chuyện đêm đó, 2 vợ chồng T vẫn phải tiếp tục cuộc sống mưu sinh trên chiếc ghe nhỏ. Cứ 2,3 ngày lại về thăm hai bà cháu, như thế 1 tuần trôi qua êm đềm.
Duy chỉ có bà 8, người hằng ngày sang cơm nước phụ bà 6 thì rất khác. 1 hôm trong lúc đi chợ sớm gặp người vợ thì bà 8 gọi lại, bà nói với chị rất nhiều điều lạ mà trong lúc vợ chồng chị đi vắng bà có để ý thấy hành động và thái độ của bà 6 Ghiền rất kì lạ, bà thường đi đâu đó vào lúc chiều tà cho đến 3-4h sáng mới quay về. Không một ai hay biết.
Duy có một lần bà 8 dậy sớm nấu cơm cho chồng- ông 8 đem theo đi cấy lúa sớm, vì nhà gần nên nghe tiếng con anh T khóc, sốt ruột đứa nhỏ cho nên bà mới chạy qua coi sao thì thấy bà 6 người đầy sình lầy đi về , bà 8 nhớ lại lúc ấy tầm chừng 4h sáng, trời còn chập choạng....
Bà 8 cũng không nhìn rõ lắm bộ dáng bà 6 lúc này, chỉ có 1 điều là nghe trên người bà 6 có mùi sình và mùi tanh như cá chết vậy. Còn đứa nhỏ giật mình không thấy nội đâu nên òa khóc nức nỡ làm bà 8 chạy sang.
Thấy bà 8 , bà 6 Ghiền tỏ vẻ luống cuống như giấu thứ gì đó, bà 8 hỏi gì cũng ậm ừ cho qua. Lần bắt gặp này hình như làm bà 6 ghét và đề phòng bà 8 nhiều hơn, ngày càng trốn tránh nói chuyện với bà 8, hình như bà 6 đang giấu diếm thứ gì đó rất bí mật....
Nghe xong , người con dâu cũng lo lắng và nói cho bà 8 nghe về suy nghĩ của mình, những gì mình thấy khác lạ từ má chồng những ngày qua. Đang nói chuyện thì cô 5 Dữ ( một người phụ nữ trung niên) ở xóm trên hòa vào câu chuyện.
Cô 5 kể cả tuần nay, xóm trên cứ tới đêm là chó dọc bờ kênh tru ý ới, có lúc sủa dữ tợn làm mấy nhà xóm trên không ngủ được yên, sáng dậy thì thấy dấu chân người chi chít trên mé kênh, cứ kéo dài từ hạ nguồn ngược lên và cả hướng ngược lại.
Cả cô con dâu và bà 8 đều giật mình khi nghe đến đây.
" Sao mọi chuyện lại trùng hợp đến vậy"- cô gái suy nghĩ.
Cô con dâu vội vã ngừng cuộc nói chuyện và quay về nhà.
Về đến nhà , thấy chồng đang chơi với con, còn má chồng thì vẫn như mấy bữa nay , chui xuống gầm giường đắp chăn kín đầu.
Cô vợ gọi khẽ chồng ra phía sau nhà thuật lại tất cả câu chuyện.
Anh chồng ra phần đăm chiêu , bán tín bán nghi. Nhưng a biết vợ mình là người ngoan hiền, không bao giờ nói xấu đặt điều bao giờ nên anh quyết định tối nay 2 vợ chồng sẻ giả vờ về bên ngoại rồi anh sẻ âm thầm quay về theo dõi má anh. Xem mọi việc có phải như lời đồn đại hay không.......
To be không tình yêu......... Dùng tạm bữa trưa nha cô bác



Quỷ nhập tràng ở cầu Suối cái - chap 4
Tác giả : Rickky
Mặt trời khuất bóng sau lũy tre, như thường lệ bà 6 lồm cồm chui ra khỏi gầm giường. Vươn vai vài cái bà liền than đói, hôm nay bà ăn mạnh và nhanh đến nỗi cả nhà há hốc mồm kinh ngạc, loáng cái đã vét sạch nồi cơm.
Cơm nước xong, lấy cớ về nhà ngoại cả nhà T kéo nhau lên ghe rồi chèo đi để lại bà 6 một mình trong căn chòi. Đến khúc ngã 3 sông T đưa vợ con lên bờ rồi neo ghe lại dẫn vợ con sang nhà dì 8 ở nhờ 1 đêm.
" Nếu dì dượng 8 có hỏi , mình cứ nói là đêm nay anh chở má đi lên thầy bốc thuốc sớm mai dìa, đừng nói gì kẻo người ta dị nghị má nha mình, trước khi sáng tỏ anh sợ hiểu lầm má, má buồn"
Dặn dò xong xuôi anh bỏ ghe lại , 1 mình nhẹ nhàng đi ngược về phía căn chòi của mình, không có đuốc, con đường hằng ngày quen thuộc nay lại khó đi đến lạ thường.
Trong lòng T bỗng dưng dâng lên nỗi sợ hãi mơ hồ, không phải anh sợ bóng tối, cũng không phải anh sợ hãi ma quỷ hù dọa, cái anh sợ là sự thật nếu như má mình đúng như lời đồn đãi thì anh sẻ phải làm sao đây?.....
Miên man suy nghĩ một hồi thì chợt T bừng tỉnh, trước mặt anh là căn chòi thân quen ," nhưng sao mình vừa đi thì má bả tắt đèn dầu nhỉ"
Không cần có câu trả lời, dưới ánh trăng lờ mờ 1 bóng người liêu xiêu bước ra khỏi căn chòi, vẫn là bộ đồ ấy lúc chiều bà 6 mặc.
" Đúng là má, mà má đi đâu giờ này vậy ta? Lại không đèn không đuốc? Sao thấy đường đi?"
Tuy sốt ruột nhưng anh vẫn bình tĩnh nhẹ nhàng theo sau bóng bà 6, vừa ra tới sát mé kênh , bỗng.... Bà 6 bắt đầu sụt sùi khóc lóc rồi vừa đi vừa nói gì đó.
Ở cái khoảng cách này , T không thể nghe rõ được là bà 6 đang nói gì, chỉ thấy bóng bà lê từng bước, vừa đi vừa khóc.........
‌Đúng thật, bà đi men theo con kênh, chân tay thì lục lọi từng cành cây , bụi cỏ như đang tìm kiếm gì đó, lâu lâu lại nức nỡ không rõ đang nói gì, tiếng chó nhà hàng xóm ven kênh cứ sủa rồi tru liên hồi theo từng bước chân 2 mẹ con.....
‌sau khi đi lòng vòng cả con kênh dài tầm 4h đồng hồ, ước chừng mệt mỏi rồi, bà 6 ngồi ở gốc cay cạnh cây cầu suối cái mắt nhìn xa xăm và tiếp tục khóc.
"Chắc má mệt lắm rồi nên mới khóc như vậy"
Định bụng bước ra đỡ má về, thì một cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng T , bà 6 tự dưng ngửa mặt cười lớn, tiện tay bà huơ xuống dưới bắt được 1 con cá thòi lòi ( loại cá hay sống ở vùng nước nông, đặc điểm 2 mắt lòi ra, có thể lên bờ ) rồi nhai sống. Anh không tin vào mắt mình, tự trấn an mấy lần. T cố gắng quan sát xem má mình sẻ còn làm gì nữa, nhưng bà cứ thế, bắt hết con cá này đến con khác ăn sống......



Quỷ nhập tràng ở cầu Suối cái - chap 5
Tác giả : Rickky
Tay chân như tê dại, T không dám tin ở mắt mình nữa rồi. Đây sao có thể là người má hiền lành của mình nữa. Chắc chắn có 1 thứ gì đó đang ở trong người má rồi.....
T len lén quay về, anh không dám 1 mình quay về căn chòi - nơi từng là mái nhà êm ấm của mình nữa, anh quyết định qua nhà dì 8, kể cho dì nghe rồi sẽ tính cách giúp má thoát khỏi tình trạng quỷ dị này.
Về tới nhà dì 8 cũng đã 2h sáng , T gõ cửa thì cả nhà dì 8 và vợ con anh đi ra , anh không để mọi người hỏi đã kể hết 1 mạch chuyện mình vừa chứng kiến.
Dì 8 là người siêng năng đi chùa , dì là phật tử của Hội đình Phước Tường ( 1 trong 4 ngôi cổ tự ở Quận 9 - hiện nay chùa tọa lạc ở đường 102 p TNPA quận 9) * chùa này niên đại 300 năm rồi nha mọi người * nên cũng có nghe 'giảng về tam giới lục đạo' vừa nghe xong câu chuyện, dì có lẽ là người duy nhất còn giữ được bình tĩnh để tính cách, dì nói :
" Dì thường xuyên đi chùa PT tụng kinh, niệm phật nên cũng đã từng được giảng giải về tam giới lục đạo, chuyện này có lẽ phải sang hỏi sư trụ trì chùa xem sư thầy có cách nào không, với lại mình cũng không chắc là sự việc này có nguyên nhân gì, cứ hỏi sư thầy cho chắc"
" Dạ , vậy sáng mai con với dì qua nhờ thầy hả dì"- vợ T lên tiếng
" Bậy bây, giờ đi luôn đi, sư thầy rất dễ tính và đại từ đại bi, ông chắc chắn sẻ nghĩ cách giúp mình, đi liền kẻo có gì bất trắc thì mệt đó "
Từ nhà dì theo con đường mòn đến chùa khoảng 3km , mọi người quyết định là T đốt đèn đi với dì 8 tất cả ở nhà đóng cửa ngủ như không có gì xảy ra.
3 km đường mòn thì tính ra cũng khá vất vã, nhưng trong trường hợp này 2 dì cháu lại không thấy mệt , loáng cái đã tới cổng chùa, sau khi cất tiếng gọi và được một sư trẻ ra hỏi chuyện, 2 dì cháu tức tốc được gặp sư trụ trì, sau khi nghe xong câu chệnh của T. Sư ông bấm 1 loạt quẻ tay, lắc đầu rồi nói với T:
" Đó chắc chắn không phải bà 6 , mẹ của con nữa rồi. Giờ thầy cho con 2 lá bùa này, sáng mai con về , sau khi bà ấy ( bà 6) chui xuống giường nằm con lấy 1 lá dán lên thành giường lá còn lại dán vào cửa chính ở nhà, sáng mai ta sẽ qua nhà con để giúp con trục quỷ"
" Quỷ?? Quỷ gì hả thầy??" - không hẹn mà cả dì 8 và T cùng đồng thanh hỏi.
" Chuyện này, hiện tại ta chỉ đoán được là mẹ con vị quỷ mượn xác hay còn gọi là quỷ nhập tràng, còn gốc gác lai lịch con quỷ này ra sao, mạnh yếu tu vi thế nào ta không rõ, sáng mai ta sẻ tra hỏi nó."
"... Nhưng rủi nó là .. Là má con thì sao thầy?... Má con..."
" Chắc chắn không phải, vì má của con vừa mất, và mất vì già yếu nên oán khí sẻ không đủ để thành quỷ nhanh như vậy, ta e trong chuyện này có khuất tất. Ta muốn sáng mai hành động cũng vì chưa biết con quỷ này là ai, sức mạnh như thế nào nên phải nhờ ánh sáng ban ngày phụ trợ. Sáng mai ta sẽ cùng đệ tử qua nhà con, bây giờ cũng gần sáng rồi, thôi hai dì cháu nghỉ tạm ở đây , mai dẫn ta qua nhà luôn."
4h sáng T nằm ở chùa mà suy nghĩ thật xa xăm, không biết sáng mai sẽ ra sao, liệu má mình... ......"
Thời gian nặng nề trôi qua , cũng đã 6h sáng , sư ông cùng 2 đệ tử tuổi tầm 30 hơn chuẩn vị đồ đạc xong xuôi tiến vào nhà nghỉ cho khách thập phương gọi 2 dì cháu T dậy và nói họ dẫn đường về nhà.
Về tới trước cửa chòi, sư ông ra hiệu cho mọi người dừng lại, gọi T đi về phía chòi và làm như lời ông dặn tối hôm qua, và đặc biệt không được để bà 6 phát hiện..........
Hết chap 5 - hình như mình viết vội quá nên càng về sau càng không được hay cho lắm, chỉ còn chap cuối là hết bộ này rồi mong các bạn cho ý kiến để mình thực hiện tiếp những bộ sau nha....


Quỷ nhập tràng ở cầu Suối cái - chap cuối
Tác giả : Rickky
Vừa vào đến nhà, mùi tanh của sình hòa với máu cá làm T lên cơn buồn nôn không kiềm được, nhớ lời dặn của thầy, T rón rén không dám gây tiếng động. Bước tới cửa chòi, T nhanh tay dán lá bùa đầu tiên lên cửa rồi tiếp tục tiến vào.....
" T hả? Về rồi hả con?!"- bà 6 lên tiếng
..... Chần chừ không biết phải làm sao, quay về phía sư thầy trụ trì định lên tiếng hỏi bỗng tiếng bà 6 lại hỏi:
" sao con về có 1 mình vậy? Vợ con con đâu?"
" Dạ , con về trước, 2 má con nó còn bên nhà ngoại thăm ngoại má ơi"
" vậy mày về làm gì?"
" Con lo cho má nên con về" T nói
" Lo cho tao? Lo cho tao mầy cầm cái thứ gì về dán ở cửa ? Tưởng tao không biết hả? Con ơi là con... Má mày bao nhiêu khổ cực đẻ ra mày, nuôi mày lớn , mà mày lại nghe lời ai, muốn yểm chết má hả con?"
" con.... Con xin lỗi má , con sai rồi, để con tháo xuống ....."
Vừa nói tới đây, 2 bóng người cực nhanh thoáng qua T chạy về phía cái giường , dán lên 2 đạo bùa chú màu tím khói, sau đó miệng liên tục niệm tiếng phạn - ngân nga ngân nga
Chiếc giường run lên cầm cập, bà 6 cũng chửi bới theo tiếng giường run liên tục........
," Thả tao ra, tụi mày là gì vậy?"
Bà 6 cố vùng vẫy nhưng không chui ra khỏi giường được, đâu chừng 20 phút, nhắm chừng 2 đạo bùa đã phát huy công hiệu , tiếng niệm kinh cũng chậm lại phần nào..... Lúc này sư ông mới bước vào lên tiếng :
"A di đà phật, ngã phật từ bi, nghiệp chướng kia mi là ai?? Mau khai ra"
"A... A.... Tao sẽ giết hết chúng mày giết... Hết..... A... A...."
Tiếng rên la chửi bới tiếp tục vang lên , con quỷ cố hết sức để đẩy cái giường ra nhưng lúc này , tiếng niệm kinh lại tiếp tục vang lên, lần này có vẻ là lần quyết định nên 2 đệ tử của sư ông tay lần tràng hạt thật nhanh tiếp tục đề thăng trì chú.
Bên ngoài trời bỗng nổi giông gió, mây đen ở đâu kéo về như muốn che kín cả khung trời, sư ông bất ngờ bấm độn, mặt ra vẻ bất ngờ ,nói :
" Nghiệp chướng , vẫn chưa hối cải còn muốn mượn tay đồng bọn giúp sức, a di đà phật...."
Sau đó sư ông cũng ngồi xuống tay phải kết ấn , tay trái lần chuỗi hạt, miệng cũng bắt đầu trì chú hỗ trợ 2 vị sư kia.
Lúc này , gió cũng giựt từng cơn như muốn thổi bay cả căn chòi nhỏ, T vẫn đứng như trời trồng, không biết làm gì, dì 8 núp bên ngoài từ nãy giờ không lên tiếng, bây giờ mới chạy vào hét lớn với T :
" T , mày phụ dì che cửa lại không gió thổi bay nhà bây giờ"
T bừng tỉnh lập tức chạy lại hỗ trợ dì 8, tiếng tụng kinh tiếp tục vang lớn hơn, nhịp điệu nhanh hơn, sư ông và 2 đệ tử người mồ hôi nhễ nhại, đúng lúc này con quỷ dưới giường hình như được gia tăng sức mạnh do mây đen đã che kín cả 1 góc trời, nó ra sức giẫy giụa thật mạnh, la thét vang cả 1 góc trời chiếc giường hình như sắp không trụ được sắp gãy ra làm mấy mảnh.
Nhưng lại đúng giây phút quyết định này 1 tia sét như xé rách bầu trời đánh ngay vào khoảng sân trước nhà, Đùng... Oành.... Không khí đặc quánh, không một tiếng động nào nữa, chỉ còn tiếng trì chú của 3 nhà sư vang vọng.
Cuối cùng con quỷ đã không trụ được nữa,nó lên tiếng rên rỉ cầu xin :
" Bẩm các thầy , xin dừng tụng kinh , con biết tội, con không dám nữa"
Sư ông ra vẻ mệt mỏi ra hiệu cho 2 đệ tử dừng lại tháo 2 lá bùa tím ra khỏi giường, lúc này con quỷ mới lết ra quỳ trước mặt sư ông dập đầu liên tục .
" Mi là ai, tại sao không siêu thoát mà lại nhập vào xác người khác, quấy nhiễu nhân sinh, có biết tội chưa?"- sư ông lên tiếng hỏi.
" Dạ thưa thầy, con xin thưa con biết tội con rồi"- bà 6 tóc tai rũ rượi , mặt trăng sát lên tiếng yếu xìu
" Mau trả lời"
" Thưa thầy , con vốn là vợ của một người nông dân miệt Sông Bé ( tên gọi Bình Dương ngày nay) , gia đình con 4 người sống bằng nghề chài lưới trên sông Đồng Nai. Rày đây mai đó, ai ngờ bị người ta vu oan , bị ghép tội phản nghịch đem chém đầu thả trôi sông. Con và chồng bị chém đầu vứt xác trôi sông ở cầu suối cái, 2 đứa con nhỏ thì bị dìm chết rồi mất xác, do oan ức quá lớn nên cả gia đình không siêu thoát được. Mà xác nữ này ( bà 6 ) lại chết vào giờ xấu cho nên con mới chiếm xác để hoàn sinh, con chỉ mong được sống lại để trả thù, xin thầy thương tình cho con chết oan, chết uổng tha cho con ạ" - vừa nói con quỷ vừa khóc la thật lớn.
" ai di đà phật, chấp niệm bản thân muốn báo thù rồi làm việc trái ý trời? Nhà ngươi còn ý đồ gì khác hãy nói thành thật , ta sẽ cho 1 lơi thoát, còn nếu cố ý giấu diếm ta sẽ nhốt mi lại vĩnh viễn ."
Con quỷ mắt long sòng sọc , những tia máu trong mắt căng phồng lên như sắp nổ tung, răng nó nghiến kèn kẹt như muốn gãy cả quai hàm :
" Con muốn báo thù, muốn hại hết những người có gia đình êm ấm , không cho ai được sống an ổn , hạnh phúc cả . ..."
" Đó là lí do ngươi muốn sau 49 ngày sẽ cùng bầy đàn của mình giết hại đoạt xá cả gia đình này ? "
" Đúng,con định vào đêm thứ 49 , sẻ dụ dỗ cả nhà này ra chân cầu, nơi con với chồng bị chém đầu thêm đứa con lớn của con bắt hồn 3 đứa nhà này, sau đó sẽ đi tìm đứa con út"
" Con út?!..."
" Bẩm thầy, đứa con gái bé nhỏ của con cũng bin dìm xuống sông, chết mất xác, tối nào con cũng đi lang thang đầu kênh đến ngã 3 sông để tìm nó, nhưng tìm hoài không thấy"
" Vậy tại sao đêm nào ngươi cũng ra chân cầu ngồi đó?"
" Thưa thầy, đó là nơi nhiều người bị xử tử, oán khí sâu nặng, thích hợp cho ma quỷ tụ họp, cũng như chồng và đứa con lớn của con đều ở đó....."
" Bây giờ ta dạy ngư vầy, ngươi hãy ngoan ngoãn theo ta về chùa, ta sẻ niệm kinh siêu độ cho ngươi, cũng như đang là tháng 7 , ta sẻ lập trai đàn tại chân cầu, tụng vãn sanh chú 7 ngày 7 đêm tại chân cầu để siêu độ tất thảy vong linh tại đó, buông bỏ chấp niệm bản thân theo ta về chùa học đạo, ngươi đi không"
" Không , con còn chưa trả thù, con còn phải tìm đứa con gái út, con không cam tâm"- con quỷ lại bắt đầu lồng lộn làm cho 2 người đệ tử của sư ông phải tiếp tục niệm chú.
Sau 1 hồi giằng co, con quỷ lại 1 lần nữa không chịu nổi sự áp lực của kinh phật, nằm gục ra đất mếu máo van xin.
" Thưa thầy, con hiểu rồi , con sai rồi nhưng xin thầy , cho con hoàn thành tâm nguyện tìm được hồn của con gái con. Gia đình đoàn tụ rồi sau đó, chúng con xin nghe theo thầy''
" A di đà phật, đời vô ngã mênh mông, ngươi đi tìm thì tới bao giờ mới tìm được, cho ta ngày tháng năm sinh, họ tên đầy đủ, ta sẻ tụng kinh siêu độ vãn sanh cho nó!"
Sau một hồi im lặng, không biết con quỷ đang phân vân điều gì bỗng nó lên tiếng :
" Thưa thầy , con hiểu rồi "
Sau đó nó đọc tên và bát tự sanh thần của những người trong nhà nó với sự thê lương cùng cực.
Cuối cùng sư ông hứa với nó sẻ siêu độ cho tất cả quỷ hồn ở chân cầu, lúc này nó mới chịu xuất hồn ra khỏi xác bà 6, sư ông đưa ra 1 chiếc bình ngọc, con quỷ hóa thành hư ảo bay vào trong chiếc bình , xác bà 6 đánh phịch xuống đất rồi như là bị tiếp xúc với hơi đất 1 cách bất ngờ , cái xác thối rửa nhanh chóng chỉ còn 1 bộ xương, hòa vào không khí 1 mùi tanh tưởi..
T không kiềm được nước mắt quỳ xuống lạy lấy lạy để :
"Má, con má bất hiếu để má chịu chết rồi mà vẫn không yên...."
Dì 8 đứng đó cũng không kiềm được nước mắt ......
Thế là rằm tháng 7 năm đó , người dân quanh vùng truyền tai nhau câu chuyện kì dị kia, người góp sức, kẻ góp của tổ chức cúng rằm tháng 7 thật lớn, lớn nhất ở vùng bưng 6 xã từ trước đến giờ. Tất cả đều mong muốn sẻ siêu độ mọi vong hồn oan uổng quanh đây, để không còn 1 vụ quỷ nhập tràng nào xảy ra nữa.....
Phần cuối do thiếu thời gian nên có lẽ không làm hài lòng các bạn được. Hãy ủng hộ mình vào các bộ truyện sau nhé.
Mình đang phân vân về 2 đề tài Cầu Cơ ( truyện ngắn) và cuộc đời ba mình ( Truyện dài ) các bạn có thể góp ý kiến cho mình được không ạ. Chân thành cãm ơn sự quan tâm của các bạn, hẹn gặp lại
Truyện Ma  Rickky 15/8/2019

About Author

HAPPY8 BLOG
HAPPY8 BLOG

Yêu thích fun88,hl8,v9bet,fb88 và nhiều trang game khác nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe Now

Distributed by Blog Templates