Ad Section

Thứ Ba, 10 tháng 3, 2020

Bùa Ngãi việt nam


#1. Thầy Bảy
Ngày xưa , khi người viết còn là một công chức nhà nước , được phân công công tác về một nơi chưa hề có khái niệm về Địa lý nào trong đầu - Châu Thành - Tây ninh .
Xuất phát từ Sài sòn , từ sáng sớm , đáp chuyến xe đò lèn chặt người lên Thị xã Tây ninh . Chiếc xe cà khổ , có lẽ sản xuất từ những năm NAPOLEONE còn làm tiểu đội phó , cứ nhẩy lên chồm chồm và liên tục xịt khói đen , may mà mình đi sớm nên kiếm được chỗ ngồi gần của sổ .

Nhìn qua cửa xe , lần lượt nhìn cảnh chạy qua ngang đường : Hóc môn , Củ chi , Trảng bàng , Gò dầu ...toàn những cái tên lạ tai mà lòng buồn như rau chợ chiều .

Qua cây số 22 , lúc đó là Trạm kiểm soát liên tỉnh phải chờ đợi các đội kiểm soát lên lục soát hàng buôn lậu cũng mất mấy tiếng đồng hồ .
Lúc kiểm tra xong , máy lại không nổ được , thế là tất cả mọi người phải xuống còng lưng đẩy hơn 50 m , cái DESOTO cũ rích mới chịu xì khói và ì ạch lên đường .

Ngồi gần bác Tài xế , mặt mũi đen thui , bóng nhãy , hì hục lái xe chẳng khác nào đánh vật . Có lẽ hệ thống lái đã quá mòn nên thấy bác ta quay Vô lăng tít mù , mỗi lần vào số lại lấy cây cần số để bên cạnh , nhét vào hộp số , lắc lắc một hồi làm cho hộp số kêu rống lên như heo bị thọc tiết , và cứ thế hí hoáy một hồi , bác ta cũng vào được số và chiếc xe lại ì ạch lăn bánh .
truyện Bùa Ngãi việt nam full


Từ Sài gòn lên Thị xã Tây ninh có 99 Km , mà chiếc xe phải đi hết gần 7 tiếng đồng hồ . Vừa qua Ngọ thì chuyến đi cũng kết thúc , chiếc xe trả khách ngay tại cửa số 2 chợ Long Hoa .

Lúc đó thị xã Tây ninh cũng còn thưa thớt dân cư , chủ yếu là tập trung xung quanh khu vực Cầu Quan và chợ Long hoa . Dân ở đây chủ yếu theo Đạo Cao đài và lần đầu tiên người viết được chứng kiến một đám tang với vô vàn tà áo dài trắng và cũng là lần đầu tiên biết thế nào là cái Thuyền Bát Nhã .

Ngồi tại quán Cà phê cóc ven chợ , hỏi thăm đường về Châu Thành mới biết chỉ còn có một chuyến xe cuối cùng trong ngày .

Thôi đành phó thác cho số phận _ " Bắt phong trần phải phong trần - Cho May Ô mới được phần May Ô " - Đúng như câu hát mô đi phê mà trẻ con ở phố vẫn nghêu ngao .
Ngồi gần bên cạnh trong quán Cà phê , người viết chợt để ý có hai cha con một người đàn ông - Người cha khoảng gần 70 tóc húi trọc và một cậu thanh niên gày gò khoảng 20 tuổi .

Sở dĩ người viết chú ý tới họ là vì cách ăn mặc rất lạ so với người miền Bắc - Áo Vạt hò và quần thụng nâu , đầu lại chít thêm một cái khăn rằn . Nhưng cái đáng chú ý nhất là ánh mắt của họ - Ngồi uống Cà phê , gần như dửng dưng với cái ồn ào của Quán , ánh mắt họ trầm tĩnh , và thật là có Thần .

Người viết tập trung vào ngắm nghía ông già theo thói quen mà ông nội đã truyền cho từ thủa nhỏ - Xem nhân tướng và đánh giá con người theo con mắt nhân tướng học .
Quả thật , nếu không tinh mắt thì không thể phát hiện được những nét tiềm ẩn của con người này .
Dáng người chắc nịch với đôi vai xòe rộng chứng tỏ một sức khỏe hơn người , đặc biệt là đôi bàn tay với những cạnh vuông và chằng chịt vết sẹo , có lẽ đây là một cao thủ về KARATE không biết chừng .
Đặc biệt nhất là đôi mắt-Một đôi mắt như có Thần lực bắt người khác phải cúi đầu .
Ông đeo tòng teng quanh cổ mình một sơi dây chuyền bằng bạc đã xỉn màu và treo trên đó một cái nanh Heo rừng to tướng , phần cuối có bịt bạc nhọn hoắt .
Từ con người ông toát ra một vẻ uy nghi , quắc thước và bao gồm cả một sự tin tưởng đến lạ kỳ . Đây có lẽ là hình ảnh mà người ta đã dùng để xây dựng hình tượng Võ Tòng trong cuốn ĐẤT RỪNG PHƯƠNG NAM mà người viết đã đọc từ khi còn bé tí chăng ?

Cuối cùng , cũng tới giờ xuất hành của chuyến xe chót về Châu Thành . So với chiếc xe này thì cái DESOTO ban nãy có lẽ lại là Thiên đường .Đây là một chiếc xe mà người dân tại chỗ kêu là " Xe Đò Lở " .

Nó là một cái chuồng heo không hơn không kém , chỉ có một cái thùng đóng lấy bằng những cây ván bìa , đặt trên một bộ khung mà có lẽ bán Ve chai , các bà còn chẳng thèm mua .

Đặc biệt hơn nữa , ngay đằng sau xe có một cái ống đen xì to cỡ một người ôm , đỏ rực than Cày đang cháy - Hoá ra vì khan hiếm nhiên liệu nên họ đã sử dụng chiếc xe chạy bằng than Cày như thế này đây .

Chúng tôi cùng lên xe , tôi cố tình chọn chỗ ngồi gần cha con của họ . Hai bên đường , rừng Tây ninh còn xanh ngút ngàn , những ruộng lúa , rãy khoai mì trải dài theo từng chặng .

Lâu lâu , những vườn cây thốt nốt cổ thụ lại hiện ra , nhắc cho tôi nhớ rằng , mình đang đi trên đất của người Miên thủa trước .Đường lên Châu thành thủa đó còn là một con đường đất đỏ đầy bụi và những ổ voi , ổ gà to tướng .

Mùa này là mùa khô nên khí hậu về chiều rất nóng bức , cộng thêm hơi người và hơi của cái lò than đằng sau xe phả lại từng chặng làm cho quần áo tôi ướt sững .
Để quên đi chặng đường gian nan phía trước , tôi tranh thủ làm quen với cha con ông già . Được biết ông tên là Bẩy ( chắc gọi theo thứ của miền Nam ) , nhà gần Ngã ba Sọ ( Nơi có Trường bắn tử hình người ta - Cái tên nghe ghê chết đi được ) .
Ông Bảy là một Thày Bùa , chuyên chữa bệnh cứu người , nhất là những bệnh bị trúng thư , trúng Ngải phát điên vì tình .

Bà lão nhà ông cũng là một Thày Bùa cao tay ấn ( có khi còn cao hơn cả ông vì hai người học cùng Thày , bà lại được xuất sư trước ) .

Hiện các con ông đều theo phụ chữa bệnh với cha mẹ - Ông bà được 6 đứa con - 4 trai ,hai gái.

Ngày xưa hai ông bà đi khắp nơi kiếm Thày học Đạo , Trời đất xui khiến thế nào mà lưu lạc khắp nơi từ An Giang , Châu Đốc cho tới Năm Căn , nơi nào cũng in dấu chân của Ông Bà . Cuối cùng họ trụ lại tại chân núi Tà Lơn ( Campuchia ) gần 20 năm rồi vì chiến tranh Việt - Miên nên mới bồng bế nhau về sống tại đất Châu thành này .

Chiều tà đã bảng lảng khắp nơi , quang cảnh thật thê lương , lâu lâu mới thấy một vài chòi canh rãy của dân như những chiếc chuồng chim trống hơ trống hoác bên đường . Khu vực này hầu như không có ruộng nước , chỉ có những rãy Khoai mỳ ngút ngàn .

Rừng và rãy Mỳ chen lấn nhau suốt dọc đường đi , lác đác những gò mối nổi lên trông hao hao như cảnh cánh đồng Chun bên Ai Lao mà tôi có dịp đi qua .

Gần 7 giờ tối , xe mới dừng bánh ở khu chợ ven đường mang tên Phước Thọ . Phước Thọ đâu không thấy , chỉ biết là chắc chắn đêm nay không có chỗ ngủ rồi .

Tôi mời hai cha con ông già vào làm tạm một ly bạc sửu cho ấm bụng trước khi chia tay . Khu vực này không có điện , nên quán cà phê phải thắp đèn Mang xông , ánh sáng trắng xanh nhức cả mắt .

Vừa ngồi xuống , tôi vội lấy tấm giấy quyết định phân công công tác ra hỏi thăm đường về cơ quan .

Thất bất ngờ bà chủ quán cho biết cơ quan tôi sắp đến đã chuyển địa điểm về Tân Biên cách nơi này gần 50 Km .

Bà chủ quan le te , nhưng rất tốt tỏ ra vô cùng lo ngại cho tôi vì giờ này không còn xe nữa . Chán nản , tôi ngồi thượt ra thở ngắn thởdài . Thấy vậy , Ông già liền nói :

-Nếu chú không chê nhà tôi nghèo , tôi mời chú về nhà nghỉ tạm , mai tôi biểu thằng Đệ lấy chiếc Đam chở chú về cơ quan .

Thật chẳng còn cách nào khác , tôi đành quay sang cảm ơn thịnh tình của hai cha con ông già và nhận lời .

Chúng tôi lầm lũi đi trong bóng tối của rừng xanh Tây ninh . Theo con đường mòn vượt qua nhiều rãy Mỹ khoảng gần một giờ , chúng tôi mới về đến nhà . Nhà của hai cha con Ông già nằm trên một cái gò nhỏ , xung quanh là rãy Mỳ mới ngang tầm ngực .

Nếu gọi là cái nhà thì thực vinh hạnh cho nó , vì thực ra chỉ là những khúc cây Bạch đàn gác lên nhau và đóng bằng đinh thay các mộng gỗ .

Xung quanh tường là những miếng ván bìa đóng song song , hở hếch hở hoác , nhìn bên ngoài thấy suốt cả sang bên kia . Có lẽ trang trọng nhất của ngôi nhà là một cái ban thờ , cũng đóng bằng gỗ bìa , trên có rất nhiều tượng Phật và trên vách treo nhiều tấm ảnh có hình thù lạ mắt mà tôi chưa thấy bao giờ .

Trước nhà là một cái sân rộng bằng đất nện kỹ , phẳng lỳ .
Bên cạnh nhà là một cái lán rất lớn có một chiếc giường bằng ván bìa dài hơn chục mét , trên đó người ta nằm ngồi la liệt .

Xung quanh nhà , đây đâu cũng thấy có bếp kê bằng ba cục đá và nhiều người đang lui cui nấu bữa chiều .

Cảnh tượng giống như sau những lần hành quân , chúng tôi tạm nghỉ nấu ăn vậy , nghĩa là hết sức sơ sài , tạm bợ .

Tới mảnh sân , mọi người trong nhà ùa ra chào Thầy ran cả . Mọi người nói cười tíu tít và Ông già lấy trong tay nải ra những thứ mà mọi người gửi mua giúp . Bây giờ tôi mới để ý thấy cái túi xách to đùng mà anh con trai mang vác về toàn là thuốc Nam .

Anh lấy ra và chia cho từng gia đình một .
Ông già giới thiệu tôi với mọi người và kêu tôi ra giếng tắm . Một anh con trai da đen trùi trũi lẹ làng hướng dẫn tôi ra giếng và rất nhanh , anh kéo cho tôi một chậu nước to tướng .

Giếng ở đây rất sâu và nước lạnh ngắt . Tắm xong , tôi lần mò vào nhà đã thấy một chiếu nhậu linh đình bày ra sân . Ba tấm chiếu đại bày ra sân mà có vẻ còn vẫn chật .

Trên đó là những tấm lá chuối lớn bày rất nhiều thịt gà , những bát canh chua cá và cả chục chai rượu đế trong vắt . Bát đũa cũ mèm và cái cao cái thấp trông thật tức cười . Ông Bảy kêu tôi : - Hai , mày vô đây gần tao nhậu cho dui . Tôi rón rén đến ngồi gần ông Bảy , chỗ người ta vừa mới nhích ra nhường .
Cái Ly duy nhất chạy vòng theo tua nhanh hơn cả cánh qụạt , chẳng mấy chốc tôi thấy đầu óc lâng lâng , mọi sự mệt nhọc chạy đâu hết ráo .Đêm xuống dần , khí Trời trở nên hơi se lạnh .

Xung quanh bàn nhậu người ta bàn tán đủ thứ chuyện trên đời , nhưng nhiều nhất là nói đến những ca chữa bệnh Thần kỳ của Ông Thầy .
Có một cô bé tuổi chừng đôi tám , da trắng tóc dài , môi đỏ chót trông chẳng khác gì Hoa hậu .

Một cậu con trai cùng Xã , thầm yêu , trỗm nhớ , theo đuổi mãi không được liền nhờ một Thày Chà với số tiền khá lớn bỏ ngải mê cho cô . Yêu đương đâu chẳng thấy , chỉ thấy cô bé tự nhiên điên loạn , xé quần xé áo , đi lõa thể ngoài đường , bốc ăn những thứ dơ bẩn .
Gia đình cô đã mang cô đi rất nhiều Thày và bệnh viện , hơn một năm rồi không khỏi .
Lần cuối , nghe người ta mách đưa cô vượt cả trăm Km lên nhờ Thày Bẩy . Trước khi đi , hình như cô bé biết nên chống cự kịch liệt , cắn xé cả những thanh niên đứng gần . Người nhà cô phải trói chặt chân tay cô lại , bỏ nên xe lôi đưa lên .

Khi vào tới cổng , cô tỉnh dậy kêu thét và chửi bới dữ dội nên không ái dám đến gần .
Mấy anh con trai và Đệ tử của Thày Bảy vừa mở trói cho cô , bị cô cắn xé tơi bời làm anh nào cũng hoảng sợ bỏ chạy .
Thấy vậy , Lão bà liền đứng dậy , tới bàn thờ Tổ lấy một ly rượu cúng và đốt ba cây nhang khấn khứa gì đó , sau đó bà phun rượu và khoán nhang lên cô bé .

Chỉ có thế mà cô bé tự nhiên im lặng , sợ sệt như chó phải pháo . Người ta đưa cô vào nhà và sau ba lần trục Vong bằng ba con gà trống , bữa nay cô bé trông đã tỉnh táo và ngồi thẹn thùng bên cạnh bà mẹ , nghe người ta kể chuyện của mình .

Thấy vậy , tôi vội hỏi Thày Bảy : Bác ơi , Trục Vong bằng gà là làm như thế nào ạ ?

Ông Thày mỉm cười nhìn cái thằng tôi như thương hại và nói : - Nếu cậu muốn biết , sáng mai dậy sớm mà coi .

Đêm đó tôi giăng võng nằm ở hàng ba , tuy có rượu rồi mà vẫn trằn trọc không ngủ được . Xung quanh tối đen như mực , chỉ nhìn thấy bóng những hàng cây tối om . Trên bàn thờ Tổ , còn leo lét vài ngọn đèn dầu và những cây nhang đỏ ối .

Nhìn kỹ gần bàn thờ Tổ tôi còn thấy có một cái bàn thấp hơn , trên đặt mấy hòn đá lớn nhẵn thín như những hòn sỏi nhưng rất to . Trước mấy hòn đá đó cũng có bát nhang và đồ cúng như những bàn thờ khác .

Không biết tại sao lại thờ những cục đá đó nhỉ , tôi loay hoay với những câu hỏi và ngủ thiếp đi lúc nào không hay .
Một hồi chuông vang vọng trong không gian khiến cho tôi tỉnh giấc . Nhìn ra ngoài Trời mới vừa hừng sáng .

Đó đây , tiếng gà báo sáng rập rồn . Trong ánh nến lung linh trên bàn thờ và hương khói tỏa như muốn làm kẹo lại không khí lành lạnh của buổi sáng mai , tôi thấy Ông Thày Bảy cùng các con và gần chục đệ tử đang hành lễ trước ban thờ Tổ . Giả tảng còn đang ngủ ngon , tôi nghe thấy tiếng khấn rì rầm của Thày Bảy và đám Đệ tử .

Nghe Thày khấn kêu các vị chư Phật , các đấng Thần linh non nước , Thần Rừng , Thần Núi... và cuối cùng là 12 vị Thần Tà : Tà Lục , Tà Hom , Tà Sanh , Tà Sấm , Tà Sét , Tà Gầm , Lục Tặc Tà Hom , Tà Lơn ,Thất Sơn , Ông Lục Tà Rù , Ông Chúa lèo , Ông Tà Đỏ ....

Thày còn kêu 72 vị Đại Thần gì đó tôi nghe không rõ . Có một điều lạ là khi làm Lễ , Thày Bảy và đám Đệ tử đều cởi trần trùng trục , chỉ vận có một chiếc quần Tà lỏn . Khoảng gần một tiếng sau , buổi lễ kết thúc , đám Đệ tử túa ra sân Luyện Quyền cước .

Ngày xưa tôi cũng đã từng là lính trinh sát bên rừng Lào , cũng có học qua một vài môn Võ thuật , song những đường quyền của đám Đệ tử Thày Bảy thật là lạ lùng . Đặc biệt là họ hay đọc một tràng tiếng gì đó mà tôi không rõ trước khi múa quyền .

Những người đang đi quyền có vẻ như múa hay như say rượu , mắt nhìn thẳng phía trước vô cảm , nhưng những đường quyền bung ra thật là đẹp , khiến một thằng trinh sát rừng Lào như tôi phải thèm muốn . Một điều nữa là nhờ ánh sáng đã khá rõ , tôi thấy trên bắp tay của mọi người đều có săm hình Vũ nữ APSARA của Campuchia .

Thỉnh thoảng có người phóng vụt lên cây mít rất lớn trước sân và dùng hai bàn tay cong lại như vuốt Hổ mà cào dọc thân cây . Cây mít sùi sì và chắc như vậy mà bị lột từng mảnh vỏ như bị một con hổ thật cào xé . Người ra đòn vào cây mít đó không hề biến sắc cũng như không hề cảm thấy đau đớn hay mệt nhọc gì cả .

Khoảng hơn 7 giờ sáng , cô con gái út Thày Bảy bê ra một nồi cháo gà bự tổ chảng , tất cả chúng tôi cùng xúm vào ăn , vị cháo gà và mùi hành , răm , mùi tiêu hột ngọt lịm thấm vào từng thớ thịt . Tất cả ăn uống nhanh chóng và ngồi nghe Thày Bảy phân công công việc bữa nay . Thật là vui khi tôi biết được sáng nay , Thày Bảy và đám Đệ tử dùng gà để trục Vong lần cuối ra khỏi người cô bé nọ .

TRỤC VONG :
__________________

Không biết Lão bà bà và mấy người phụ nữ đã đi từ lúc nào ra chợ , lúc trở về tôi thấy đã bê lỉnh kỉnh những thứ đồ cho một buổi lễ . Một chiếc tầu buồm bằng bẹ thân cây chuối được làm hết sức công phu , có đủ cột buồm , cờ quạt .

Trên Tàu đặt một bộ Tam sên ( Trứng + Thịt heo + Tôm khô ) , trầu cau , thuốc rê , hai cây đèn cầy . Xung quanh Đàn tràng được treo rất nhiều lá Bùa với nhiều khoeng , móc và thêm một số chữ Hán . Nhang , đèn được thắp la liệt trên bàn thờ Tổ . Trái cây , Hoa tươi , gà luộc cũng được đặt trịnh trọng trên ban thờ . Một cái đĩa lớn để dao lể , kéo và một cuộn chỉ trắng để trên bàn . Một chú gà trống chừng 2 Kg đã bị trói chân để bên cạnh .

Thầy Bẩy choàng qua người một chuỗi tràng hạt đen bóng , cùng 4 người Đệtử dàn ra đứng 4 góc quanh Thầy .

Cô bé bị bệnh từ khi thấy Thày Bảy chuẩn bị Đàn tràng lại bắt đầu rú lên từng hồi nghe lạnh cả xương sống . Người ta đưa cô bé vào ngồi trên một chiếc ghế thấp trước bàn thờ Tổ , chân cô bé duỗi ra và trước hai bàn chân người ta đặt con Tàu và một mâm trái cây .

Thày Bảy và các Đệ tử lầm rầm khấn Tổ về , tiếng đọc Chú đều đều nghe buồn thăm thẳm . Những người Đệ tử của Thày Bảy lấy chỉ trắng luồn từ hai ngón chân cái cô bé vòng qua cổ , hai ngón tay cái , hai đầu của sợi chỉ bỏ vào lòng con Tầu bẹ chuối . Thày Bảy mở trói con gà ra khiến nó kêu quang quác .

Một tay Thày cầm con gà , một tay kia lấy chén rượu ngậm một hớp nhỏ , rồi cầm ba nén nhang khoán vào con gà và phun rượu vào nó . Lạ thay chú gà to khỏe như vậy bỗng co rúm lại và nằm im thin thít .
Thày Bảy đặt con gà vào giữa hai bàn chân của cô bé mà con gà vẫn nằm im chịu trận không hề nhúc nhíc .

Xung quanh bắt đầu rộ lên những hồi Chú lạ tai , tiếng phun rượu phì phì , từng hơi rượu được thổi vào khắp người cô bé như những làn sương trắng .Người thì đọc chú , người thì khoán nhang . Họ tự vỗ vào lưng , vào ngực , vào đầu mình nghe đen đét .

Thày Bảy cầm chuỗi tràng hạt một tay , tay kia cầm khăn Ấn vuốt dài từ đầu tới chân cô bé .

Cô bé rú lên từng hồi man dại , tiếng kêu thật là ai oán như ở đưới Âm Ty , Địa ngục . Bà Bảy ngồi một bên như đang nói chuyện với ai đó : - Ra mà ăn đi , thức ăn đầy ra đó , xong ta đưa về với sông với rừng , đừng có ngoan cố mà chết uổng nhe .
Người ta thổi rượu , thổi khói nhang vào miệng , vào hai lỗ tai cô bé thật nhiều.

Bỗng Thày Bảy quát to một tiếng : Mau ...
Cô bé bỗng hực lên một tiếng , vươn cổ như muốn ói . Bà Bảy vội lấy một cái Hồ lô bằng gỗ nhét vào miệng cô bé và vung tay vỗ vào đầu cô bé quát : Ra mau . ...

Cô bé bỗng rùng mình và tự nhiên xỉu gục xuống . Bà Bảy lấy cái Hồ lô gỗ , nhét nắp lại và dán lên đó một đạo Bùa rồi để lên bàn thờ . Một tiếng than van tuy nhỏ nhưng nghe rất rõ đầy ai oán cất lên nghe sâu thẳm từ chiếc Hồ lô gỗ.

Con gà lúc này trông thật đáng sợ , nó tím tái như vừa qua một cơn đá độ sống mái , máu miệng nó ứa ra và lật ngang sang một bên - Nó đã chết hẳn.

Các Đệ tử của Thày Bảy vội vàng dùng Kéo cắt các sợi chỉ , phần thì gút thành một sợi dây có nhiều gút quấn quanh hai cổ tay cô bé và một sợi quấn tòng teng quanh cổ , trên đó có treo một túi vải nhỏ trong có các đạo Bùa . Phần chỉ còn lại bỏ lên Tàu và người ta vội mang cái Tàu buồm bẹ chuối đó ra con sông gần nhà thả trôi sông .

Cô bé thân hình tơi tả nằm thiêm thiếp được đưa lên tấm ván gỗ cạnh đó . Thày Bảy cầm con dao lể , lể mấy chỗ ở trán và ống chân rồi nặn máu ra , máu thâm đen như màu mận chín . Người ta cho cô uống nước có đốt những Đạo Bùa bỏ vào rồi đắp cho cô bé cái mền . Cô bé chìm vào một giấc ngủ thật sâu .

Mọi người xúm vào dọn dẹp và sau đó đi tắm rửa . Mặt trời cũng đã đứng bóng . Một chốc sau , cô bé tỉnh dậy , người ta đưa đi tắm rửa thay quần áo và bắt đầu ăn cơm trưa . Cô bé đã tỉnh táo hẳn và không hề còn có bóng dáng bệnh tật gì nữa , chiều nay cô được phép trở về nhà sau khi được bà Bảy cho một nắm Bùa làm thuốc và dặn cách ăn kiêng các thứ .
Tôi ngồi coi từ đầu đến cuối và thật bàng hoàng với những cái chính mắt mình trông thấy .

Chiều nay , Thày Bảy sẽ cho Đệ tử chở tôi về nhận công tác ở cơ quan mới .

Chiều hôm đó , đúng như lời hứa , Thày Bảy sai một Đệ tử dùng cái xe HONDA 50 Cm3 cũ mèm chở tôi về Tân biên .

Chúng tôi đi theo đường tắt nên chỉ mất khoảng 30 Km , tuy nhiên đường thì thật là vô cùng khó đi , nhiều lúc phải băng qua cả những dãy mỳ mênh mông.
Trên đường đi , theo thói quen , tôi tranh thủ hỏi chuyện cậu thanh niên này . Được biết , quê cậu tận ngoài Xuân Lộc , hồi tháng 3 / 1975 gia đình cậu gồm hai cha mẹ và 9 anh em đủ cả trai lẫn gái , bồng bế nhau chạy về Sài gòn .

Tuy nhiên chỉ ít sau đó , Sài gòn thất thủ trước những bước tiến quân vũ bão của phe Cách mạng . Sợ bị trả thù , gia đình cậu lại tiếp tục bồng bế nhau chạy lên Tây ninh ,và ở chân núi Cậu , ngay bên hồ Dầu tiếng bây giờ . Hàng ngày , cầu cùng cha mẹ và các anh chị cuốc đất trồng mỳ, trồng điều đắp đổi qua ngày .
Cho tới một ngày , có lẽ vì làm lụng quá sức , cha cậu lại bị thêm một trận cảm nên đã mất đi , để lại biết bao nhiêu cơ cực cho người mẹ và chín đứa con còn lóc nhóc . Chẳng biết cha cậu có chết phạm giờ Trùng tang liên táng như thế nào đó mà chỉ 3 tháng sau đó , tai họa đau thương , khủng khiếp liên tục đổ lên cái gia đình khốn khổ đó .

Đầu tiên là chị cậu vào núi hái cây thuốc để bán cho các tiệm thuốc Nam , bị rắn Hổ Sơn cắn chết trên núi , gần một ngày sau mọi người mới hay .
Tiếp theo là hai người anh lớn , đi rà sắt phế liệu , đụng phải trái mìn nổ banh xác , thịt xương vương vãi khắp vùng .
Mẹ cậu vì buồn quá nên cũng chỉ hơn một năm sau lại nằm xuống , để lại 6 chị em côi cút giữa dòng đời .

Những cái chết thảm thương vẫn chưa chịu rời bỏ gia đình cậu , khoảng một năm sau đó , trong một lần mang cây thuốc về Thị xã Tây ninh bán , chiếc xe đò lở chở theo hai người chị tháo vát nhất của gia đình bị bể vỏ ( vì quá mòn ),lật nhào xuống ruộng , làm gần chục người chết không toàn thây , trong đó có hai người chị cậu .

Lúc này mấy người còn lại thật sự hoảng loạn , người anh trên cậu , phát điên và một ngày người ta tìm thấy thi thể nổi lên trong khúc sông cạnh nhà .

Nhà đang đông đúc là thế , nay chỉ còn ba đứa trẻ lủi thủi vào ra . Lúc đó cậu còn có người anh 15 tuổi , một người 14 tuổi và cậu 12 tuổi . Một lần , cả ba đi làm cỏ mỳ gần Điện Bà Tây ninh trên núi Bà , chiều về nhà không kịp , các cậu tá túc nhờ nơi cửa Thiền .

Ngày đó Điện Bà Tây ninh , vì cuộc chiến cũng sơ xác hoang tàn . Chỉ có một vị Sư già hàng ngày nhang khói trong cửa Phật . Sau khóa tụng kinh tối , Vị Sư già ngồi hỏi chuyện ba đứa trẻ về hoàn cảnh gia đình . Sau khi nghe xong , Nhà Sư lặng lẽ mở một cuốn sách chữ Nho rách nát ra và bấm đốt tay tính toán . Mãi một lát sau , nhà Sư mới cho biết Cha các cậu chết nhằm đúng ba Trùng Tam Xa , nhị Xa , Nhất Xa .

Thật hiếm có người nào phạm vào giờ độc như vậy , chết Trùng phạm vào cả tháng , ngày , giờ .

Nhà Sư còn cho biết hạn của Gia đình cậu chưa hết và còn rất thê thảm .
Ánh mắt đượm buồn , nhà sư nói : - Lẽ ra , ta phải cho các con ở lại đây nương nhờ bóng Phật , may ra mới có thể thoát khỏi kiếp nạn này .Nhưng giờ đây Nhà Phật tan hoang , không biết thân ta có còn giữ nổi mình không nữa - Lực bất tòng tâm - Thật là kiếp nạn . Nói rồi nhà Sư ngồi lặng im , cậu thấy ánh mắt nhà Sư già như ngấn nước mắt .

Nhà sư già lặng lẽ bước vào chính điện , lấy trên bàn thờ mấy lá Sắc của Mật tông phái , thắp hương , thỉnh chuông và lầm rầm đọc Chú . Một lúc sau , nhà sư quay lại chỗ ba anh em đưa cho ba lá Sắc và nói : Đây là ba lá Sắc hộ mạng ta vừa xin cho các con . Nhưng trên núi này bây giờ không thể tìm kiếm được Tam Thần nên ta nghĩ rằng không thể giải trừ triệt để oan nghiệp của gia đình các con được . Âu có lẽ đó cũng là số phận .

Đêm đó nhà sư già ngồi trước Tam bảo đọc kinh chú cho tới sáng .
Những ngày sau , ba anh em nhà kia vẫn hàng ngày đi làm mướn nuôi thân , hàng ngày lúc rảnh rỗi , chúng leo lên trên sườn núi Phụng , núi Heo để hái cây thuốc về bán hay đi câu Thằn lằn núi về bán cho các quán nhậu ở dưới Thị xã .

Cuộc sống lặng lẽ trôi đi được hơn một năm , cho tới ngày giỗ người chị cả chết vì bị rắn cắn , bỗng người anh cậu đang ngồi ăn cơm , bỗng nhẩy bật dậy, nhẩy lên giường đứng , mặt mũi đỏ gay , bọt mép xùi ra và nói với giọng lạnh băng : - Ba , má và các anh chị về đón các em đi đây .

Nói xong ngã vật xuống bất tỉnh . Mấy đứa sợ quá kêu khóc như ri khiến những người hàng xóm kéo đến chật cả nhà . Nghe chuyện xẩy ra người ta bàn tán xôn xao và mách các cậu phải sang gấp Huyện Châu Thành kiếm ông Thày Bảy để giải nạn cho .

Ngay trong ngày , bà con láng giềng kẻ ít , người nhiều , đóng góp tiền bạc và thực phẩm giúp cho ba đứa trẻ , mướn một cỗ xe lôi chở đồ đạc trực chỉ Châu thành .

Sang đến nơi , thật là sui cho ba anh em , Thày Bảy đi chữa bệnh ở xa , mấy bữa nữa mới về . Cả ba anh em đành làm một cái chòi nhỏ gần nhà Thày để đợi Thày về . Trong đêm đó , người anh liên tục lên cơn gầm rú , kêu đòi lấy mạng của cả ba anh em .

Đệ tử của Thày Bảy có qua phụ giúp , nhưng chỉ vài tiếng sau những cơn điên lại nổi lên . Từ trong miệng người anh , hàng tràng tiếng thổ ngữ lạ tai phun ra như mây bay , gió cuốn . Cả chục Đệ tử của Thày Bảy đứng xung quanh , kẻ phun rượu , người khoán Bùa , kẻ ngậm dầu phun lửa , những tiếng vỗ vào cơ thể họ nghe chan chát .

Con Tà kia càng ngày càng hung hăng , nó cũng chạy lại bàn thờ lấy ba cây nhang đang cháy , khoán những vòng tròn và những nét Bùa bí ẩn vào các Đệ tử Thày bẩy . Một lúc sau , ba , bốn Đệ tử Thày Bảy bỗng ngã vật ra đất xùi bọt mép , thân hình co rúm lại . Mọi người vội khiêng họ lên chiếc chiếu đặt trước bàn thờ Tổ .

Phía ngoài kia , cuộc chiến vẫn vô cùng ác liệt , các Đệ tử của Thày Bẩy vẫn tiếp tục thi triển pháp thuật . Tiếng đọc Chú ngày càng mau , tiếng tự vỗ vào ngực mình ngày càng mạnh . Các đệ tử lúc này đã dùng chính bản thân họ , tay cầm những bó nhang lớn vây quanh con Tà thành một Thế trận Sinh tử .

Lúc này , con Tà không còn đường nào thoát khỏi thế trận được bày , mặt khác lại liên tục bị tấn công bằng lửa nên bắt đầu luống cuống , nét Phù nó khoán càng ngày càng chậm .

Khi cảm thấy ngày tận thế gần kề , con Tà bỗng hét lớn lên một tiếng , bung người lên cao và đọc một loạt tiếng Chú Lạ tai , tiếng chú nghe xót thương , ai oán , như giận , như hờn . Bỗng nhiên , người anh kế mắt mũi trợn ngược , nhe cặp nanh ra , hai tay múa quyền xông vào trận và dựa lưng vào người anh , quay đủ tám cửa bung ra hàng loạt Phù lạ mắt .

Ngay lập tức ,hai Đệ tử của Thày Bẩy bị hất văng ra xa . Trận đồ liên hoàn nay đã bị phá . Một chuỗi cười nghe thê lương chợt vang lên từ miệng người anh . Hai con Tà tận dụng thời cơ , tới tấp tấn công các Đệ tử còn lại của Thày Bảy . Họ lùi dần , lùi dần đến sát tận hiên nhà , ngay trước bàn thờ Tổ . Hai con Tà cười vang đắc thắng và chúng hùng hổ tiến về phía bàn thờ Tổ , tính sẽ đá văng bàn thờ Tổ của ông Thày Bảy .

Các Đệ tử của Thày Bảy người nào cũng kiệt lực , lảo đảo đứng thành hàng ngang , lấy thân mình che bàn Thờ Tổ . Hai con Tà từ từ tiến vào .....
Bỗng ngoài ngõ vang vọng tiếng xe Hon da , hai chiếc xe vọt khẩn cấp vào sân . Thày Bảy và lão bà từ trên yên xe , bung lên nhẩy qua đầu hai con Tà và đứng chắn trước hàng Đệ tử , lúc này đã lần lược gục xuống .

Thày Bẩy đứng tấn trước hàng Đệ tử , một tay cầm chuỗi tràng hạt xoay tít , một tay ông dùng Ấn Hỏa bung ra một lượt bảy lần Linh phù tứ tung Ngũhoành , miệng đọc liên tục :
" Nhất tung khai Thiên môn ,
Nhị tung bế Địa hộ ,
Tam tung lưu Nhân ngôn ,
Tứ tung sát Quỷ lộ .
Nhất hoành trừ nạn khổ ,
Nhị hoành độ Nhân thân ,
Tam hoành trừ ác tặc ,
Tứ hoành trừ Sát nhân ,
Ngũ hoành trừ Hung Thần .
Cấp cấp như Cửu Thiên Huyền nữ y như luật lệnh " .

Khi Linh phù cuối cùng được phóng ra , hai con Tà vội tìm đường tẩu thoát . Chúng vội vàng quay đầu như muốn phóng thẳng vào trong bụi rậm gần mép nước .

Chẳng chậm một giây , Lão bà lấy ra một gói nhỏ trong túi vải vẫn quàng qua người và nhanh như điện xẹt , bà chạy quanh hai con Tà một vòng , vừa chạy vừa tung một chất gì đó màu đỏ như máu thành một vệt đỏ vòng quanh chỗ đứng của hai con Tà . ( Về sau này mới biết đó chính là Tam Thần:Thần sa , Châu sa , Huỳnh hoàng ) .

Hai con Tà bị nhốt trong vòng tròn Tam Thần , không còn đường chạy , mắt long sòng sọc , tru lên những hồi man dại .
Ở ngoài , theo lệnh ông Bảy , lão bà cùng mấy Đệ tử còn lại ngồi xếp bằng và chắp tay niệm

CẨN CÔ THẦN CHÚ :
" KHẢN KHẢN SẮC SẮC NGŨ LANG,
CẨN CÔ CẨN CÔ TRÁ BÀN TRÁ
TỨ ĐẾ, TỨ THÁNH, TỨ THIÊN VƯƠNG.
BÁT ĐẾ, BÁT THÁNH , BÁT KIM CANG.
ĐẦU ĐẢNH HỎA LUÂN TRẤN TỨ PHƯƠNG
HÀNG THIÊN MA, HÀNG ĐỊA MA
KHỬ ÔN ĐẠO, TRẢM TÀ MA.
ÁN SẮC LỆNH, TRẢM SẮC LỆNH,
ĐÁO TRẢM SẮC LỆNH, TA BÀ HA.
HỎA LUÂN KIM CANG TAM SÁI THẦN
KHƯỚC ĐẠP KIM CANG TRẤN THIÊN MÔN
KIM MÔN TỰ HỮU HUỲNH KIM TẢ
KIM MAO SƯ TỬ ĐÁI KIM LÂN
KIM LANG ĐIỆN THƯỢNG AN KIM TẢ
KIM NAM KIM NỮ KIM HIỆP CHƯỞNG
CHẤP KIM LƯ, KIM TỊNH BÌNH
KIM CANG NHIỄU CHUYỂN KIM PHẬT ĐIỆN
BÁ VẠN TỨ THIÊN KIM CANG THẦN
VĂN KINH NGỮ THÍNH CHƠN KINH
HỮU NHÂN TỤNG ĐẮC CHƠN KINH THẬP NHỊ BỘ
THẮNG TỤNG HOA NGHIÊM NHỨT TẠNG KINH

THIÊN LÔI CHẤN ĐỘNG KIM CANG
ĐỊA LÔI CHẤN ĐỘNG KIM CANG
PHẬT ĐẢNH KIM CANG
DI SƠN TẮC HẢI KIM CANG
PHAN THIÊN PHÚC ĐỊA KIM CANG
TRẤN THIÊN TRẤN ĐỊA KIM CANG
MAI ÔN TÀNG THƯ KIM CANG
ĐẠT MẠ LÃO TỔ KIM CANG
NGŨ BÁ GIỚI HẠNH KIM CANG
THIÊN HẠ TRẤN THẦN KIM CANG ....

Ông Thày Bảy lại lấy ra một gói lớn gồm chín vị thuốc Bắc bao gồm : Thần sa , Châu sa , Hùynh hoàng , Sương truật , Địa liền , Quế chi , A Ngùy , Huyết giác , Đại Hồi ném tới tấp vào hai còn tà .

Lập tức , đang hùng hổ gầm thét , hai con Tà nhũn như chi chi và lật đật quỳ xuống vái lấy vái để hai ông bà Bảy .

Nghiêm sắc mặt bà Bảy hỏi : - Chúng ngươi là ai mà sao dám ngông cuồng giết người , chiếm xác , lại còn muốn đạp đổ bàn thờ Tổ của ta nữa , lớn gan thật - Khai mau , không ta cho một chảo Ngũ lôi oanh đỉnh thì vĩnh viễn bất đầu thai nghe chưa ?

Con Tà lớn vái lấy vái để hai ông bà Bảy và thưa : - Dạ thưa Đại sư , chúng con chính là những vong hồn của bày rắn Hổ Sơn đã tu luyện lâu năm trên núi Cậu .
Gia đình chúng con gồm đúng 12 người , đủ cả lớn bé già trẻ , tổng cộng tới 4 Đời sống dưới chân núi Cậu .

Một ngày cách đây 7 năm , trong một trận càn quét , một quả bom 500 Bảng Anh đã thả đúng chỗ gia đình chúng con sinh sống , than ôi , thịt nát , xương tan , cả gia đình chúng con chẳng còn một mống nào cả, ụ mối rất lớn trong bụi mây là nhà của chúng con biến thành một cái ao rộng lớn . Hồn chúng con vẫn vơ vẩn ở khu đó để tìm được người thế mạng mình mới đi đầu thai được .

May quá , có gia đình kia gồm mười một người dọn đến ở trên đất của chúng con . Chúng con cứ luôn canh chừng họ để chờ thời cơ .
Vận may đã đến khi người cha của họ chết đúng vào Trùng tang Tam xa . Theo đúng luật Âm , chúng con được bắt chín người trong gia đình họ để thế mạng .

Tuy nhiên vì không đủ người Thế mạng nên chúng con phải tìm cách bắt nốt mấy người còn lại . Chỉ hiềm vì gia đình họ có tổng cộng mười một người nên chúng con phải theo đến đây , xem ai hợp căn thì bắt nốt cho đủ 12 người , lúc đó Gia đình chúng con mới đầu thai hết được . Chúng con biết tội của mình , nhưng không thể làm khác được , mong ông bà Đại xá cho chúng con .

Thày Bảy nghiêm mặt nói : Lũ chúng bây đâu biết Trời cao Đât dày gì cả . Họ có tội tình gì mà các người giết chết cả nhà của họ , các ngươi có biết không .?
Một con Tà vội nhổm đầu lên cãi : - Thế Gia đình chúng con có tội gì mà chết tuyệt cả họ , lại chẳng ai được toàn thây ?
Nói rồi nó gào lên nức nở . Thày Bảy im lặng , một nét buồn sâu thăm thẳm vương trên nét mặt .

Một lúc ông mới nói : - Hận thù nên cởi chứ không nên cột , nếu cứ trả thù mãi thì nghiệp oán trùng trùng lấy chi gỡ đây . Thôi ta bảo hai nhà người , để ta tụng kinh cầu Siêu cho cả họ nhà ngươi được Siêu Sanh Tịnh độ , hưởng công đức của chư Phật .Hai người mau trả lại thân xác cho người ta .

Từ đêm nay ta sẽ tụng liên tục chín ngày đêm cầu Siêu cho họ nhà người , về báo với gia đình như vậy nhé . Nói rồi ông quát nhỏ một tiếng : - Mau . Lập tức hai cái thân xác kia dãy dụa và lăn ra đất bất tỉnh . Con Tà đã ra đi .
Ngay đêm đó , Ông bà Bảy và đám Đệ tử lập Đàn cầu Siêu thực lớn cho họ nhà Rắn đủ chín ngày đêm liên tục .

Hai người anh đã được trả xác vẫn còn ngây ngây dại dại , ông bà Bảy phải chữa cho cả tháng sau mới khỏi . Đám Đệ tử cũng phải mất cả tuần sau mới lại được người .

Từ đó , Ông Thày bảy lại có thêm ba Đệ tử hàng ngày học Pháp thuật và cùng ông bà chữa bệnh cứu người . Mấy năm đã trôi qua , không ai còn nghe thấy gì về họ nhà Rắn Hổ Sơn trên núi Cậu nữa , ngoại trừ khoảng nửa tháng sau trận đó , một cô bé đang ngồi chơi bên hè bỗng chắp tay cung kính vái Ông bà Bảy : Gia đình con xin cảm ơn Đại sư ngàn lạy . Chúng con đã được Siêu thăng .

Công ty tôi về công tác là một công ty chuyên về trồng cao su của Tây Ninh.
Những ngày đầu nhận công việc mới bận rộn , tôi tạm quên đi câu chuyện vừa qua . Mải mê với những chiếc máy kéo , máy ủi và đội xe KAMAZ , gần một tháng sau tôi mới có dịp về lại Châu Thành .

Đường bữa nay có vẻ như gần và tốt hơn nhờ tôi lấy một chiếc xe ZEEP lùn của công ty sang thăm ông Thày . Ghé qua chợ Tây Ninh , tôi kiếm mấy chai rượu và một mớ mồi gồm có cá suối và thịt rừng lên để nhậu với các chư huynh đệ học trò Thày Bảy . Gần tới nhà Thày , từ xa tôi đã thấy một đám đông , túm năm , tụm ba trước ngõ . Đánh vội chiếc xe vào dưới tán cây dầu cạnh nhà , tôi lật đật chạy vào nhà .

Ngay trên bộ ván vẫn giành cho khách nằm là một người đàn ông , mình mẩy bê bết máu , một cánh tay bị chặt gần như lặc lìa , máu phun ra có vòi . Thày Bảy và mấy học trò đang dùng chiếc áo nâu cố gắng quấn lại mà không cầm được . Từ trong nhà , bà Bảy nhanh nhẹn đi ra , miệng nhai cái gì đó xanh lè , gạt mấy cậu học trò ra và phun vào chỗ tay bị chặt , máu vẫn phun sùi bọt . Thật lạ lùng , gần như lập tức máu ngừng chảy .

Thày Bảy vội thắp mấy nén nhang trên bàn thờ Tổ , rồi cùng bà Bảy chắp tay liên tục đọc Chú . Một lát sau , người bị nạn từ từ mở mắt ra . Đó là một người đàn ông trạc trên 60 tuổi , có lẽ là người Chàm . Tuy máu me đầy người và một cánh tay đang lủng lẳng sắp đứt , nhưng thần sắc của ông ta vẫn còn oai phong , lẫm liệt lắm . Đặc biệt khi vừa mở mắt ra , nhãn lực của đôi mắt ông có một cái gì đó ma quái khiến cho tôi phải rùng mình . Thày Bảy vội sai mấy cậu học trò dùng xe lôi , đưa gấp người đàn ông đó về bệnh viện Đa khoa Tây Ninh .

Khi mọi người đi rồi và đám đông đã giải tán , ngồi bên ly rượu , tôi mới từ từ hỏi Thày Bảy về đầu đuôi câu chuyện . Theo lời Thày Bảy , thì đây là một võ sư lừng danh của Tây Ninh từ hàng chục năm trước . Ông này người Chàm và là một võ sư theo hệ phái Thất Sơn Thần quyền . Không biết ông đã từng học võ ở đâu và từ bao giờ , nhưng cách đây hơn chục năm đã là một đại cao thủ trong làng võ nghệ Tây Ninh .

Các cao thủ từ khắp nơi trên đất Nam bộ , đều đến kiếm ông để tỷ thí so tài và lần lượt bị ông đánh bại . Những đêm ông luyện võ , quang cảnh thật là rùng rợn . Sau khi thắp nhang trên bàn thờ Tổ , ông bỗng như một người khác hẳn , say say , tỉnh tỉnh , đi lại như người mộng du .

Nếu một người nào đã học qua các trường phái võ khác , thấy vậy không khỏi phải bật cười . Ông cứ la đà , tay chân trông cứng quèo , đi lại liêu siêu , chẳng ra thế võ nào cả . Vậy mà khi gặp đối thủ , nhất là những bậc siêu quần , những thế võ huyền diệu được bung ra như điện giật của đối phương , ông đều hóa giải nhanh và đơn giản đến mức không ngờ . Có một điều lạ là , theo nhận xét của những người nghiên cứu võ thuật , những thế võ của ông hình như không thuộc một môn võ nào cả mà lại hội tụ được tất cả các môn võ mà người ta được biết .

Và cũng chưa kịp tàn một cây nhang , đối thủ của ông bị một đòn đơn giản đến không ngờ phải văng tít ra xa , ngất lịm . Những khi không có đối thủ , ông thường phải nhờ đến rừng mít nài cạnh nhà để luyện . Chỉ trong một thời gian ngắn , cả rừng mít nài xum xuê xanh tốt đều trụi hết vỏ và chết khô gần hết .

Nghe Thày Bảy nói vợ ông đã chết từ lâu và theo ông chỉ có một đứa con trai độc nhất chừng hơn mười tuổi . Những năm gần đây , hai cha con ông không ở một chỗ cố định mà thường lưu lạc đi khắp Sài Gòn - Lục tỉnh vừa dạy võ vừa mãi võ bán thuốc .

Thuốc của ông chỉ là những thứ lá cây rừng , nhưng chữa được bá bệnh , nhất là cầm máu và chữa sưng chặc . Ông có một chiếu khiến tất cả những người chứng kiến đều chết khiếp và có lẽ tại Tây Ninh bây giờ , những người trên 70 tuổi đều còn nhớ và kể mãi cho con cháu nghe .

Cũng nhờ chiêu thức độc bản đó mà thuốc của ông bán chạy như tôm tươi . Theo lời Thày Bảy và sau này đi hỏi thăm các vị bô lão trong vùng tôi mới tin là việc thật . Đó là vào những buổi chợ đông , hai cha con ông thường khoanh một hàng rào bằng dây thừng làm chỗ mãi võ bán thuốc ở giữa chợ . Hai cha con lần lượt biểu diễn những bài quyền theo Phái Thất Sơn Thần quyền , lúc dũng mãnh như cọp beo , lúc lại như người say rượu .

Một số người đứng xem khoẻ mạnh được ông chọn , bước vào vòng dây , ông đưa cho họ những cây mác sắc như nước sáng loáng và bảo họ dùng hết sức chém vào hai cha con ông .
Lúc đầu họ còn e ngại , sau nhờ ông và mọi người khuyến khích nên đã dùng hết sức chém túi bụi vào hai cha con , không phân biết tay chân , đầu cổ . Nhưng thật lạ , chỉ một bước chân hờ hững , chệch choạc , cả hai đã tránh được những nhát mác như mưa chém tới .

Gần tới cuối , cậu con trai như có chủ định , cố tình nhận một nhác mác chém thấu bả vai , máu tuôn ra xối xả . Thấy vậy , người cha lấy một gói thuốc để trên bàn , nhai nhỏ và phun vào vết chém , lạ thay , chỉ tích tắc sau , vết chém như lành hẳn không còn có cả dấu vết của sẹo . Mọi người liền đổ xô vào , chen nhau mua thuốc của ông .
Chỉ một lúc sau , gánh thuốc hai cha con mang theo đã hết nhẵn . Những ngày phiên chợ đông , nhất là những ngày có lễ hội , số người các tỉnh đổ về Tây Ninh đông như kiến , cha con ông lại biểu diễn tuyệt chiêu của mình .

Ông cho cậu con ngồi lên một cái ghế , bên cạnh là một cái bàn để cây mã tấu sắc như nước .
Sau khi mọi người xúm vào xem đông nghịt , ông cầm cây mã tấu múa một bài quyền xung quanh chỗ cậu con trai đang ngồi . Miệng niệm chú rì rầm , ông chạy vòng quanh cậu con trai và bất ngờ hét lên một tiếng , ông tung người cầm mã tấu chém thẳng vào cổ cậu con trai .

Cái đầu lâu lông lốc văng tuốt ra xa , cái cần cổ bị phạt ngang máu phun ra có vòi . Cái thân người lật ngang tỳ vào thành ghế . Mọi người rú lên , vài người yếu bóng vía ngã lăn ra đất . Một không khí im lặng chợt bao chùm cả một khu đất rộng trong chợ . Những khuôn mặt không còn một giọt máu , ngơ ngác .

Mặt không hề biến sắc , ông thày võ người Chàm , đốt ba nén nhang , khoán nhiều vòng trong không trung , miệng lẩm nhẩm đọc những tiếng chú lạ tai , bỗng ông chỉ thẳng ba nén nhang về phía cái đầu lâu lúc này nằm lăn lóc , dính đầy bụi đất cạnh lùm cây hô : MAU . Một làn khói xanh lét từ phía cái thân thể không đầu lan ra , lan nhanh dần và phủ chùm lấy cái đầu lâu ở dưới đất .
Làn khói càng ngày càng mờ mịt , che mờ hết cả một khoảng sân rộng . Khi làn khói tan hết , mọi người nhìn về chiếc ghế , nơi cậu bé ngồi , thì lạ chưa , cậu bé lại tươi cười đứng dậy , chẳng hề có một dấu vết nào của cuộc Xử trảm vừa rồi . Mọi người cùng ùa cả lại , mọi người sờ nắn , xem xét kỹ càng nơi cổ của cậu bé .
Thật là kinh ngạc , nơi cổ của cậu bé không hề có chút thẹo nào , chỉ thấy một vòng tròn hơi đo đỏ , mỏng dính còn xót lại .
Phép lạ của thày Chàm , một đồn mười , mười đồn trăm , lan đi khắp Sài Gòn - Lục tỉnh , nhất là trên những chuyến xe đò hành hương về Toà thánh Tây Ninh hàng năm mỗi độ xuân về .

Trong những người khách hành hương về thăm Toà thánh Tây Ninh và Vía Bà năm nay có một người Chà Và ( Ấn Độ ) cũng đi cùng .
Từ nhiều năm nay , ông đã nhiều lần nghe kể về câu chuyện giật gân và dị thường của thày Chàm Tây Ninh . Lần này ông quyết đi Tây Ninh để chứng kiến cho bằng được . Người Chà Và này cũng là một thày Bùa Ngải rất tinh thông , xuất thân từ Ấn Độ , nhưng nhiều đời đã sinh sống tại miền Thất Sơn - Châu Đốc .

Con gà thường tức nhau tiếng gáy . Các Thày luyện Bùa phép cũng vậy . Thày nào sau khi hạ sơn , ngoài việc đi cứu nhân độ thế , cũng thường tìm những Thày khác cao tay để kiếm chỗ thi thố sở học của mình .
Chính vì vậy mà nhiều trận chiến mưa gió não nề đã nổi lên kinh Thiên động Địa .
Chuyến đi tây Ninh này của thày Chà Và cũng không ngoài mục đích đó .
Trong lúc đó , ông thày người Chàm Tây Ninh , như thường lệ , tới r



#2. Thiên Linh Cái

Sau khi lấy thai nhi khoảng 100 ngày tuổi ra khỏi bụng mẹ,lão thày Chà dùng một số loại rễ cây rừng theo một công thức bí truyền , sao tẩm và đặt trong một cái keo thủy tinh trong suốt .
Lão thiết lập Linh sàng tại ngay khu cồn có chôn mấy xác người đó . Một cái lán nhỏ bằng gỗ được dựng lên ngay gần mấy nấm mộ . Cái lán tuy nhỏ nhưng vững chắc và luôn cửa đóng then cài .
Vì là nằm chơ vơ trên một cái cồn nhỏ trên sông Hậu , nên ở khu vực này hầu như không có bóng dáng người nào đi qua , mặt khác do xung quanh mọc đầy dừa nước và cây cỏ ngút ngàn nên cái lán nhỏ của lão chẳng ai phát hiện ra cả .
Linh sàng được kê trên một cái bàn gỗ cỡ ngang bụng người . Trên đó Lão bày Sắc Tổ của môn phái , một cặp Thất tinh kiếm làm từ thân cây Dâu hàng trăm tuổi .
Một ngọn đèn dầu đậu phộng được thắp suốt đêm ngày .Ngoài ra còn một số những đồ vật có hình thù kỳ dị chắc là đồ của môn phái Lão . Đặt đằng trước bát nhang là cái keo thủy tinh , trong có chứa cái thai nhi đã tẩm thuốc kỹ lưỡng .
Bông , nhang , trái cây , giấy tiền và hàng xấp Phù vàng , trắng , đỏ , những thứ đồ chơi của trẻ con , quần áo trẻ con được bày la liệt trên Linh sàng . Cứ hàng ngày vào giờ Tý và giờ Dậu là Lão lại lẳng lặng bơi một chiếc xuồng Ba giạ sang cồn đó để luyện . Trên những ngôi mộ của mẹ các thai nhi , lão trồng rất nhiều những cây Vạn thọ màu bông vàng rực .
Mùa này là mùa khô nên Lão không phải sợ tới việc có sấm sét trong khi luyện Đây là điều tối kỵ khi luyện Thiên Linh Cái - Bởi có thể bị sét đánh bất tử . Việc luyện Thiên Linh Cái này cũng đòi hỏi phải ngay bên cạnh dòng nước chảy , chính vì vậy Lão chọn địa điểm trên cồn đất giữa sông hậu Lão rất đắc ý .
Một việc nữa Lão cũng rất thích là do cây cối mọc um tùm , lâu lắm không có dấu chân người lui tới nên Âm Khí khu vực này rất mạnh , hầu như không có bóng nắng dọi tới mái Lán của Lão .
Tới giờ luyện , Lão thắp nhang trên bàn thờ và dùng những câu chú cổ lạ tai , âm điệu nghe rất âm u , ai oán , lúc như thống thiết , bi thương , lúc lại ngọt ngào như phủ dụ trẻ con . Lão kêu gọi Linh Nhi bé nhỏ đang nằm trong keo thủy tinh hỗ trợ Lão , hứa hẹn với Linh Nhi đủ điều . Sau khi luyện , Lão lại ra mộ những người vợ thắp nhang và cũng khấn hứa đủ điều .
Mặt khác Lão cũng dày công chăm sóc những cây bông Vạn Thọ trên những ngôi mộ cho xanh tốt . Những cây Vạn Thọ này rất quan trọng vì nó sẽ cho Lão biết mức độ thành công của việc luyện tới đâu .
Thời gian cứ chầm chậm trôi qua . Lão cứ đều đều luyện tập , thường xuyên thay đồ lễ , thường xuyên đọc Chú phủ dụ , mua chuộc Linh Nhi.
Lúc này là lúc cực kỳ nguy hiểm cho sinh mạng Lão vì thực ra nó đã được gắn liền với Yêu Pháp mà Lão đang tu luyện . Tới gần cuối tháng thứ 3 thì có rất nhiều hiện tượng kỳ lạ xảy ra .
Trong khi Lão đọc Chú thì trong không gian có những tiếng động lạ tai bắt đầu vang lên , lúc thì như tiếng trẻ con khóc , lúc thì là những tiếng cười ma qúai , lúc thì tự nhiên trong keo thủy tinh có tiếng kêu lộp cộp như người đi guốc .

Càng ngày càng nhiều chuyện dị thường xảy ra . Nhiều tiếng cười âm u ma quái , những tiếng thở dài não ruột , những lời ma hờn quỷ trách từ xa xăm vang vọng đến trong đầu người luyện rất rõ , mồn một từng chữ từng tiếng vọng vào bên tai , ngay cả những lúc ở bên ngoài Tịnh thất . Và đôi mắt của kẻ tu luyện Tà pháp luôn luôn đỏ rực như ánh than hồng , vì phải vận dụng nội lực khống chế bản thân không được kinh sợ , nếu không thì sẽ bị cái bào thai oan nghiệt đó nhiếp hồn mình ngược lại trở nên điên loạn vạn kiếp bất phục , vĩnh viễn bất siêu sinh .
Từng ngày từng ngày qua chậm chạp mỗi ngày , mỗi giờ đều là sự cố gắng phi thường của người luyện , lúc qua khỏi tháng thứ 3 là giai đoạn quyết định thành bại . Thiên Linh thai nhi qua quá trình hun đúc , phù trợ của cha nó qua các bài chú bí mật và đã thọ đủ khí âm dương nên không còn sợ ánh sáng nữa .
Nó đã tự mở nắp keo và ngồi chễm chệ trên miệng keo đôi khi phát tiếng cười sằng sặc nhảy xuống cù lét, hay hóa ra mặt quỉ to như cái mâm xanh biếc như ánh ma chơi đưa ngay mặt người luyện mà nhát , kẻ luyện có thể nhắm mắt hay mở mắt lúc tu luyện , niệm chú , chỉ cần sức định tâm cho vững và đúng phương pháp bí truyền là Thiên Linh thai nhi nó không làm gì được mình .

Tuy Lão có tiếng là gan lỳ , nhưng nhiều lúc Thiên Linh làm quá , như trêu Lão , thả cái cặp chân xuống trước mặt Lão , sau đó từng bộ phận như thân , tay , đầu mới dần dần hiện ra ; Lão phải dùng đến cặp Thất Tinh kiếm gỗ dâu ra trợ lực , mới có thể áp đảo được con Thiên Linh .
Lão cũng biết , nếu dùng cặp Thất Tinh kiếm hay dùng Phù , dùng Ngải quá nhiều , con Thiên Linh kia sẽ lờn mà không sợ Lão nên Lão cũng hết sức hạn chế . Lúc này Lão chỉ cố tâm đọc Chú cho thật nhiều , giữ tâm bất định là cầm chắc cửa thắng rồi . Nếu lão quá lạm dụng những phương tiện như Bùa , Ngải hay Kiếm Thất tinh , thì sau này , nếu gặp đối thủ mạnh hay biết chiều chuộng hơn , con Thiên Linh sẽ phản chủ , quay lại giết chết Lão ngay lập tức .
Thời gian cứ chầm chậm trôi đi , khi đủ 100 ngày là việc luyện Thiên Linh đã hoàn tất . Lúc này Thiên Linh giống như một cậu bé ngoan , quỳ xuống dưới chân cha nó mà tuân theo mệnh lệnh .
Lão làm đại lễ đặt tên cho Thiên Linh , bắt nó phải tuyên thê với Thày Tổ và chính lão là phải tuyệt đối trung thành . Lúc này cái thai nhi đã héo quắt chỉ còn một miếng bé bằng bao diêm quẹt . Lão liền thâu lấy , bỏ vào túi vải đeo ở cổ . Ngay lập tức , Lão nổi lửa đốt cả Linh sàng và cái lán , làm cho Thiên Linh không còn chỗ về trú ngụ nữa .Từ đây trên mọi nẻo đường người và Quỷ đã hợp nhất .
Sau đó người luyện mới ra mộ của người vợ xấu số cúng tế , khấn vái v.v.......và ngắt các hoa Vạn Thọ đã trồng trước đó đem ra bờ sông Hậu gần đó vừa niệm thần chú vừa rải tất cả xuống dưới , nếu tất cả bông hoa ấy đều trôi xuôi nước và chìm xuống thì coi như vong hồn kẻ khuất đã chuyển hoá , đầu thai ở một nơi nào khác rồi .
Còn như nếu có cái bông nào mà trôi ngược dòng nước đó là vong hồn người vợ hãy còn quyến luyến thai nhi , kẻ luyện phải lập tức làm đàn chiêu hồn người khuất mặt đem về nhà mà thờ phụng nhang khói đều đặn , người luyện Thiên Linh không bao giờ có vợ được bởi khi lấy vợ thì lập tức sẽ bị Thiên Linh nó bẻ cổ hay vật hộc máu chết ngay .
Có lẽ là ghen dùm mẹ nó cũng nên . Khi ông thầy nào mà có Thiên Linh rồi thì nổi tiếng lắm , chuyện gì nó cũng nhất nhất bẩm báo , cho biết trước thành hay bại , lợi hay hại v.v..... .
Người ta thường thấy Lão nằm trên võng đu đưa mà miệng lẩm bẩm , thì thầm như đang nói chuyện một mình , đó là Lão đang trò chuyện cùng Thiên Linh cái vậy .

Biết được điều đó nhưng ông Thày Chàm Tây Ninh vẫn kiên nhẫn chờ đợi để có đủ chứng cớ đưa Lão ra Pháp luật .
Nói không bây giờ ai mà thèm tin Lão . Cũng không phải chờ lâu , trong vùng lại xôn xao vì việc Lão thày Chà Và đã đánh tiếng xin cưới cô con gái của một điền chủ giầu có trong vùng .
Cô này mới có 18 tuổi , tóc dài , da trắng , mình dây , luôn mặc bộ đồ bà ba màu sáng . Cô đang là mối quan tâm và là nguyên nhân nhiều đêm mất ngủ của trai tráng , chức sắc trong vùng .
Khi biết tin Lão thày Chà chính thức cầu hôn , nhà cô gái vô cùng lo sợ và trai tráng trong vùng rất phẫn nộ . Nhiều lần họ tính tổ chức đốt nhà của lão hay tính kế giết hắn đi .
Tuy nhiên , tất cả những cái tính toán đó đều thất bại thảm hại . Những người định đi đốt nhà thế nào mà bị lạc lối ngay tại xứ của mình, nhiều người còn bị dẫn tít vào giữa bụi tre gai mà không biết đường ra tới sáng , có người tìm mới trở về được .
Những người tính hại Lão thì tự nhiên cứ bị tai nạn liên tiếp , chỉ lo đối phó , sức đâu mà còn tính nổi chuyện hại Lão được .
Cả một vùng , không khí như bị trầm lặng hẳn xuống , người ta còn e ngại cả ra đường khi trời tối khi mà trong khu vực có đến 3 người bị rắn Hổ sơn cắn chết tươi ngay trên đường lộ . Trong tình hình đó ông thày Chàm Tây Ninh quyết tâm theo dõi nhất cửa nhất động của Lão và âm thầm ra tay .
Một cái lưới bịt bùng , Thiên la , Địa võng đã được giăng ra chờ đón con Quỷ khát máu sa bẫy .

Tuy bên nhà gái cố gắng hết sức tìm kế hoãn binh , song do uy lực của các Pháp thuật của thày Chà Và , cuối cùng cũng phải đến ngày đám cưới . Cô Lan , con gái của vị điền chủ nọ , không có cách nào khác ngoài những dòng nước mắt đã khô cạn , cũng đành phải nhắm mắt đưa chân .

Từ sáng sớm , hàng trăm chiếc bàn tròn được kê la liệt từ trong nhà ra tới mấy cái rạp vải bố ngoài sân , kê tuốt ra tận ngoài vườn cây vú sữa, Sabôchê , xoài mát rượi . Vì cả hai nhà đều giầu có và có thế lực , mặt khác cũng là lần cuối tiễn con gái đi về nhà chồng , chưa biết sống chết ra sao , nên ông điền chủ cố làm thật rình rang , cho mát mặt đứa con gái cưng .
Một dàn nhạc sống được đưa từ tỉnh về làm náo loạn cả một vùng quê yên tĩnh bởi tiếng đàn , tiếng trống , tiếng ca .
Hàng chục con bò , heo và hàng mấy trăm con gà , vịt được hóa kiếp trong đợt này . Một cái cổng chào bằng lá dừa nước , kết hoa lá rất đẹp , trên có bảng Vu Quy, có hai con chim câu đang châu mỏ vào nhau .
Ngoài bờ sông , ba cái tàu đò thật lớn , được chăng đèn kết hoa lộng lẫy . Hai nhà cách nhau có hơn 1 Km , nhưng để phô trương thanh thế nên lão Chà vẫn thuê tới ba chiếc tàu đò đó , rước cô dâu đi vòng vòng trong vùng .
Người ta đến tụ tập , ăn nhậu , cười nói âm vang . Khắp nơi , những chiếc chiếu được dải ra đất cho mọi người ăn xong rồi thì tiếp tục sát phạt đỏ đen . Lệ quê là như vậy , đám cưới nào cũng phải có cờ bạc đi liền họ mới chịu . Nhiều nhà , nghèo rớt mùng tơi , nhưng nếu trong xóm có đám là vẫn phải chạy đôn chạy đáo mấy chục để tàn cuộc nhậu là đánh bạc . Người ta nhậu suốt từ sáng sớm cho đến tối khuya .

Lớp nọ vào thay thế lớp kia . Bàn tiệc này tàn , người ta lại tranh thủ dọn đi để lấy chỗ bày bàn mới . Rượu đế chảy ra như nước sông Hậu . Người ta uống , ca , say và kiếm chỗ nằm vạ vật , có khi ngay bên cạnh chuồng heo vẫn cứ gáy khò khò .
Lão Chà và đợt này chứng tỏ một sức mạnh về rượu thượng thừa . Dắt vợ đi chào từng bàn , mỗi bàn lão uống một ly xây chừng chúc mừng , vậy mà mấy chục ly rượu trong người Lão như hóa thành nước . Đúng giờ , Lão hô tất cả mọi người lên Tàu để rước dâu . Trên tàu , các món ăn cũng bày la liệt . Mọi người ăn , uống , ca hát , nói cười và hình như quên biến đi cái tai họa đang rình rập trên đầu .
Ngồi ở chiếc bàn gần cuối Tàu , trong một góc khuất , ông thày Chàm Tây Ninh , vẫn trầm tư uống rượu , đốt thuốc . Hầu như mọi cái náo nhiệt của đám cưới chẳng ảnh hưởng gì đến ông cả .

Trong đêm trước ngày cưới của cô Lan , một cuộc họp tay ba tuyệt mật đã diễn ra tại nhà ông bà điền chủ . Tất cả những gì cần thiết cho thời gian tới của cô Lan tại nhà lão thày Chà đã được ông thày Chàm Tây Ninh , ông điền chủ và cô Lan tính toán và trù liệu cụ thể .
Ông thày Chàm biết rằng , với những tính năng của Thiên Linh Cái của lão thày Chà , mọi sự việc gần như đã bị báo trước và lão ta đã có sự đề phòng cẩn thận . Mặt khác , những môn phái của Lão thày Chà đã luyện đến mức độ thượng thừa như Chàkha , Năm Ông , các phép của Ấn Độ bí truyền ...thật khó cho những mưu toan che dấu được Lão . Tuy nhiên , vỏ quít dày - đã có móng tay nhọn .
Phép thuật của dân tộc Chiêm Thành từ ngàn xưa cũng có những môn bí truyền cực kỳ lợi hại mà ông thày Chàm Tây Ninh là một truyền nhân .
Tới cuối buổi gặp gỡ , ông thày Chàm Tây Ninh trao cho cô Lan một cái gói nhỏ và ghé tai dặn : cứ như thế ...như thế .
Thời gian thấm thoắt thoi đưa , cái thai trong bụng cô Lan đã ngoài ba tháng . Cái giờ phút kinh hoàng đã đến gần . Hàng ngày , lão thày Chà vẫn cứ lén lút sang cái cồn đất nhỏ trên sông Hậu chuẩn bị làm cái thất mới .
Có lúc lão bỏ đi đâu không rõ đến vài ba ngày , lúc về mang theo nhiều thứ cỏ trông giống như những vị thuốc Bắc . Dạo này lão tự nhiên cưng chiều cô Lan lạ lùng .
Lão chăm sóc cô từng ly từng tý một, nếu người ngoài nhìn vô, tưởng rằng cuộc sống vợ chồng của cô hạnh phúc lắm .
Không có cái gì ngon mà lão không mua cho cô ăn , có những lúc lão ôm về cho cô cả ôm quần áo , vải vóc , nữ trang .
Thời gian này lão cứ liên tục hỏi cô Lan : Em cho anh đưa con này nghe . Cô Lan cứ chỉ cười cười mà nói : Nó là con của em , khi nào nó lớn , em sẽ giao nó cho anh tập theo cha buôn bán . Một chút thoáng qua ánh mắt sa sầm của lão hiện về như một đám mây đen. Rất nhanh rồi chợt hết liền .
Ngày thứ 99 của cái thai trong bụng cô Lan đã tới . Từ sáng sớm , người nhà của cô đã sang cấp báo : Má cô bị đau nặng , đang mê man tại nhà . Mặc dù hết sức khó chịu , song lão thày Chà vẫn phải cho cô về thăm mẹ , với lời dặn, bằng mọi giá đến tối phải về nhà .
Ngay trong ngày hôm đó , lão thày Chà vào ngay trong mật thất thắp nhang khấn khứa liên tục . Không biết lão làm cái gì , nhưng cô Lan đang ngồi ăn cơm với cha mẹ bỗng hất đổ bát cơm và lật đật đòi về nhà chồng .
Ông điền chủ vội cho người cấp báo với ông thày Chàm Tây Ninh đang trọ ở gần đó . Gần như ngay lập tức thày Chàm có mặt .
Những cái cọc cao ngang tầm ngực được đóng la liệt theo một kiểu dáng lạ mắt ở khắp khu vườn . Hàng mấy chục cân tỏi và thuốc rê giã nhỏ , vắt nước được rẩy khắp nơi từ trong nhà sa tới cuối mí vườn Sabô chê . Các loại Thần Sa , Chu Sa , Huỳnh Hoàng , muối hột được giã nhỏ rải khắp mọi nơi .
Dọc theo những cây cọc , người ta giăng những tấm lưới cá có bề rộng khoảng nửa thước với cọng to và dày .
Một Đàn tràng được dựng lên ngay trước cửa , lấp lánh những thanh đao thép, những thanh kiếm gỗ dâu trăm tuổi , những lá cờ đuôi nheo, hàng rổ những lá phù vàng , trắng , đỏ .
Một cái lò đất nung bằng gạch Chăm Pa , được đốt lên ở ngay trước Đàn tràng, khói nghi ngút và các loại Trầm Hương , Bạch đàn hương , các loại lá cây rừng bốc ra một mùi thật là đặc biệt .
Cô Lan bị đóng gông cả chân lẫn tay bằng những cái gông gỗ và đặt nằm trên bộ ngựa Gõ đen bóng . Càng ngày , cô càng gào thét dữ dội , cả người lăn lộn , mặc những cái gông đã cột chặt vào thành ván .
Cô ra sức chửi rủa những người trói cô , không từ cả cha mẹ , anh chị em đều bị cô chửi suốt lượt .

Xung quanh bộ ván Gõ , ông thày Chàm Tây Ninh đã cho giăng mấy lớp lưới cá đại mà người ta hay dùng bắt cá ngoài khơi , xung quanh đó dán đầy những lá Bùa của người Chiêm Thành với những hình vẽ kỳ bí .
Chiều dần dần xuống , mỗi lúc cô Lan lại càng làm dữ hơn . Gào khóc , chửi bới hầu như không biết mệt với cái thân hình nhỏ nhắn của cô .

Ông thày Chàm Tây Ninh từ chiều đã cho đun một cái vạc to chứa đầy những loại lá rừng mà ông đã chuẩn bị từ trước . Thứ nước trong vạc đun mãi trở nên màu đen và sánh tựa như hắc ín . Cả cái vạc bốc lên một cái mùi khen khét , mà mùi trầm từ cái lư trầm bốc ra cũng không át nổi .
Mọi người trong nhà cùng hơn chục trai tráng trong thôn đến giúp , được ông thày Chàm dặn dò , phân công chu đáo . Mọi người tranh thủ ăn cơm sớm để phòng công việc đến bất ngờ .
Khoảng 9 giờ tối , chợt có một luồng gió lạnh , mang theo mùi hôi tanh đến phát nôn phát mửa xộc tới . Từ trong đêm tối , tiếng trống trận âm vang , tiếng lao xao , rú rít của muôn sinh vật , tiếng than van , thở dài não nuột , tiếng khóc than , ai oán ...Tất cả như một cơn thác , đổ về phía nhà ông điền chủ .
Thày Chàm Tây Ninh vội ngồi vào Đàn và tám thanh niên trai tráng vác đao đứng thành hình bát giác xung quanh Đàn .
Bỗng một tiếng gầm vang ghê rợn nổi lên , một đợt sóng mùi hôi tanh , khét lẹt xộc tới .
Trong màn đêm qua những ánh đuốc người ta chợt thấy , một đôi rắn màu vàng có mào đỏ rực , cuồn cuộn lao tới .
Hàng ngàn con rắn các loại như Hổ Sơn , Chàm Quạp lửa , Mái Gầm .....lúc nhúc xung quanh , tất cả cùng nhằm hướng Đàn tràng của ông thày Chàm Tây Ninh lao tới.

Trên Đàn , ông thày Chàm Tây Ninh không hề biến sắc . Ông dùng lá cờ hiệu màu đỏ phất lên ra hiệu cho 8 người trong trận Bát Quái thay đổi vị trí .
Từ Bát Quái Thiên Tiên , trận pháp lập tức trở về Hậu Thiên , với cửa Tử hướng về lũ quái vật đang ồ ạt xông tới . Lúc này , Trận đồ như một cái hom , úp về phía quân địch .
Chúng muốn vào phá trận chỉ còn mỗi đường là vào cửa Tử của Trận đồ . Đôi Rắn Thân vừa lướt tới , gặp hơi của vị thuốc rê và tỏi trộn lẫn vội bốc ngay lên cao , tiếng hú nó vang còn lên hơn cả tiếng sáo diều . Chúng lồng lộn trên không trung , thấp thoáng trong ánh đuốc , cảnh tượng thật ghê rợn .
Lũ rắn con đi theo , lớp thì bị mắc vào những tấm lưới thả chùng , càng cựa quậy , càng vướng vào lưới và bị xiết lại ; lớp thì do mùi của thuốc rê và tỏi nên gục xuống , nằm la liệt từng đống trong vòng lưới vây .
Tiếng trống trận của lão thày Chà càng ngày càng vang động , điểm thêm vào đó là những tiếng cồng cực kỳ bi ai . Hai con rắn Thần nhào xuống , thổi một làn hơi đen kịt , mùi tanh hôi tưởng như không thể nào kể xiết . Hàng người trong Trận đồ Bát Quái lảo đảo . Những lá cờ trận bị giật tung lên trời và rơi xuống lả tả .
Thấy vậy , ông thày Chàm vội ra lệnh cho người đứng bên chảo thuốc đang sôi sùng sục , bưng nguyên một chậu bột thuốc chuẩn bị sẵn trút vào . Một làn khói màu nâu mịt mù bốc lên , che kín cả đôi Rắn Thần . Ngay lập tức , chúng rớt bịch xuống đất và lủi đi mất tăm .

Đây chính là một bài thuốc cổ truyền bắt rắn của người Chiêm Thành . Hàng nghìn năm trước , vì phải sinh sống trong khu vực núi non hiểm trở, rắn nhiều vô số , nên dân tộc Chàm đã có những bài thuốc bắt rắn và chữa rắn cắn cực hay .
Đôi Rắn Thần đã đi mất , những làn khói cũng đã tan dần , trên chiến trường , hàng ngàn xác rắn các loại nằm la liệt .
Phía bên kia , lão thày Chà chuyển sang thủ đoạn khác . Tiếng trống trận lúc này cũng chuyển sang một nhịp điệu khác với âm hưởng vô cùng trầm hùng . Người ta tưởng chừng như có hàng ngàn chiến xa đang lăn bánh tiến về phía Đàn tràng . Âm lượng ngày càng lớn , nó như lói vào tim những người trong trận .
Không gian tưởng như lúc này bị cô đặc lại , ngột ngạt , tức thở .
Từ trên không , hàng trăm con quạ đen bay về phía Đàn Tràng . Chúng bay lượn đan qua đan lại , nhằm vào những người trong trận Bát Quái lao tới mổ , giật văng từng miếng thịt .
Tay bắt quyết , miệng đọc chú , tay kia ông thày Chàm tung lên trên trời một nắm những lá Bùa vàng .
Những con quạ đen rớt lả tả xuống đất và hiện nguyên hình là những tấm giấy đen xếp lại .
Tiếng trống và tiếng cồng ngày một tăng nội lực , nó như khoan xoáy vào không gian, khiến cho không gian như co lại , hạn hẹp hơn . Lần lượt từng người trong Trận Đồ Bát Quái gục xuống , miệng ứa máu tươi . Trận Đồ Bát Quái đã bị phá vỡ.. .

Gần như ngay lúc đó hình bóng năm người đàn bà mặc áo dài trắng , theo gió lướt tới . Cách di chuyển của họ thật kỳ dị , hình như không phải đi mà chỉ như lướt qua các khóm cây , ngọn cỏ .
Xung quanh năm hình người đàn bà đó là cả một bày dơi đông vô kể cũng kéo đến vây xung quanh Đàn tràng của thày Chàm Tây Ninh .

Từ xa đã vang vọng tiếng của lão Chà Và đọc chú vọng đến rõ mồn một : " Nam mô Tiên sư Lỗ Ban - Tiền Tổ Lỗ Ban - Hậu Tổ Lỗ ban - Sác sác - Chứng cho tôi đây là đệ tử Thái Tuế - Nhật Mộc Thần phù Lỗ ban sát - Sai khiển Thiên Linh tùng chấp lệnh ....." " Thần cung cấp trợ oai linh - Tam Sát Phiên Thần - Nhân sát - Tài sát - Vật sát - Tam sát Phiên Thần - Cấp cấp như luật lệnh ...." ...

Từ trên Đàn tràng , thày Chàm Tây Ninh chợt phun ra một ngụm máu tươi , lảo đảo như muốn gục xuống .
Cố hết sức bình sinh , thày đứng dậy , vung thanh Thất Tinh kiếm , ném tung lên trời một nắm Bùa và cao giọng đọc chú : " Án Chỉ lâm Chỉ lâm - Bộ lâm - Bộ lâm - Phấn tra - Phấn tra - Mục Đề dạ - Ta bà ha - Sắc chuyển Luân Vương khuyết Ấn tuyệt ngũ phương - Thâu Thần Tiên giáng hạ - Thâu tay cầm Tam Muội Hỏa ...." Không thể đừng được nữa , Thày bắt buộc phải đọc chú thâu tất cả các Phép thuật của thày Chà Và , không cho tác yêu tác quái nữa .
Sau khi đọc đủ 21 biến -
Tiếng niệm chú từ xa của thày Chà tự nhiên ngưng hẳn - Năm cái xác chết tự nhiên sình thối , chảy nước vàng và ngả rạp xuống đất ngay trước cửa Đàn Tràng .
Những con dơi miệng đầy răng , nằm chết la liệt xung quanh .
Phía bên lão thày Chà Và , nay bị thu hết pháp thuật , các câu chú đều mất hết sự Linh ứng . Lão ói ra một đống máu tươi , nằm ngất lịm đi trong Tịnh thất của mình . Từ nay lão không còn tác yêu tác quái được nữa . Thời gian hòa bình ít nhất cũng được 10 năm .

Ngay trong đêm , ông thày Chàm Tây Ninh kêu mọi người thu dọn chiến trường , vứt hết những cái xác súc vật xuống dòng sông Hậu , chôn lại 5 xác chết trên cù lao . Một chiếc xuồng gắn máy lớn chở thày Chàm và cô Lan nhằm hướng Tây Ninh thẳng tiến .

Thày Bảy lại từ tốn nói : Câu chuyện ta vừa kể cho các con nghe , đã xẩy ra cách đây hơn chục năm rồi . Sau trận chiến đó , lão Thày Chà và bỏ xứ đi đâu mất tiêu . Còn ông thày Chàm Tây Ninh cũng đưa cô Lan vào chân núi Cậu , tít ngoài bờ lòng hồ Dầu Tiếng để sinh đẻ . Chỉ tiếc rằng , cô Lan sau khi sinh được một thằng con trai thiếu tháng , lớp vì sức yếu , lớp vì những độc tố trong người do lão thày Chà truyền sang , lớp vì cuộc sống ở rừng quá thiếu thốn , nên chỉ vài tháng sau cổ cũng mất .
Tự nhiên ông thày Chàm Tây Ninh phải cái cảnh gà trống nuôi con - Mà lại là con của kẻ thù . Thật là cảnh chớ trêu . Cậu con trai của cô Lan và lão thày Chà , chính là cậu bé vừa bị giết này đây .
Việc ngày hôm ấy xẩy ra chỉ là những sự việc tiếp theo của câu chuyện mười mấy năm về trước . Ông Trời cũng thật chớ trêu- Cha tự tay giết con mà không hay - Pháp thuật tài giỏi mà làm chi không biết ? Oán thù trùng trùng , điệp điệp , chừng nào mới nguôi đây ? Có lẽ sau trận mất con đó mà ông thày Chàm Tây Ninh và ông thày Chà Và lại có trận quyết đấu lần ba bữa nay .
Thôi , chúng bay chuẩn bị xe cho tao lên bệnh viện đa khoa Tây Ninh thăm lão và hỏi xem cơ sự ra sao .
Tôi vội nói : - Thưa Thày , để con lấy xe đưa Thày đi cho lẹ . Một lúc sau , ông bà Bảy , tôi và hai cậu đệ tử ruột cùng lên cái xe Zeep lùn nhằm bệnh viện đa khoa Tây Ninh tốc hành .

Chẳng mấy chốc , chúng tôi đã tới Phòng cấp cứu của bệnh viện Đa khoa Tây Ninh . Dò hỏi mấy bác sĩ trực tại đó , chúng tôi được biết là ông thày Chàm Tây Ninh đang phải nằm trong phòng mổ để tháo khớp tay .
Theo bác sĩ cho biết , mọi người đã cố gắng hết sức song không cứu được cánh tay cho ông thày Chàm .
Chẳng hiểu nguyên nhân gì mà cánh tay bị chặt của lão chóng hoại tử nhanh đến thế . May mà đã được cầm máu kịp thời , chứ nếu như người khác chắc lão đã đi về chầu Tiên Tổ rồi . Khoảng hơn một tiếng sau , một chiếc băng ca có gắn 4 bánh được đẩy từ phòng mổ ra .
Ông thày Chàm được phủ khăn trắng xóa chỉ còn hở gương mặt xanh lét , đang thiêm thiếp vì thuốc mê được đưa ra phòng hồi sức . Nhìn hình dáng tiều tụy của lão , chúng tôi không ai không khỏi chạnh lòng . Có lẽ từ nay ông thày Chàm chỉ còn có một tay sẽ khó mà biểu diễn võ thuật được nữa .
Than ôi , đúng là Đại bàng gãy cánh . Một võ sư lừng danh thiên hạ , thân hình cao to lừng lững , gọng nói sang sảng giờ đây đang nằm tiều tụy , thấy nhỏ bé quá . Lòng cảm thông dâng trào làm lũ chúng tôi không ai cầm được nước mắt . Buồn ơi , chào mi .
Thày Bảy phân công mọi người ở lại chăm sóc ông thày Chàm và bảo tôi lấy xe chở ông đi công chuyện . Tôi đưa thày bảy lên xe , nhằm hướng chợ Sa Mát thẳng tiến . Tới chợ Sa Mát , ông bảo tôi chờ và rảo bước vào trong chợ . Khoảng 30 phút sau , thày Bảy bước ra , trên vai đeo một cái ba lô to đùng . Tới xe , thày xếp các thứ gọn gàng lại , nhét vào ba lô chật cứng .
Tôi chăm chú nhìn và thấy thật là lạ với những thứ mà Thày mới mua tại chợ . Ngoài con dao găm lá liễu là vật bất ly thân đeo bên hông , tôi thấy Thày mới mua thêm nột lưỡi mác chặt cây sáng quắc , ngoài ra còn thấy vô số mì ăn liền , bánh tráng , thuốc rê , tỏi , võng dù , màn tuyn và một đôi giày bata màu xanh nữa . Khi chuẩn bị xong , Thày hối tôi chở Thày lên cửa khẩu Sa Mát là cửa khẩu giữa Tây Ninh và Huyện Mi Mốt của Miên .
Huyện Mi Mốt của Miên tiếp giáp với huyện Tân Biên của Việt Nam thông qua cửa khẩu Sa Mát . Khu vực Sa Mát chính là khu vực hồi chiến tranh , bộ chỉ huy miền Nam gọi tắt là R đóng quân .
Cả một vùng cây cối um tùm , rậm rạp và còn cơ man nào là bom mìn từ hồi chiến tranh để lại . Vùng này đã có rất nhiều người và trâu bò khi đi làm rãy đã trúng bom, mìn phơi xác trên những ngọn cây Cày ( Kơ Nia ) .
Công ty chúng tôi đang có kế hoạch biến vùng Sa Mát này thành một Nông trường Cao su lớn hàng ngàn ha và tiến sát Nông trường Cao su Mi Mốt bên Miên. Tuy nhiên , để làm được điều đó còn vô vàn khó khăn , tiền của và cả máu nữa .
Cả vùng mang tiếng chợ cửa khẩu , song cũng chỉ có vài chục căn quán sơ sài bán các thứ vật dụng cần thiết cho bà con quanh vùng . Tuy nhiên , khu vực này lại là một cửa khẩu buôn bán thuốc lá lậu nên cánh buôn thuốc từ thành phố thường lên . Hàng thuốc lá thường là HERO , ZET , 555 , APSARA ....

Vùng Mi Mốt còn là một vùng chuyên trồng cây thuốc lá sợi vàng ngon có tiếng . Dân khu vực ở lẫn lộn cả người Việt và người Miên , do vậy chợ này dùng cả tiền Việt và tiền Ria của Miên , trao đổi cũng bằng cả hai thứ tiếng Việt - Miên .
Chợ Sa Mát cũng còn là một nơi tụ tập của giới giang hồ , buôn lậu trước khi vượt biên giới bằng đường rừng sang Miên , Thái Lan ...

Tới một con đường mòn sang Miên , người dân ở đây thường gọi là đường Tiểu ngạch, Thày Bảy xuống xe và dặn tôi : Con về cơ quan đi , Thày đi ít bữa sẽ về . Nhớ ghé qua bệnh viện thăm chừng thày Chàm nghe con. Nói rồi thày Bảy xốc ba lô nhằm hướng Mi Mốt thẳng tiến . Bóng chiều đã nhập nhoạng bên cửa rừng và chẳng mấy chốc bóng thày Bảy mất hút giữa rừng xanh Mi Mốt


#3

Tối đó ,tôi lái xe về thẳng công ty để ngày mai kịp làm việc .Suốt chặng đường hơn năm mươi Km ,từng câu hỏi cứ chập chờn trong đầu .Việc ông thầy Chàm thì cũng tương đối rõ rồi ,chắc chắn là cuộc huyết chiến lần thứ ba giữa ông thầy Chàm Tây Ninh và lão thầy Chà đã nổ ra .Sự việc cụ thể như thế nào thì phải chờ câu trả lời của chính ông thầy Chàm Tây Ninh .Chỉ tội giờ này chỉ còn có một tay ,công lực lại mất hết ,không biết ống ấy sẽ tiếp tục sống ra sao . Còn lão thầy Chà số phận bây giờ ra sao cũng phải đành chờ đợi câu trả lời của thầy Chàm Tây Ninh ,tuy nhiên tôi có thể biết chắc một điều là số phận của lão cũng không hơn gì ông thầy Chàm.

Một điều tôi đắn đo lo ngại nhất chính là thái độ và cuộc vượt biên bất thình lình của ông thầy Bảy .Chỉ cần để ý một chút ,đằng sau cái vẻ mặt lạnh băng và thái độ câm lặng của ông là cả một núi lửa đang phun trào dòng nham thạch nóng bỏng .Cái im lặng chết người của ông khiến tôi thấy lo lắng và rờn rợn trên suốt dọc đường về Công ty .Dạo này Công ty chúng tôi đang tổ chức làm lại con đường của Trần lệ Xuân ngày trước đã làm ,qua cơn binh lửa chiến tranh đã thành hư hỏng nặng .Từ Thị trấn Đồn Pal ,con đường rải đất đỏ vòng vèo lên tới Kà Tum ,Bổ Túc ,Thanh Niên ,Suối Ngô , chín mươi lăm, băng qua một cái cầu lên tận Sóc Con Trăn.

Con đường đi tiếp men theo lòng hồ Dầu Tiếng và sang tới tận Sông Bé .Đây chính là con đường ngày xưa Trần Lệ Xuân cho làm để có thể khai thác và vận chuyển gỗ về Sài Gòn .Dọc hai bên đường lau sậy um tùm cây cối mọc chen ra có chỗ tới gần hết đường .Hàng nghìn ổ voi ,ổ gà do cánh xe Be chở gỗ tạo nên ,khiến con đường này hầu như không thể hoạt động được .Trên mỗi Km đường ,ngày xưa hết quân Sài Gòn lẫn quân Cách mạng đã chôn vùi hàng trăm trái mìn ,lựu đạn .Nhiều chiếc máy ủi của Công ty chúng tôi đã nổ tung do chạm phải những trái bom, mìn còn sót lại ,khiến một số anh em lái xe hoảng sợ bỏ Công ty về nhà không chịu làm việc .Có chỗ đã qua hàng chục lần san ủi trồng Cao su lên tới ba tầng lá rồi mà công nhân đi làm cỏ vẫn chạm phải mìn tan xác như ở Nông trường Bổ Túc . Chúng tôi phải quyết định tháo bỏ Ca bin các xe để có bề gì tài xế không chết vì đầu đập vào thành Ca bin .Tuy vậy vẫn có cậu lái khi chạm phải bom văng lên cao hàng chục mét ,rớt xuống chạy điên không dám về đơn vị.

Chúng tôi huy động tất cả thợ trong Công ty lao vào sửa chữa ,thay thế những chiếc xe hư hỏng .Chiều chiều ngồi quây quần nhậu bên đống lửa ,chúng tôi vẫn phải cố cười nói la hét cho qua cái sợ ăn mìn .Được cái ở rừng nên mồi nhậu thật là dồi dào .Chỉ một buổi sáng máy ủi ,ủi gò mối là chúng tôi có hàng chục con Trút ,thứ mồi nhậu còn thơm và ngon hơn thịt gà .Ngoài ra còn có rất nhiều Nhím ,Don ,Nai ,Hoẵng ,gà rừng .Rượu thì chúng tôi không thiếu ,mang dầu máy ra Sóc Miên đổi là ba thiên .Công việc cứ thế cuốn hút tôi cho tới gần một chục ngày sau tôi mới trở lại Bệnh viện Đa Khoa Tây Ninh thăm ông thầy Chàm được . Sau khi bố trí công việc ở sở ,tôi lại lấy chiếc Zeep lùn phóng thẳng xuống Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.

Vào đến nơi mới biết thầy Bảy đã đón ông thầy Chàm về nhà trị thương được hai bữa .Từ Thị xã Tây Ninh tôi lại tiếp tục cuộc hành trình lên Phước Vinh là nơi ở của thầy Bảy .Qua chợ Long Hoa giờ này đã vắng bóng của hai cha con ông thầy Chàm ,tôi vào mua một ít thực phẩm ,thuốc và đồ nhậu lên làm quà cho bà Bảy . Loay hoay thế nào tới gần trưa tôi mới đến được Phước Vinh .Vào đến nhà thầy Bảy ,thấy các sư huynh đệ tụ tập đông đủ cả .Tôi vào trong nhà thấy thầy Bảy đang ngồi uống trà ở bộ ngựa và ông thầy Chàm đang nằm bên cạnh ,hai người đang rì rầm to nhỏ .Thấy tôi đến thầy Bảy kêu tôi lại ngồi uống trà .Tôi xin phép lên bàn thờ Tổ thắp nhang xong xuôi mới ra hầu chuyện hai Thầy .Trong khi ngồi uống trà thầy Bảy từ từ kể cho tôi nghe câu chuyện mấy bữa trước mà tôi vẫn đoán già đoán non .Chuyện đó xảy ra như sau:

Kể từ chuyện tranh hùng lần trước khiến cho đứa con nuôi của thầy Chàm (mà cũng là con đẻ của lão thầy Chà) bị giết chết ,lão thầy Chà biệt tích giang hồ ,còn thầy Chàm trở lại núi Cậu Tây Ninh trị thương và tìm cách trả thù .Sau một thời gian trị thương và cho cái đau mất đứa con nuôi nguôi ngoai dần đi ,thầy Chàm Tây Ninh quyết định về lại Tháp Chàm ,Phan Rang cầu thầy Tổ của mình .Thầy Tổ của ông thầy Chàm năm đó cỡ khoảng ngoài chín mươi tuổi ,nhà nằm gần tháp Chàm Poklong Garai .Tháp Poklong Garai ở thôn Đô Vĩnh .Đây là khu tháp đại diện cho phong cách muộn ,đầu thế kỷ XIV đến thế kỷ XVII ,là các tháp Poklong Garai , tháp Porome. Tháp Poklong Garai gồm nhiều công trình lớn nhỏ khác nhau, nhưng hiện nay còn lại ba ngôi xây bằng gạch. Đó là tháp Cổng cao 8,56m, tháp Lửa cao 9,31m và tháp Chính ,tháp thờ vua Poklong Garai cao 21,59m mỗi cạnh rộng hơn 10m.

Bố cục và cấu trúc của mỗi tháp là cả một công trình kiến trúc nghệ thuật .Mỗi cạnh, mỗi tầng và mỗi mặt của từng tháp được trang trí bằng các hoạ tiết gốm, đá với đủ loại hình người ,hình đuôi rồng ,hình lá ,hình bò thần .Tất cả công trình chạm trổ ,điêu khắc đều phản ánh đầy đủ ý nghĩa về nghệ thuật và tôn giáo của người Chăm .Vùng này là một khu vực núi đá hoang vu ,các đền đài từ ngày xưa nay đã từng là Kinh đô của Vương Quốc Chiêm Thành lừng lẫy ,đã mấy lần đem quân vào đánh chiếm Thăng Long .Người Chăm ở Ninh Thuận sống quây quần thành một đại gia đình và vẫn còn theo chế độ mẫu hệ .Tuy đàn ông thực tế đóng vai trò to lớn trong cuộc sống nhưng chủ gia đình luôn là người đàn bà cao tuổi . Phong tục Chăm qui định con gái theo họ mẹ .Nhà gái cưới chồng cho con .Con trai ở rể nhà vợ.

Chỉ con gái được thừa kế tài sản ,đặc biệt người con gái út phải nuôi dưỡng cha mẹ già nên được phần chia tài sản lớn hơn các chị .Về mặt sinh hoạt, mỗi nhà trong khuôn viên có tổ chức mặt bằng khác nhau .Song, đồng bào cho rằng nhà thang yơ là kiểu nhà cổ nhất .Đó là nhà sàn nhưng nay sàn rất thấp gần sát mặt đất .Đầu hồi bên trái và một phần của mặt nhỏ dành cho khách ,chủ nhà ,kho đựng lương thực và dụng cụ .Người Chăm ở Ninh Thuận có khoảng 60% theo đạo Bà La Môn ,40% còn lại theo đạo Hồi Giáo (Islam) .Thầy Tổ của ông thầy Chàm là người theo phái Bà La Môn ,một Đạo giáo có từ rất xa xưa.

Người Bà La Môn từ ngàn xưa do cuộc sống khắc nghiệt ,luôn phải đối đầu với kẻ thù và thú dữ ,đã mang trong huyết quản dân tộc mình một dòng máu cần cù chịu khó và một phương pháp Huyền thuật rất giỏi .Với tư cách là tôn giáo cổ nhất Ấn Độ với Thánh điển còn lưu lại ,Ấn giáo Phệ Đà (vedic religion) giữ một vai trò đặc biệt trong tôn giáo của Ấn Độ .Đó chính là gốc gác thầy Tổ của ông thầy Chàm .Khi về đến thôn Đô Vĩnh bái kiến thầy Tổ ,thầy Chàm Tây Ninh ở lại gần một năm để bổ xung thêm pháp thuật.


#4

Hàng ngày ,thầy Chàm cùng bạn Đạo lên tháp Poklong Garai cầu đảo Thần linh .Các vị thần Phệ Đà như Mật Đa La (密多羅 ,sa .mitra),Phạt Lâu Na (zh .伐樓那 ,sa . varuṇa), Nhân Đà La (zh .因陀羅 ,sa .indra) và các Mã Đồng (zh .馬童 ,sa .aśvin) là những đấng tối cao về tâm linh của họ .Người thực hiện cầu đảo Thần linh bằng một bài tán tụng .Đàn tế lễ được lập một cách nghiêm trang với ba loại lửa ,việc tế lễ được thực hiện bởi nhiều Tế sư khác nhau cùng với các bài kệ tụng (sa .ṛc), ca vịnh (sa .sāman) ,câu tế đảo (sa .yajus), và các chân ngôn (sa mantra) .Vật tế lễ là Tô Ma (zh .蘇摩 ,sa .soma), thú vật, bơ lỏng, ngũ cốc và thực phẩm đã được nấu chín. Tổ tiên (s .pitṛ) cũng được cúng tế .Trong những đêm lạnh giá của Ninh Thuận ,thầy Chàm vẫn khoác bộ quần áo dân tộc của mình chạy nhảy băng băng qua các sườn núi đá để luyện pháp thuật dùng cho công việc trả hận nay mai .Sau khi được thầy Tổ truyền cho đủ ngón nghề tuyệt mật ,thầy Chàm lại từ biệt thầy Tổ mình ,khoác tay nải nhằm hướng Tây Ninh thẳng tiến.

Về tới đất Tây Ninh ,ông thầy Chàm quyết định lấy khu vực Ngã Ba Sọ .Thuộc huyện Châu thành làm đại bản doanh để định đoạt công việc tiếp theo của mình . Sở dĩ ông chọn khu vực này bởi vì đây là một khu vực còn khá nhiều rừng già . Ngày xưa đây cũng chính là khu vực căn cứ Đồng Dù của Mỹ đóng quân ,có những con đường mòn đi sang Miên rất gần và thuận tiện .Mặt khác khu vực này giờ đây người ta lấy làm trường bắn những kẻ phạm tội tử hình và chôn tại một nghĩa địa bên cạnh trường bắn .Chỉ nghe cái tên Ngã ba Sọ không thôi cũng khiến nhiều kẻ rợ tóc gáy ,không dám đi qua khu vực này ngay cả ban ngày .Toàn khu vực chỉ lèo tèo có vài chiếc chòi canh rẫy của những người trồng mì và một vài lò đốt than cày của tiều phu .Chiều đến chỉ mới khoảng ba, bốn giờ là khu vực này đã chìm vào trong hoang vắng lạnh lùng.

Ở đây ,người ta chỉ còn thấy cây cối xanh um ,gió đưa xào xạc và oan hồn ,tử khí của những kẻ bị bắn làm chủ không gian .Ông thầy Chàm lầm lũi chặt cây tự mình làm một chiếc chòi nhỏ trong đám rẫy mì ,ngay bên cạnh một con suối nhỏ . Từ đây đi tắt sang nhà ông thầy Bảy cũng không quá xa ,nên lâu lâu ông thầy Bảy cùng đám học trò cũng qua phụ hợ việc dựng nhà cho ông thầy Chàm ,hay ông thầy Chàm lúc rảnh cũng tạt qua thầy Bảy uống trà trao đổi dăm ba câu chuyện .Ngày qua tháng lại khu vực nhà của ông thầy Chàm đã dần dần có dáng dấp của một căn nhà thực thụ .Ngoài đám mì và đám lúa rẫy trồng để lấy lương thực ,một khoảng đất lớn đến gần nửa công đất sau nhà kéo tới bờ suối được ông thầy Chàm trồng cơ man nào là các loại Ngải.

Thôi thì đủ loại từ những loại Ngải hiền để ăn nói ,cầu tài ,đòi nợ như Nàng Thăm ,Nàng Mơn ,Nàng Mọi ,Nàng Hách...Những thứ này thầy dùng để giúp người ta làm ăn ,lấy tiền độ nhật qua ngày ,ngoài ra còn vô số các loại ngải độc khác Mai Lai ngải ,Ô Rạch mặt ,Bo gec ,Bạch Đại Ngải ,Huyết Nhân Ngải...Nghe nói thầy đã dùng pháp thuật trục từ Cao Miên và Xiêm La về .Những buổi tối chạng vạng thầy Chàm thắp hương đỏ ối cả bờ suối để luyện Ngải ,từng hàng chú trục Ngải ơi hời trong không gian lạnh vắng nghe thật là ghê rợn .Ngoài vườn Ngải khổng lồ đó ,trong một góc buồng ông thầy Chàm còn lập một bàn thờ Tổ ,trên bày la liệt những lá Sắc của nhiều môn phái khác nhau .Tầng dưới cùng là một hàng hũ sành bịt khăn đỏ kín mít ,bên trong có chứa những gì thì có lẽ chỉ mình ông thày Chàm mới biết mà thôi.

Hàng đêm ,ông thầy Chàm luôn nai nịt gọn gàng ,đem theo một chiếc túi vải nhỏ lầm lũi đi về phía nghĩa địa bên cạnh trường bắn ở Ngã ba Sọ .(Đoạn này tôi được thày Bảy kể lại) .Trong những khoảnh khắc giao thời giữa đêm và ngày của giờ Tý ông thầy Chàm lần lượt thắp nhang trên những nấm mộ của những người tử tù và lầm rầm đọc chú .Thông thường ,những người tử tù này vì chưa muốn chết nên ước vọng cuộc sống của họ rất lớn .Khi chết đi họ vẫn không hề nghĩ là mình đã chết ,nên chứng nào tật đó vẫn ra sức tác yêu tác quái .Thảng hoặc có những Linh hồn nào đã biết mình chết rồi thì họ luôn oán thán đủ thứ và thèm khát được trả hận .Chính vì vậy ,khi ông thầy Chàm xử dụng một pháp môn tối cổ của dân tộc mình điều khiển họ thì các vong hồn đó trở thành một thứ vũ khí giết người từ xa thật là ghê rợn .Tuy nhiên ,để có thể điều khiển được những âm binh khát máu đó ,đòi hỏi ông thầy phải có một sự quyết tâm ghê gớm và một pháp thuật thật cao cường.

Chỉ sơ xẩy một chút thôi là ông thầy chính là vật đầu tiên hy sinh cho các vong hồn đó trả hận .Trong vòng một trăm ngày ,ông thầy không được tắm rửa ,dành cái hơi của mình cho các vong linh đó quen dần với mình. Ngoài ra ,tuyệt đối ông thầy không được gần đàn bà và không được để bất cứ một người đàn bà nào đang bẩn mình héo lánh đến khi vực Đàn pháp cả .Cứ liên tục hàng đêm ,đúng giờ Tý , khu vực nghĩa trang tử tù lại đỏ ối các đám nhang thắp theo những hình thù kỳ quái .Mùi trầm hương loại tốt thơm nức ,bay xa tới tận ngoài đường lộ đá đỏ . bThời gian chầm chậm trôi qua và ngày thành công đã gần kề .Tới ngày cuối cùng ,ông thầy Chàm đích thân mang mâm xôi gà sang nhà ông bà Bảy để cúng Tổ của thầy Bảy ,xin Tổ cho ông bà Bảy sang trợ giúp khi Pháp Đàn viên mãn.


#5

Đêm hôm đó ,một Đàn tràng lớn nhất từ xưa đến nay được lập tại nghĩa địa những người tử tù .Trầm ,hương ,đèn ,nến ,trầu ,cau ,rượu ,thuốc ,bông ,trái cây , gạo ,muối ,trứng vịt ,tôm khô ,thịt heo luộc ,cháo trắng ,giấy tiền vàng bạc... được bày kín cả một cái bàn lớn cao ngang bụng .Hai bên Đàn tràng ,hai cây Thất tinh kiếm dựng đứng sáng lòa .Cạnh hai cây kiếm là hai bó đuốc tre ngâm tẩm nhựa cháy đùng đùng soi sáng rực rỡ cả một khu nghĩa địa vốn âm u lạnh lẽo . Vòng xung quanh Đàn tràng ,theo phương vị của Tiên thiên và Hậu thiên Bát Quái người ta dựng những cây cột tre ,trên có treo rất nhiều đạo Bùa kỳ bí viết bằng Châu sa trên những tấm lụa vàng .Trên đỉnh mỗi cây cột tre là một dải lụa chiêu hồn bay phấp phới.

Đúng mười hai giờ đêm ,một hồi ba tiếng cồng vang vọng ,trầm hùng khắp không gian .Ông bà Bảy ,ông thầy Chàm ngồi thành một tam giác xung quanh Đàn pháp , mỗi người tùy theo bản lãnh của mình mà tác pháp .Tuy ba người thuộc ba pháp môn rất khác nhau ,nhưng mọi người đều là những cao thủ trong Huyền môn ,do vậy mà sự phối hợp của họ chính xác như những bánh xe trong chiếc đồng hồ .Trên chiếc bàn ,trầm hương thơm ngào ngạt ,xua đi cái lạnh về đêm và cái âm u huyền bí của vùng nghĩa địa .Hàng đuốc sáng bập bùng soi tỏ khuôn mặt của từng người.

Ông Bảy ngồi lặng lẽ chắp tay theo ấn Liên Hoa ,bà Bảy lại ngồi theo kiểu bán già ,hai ngón cái và ngón út của hai bàn tay chạm vào nhau ,xòe ngửa lên trên theo Kim cang bộ ấn .Ông thầy Chàm ,hai tay cầm chặt hai cây đoản kiếm cổ hướng thẳng lên không trung .Một hồi cồng nữa lại vang lên ,ba người cùng đồng loạt phát công vào khoảng không phía trên Đàn tràng .Một tiếng bục trầm đục vang lên ,một quả cầu năng lượng xanh vàng trắng đỏ quấn dần lấy nhau ,các màu đan xen vào nhau ,quấn quít nhau và cuối cùng hòa vào nhau thành một quả cầu ngũ sắc ,xoay chuyển ngày càng nhanh ở trên Đàn tràng.

Bên này bà Bảy đang niệm:

- Xua xua ơ nhâm ,Lắc hay hay ,Ru han cốc ,Xu lây thu ,Xu lu píc ,Lu lu pa...A La Hăng Ru Tai Pa Mac ,Lai Du Cô Ru Cốc Bi Xô ,Xa Xu Xi Mac Đắc Lu Ton ,Nhac May ,Pà Tà Xà Đục ,Xà Đom ,Mô Phác...

Bên kia ông Bảy dùng chú Mật tông:

- Ngọc bảng tùng thư trấn Cửu thiên ,Tam Đồ xả thính giải oan khiên ,Viên âm phổ biến thập phương giới ,Bồ tát Long Thần thị chứng minh .Nam Mô ,Xu Xit Đi ô Môm ,Ri Ta Ri ,Man Đa ,Man Đâ ,Xóa Ha.

Ông thầy Chàm giơ cao hai thanh kiếm lên không trung miệng niệm:

- Bac May ,Bac Mu ,Xa Phac ,Xu Lai ,Hum May Tu Lay ,Tu Luc Ca ,Xu Xu ,Lô Pa ,Ma Nô ,Xo Ru ,Xo Ram ,Kho Lac ,Tu Ha ,Tu Hay Hay...Án Lôi cấp giáng ,Long Hổ chi oai ,Nhật Nguyệt minh chiếu ,Ngộ chơn mạng Kim ,Mộc ,Thủy ,Hỏa ,Thổ...

Cả một vùng không gian như cô đọng lại ,không khí ngột ngạt như chuẩn bị vào tâm bão .Bỗng trong không trung một luồng gió tanh hôi ,lạnh lẽo ào ạt tràn đến vây kín Đàn tràng và quả cầu ngũ sắc đang xoay .Gần như cùng một lúc cả ba người phóng chưởng vào quả cầu và hô:

- Mau.

Ngay lập tức ,quả cầu ánh sáng ngũ sắc quay theo chiều ngược lại ngày càng nhanh .Những ánh sáng xanh ,tím từ quả cầu phát ra đan thành một cái lưới vây kín khu vực Đàn tràng .Hàng chục bóng trắng mờ ảo rồi rõ dần ,rõ dần hiện ra trong khói nhang ,trầm và ánh lửa bập bùng .Thầy Chàm lập tức ra lệnh:

- Nhất chuyển Càn Khôn Thiên Địa hội ,Nhị chuyển thất thập nhị Huyền công ,Tam chuyển Phật tổ Lỗ bang y tốc giáng...

Những bóng ma kia lập tức hiện rõ dần và xà xuống ,nằm phủ phục dưới chân Đàn tràng như chờ lệnh .Chỉ chờ có vậy thầy Chàm nhưng tụ chân khí và thổi vào họ một làn hơi trắng .Làn hơi này quy tụ đủ một trăm lẻ tám thứ ngải mà thầy đã luyện trong suốt trăm ngày qua .Thiên Linh tử tù cộng thêm thiên Linh Ngải hòa quyện vào nhau ,tăng sức cho nhau trở thành một thứ vũ khí khủng khiếp nhất mà con người ta có thể luyện được .Bà Bảy dùng nhang khoán lên hình bóng của các vong tử tù một hàng Sắc lệnh .Hàng Sắc lệnh này sẽ chính là một cái dây cương , khiến cho các Thiên linh phải ngoan ngoãn nghe lời người điều khiển .Từ nay , ông thầy Chàm đã là tổng chỉ huy một đội quân Thiên Linh tử tù hòa quyện Thiên Linh Ngải tuyệt đối trung thành .Ba trăm năm nay ,lần đầu tiên pháp môn cổ quái này đã được ông thầy Chàm luyện thành công.


#6

Sau ngày luyện thành công Pháp môn mới ,thầy Chàm phóng lửa hỏa thiêu toàn bộ trang trại của mình ,sang tạm biệt vợ chồng ông thầy Bảy và các học trò ,một mình lên đường đi tìm lão thầy Chà Và để rửa hận .Tất cả hành trang của ông lão chỉ bao gồm một tay nải đựng quần áo ,vật dụng ,chút tiền độ đường và cặp đoản kiếm cổ bất ly thân .Dĩ nhiên ,khuất vô hình đi cùng với ông là hơn một chục Đệ tử mới ,có khả năng thật kinh hoàng .Phần sau này chính ông thầy Chàm kể lại cho tôi và vợ chồng thầy Bảy nghe về chuyến đi của mình.

Sau khi tạm biệt mọi người ,ông thầy Chàm liền đi viếng mộ của mẹ con cô Lan ở chân núi Cậu .Hai ngôi mộ được chôn sát nhau dựa đầu vào chân núi Cậu ,chân đạp ra phía lòng hồ Dầu Tiếng .Thấm thoát từ khi cậu con trai chết cũng đã mấy năm trôi qua ,vẻ hoang vắng đìu hiu của khung cảnh càng làm cho trái tim của lão nhức nhối .Cẩn thận bày bông ,nhang ,trái cây ,giấy tiền vàng bạc ,một xấp bánh tráng lên mộ của hai mẹ con ,ông thầy Chàm thì thầm khấn khứa một mình ,cặp mắt của ông lúc này vừa hào hùng ,vừa bi ai ,vừa căm phẫn .Tàn nhang ,lão đốt tiền vàng bạc cho hai mẹ con và tưới cả một chai rượu đế lên đám tro ,vái hai mẹ con mấy vái ,lão lầm lũi cất bước lên đường .Gần một năm lăn lộn khắp Sài Gòn ,Lục tỉnh ,rồi tiến dần lên miệt Châu đốc ,Sóc Trăng ,An Giang ,tới tận mũi Năm Căn ,hình bóng của lão thầy Chà Và vẫn bặt vô âm tín .Đã rất nhiều lần lão phái đám Thiên Linh đi lùng kiếm khắp các ngõ ngách nơi mình đi qua ,vẫn không thấy gì cả.

Một ngày Lão dừng chân tại đỉnh núi Két của Châu Đốc .Nơi đây là một nơi tụ hội của rất nhiều thầy bà về tu tập luyện phép .Trên đỉnh núi Két ,có một vuông đất khoảng hơn trăm m2 ,tục gọi là Sân Tiên .Tương truyền ông Đạo Bửu Sơn Kỳ Hương (Phật Thày Tây An) ,đức Huỳnh Phú Sổ và một vài vị tiếng tăm khác cũng thành chánh quả tại sân Tiên này .Gần sân Tiên còn có giếng Tiên là một hốc đá trên đỉnh núi nhưng không bao giờ cạn nước .Từ khi lên núi Két hàng ngày lão lê la đi khắp các hang động của các vị tu Tiên ,tu Núi hỏi thăm về tung tích lão Chà Và.

Thời gian này hầu như tất cả các hang động trên núi Két đều có chủ ,thôi thì đủ các môn phái ,đủ các pháp môn .Ở lưng chừng núi có một ngôi chùa nhỏ do một vị sư già trụ trì .Nói là chùa song thực chất cũng chỉ là một hang đá được tạo bởi một tấm đá cực lớn nằm gác lên mấy phiến đá khác ,tạo thành một mái hiên khoảng năm mươi m2 .Nhà sư trụ trì dùng đá và xi măng xây một bức tường ở phía sau và một bàn thờ Tam Bảo dựa vào vách núi .Giường ngủ của nhà sư là một viên đá lớn bằng một manh chiếu ,bằng phẳng và mát lạnh .Thời gian sau này tôi và Thanh Pali có tới nơi này ghé thăm ,nhưng vị sư đó đã mất ,chỉ còn một Vị Đệ tử ruột khoảng gần sáu mươi tuổi trụ trì thay thầy ,mộ vị sư già được táng ngay bên cạnh chùa.

Chùa tuy ở lưng chừng núi nhưng không hề thiếu nước ,bởi có một đường ống mủ dẫn nước từ đỉnh núi xuống một bể chứa tha hồ dùng .Vị sư trụ trì vốn theo dòng cổ Mật lúc đó cũng khoảng trên tám mươi tuổi .Nơi này chỉ có sư trụ trì và một người Đệ tử ở cùng hàng ngày trì chú ,kinh kệ .Một bữa thầy Chàm ghé chùa thăm và được sư trụ trì đãi cơm chay và đàm đạo suốt một ngày .Nhân đó ông thầy Chàm mới kể cho Trụ trì nghe về câu chuyện đời của mình và mục đích công việc đang tìm kiếm .Trầm ngâm hồi lâu nhà sư già mới bảo thầy Chàm:

- Bần Đạo có thể giúp thầy tìm được tung tích ông thầy Chà ,cái đó khó gì ,song bần Đạo nhìn vào ánh mắt của Thầy ,bần Đạo thấy sát khí bốc ngùn ngụt .Bần Đạo cũng nhìn thấy sau ánh mắt đó một cuộc huyết chiến kinh Thiên động Địa ,tai kiếp ,tai kiếp...Hận thù nên cởi chứ không nên gút lại làm chi .Nghiệp báo trùng trùng biết khi nào dừng.
Nghe vậy thầy Chàm vội quỳ xuống chắp tay xá vị sư và nói:

- Bạch thầy gần một năm nay con lặn lội khắp nơi để tìm tung tích lão ta mà vẫn biệt tăm .Con vẫn biết hận thù nên cởi chứ không nên gút lại ,song con đã thề trước vong linh hai mẹ con cô Lan ,với thầy Tổ quyết trừ hại cho dân ,tiêu diệt lão thầy Chà nên mới có ngày hôm nay .Trước bàn thờ Tam Bảo con xin phát nguyện khi con làm xong việc lớn rồi ,sẽ nguyện làm Bồ tát Đạo cứu giúp chúng sinh đến hơi thở cuối cùng .Nhà con có nghề thuốc rất hay ,con sẽ dùng nghề thuốc để cứu dân chúng .Thầy tin ở con đi.

Ngó đăm đăm vào mắt thầy Chàm nhà sư thở dài và nói:

- Thôi ,âu cũng là nghiệp duyên ,tối nay đúng giờ Tý thầy lại đây tôi sẽ giúp cho.

Thầy Chàm vội phủ phục xuống đa tạ nhà sư .Ngoài kia xa tít cánh đồng lúa của vùng Bảy Núi ,chợt như ửng hồng và đó đây phảng phất một mùi hương cốm mới . Suốt buổi chiều ngày hôm ấy thầy Chàm tranh thủ đi thăm các hang động có các vị thầy đang tu luyện trên núi Két .Ngọn núi này từ chân lên tới đỉnh chỉ vài trăm mét ,nhưng chứa đựng rất nhiều hang động to nhỏ đủ cỡ .Đặc biệt là trong các đám cây rậm rạp mọc trên núi ,có vô số các loại cây Ngải mọc um tùm .Ngọn núi này cũng có nhiều loại Ngải khó kiếm ở nơi khác ,có lẽ là do khí hậu thích hợp và ngọn núi rất dốc nên ít có người qua lại hay làm rẫy trên núi .Trong các hang động ,thầy Chàm đã gặp được một vài người bạn học từ thời thanh niên , tưởng như không bao giờ có thể gặp mặt được nữa .Đặc biệt trong chuyến đi ngao du chiều nay ,thầy Chàm lại được gặp một vị Sư Huynh từ hơn ba mươi năm trước . Đang mải mê ngắm đám cúc Vạn thọ vàng rực trước cửa một khe núi hẹp ,bỗng nghe tiếng kêu mừng rỡ gọi tên mình ,thầy Chàm ngước lên và nhận ra vị Sư Huynh của mình .Người này đang theo phép tu Tiên ở trên núi Két ,sống hoàn toàn bằng nước suối và những bông cúc Vạn thọ .Nhìn hình dáng mình mai sương hạc với bộ râu quá cằm của Sư Huynh ,thầy Chàm không khỏi bồi hồi bất chợt thở dài.

Mới nhiêu đó đã ngoài ba mươi năm có lẻ .Hai huynh đệ kéo nhau vào trong một cái hang khá rộng ngồi tâm sự chuyện đời .Nguyên do người Sư Huynh của thầy Chàm ,từ khi bị phạm tội và bị đuổi ra khỏi bổn môn ,đã lưu lạc lên miệt Thất Sơn ,Châu Đốc này .Sau nhiều ngày dãi dầu với cuộc sống cùng cực ,Sư Huynh được một vị Tiên Ông trên Núi Ông Cấm chỉ dạy phép tu Tiên và đã chọn nới này làm nơi tu luyện.

Cũng rất may mà Sư Huynh vừa qua thời gian bế môn nên hai huynh đệ mới có dịp gặp nhau tại nơi này .Hai huynh đệ mải mê nói chuyện tới khi trời tối hẳn lúc nào không hay .Một cây đèn chai được thắp lên ,ánh lửa nhỏ xíu chỉ đủ soi sáng cái mặt bàn bằng đá hơn một thước vuông .Sư Huynh cho thầy Chàm biết một bí mật của vùng núi này ,một sự thật mà chỉ những người tu non tu núi ở vùng này lâu năm mới biết .Đó là bí mật về sự trợ giúp của các thầy Tổ vô hình trên Tây An Cổ tự .Từ thị xã Châu Đốc nhìn về hướng Tây thấy một ngọn núi cao khoảng 248 m gọi là núi Sam cách thị xã năm km .Đến chân núi Sam, nhìn lên chân núi là thấy một ngôi chùa mang dáng dấp của những ngôi chùa Ấn Độ có kiến trúc hài hòa với cảnh trí thiên nhiên, tạo một vẻ đẹp lộng lẫy đó là chùa Tây An Cổ Tự.

Chùa Tây An cổ tự do một vị quan triều Nguyễn đời Minh Mạng 1820 ,là Tổng đốc Nguyễn Nhật An xây dựng theo lời nguyện của ông khi được Triều đình phái đi Cao Miên .Theo lời nguyện này, nếu ông đi thành công khi về sẽ dựng một ngôi chùa thờ Phật tại chân núi Sam .Cất chùa xong, ông thỉnh vị hòa thượng đầu tiên là Nguyễn Văn Giác, pháp hiệu là Hải Tịnh đến trụ trì .Năm Thiệu Trị thứ bảy 1820 ,chùa lại thỉnh thêm một vị hòa thượng nữa tên là Đoàn Minh Huyền ,pháp hiệu là Pháp Tang đến trụ trì .Vị hòa thượng sau này ngoài việc tu hành còn có tài làm thuốc trị bệnh cho nhân dân rất hiệu quả nên sau khi ông mất ,đồng bào suy tôn hòa thượng với danh hiệu là Phật thầy Tây An và danh hiệu này vẫn được gọi đến ngày nay .Phật Thầy tây An chính là người cho ra đời đạo phái Bửu Sơn Kỳ Hương nức tiếng cả miền Nam thủa trước.

Điều đặc biệt là hệ thống các bàn thờ Tổ các môn phái được bố trí thành một vòng tròn khép kín ,chỉ những bậc tu hành trên núi mới biết được sự Linh ứng và dòng khí rất mạnh của từng ban thờ .Trong Tây Am Cổ tự có hầu hết tất cả những Tổ của Huyền Môn niền Đông Nam Á này Khi viếng thăm các thầy thường phải đi theo đúng một quy luật nhất định và hầu hết được Tổ về chứng.


#7

Thấm thoát đã bước vào mười một giờ đêm .Núi Két im lìm phủ trong màn sương bụi .Cái lạnh thấm dần vào từng thớ thịt .Bốn phía xung quanh chỉ có màn sương trắng và hình chiếc mỏ Két lừng lững giữa trời cao .Ông thầy Chàm đề khí ,phóng như bay giữa các bậc đá hiểm trở tiến về phía ngôi chùa .Lúc này trong chùa chỉ còn vài ngọn đèn cầy leo lét và bóng ông thầy Chùa im lìm trên vách nú. Trước mặt thầy Chùa là một tấm gương đồng sáng lóng lánh ,những ánh đèn chiếu vào tạo nên những bóng người như đang nhảy múa .Thầy Chùa ra hiệu cho ông thầy Chàm vào thắp hương cung thỉnh thầy Tổ.

Sau những lễ nghi của bản môn cung thỉnh thầy Tổ ,cung thỉnh "Tây Phương Phật Tổ Thích Như Lai ,Bồ Đề Tổ Sư ,ba mươi sáu vị Lục Tổ Lục cụ ,Chuẩn Đề ,Bồ Tát Quan Âm ,Già Lam Chân Đế ,chín phương Trời ,mười phương Phật ,Tả Quan Châu ,Hữu Quan Bình ,Đấu chiến Thắng Phật ,Bạch Hổ sơn động...Ngọc Hoàng Thượng Đế ,chư vị Phật Tổ ,Linh Sơn Thánh Mẫu ,Nguyên Nhung chúa Tướng ,Cửu Thiên Huyền Nữ , Cửu vị Tiên nương ,ba ông Quốc Vương Đại Thần..." thầy Chàm ngồi sấp bằng bên ông thầy Chùa.

Thầy Chùa giảng sơ cho ông thầy Chàm về tấm gương đồng:

- Đây chính là một chiếc Kính Đàn ,quà của thày Tổ tặng ta .Nó có nguồn gốc từ tận Tây Tạng xa xôi .Nếu chỉ luyện để thay Đàn tràng ,người luyện chỉ cần luyện trong vòng bốn mươi chín ngày với chú Chuẩn Đề là thành công .Riêng chiếc Kính Đàn này ta đã luyện liên tục ròng rã một ngàn ngày .Nguyên tắc của luyện Kính đàn là trong thời gian luyện ,không được rời khỏi nơi tu luyện và không để bất cứ ai nhìn vào Kính Đàn .Khi luyện xong hàng ngày phải dùng bao vải đỏ bao kín và không được xê dịch Kính Đàn .Vì bất cứ một lý do gì phải rời chỗ luyện đi qua đêm là phải làm lại từ đầu .Chính vì vậy trong gần ba năm qua ta không hề bước chân khỏi chùa này.

Ngày nay thành tựu viên mãn ,ta lần đầu xử dụng để giúp thầy .Việc tìm kiếm kẻ thù hay bất cứ một người nào đối với Kính Đàn này chỉ là một tác dụng rất nhỏ so với toàn bộ công dụng của nó .Tuy nhiên tôi cũng cần phải nói trước với thầy rằng cuộc đời của thầy sẽ thay đổi rất nhiều sau khi nhìn vào Kính Đàn này . Thầy suy nghĩ kỹ chưa ?thầy Chàm vội phủ phục xuống tạ ơn thầy Chùa và hứa rằng không có ân hận gì cả ,mọi việc đã suy nghĩ kín kẽ lắm rồi .Nghe xong thầy Chùa gật đầu lặng lẽ và tới bàn thờ gióng lên một hồi chuông .Tiếng chuông âm vang , ngân xa trong mà đêm tĩnh mịch .Ngồi xuống theo thế Kiết Già ,thầy Chùa bắt ấn và bắt đầu đọc Đà Ra Ni .Cứ sau mỗi câu chú là một lần thay đổi thế kiết Ấn.

Khoảng ba mươi phút sau thầy Chùa mới vào bài chú chính :Chuẩn Đề .Sau khoảng ba chuỗi Chuẩn Đề ,trên mặt Kính đàn bắt đầu xuất hiện những hình ảnh của một vùng xa lạ .Lúc này thầy Chàm dùng hết tinh lực nhìn vào Kính đàn và chẳng mấy chốc hình bóng lão thầy Chà hiện ra rõ dần ,rõ dần .Ông thầy Chà thấy lão thầy Chàm đang ngồi luyện công bên một đầm nước lớn ,hai bên có cặp rắn vàng có mào đỏ hộ đàn .Xung quanh chỗ lão ngồi là vô số cây cột ,treo lủng lẳng những đạo Phù ẩn thân cực lớn .Thảo nào mà kể cả Thiên Linh Tử tù của ông thầy Chà cũng không thể phát hiện ra .Nhìn kỹ địa hình xung quanh một lúc lâu ,ông thầy Chàm đã nhận biết được vị trí của khu vực đó ,một khu vực quen thuộc ,lão đã từng đi qua tại Tây Ninh .Lão chợt cười khan một mình .Tiếng tụng Đà ra Ni nhỏ dần và ông thầy Chùa đã sang phần hồi hướng công đức .Hình ảnh trên Kính Đàm mờ dần , mờ dần rồi từ từ biến mất.

Một hồi chuông nữa lại ngân lên vang vọng trong đêm thanh vắng ,tiếng chuông như xoáy tròn và ngân dài ,vang xa ,thành những đợt sóng xa tít tắp .Tiếng chuông này không rời thành tiếng mà liên tục ,trầm hùng ,đợt sóng âm này đè lên đợt sóng âm kia ,làm cho ta có cảm giác như đứng trước biển đang có hàng ngàn đợt sóng dâng trào .Thầy Chàm vội ngẩng lên nhìn ,thấy ông thầy Chùa chỉ dùng dùi chuông ,xoay quanh miệng một chiếc chuông lớn .Tay của ông cầm và xoay rất nhẹ nhàng ,nhưng muôn ngàn đợt sóng âm thanh từ chiếc chuông cứ vang mãi ,ngân xa .Tiếng tụng chú Dược Sư lại cất lên trầm hùng:

- Namo Bhagavate Bhaisajya-guru-vaidurya-prabha-rajaya .Tathagataya Arhate Samyak-sambuddhaya. Tadyatha, Om Bhaisajye Bhaisajye Bhaisajya samudgate Svaha.

Trên Kính Đàn lúc này hiện lên hình ảnh của ông thầy Chàm đang ngồi phủ phục . Nhìn kỹ hình ảnh của mình ,ông thầy Chàm thấy ở trước vùng bụng của mình có một quầng ánh sáng xanh lè ,chiếm hầu như hết cả khoang bụng .Ngạc nhiên ông quay sang thầy Chùa có ý dò hỏi .Như một vị bác sĩ thuần thục , thầy Chùa cầm một cành trúc chỉ vào khoang bụng của thầy Chàm trên gương và nói:

- Đây chính là vùng hai lá gan của thầy .Hiện tượng có ánh sáng xanh như thế này chứng tỏ rằng thầy đã vào gần cuối giai đoạn ba của bệnh ung thư gan .Có lẽ thời gian gần đây thày bắt đầu hay có những cơn đau ở khu vực này phải không?

Thầy Chàm vội phủ phục xuống đất và nói:

- Bạch thầy ,đúng là khoảng gần hai tháng gần đây ,tôi thường có những đợt nhói đau tại vùng bụng.

Nhưng cũng chỉ nghĩ là do những thương tổn do tuổi tác và những cuộc đấu võ mà ra ,ai dè...Tôi vẫn viết sống chết có số ,nhưng tâm nguyện của tôi chưa hoàn thành ,tôi không thể nào nhắm mắt được .Thầy xem có cách gì cứu giúp cho tôi được không?

Thầy Chùa trầm ngâm một hồi lâu và rằng:

- Lẽ ra tôi cũng chẳng muốn nói với thầy làm chi ,nhưng đêm qua có hai mẹ con người đàn bà đến cầu xin cứu thầy lúc tôi đang tụng kinh .Mà lạ quá đứa con trai là một vong hồn không đầu ,còn người đàn bà xưng tên là Lan .Họ năn nỉ khóc lóc dữ quá nên tôi đã xiêu lòng nhận lời chữa trị cho thầy .Muốn chữa khỏi bệnh của thầy ,tôi phải dùng công lực của mấy chục năm tu luyện để hóa giải .E rằng sau này ,chân Khí của tôi cũng hao tổn rất nhiều .Cứu một người bằng xây mười tòa tháp .Vả lại ,tôi đã được sự đồng ý của đấng Vô Vi rồi .Thầy phải ở lại trên núi này một trăm ngày ,tôi cam đoan với thầy sẽ hết sạch bệnh.

Thầy Chàm vội quỳ xuống định lạy thầy Chùa ,nhưng ông thầy Chùa vội đỡ dậy mà rằng:

- Tôi với thầy âu cũng là nghiệp duyên ,đừng cảm ơn tôi làm chi .Có cảm ơn thì hãy cảm ơn các đấng Vô Vi trên sân Tiên kia kìa .

Thầy Chàm ngước mắt lên nhìn về phía sân Tiên trên đỉnh núi ,những đám mây mờ đục đang trôi qua ,bỗng như có muôn ngàn ánh sáng rực rỡ huy hoàng.
Từ đêm đáng nhớ đó ,thầy Chàm ở lại trên núi Két để thầy Chùa chữa bệnh ung thư cho mình .Hàng ngày ,những lúc rảnh rỗi hai thầy thường lùng sục trong núi tìm những vị thuốc dùng để chữa bệnh ung thư .Thầy Chùa cho thầy Chàm uống thay nước liên tục hai bài thuốc trục nọc độc trong cơ thể ra .Bài thứ nhất gồm hai vị :Bách Hoa Xà + Bán Liên Chi .Bài thứ hai chỉ có một vị thuốc duy nhất là :Xạ Đen .Ngoài uống thuốc ,hàng ngày là hai lần thầy Chùa dùng công lực của mình kích thích tất cả những đường kinh mạch huyệt lạc trong cơ thể thầy Chàm .Mỗi lần thầy Chùa truyền năng lượng vào người ,thầy Chàm thấy toàn bộ các đường Kinh của mình nóng ran ,chạy rần rần khắp cơ thể.

Những lúc như vậy thầy Chàm tập trung ý nghĩ ,đưa các luồng hỏa hầu đi khắp các Huyệt vị trong cơ thể và tập trung vào phá khối ung thư ở vùng bụng .Trong lúc điều trị ,thầy Chùa từ từ chỉ dẫn cho thầy Chàm nghệ thuật chữa các căn bệnh ung thư .Theo thầy Chùa ,muốn chữa được bệnh ung thư bất kỳ loại gì phải đảm bảo được các yếu tố sau:

Một là :Cả thầy trị bệnh và con bệnh phải có một ý chí quyết tâm thật cao ,tin tưởng sẽ thành công trong điều trị .Không có gì làm cho người bệnh chết nhanh hơn là mất ý chí chiến đấu chống bệnh tật .Điều đó giải thích được lý do ,chính những bác sĩ ,khi bị mắc bệnh ung thư thường chết nhanh hơn người bình thường . Có lẽ các bác sĩ thường biết rõ về căn bệnh của mình hơn là người bình thường ( hay bị người nhà dấu nguyên nhân bệnh) .Ngày nay các bác sĩ khi khám và điều trị ung thư thường quên mất điều này ,tuyên bố người bệnh mắc ung thư có nghĩa là tuyên án tử hình người bệnh ,làm cho người bệnh suy sụp tinh thần ,dẫn đến chán nản ,buông rơi điều trị.

Hai là :Việc ăn uống của người bệnh phải kiêng khem hết sức cẩn thận .Tuyệt đối không uống rượu ,bia ,hút thuốc và cố gắng ăn chay càng nhiều càng tốt .Đừng nghĩ rằng ăn chay không đủ chất như ăn mặn ,thậm chí hiện nay người ta đã chứng minh rằng ,trong đậu nành ,đậu phọng ,mè lại có độ đạm cao hơn cả thịt bò . Ngoài ra nên uống thay nước bằng hai thứ nước của hai bài thuốc trên.

Ba là :Cần cải thiện môi trường sống ,tốt nhất khi bị ung thư nên chọn những vùng núi cao sống ở đó mà điều trị .Khí hậu trong lành và yên tĩnh giúp con người ta chiến thắng bệnh tật tốt hơn.

Bốn là :Phải thực hiện đúng câu ,Âm phù ,Dương trợ ,nghĩa là vừa dùng thuốc , vừa dùng chú Dược Sư và Tiêu tai Kiết Tường đọc vào thuốc hàng ngày .Uy lực của những câu chú sẽ tăng hiệu lực của thuốc .Như vậy hiệu quả chữa bệnh sẽ chắc chắn và nhanh hơn nhiều .Ngoài ra những trường hợp bất khả kháng vì bệnh đã quá nặng ,hoặc người bệnh hết số thì những điều trên cũng giúp cho người bệnh ra đi nhẹ nhàng và ít đau đớn hơn.

Tháng ngày thấm thoát trôi đi ,một trăm ngày trên núi đã đi đến những ngày cuối cùng ,căn bệnh ung thư của thầy Chàm biến mất như chưa bao giờ xuất hiện ,thậm chí thầy Chàm còn đỏ da ,thắm thịt và cường tráng hơn hẳn so với lúc chưa bị bệnh .Đêm cuối cùng ở trên núi Két ,thầy Chùa căn dặn thầy Chàm lần cuối :

- Từ nay thầy phải phát nguyện hành Bồ Tát Đạo ,thấy ai có duyên thì chữa trị cho họ và quan trọng là thầy cố gắng kiềm chế mối hận thù .Oán thù chỉ nên cởi chứ đừng cố buộc làm gì .Ngày mai thầy phải xuống núi ,lần này có lẽ là lần cuối chúng mình gặp nhau .Chúc thầy thượng lộ bình an và cố gắng hành thiện cứu đời.

Thầy Chàm quỳ xuống lạy tạ ơn cứu tử của thầy Chùa ,rồi khoác tay nải xuống núi nhằm hướng Tây Ninh rảo bước .Đằng sau mỏ của ngọn núi Két như lúc lắc lên xuống chào thầy .Một trang mới lại bắt đầu trong cuộc đời giang hồ của ông thầy Chàm .Về đến Tây Ninh lúc này đã vào giữa mùa khô .Chút hơi lạnh từ phía lòng hồ Dầu Tiếng thổi về như báo hiệu thêm một cái Tết đến gần .Những vườn Điều chi chít quả đã chín vàng óng trên cành ,phô ra bên ngoài những hạt Điều nâu sẫm . Những vườn xoài cũng mang nặng những quả lúc lỉu ,thôi thì quả chín ,quả hường vàng như muốn trả công một nắng hai sương cho người chăm sóc.

Cả Tây Ninh giờ này trông thật là sung túc .Người ta có thể chạy xe hàng giờ cũng không hết những động mía ,động mì ,những vườn xoài ,nhãn tiêu da bò ,vườn Điều ,tiêu .Tại những xóm nhỏ ven đường có nhà trồng hàng ngàn nọc tiêu ,những thân cây khô làm nọc cho tiêu leo được quấn một tấm áo choàng xanh mướt sừng sững xếp hàng vươn lên trời xanh .Dân Tây Ninh có một cái lạ là hay làm theo phong trào ,nếu thứ cây nào có giá là đua nhau trồng ,không hề nghĩ đến đầu ra cho sản phẩm .Chính vì vậy mà người dân Tây Ninh hết khổ vì mì ,mía đến tiêu , Điều ,vì lý do bội thu .Thường cứ ba năm lại có một đợt giá cao ,song tiếp đến hai năm mất giá .Nhiều nhà dở khóc ,dở cười ,thậm chí sạt nghiệp cũng vì sản phẩm làm ra không có nơi tiêu thụ.


#8

Thầy Chàm trở lại vùng chân Núi Cậu ,ven lòng hồ Dầu Tiếng .Việc đầu tiên của ông là ra thắp hương trên phần mộ của hai mẹ con cô Lan .Lần này ông ngồi rất lâu trước hai ngôi mộ ,tay lần nhổ từng cọng cỏ đến khi sạch bóng ,sau đó ông lại lui cui dùng xẻng đắp cẩn thận từng xẻng đất lên mộ cho tròn đầy .Khác hẳn với những lần trước sục sôi căm hận vì ý định trả thù ,lần này trông ông bình thản ,nhẹ nhàng ,âu yếm xúc từng xẻng đất đắp mộ ,nhẩn nha như một người không còn vướng bận với tháng ngày.

Chiều xuống ông giăng võng ngay gần hai ngôi mộ .Một đĩa cá khô sặc ,một cút rượu đế gò đen ông mua khi đi qua vùng này được bày ra ,một đống than hồng được đốt lên .Đêm nay ông quyết ở lại tâm sự với linh hồn hai mẹ con cô Lan .Treo tay nải và đôi kiếm cổ trên một chạc cây nơi mắc võng ,ông ung dung ngồi nhậu một mình ,chốc chốc lại sớt rượu xuống đất mời vong linh hai mẹ con ,ông lẩm bẩm một mình nói chuyện với các vong.

Từ chập tối ông đã ra lệnh cho các Thiên linh tử tù ,đi lùng sục khu vực ông đã thuộc nằm lòng trong suốt thời gian qua trên Núi két .Vì khu vực đó nằm tại Bến Trường ,Châu Thành là nơi gần Ngã Ba Sọ ,nên ông cũng đã cho phép đám Thiên Linh về lại thăm nơi chôn cất thân xác của chúng .Chắc chắn trước khi trời sáng ông sẽ biết rõ sự tình .Đêm nay ông dành trọn thời gian cho mẹ con cô Lan .Lâu lâu ông lại tới đốt thêm nhang cắm lên hai phần mộ ,ánh nhang sáng lập lòe trên mộ cùng ánh lửa bập bùng ,bóng ông thầy Chàm ngồi nhậu ung dung ,khiến người ta phải liên tưởng như đang ở một cõi u linh nào đó.

Khoảng canh hai khi cút rượu cũng vừa cạn ,một luồng gió lạnh bất chợt nổi lên ,cuốn tung đi những tàn lửa đỏ vút lên bầu Trời đen đặc ,ông thầy Chàm vội ngồi ngay ngắn lại :Ông biết vong linh của mẹ con cô Lan đã về .Từ trong màn đêm mờ ảo hơi sương ,khói ,bóng hình hai mẹ con cô Lan từ từ hiện ra ,rõ dần , rõ dần .Cô Lan vẫn mặc bộ đồ bà ba trắng như ngày nào ,dắt thằng bé cụt đầu đến phủ phục ngay cạnh ông .Tiếng khóc rấm rứt ai oán đến xé lòng của hai mẹ con , khiến ông thầy Chàm cũng không ngăn được dòng lệ .Sau một thời gian rất lâu mới ngưng được tiếng khóc ,cô Lan cho ông biết tình hình của lão thầy Chà lúc này.

Theo cô ,đúng như ông đã từng thấy trên Kính Đàn ,lão thầy Chà đang luyện công tại một khu rừng chồi ngay tại Bến Trường ,cách Ngã Ba Sọ khoảng vài Km .Sở dĩ lũ Thiên linh tử tù không phát hiện được ra lão vì lão đã xử dụng một thuật bí truyền của Huyền Môn để ẩn thân .Thời gian vừa qua lão đã luyện thành công được khá nhiều pháp môn của các môn phái khác nhau .Mặt khác hỏa hầu của lão hiện nay cũng đang vô cùng sung mãn .Đặc biệt lão đã luyện thành công một pháp môn tối cổ của người Thái ,không biết lão học được của ai ,để có thể sai khiến ngay lưỡi gươm của địch thủ đang cầm trên tay .Lúc lão đọc Chú lưỡi gươm đó sẽ quay lại bất ngờ giết chết chính chủ nhân của nó chỉ trong gang tấc.

Ngoài ra lão cũng đã luyện thành công cặp Rắn Thần vẫn theo lão từ bao lâu nay thành một thứ vũ khí giết người từ xa hữu hiệu .Hai mẹ con cô Lan rất lo ngại cho thầy Chàm trong cuộc quyết chiến sắp tới .Hai mẹ con thề với thầy Chàm sẽ quyết tâm theo dõi tìm những yếu điểm của lão thầy Chà ,giúp thầy Chàm thành công trong thời gian tới .Cô nhắc thầy Chàm nên liên kết với vợ chồng ông thầy Bảy Tây Ninh mới có cơ thắng được trận này .Ba người cứ thế cùng nhau tâm sự ,trút hết những nhớ nhung ,oan ức trong lòng tới gần canh tư lúc nào không hay .Bỗng nhiên ,từ trong không trung xuất hiện mấy bóng trắng từ từ hạ xuống cùng với mùi tanh hôi khủng khiếp ,lan tỏa nhanh hơn trong màn đêm lạnh .Thứ mùi này người ta liên tưởng tới ngay mùi mà ta hay gặp ở những nhà xác quàn người chết .Lũ Thiên linh tử tù đã về...

Khi lũ Thiên linh tử tù vừa hạ xuống trước mặt ba người (đúng ra chỉ có một người và hai hồn Ma) ,chúng đã vội tranh nhau kể chuyện .Vì đứa nào cũng muốn tranh công nên chúng làm ồn cả lên khiến chẳng ai nghe được gì ,chỉ đến lúc ông thầy Chàm nạt nộ chúng ,chúng mới chịu yên lặng .Đại khái ,chúng kể về những vòng rào tâm linh được lão thầy Chà dựng lên xung quanh khu vực lão luyện công .Từ ngoài vào đến chỗ lão Chà luyện công có đến ba hàng rào Tâm linh cực kỳ hiệu quả và ác độc .Vòng ngoài cùng được bảo vệ ,tuần tiễu bởi lũ âm binh giấy ,được lão thầy Chàm cắt bằng hình nhân giấy và luyện tập rất công phu . Vòng thứ hai là vòng bảo vệ của các loại Thiên linh thai nhi ,Thiên linh sọ người ,Thiên linh chuối hột ,Thiên linh mèo ,rắn .Vòng trong cùng là nơi kiểm sóat của cặp Rắn Thần vẫn luôn cùng lão bao lâu nay .Ngoài ra khoảng cách giữa hai vòng rào là những chiếc bẫy bằng Trận đồ hình mạng nhện ,chúng như hình dạng một cái Xa đơm cá ,mà ở phần cuối là những chiếc Hồ Lô sành có dán đầy Bùa ,dùng để thu phục ,bắt nhốt các Thiên linh của đối phương.



#9

Khi những linh hồn ma hay Thiên linh cái không may mắc vào Trận đồ này lập tức bị cuốn vào cuối trận và lọt vào trong Hồ Lô ;Lúc này chúng bị các lá Bùa tấn công làm cho hồn siêu phách lạc ,khó có thể đầu thai sang kiếp khác được nữa . Trận đồ này thật là tàn độc ,đến nỗi có một Thiên linh tử tù mới đến ở khoảng cách khá xa ,chút nữa là bị cuốn vào Trận đồ ,cho tới tận lúc này hắn vẫn còn run sợ .Nghe chúng kể xong ,tất cả đều lặng thinh .Thật là một vùng đất Thiên La ,Địa võng khó mà công phá được .Ông thầy Chàm lo lắng ra mặt ,lặng thinh cúi đầu suy nghĩ .Duy chỉ có hồn cô Lan từ đầu đến giờ vẫn yên lặng ,bây giờ mới nói với thầy Chàm:

- Vẫn biết là lão thầy Chà có đề phòng ,ai dè hệ thống phòng ngự của lão ta quá tàn độc .Tuy vậy không phải là không có chỗ hở .Tôi thấy rằng ,lão thầy Chà không lưu ý tới khúc sông Vàm Cỏ Đông chảy ngay sau lưng .Khúc sông này rộng hàng trăm thước ,sâu hơn chục thước ,nước chảy siết vô cùng ,thuyền bè đi qua khúc này thường bị đắm là do dòng nước có nhiều xoáy .Tại khúc sông chỗ khu vực Bến Lở ,ngày xưa có một chiếc tàu chiến của Pháp bị đánh đắm ,bùn đất tụ lại tạo thành những vũng xoáy rất nguy hiểm .Chính vì có dòng sông hiểm nguy như vậy mà phía này lão thầy Chà chủ quan ít đề phòng .Ta nên tấn công vào từ hướng này .Mặt khác thầy nên sang nhà thầy Bảy Tây Ninh nhờ hai vợ chồng thầy Bảy trợ giúp .Tôi nghĩ ,nếu có sự trợ giúp của vợ chồng thầy Bảy và lũ Đệ tử ,chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng thầy Chà Riêng hai mẹ con chúng tôi xin đảm nhận trinh sát phía bờ sông Vàm Cỏ Đông.

Thầy Chàm gật đầu đồng ý và phân công lũ Thiên linh tử tù tiếp tục theo dõi mọi động thái của lão thầy Chà .Lúc này đã gần sáng ,hai mẹ con cô Lan và lũ Thiên linh tử tù lập tức biến mắt ,thầy Chà chuẩn bị tay nải ,sáng nay sẽ sang chỗ thầy Bảy Tây Ninh nhờ trợ giúp .Từ phía núi Cậu ,những tia sáng buổi sớm đã bắt đầu hừng lên ,chiếu sáng cảnh bờ hồ Dầu Tiếng ướt đẫm sương đêm ,làn hơi trắng đục mờ mịt trải trên mặt hồ như những cánh màn giăng ,tạo nên một vẻ đẹp thê lương đến não lòng .Một ngày mới lại bắt đầu trên lòng hồ Dầu Tiếng.

Ngay trong ngày hôm đó ,khi thầy Chàm đến cầu viện ,vợ chồng ông thầy Bảy đã cho triệu tập tất cả các đệ tử trong môn phái của mình về cấp tốc .Cách của ông kêu đệ tử về cũng lạ .Chẳng cần cho người đi gọi ,vì thực tế nếu có đi gọi thì cũng chẳng biết họ ở đâu mà lần .Chỉ thấy thầy Bảy đốt một lư trầm trên bàn thờ Tổ ,thắp bảy cây nến xếp theo hình chòm sao Bắc Đẩu .Sau đó ông lên Đàn lầm rầm đọc chú .Chỉ đơn sơ có vậy mà từ trưa tới chiều tối ,hầu hết các đệ tử ở đẳng cấp cao đã có mặt tại nhà thầy .Buổi tối hôm đó ,thầy Bảy triệu tập một cuộc họp bất thường về công việc của ông thầy Chàm .Sau khi nghe thầy Chàm kể về những gì mình đã biết về khu vực cũng như những cách thức phòng ngự của lão thầy Chà ,tất cả đều lặng thinh cúi đầu suy nghĩ.

Ông Bảy cũng suy nghĩ lung lắm ,tạm thời mọi người chưa tính ra được kế gì khả dĩ có thể đột nhập vào nơi đó .Nếu tấn công trực diện ,không thể nào tránh được tổn thất về nhân mạng ,điều đó cả thầy Chàm và vợ chồng ông thầy Bảy đều không muốn .Còn để đảm bảo không có tổn thất mà có thể thắng được lão thầy Chà thì chưa có một phương pháp nào khả dĩ .Bàn cãi mãi tới nửa đêm chưa ngã ngũ ,một nồi cháo gà to tướng được bưng ra chiêu đãi thầy Chàm và các chư huynh đệ .Mọi người ai cũng thấy ngót bụng nên chẳng mấy chốc nồi cháo gà đã hết vèo.

Bà Bảy từ tối đến giờ vẫn yên lặng chỉ huy con cháu nấu nướng ,dọn dẹp ,bây giờ mới thong thả hướng về ông Bảy lên tiếng .Bà nói:

- Ngày xưa ,khi chúng tôi còn học phép tại Tà Lơn ,Sư Tổ có lần bàn về cách thức giải phá trận đồ kiểu này .Chắc ông Bảy còn nhớ buổi dạy của Sư Tổ bữa đó ?Đây là một phép phá trận được lưu truyền bí mật trong bản môn ,chỉ được truyền lại cho những người trưởng tràng để tiếp nối cho đời sau.

Hồi đó ,ông Bảy là một thanh niên thông minh ,nhanh nhẹn và rất từ bi nên Sư Tổ chỉ định dạy cho một mình ổng , hy vọng sau này ông sẽ thế chức Trưởng môn phái tại Tà Lơn .Tuy nhiên ,vì ông Bảy còn mẹ già ở bên Việt Nam ,không thể ở mãi bên Tà Lơn được ,nên ông đã từ chối học ,nhường cho người bạn thân của mình là vị Trưởng môn đời thứ bảy hiện nay ở Tà Lơn .Sau này ông Bảy và Bà Bảy được chính Sư Tổ kết duyên cho và để hai người về Việt Nam sinh sống như nguyện vọng của thầy Bảy .Trước khi cho hai người xuống núi về quê ,Sư Tổ âm thầm tặng cho bà Bảy cuốn bí kíp về cách thức phá trận đồ ,dặn phải học cho nhuần nhuyễn để lúc hữu dụng ,có thể trợ giúp cho thầy Bảy .Đây chính là một đặc ân của Sư Tổ dành riêng cho hai vợ chồng ông bà Bảy .Đây cũng chính là kỳ vọng mà Sư Tổ đặt lên vai vợ chồng ông ,hy vọng sau này môn phái được phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam.

Thầy Bảy ngạc nhiên quá đỗi ,vì hai vợ chồng về Việt Nam đã mấy chục năm ,bữa nay bà Bảy mới nói ra chuyện này .Nhưng ông cũng đã hiểu tính của bà Bảy ,cái gì cần đến thì lúc đó bà mới chỉ bảo ,không bao giờ nói trước điều gì cả .Có lẽ bà Bảy vẫn còn chưa tha cho ông Bảy câu nói ngày xưa ,khi ông thấy bà chỉ chăm chú vào học các môn thư ,yếm nên đã có nói:

- Không khéo bà sa vào tà đạo.

Lúc đó bà Bảy chỉ im lặng ,nhìn ông trân trối và cười nhạt .Cho đến mãi về sau ông mới hiểu rằng ,không có những kiến thức về thư ,yếm của bà Bảy thì giờ này ông cũng xanh cỏ nhiều lần rồi.

Bà Bảy từ tốn kể tiếp cho mọi người nghe về phương pháp dựng và phá trận đồ . Theo truyền thuyết kể lại ,phương pháp này Khổng Minh ,Gia Cát Lượng học được chính từ vợ của mình .Vợ Khổng Minh tuy hình thể rất xấu ,vừa lùn lại vừa rỗ hoa nhưng về nhân tướng lại là một hình thể cực tốt .Bà là người tinh thông nhiều môn như Thái Ất ,Độn Giáp ,Tử Vi và là một đệ tử chân truyền của một cao nhân ẩn sĩ vùng Động Đình Hồ .Chính vị này đã chỉ dạy cho bà cách dựng và phá những Trận đồ ngày ấy .Sau này bà truyền lại cho Khổng Minh và những Trận pháp do Khổng Minh dựng vang tiếng cả ngàn năm.



#10

Thực sự việc xây dựng một Trận Đồ vì mục đích gì đi chăng nữa ,người Chủ trận phải hiểu tường tận cách bố trí Trận pháp .Ngoài việc xác định rõ vị trí của Huyệt kết ở đâu ,hướng của Long Nhập thủ như thế nào trong bảy mươi hai Long Thấu Địa ,Thiên Môn ,Địa hộ ở đâu ,tính chất Âm Dương ,Ngũ hành của Khí Huyệt như thế nào ,người bố trí Trận đồ phải rất giỏi về Ngũ Tử Khí Long (phân biệt các loại Khí Hỏa Khanh ,Không hư ,Bảo Châu) ,phải thành thạo các thuật Toán an Ngũ Thân ,Lộc ,Mã ,Quý ,Tứ Cát ,Tam Kỳ ,Bát Môn ,an các Thiên Can ,Địa Chi lên Bát Quái Đồ Hỗn Thiên .Những thuật này liên quan mật thiết đến Thuật tính Thái Ất ,Độn Giáp.

Việc xác định được cửa Sinh của Bát Quái Đồ ,tuy khó khăn nhưng chưa thấm vào đâu so với việc tính toán thời gian Huyệt mở của tại cửa Sinh .Việc này ngày xưa các cụ tính rất giỏi nay tiếc rằng đã thất truyền .Hiện nay chỉ còn nguyên lý của nó thông qua việc tính toán Thời Châm ,Tý Ngọ Lưu Trú Và Linh Quy Bát Pháp .Tuy nhiên theo nguyên lý "Nhất bổn tán vạn thù ,vạn thù quy nhất bổn" và "Đòi Đạo ,Âm Dương đồng Nhất Lý" .Chúng ta hoàn toàn có thể dùng thời châm để tính thời gian Huyệt mở.

Ví dụ :Tý Ngọ Lưu Chú ,là hai tự trong mười hai Địa Chi ,chỉ về thời gian .Hàm ý quá trình Âm Dương biến hóa ,tiêu ,trưởng của thời gian .Trong một ngày thì giờ Tý (23 - 1g) ở nữa đêm là lúc Âm thịnh nhất (cũng là lúc Dương bắt đầu được sinh ra .Giờ Ngọ (11 - 13 g) vào lúc giũa trưa ,lúc Dương thịnh nhất (cũng là lúc Âm mới sinh ra).

Trong một năm thì tháng Tý (theo âm lịch kiến Dần hiện nay là tháng mười một) là tiết Đông Chí ,là thời kỳ Âm thịnh nhất nhưng cũng là thời kỳ Dương được sinh ra .Tháng Ngọ (tháng năm Âm lịch) chứa tiết Hạ Chí là thời khí Dương cực thịnh ,nhưng đồng thời cũng là thời kỳ "Nhất Âm sinh" .Hai từ Lưu ,Chú có nghĩa là chỉ vào sự chu lưu ,tưới rót của Khí trong các Kinh ,Mạch .Thuật ngữ Tý Ngọ Lưu Chú có hàm nghĩa :Khí thịnh ,suy ,lưu động trong các Kinh mạch (hay Long mạch cũng vậy) theo nhịp điệu của thời gian chuyển biến.

Tý Ngọ Lưu Chú Pháp là một phép Thời châm ,chọn Huyệt Khai ,mở theo giờ thịnh , suy (huyệt mở hay đóng) của Khí trong Kinh mạch (hay Long mạch) .Nó xử dụng sáu mươi sáu Huyệt Ngũ du của mười hai chính Kinh làm Huyệt chủ .Phép Tý Ngọ Lưu Chú cũng như các phép Linh Quy Bát Pháp ,Phi Đằng Pháp đều là những phép Thời Điều Trị từ thời cổ xưa .Người xưa cho rằng ,nắm được các phương pháp này thì nghệ thuật chữa bệnh hay làm phong thủy ,dựng trận được nâng cao tột bậc ,có hiệu quả hơn hẳn ,tác dụng nhanh và chính xác hơn ,ví như chèo thuyền gặp nước xuôi...nhất là với những ca cấp tính .Trong bài luận về phép Tý Ngọ Lưu Chú .Từ Văn Bá (Từ Thị) viết :"Nói phép Tý Ngọ Lưu Chú là nói cương nhu tương phối ,Âm Dương tương hợp ,Khí Huyết tuần hoàn ,giờ Huyệt mở ,đóng. (theo Châm cứu Đại thành của Dương Kế Châu).

Cương ,nhu ở đây là nói về Tạng phủ ,Kinh mạch .Âm Dương ở đây là nói về Can Chi phối với Âm Dương .Nội dung chủ yếu của phép Thời châm này bao quát :Thiên Can ,Địa Chi ,Âm Dương ,Ngũ Hành ,Tạng phủ ,Kinh lạc cho đến các Huyệt Tỉnh , Vinh ,Du ,Nguyên ,Kinh ,Hợp...Ngày phối Kinh ,giờ phối Huyệt .Mỗi ngày (Can) có một đường Kinh chủ đạo đồng tính Âm Dương Ngũ hành với nó .Ngày Kinh chủ đạo bắt đầu và kết thúc vào giờ đồng Can với ngày lịch .Dương Kinh dẫn Khí đi trước ,Âm Kinh dẫn Huyệt đi trước ,ngày Dương (Can-Chi) ,giờ Dương Khai (mở) Huyệt Dương .Ngày Âm ,giờ Âm Khai Huyệt Âm vì Dương gặp Âm thì đóng lại .Gặp các trường hợp này thì dùng nguyên tắc tương hợp như Giáp (1) hợp Kỷ (6)...và nguyên tắc "Bổ tả Huyệt Mẹ con" để giải quyết.

Phần lý thuyết tuy đơn giản như vậy ,song khi bước vào thực tế thật là vô cùng nguy hiểm .Tuy khó khăn như vậy ,nhưng chiếc khóa nào cũng có chìa để mở cả . Chúng ta chỉ cần tra đúng chìa là chiếc khóa dù phức tạp đến mấy cũng sẽ nhẹ nhàng mở ra .Theo tôi ,trận của lão thầy Chà tuy có vẻ hiểm hóc ,song Lão ta dù học được một ít về Trận pháp ,song vì không hiểu được Quái lý nên trong Trận pháp này bày ra nhiều yếu điểm .Chúng ta hoàn toàn có thể phá trận này một cách dễ dàng.

Ông Bảy từ nãy đến giờ vẫn hết nhìn bà Bảy lại nhìn sang ông thầy Chàm vẻ như lạ lẫm ,bỗng ông buột miệng nói:

- Tôi cũng có được nghe giảng qua về trận đồ Bát Quái trong Huyền môn .Thậm chí khi biến trận ,nó có thể xoay theo ba trăm sáu chục độ số trời ,lúc đó có hằng hà sa số kiểu trận biến thiên không ngừng theo năm tháng ,ngày giờ .Ngoài ra vì có hai vòng thuận nghịch theo chiều của Tiên Thiên và Hậu Thiên Bát Quái ,nên nó giống như hai bánh xe quay ngược chiều nhau ,lúc đó vào được cửa Sinh chẳng khác nào ta phải bắn một mũi tên xuyên qua các cây nan hoa của hai bánh xe quay ngược chiều nhau .Khi dựng trận kiểu này ,cũng phải cần đến hai mươi người có công lực thâm hậu nữa ,trong mỗi vị trí của các phương Bát Quái ,phải có một người ngồi trụ ,như vậy hai vòng Tiên Thiên và Hậu Thiên hết mười tám người , ngoài ra còn phải có hai người bên ngoài chỉ huy trận và phát công khởi động Trận đồ nữa .Việc này khó quá ta kiếm đâu ra người cho đủ đây.

Bà Bảy từ tốn nói:

- Ông thật khéo lo xa .Việc tính toán thời gian mở cửa Sinh của trận ,tôi đã có sẵn một bụng đây rồi (Ông Bảy nhìn sang cái bụng lép kẹp của bà Bảy bật cười) . Việc khó nữa là kiếm người có nội công thâm hậu ,đủ sức chịu dựng sự vận động của Trận đồ cũng có cách rồi ,ông quên những người bạn của chúng ta rồi sao?

Ông Bảy nghe vậy như chợt trút được gánh nặng trên vai ,thầy Chàm cũng rạng ngời vẻ mặt .Nguyên là vùng đất Tây Ninh này là nơi phát xuất của Cao Đài Đại Đạo từ mấy chục năm trước ,các cao thủ tụ về đầu quân rất nhiều .Tuy nhiên vì một lý do riêng ,chỉ có phái Thiên Khai Huỳnh Đạo là có khả năng bày bố những trận đồ kiểu này ,họ đã tổ chức những cuộc hành hóa đi giải khai Huyệt đạo ở rất nhiều nơi .Ngoài ra còn một số môn phái khác như :Tân Chiếu Minh ,Tổ Tiên Chính Giáo ,Vô Vi pháp ,Ayasanta ,Bửu Sơn Kỳ Hương ,Tứ Ân Hiếu Nghĩa...cũng có rất nhiều các cao thủ tu tập ở trên núi Bà ,núi Heo ,núi Phụng ,núi Cậu .Ông bà Bảy đều có những mối quan hệ thân thiết với các nhóm đó.

Nhanh nhẹn , ông thầy Bảy phân công ,ông và thầy Chàm lần lượt đi đến các giáo phái nhờ giúp đỡ (tất nhiên là với tư cách cá nhân) ,bà Bảy ở lại nhà trông coi lũ Đệ tử và tính toán Trận đồ .Bây giờ muộn rồi mai hai người sẽ đi sớm .Một nồi cháo nhím được dọn ra ,thịt nhím trắng và thơm hơn cả thịt gà ,ngọt ngay . Vừa ăn ,vừa khề khà chén rượu ,cả nhà vui như vừa vượt qua được một thử thách khó khăn .Màn đêm đen kịt bao phủ khắp nơi ,vẳng lại từ xa xa tiếng chó sủa ma vu vơ.



#11

Trong suốt gần một tháng sau đó ,thầy Bảy và thầy Chàm lần lượt đi viếng thăm các Đạo hữu thân thiết mà từ lâu lắm rồi họ không được gặp .Đầu tiên hai ông tìm đến thăm người bạn thâm giao nhất của hai ông là một người theo phái Thiên Khai Huỳnh Đạo của Giáo phái Cao Đài .Phái Thiên Khai Huỳnh Đạo là một nhánh của Giáo phái Cao Đài ,nhóm này thường rất giỏi về nhận Điển và bày bố Trận Pháp .Người bạn của hai ông là một chưởng quản của Nam Thành Thánh Thất .Đây là một người đàn ông cao lớn ,có khuôn mặt hết sức cởi mở ,cuốn hút .Vừa bước vào Thánh Thất ,hai ông nghe một giọng đọc thơ Điển vang vọng:

Tâm sẵn Ngọc minh há kiếm ngoài
Chuyển luân Hoàng đạo hiện Cao Đài
Chơn truyền Thượng hạ ban từ thử
Sự nghiệp Đế Thiên đã định bày.

Ông thầy Chàm chợt buột miệng:

- Hay ,trong Tâm đã sẵn có Ngọc ,lẽ nào lại phải đi tìm kiếm Ngọc quý ở ngoài thân .Tìm cầu chánh giác phải quay về nội Tâm .Như vậy ,bài Điển của Ngọc Hoàng Thượng Đế ta vừa nghe ,như muốn khuyến cáo cho chúng ta nghĩ lại ,cái gì nên bỏ và cái gì nên mang theo cho cuộc hành trình sắp tới .Thật ra ,đời sống của con người ở cái cõi tạm này ,xét lại một kiếp người thì đâu còn được gì ?thật sự , lẽ cùng cực của Đạo là mức tuyệt đối .Mà thật là lạ ,hễ tuyệt đối thì không còn nói gì đến những điều thương ,sự ghét .Nhưng cũng phải thấy rằng ,cuộc sống trong thế gian này chỉ là trường đối đãi ,do vậy sự từ bi ,bác ái được nêu lên chỉ là việc thường để răn lòng.

Ông thầy Bảy cũng buột miệng nói:

- Lạ ghê ,chúng ta chưa hề nói mục đích của chúng ta đến đây mà ngài chưởng quản Nam Thành Thánh Thất như đọc thấu ý nghĩ của chúng ta .Từ trong Thất ,một bài thơ nữa lạ vẳng ra:

Nhìn xem mấy áng phù vân
Chợt tan ,chợt tụ ,bao lần tụ tan
Xuân qua ,Xuân lại Trần gian
Chỉ người giác ngộ huy hoàng đón Xuân
Dầu trong cõi tạm Hồng trần
Trọn gìn Tâm Đạo thì Xuân vĩnh tồn.

Ông thầy Chàm lại than nho nhỏ:

- Sao mấy bài thơ Điển này giống những lời vị sư già trên Núi Két dạy ta thế nhỉ.

Hai người dợm bước định tiến về phía Thất thì một chú Đồng tử mặc đồ trắng cầm một tờ giấy ra đưa cho hai người và bảo:

- Thầy tôi dặn trao cho hai vị tờ giấy này ,bởi thầy tôi đã nhập Thất ,không thể tiếp các vị được.

Trên tờ giấy trắng là một bài thơ viết bằng mực Tàu ,chữ như Rồng bay Phượng múa:

Thấm thoát đời qua cuộc bể dâu
Ham vui chỉ chuốc cuộc mua sầu
Lập thân muốn tránh đường mưa gió
Tìm Đạo nương mình vững nhịp sau.

Rừng Thiền trở gót mới ung dung
Nhàn hạ riêng vui cảnh bá tùng
Lao lực thế tình chi xạo sự
Rửa tai chờ lóng nhạc năm cung.

Cung đàn chờ khách cận song thu
Năng mến Đạo màu chí trượng phu
Biển khổ vớt người thuyền gặp lúc
Đeo đai Thế sự chỉ mua sầu.

Tách bến sông mê sóng tạt thuyền
Lọc lừa nghiệp quả kẻ may duyên
Trương buồm Hạnh ,Đức xuôi chiều gió
Đưa khách phồn hoa lánh nẻo phiền .

Ông Bảy than rằng:

- Có lẽ sư huynh này muốn ta dẹp bỏ thù hận đây ?ý ông như thế nào.

Thầy Chàm ngó mông lung ra phía cánh rừng xanh thăm thẳm phía trước mà không trả lời .Một hồi rất lâu sau ,hai ông đành tạm biệt Nam Thành Thánh Thất lần ra ngoài đường .Bóng chiều đã dần buông trên những cánh rừng .Từng đàn trâu đeo mõ lốc cốc đi về chuồng .Ngoài đằng kia ,nhà nào đốt rơm đuổi muỗi cho trâu ,hương vị của khói rơm nao nao trong lòng người xa xứ .Tìm mãi mới được một quán cóc còn bán hàng ,hai ông lần vào trong gọi hai xị rượu đế với một miếng khô cá đuối nướng ngồi nhâm nhi ,nghĩ tới công việc ngày mai .Nhớ lại những bài thơ buổi trưa ,ông thầy Bảy chợt cất giọng ngâm theo điệu Nam ai:

Mê đắm tình đời luống khổ Tâm
Muôn Thu chịu mãi bước sai lầm
Xa đường Thiên Đạo không trông thoát
Nhơn dục cháy bừng đốt tri Tâm...

Rồi quay sang ông thầy Chàm cụng ly đánh cạch và hỏi nhỏ:

- Bây giờ ông tính sao?

Từ nãy đến giờ ông thầy Chàm ngồi bó gối im ru ,mắt ông ươn ướt ,đầy vẻ thê lương .Mãi một hồi lâu sau ông mới cất tiếng:

- Anh Bảy ơi !Sao tôi khổ tâm quá .Việc của mẹ con cô Lan ông đã biết rồi , không trả thù thì tôi đâu còn mặt mũi nào nhìn họ nữa .Nhưng nghĩ đi cũng phải suy lại ,từ vị sư già trên Núi Két cho tới vị chưởng quản Nam Thành Thánh Thất đều có ý khuyên chúng ta nên bỏ ý định trả thù .Tôi hoang mang quá anh Bảy ơi.

Ông Bảy cũng trầm ngâm ,rồi ôm vai người bạn già đau khổ mà nói:

- Thôi thế này ,ngày mai chúng ta thử đến chi nhánh của các Giáo phái Tân Chiếu Minh ,Tổ Tiên Chính Giáo ,Vô Vi pháp, Ayasanta gần đây xem sao .Tôi nghĩ với tình thâm giao mấy chục năm trời ,lẽ nào họ lại không giúp chúng ta ,nếu trường hợp tất cả cùng chối từ ,thì âu cũng là mệnh Trời .Bây giờ phải kêu thêm hai gói mì tôm dằn bụng để mai có sức đi tiếp.

Đêm hôm đó hai vị thầy giăng hai cánh võng nhờ cột của quán nằm đốt thuốc mông lung .Suốt đêm đó không ai ngủ được ,mọi việc được quay lại như một cuốn phim chầm chậm.
Thấm thoát đã hơn một năm từ ngày cái đầu lâu mất tích .Từ đó bao nhiêu biến cố đã xảy ra ,đẩy hai ông bạn già ,hai vị thầy cao tay khét tiếng xứ Tây Ninh này phải vạ vật nơi đây .Lâu lâu ,trong đêm thanh vắng ,tiếng chó tru từng hồi dài như muốn báo hiệu một kết cục không lấy gì tốt đẹp .Mãi gần sáng ,hai ông mới chợp mắt được đôi chút .Trong giấc ngủ mộng mị ,hai ông như thấy mẹ con cô Lan và lũ Thiên linh tử tù quần đảo khắp xung quanh ,canh gác cho hai ông ngủ .Một ngày mới lại bắt đầu...Ngày hôm sau ,hai thầy lại tiếp tục lên đường trở về chợ Long Hoa .Lúc đi qua ngôi tháp Bát quái cạnh chợ ,họ dừng lại thắp vài nén nhang ,tưởng nhớ đứa con đã mất và trận chiến bi hùng năm trước.

Trời Tây Ninh vẫn ngăn ngắt xanh một màu ,những hàng cây chò chỉ vẫn oai phong vươn lên Trời cao như những người lính xếp hàng .Chợ Long Hoa vẫn tấp nập kẻ mua người bán ,dòng đời hối hả như đã lãng quên hai vị thầy .Qua chợ Long Hoa , họ đi về phía núi Bà Đen .Từ xa ngọn núi Bà cao vút ,in bóng hình trên nền Trời xanh và mặt nước của hồ Dầu Tiếng cũng xanh ngăn ngắt .Gọi một con đò ngang ,họ tiến về một cù lao nổi lên ở giữa hồ .Nơi đây có một Thất của phái Tân Chiếu Minh do một người bạn cũ của họ làm chưởng quản.

Phái Tân Chiếu Minh do ngài Ngô Minh Chiêu sáng lập ,vị tiền bối khai Đạo và cũng là vị Giáo Tông Anh Cả đầu tiên trong nền Tôn Giáo Cao Đài ,tức Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ .Ngài sinh ngày mùng 7 tháng Giêng năm Mậu Dần ,nhằm ngày 28-02-1878 tại Quận Bình Tây ,tỉnh Chợ Lớn .Liễu Đạo ngày 13 tháng 3 năm Nhâm Thân , nhằm 18-04-1932 tại Cần Thơ ,hưởng dương được năm mươi bốn tuổi ,vì được bổn Đạo Chiếu Minh xây tháp tại nghĩa địa Chiếu Minh ,trước Thánh Đức Tổ Đình cách Châu Thành Cần Thơ lối ba cây số.

Ngài có lập gia đình với bà Bùi Thị Thân và sanh được chín người con ,mất hết hai còn bảy người ,hai gái và năm trai .Cha mẹ là công nhân nghèo làm việc tại nhà máy Bình Tây Chợ lớn ,vì phải theo chủ đi ra Hà Nội ,nên gởi con lại cho người em gái nuôi .Ngài xa tình thương phụ mẫu rất sớm từ lúc mới lên bảy tuổi và được người cô dưỡng nuôi cho đi học tại trường Mỹ Tho. Sau được học bổng lên học tại trường Trung Học Chasseloup-Laubat ở Sài Gòn và đỗ được bằng thành chung năm hai mươi mốt tuổi .Được bổ làm việc ;trước tại sở Tân Đáo (sở di trú) ngày 31-12-1902 ,sau tại Dinh Thượng Thơ ở Sài Gòn .Dời về làm việc tại Tòa Bố tỉnh Tân An ngày 01-05-1909 và thi đỗ tri huyện năm 1917 .Sau vì buồn mẹ mất và không muốn liên can đến việc làm không liêm chính của một số đồng liêu .Ngài xin đổi ra Hà Tiên một tỉnh xa xôi gần biên giới Cao Miên và bờ biển Vịnh Thái Lan.

Chính nhờ cảnh trí xinh đẹp Trời nước mênh mông và núi non thanh lịch khêu gợi, nên Ngài hay đến Thạch Động để cầu Tiên và được các Đấng thiêng liêng dẫn dắt đưa về nẻo Đạo huyền vi .Đến khi ra trấn nhậm quận Dương Đông ngoài đảo Phú Quốc ,trong vịnh Xiêm La ,Ngài mới ngộ được Đạo Trời và được đức Cao Đài Tiên Ông trực tiếp truyền trao bí pháp tu luyện cho đến khi đắc Đạo .Chính tại quận đường ,ban ngày Ngài đã tận mắt thấy "Thiên Nhãn" hiện ra hai lần với hào quang chói lòa rực rỡ ,để khiến Ngài dùng làm biểu tượng mà thờ đức Chí Tôn Thượng Đế mở Đạo kỳ ba để độ tận nhơn loại ,là Giáo Chủ Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ ,tức Đạo Cao Đài ,Ngài là vị môn đồ đầu tiên được đức Cao Đài Thượng Đế phong chức Giáo Tông , à người Anh Cả để dẫn dắt các em trở về với Đại Từ Phụ .Đêm vía đức Ngọc Hoàng Thượng Đế mùng chín ,tháng giêng năm Bính Dần (21-2-26) .Ngài Ngô Minh Chiêu mới xin đức Cao Đài Thượng Đế ,lấy tên mấy người đệ tử đầu tiên đề cho một bài thi kỷ niệm .Thượng Đế có cho bốn câu như vầy:

Chiêu ,Kỳ ,Trung độ dẫn Hoài sanh
Bản đạo khai Sang Quí Giảng thanh
Hậu Đức tắc Cư Thiên Địa cảnh,
Huờn Minh Mân đáo thủ đái danh.

(Mười hai chữ lớn ghi trong bài thi là tên mười hai vị đệ tử đầu tiên ,còn ba tên chót Huờn Minh Mân là ba vị hầu đàn) Vâng lệnh Đức Chí Tôn, ngày 13 tháng 8 năm Bính Dần (29-6-26), ông Lê Văn Trung hiệp cùng hai trăm bốn mươi bảy môn đệ đức Cao Đài ,đứng tên lập tờ khai Đạo gởi đến Chánh Phủ Pháp qua ông Thống Đốc Nam Kỳ là Ông Le Fol (trao toàn quyền Pasquier vào ngày 7-10-26).

Đến đây Ngài Ngô Minh Chiêu nhận thấy đã xong nhiệm vụ xây dựng nền tảng cho cơ Phổ Độ ,nhường lại cho quí ông Trung tiếp tục và xin trở về ẩn tu để tịnh luyện cho được thành công viên mãn và mở cơ Tuyển Độ Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi .Để dẫn độ một số người đại nguyên căn ,quyết cầu tu giải thoát hầu tu chứng tại tiền cho nhơn sanh tin tưởng nơi Tân Pháp Cao Đài ,do đức Thượng Đế truyền trao cho Ngài hồi ở Dương Đông Phú Quốc năm Tân Dậu (1920).

Phương châm tu hành của phái Chiếu Minh Tam thanh vô vi:

Đệ tử Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi thuộc Cao Đài Đại Đạo cần phải tuân hành những lời dạy của đức Giáo Chủ Ngô Minh Chiêu, như dưới đây:

Thập thanh điều:

1. Không nên thâu dụng của bá tánh
2. Không nên dự vào việc Quốc chánh
3. Không nên thốt đến Đạo nào
4. Không nên niệm chú thư phù và chác thói tà mị
5. Không nên bươi móc việc quấy và che lấp việc phải của người
6. Không nên buông lung tự tánh ,phải xét những việc tội lỗi mà chừa
7. Không nên gần kẻ bạo ngược ,hung hăng .Phải ẩn dật lo tu
8. Không nên tham luyến hồng trần ,vinh hoa phú quí
9. Không nên coi người giàu sang hơn người nghèo hèn
10 . Phải giữ đạo đức, hiếu nghĩa ,trung tín ,liêm sĩ ,tiết trinh ,từ bi chơn chánh.

Một khuyên giảm khẩu bớ con
Hai khuyên chánh kỷ cho tròn hóa nhơn
Ba khuyên giảm tánh giận hờn
Bốn khuyên giữ lễ chớ lờn oai Tiên
Năm khuyên kính mến người hiền
Sáu khuyên đậy mắt lánh miền thị phi
Bảy khuyên học chữ Từ Bi
Tám khuyên hành đạo kịp kỳ Long Hoa
Chín khuyên suy xét gần xa
Mười khuyên lập nết ôn hòa độ dân.

Mỗi người đạo hữu nào muốn vào cầu Đạo tu theo Phái Đại Thừa Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi ,đức Ngô có căn dặn cặn kẻ ,trước tiên phải suy nghĩ chính chắn liệu chở nổi cái Đạo hay không rồi sẽ bước tới ,vì tu theo Đạo của Ngài phải chịu khổ sở lắm và phải vui vẻ chấp nhận mọi khảo đảo thử thách.

"Vậy thầy dạy cho các con biết Đạo thầy rất khó ,muốn tu đặng thành vị phải vào tử ra sanh, chịu trăm cay ngàn đắng ,khổ hạnh muôn vàn .Con thử xét ,người mà muốn tạo một địa vị khả quan nơi cõi tạm nầy ,còn phải hao tốn biết bao sức lực khó khăn ,lựa là tạo một ngôi báu ở chốn muôn năm thong thả ,ngàn kiếp thanh nhàn .Vậy con bình tâm suy xét cho kỹ càng ,liệu lấy sức mình trước khi thệ nguyện ,rồi thầy sẽ định đoạt .Đạo thầy thiệt rất khó ngộ ,nhưng cũng dễ tìm, vì thầy tùy duyên hóa độ ,kẻ có căn dễ gặp ,người vô phước khó tri.."



#12

Muốn thọ Pháp Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi ,người cầu Đạo phải đã thọ trường trai ít lắm trăm ngày trước đó và được hai bạn đạo tiến dẫn vào một đàn nào đó .Sau khi được người chủ đàn cho biết rõ điều kiện như đă kể ở đoạn trên và đọc Thánh Huấn vừa rồi để tự xét nét lấy ,coi có theo nổi không .Nếu nhận thấy được thě xin thỉnh keo ,xin được keo rồi thì sẽ được cho hầu đàn dự cúng lễ theo các đạo hữu .Nếu muốn theo thì thỉnh kinh về học cho thuộc và lo sắp đặt bàn thờ thầy đúng theo nghi thức đă qui định của qui điều nội lệ Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi .Sau khi xét nét tự kiểm điểm kỹ càng có thể theo nổi đến ngày cuối cùng đời mình ,thì trở lại để được hầu đàn cơ cho ơn Trên dạy .Nếu được chủ đàn chấp thuận thì lựa ngày tốt như ngày rằm nào ,đến đàn xin keo để đốt hồng thệ và sẽ có người hướng dẫn Đạo Pháp ,công phu tứ thời mỗi ngày và chỉ cách thức giữ gìn qui giới ,từ cách sanh sống ,ăn uống ,ngủ nghê ,không bỏ sót chi tiết nào .Người chỉ Đạo có phận sự hướng dẫn tận tình cho người thọ pháp.

Người thọ pháp phải tôn kính người đó mà tuân theo ,vì người đó thay Thầy để truyền Đạo cho mình ,cùng đồng chung chịu trách nhiệm như nhau trước thiêng liêng Học Sư bất như học hữu ;Đạo Vô Vi ,Sư Vô Vi trên có thầy ,đức Cao Đài Tiên Ông bố hóa ,dưới có bạn hiền hướng dẫn ,chỉ cần đương sự quyết tâm cầu tu giải thoát ,siêu đọa tự mình ,pháp Đạo dầu có linh đến đâu mà người thọ pháp không cần chuyên ,chịu cực khổ sớm trưa chiều khuya ,tứ thời công phu tịnh luyện thì Pháp Đạo vẫn không cứu được mình .Chính mình phải tự giải thoát lấy mình ,chớ thầy không bồng ẵm mình được.

Vào tới Thất ,hai thầy lập tức được mời vào uống trà đàm đạo cùng Đàn chủ .Mùi trà sen thanh khiết ,hòa trong gió của hồ Dầu Tiếng ,hòa lẫn với những tiếng chim hót véo von trên cành ,tưởng như đang ngồi ở một động Tiên .Sau một tuần trà ,vị Chưởng quản hỏi thăm rất chi tiết tình hình và nguyện vọng của hai ông thầy .Vẻ đăm chiêu hiện dần trên khuôn mặt phúc hậu của ông .Tuy nhiên ,sau khi nắm rõ tình hình ,vị Chưởng quản của phái Tân Chiếu Minh vẫn không hề có ý kiến gì .Gần đến trưa ,bữa cơm chay đạm bạc được dọn ra ,hơi ngạc nhiên vì chỉ có hai cái bát và hai đôi đũa ,người bê cơm ra hiểu ý nói:

- Thầy chúng tôi đang ở trên Đàn ,hai ông cứ tự nhiên dùng bữa.

Hai ông thầy ngồi bới chén cơm ăn qua quýt cho có bữa và kêu dọn xuống .Tới tận gần hết giờ Ngọ ,vị Chưởng quản mới bước vào phòng khách .Ông xin lỗi hai vị thầy và nói:

- Tôi mới xuống Đàn ,sau khi đã xin keo và được biết Đại Từ Phụ không cho chúng tôi làm việc này .Ngài còn có lời khuyên hai ông nên dẹp bỏ hận thù ,quyết lòng tu cầu chứng ,hòng tìm được sự giải thoát ngay trong kiếp này .Chúng tôi cũng vừa nhận được Điển của Lý Thái Bạch Tiên Ông ,gửi tặng các ngài .Bài thơ đó như sau:

Bồng non cảnh thú vị nhàn quê
Đảnh Phật Đài minh tỏa bút đề
Công đức chuộng tu ,trau bổn tánh
Quả nhân bồi vẹn trọn danh phê
Thông tri lý chánh tầm nguồn thiện
Máy nhiệm huyền cơ lố cận kề
Đồng đại bước qua cơn bĩ cực
Sóng non lố bóng tỏa máu huê.
Lý Thái Bạch.

Tôi mong rằng hai vị thông cảm và cố gắng thực hiện lời Lý Thái Bạch Tiên Ông đã dạy .Hai ông thầy ngồi nhìn nhau và lặng lẽ đứng dậy chia tay với các sư huynh đệ của phái Tân Chiếu Minh .Một lúc sau hai người nhằm thẳng đỉnh núi Bà thẳng tiến .Trên lưng chừng núi Bà có một nơi gọi là giếng Trời .Theo như truyền thuyết từ khoảng năm 1700 ,các vị sư thuộc phái Liễu Quán là một chi của phái Lâm Tế ,Trung Quốc ,đã tìm vào Núi lập ra những cảnh chùa .Đầu tiên là Chùa Phước Lâm Vĩnh Xuân hiện nay ở Thị Xã Tây Ninh ,tử chùa Vĩnh Xuân các vị mới lần lên núi lập thêm các chùa Linh Sơn Tiên Thạch (Chủa Bà) ,Chùa Hang ,chùa Trung ,chùa Trung hang ,chùa Trung hang tức Linh Sơn Tự hiện nay đã bị xóa bỏ .Từ đó lập ra một phái nhánh của Liễu Quán tên là Tế Thượng Chánh Tông .Truyền thừa theo kệ Pháp:

Thiệt Tế Đại Đạo
Tánh Hải Thanh Trừng
Tâm Nguyên Quảng Nhuận
Đức Bổn Từ Phong
Giới Định Phước Tuệ
Thể Dụng Viên Thông
Vĩnh Siêu Trí Quả
Mật Khế Thành Công
Truyền Trì Diệu Lý
Diễn Xướng Chánh Tông
Hành Giải Tương Ưng
Đạt Ngộ Chơn Không.

Nói tới giếng Chùa hang hay Giếng Trời ,không ít người Tây Ninh còn nhớ truyền thuyết về ông Đạo Dừa .Người sáng lập ra Ðạo Dừa này là Nguyễn Thành Nam ,sinh năm 1909 tại xã Phước Thịnh ,tổng An Hòa, huyện Trúc Giang ,tỉnh Kiến Hòa ,nay là huyện Châu Thành ,tỉnh Bến Tre .Ông là con của một gia đình giàu có .Cha tên Nguyễn Thành Trúc ,làm chánh tổng từ năm 1940 đến năm 1944 và mẹ là bà Lê Thi Sen .Năm 1928 ông sang Pháp du học tại Rouen .Năm 1935 ông tốt nghiệp kỹ sư hóa học và về nước .Xuất thân trong một gia đình khá giả ở huyện Châu Thành ,du học ở Pháp .Với tấm bằng kỹ sư hóa học ,Nguyễn Thành Nam về nước ,lúc đầu tổ chức sản xuất xà phòng ,nhưng vì không cạnh tranh nổi nên phải giải nghệ .Sau đó ông bỏ lên núi tu khổ hạnh ,mỗi ngày chỉ ăn một lần vào giờ ngọ bằng rau và hoa quả ,uống nước dừa xiêm.

Năm 1945 ông đến chùa An Sơn ở Bảy Núi ,Châu Đốc ,quy y cầu đạo với hòa thượng Thích Hồng Tôi .Tu theo luật đầu đà ,ông ngồi tại bệ đá trước cột phướn chùa suốt ba năm ,đêm ngày tịnh khẩu chịu đựng gió sương ,thân hình chỉ còn da bọc xương .Năm 1950 ông trở lại xã Phước Thạnh dựng đài bát quái cao mười bốn thước ,đêm đêm lên ngồi hành đạo trên đài ,choàng một manh áo chịu đựng mưa nắng .Mỗi năm ông chỉ tắm một lần vào ngày Phật Đản .Một năm sau từ núi ông về lại Bến Tre , ựng một túp lều ở mỏm cù lao Tân Long vào năm 1952.

Sau mấy tháng hoạt động ,thấy bất tiện ông về quê ở ấp I ,xã Phước Thạnh ,huyện Châu Thành mua một xà lan nhỏ ,đậu bên mé sông Ba Lai và dựng một lều cao trên một mẫu vườn dừa ,rồi ngồi tu tịnh khẩu .Bên cạnh đó ông cất nhà cho một số tay chân phục vụ ở và cho khách vãng lai có chỗ trú ngụ .Kỹ sư Nguyễn Thành Nam bắt đầu xưng giáo chủ của một đạo lấy tên là Đạo Dừa .Tương truyền đã có lần ông Đạo Dừa tìm đường xuống hang .Chẳng biết thấy được điều gì mà từ đó ông tịnh khẩu luôn .Thực chất giếng Chùa hang hay Giếng Trời trên lưng chừng núi Bà là do hoạt động của kiến tạo và những dòng sông ngầm chảy qua tạo nên .Tương truyền giếng này sâu không có đáy và có đường thông ra biển .Nhiều người đã tính thử trèo xuống nhưng đều thất bại .Đứng ở miệng giếng nếu thả một nắm giấy xuống sẽ bị gió thổi ngược lên mà không hề rơi xuống.

Nhiều người thử ném đá xuống giếng nhưng không hề có tiếng động vọng lại .Chỉ rất ít người như hai ông thầy Chàm và ông thầy Bảy mới biết rằng ,trong một hang đá ,cách miệng giếng vài chục mét ,có một cao nhân đang ngày đêm miệt mài luyện pháp thuật .Người này có thể khinh công xuống những vách núi nhẹ nhàng như một cánh chim .Về Pháp thuật của ông thì thực ra chưa ai biết được giới hạn ,chỉ biết rằng rất nhiều cao thủ trên giang hồ là Đệ tử của ông .Theo như suy nghĩ của hai thầy ,chỉ có tìm được vị Cao nhân này mối thù của hai người mới có thể trả được.

Nắng vàng rộn ràng trải trên các mỏm đá mồ côi khổng lồ như thúc giục hai vị thầy lên núi thật nhanh .Lên tới lưng chừng núi theo con đường độc đạo vòng vèo qua những bãi đá mồ côi khổng lồ .Có hai con đường lên đỉnh núi :Một đường mòn nằm sau lưng chùa Bà ,đường này xấu khó đi .Một đường mòn khác bắt đầu từ đài Liệt sĩ đi men theo các trụ điện lên thẳng đỉnh núi .Ngày xưa chưa có con đường qua đài Liệt sĩ này .Hang gió hay Giếng Tiên là tên gọi của một cái hang sâu thăm thẳm sau lưng chủa Hang .Ngày xưa miệng hang còn to hoang hoác ,phủ đầy dây leo ,nước ướt đẫm .Sau này để tránh nguy hiểm người ta mới dùng xi măng xây thu miệng hang lại.

Hai ông thầy tiến tới miệng hang nhìn xuống ,một hố đen thăm thẳm ở trước mặt hai người .Không gian lặng thinh chỉ thỉnh thoảng có vài tiếng rúc nho nhỏ của bọn thằn lằn núi .Ngẩng nhìn lên bầu trời trong xanh vời vợi ,một cánh chim nhỏ nhoi đang bập bềnh trong gió ngàn .Buộc chặt hai đầu hai cuộn dây dù to tướng vào một gốc cây ở cửa hang ,hai ông thầy mím môi tụt theo cuộn dây lần từ từ xuống miệng hang .Vừa qua khỏi miệng hang độ vài thước ,một làn gió lạnh buốt từ bên dưới thổi lên khiến cả hai ông thầy phải rùng mình .Đó đây trong màn đen bao phủ ,tiếng nước nhỏ tí tách hòa chung với tiếng gió nghe như một bản hợp ca buồn bã.

Hai thầy vội vàng đề chân Khí ,đưa dòng Khí từ Đan điền theo dòng Đại Châu Thiên bao phủ ,hộ vệ khắp người .Đến bây giờ họ mới hiểu được tại sao bao nhiêu trai tráng trong vùng rắp ranh chinh phục Hang này đều một đi không trở lại . Cái Sơn lam chướng Khí của hang Gió này thật là độc .Mặc dù được chân Khí của vòng Đại Châu Thiên che chắn ,song hai ông thầy vẫn thấy cái lạnh từ từ xâm nhập vào lục phủ ngũ tạng .Một tay bám sợi dây một tay soi ngọn đèn ba pin cực sáng chiếu xuống dưới ,ông thầy Chàm lần lần tụt xuống trước ,kế bên ông thầy Bảy cũng xuống theo ánh sáng của ngọn đèn .Bên ngoài ngọn đèn ba pin sáng là thế mà vào trong hang ánh sáng như bị ép nhỏ lại ,chỉ soi mờ mờ vài mét trước mặt .Xuống được chừng ba mươi mét ,bắt đầu nghe rõ tiếng thở dốc của từng người.

Kia rồi ,thầy Chàm chợt kêu lên ,dưới chân hai người ,cách khoảng mười lăm, có một cửa hang nằm ngang ăn thông với đường từ trên xuống .Mừng rỡ hai thầy vội vàng tụt xuống cho nhanh .Bỗng nghe một tiếng soạt thật lớn ,trong ánh đèn mờ mờ ,hai ông thầy chợt thấy một con dơi cực lớn lao vào và tiếp sau đó là một loạt tiếng vang ầm ầm nghe như tiếng cơm sôi .Một đàn dơi khổng lồ ,có sải cánh tới hàng mét ầm ầm lao tới .Phập ,phập...những cái mỏ nhọn hoắt của chúng cắm vào da thịt hai ông thầy ,như những con dao găm đâm vào .Rụng rời chân tay ,hai ông thầy chỉ la Trời lên được một tiếng và phải buông tay ,rơi tự do trong màn đêm thăm thẳm của âm ty địa ngục.




#13
 Trong màn đêm đen hun hút ,trong cái thăm thẳm đến buồn nôn của trạng thái rơi tự do ,mất trọng lượng ,hai ông thầy đã không thể làm gì hơn là nhẩm trong đầu câu khấn QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT :"NAM MÔ CỨU KHỔ CỨU NẠN QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT" .Thời gian tưởng chừng như ngưng đọng ,cô đặc sệt lại .Thần Chết như đang cầm lưỡi hái bổ xuống .Bỗng nhiên như từ cõi hư vô ,một chuỗi tràng hạt bằng đá cực lớn ,quấn xoay tròn dưới chân hai người .Chuỗi đá xoay tít ,xoay tít ,luồng khí do chuỗi đá gây ra như nhẹ nhàng quấn lấy hai ông thầy và như một vòi rồng từ từ cuốn hai ông thầy lên cao .Một giọng sang sảng đầy oai hùng bỗng cất lên:

THẬP BÁT BỒ ĐỀ LIÊN CHỦNG CHỦNG
LIÊN HOA KHAI THỦ DIỆU TRÙNG TRÙNG
CHUYỂN CHUYỂN ,LUÂN LUÂN LA HÁN TƯỚNG
THIÊN LONG BÁT BỘ HỘ VÔ CÙNG ,HA !HA !HA !HA.

Định thần lại ,hai thầy thấy dưới chân mình là một chuỗi hạt bằng đá màu xanh lá mạ như có chất lân tinh lập lòe .Đó là một chuỗi hạt có mười tám viên đá to bằng quả cam đang xoay tít ,tạo ra một sức phản lực từ từ đưa hai thầy bay là là vào một cái hang nằm ngang .Tít mãi ở trên cao ,bầu Trời bằng một cái đĩa thấp thoáng rọi ánh sáng mờ mờ vào lòng hang .Khi vừa đặt chân lại trên nền hang ,vừa trụ tấn hai thầy đã thấy trước mặt mình một quái nhân đang cười sang sảng và cười như chưa bao giờ được cười :Ha Ha Ha...

Quái nhân thật là kỳ dị ,thân hình khô đét ,mái tóc dài quá vai bồng bềnh ,đôi mắt sáng quắc như phát hào quang .Quái nhân cởi trần ,trên người chỉ có miếng vỏ cây đập dập làm thành chiếc khố .Chuỗi hạt bây giờ đã nằm vắt ngang ngực ông ta từ trước ra sau .Ánh sáng xanh biếc từ xâu chuỗi phát ra soi tỏ mọi vật quanh ông .Hai thầy vội vàng quỳ xuống đảnh lễ quái nhân ơn cứu mạng ,nhưng lạ thay , chỉ một cái khoát tay nhè nhẹ ,hai ông thầy không sao quỳ xuống được, lại phải vòng tay chấp lễ.

Sau khi được phép ,hai thầy mới ngồi xuống một tảng đá xanh vuông vức như cái bàn cạnh chỗ Quái nhân ngồi .Vừa ngồi xuống hai ông thầy vội bật dậy như chạm phải gai .Thì ra tấm đá lạnh buốt như băng giá .Thấy vậy Quái nhân lại bật lên một tràng cười đầy sảng khoái :Ha Ha Ha...lạ một cái là ông ta cứ cười như thể chưa bao giờ được cười vậy .Hai ông thầy thấy thế cũng bật cười làm cho cái hang rung động bởi những trận cười như súng bắn :Ha Ha Ha...

Cười mãi đến sặc sụa cả ba người mới chịu thôi .Lúc này hai ông thầy mới để ý đến cái hang động mà mình đang đứng .Đây là một cái hang được hình thành do dòng chảy mạnh mẽ của dòng sông ngầm trong lòng núi .Trần hang rất cao có lẽ đến sáu ,bảy mét ,hai bên thành hang khá rộng đầy những nhũ đá tua tủa và có ánh sáng xanh như lân tinh .Có lẽ chuỗi hạt của Quái nhân cũng làm bằng loại đá như thế này đây . Quái nhân ngồi trên một phiến đá vuông vắn có màu xanh đen .Có lẽ phiến đá đó cũng lạnh buốt như phiến đá mà hai ông vừa ngồi ban nãy .Vách đá đằng sau Quái nhân là một bức tường thẳng tắp mà trên đó khắc chi chít những dòng chữ lạ lùng mà hai ông chưa bao giờ nhìn thấy.

Đó không phải chữ Hán ,cũng không phải chữ Quốc ngữ đang dùng .Nó hao hao giống như những loại chữ Phù của PaLi ,nhưng cũng không phải loại chữ đó .Hai người chỉ biết được có chữ Vạn ở đầu mỗi trang viết .Thấy hai người mải mê nhìn Quái nhân buột nói:

- Chữ Thiên đó ,hai nhà người có biết không?

Hai ông thầy đều nói:

- Không!

Và lần này lại một tràng cười sảng khoái nữa lại vang vọng không gian .Thấy hai ông thầy đứng lớ sớ ,Quái nhân liền nói:

- Ta đã cứu hai cái mạng chúng bay ,lẽ ra giờ này chúng bay đã là hai đám bột nhão dưới tận cùng đáy hang kia rồi .Hôm nay ta vô cùng sảng khoái ,đã lâu lắm rồi ta mới được trận cười thỏa chí đến như vậy .Có lẽ đã ba mươi năm có lẻ ,ta mới thấy lại cái giống người ,được nói tiếng loài người .Ta khai cho hai nhà ngươi một đặc ân .Không mau mà bái kiến Sư phụ đi.

Hai ông thầy nhìn nhau và đồng loạt quỳ xuống khấu đầu làm lễ:

- Chúng con xin bái Sư phụ.

Vẻ hài lòng hiện rõ trong con mắt sáng quắc của Quái nhân .Tới trước vách đá ,ông ta đột nhiên thốt lên một loạt những tiếng lạ tai mà hai ông thầy cũng chưa bao giờ được nghe .Khoảng ba mươi phút sau , ông ta mới quay lại và nói:

- Hai chúng bay ra bái Tổ ,Thầy đi.

Hai ông thầy liền ra đứng trước vách đá chắp tay lại .Lạ thay một luồng chân khí từ dưới đất bốc lên ,thấm vào khắp lục phủ ngũ tạng của hai người .Chất Khí đó làm cho hai người nóng bừng bừng ,mồ hôi đổ ra như tắm .Chưa bao giờ hai ông thầy lại thấy sảng khoái và mạnh mẽ như lúc này .Chất Khí đó thấm sâu dần và dần dần tràn ngập một niềm vui khó tả trong tim ,óc hai người .Ngoài kia chắc mặt trời đã lặn ,chỉ có các vách đá sáng xanh lên như những sắc cầu vồng.

Buổi tối hôm đó ,Quái nhân đãi hai ông thầy một bữa cơm kỳ lạ .Bữa cơm chỉ có mấy cành lá mọc trong lòng hang ,mấy hòn đất trăng trắng mà Quái nhân vừa bới trong một đống đất ở góc hang và một vò nước lạnh .Lần đầu tiên phải ăn thứ đất đó ,hai ông thầy cảm thấy quái lạ .Song khi nhìn Quái nhân nhai đất ngon lành , hai ông thầy cũng thử ăn theo .Lạ thay miếng đất đó đưa vào miệng có mùi thơm nhè nhẹ và có vị như ta đang ăn một miếng bánh khảo .Loại lá cây mà Quái nhân chiêu đãi giống như một loại Dương Xỉ ,nhưng khi nhai ,một vị thơm ngát ,bùi , béo tràn đầy khoang miệng.

Sau bữa cơm ,Quái nhân và hai ông thầy ngồi trò chuyện trong ánh sáng xanh của vách đá .Cuộc đời của Quái nhân quả thực là một pho tiểu thuyết thật ly kỳ . Ngày xưa ông là một nông dân nghèo tại vùng Đồng Tháp Mười .Vùng Đồng Tháp Mười nơi ông sinh sống ở phía Bắc sông Tiền .Đến khu vực Đồng Tháp Mười, người ta sẽ bắt gặp những cánh rừng tràm bạt ngàn ,những hồ sen ,đầm súng ,những vườn cò ,sân chim mênh mông và hoang sơ không phải nơi nào cũng có.

Nhà ông ở ngay tại Tràm Chim ,là khu rừng Tràm có vô vàn loài chim đến cư ngụ . Đây là một khu vực thuộc Huyện Tam Nông ,Tỉnh Đồng Tháp .Tràm Chim chịu ảnh hưởng thủy văn của vùng châu thổ sông MeKong ,nhận nguồn nước trực tiếp từ sông MeKong thông qua hệ thống kinh thủy lợi (kênh Hồng Ngự ,Long An, Đồng Tiến, An Hòa và Phú Hiệp) tràn vào nội đồng và bị ngập lũ hàng năm từ tháng tám đến tháng mười hai. Ngày xưa gia đình ông có một sân chim nhỏ khoảng hơn một mẫu . Cả gia đình cũng tạm đủ ăn nhờ những thực lợi từ sân chim.

Sự việc đau thương xảy ra cũng bắt nguồn từ sân chim đó .Một tên Hương quản , nhờ có thế lực của Pháp ,đã cố tình chiếm đoạt sân chim của gia đình ông .Mặc cho những lời dọa nạt ,mua chuộc của tên Hương quản ,gia đình ông vẫn cương quyết không dời bỏ sân chim .Một bữa tên Hương quản đưa một toán lính Pháp tới sân chim của ông .Chúng đưa ra một tấm giấy viết lằng ngoằng chữ Pháp và có con mộc đỏ chói ,nói rằng ,vùng đất sân chim đã là của Hương quản ,gia đình ông ở đây là bất hợp pháp .Tên hương quản tự tay bật lửa thiêu đốt căn nhà mà gia đình ông đang ở.

Chịu không nổi ông và cậu con trai cầm mác xông vào chém chúng .Chỉ ngay nhát mác đầu tiên ,đầu tên Hương quản đã lìa khỏi thân .Cậu con trai của ông lao vào chém gãy tay một tên lính Pháp ,song ngay lập tức bị một phát súng mút cơ tông của mấy tên còn lại bắn chết .Chúng trói thúc khuỷu tay ông lại và chuyển lên Sài Gòn nhốt vào khám Chí Hòa .Trong phiên tòa Đại hình tại chợ Lớn ,nhà cầm quyền Pháp tuyên bố tử hình ông vì tội cố sát người Pháp .Chúng đem ông vào nhốt tại xà lim tử tù tại khám Chí Hòa .Thời gian chờ lên máy chém thật là gian nam khủng khiếp đối với những người như ông.

Mỗi khi nghe tiếng loảng xoảng mở khóa cửa ,là ông lại chuẩn bị cho việc lên máy chém .Thường những cuộc xử án tử hình vào khoảng tang tảng sáng .Chính vì thế những tử tù như ông thường phải lấy ngày làm đêm ,còn ban đêm thường thức trắng ,phập phồng chờ giây phút bọn lính đến lôi đi .Thời gian chờ đợi lên máy chém còn đáng sợ hơn cả cái chết ,nó làm cho con người ta mềm nhũn cả tinh thần ,lo âu thấp thỏm ,ăn không ngon ngủ không yên.

Mãi đến gần sáu tháng sau ngày tòa tuyên án tử hình ,một buổi sáng nghe tiếng loảng xoảng lạnh người của cánh cửa sắt mở ra ,ông bị hai tên Mã Tà còng tay giải ra khỏi đề lao .Lên tới một căn phòng rộng ,đã thấy bốn người bạn tử tù như ông đang ngồi dưới đất .Cạnh một cái bàn có một người Việt nhỏ bé và một ông Tây mũi lõ ,tóc xoăn đang nhìn họ chằm chằm .Họ xi lô ,xi la cái gì đó mà ông không hiểu ,cuối cùng người Việt kia bắt tay ông Tây và ra lệnh từng ngừơi tù điểm chỉ vào một tờ giấy có đóng mộc đỏ .Chúng dồn mọi người ra một cái xe bịt bùng và nổ máy phóng đi.

Qua một lỗ thủng ở vách xe ,ông và những người tử tù thấy chiếc xe đang lao nhanh về hướng Tây Ninh .Hóc Môn ,Củ Chi ,Trảng Bàng ,Gò Dầu...lần lượt hiện ra qua lỗ nhỏ ở vách xe .Mọi người vô cùng thắc mắc về chuyến đi này .Thông thường ,nếu bị xử chém chúng đâu cần đưa đi đâu xa .Từ khám Chí Hòa lên tới Bình Hưng Hòa chỉ có vài Km đường .Không hiểu chúng có âm mưu gì mà lại đưa họ lên tận Tây Ninh .Cuối cùng chuyến xe cũng dừng lại và họ bị xô xuống xe .Ngẩng đầu nhìn lên ,ngọn núi Bà Đen cao thăm thẳm lừng lững ngay trước mặt họ.




#14 CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG

Đến lúc này ,người Việt nhỏ bé kia mới quay ra nói với năm người tử tù:

- Tôi là một nhà địa chất chuyên thám hiểm các hang động ở khắp đất Đông Dương này .Bữa nay tôi xin được với Chính phủ Pháp một đặc ân cho các ông .Tôi cần các ông cùng tôi xuống thám hiểm Hang Gió của núi Bà Đen này .Công việc rất khó khăn và nguy hiểm .Nếu thành công các ông được hoàn toàn tự do và được xóa bỏ án tử hình .Còn...nếu thất bại...thì âu cũng là tại số phận của các ông .Thôi thì đằng nào cũng chết cả ,nhưng làm cho tôi ,nếu phải chết thì cái chết của các ông sẽ là có ích cho dân tộc Việt Nam.

Ngay lập tức ,những cái gông gỗ nặng trịch được cởi bỏ .Năm người tử tù vươn vai hít thở không khí tự do tưởng đã mất đi vĩnh viễn .Tiếp theo những ngày sau đó ,họ tập trung hết nỗ lực để tiến hành thám hiểm cái hang không đáy này .Một cái ròng rọc bằng gỗ có một sợi dây dù rất to ,nối liền với một cái giỏ mây to có gắn đèn pha xử dụng Ắc quy được đặt trên miệng hang .Người ta trang bị cả dao găm ,súng Mút Cơ Tông với đầy đủ đạn dược cho những người thám hiểm.

Ngày cuối cùng ,sau khi mọi việc chuẩn bị đã hoàn tất ,viên Kỹ sư địa chất tổ chức khao quân ngay tại miệng hang .Một bữa tiệc lớn được tổ chức có đủ rượu Napoleon ,thịt thú rừng và cả những món hải sản nữa .Đã từ lâu những người tử tù mới được một bữa no say đến như vậy .So với những bữa tiệc cuối cùng trong cuộc đời tử tù thì đây quả là một Thiên đàng .Ít nhiều họ vẫn còn cái cơ may được sống và trở về với gia đình ,dù cơ may đó vô cùng nhỏ nhoi.

Ngày hôm sau ,từ sáng sớm viên Kỹ sư địa chất đã kêu mọi người ăn no ,nai nịt gọn gàng để xuống hang .Mọi phương án bất trắc đã được tính toán kỹ từ hôm qua ,bây giờ chỉ còn phụ thuộc vào mỗi...ý Trời .Năm người tử tù được phân ra làm ba tốp .Hai người xuống trước ,hai người ở miệng hang để quay ròng rọc ,một người nữa và viên Kỹ sư sẽ xuống sau .Quái nhân lần này may mắn là được tháp tùng viên Kỹ sư xuống hang lần thứ hai .Sau khi viên Kỹ sư chúc phúc cho hai người tử tù đầu tiên xuống hang ,họ ngồi vào trong cái giỏ mây và ròng rọc được thả xuống.

Một không khí im lặng bao trùm không gian ,tiếng hơi thở gấp gáp của hai người điều khiển ròng rọc nghe rõ mồn một .Ánh sáng của ngọn đèn ắc quy cứ mờ dần ,mờ dần theo từng mét dây được thả xuống .Mười mét ,hai mươi mét ,ba mươi mét ,cái trục tời cứ từ từ nhả ra từng mét dây một trong im lặng đến rợn người .Bốn mươi mét rồi năm mươi mét .Bỗng nhiên từ dưới hang vọng lên một tiếng thét rợn cả tóc gáy ,rồi tất cả lại im bặt .Dây tời tự nhiên nhẹ bỗng .Viên Kỹ sư vội thúc hai người phụ trách quay tời kéo giỏ lên cho nhanh .Khi giỏ mây kéo lên đến nơi ,người ta thấy một đám máu loang lổ khắp cả thành giỏ .Hai người tử tù đã biến mất tăm.

Nét thất thần hiện rõ trên gương mặt viên Kỹ sư và những người tử tù còn lại . Là một con người sắt đá ,viên Kỹ sư quyết không bỏ cuộc giữa chừng .Uy tín và danh dự của một nhà địa chất chuyên về hang động không cho phép ông được bỏ cuộc .Sau khi nạp đạn và lên cò sẵn hai khẩu Mút Cơ Tông viên Kỹ sư cùng Quái nhân lại bước vào giỏ mây và hành trình đến với Thần Chết lại được bắt đầu.

Từng mét dây lại được trục tời thả ra ,cái giỏ lại từ từ chìm vào màn đen của hang động .Bốn mươi mét ,năm mươi mét .Viên Kỹ sư giật dây ra hiệu cho bên trên dừng lại .Ánh đèn ắc quy mờ mờ ,ảo ảo soi vào thành hang ẩm ướt .Tay lăm lăm khẩu súng đã lên đạn ,hai người cố căng mắt nhìn vào bóng tối mờ ảo .Một sự im lặng đến rợn người trùm kín hai người .Ra hiệu cho bên trên thả tiếp .Cái giỏ mây lại từ từ trôi xuống trong cái lạnh giá và tối tăm của âm ty địa ngục.

Bỗng nhiên từ hai phía thành hang ,có tiếng hực lên và một cơn cuồng phong ào ạt thổi tới .Trong ánh đèn mờ mờ ,hai người thấy một cặp mãng xà cực lớn đang trườn tới .Đuôi của chúng cuốn chặt vào một doi đá nhô ra ,hai cái đầu to tướng há ngoác phun nọc phì phì .Điều lạ là trên đầu chúng có cặp mào đỏ như mào gà trống .Máu trong huyết quản hai người như đông cứng cả lại ,chân tay như bị tê liệt .Khẩu súng trong tay viên Kỹ sư bất thần nhả đạn .Viên đạn bay vào vách đá văng lại vào trúng thân một con mãng xà .Nổi điên con mãng xà văng người cuốn tròn lấy cái giỏ mây có hai người ở trong xiết chặt .Tiếng súng như làm cho Quái nhân chợt bừng tỉnh .Ông ta cầm chắc khẩu súng nhằm thẳng vào cái miệng đang há ra đớp viên Kỹ sư và nổ súng.

Một tiếng súng chát chúa vang lên cái đầu con mãng xà lặc lìa ,nhưng trong cơn dãy chết nó cuốn mình xiết chặt cái giỏ và bất thần cái đuôi của nó như một cơn lốc đập vào cái giỏ mây một phát trời giáng .Cái giỏ mây lộn tùng phèo trên không trung ,hắt tất cả văng xuống phía dưới .Viên Kỹ sư cắm đầu ,rơi tự do vào khoảng không tối đen mịt mù cùng với xác con rắn .Quái nhân cũng bị hất tung lên cực mạnh bắn về một bên thành hang ,nơi đây có một nhánh nằm ngang ăn thông với lòng hang .Cú rơi cực mạnh làm Quái nhân đập đầu vào đá bất tỉnh .Ở trên kia ,nghe tiếng súng và thấy cái giỏ mây nhẹ bỗng ,hai tử tù còn lại vội vàng cắm đầu chạy xuống núi .Không gian trở lại yên tĩnh như núi Bà Đen luôn trầm mặc trước mọi thăng trầm của con người.

Tỉnh dậy Quái nhân thấy xung quanh mình một thứ ánh sáng xanh dịu đang bao trùm .Một sự yên tĩnh kỳ lạ trùm khắp không gian .Tít trên nóc hang những nhũ đá rủ xuống cũng sáng xanh như đèn Neon .Cái cảm giác đau đớn hoàn toàn biến mất .Lạ thay sau cú va chạm khủng khiếp như vậy ,tưởng rằng thương tích sẽ đầy mình .Lão đưa tay rà khắp thân thể .Thật là diệu kỳ không có đến cả một vết bầm tím .Thấy đói bụng lão đi vòng quanh hang để tìm kiếm thức ăn .Thật là xui xẻo ,khắp hang lão chỉ tìm được một nắm lá cây có dạng như Dương Xỉ ,nhưng khi ăn có một vị bùi ,béo vô cùng .Hết nằm lại ngồi .Lão suy nghĩ tìm đường ra khỏi hang .Đường theo miệng hang mà lão rơi xuống thì không thể trở lại được nữa rồi .Chỉ còn con đường duy nhất là lần theo đường hang nằm ngang xem sao.

Tẩn mẩn lão vớ một cục đất trăng trắng ngay bên thành hang đưa vào miệng nhai nhai cho đỡ buồn .Lạ thay khi vừa đưa vào miệng ,một mùi thơm phảng phất như mùi bánh khảo .Nhai thêm một chút có vị bùi bùi như ăn gan lợn .Thấy hay hay lão nhai và nuốt liên tục đến khi no căng .Lần ra dòng nước nhỏ trong vắt chảy trong lòng hang ,lão uống thêm mấy hụm nước coi như xong bữa cơm thịnh soạn . Việc phát hiện ra thứ đất ăn được ,khiến lão thêm yên lòng ,chờ cơ hội thoát ra khỏi hang .(Thực ra với giới khoa học, hiện tượng này đã được biết tới từ lâu và không phải là hiếm ở nước ta cũng như trên thế giới .Theo số liệu điều tra tại Kenya thì trong hai trăm tám mươi lăm học sinh ,có đến 73% các em nghiện đất ,tỷ lệ đó ở phụ nữ mang thai là 56% .Tại Anh, khoảng ba ngàn phụ nữ thú nhận đã ăn gạch và đất vì quá thèm khi thai nghén .Ở đấy người ta phải nhập khẩu đất từ Bengal ,Ấn Độ ,chế biến thành thỏi gọi là "Sikor" bán cho phụ nữ và trẻ em .Ở Đức cũng thấy bày bán loại đất chữa bệnh (Healing soil) trong các cửa hàng.

Theo ông Trần Văn Tân ,cán bộ Viện nghiên cứu Địa chất và khoáng sản thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường ,thói quen ăn đất cũng có ở các loài động vật .Ở Ruwanda có giống khỉ gorila rất thích ăn loại đất sét giống caolin .Còn hắc tinh tinh lại ưa món đặc sản đất ụ mối .Ở núi Elgun trên biên giới Kenya-Uganda có mỏ calcit-zeolit là khoáng vật được nhiều loài ưa thích ,đặc biệt là voi châu Phi .Loài này thường đến đào đất bới để ăn ,lâu ngày tạo thành hang ngầm dưới đất.

Ở Việt Nam ,theo nghiên cứu của tiến sĩ Lê Nhâm Tuyết ,tục ăn đất có từ phong tục việc hôn nhân lấy gói đất làm đầu thuở Hùng Vương dựng nước .Nó không chỉ mang ý nghĩa tượng trưng bởi đất vốn là nguồn sống của các cư dân nông nghiệp , mà còn bắt nguồn từ thực tiễn .Bà Tuyết cho biết từ xa xưa ,đồng bào Kháng ở vùng Thuận Châu ,Sơn La vẫn phơi đất trên gác bếp rồi lấy xuống ăn .Người Bana cũng có tục ăn đất là lớp bùn non đông lại trên mặt đất sau mưa .Riêng ở huyện Lập Thạch ,Vĩnh Phúc, người ta không chỉ ăn đất sống mà còn hun ,nướng các cục đá non .Thậm chí có rất nhiều người nghiện món ăn này .Có nhiều gia đình còn sống bằng nghề bán đất cho người ta ăn).




#15 

Sau khi no nê ,Quái nhân leo lên một phiến đá phẳng tính ngủ một lúc .Khi lão vừa đặt lưng xuống ,giống như đụng phải ổ kiến lửa phải bật ngay dậy .Thì ra viên đá đó lạnh ngắt như một tảng băng .Xem xét kỹ viên đá ,lão nhận ra đây là một viên đá Thạch Anh tím cực kỳ lớn .Một điều khiến Lão vô cùng phân vân ,hình như viên đá này không phải có sẵn ở nơi này mà có nguồn gốc ở chỗ khác bở hình thể và tính chất của viên đá không giống như các loại đá ở hang.

Không thể nằm trên mấy phiến đá đen đó được ,Quái nhân lững thững ra một phía vách hang thẳng đứng phía trước .Thật là diệu kỳ ,trên vách hang qua ánh sáng xanh của đá ,Quái nhân phát hiện những dòng chữ vô cùng lạ lùng .Những dòng chữ này không phải khắc trên đá mà như ẩn chìm trong đá ,thật thật ,hư hư .Đến gần vách đá và chăm chú nhìn kỹ những hàng chữ ,Quái nhân vô cùng kinh ngạc .Chẳng lẽ ngày xưa nơi đây đã có người ở ?ngay tại chân vách đá có một viên đá hình trụ giống như một cái cối xay lúa Quái nhân bước lên để xem những hàng chữ cho rõ hơn .Lại một bất ngờ nữa xảy ra trong thân thể ông .Từ lúc bước lên cái cối đá đó ,Quái nhân cảm thấy trong người có một nguồn Sinh lực cực kỳ mạnh ,thấm nhanh vào lục phủ ngũ tạng.

Càng ngày Khí lực ngấm vào thân thể càng mạnh .Một sự sảng khoái vô cùng vô tận tràn ngập thân thể Quái nhân .Nhớ lại cách một ông sư ngày xưa ở gần nhà vẫn ngồi .Lão bắt chiếc ngồi thử kiểu Kiết già .Loay hoay mãi hết kéo chân nọ gác lên chân kia đau điếng ,cuối cùng sau rất nhiều nỗ lực ,lão đã có thể ngồi Kiết già trên cái cối đá đó .Gần như vô thức hay có một sự chỉ dẫn của các đấng vô hình ,Quái nhân bắt đầu vận khí theo vòng Nhị Thiên ,Tam Thiên di chuyển .Cụ thể ,ví như vòng Nhị Thiên ,đầu tiên quán tưởng cho hơi thở (gọi là Minh châu)nơi Huyệt Huê quang .Bắt đầu hít vô chuyển cho Minh châu lên Thượng đài ,chạy vòng xuống Huyệt Ngọc chẩm rồi xuống Huyệt Giáp tích .Ngưng lại nơi đây ,nuốt tân dịch từ từ cho rơi xuống Hạ điền (Rốn) ,nằm nơi đó ,rồi bắt đầu chuyển từ Huyệt Giáp tích xuống Huyệt Vĩ lư, tới Huyệt Trường cường ,sau đó tách ra làm hai bên và đi vòng xuống hai chân ,ngưng nơi hai ngón chân cái rồi thở nhẹ ra(Quán tưởng đưa tất cả trược trần xuất ra ngoài hai ngón chân cái).

Tiếp tục hít hơi vô ,cảm thấy hai làn Điển quang từ ngoài chạy vào hai ngón chân cái (cảm thấy mát lạnh) ,chạy trở lên Huyệt Trường cường rồi đến Vĩ lư ,lên nữa cho đến Giáp tích và ngưng lại đó ,nuốt Tân dịch lần nữa đưa về Hạ điền ,nằm lại đó .Bắt đầu chuyển tiếp từ Giáp tích ra hai tay ,chạy đến hai ngón tay cái thì ngưng lại và thở nhẹ ra (Ý tưởng đưa tất cả trần trược xuất ra ngoài ngón tay cái) .Sau đó lại bắt đầu hít vô ,cảm thấy có hai lằn Điển chạy vào từ hai ngón tay đến Giáp tích rồi lên Huyệt Ngọc chẩm ,đến Thượng đài rồi trở lại Huê quang .Như vậy là đã đi hết một vòng Châu thiên .Hành như vậy mỗi lần ba mươi sáu vòng.

Từ khi bắt đầu các vòng Đại ,Tiểu Châu Thiên vận chuyển trong người lão ,hàng loạt Luân xa trong con người lão được khai mở .Khí lực trong con người lão vô cùng sung mãn .Nhiều lúc thấy thân thể quá nóng ,lão lại ra ngồi trên những phiến đá đen để điều hòa thân nhiệt .Ta cũng cần phải nói thêm một chút về Huyệt vị trên núi Bà Đen này.
Khoa Địa lý dạy rằng :hễ một dòng sông bắt nguồn từ nơi đất địa hiển linh ,núi cao ngàn năm không người tới ở ,rừng rậm ngàn năm không ai tới lui ,phóng lượn sóng nghênh ngang ngàn thu không cạn ,thì con sông ấy sẽ kết tụ nơi Huyệt Long đảnh ,một địa linh rất Linh hiển ,phì nhiêu về vật chất ,cao siêu bội phần về tinh thần .Ngọn Cửu long giang là một dòng Bảo giang oanh liệt ,oai nghiêm ,vừa tạo thành nên vóc vạc hoàn toàn lối một trăm năm nay .Liên kết với các núi ,Cửu long giang xuất hiện ra mười hai Huyệt huyền diệu ,chấm đậm nét hùng vĩ trên quả Địa cầu này.

Bắt đầu khởi kết tụ ngươn khí âm dương xây nên Địa Huyệt thứ nhất tại Thất Sơn ,Châu đốc .Chỗ ấy ba Huyệt Tiên thiên hiệp lại làm Nê hườn cung ,xuất hiện đúng ngày linh hiển Tam Huê Tụ Đảnh ,mùi hương lạ kỳ bí mật bay ra từ núi Sam đến núi Tượng .Chỗ ấy là cân não ,cốt tủy của Cửu long .Tên nó được hưởng ứng theo luồng điện thiên nhiên ,oai nghiêm , từ bi ,hùng vĩ ,đời sau gọi là Kim Thành Huyệt .Đó là Huyệt dương đã xuất hiện ,Cửu long kết lần với hai dãy núi âm phong cô độc ,liên hiệp thành cặp mắt Hà Tiên và Phú Quốc là Thủy Trung Huyệt.

Tây Ninh ,núi Điện Bà là Huỳnh Môn Huyệt ,hai đảnh núi ấy thuộc về âm kết tụ ngươn khí tại trung ương tạo nên Ấn Đường Huyệt (dương) để khai mở luồng điển quang cho các Huyệt kia vừa ngưng tại lối miệt Long xuyên ,Bình mỹ (một dãy cù lao lớn chạy dài từ Bình mỹ xuống gần đến Cần thơ) .Từ Kim Thành Huyệt phóng thẳng xuống mũi Cà mau và núi Kỳ Vân ,hai Huyệt dương nữa ,một bên thì thành sống mũi Cửu long chấm đến Cà mau (tức là Lâm Huyền Huyệt) ,một bên thì Hàm Rồng tại Kỳ Vân (tức Bích Ngọc Huyệt) .Đồng cân với hai Huyệt âm (Thủy Trung Huyệt và Huỳnh Môn Huyệt) ,hiện ra một Huyệt thứ sáu (Bình Nam Huyệt) ,tại núi Côn Lôn là chót lưỡi của Cửu long.

Sáu Huyệt âm dương vừa kết tụ ,thì tại Trung ương Huyệt,yết hầu Cửu long ,vừa khai mở gần Cần thơ bây giờ ,gọi là Trung Ương Cửu Long Huyệt .Lần lần ba cửa mở ra :cửa Đại ,Tiểu...vừa thành tựu (năm Nhâm Thìn 1892) ,khiến cho ba nguồn Thủy dựng tại Bình Nam châu chuyển động (lưỡi Cửu long) ,làm cho các miền ở chánh cửa khẩu phải bị nạn lụt (Vàm cỏ ,Gò công ,Bến tre và các cù lao nhỏ...) ba ngày ba đêm .Đó là bảy Huyệt linh thiêng chánh gốc của xứ Việt Nam mới ngưng kết được lối một trăm năm nay.

Đứng giữa hoàn cầu ,sự Linh thiêng tân tạo là đầu Cửu long giang ,một nguồn Bảo giang Thiên cơ đã định phải chói rạng sự huyền diệu ,nhứt hạng khắp bốn bể năm châu .Vì địa linh ấy mới sanh nhơn kiệt ,các vị Thánh tổ kim thời hễ thuộc mạng âm thì phải xuất hiện (chứ không phải giáng sanh) ,dạy đời trong ba Huyệt âm (Thủy Trung Huyệt .Huỳnh Môn Huyệt và Bình Nam Huyệt) ,còn thuộc dương thì phải xuất hiện ở Thất Sơn, Kỳ Vân và Cà Mau (Kim Thành Huyệt .Bích Ngọc Huyệt và Lâm Huyền Huyệt).(Dật sĩ và Nguyễn Văn Hầu - Thất Sơn Mầu Nhiệm).

Cũng theo cuốn Thất sơn mầu nhiệm của Nguyễn Văn Hầu thì ,Thất sơn nằm trên địa phận tỉnh Châu đốc và sông Cửu long cũng chảy qua tỉnh này. Mà Thất sơn tức là Bửu sơn hay Bảo sơn ,thì quý báu vô ngần ,hiển linh tột bậc .Nơi đây đã có nhiều vị tu hành chứng quả Phật ,Tiên ,Thần ,Thánh .Chính phái Bửu Sơn Kỳ Hương đã phát hiện tại vùng này.

Còn Cửu long còn gọi là Bửu giang hay Bảo giang .Con sông này được coi là con sông quý báu ,vì đó là con sông lớn nhất và dài nhất trên toàn cầu ,hơn 4.500 cây số ngàn .Phát nguyên từ bên Tây tạng ,nơi mọc lên dãy núi Hy Mã Lạp sơn cao nhất toàn cầu 8.840m .Và là nơi đức Phật Thích Ca đã đắc quả chánh đẳng chánh giác .Con sông này chảy qua Việt Nam ,qua Nam Việt ,nhất là tỉnh Châu đốc ,rồi tuôn ra biển Đại thanh với chín cửa biển (cửa Tiểu ,cửa Đại ,cửa Bà Lai ,cửa Hàm luông ,cửa Cổ chiên ,cửa Cung hầu ,cửa Định an ,cửa Bách Xắc ,cửa Tranh đề) ,vừa kết tụ ngươn khí ,vừa phát hiện đủ thứ Địa hình.

Nhìn kỹ bản đồ Việt Nam ,thì ta thấy cù lao Kết ,từ Vàm nao đến Nam vang ,giống hình một con Quy ,mỏ day về Vàm nao .Mà con Quy đó đã nằm giữa Tiền giang và Hậu giang ,lại ở vào khoảng giữa tức Trung ương Thất sơn và Cửu long .Theo nguyên lý Nam Thất Nữ Cửu ,thì Thất sơn thuộc dương ,Cửu long thuộc âm .Địa cuộc có âm dương tương hội thế ấy tất nhiên là Địa linh .Mà Địa linh tất sinh Nhơn kiệt .Sông thế ấy ,núi thế kia phải đào tạo được những trang hào kiệt phi thường.

...Cụ Trạng Trình (Nguyễn Bỉnh Khiêm) lại nói rõ về nơi xuất hiện vị anh hùng dân tộc trong tương lai .Một vị Thánh nhơn trong câu sấm:

Bảo giang Thiên tử xuất
Bất chiến tự nhiên thành.

Dường như muốn cho người đời sau có thể tìm hiểu đâu là :Thánh nhơn hương (quê hương của vị Thánh nhơn) ,nên cụ Trạng lại nói thêm:

Bắc hữu Kim Thành Tráng
Nam tọa Ngọc Bích Thành
Hòa thôn đa khuyển phệ
Mục giả ,giục nhơn canh.

Theo các tín đồ của đạo Hòa hảo ,thì cho rằng người ứng vào câu nói đó là Đức Huỳnh giáo chủ ,nhưng theo thiển ý của dienbatn thì không phải ,mặc dù địa điểm đúng ở khu vực đó ,lại thêm chữ Huỳnh là màu vàng .Xin được miễn bàn thêm về vấn đề này .Như vậy chúng ta đã biết được mười hai Huyệt vị lớn của miền Nam Việt Nam như sau:

1. Các Huyệt 1 ,2 ,3 nằm ở Thất sơn có tên là KIM THÀNH HUYỆT.

2. Huyệt vị số 4 tại ĐIỆN BÀ TÂY NINH gọi là HUỲNH MÔN HUYỆT (Là Huyệt vị Trung ương của miền Nam .Vị trí cụ thể dienbatn sẽ nói rõ ở phần sau.

3. Huyệt vị số 5 tại HÀ TIÊN - PHÚ QUỐC có tên là THỦY CHUNG HUYỆT .Huyệt vị này còn có tên khác là THỦY MÔN HUYỆT.

4. Huyệt vị số 6 năm tại khu vực LONG XUYÊN - BÌNH MỸ (Một dãy Cù lao lớn chạy dài từ BÌNH MỸ xuống gần đến CẦN THƠ).

5. Huyệt vị số 7 nằm tại CÀ MAU tên là LÂM HUYỀN HUYỆT.

6. Huyệt vị số 8 nằm tại dãy núi KỲ VÂN (gần lONG HẢI .Thuộc tỉnh BÀ RỊA) .Huyệt vị này có tên là BÍCH NGỌC HUYỆT hay KỲ VÂN HUYỆT.

7. Huyệt vị thứ 9 nằm tại CÔN LÔN có tên là BÌNH NAM HUYỆT.

8. Huyệt vị số 10 ,11 ,12 là TRUNG ƯƠNG CỬU LONG HUYỆT nằm gần CẦN THƠ.

Trích :NHỮNG CUỘC HÀNH HÓA KHAI THỘNG HUYỆT ĐẠO THỜI NAY. dienbatn.

Như vậy ,do một bí ẩn thiêng liêng của tạo hóa ,vô tình Quái nhân đã được hay bị ?xô đẩy vào cái bí ẩn tận cùng của vũ trụ .Cái tận cùng bí ẩn mà con người vẫn ước mong vượt qua.



#16
Chính nhờ những kỳ duyên đó ,Quái nhân đã hấp thụ được một sinh lực vô cùng xung mãn ,đủ cả Âm Dương .Chỉ trong một thời gian rất ngắn ,lão đã có một thành công lực bằng nhiều người tu luyện cả đời .Cho tới một ngày ,khi đang ngồi nhập định ,điều tiết cho dòng Khí trong người tuần hoàn theo Đại Tiểu Châu Thiên ,lão bỗng nghe một tiếng nói văng vẳng bên tai:

- Con hãy đọc theo ta.

Ngạc nhiên lão ngó mông lung ra xung quanh xem ai nói ,nhưng hang động vẫn tĩnh lặng không có một bóng người ngoài chính bản thân lão .Ba ngày liên tiếp ,vẫn giọng nói đó vang vọng bên tai:

- Con hãy đọc theo ta .SI ỐP RÂY ,MI CA MI MÍT .SI ỐP RÂY .MI CA MI MÍT ,SI ỐP RÂY .MI CA MI MÍT ,SI ỐP RÂY .MI CA MI MÍT...

Lão gần như thụ động đọc theo ,đọc mãi theo giọng nói kia:

SI ỐP RÂY .MI CA MI MÍT ,SI ỐP RÂY .MI CA MI MÍT ,SI ỐP RÂY .MI CA MI MÍT...

Cho tới lúc đọc thật nhanh ,lưỡi lão đã quíu cả lại và ngay lập tức ,một tràng tiếng lạ tai từ miệng lão cũng tuôn ra như nước chảy mây trôi:

- SI ỐP RÂY .MI CA MI MÍT .LA TI SAT .CAT ĐÔ NA .PA RA TI .CHI CHA RA .NA TA LI...lão cứ ngồi như vậy và miệng liên tục tuôn ra những câu chữ lạ mà bản thân lão chẳng hiểu mô tê gì .Liên tục hơn mười ngày sau ,giọng nói đó cứ khuyến khích ,nhắc nhở lão tiếp tục công việc đó .Những ngày cuối cùng lão đã dần dần hiểu được mình đang nói cái gì ?Ngày một tiến bộ ,lão đã có thể nói chuyện bằng thứ ngôn ngữ lạ tai đó với giọng nói vô hình kia .Thì ra người đó là thầy Tổ nhiều đời ,nhiều kiếp của lão .Qua trao đổi với thầy Tổ ,lão biết rằng trong nhiều kiếp trước ,lão đã từng theo học rất nhiều thầy Tổ bằng nhiều loại ngôn ngữ khác nhau .Các thầy Tổ cũng nhiều người hiện về ,nói chuyện và dạy Lão những điều mà kiếp trước lão đang học dở dang ,kiếp này lão chỉ là tiếp tục những gì đang học dở.

Một thời gian ngắn sau nữa lão cũng đã đọc thông viết thạo được rất nhiều loại chữ Vô Vi (loại chữ mà dienbatn đã Post ở trên) .Chỉ sau một thời gian không lâu ,lão đã có một kho kiến thức mà những nhà nghiên cứu dành cả đời tâm huyết cũng không bằng một góc của lão .Mỗi khi có vấn đề gì nam giải ,lão lại dùng các loại ngôn ngữ của thầy Tổ để hỏi và câu trả lời thường là những bài giảng hết sức chính xác và súc tích .Có một điều lạ lão nhận ra là :có những chuyên môn rất xa lạ với cuộc sống bên sân chim trước kia ,nhưng khi được nghe thầy Tổ giảng giải ,lão hiểu và nhớ liền và lại cảm thấy rất thân thuộc .Lão cũng biết rằng lão đang theo học các thầy Tổ Vô Vi Phật Pháp.

Vô vi nghĩa là không phụ thuộc, không bị ảnh hưởng, không vì nhân duyên mà sinh ra, đối nghĩa với vô vi là Hữu vi (有爲 ,sa .saṃskṛta), cũng thường được hiểu là Không làm .Trong Phật giáo nguyên thuỷ thì chỉ có Niết bàn được xếp vào hạng vô vi ,tất cả các pháp còn lại đều là hữu vi . Quan niệm này được lưu lại trong Thượng toạ bộ (pi .theravādin) và Độc Tử bộ (sa .vātsīputrīya) Tất cả những bộ phái khác đều dần dần thay đổi cách xử dụng danh từ này .Đại chúng bộ chấp nhận chín pháp vô vi ,đó là hai cách Diệt độ (sa ,pi .nirodha) ,trong đó một loại (1) được đạt bằng sự phân tích phân biệt ,gọi là Trạch diệt (sa .pratisaṃkhyā-nirodha) ,tương ưng với Niết-bàn .Loại Diệt thứ hai (2) được đạt không qua sự phân tích, phân biệt (phi trạch), được gọi là Phi trạch diệt (sa .apratisaṃkhyā-nirodha) ,liên hệ đến những lậu hoặc (ô nhiễm) mà một A-la-hán không còn vướng mắc .Được xếp vào vô vi pháp nữa là Hư không (3),Không vô biên xứ (4),Thức vô biên xứ (5) ,Vô sở hữu xứ tức là cái không có gì (6) Phi tưởng phi phi tưởng xứ (7) ,nội dung của thuyết Duyên khởi (8) và Bát chính đạo (9).

Thuyết nhất thiết hữu bộ công nhận ba pháp vô vi là Hư không và hai loại Diệt trên .Duy thức tông liệt kê thêm vào ba vô vi pháp này một loại Diệt bằng một trạng thái thiền định an vui bất động ,sự chấm dứt suy nghĩ và thụ cảm của một A-la-hán và Chân như (sa. tathatā) .Pháp Tạng bộ (sa .dharmaguptaka) xếp vào loại vô vi pháp Chân như và sự Trường tồn của mọi pháp .Dưới Trường tồn của mọi pháp ,họ định nghĩa rằng cái đặc tính gì không biến đổi của nó (sự không biến đổi của nó chính là sự biến đổi) và định luật nhân quả (Nghiệp) cũng như một vài trạng thái Định.

Khi học theo Vô Vi Pháp ,lão đã trực tiếp liên hệ được với thầy Tổ nhiều đời , nhiều kiếp mà lão từng theo học và một điều đặc biệt hơn nữa ,lão đã tiếp cận được kho kiến thức khổng lồ của Vũ trụ mà không một thư viện nào của con người sánh được .Lão cũng nhận thấy rằng ,bản thân những kiến thức về Quy Luật Vũ Trụ ,tương tác đến đời sống con người ,tuân theo những quy luật đơn giản và tổng quát ,nhưng vì con người không nắm được nên cứ càng ngày lại càng làm cho nó rối rắm thêm lên .Kết quả là đi sai và quá xa những cái nguyên lý ban đầu . Cũng có lẽ vì lý do đó mà những kiến thức từ hàng ngàn năm trước ,lại chính xác và tinh tế hơn những gì mà loài người đang hiểu biết trong thời đại gọi là khoa học này.
Sau một thời gian ,học nói và viết các chữ Vô vi ,Quái nhân lại được thầy Tổ dạy thêm về Pháp Thuật và Võ công .Cách học võ của lão cũng vô cùng quái lạ . Sau khi ngồi Kiết già ,thiền định một lát là lại có giọng nói chỉ điểm:

- Con hãy đọc theo ta ,IN TA SI PHÉP MI ,IN TA SI PHÉP MI ,IN TA SI PHÉP MI ,IN TA SI PHÉP MI...

Lão lập tức làm theo ,mới đọc được khoảng hơn hai mươi lần ,tự nhiên lão thấy tay ,chân mình chuyển động nhịp nhàng như múa .Hai bàn tay của lão thay nhau phóng ra một dòng Khí mờ đục ,liên miên bất tận .Những khi chuyển bộ theo những hình lão chưa thấy bao giờ ,bàn chân Lão thoăn thoắt phóng ra những cú đá kinh thiên động địa.

- IN TA SI PHÉP MI ,IN TA SI PHÉP MI ,IN TA SI PHÉP MI...PHỤNG THỈNH PHẬT KIM CANG .BÁT BỘ VẬN CHUYỂN .CHUYỂN VẬN TOÀN PHÁP .LINH LINH TÂM HIỆN .MINH KINH KHAI TỐC .XUẤT HÓA HIỆN BÁ THIÊN .VẠN PHÁP TÀ THẦN KINH .BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA...

Miệng đọc tay múa quyền ,chân chuyển động theo bộ pháp nhanh như mây trôi gió cuốn .Thỉnh thoảng hứng chí ,lão lại phát chưởng vào vách đá .Một tiếng nổ ầm vang động ,bụi đá bay ra trắng xóa như một cơn cuồng phong .Đắc chí lão cười phá lên vang động cả lòng hang :HA ,HA ,HA...thầy Tổ còn chỉ thêm cho lão biết rằng :Nếu lão chỉ có tay không thì bài quyền trên đã là không có địch thủ rồi . Nếu lão cầm trong tay một thanh gỗ ,tưởng như một thanh kiếm thì những đường kiếm trác tuyệt sẽ tự động bung ra ,ngay cả những Sa Mu Rai Nhật Bản cũng khó bì kịp lão .Ngược lại chỉ cần lão tưởng đó là một ngọn giáo thì ngay lập tức những bài múa giáo cũng bung ra và trong thiên hạ, có lẽ chỉ thua ngọn giáo của Triệu Tử Long trong trận Tương Đương ,Trường Bản.

Phương pháp này hoàn toàn theo ý và theo những khẩu Quyết tự hiện ra trong đầu Lão .Vô chiêu dùng thắng hữu chiêu .Chính vì vậy kẻ địch không làm sao đoán được các thế tiếp theo .Những câu Quyết cứ tự động tuôn ra trong đầu Lão :NGŨ HÀNH CƯƠNG KHÍ ,KIM MỘC THỦY HỎA THỔ CHUYỂN THÔNG ,AUM MANI PADME HUM BRUM ,NAM MÔ A DI ĐÀ NHƯ LAI PHẬT TỔ CHỨNG MINH ,THỐNG NHẤT CHỈ THẦN CÔNG ,GIẢI PHÁ TOÀN THÂN KHAI THÔNG BÁ MẠCH ,KHÍ HUYẾT LƯU THÔNG ,TAM HOA TỤ ĐỈNH ,NGŨ KHÍ TRIỀU NGUYÊN...

Kể từ đó hai ông thầy (thầy Bảy và thầy Chàm) ,được sự giúp đỡ của Quái nhân trong hang động ra sức học tập .Hàng ngày vào đúng các thời TÝ NGỌ MÃO DẬU , hai thầy ra ngồi luyện trước vách đá .Các vị Sư phụ của các kiếp trước lần lượt về để dạy cho họ những bài học khác nhau của Huyền môn Vô Vi và võ thuật .Cũng nhờ giao tiếp được với các thầy Tổ ,họ mới biết mình đã có khả năng giao tiếp được với những chiều không gian khác của Vũ trụ .Chiều không gian chúng ta đang sống là một hệ quy chiếu trong hệ tọa độ Đề Các chỉ có ba chiều .Một số nhà Ngoại cảm có thể giao tiếp được với chiều không gian thứ tư là các Vong hồn.

Chính nhhờ giao tiếp được với chiều không gian thứ tư này mà họ có thể nói chuyện với người âm ,tìm được mồ mả bị thất lạc .Đây là chiều không gian đơn giản nhất mà con người không cần luyện tập vẫn có thể có được .Hiểu một cách đơn giản là các nhà Ngoại cảm ,bình thường cũng như mọi người chúng ta ,đều không nhận được tín hiệu từ những dòng năng lượng truyền tin của chiều không gian thứ tư .Nhưng do một biến cố bất ngờ nào đó như bị chó dại cắn ,chết lâm sàng (trường hợp của Phan Thị Bích Hằng) , bị điên (như trường hợp của cô Nguyệt ,cô Mến và một vài người khác ,bị điện giật...
Chính những biến cố đó đã làm sai lệch cấu trúc thần kinh của họ ,khiến họ có thể nhận được những thông tin từ chiều không gian thứ tư này .Nói một cách hình tượng :Chúng ta thường sử dụng đài thu thanh radio ,bình thường ,đài chỉ thu được những tín hiệu radio ,nhưng do một sự cố nào đó ,đài bị chập một vài mạch điện nên có thể bắt được các sóng vô tuyến khác như sóng điện thoại chẳng hạn . Hiện tượng đó bản chất là do hiện tượng cộng hưởng nhưng chỉ khác là hiện tượng cộng hưởng này do ảnh hưởng của Quy luật "Đồng thanh tương ứng .Đồng Khí tương cầu" hay là hiện tượng cộng hưởng Harmonic (tần số này bằng một số lần tần số kia) .Thông thường ,hiện tượng các nhà Ngoại cảm ,do không phải luyện tập mà có khả năng đó nên các khả năng này không trường tồn .Chính vì vậy mà chúng ta thấy rất nhiều nhà Ngoại cảm nổi danh trước kia ,nay không còn khả năng Ngoại cảm nữa.

Cũng cần nói thêm một chút về các trường Năng lượng tồn tại trong Vũ trụ và tác động trực tiếp lên Trái đất chúng ta .Theo thuyết CHỒNG CHẤT CỦA VÔ VI ,có rất nhiều trường năng lượng khác nhau ,có thể cùng tồn tại trong một khoảng không gian nhất định .Tương tự như hình ảnh của nhiều ánh sáng của các ngọn đèn , cùng chiếu vào một khoảng không gian .Như vậy sẽ dẫn đến một điều tất yếu là khoảng không gian nào tồn tại nhiều trường năng lượng cùng một lúc ,sẽ có mật độ năng lượng dày đặc .Theo nhiều chiều không gian khác nhau ,trường năng lượng này lan tỏa ra xung quanh theo những quy luật nhất định .Dòng năng lượng lan tỏa trong lòng đất ,trong Địa Lý người ta gọi đó là những Long Mạch.

Những người tu luyện và ngồi Thiền ,luyện YoGa là những người bằng việc luyện tập thường xuyên của mình ,có thể giao tiếp được với nhiều chiều không gian thứ tư ,năm , sáu...khác .Đến bậc này ,họ có thể giao tiếp và nhìn thấy được quá khứ và tương lai biết được các tiền Kiếp ,hậu Kiếp của mình .Việc này cũng chính là việc đi ngược hay đi xuôi theo dòng thời gian mà thôi .Tại những chiều không gian lớn hơn ba , nghĩa về thời gian và không gian không còn tồn tại . Người ta có thể vượt hàng ngàn năm ,băng qua hàng vạn Km chỉ trong khoảnh khắc gần như tức thì .Chính vì vậy KHOA HỌC VÔ VI chỉ cho chúng ta biết rằng :tốc độ của ánh sáng chưa phải là tốc độ lớn nhất trong những chiều không gian khác của vũ trụ.

Các thầy Tổ VÔ VI còn cho biết rằng :Nguyên lý cơ bản của ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH , đã được Tổ tiên người Việt đúc kết và làm thăng hoa lên trong các THẾ ĐẠI VƯƠNG TRIỀU HÙNG VƯƠNG .Đây chính là một CÔNG THỨC SIÊU VŨ TRỤ, có khả năng đồng thời lý giải được từ những quy luật từ Vĩ mô đến Vi mô ,lại vừa có khả năng Tiên tri tuyệt vời Đỉnh cao của nền Văn Hiến Lạc Việt chính là tác phẩm HỒNG BÀNG DỊCH ,hiện nay chưa được lan truyền vì nguyên nhân Thời Vận chưa đến .Theo các Đấng Vô Vi ,HỒNG BÀNG DỊCH có nguyên thủy tại vùng đất của nước XÍCH LONG ,mà người Tàu gọi là XÍCH QUỶ .Đây là sự chứng nghiệm và thăng hoa học thuyết ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH của KINH DƯƠNG VƯƠNG.

Tổ tiên người Việt chúng ta .Từ trước đến nay có rất nhiều học giả đã cảm nhận được KINH DỊCH không phải là của người Hoa xong chưa có sự lý giải nào khả dĩ có thể thuyết phục .Để có thể lý giải được từ những quy luật của Vĩ mô và Vi mô ,lại vừa có khả năng Tiên tri và trong mọi chiều KHÔNG GIAN khác nhau ,cần phải có một công thức SIÊU VŨ TRỤ mà hiện nay tất cả các nhà Khoa học trên Thế giới đều thèm muốn và tìm tòi .HỒNG BÀNG DỊCH ,chính là kết quả của công thức đó .Khi ta muốn chứng minh một công thức nào đó ,thì phải chứng minh được khi nó đúng với trường hợp n thì phải đúng với trường hợp n + 1.

Theo tiết lộ của các đấng Vô Vi HỒNG BÀNG DỊCH có tới 40230 đồ hình Bát quái của cả TIÊN THIÊN, TRUNG THIÊN VÀ HẬU THIÊN BÁT QUÁI .Mặt khác khi HỒNG BÀNG DỊCH được tiết lộ ,thì hệ quả của nó sẽ đảo lộn một cách cơ bản những gì mà chúng ta thường viết trích dẫn như hiện nay của Kinh Dịch .KINH DỊCH hiện nay chỉ là một trường hợp của HỒNG BÀNG DỊCH ,áp dụng trong hệ không gian ba chiều của chúng ta đang sinh sống .Còn HỒNG BÀNG DỊCH là một nguyên lý có thể áp dụng cho tất cả mọi chiều không gian khác nhau.

Khi chúng ta hiểu được HỒNG BÀNG DỊCH ,chúng ta sẽ có một cái nhìn toàn diện hơn về những tương tác Vũ trụ đối với cuộc sống con người chúng ta ,mặt khác , chúng ta có thể liên hệ với những chiều không gian khác mà chẳng cần đến những phương tiện thô sơ và chậm chạp như những Vệ tinh mà con người hiện nay đã và đang phóng vào Vũ trụ .Vũ trụ mà chúng ta đang nghiên cứu ,theo kiến thức Vô Vi có hình số tám xoắn ốc .Chính vì vậy mà trong lịch sử phát sinh phát triển trên Trái đất có những thời kỳ tương tự như nhau ,nhưng ở những tầng cao hơn .Nếu con người chỉ cần quan sát chiều xoắn ốc khác nhau của các loại dây leo tại những khu vực khác nhau ,họ sẽ trả lời được nhiều câu hỏi ,kể cả về mật mã của sự sống là ADN .Chính những đường xoắn ốc trong những lá Bùa từ cổ xưa đã áp dụng triệt để hiện tượng này.

Một ví dụ cụ thể nhất là học thuyết Tiến hóa sinh vật của ĐÁC UYN .Theo học thuyết này ,sinh vật phát triển theo quy luật từ thấp đến cao ,và qua cuộc đấu tranh sinh tồn sẽ xuất hiện những loài mới .Nhưng từ khi học thuyết này ra đời cho tới nay loài vượn vẫn chỉ là loài vượn mà không tiến hoá thành người .Trong KHOA HỌC VÔ VI giải thích hiện tượng này khác hẳn .Một cách so sánh cho dễ hiểu , tuy hơi khập khiễng , hiện tượng đó tương tự như quá trình Cracking dầu mỏ (Chưng cất dầu mỏ).Trong quá trình chưng cất dầu thô khai thác được từ dưới lòng đất lên ,trải qua nhiệt độ và dưới những áp suất nhất định ,chúng ta sẽ nhận được rất nhiều các sản phẩm khác nhau như ét xăng ,dầu gazoline ,dầu hỏa ,nhựa đường (hắc ín)...

Như vậy không phải có những phản ứng hóa học sinh ra những loại hợp chất đó mà bản thân những chất đó đă có sẵn trong thành phần của dầu thô .Chỉ khi có những điều kiện khác nhau sẽ xuất hiện những chất khác nhau .Như vậy có thể lý giải một cách đơn giản sự Vận động của Vũ trụ mà tất cả những hình thái của Vũ trụ hiện nay đều có sẵn từ trước và tiềm ẩn dưới dạng Năng lượng trong Vũ trụ ,trong các điều kiện khác nhau của sự vận động (năng lượng) sẽ xuất hiện các dạng Vật chất và tinh thần khác nhau ,bản thân tinh thần cũng là một dạng của Năng lượng và vận động theo Học thuyết Âm dương Ngũ hành .Nguyên lý này được tóm tắt qua một câu đúc kết rất đơn giản từ xa xưa :NHẤT BỔN TÁN VẠN THÙ - VẠN THÙ QUY NHẤT BỔN.



#17

Từ những hiểu biết được truyền dẫn qua những thầy Tổ VÔ VI Quái nhân giảng giải cho hai ông thầy về PHÁI VÔ VI MẬT TÔNG VÀ SỨ MỆNH CỦA THÁNH ĐỨC DI LẶC PHẬT VƯƠNG như sau:

Khi đã hiểu được HỒNG BÀNG DỊCH nghĩa là nắm được công thức bao quát toàn bộ sự vận hành của Vũ trụ bao la ,Khoa học tâm linh sẽ phát triển trong Thiên nhiên kỷ thứ ba là thời của THÁNH ĐỨC DI LẶC PHẬT VƯƠNG .Một Khoa học như vậy , người bình thường khó có thể hiểu nổi nếu không có một sự chỉ đạo cơ bản của Trời Đất (tức là của các Đấng VÔ VI) .Một sự truyền năng lượng Siêu việt (giống như một đường truyền intenet) và một tiềm năng trí tuệ hết sức đặc biệt (cái này do tu luyện mà có giống như khả năng download của máy vi tính).

Đối với những người nghiên cứu Khoa học tâm linh ,cách này là cách đúng đắn nhất để có thể xử dụng cho sự tiến bộ của nhân loại ,làm vinh quang cho đất nước Việt Nam và cho sư nghiệp của chính mình và con cháu mai sau .Xuất xứ từ các thông tin ghi nhận được từ Cõi Phật .Chòm sao Bắc Đẩu .Quê hương của nhân loại chúng ta .Những kiến thức có được này từ các Đấng Vô Vi .Là sách Trời ,là ân huệ của HỒN THIÊNG SÔNG NÚI ,cho nhân loại và con cháu Hồng Bàng chúng ta . Đây thực sự là những kiến thức có tầm xa thời gian vài nghìn năm VỀ CỘI NGUỒN.

PHẬT THUYẾT :THIÊN TRUNG BẮC ĐẨU CỔ PHẬT TIÊU TAI DIÊN THỌ.

CHÚ SẠCH BA NGHIỆP: ÚM SA PHẠ BA PHẠ .TRUẬT ĐÀ SA PHẠ .ĐẠT MẠ SA PHẠ .BÀ PHẠ TRUẬT ĐỘ HÁM.

ÔNG A NAN KỂ :Đúng như thế này :Chính tôi được nghe ,một thời Phật ở Tĩnh Cư Thiên Cung tập hợ các chư Thiên :Phạm Vương Đế Thích ,Bát Bộ Hộ Tứ chúng đàm luận Pháp yếu .Khi ấy Bồ tát Văn Thù Sư Lợi Từ đứng dậy ,tiến đến trước Đức Phật mà bạch Phật rằng :Thưa Đức Thế tôn ,con thấy hầu hết nhân dân sang hèn ,côn trùng xuẩn động ,nằm trong Thái ,Thiếu ,Âm ,Dương ,Ngũ hành ,Kim ,Mộc ,Thủy , Hỏa ,Thổ ,thảy đều do nơi Bắc Đẩu Thất Nguyên Tinh làm chủ tể .Vì cớ gì mà bảy sao bắc Đẩu giữa Trời có uy quyền ,uy đức tối tôn như vậy ?Cúi xin Thế Tôn vì chúng tuyên thuyết ,tất cả nhận Thiền và đại chúng đây thẩy đều quy hưởng.

Khi ấy Phật bảo Bồ tát văn Thù và đại chúng rằng :Quý hóa lắm thay ,ta sẽ vì ông và chúng sinh ở đời Vị lai tuyên thuyết duyên do để cho đời sau đều hiểu biết công đức lớn lao của bảy vì sao ấy ,phúc thí quyền sinh ,ân thí muôn cõi .
Ông Văn Thù này :Khắp cõi tể quan ,cư sĩ ,tăng ni ,đạo tục ,dù sang dù hèn , cũng chỉ có bảy vị Bắc Đẩu Tinh Quân làm chủ bản mệnh .Thiện nam hay thiện nữ , cứ hàng năm ngày 8 tháng 1 ,ngày 7 tháng 7 ,ngày 9 tháng 9 ,và ngày sinh của mình ,mặc y phục sạch sẽ ,đối trước Tinh Tượng ,chí tâm xưng 7 danh hiệu Cổ Phật và hai Bồ Tát ,tùy tâm cầu nguyện...Có thể thắp 7 ngọn nến bày theo Tinh vị ,rồi nữa đêm dâng cúng các thứ hương hoa ,tinh thủy ,dốc lòng cầu khẩn ,ắt được như ý .Rồi đức Thế Tôn đọc câu Thần chú sau:

ÚM HÃT NA .ĐÀN NA .CHA CHA ĐẾ .MA HA ĐẾ .SÁT CHA .SÁT CHA ĐẾ .HẠT BÁT MA DUỆ .SA BÀ HA. (ba lần).

BẢY VỊ BẮC ĐẨU TINH QUÂN:

1. VỊ BẮC ĐẨU TINH QUÂN THỨ NHẤT :Đại Khôi Dương Minh Tham Lang Thái Tinh Quân .Là Cổ Phật ở thế giới Tối Thắng Đông phương hiệu là Vận Ý Thông Chúng Như Lai.

2. VỊ BẮC ĐẨU TINH QUÂN THỨ HAI :Đại Thước Âm Tinh Cự Môn Nguyên Tinh Quân .Là Cổ Phật ở Thế giới Diệu Bảo Đông phương .Hiệu là Quan Âm Tự Tại Như Lai.

3. VỊ BẮC ĐẨU TINH QUÂN THỨ BA :Đại Quyền Chân Nhân Lộc Tồn Chính Tinh Quân . Là Cổ Phật ở Thế giới Viên Châu Đông phương ,hiệu là Kim Sắc Thành Tựu Như Lai .

4. VỊ BẮC ĐẨU TINH QUÂN THỨ TƯ :Đại Hành Tiên Minh Văn Khúc Nữa Tinh Quân .Là Cổ Phật ở Thế giới Vô Ưu Đông phương .Hiệu là Tối Thắng Cát Tường Như Lai.

5. VỊ BẮC ĐẨU TINH QUÂN THỨ NĂM :Đại tất Đan Nguyên Liêm Trinh Cường Tinh Quân .Là Cổ Phật ở Thế giới Tĩnh Trụ Đông phương .Hiệu là Quảng Đạt Trí Hiện Như Lai.

6. VỊ BẮC ĐẨU TINH QUÂN THỨ SÁU :Bắc Cực Vũ Khúc Kỷ Tinh Quân .Là Cổ Phật ở Thế giới Pháp ý Đông phương .Hiệu là Pháp hải Du Hí Như lai.

7. VỊ BẮC ĐẨU TINH QUÂN THỨ BẢY :Phiêu Nhiên Quan Phá Quân Quạn Tinh Quân .Là Cổ Phật ở Thế giới Mãn nguyện Đông phương .Hiệu là Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai.

Ngoài ra còn có:

8. VỊ BẮC ĐẨU TINH QUÂN THỨ TÁM :Đông Minh Ngoại Phù Tinh Quân .Là Bồ Tát ở thế giới Diệu Hỷ Tây phương .Hiệu là Hoa Tạng Trang Nghiêm Bồ Tát.

9. VỊ BẮC ĐẨU TINH QUÂN THỨ CHÍN :Ẩn Quan Nội bật Tinh Quân .Là Bồ Tát ở thế giới Diệu Viên tây phương .Hiệu là An Lạc Tự Tại Bồ Tát.

1. SÁCH MẬT TÔNG NGUYÊN LÝ CHÉP RẰNG :Khi đức Phật Thích Ca viên tịch ,Đệ tử của ngài là A NAN DA rơi lụy mà rằng :Khi Thế tôn nhập Niết bàn rồi thì ai sẽ dạy bảo các con.

Đức Thích ca đáp :Ta chẳng phải vị Phật đầu tiên ,hay cuối cùng...Sẽ có một đấng khác xuất hiện cứu đời.

* Một Đấng Chí Thánh

* Một Đấng Đại Giác cực kỳ cao thượng

* Một Đấng dẫn Đạo vô song

* Một Đấng là Chúa tể của các Thánh Thần và loài người .Đấng ấy sẽ truyền dạy cho các con một Đạo

* Vinh Diệu Buổi Sơ Khai

* Vinh Diệu Buổi thịnh hành

* Vinh Diệu Buổi kết cục .Đấng ấy sẽ xướng một Đời sống Đạo đức hoàn toàn thanh khiết.

2. SÁCH CỔ BYAMS-PA (tiếng Skt) ghi :MAITREYA - LOVE:

THE BUDDA TO COME ,WHO WILL REFORM MANKIND THROUGH THE POWER DIVINE LOVE.

ĐỨC DI LẶC - MAITREYA - TÌNH THƯƠNG :VỊ PHẬT SẼ GIÁNG THẾ ,SẼ CẢI TẠO LOÀI NGƯỜI ,QUA SỨC MẠNH TÌNH THUƠNG THÁNH ĐỨC.

Đức Di Lặc ngụ tại phương Đông của Ngũ Trí Như Lai .Hàng ngày Ngài ban phước cho thế gian khi mặt trời lặn sáu giờ chiều .Hào quang Ngài trong suốt phát từ TÂM.

Lão Quái nhân tiếp tục giảng cho hai vị thầy biết về MỘT KỶ NGUYÊN MỚI HÒA NHẬP VÀ HƯỚNG THIỆN.

- Các người phải biết rằng :Nhân loại đang chuyển dần sang một Kỷ nguyên mới ,và đồng thời sang một Thiên niên kỷ mới .Lịch sử đã sang trang một cách dứt điểm .Nếu các ngươi đã thấy rằng :Thiên niên kỷ hai là một Thiên niên kỷ đầy ắp tranh chấp vật chất và đa dạng hóa ,trên nguyên lý THIÊN ĐỊA NHÂN hợp nhất ,thì trái lại Thiên niên kỷ ba lại là một Thiên niên kỷ Thiên Nhân hợp nhất.

Loài người sẽ quay về sự đơn nhất và sự hòa nhập .Hòa nhập với Thiên để đi tìm cội nguồn của Minh Triết ,vén bức màn bí ẩn của Sinh Tử ,tìm bản thể của chín phương Trời , mười phương Phật ,của Không gian và Thời gian ,của Tiên tri .Hòa nhập Đông Tây ,thống nhất tư tưởng của Đông Tây ,thống nhất Duy lý với Minh triết ,theo chương trình của đức Bàn Cổ Manou Thánh sư Morya ,Đức Phật DI LẶC ,Thánh sư Kôt Houmi ,Đức Văn minh Đại đế Mahachohan ,Thánh sư Jesus .Chúng ta đang đi dần từ Kỷ nguyên Thái Âm đầy bóng tối vào Kỷ nguyên Dương Minh của ánh sáng ,KỶ NGUYÊN DI LẶC THÁNH ĐỨC .Trong cái tuần hoàn của Vũ trụ ,đó là điều tất yếu . ể thực hiện được điều đó thì nền Khoa học phải bao gồm cả Vật cả Tâm .Nhất Âm Nhất Dương chi vi Đạo đó các người.

Ta từ ngày rơi xuống hang đã thấm thoát hơn hai mươi năm .Qua các Pháp Vô Vi như chúng ngươi đang học ,ta phải thực hiện một sứ mệnh nặng nề ,đó chính là : BẢO VỆ ĐỊA HUYỆT HUỲNH MÔN HUYỆT .LÀ ĐỊA HUYỆT TRUNG TÂM CỦA CẢ MIỀN NAM NÀY . Sứ mệnh đó do chính HỒNG BÀNG TIÊN MẪU trao cho ta .Theo như cơ Vô Vi đã viết , theo cuốn HUYỀN DIỆU THIÊN THƯ của một dị nhân ẩn danh vùng Thất sơn .Khoa Địa lý dạy rằng :hễ một dòng sông bắt nguồn từ nơi đất địa hiển linh ,núi cao ngàn năm không người tới ở ,rừng rậm ngàn năm không ai tới lui , phóng lượn sóng nghênh ngang ngàn thu không cạn ,thì con sông ấy sẽ kết tụ nơi Huyệt Long đảnh ,một địa linh rất Linh hiển ,phì nhiêu về vật chất ,cao siêu bội phần về tinh thần.

Ngọn Cửu long giang là một dòng Bảo giang oanh liệt ,oai nghiêm ,vừa tạo thành nên vóc vạc hoàn toàn lối trăm năm nay .Liên kết với các núi ,Cửu long giang xuất hiện ra mười hai HUYỆT huyền diệu ,chấm đậm néthùng vĩ trên quả Địa cầu này .Bắt đầu khởi kết tụ ngươn khí âm dương xây nên Địa Huyệt thứ nhất tại THẤT SƠN ,Châu đốc .Chỗ ấy ba Huyệt Tiên thiên hiệp lại làm Nê hườn cung ,xuất hiện đúng ngày linh hiển TAM HUÊ TỤ ĐẢNH mùi hương lạ kỳ ,bí mật bay ra từ núi Sam đến núi Tượng .Chỗ ấy là cân não ,cốt tủy của Cửu long.

Tên nó được hưởng ứng theo luồng điện Thiên nhiên ,oai nghiêm ,từ bi ,hùng vĩ ,đời sau gọi là KIM THÀNH HUYỆT .Đó là Huyệt dương đã xuất hiện ,Cửu long kết lần với hai dãy núi âm phong cô độc ,liên hiệp thành cặp mắt HÀ TIÊN và PHÚ QUỐC là THỦY TRUNG HUYỆT .TÂY NINH ,núi ĐIỆN BÀ là HUỲNH MÔN HUYỆT ,hai đảnh núi ấy thuộc về Âm kết tụ ngươn khí tại Trung ương tạo nên ẤN ĐƯỜNG HUYỆT (Dương)để khai mở luồng điển quang cho các Huyệt kia vừa ngưng tại lối miệt Long xuyên ,Bình mỹ (Một dãy cù lao lớn chạy dài từ Bình mỹ xuống gần đến Cần thơ).

Từ Kim thành Huyệt phóng thẳng xuống mũi Cà mau và núi KỲ VÂN ,hai Huyệt dương nữa ,một bên thì thành sống mũi Cửu long chấm đến Cà mau .Tức là LÂM HUYỀN HUYỆT ,một bên thì Hàm Rồng tại KỲ VÂN .Tức BÍCH NGỌC HUYỆT . Đồng cân với hai Huyệt âm .THỦY TRUNG HUYỆT VÀ HUỲNH MÔN HUYỆT ,hiện ra một Huyệt thứ sáu ,BÌNH NAM HUYỆT ,tại núi Côn Lôn là chót lưỡi của Cửu long.

Sáu Huyệt âm dương vừa kết tụ ,thì tại Trung ương Huyệt ,yết hầu Cửu long ,vừa khai mở gần Cần thơ bây giờ ,gọi là TRUNG ƯƠNG CỬU LONG HUYỆT. Lần lần ba cửa mở ra :cửa Đại,Tiểu... vừa thành tựu (Năm Nhâm Thìn 1892) ,khiến cho ba nguồn Thủy dựng tại Bình Nam châu chuyển động (lưỡi Cửu long),làm cho các miền ở chánh cửa khẩu phải bị nạn lụt (Vàm cỏ ,Gò công ,Bến tre và các cù lao nhỏ...) ba ngày ba đêm .Đó là bảy Huyệt LINH THIÊNG ,CHÁNH GỐC của xứ VIỆT NAM mới ngưng kết được lối trăm năm nay.

Đứng giữa Hoàn cầu,sự Linh thiêng tân tạo là đầu Cửu long giang ,một nguồn Bảo giang Thiên cơ đã định phải chói rạng sự Huyền diệu ,nhứt hạng khắp bốn bể ,năm Châu .Vì Địa linh ấy mới sanh Nhơn kiệt ,các vị Thánh tổ kim thời hễ thuộc mạng âm thì phải xuất hiện ,dạy đời trong ba Huyệt âm (THỦY TRUNG HUYỆT ,HUỲNH MÔN HUYỆT và BÌNH NAM HUYỆT) còn thuộc Dương thì phải xuất hiện ở Thất sơn ,KỲ VÂN và CÀ MAU (KIM THÀNH HUYỆT ,BÍCH NGỌC HUYỆT và LÂM HUYỀN HUYỆT) .Cũng theo cuốn Thất sơn mầu nhiệm của Nguyễn Văn Hầu thì :Thất sơn nằm trên địa phận tỉnh Châu đốc và sông Cửu long cũng chảy qua tỉnh này .Mà Thất sơn tức là Bửu sơn hay Bảo sơn ,thì quý báu vô ngần ,hiển linh tột bậc :Nơi đây đã có nhiều vị tu hành chứng quả PHẬT ,TIÊN ,THẦN ,THÁNH .Chính phái BỬU SƠN KỲ HƯƠNG đã phát hiện tại vùng này.

Còn Cửu long còn gọi là Bửu giang hay Bảo giang .Con sông này được coi là con sông quý báu ,vì đó là con sông lớn nhất và dài nhất trên toàn cầu (hơn 4.500 cây số ngàn).Phát nguyên từ bên Tây tạng ,nơi mọc lên dãy núi Hy Mã Lạp sơn cao nhất toàn cầu (8.840 m);Và là nơi đức Phật Thích Ca đã đắc quả chánh đẳng chánh giác .Con sông này chảy qua Việt nam ,qua Nam Việt (Nhất là tỉnh Châu đốc),rồi tuôn ra biển Đại thanh với chín cửa biển cửa Tiểu ,cửa Đại ,cửa Bà Lai ,cửa Hàm luông ,cửa Cổ chiên ,cửa Cung hầu ,cửa Định an ,cửa Bách Xắc, cửa Tranh đề),vừa kết tụ ngươn khí ,vừa phát hiện đủ thứ Địa hình.

Nhìn kỹ bản đồ Việt Nam ,thì ta thấy cù lao Kết (từ Vàm nao đến Nam vang) ,giống hình một con Quy ,mỏ day về Vàm nao .Mà con Quy đó đã nằm giữa Tiền giang và Hậu giang ,lại ở vào khoảng giữa (tức Trung ương) Thất sơn và Cửu long .Theo nguyên lý NAM THẤT NỮ CỬU thì Thất sơn thuộc dương ,cửu long thuộc âm .Địa cuộc có âm dương tương hội thế ấy tất nhiên là Địa linh .Mà Địa linh tất sinh Nhơn kiệ t.Sông thế ấy ,núi thế kia phải đào tạo được những trang hào kiệt phi thường .Như vậy ,Đức HỒNG BÀNG TIÊN MẪU giao trách nhiệm cho một số người phải bảo vệ các Địa Huyệt của miền Nam tươi trẻ này.

Tại ĐỈNH NÚI THÁI NHẤT HƯ VÔ TRÊN ĐÓ CÓ MỘT ĐẠI HUYỆT CỦA MIỀN NAM VIỆT NAM TÊN LÀ KỲ PHONG HUYỆT HAY THÁI HƯ HUYỆT do Sư Tông đang coi giữ .Tương tự như vậy ,các Địa Huyệt khác đều có người coi giữ hết sức nghiêm cẩn .Nay ,mong muốn của ta là sẽ dùng VÔ VI PHẬT PHÁP ,đào tạo cho các nhà ngươi trở thành những người Kiệt xuất ,tiếp tục sư nghiệp của Đức HỒNG BÀNG TIÊN MẪU giao cho ở miền Bắc Việt Nam.




#18
Tứ những ngày sau ,hai ông thầy liên tục bốn thời mỗi ngày ,ngồi nhận những kiến thức từ Vũ trụ truyền về ,thông qua các đường kênh Năng lượng và được truyền qua đường Ha ra .Nếu Trường Sinh học liên quan đến năng lượng của con người thì đường Ha Ra liên quan đến những ý định của nó .Nhiệm vụ của sự hiện diện mội người chúng ta trên Hành tinh này và các mục đích tạo dựng mọi hành vi của mỗi người tại mọi Thời điểm đều xuất phát từ cấu trúc Ha Ra.

Đường Ha Ra xuất phát từ một điểm trên đỉnh đầu gọi là Thiên Điểm ,đi qua Trung Điểm trên ngực ,tiếp đó xuống Huyệt Đan Điền và phóng sâu vào vỏ trái đất . Thiên điểm có hình dạng hình phễu ngược ,nó là sự cá thể hóa đầu tiên của con người khi tách ra khỏi Vũ trụ .Qua Thiên Điểm này ,con người liên hệ được với những thực thể thiêng liêng nhất của mình trong Vũ trụ .Nó là con đường mà con người có thể xử dụng để trở lại nguồn gốc thiêng liêng của mình qua bao nhiêu đời kiếp ,trở lại chính bản thể của mình mà câu hỏi :ta từ đâu đến ?luôn luôn day dứt trong tâm trí mỗi người.

Trung Điểm của đường Ha Ra giống như một ngọn đèn khoảng 40 W .Đó là cấu trúc của xúc cảm .Nó mang theo sự khao khát Tâm linh mãnh liệt của con người ,một sự khao khát thiêng liêng định hướng hoạt động của mỗi người trong suốt cả cuộc đời .Nó mang sự say mê sâu xa nằm bên trong cơ thể ,cần thiết để thực hiện những việc lớn trong cuộc đời .Đây chính là điểm tựa của Linh hồn con người . Huyệt Đan Điền là một điểm Sinh lực của con người ,nó liên quan chặt chẽ đến Mệnh Môn Hỏa ,là nguồn gốc của những năng lượng trong con người .Thông qua Huyệt Đan Điền ,con người gắn liền với đất Mẹ của mình .Khi đường Ha Ra càng cắm sâu vào lòng đất bao nhiêu thì con người ta càng nhận được nhiều năng lượng từ lòng đất bấy nhiêu.

Cơ chế tiếp nhận kiến thức của VÔ VI ĐẠO PHÁP ,khiến cho hai ông thầy chỉ trong một thời gian ngắn đã có một kiến thức vô cùng phong phú và tinh tế ,một nguồn nội lực cực kỳ hùng hậu .Thấm thoát đã hai mươi ngày trôi qua kể từ khi xuống lòng hang ,mà hai ông thầy tưởng như đã bao nhiêu đời kiếp ,lão Quái nhân gọi hai người ra căn dặn:

- Các ngươi đã đến lúc phải đi làm nhiệm vụ của mình ,những gì mà HỒNG BÀNG TIÊN MẪU đã truyền cho các ngươi ,các ngươi ráng làm cho tròn phận sự .Thôi , đã đến lúc hai chúng ngươi phải dời đây rồi.

Nói rồi lão Quái nhân phất tay dợm lui vào trong .Từ trên miệng hang ,bỗng nổi lên một làn gió lạnh đầy tanh hôi và tiếng kêu khóc than oán vang vọng .Hai ông thầy vội quay ra nhìn .Lúc này linh hồn hai mẹ con cô Lan đang quỳ dưới nền hang và kêu khóc như mưa .Tiếng kêu khóc ai oán não nề u uất khiến cho lão Quái nhân tưởng như sắt đá cũng không còn lạnh lùng được nữa .Tiếng kêu khóc muôn sầu muôn thảm lúc này đang vang vọng khắp không gian .Lúc đó lão Quái nhân chợt ngân nga một câu chỉ điểm của ĐẠI BI SÁM PHÁP:

Nếu con hướng về nơi non đao

Non đao tức thời liền sụp đổ

Nếu con hướng về lửa, nước sôi

Nước sôi ,lửa cháy tự khô tắt

Nếu con hướng về cõi Địa ngục

Địa ngục liền mau tự tiêu diệt

Nếu con hướng về loài Ngạ quỉ

Ngạ quỉ liền được tự no đủ

Nếu con hướng về chúng Tu la

Tu la tâm ác tự điều phục

Nếu con hướng về các Súc sanh

Súc sanh tự được trí huệ lớn.

Đọc xong lão lại cúi đầu lững thững bước vào hang.

Khi lão Quái nhân vừa khuất sau những vách đá ,hai ông thầy vội vàng đến bên vong hồn hai mẹ con cô Lan kêu dậy .Cô Lan vẫn quỳ dưới đất và nức nở nói đứt quãng:

- Về ngay đi hai thầy ơi ,ở nhà có chuyện to rồi...hu hu.

Ngạc nhiên cả hai thầy vội nói:

- Có chuyện gì vậy ,nói ngay đi xem sao.

Cô Lan kể trong tiếng nấc nghẹn ngào:

- Ngày hôm qua ,nhân thấy hai thầy đi vắng đã lâu chưa thấy về ,lão thầy Chà đã tung toàn bộ lực lượng ,đánh thần tốc vào nơi ông bà Bảy đang sinh sống và thờ phụng .Chắc có lẽ lão thầy Chà hận ông thầy Bảy tiếp tay cho thầy Chàm chống lại hắn .Bà Bảy cùng toàn thể các sư ,huynh đệ trong môn phái hết sức chống trả ,nhưng công lực của lão thầy Chà quá mạnh .Bà Bảy bị lão thầy Chà đánh trúng một đòn trọng thương ,người trưởng Tràng là một Đệ tử yêu quý nhất của ông bà Bảy bị cặp rắn Thần cắn chết tươi ngay tại sân nhà ông Bảy .Hầu hết những Đệ tử của ông bà Bảy đều trúng thương người nặng ,người nhẹ.

Toàn bộ bàn thờ Tổ qua bao nhiêu năm ông bà Bảy thờ phụng trang nghiêm là thế bị lão thầy Chà dùng chưởng đánh cho đổ sập tan nát .Hiện nay mọi người đang thay nhau trị thương và dọn dẹp chiến trường .Lũ Thiên linh và hai mẹ con con cũng bị lũ Thiên linh của lão thầy Chà đánh cho sất bất sang bang .May mà hai mẹ con trốn đi kịp ,tìm khắp nơi mới thấy hai thầy ở đây .Các thầy về mau ,bà Bảy nguy lắm.

Nói rồi hai mẹ con lại ôm nhau nức nở .Hai ông thầy nín lặng mà thấy đắng trong miệng .Mãi một lát sau bình tĩnh lại ,họ cùng ra trước vách đá của thầy Tổ Vô Vi thưa chuyện và xin phép được về nhà gấp .Sau khi được chuẩn y ,họ cùng lạy tạ thầy Tổ và lão Quái nhân chuẩn bị cùng hai mẹ con cô Lan ra về .Lần này , vách hang cao thăm thẳm không còn là chướng ngại đối với hai ông thầy nữa .Cả hai ông thầy dùng thuật khinh công mà họ học được ,phóng băng băng từ vách hang này sang vách hang kia .Chả mấy chốc họ đã lên đến cửa hang . Ngoài kia bóng chiều đang mờ dần ,chỉ ở phía tít đằng xa phía Huyện Châu Thành ,ông mặt Trời đang từ từ chìm xuống sau màu xanh mịt mù của rừng già biên giới.

Tối hôm đó ,khi bốn người (thực ra chỉ có hai người và hai ma) về đến nhà .Bước vào tới cửa nhà ,nhìn bàn thờ Tổ bị đổ nát tan hoang ,tượng Phật,tượng Thần vỡ tan nát ,chiếc khăn Ấn màu đỏ bị cháy quá nửa .Bà Bảy trùm mền nằm trong góc nhà ,mặt bà sạm đen và có những lằn xanh chạy như những lằn roi trên thái dương .Cả khu nhà trước nay đồ sộ như vậy ,nay mái lá ,kèo cột đổ nát tan hoang .Ngoài sân chiếc quan tài màu đỏ gác lên hai chiếc ghế ,đèn nhang sáng quắc .Một vòng hoa rừng làm vội được đặt ở phía đầu quan tài .Hơn một chục Đệ tử của ông thầy Bảy , hỉ còn một hai người bị thương nhẹ ,cố gắng gượng dậy để lo việc nhà .Số còn lại đều phải nằm trên võng hoặc trên giường để mọi người trị thương .Ông Bảy lúc này khuôn mặt đen sạm ,lầm lỳ không nói một câu nào .Còn thầy Chàm đang ứa hai dòng nước mắt đầy hận thù.

Hai ông thầy liền bước đến chỗ bày Bảy ,đỡ bà ngồi dậy .Bà Bảy nhìn ông Bảy cũng ứa lệ .Hai người đỡ cho bà Bảy ngồi theo thế kiết già ,một người đằng trước ,một người đằng sau ,họ cùng xòe cả hai bàn tay hướng về bà Bảy vận công .Giọng ông Bảy trầm hùng đọc chú:

- Thoái ra tít ra ,Mặc ca rây ,Ô ra ca rây ,La mít tặt lô mít ,cạc si sê ,Mạc mo rây tóc tít ,Say ti phu mi na sát nát.

Phía bên kia ,ông thầy Chàm cũng sang sảng:

- Phật Tổ Lục độ chứng minh ,Vận chuyển ,Chuyển vận -,A ca rây danh năc ,A lăng phăng mắc mắc.

Đó là hai ông thầy đang vận chân khí ,dùng Vô Vi Pháp gọi là Phật Khí Công để tụ nội ngoại lực Khí ,đả thông kinh mạch và trục chất độc ra cho bà Bảy .Một lát sau ,toàn thân bà Bảy mồ hôi đổ ra như tắm ,trên đầu một làn sương trắng cứ bốc cao dần lên gần tới nóc nhà .Những đường gân xanh trên mặt bà Bảy mất dần , mặt bà đỏ hồng trở lại .Mãi một lúc sau hai thầy mới thu chân khí và ngồi điều tức .Bà Bảy đã khỏe hẳn trở lại.


#19

Suốt đêm hôm đó hai thầy liên tục vận chân khí ,trị thương cho các Đệ tử của mình .Khi người Đệ tử cuối cùng trị thương xong ,vừa lúc ánh mặt trời ló rạng ở hàng tre trước mặt .Một lúc sau phường Bát âm lục tục kéo đến ,tiếng đờn cò , tiếng mõ ,tiếng nỉ non của cây nhị tạo thành một dàn hợp xướng đầy bi ai thống thiết .Người ta đi kéo về một chiếc thuyền Bát Nhã và khênh quan tài người Trưởng Tràng đặt lên đó .Một chén cơm trắng vun đầy ,có quả trứng và cây đũa bông đặt ở trên .Dàn nhạc lễ đi trước ,mọi người lầm lũi đi sau thuyền Bát Nhã .Không có một tiếng khóc ,chỉ có những làn môi mím chặt và những ánh mắt rực lửa căm thù.

Khi những viên đất đầu tiên được ném xuống mộ ,thầy Bảy thay mặt tang gia nói với mọi người:

- Thưa tất cả các bà con cô bác ,các anh chị em .Thằng Đệ tử ruột của tôi vì bảo vệ bàn thờ thầy Tổ và các huynh đệ đồng môn ,đã phải ngã xuống vì sự ác độc tột cùng của lão thầy Chà .Vẫn biết oán thù nên cởi chứ không nên buộc .Song tôi thiết nghĩ ,lão Chà đã gây ra nhiều tai họa cho mọi người .Oán thù ngút ngàn .Lão đáng ngàn kiếp phải đọa vào tam đồ ,để khỏi gây tang tóc cho mọi người .Vì cuộc sống bình yên của mọi người ,nay tôi quyết trừng trị Lão.

Lúc này tất cả mọi người đều đồng thanh:

- Quyết tâm tiêu diệt lão thầy Chà.

Những cánh tay giơ lên trời cao ,hứa hẹn một lời thề quyết tử .Bỗng nhiên từ trên không trung ,một tràng sấm nổ ,ánh sáng xanh lè ,phóng qua phóng lại trên bầu trời ảm đạm .Người và Trời đã tương thông với nhau .Từ đầu đến giờ ,ông thầy Chàm vẫn lặng thinh bất tận .Tiếng sấm làm ông như chợt tỉnh lại .Đốt nguyên cả bó nhang ,cắm lên mộ người Trưởng tràng ,ông đọc bài văn tế ướt đẫm nước mắt:

Vui mộng đêm qua chợt trở mình
Như còn phảng phất mấy lời kinh
Tan hồn muôn kiếp bơ vơ khóc
Xin được quỳ nghe kể hữu tình
Muôn vàn hồn đau lớp lớp về
Oan từ xa lắm khổ lê thê
Theo mây chẳng chở ,nhà không chứa
Phảng phất đêm nay khóc tỷ tê
Nếu chết cho người được mến thương
Cũng vui trong định luật Vô thường
Còn hơn gửi xác đời vô nghĩa
Cô độc oan hồn lạnh thấu xương
Tất cả về đây nguyện một lời
Cầu xin siêu độ cõi chơi vơi
Xin tình thương xót làm hơi ấm
Là phép mầu vi xóa hận đời
Có những oan hồn đến với ta
Ngậm ngùi khóc kể chuyện đời qua
Xin thương dìu độ cho con trẻ
Trong cảnh trầm luân lạc nẻo tà
Cũng có hồn oan muốn hiện hình
Đền ơn báo oán ứng oai linh
Nghiệp nhân chứng quả ta khai ngộ
Nhờ đức từ bi xóa tội hình
Từ đấy khi ta muốn xuất thần
Tiêu dao hồn phách hiện chân thân
Một vui với cõi đời vô hiện
Còn một lo siêu độ với trần.

Đọc xong bài văn tế ,ông khóc rống lên thảm thiết... Nhìn ông thầy Chàm nức nở khóc ,không một ai không bùi ngùi ,xao xuyến vì cảnh đời éo le trong cõi vô thường này .Một cái Tết nữa sắp đến trên đất Tây Ninh .Khác với miền Bắc ,càng gần Tết ,trời càng nắng chang chang và vì đang ở giữa mùa khô nên cái nắng lại càng gay gắt .Trên vùng đất Châu Thành lúc này đang rộn ràng vào mùa thu hoạch mía , mì và các loại cây ăn trái khác Các lò đường mở ra khắp nơi và hoạt động hết công suất Những chảo nước mật mía vàng óng đang sôi sùng sục phả ra một mùi thơm thật quyến rũ.

Những cặp trâu kéo máy ép mía vẫn đi chậm rãi thành những vòng tròn bất tận , những núi xác bã mía trắng xóa phơi đầy các con đường đá đỏ .Từ sáng sớm tinh mơ ,những chiếc xe lôi chở công chặt mía đầy lặc lè thi nhau chạy vào những động mía ngút ngàn .Những cô gái mặt bịt kín khăn che mặt ,xách theo những cặp lồng cơm và cây rựa ,can nước uống cười đùa rúc rích trên xe .Thông thường , những người đi chặt mía là làm công đứng ,tức là làm liền một lèo từ sáng sớm cho tới gần hai giờ chiều mới nghỉ .Do vậy họ phải thức dậy từ ba giờ sáng , nấu cơm ,ăn vội vàng chập chuội ,rồi tay dao ,tay cầm cơm nước ra điểm tập trung để xe lôi chở vào động mía.

Thường là từ nhà đến nơi chặt mía phải đi hơn chục Km .Nắng Tây Ninh và những lá mía sắc như dao ,đầy lông ngứa tha hồ hành hạ những người làm công .Chính vì vậy ,người nào người ấy phải mặc quần áo dài và bó kín chân tay .Tây Ninh nắng cháy da người. Cả một ngày làm quần quật như vậy ,nhưng họ chỉ được trả công với giá cực kỳ rẻ mạt .Những lúc khỏe và có việc làm thì còn đỡ ,những lúc ốm đau ,không việc làm là họ phải đi vay với giá cắt cổ để mua gạo ,mua thuốc . Đây chính là thời cơ cho những người cho vay cắt cổ thiên hạ hút máu của họ . Lãi suất thường là 30% tháng ,nếu tháng nào không trả lãi là lãi mẹ chồng tiếp lãi con .Chả thế mà dù lao động cực kỳ vất vả ,nhưng nhà cửa của họ vẫn xơ xác, cuộc sống của họ vẫn đói nghèo triền miên.

Tận cùng của một trảng mía khu vực Bến Trường là một cánh rừng chồi mọc vòng vèo ven một con suối nhỏ .Mùa này dòng suối chỉ còn là một vệt nước bé tí ,cố ngoi ngóp ra khỏi cánh rừng .Tại một khoảng đất lớn của rừng chồi ,người ta thấy có ba cái lán bằng cây lợp tranh khá vững chắc .Ba cái lám quay đầu vào nhau tạo thành một chữ U ,mà ở giữa là một cái sân đất nện rộng .Vì là ở tận cùng của động mía ,nên khu vực này hầu như không có mấy người ghé thăm .Năm thì mười họa ,một vài công chặt mía ,ghé vào xin can nước mà thôi .Có lần một người thanh niên sau khi xin nước ,tò mò đi ra dòng suối phía sau lán ,vừa băng qua mấy vạt cây trồng thành hàng giống như những bụi giềng ,chợt sùi bọt mép và ngã lăn ra đất.

Những người đi theo vội đỡ lên cõng về nhà .Chỉ trong vòng ba ngày sau ,thân thể anh ta trương lên đầy ứ nước vàng chảy ra từ những lỗ chân lông .Từ thân thể anh ta bốc ra một mùi xú uế ,khăm khẳm và anh ta phải chết trong đau đớn với những tiếng gào thét cuồng điên .Từ sau cái chết đó ,những người chặt mía , tuy không biết rõ nguyên nhân ,song không ai bảo ai đều tránh xa khu vực lán quái dị đó .Các ông thầy ở khu vực đến xem và đều bảo anh ta chết vì Khí Ngải . Có những thầy hiểu biết nói rằng ,anh ta đã vô tình đi qua những bụi Ngải cực độc mà từ xưa nay ở khu vực Tây Ninh không hề có.

Trong đêm đen của rừng già Tây Ninh ,tại khu vực rừng chồi của Bến Trường ,hai bóng đen lầm lũi đi trong yên lặng .Thoảng đâu đó tiếng cú rúc ,tiếng rì rào của cành lá chạm vào nhau trong cái giá lạnh của những ngày giáp Tết .Hai bóng đen phóng rất nhanh như dùng thuật khinh công ,lướt nhẹ trên những thảm cỏ , qua những lùm cây .Sau khoảng tàn một tuần nhang ,họ đã đến khu vực có ba cái lán dựng chữ U trong khoảng rừng chồi.
Hai người dừng lại nho nhỏ bàn tính .Tới đây chắc các bạn cũng đoán ra hai cái bóng đen đó là ai rồi .Thật vậy họ chính là ông thầy Bảy và ông thầy Chàm đang thực hiện nhiệm vụ mà họ từng ấp ủ bao lâu nay .Từ chiều bà Bảy và lũ Đệ tử đòi theo ,nhưng hai người dứt khoát không đồng ý .Họ muốn dùng chính những tuyệt học của mình đã nhận từ lão Quái nhân trong động để tiêu diệt lão thầy Chà .Bà Bảy và lũ học trò chỉ còn biết im lặng và ngồi nhà lo lắng cho trận chiến cuối cùng này .Một linh cảm bất an dâng đầy trong lồng ngực bà .Chậm rãi bà Bảy thắp mấy nén nhang trên bàn thờ Tổ cầu xin cho hai người được bình an ,thắng trận trở về.

Tại bản doanh của lão thầy Chà (đến đây chắc bạn đọc cũng đã biết khu vực ba cái lán hình chữ U ,chính là nơi lão thầy Chà cư ngụ) ,không một ánh đèn ,tất cả như chìm vào trong một lớp sương mù ma quái .Ẩn sau cái vẻ yên ắng đó là một cơn cuồng phong đầy chết chóc sắp sửa bùng phát .Hai ông thầy dùng Khinh công phóng vọt vào khu đất giữa hình chữ U và nhẹ nhàng đáp xuống .Chân vừa chạm đất ,bỗng nhiên hai thầy thấy cả khu đất như rung chuyển và xoay tít .Ngay sau đó là những mũi tên lửa từ ba cái lán bắn ra sáng rực cả Trời đêm .Một tràng trống trận lập tức dồn vang và những tiếng đọc chú từ các ngôi lán vang ra:

- Cam Cò Cây, Cam Manh Manh, Cam Hanh Phanh, Cam Mành Mảnh, Cam Mây Nghanh, Cam Manh Nganh, Cam Sắc Xi, Cam So Rẹc, Cam Chuốt, Cam Phược...Bờ Ri Ti Ti Tích Nặc, Bờ Ri Tích Ti Na Nặc, Phac Cu Bờ Rích Nặc, Sắc Phịch Phổ Nặc, Ô Mạc Ten Ka Bơ Ra, Quýt Sơn Manh Manh Lơn...

Hai thầy vội vàng mượn một gốc cây cụt ,đề chân Khí vọt thẳng lên không trung . Thật là Phúc bất trùng lai họa vô đơn chí ,khi hai thầy đang lơ lửng trên không thì một làn khí hôi tanh như điện sẹt từ phía đầu họ giáng xuống .Thấp thoáng trong ánh lửa ,hai con rắn Thần nhe hàm răng nhọn hoắt phóng thẳng xuống đầu họ .Không một giây chậm trễ ,ông thầy Chàm phóng đôi kiếm cổ cắm thẳng xuống nền đất ,và hai người liền mượn chuôi kiếm làm điểm tựa phóng thẳng ra ngoài trận chiến.

Một hồi cồng nữa lại vang lên ,những luống Ngải bên hông nhà từ nãy giờ vẫn im lìm ,bỗng như đứng dựng cả dậy ,chúng xoay quanh cuộc đất hai ông thầy đứng và phun ra một làn sương độc dày đặc .Hai thầy vội bế chân khí ,không để những làn hơi độc xâm nhập vào lục phủ ngũ tạng của mình .Thầy Chàm dùng một ngón tay trỏ ,điểm vào đám Ngải đang xoay cao giọng đọc chú:

- Tả đồ càn ,Khôn động ,Hữu chuyển Nhật ,Nguyệt linh ,Nhất họa lan yểm sấm , Nhất điểm Quỷ ,Thần kinh ,Ngô thỉnh Lỗ Ban lệnh ,cấp cấp kỳ trợ linh...

Thật lạ lùng chỉ sau có mấy chữ ,đám Ngải bỗng héo rũ nằm rạp xuống đất ,xác xơ .Từ phía trong lán một hồi cồng nữa vang lên cùng nhịp đọc chú dồn dập:

- Ề hế mê brây cô ma dăn mặc mặc...Ề hế no ni quăn sắc nha thô...Mô ni cô mô ni ra ma bud kinh ni bud thăn ,băn bách săn khăn băn bách...Ề hế má ná bà tá ,Nặc mô pút thia dắc...Mê bá rá ú.

Ngay lập tức từ trong một căn lán vọt ra hình bóng lão thầy Chà .Lúc này trông lão thật đáng sợ ,hai con mắt đỏ vằn phóng ra những ánh hào quang xanh lét ,tay lão cầm hai thanh đoản kiếm cổ có hình thù kỳ quái ,ánh thép xanh đến lạnh người .Lão cất lên một tràng tiếng cười u ám và cao giọng:

- Bộ các ngươi chán sống rồi hay sao mà dám xâm nhập vào địa phận của ta .Ngày này sang năm là này giỗ đầu của hai nhà người đó.

Vừa thấy bóng lão thầy Chà ,ông thầy Chàm liền tung mình vọt lên đứng chặn trước mặt lão .Xòe rộng đôi bàn tay đẩy lên phía trước ,một làn sóng xung kích ào ạt tuôn ra từ hai bàn tay ông .Sửng sốt lão thầy Chà vội nhẩy sang bên cạnh ,theo đà luồng sóng xung kích bắn thẳng vào một căn lán .Rầm...lập tức cả cái lán to là thế vỡ tan tành ,lả tả rơi xuống .Thất sắc lão thầy Chà lâm râm đọc:

- Bís mi la hia rọt mal nia rọt him Ol Lót hùm mà so ly ,A la xây di đi na Mô Ham Mách.

Ngay lập tức đôi kiếm cổ rời khỏi tay lão ,nhằm hai ông thầy phóng tới .Và cũng gần như tức thì ,một luồng lực từ lòng bàn tay thầy Chàm phóng vào đôi kiếm trận còn đang đóng đinh từ ban nảy trên sân .Luồng công lực này nhổ phăng đôi kiếm và phóng chúng đón đầu hai thanh kiếm của lão thầy Chà .Một tiếng xoảng cực lớn ,hai cặp kiếm đập vào nhau và bắn tung lên không trung .Bây giờ ông thầy Bảy mới phóng vào trận và chặn đứng trước mặt lão thầy Chà.

Người ông Bảy xoay tít như chong chóng tiếp cận lão thầy Chà ,dùng một đòn cận chiến hai bàn tay ông Bảy vung ra .Một làn kình phong cuốn thẳng vào ngực lão thầy Chà ,vì cự ly quá ngắn không kịp trở tay lão thầy Chà bắn tung lên không . Bên kia ông thầy Chàm cũng phát một luồng khí ,điều khiển cặp kiếm cổ phóng thẳng vào lão thầy Chà. Xoạt ,sắc như nước ,đôi kiếm cổ bay ngang qua người lão thầy Chà còn đang lơ lửng trên không .Đường kiếm sắc ngọt ,cắt lão thầy Chà làm ba mảnh ,hai chân rơi xuống trước ,rồi đến đôi tay ,cuối cùng là cái thân cụt lủn của lão đè gọn lên trên .Hai người vội phóng lại gần xem lão chết chưa.

Thầy Bảy dùng hai tay lật ngửa thân lão thầy Chà lên xem .Chỉ một tích tắc bất cẩn ,đôi mắt lão nhắm nghiền bỗng mở ra độc ác ,đôi môi lão mấp máy đọc chú lần cuối:

- Na mô buô tha dá thá ú so há mạ mạ ú da sa mi pí.

Lập tức thanh kiếm của thầy Chàm vừa rơi cạnh lão bỗng bay vút lên nhằm thẳng ngực của thầy Bảy đâm tới và cũng gần như tức thì ,ông thầy Chàm gạt thầy Bảy sang một bên .Xoạt ,đường kiếm sắc lẹm đi qua cánh tay của thầy Chàm đang đẩy thầy Bảy .Ông thầy Chàm gục xuống ,trên cánh tay lặc lìa máu tuôn xối xả .Bên kia lão thầy Chà cũng giật lên mấy cái và nằm bất động .Trên môi Lão còn như vươn một nụ cười ác độc .Ngoài kia phía lòng hồ Dầu Tiếng ,ánh mặt Trời đang từ từ dâng lên...


#20

CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG

NHỮNG NĂM THÁNG HỌC HUYỀN MÔN

PHẦN MỘT

Ông thầy Bảy vội vàng phóng đến bên thầy Chàm, nâng bạn mình dậy. Một cánh tay của ông bị đường kiếm chém gần như đứt hẳn, Lạc lia bên thân hình. Thầy Bảy vội ngưng tụ một luồng khí chân, dùng lưỡi họa một hình Phù cầm máu và đọc chú:

Nhựt xuất đông phương nhut điểm hồng
Tả trừ đao kiếm đáo kỳ dài
Huyết tinh chung hồng huyết tâm bất
Thủy quán tảo hồng huyết bất ly
Ngô Phụng Thái Thượng Lão Quân
Cấp cấp như luật Lịnh.

Chỉ một chút sau, dòng máu đang tuôn xôi xả đã dần dần ngưng lại. Đặt nhẹ ông thầy Chàm ngồi dựa vào vách của lán, thầy Bảy ra sân nhặt mấy thanh kiếm, đeo vào trong mình niệm và bài chú Thỉnh Tứ Đại Thiên Vương.

Kỉnh cầu Tứ Đại Thiên Vương
Nay con hữu nhờ sự nương quí Ngài
Cầu bậc đủ sức giúp ngay
Đặng mau thành tựu việc này đội ơn
Nam mô Bút đa da
NaCalti
Lakuuttaro
Nương theo căn bản chọn ngôn
Pháp lành ban rải phù hộ chúng sanh
Tâm thành tưởng đến như chầu
Trước sau chú nguyện chẳng lâu ứng cùng
Nay con lễ vật Phụng cung
Thỉnh cầu cho Đặng theo trung thuật trần
Cầu xin Tứ Đại Thiên vương
Oai thần chuyển hóa tùy phương giúp thành
Nam mô trì Quốc Thiên Vương
Nam mô tăng trưởng Thiên Vương
Nam mô quảng mục Thiên Vương
Nam mô đa văn Thiên Vương.

Hai tay cầm hai thanh kiếm cổ của ông thầy Chàm, thầy Bảy bắt và Quyết chọc thẳng hai cây kiếm lên Trời hô:

- Mau.

Một tiếng sét vang vọng trong không trung và thật là kỳ lạ, từ trên không trung, xác của cặp rắn Thần bị chém vụn, rơi lả tả xuống đất. Từ phía đằng xa đã thấy lố nhố một đám người kéo đến, thì ra là bà Bảy cùng lũ đệ tử sốt ruột đã bất chấp lệnh của ông Bảy, kéo đến trợ chiến. Tất cả cùng đưa thầy Chàm lên một cái xe Tà rec có chất cỏ khô để ông thầy Chàm nằm cho êm ái. Mọi người phóng hỏa đốt hết căn cứ của lão thầy Chà và đem chôn xác lão ngay bên bờ suối.
Tất cả những chuyện trên, dienbatn lần lượt được nghe bà Bảy, ông thầy Bảy và kể cả ông thầy Chàm kể lại trong những ngày dưỡng thương.

Chuyện thật là dài và nhiều tình tiết, dienbatn cũng cố gắng dung hình và biên tập lại để các bạn thưởng thức một bản anh hùng ca trong giới Huyền Môn Tây Ninh. Khoảng nữa tháng sau ngày từ bệnh viện đa khoa Tây Ninh về, một đàn Tràng cầu siêu cực lớn được dựng lên tại nhà ông thầy Bảy. Suốt ba ngày đêm, người ta làm lễ cầu siêu cho vong linh hai mẹ con cô Lan, vong linh của các tử tù và những Thiên linh cái là tù binh của lão thầy Chàm được sớm siêu sanh tịnh độ.

Om! Amogha Đại Nhật Như Lai Maha-Mudra Mani Padma jvala pravartaya Hum.
Om! Amogha Đại Nhật Như Lai Maha-Mudra Mani Padma jvala pravartaya Hum.
Om! Amogha Đại Nhật Như Lai Maha-Mudra Mani Padma jvala pravartaya hum...

Lời chú Tỳ Lô Giá Na cầu siêu cho các vong linh hồn vang vọng khắp không gian và sau đêm thứ ba, mẹ con cô Lan cùng các tử vong tù đã thoát siêu được. Cũng trong những ngày này, một lễ nhập môn cho dienbatn được thiết lập. Từ đó là những bước đầu tiên chập chững bước vào cánh cửa Huyền môn của dienbatn là ba vị ân nhân: Ông bà Bảy Tây Ninh và ông thầy Chàm hướng dẫn. Xin hồi hướng công đức này cho thầy Tổ và ba vị thầy mà dienbatn kính trọng.

OM - Samanta - Samanta - VIMANANG - SARA - Maha - CHAC CRA - VAHUM.

Tết năm đó là một cái tết thật là vui, công ty chúng tôi đã hoàn thành vượt mức kế hoạch, trồng được một ngàn năm trăm ha cao su mới. Các tuyến đường đi Bổ Túc, Suối Ngô, chín mươi lăm, Sóc Con Trăn, lên Rạch Xá, lên Tân Bình, Sa Mát được bộ phận cơ giới chúng tôi làm cho phẳng phiu. Công ty thưởng cho mọi người được thêm lương tháng thứ mười ba. Tuy lương của người trồng những cao su không được là bao, nhưng chắc cũng thêm chút thịt cá trong những bữa ăn ngày tết. Kiên cố chương trình làm nhà cho công nhân cao su cũng đã thực hiện được một phần. Công ty cấp những bộ cột, kèo nhà bằng bê tông, mái phebro xi măng và làm nền, phần còn lại công nhân tự túc.

Từng hàng nhà cấp bốn như vậy đã lần lượt mọc lên tại các nông trường. Tại công ty bọn bộ chúng tôi cũng rất phấn khởi tính ăn một cái tết rình rang. Cái tết đầu tiên mà chúng tôi ăn tết tại đất Tây Ninh. Chúng tôi phân công lịch trực ban tại công ty, nhất là đội xe và đội sửa chữa máy vì ngày tết, tại các vườn ươm giống cao su, máy bơm vẫn làm việc. Từ ngày nhập môn, tôi luôn cảm thấy thiếu thời gian, ngoài các ngày thường việc tại công ty, các tối thứ bảy và gần hết ngày chủ nhật, tôi đều phóng xe sang Châu Thành nhận bài học. Thật tức cười, cả ba vị thầy của tôi, đều tranh nhau dạy tôi trước, không ai chịu nhường cho ai. Cuối cùng, tôi và ba vị thầy thống nhất là tôi đồng thời học cả ba thầy một lúc. Thầy Chàm nhìn tôi lom lom rồi gật gù bảo với ông bà Bảy:

- Tôi ngó coi bộ cái thằng tướng này cũng chơi được đây, nó là thằng Bắc Kỳ chịu chơi, với lại nó có bằng Đại học, lại qua chinh chiến, trông cũng không ngu lắm, thôi thì tất cả chúng mình cùng dạy. Phước nó được đến đâu thì nó được nhờ đến đấy. Chúng ta cứ mỗi tuần một người dạy nó, ưu tiên cho bà Bảy dạy nó tuần đầu tiên.

Ông bà Bảy cũng nhất trí như vậy. Nghe nói vậy tôi cũng lo lo vì biết không có học nổi không. Tuy nhiên, đang còn trẻ máu hiếu thắng nổi lên, tôi nghĩ: Chắc, học Đại học, đến khi thi học kỳ chỉ có bốn ngày là tôi đã thuộc như cháo cả những cuốn giáo trình cơ khí dầy cộp, ăn nhằm gì ba cái lẻ tẻ. Từ ngày đến nhà thầy Bảy, tôi đã được ngó qua những cuốn vở chép tay của các Đệ tử thầy Bảy, có lẽ chúng chỉ khoảng trăm trang là cùng. Thế là tôi chấp nhận học theo cả ba vị thầy.

Bà Bảy như phần đầu đã nói, dạy cho tôi các môn chuyên về tấn công như các loại thư, ếm và nhất là việc xử dụng độc dược, các cách phòng và chữa trị những loại trên. Pháp môn của bà phần thì của người Miên, phần thì của Thượng, phần của Chà, của Thái, Xiêm...Theo bà bảy, Bùa chú thực ra là một loại hình tướng có một sức mạnh phi thường. Bùa chú được tạo ra nhờ ý chí cao độ và tình cảm bộc phát của người thực hiện lúc làm Bừa. Ý chí, tư tưởng chính là chiếc chia khóa của Bùa chú. Theo cách hiểu của tôi thì việc đó chính là việc người thầy truyền một nguồn năng lượng vào những lá Bùa.

Năng lượng của người thầy càng cao được tích lũy trong tập luyện quá trình càng mạnh, thì những lá Bùa càng linh nghiệm. Trong khi làm Bùa, người thầy phải tập trung cao độ, phải dùng nhiều loại thuốc vẽ nhưng thông thường là dùng châu sa hòa vào dầu mè (dầu vừng) để vẽ. Có những loại Bùa phải viết bằng máu của chính người thầy. Ngoài ra khi vẽ Bùa, người ta cũng dùng nhiều loại và chú Ấn quyết kèm theo. Loại nào đi theo bộ đó như bộ ba: Tướng Sĩ Tượng, hay bộ Xe Pháo Mã vậy. Thông thường Bùa được vẽ trên giấy trắng, vàng, hồng điều, nhưng khi đã đạt được một trình độ cao hơn, người ta có thể vẽ Bùa bằng nhang (gọi là khoán Bùa) vào không khí, hoặc dùng ấn họa Bùa vào không khí cũng tương tự.

Tới đỉnh cao hơn nữa, người ta có thể vẽ Bùa bằng mắt, bằng lưỡi. Cách này khiến kẻ địch không kịp trở tay. Còn khi luyện tốt tới cùng, người ta sẽ không họa Bùa nữa mà dùng ý để đặt chính xác lá Bùa trong tư tưởng vào chỗ cần đặt. Về sau này đi ta bà, dienbatn thấy một số thầy thường dùng những lá Bùa cấp sẵn cho thân chủ, làm sao mà có được linh nghiệm. Bùa chú là một thứ vũ khí của người xưa để lại, có sức mạnh thật là khủng khiếp. Bùa chú có thể hại người và cũng có thể làm lợi cho con người. Bùa làm lợi cho mọi người như cầu tài, có thể mua bán đắt, trục người đi xa về, chữa bệnh, trừ tà, làm cho vợ chồng thương yêu nhau, trấn mồ mả hay cuộc đất xấu, trấn trùng...

Trong những trường hợp đặc biệt, Bùa chú còn có thể dùng để trừng trị những kẻ bất lương, độc ác, xảo quyệt, khi mà vì một lý do nào đấy, pháp luật không thể động tới hắn. Lúc này cách trừng trị duy nhất có lẽ là Bùa chú của Huyền môn. Thường những thầy Bùa phải luôn luôn luyện tập để nâng cao trường Khí của mình, nâng cao nguồn năng lượng nội lực để những lá Bùa ngày càng linh nghiệm. Khi luyện Bùa là không phải không có mặt trái của nó, khi thầy lười biếng luyện tập, không đủ lực hay năng lượng do rượu chè, trác táng... hoặc là vận số thầy quá kém, những lá Bùa có thể quật ngược trở lại như những lực phản lực. Lúc đó, nhẹ thì thầy ốm xiểng liểng, nặng thì hộc máu mồm chết tại chỗ.

Việc hóa giải Bùa, thư, ếm cũng tương tự như khi người ta thực hiện vẽ Bùa. Tức là cũng phải cấp cho những lá Bùa giải một nguồn năng lượng và phải mạnh hơn khi vô Bừa. Điều đó có nghĩa là người có khả năng hóa giải những loại Bùa ác, phải có công lực cao hơn người thầy đi hại người. Như vậy đồng nghĩa với việc: Không phải thầy nào cũng được giải Bùa của người khác. Người yếu hơn công lực mà dám hóa giải Bùa của người công lực cao hơn thì hậu quả thật khó lường. Khi hóa giải Bùa ác, thay vì những ý nghĩ đen tối, xấu xa, độc ác được đưa vào lúc thầy Bùa làm ác, người thầy thiện phải phóng tâm của mình vào lá Bùa với ý nghĩ từ bi, bác ái, tình thương bao la cao độ. Hai chiều ngược nhau của tư tưởng thiện, ác sẽ hóa giải nhau như nước với lửa.

Khi chữa bệnh cũng vậy, bà Bảy chỉ cho tôi nhận biết và phân biệt các sắc Khí trên đầu bệnh nhân. Thường những bệnh nhân trúng thư, ma hay thuốc, tà nhập, trên đỉnh đầu thường có những luồng Khí màu đen kịt như lúc khói xe ô tô bị sa lầy. Khi ta phát công lực, tức là truyền năng lượng vào với tất cả lòng bao dung, bác ái và tình thương mênh mông, cái luồng Khí đen đó từ từ trở thành sắc tía, cuối cùng là một quả cầu sắc trắng tự xoay quanh đầu người bệnh, lúc đó bệnh đã khỏi hẳn. Mỗi một lần chữa trị như vậy, người thầy phải chấp nhận tổn hao rất nhiều năng lượng, khiển cho người mệt lả.

Như vậy ta biết rằng, Bùa thiện hay ác chỉ cách nhau một ranh giới thật mong manh. Tất cả đều do tư tưởng và năng lượng của người luyện Bùa. Bùa chú như là một loại vũ khí, dùng bảo vệ Tổ Quốc hay là dùng đi ăn cướp cũng đều là do tâm ý của con người. Bà Bảy rất tận tình chỉ bảo cho tôi trong những bước đầu chập chững vào Huyền môn. Những điều đối với tôi tưởng như rất dễ, hóa ra thật là khó. Những câu chú bằng tiếng Pali tưởng như đơn giản lại cực kỳ khó thuộc, nhưng chữ Bùa trông loằng ngoằng thế mà khó ra phết. Phải vẽ những chữ Bùa như thế nào để chúng có hồn và gần như là chúng là một sinh vật sống thật vậy.

Phải nói thật là nhiều lúc tôi phải nghi ngờ cái IQ của mình, sao mà dốt thế, học mãi mà không thuộc. Những hàng chữ Pali luôn đeo đuổi, theo cả vào trong những giấc ngủ của tôi. Bắt chước người xưa học chữ Hán, ở đâu tôi cũng có thể vẽ Bùa được, trên đất, trên nước, trên không khí, ngay cả trên lòng bàn tay mình tôi cũng không tha. Một thời gian sau, tôi mới dần dần quen được với chúng. Khi đã quen rồi thì bắt đầu thấy mê, tôi luôn thúc dục bà Bảy cho thêm bài mới. Những lúc rảnh rổi ngồi một mình, tôi nhớ lại những lời của bà Bảy đã dạy và tự suy luận theo hiểu biết riêng của mình.

Theo tôi, mọi thứ Bùa, thư, ếm, lời nguyền đều có chung một bản chất là những sóng điện từ và là những vùng tập trung năng lượng. Năng lượng này tốt hay xấu, giết người hay cứu người đều do cái tâm của người thực hiện. Thực ra, trong cuộc sống của chúng ta nhiều người vô tình làm chuyện thư người khác mà em không biết. Tôi xin dẫn ra đây một vài ví dụ:

Người đầu bếp, nhất là phụ nữ khi nấu cơm nước cho chồng con ăn, tinh thần phải thực là vui vẻ, sảng khoái, có như vậy thức ăn được nấu mới ngon và bổ. Ngược lại, khi đang lúc bực bội, không vừa ý trong lòng, hoặc đang thù ghét ai, vô tình khi nấu, tất cả các năng lượng xấu do những cơn tức giận, buồn chán nhập cả vào thức ăn. Lúc đó thức ăn sẽ trở thành thuốc độc. Hoặc có người thù hận người khác, không đủ sức để đánh lại người ta, suốt ngày ngồi nhà nguyền rửa kẻ thù của mình, một thời gian sau kẻ thù bị tai nạn hay chết thật. Tất cả những trường hợp đó là do bộ não con người vì lòng hận thù, bực tức phát ra những nguồn năng lượng xấu, có thể làm hại người khác.





#21

Có một câu chuyện tôi đã nghe ở đâu đó về người thợ rèn. Câu chuyện như sau: Có một chàng trai ở xa đến, làm quen và yêu cô con gái của bác thợ rèn Sau một thời gian, cô gái con bác thợ rèn đó có mang ,thấy vậy chàng kia liền tìm cách quất ngựa truy phong, cô gái buồn lắm khóc suốt ngày bỏ cả ăn ngủ. Bác thợ rèn hận chàng trai kia lắm, trong việc làm lúc, bác quai búa mà tâm cứ tưởng tượng ra cái đầu kia của chàng. Mỗi nhát búa gõ xuống bác lại cộng thêm một câu rủa độc. Ở địa phương xa chàng trai kia tự nhiên đau đầu như búa bổ, đau đến không chịu nổi bệnh của chàng ta mỗi nặng, một ngày khi chàng trai sắp chết, người nhà mới đi coi bói và biết rõ nguyên nhân vì đâu. Cha mẹ chàng trai kia mới vội vàng sắm sửa lễ vật đến nhà bác thợ rèn ta xin lỗi và xin cưới cô gái. Từ đó căn bệnh của chàng trai thuyên giảm dần rồi khỏi hẳn.

Dienbatn chỉ nhớ đại khái như vậy, song sự thù hận của con người có thể biến cốc nước lạnh bình thường trở thành thuốc độc là hoàn toàn có thật. Do vậy, khuyên các bà nội trợ, khi thấy trong người không được thoải mái về tinh thần hay đang có chuyện buồn phiền, xin đừng làm cho cơm gia đình keo lại lợi bất cập hại. Người Trung Quốc thường xử dụng những hình nhân bằng vải hay gỗ, ghi tên người cần hại, dán vào đó một lá Bùa và đọc Thần chú để cho người bị hại đau bệnh hay chết. Có một số trường hợp người ta dùng cung dâu, bắn vào hình nhân, dùng kim đâm vào tim của hình nhân và nhỏ vào đó các giọt máu. Một cách khác là họ chọn thời gian nữa đêm, các giờ Sát tử, giờ Trùng tang liên táng mà kêu tên tuổi của người cần hại, rồi đọc chú sai những Linh hồn vất vưởng mà họ đã luyện phép đi hại người.

Trong các nghề, có nghề thợ mộc cũng hay dùng ếm các nhà của người ta. Khi gặp chủ nhà nào đối xử tốt không, họ dùng cách đeo lộn đầu kèo nhà, vẽ hình nhân trên đầu cột cái, hoặc đóng đinh vào trên đấu cột cái. Người Chàm ếm thường dùng là cách dùng một mảnh giấy đỏ, viết tên tuổi kẻ định hại và đặt dưới chân ông Táo sau đó đọc câu Thần chú nhất định. Người sẽ bị ếm cảm thấy nóng này, điên cuồng mà chết. Người Việt thi đơn giản hơn là dùng ngay hinh ảnh của kẻ đó mà đọc chú và yếm dưới chân ông Táo. Ngoài ra con người Chàm cách dùng: Lấy hình của kẻ ếm cần, nhét vào bụng một con cá lóc và đọc chú rồi đem thả xuống sông.

Bất cứ Môn phái nào cũng có cách ếm đối, trù rủa của họ, chuyện thiện làm thì cần công sức nhọc thân chứ chuyện ác thì dễ lắm, cứu người thì khó mà hại người thi dễ quá cũng như xây cái nhà lên thi tốn thời gian chứ đập nó xuống thi chỉ Tíc Tắc thôi, vì Hưng thần lúc nào cũng ở gần ta hơn Phúc, Hỷ thần. Phái hội (Lâm ấp, Chiêm thành) ở Phan Rang, Phan Rí... có môn ếm rất ghê rợn và linh nghiệm, khi muốn giết hết nhà người nào đó thì họ đếm coi bao nhiêu người trong nhà tất cả, sau đó chạng vạng tối họ ra rừng kiếm một nhánh cây có số lá tương xứng với số đó có người nhà, sau đó cầm nhánh cây đó hướng về hướng nhà kẻ thù có cùng họ đó mà niệm chú nguyền rửa bằng những lời vô cùng độc địa tàn khốc bảy lần hoặc chín lần, rồi nín thở dùng tay tuột nhánh lá cây đó, bao nhiêu cái lá rụng là bấy nhiêu người chết, nếu rụng là hết không còn người nào sống sót. Phái Lổ ban sát thần phù khi muốn ếm chết (tử sát em) thi ông thầy đó phải cắt lấy máu mình vẽ Bừa, rồi chôn trước nhà người đó hay ếm vô họng kèo, đơn vòng...hoặc kiếm cách nhét dấu kín trong nhà.

Về phần thư, thuốc đa số người Miên (kho-me krom) và Chà châu giang ở miền tây và miệt bảy núi đều tinh thâm, ở miệt Thất sơn từ núi Bà (núi Sam) qua ông Cấm, ông Tô, núi Tượng, núi Dài...Tri tôn, và tấn Xà tiên xuống cả Hà miền, Lục sơn qua Miên đều có xử dụng. Bùa phép của người Khơ-me dùng tiếng Nam Phạn (pali) bắt nguồn từ miền Nam Ấn độ, làm ảnh hưởng du nhập của Phật giáo nguyên thủy giống như các nước lân bang: Lào, Thái, Tích lan... và cộng thêm tín ngưỡng balamôn giáo thời các vương quốc Phù Nam, Champa nên huyền thuật của họ rất đa dạng, kỳ bí và lắm tông nhiều phái được người Miên gọi chung nôm na là Bà Lây (pali). Những chuyện như: nuôi một cái râu cọp cắm măng vào mục trong khắp da bò chôn dưới đất thời gian sau vài tuần sẽ biến thành con sâu rồi lấy nó làm phân thuốc độc, hoặc lấy ba con hơn lan đục thân cây đu đủ bỏ vào đọc thần chú nhét lại thân cây sau trăm ngày đến lấy tán bột phơi khô dùng làm thuốc độc giết người trong vô sắc vô vị quả là có thật, và còn nhiều và rất nhiều cách thức trong thiên nhiên có thể giết người cũng như cứu người, có người còn sai được con ruồi, lan xanh chân tẩm độc dược bay đến nhà kẻ mình muốn giết mà đậu vào đồ ăn mà đầu độc kẻ ấy...

Còn rất nhiều loại khác như: Bùa thương thi các phái đều như nhau Chà, Miên, Xiêm, Mẹ sanh, Lổ ban, Lào, Mới, Hội (Chăm pa) đều có phép thương và bí phương bản môn tu luyện, ông thầy nào chịu khổ luyện thi sắc, ví dụ như bữa thương phái Chà luyện trăm ngày, sau đó dùng lưỡi họa bóng vô tay đến nắm tay cô nào thì cô say đắm đó mà theo, nếu luyện cao hơn nữa chỉ cần vẽ vô giấy vo lại Liệng thì trúng nàng nàng nào đó cũng cuốn gói đi theo luôn, còn Bừa thương phái Mẹ sanh luyện trăm ngày đọc vuốt con gà mái đang ấp mê ổ cũng chạy theo mình huống gi con gái.

Tuy nhiên, theo bà Bảy, không phải ai cũng chịu ảnh hưởng của các việc Thư, Trù, ếm. Những người có chân mạng là vĩ nhân, những người tu hành Đạo cao đức trọng, những người thật thà lương thiện có bầu Phước lớn thì mọi việc Thư, Trù, ếm đều không có kết quả. Người bình thường, vốn trong Nghiệp Duyên đã có cái kết cục vay trả, thì việc bị trúng những cái đó cũng là một cách phải trả nghiệp. Còn những người tu hành Đạo cao đức trọng, những người thật thà lương thiện có lớn bầu Phước, người có chân mạng là vĩ nhân...thường là có Long Thần Hộ Pháp đi theo hộ trì. Lúc đó, tác hại độc ác của Thư, Trù, ếm giống như một quả bóng quăng vào bức tường, phản lực sẽ khiển quả bóng bật ngược trở lại, nếu ném lực mạnh sẽ phản càng mạnh. Lúc đó người lãnh hậu quả lại chính là người thực hiện các việc xấu trên.

Dù với ai cũng vậy cái chữ Nghiệp Duyên luôn luôn theo đuổi trong suốt cuộc đời và vô vàn kiếp về sau này. Gieo gió thì phải gặt bão. Người có tâm địa làm điều ác, trước sau cũng phải gánh chịu những hậu quả do mình gây ra. Và cái lãi suất phải chịu đựng khi vay để làm ác thật là kinh khủng. Có thể không chỉ riêng người đó, mà nhiều khi cả con cháu, dòng họ của người đó cũng phải chịu sự trả Quả một cách thê thảm. Lưới Trời tuy thưa nhưng không thể thoát được. Có thể những việc làm ác của mình không ai biết được, nhưng có Trời Đất và vô số các cảnh giới khác đều biết, làm sao chạy được đây????


# 22 the end CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG

NHỮNG NĂM THÁNG HỌC HUYỀN MÔN

PHẦN HAI

Sống là động mà không xáo động

Sống là thương mà lòng chẳng vấn vương

Sống hiên ngang danh lợi chẳng màng

Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến.

(Bảng thư pháp của Tuệ Chiếu)

Ngày Giỗ Tổ của môn phái sát vào dịp Tết Nguyên Đán. Cách ngày giờ của ngày tổ chức, đám Đệ tử của ông bà Bảy đã lục tục kéo về. Người nào người ấy tay xách nách mang đủ thứ đồ lễ, chất gần kín cả một căn phòng. Những người hàm ơn cứu mạng của ông, bà Bảy từ khắp các tỉnh thành cũng kéo về đông như hội khay. Lúc này, tất cả các cây cột trong nhà đều kín giăng những tấm võng dù, la liệt. Người ta phải chôn ngoài vườn thêm những cây cột để thêm mắc võng mà vẫn còn thiếu. Những người đến sau phải sang ở đậu những nhà kế bên.

Gần Tết, lại đang vào mùa khô, Tây Ninh nắng chang chang như đổ lửa. Từng nhánh điều nặng trĩu những chùm quả đỏ chót lúc lỉu trên cành đong đưa theo những cơn gió. Người ta dựng tạm một lan can bằng khung tre và những tấm lợp lên tăng khách để làm tiếp chỗ. Chỉ những dịp như thế này, người ta mới có thể đánh giá hết những công đức mà ông, bà Bảy hành thiện trong suốt những năm qua. Đang lui cui kê những chiếc bàn tròn trong lan để làm chỗ đãi tiệc, bỗng nghe thầy Bảy cao giọng:

- Hòa ơi, lên đây thầy biểu.

Tôi ngơ ngạc một chút mới biết là thầy Bảy gọi mình. Nhớ lại ngày đầu nhập môn, thầy Bảy đặt cho tôi cái tên theo họ của thầy là: Lê Văn Hòa. Thầy bảo tôi:

- Tao thấy ánh mắt của mày còn nhiều sát khí lắm, mày gặp gì cũng hung hăng, nông nổi là dễ thất bại ơi con lắm. Ta đặt tên cho con Hòa là luôn muốn con lấy hòa làm đầu. Phải biết nhịn con ạ.

Tôi nghe thầy kêu vội chạy lên trên nhà, thấy ông, bà Bảy và thầy Chàm, cùng trưởng Tràng vị đang ngồi bàn tính. Thì ra họ đang lên kế hoạch mời khách trong dịp Giỗ Tổ. Thấy tôi lên, thầy Bảy bảo tôi cùng ông và vị trưởng Tràng đi mời các vị trưởng môn trong ngày vùng nhân về Giỗ Tổ của ông. Chúng tôi cùng lên chiếc Zeep lùn tôi chạy từ Công ty sang từ sớm. Ông Bảy và vị trưởng Tràng xúng xính trong bộ quần áo vạt hò mới cáo, cứ thấy ngưỡng ấy ngưỡng thế nào. Bình thường, tôi chỉ thấy ông bận có cái quần xà lớn màu nâu muôn thủa, nay thấy ông bận đồ lớn tôi chợt bật cười. Ông Bảy cũng như hiểu ý tôi, chỉ lầm bấm trong miệng:

- Thằng mắc dịch, cười chi mà cười.

Thế là tất cả cùng phá lên cười như vỡ chợ. Nơi chúng tôi ghé đầu tiên là Miếu thờ Quan lớn Trà Vong tại Suối Vàng, ngay chân của Núi Bà Tây Ninh. Tại Tây Ninh có nhiều nơi lập Miếu thờ Quan lớn Trà Vong. Tham khảo các sách viết về Tây Ninh thấy viết như sau:

Ngôi mộ ông Huỳnh Công Giản, tức Quan Lớn Trà Vong, được nhân dân chôn cất tại ấp Trà Hiệp xã Trà Vong, Tân Biên. Đền thờ ông được nhân dân xây dựng ở nhiều nơi như: Tân Phong, Trà Vong, Tân Biên, Cay Xiêng, Đồng Khởi, Châu Thành, Thái Vĩnh Đông, Phường một (Thị xã), Thạnh Tân, Hoà Thành. Huỳnh Công Giản là một vị võ quan có tài, quê ở làng Nhật Tảo. Năm 1749 Kỷ Tỵ. Triều đình Huế cử ba anh em nhà họ Huỳnh: Huỳnh Công Giản, Huỳnh Công Thắng, và Huỳnh Công Nghệ là các quan đại thần vào trấn nhậm vùng đất Tây Ninh. Ba ông cùng với đội binh mã của Triều đình thực hiện việc di dân khai hoang lập ấp và giữ gìn an ninh ở vùng đất biên cương.

Vùng Tây Ninh vào thế kỷ mười bảy còn hoang vu, người Miên đến đây đầu tiên, sau người Việt đến. Cao Miên lúc đó còn là thuộc địa của Xiêm, họ không chỉ thích chung với người Việt. Do đó họ nổi dậy đánh nhau với người Việt nhiều lần giữa thế kỷ mười bảy. Lúc đó đền đài của vua Miên là Nạc Ông Chân đóng tại xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, gần ngọn Rạch Tây Ninh ngày nay, dân chúng địa phương quen gọi là Phủ Cũ. Sau nhiều lần đánh, quân Miên đã bị đẩy lui.

Huỳnh Công Giản đã cùng em trai là Huỳnh Công Nghệ lập căn cứ kháng Miên, đóng đồn tại Bến Thứ, Rạch gần ngọn Sóc Om, xã Hảo Đước, huyện Châu Thành. Ông chiếm một cánh đồng rộng cứ gọi là đồn Trà Vong, xã Thái Bình. Bờ thành vô cùng kiên cố. Bây giờ, những trận đụng độ giữa người Việt và Miên diễn ra kéo dài suốt mấy mươi năm với vũ khí rất thô sơ: gươm, đao, giáo mác, cung tên.

Một buổi sáng, quân Miên dùng chiến thuật biển người ồ ạt tấn công tại đồn Trà Vọng. Bị tấn công bốn mặt nhưng quân của ông Huỳnh Công Giản cũng kịp thời phản công mãnh liệt. Tuy nhiên vì quân địch quá đông, ông đã cho quân liên lạc với Huỳnh Công Nghệ kêu viện binh. Huỳnh Công Giản tướng tả xung hữu đột dưới vòng vây của kẻ địch. Khi ông đã thấm mệt, nhìn lại thì số quân sĩ hy sinh quá nhiều, trong lúc viện binh chưa đến kịp. Ông chiến vung gươm tử cùng quân Miên đến lúc kiệt sức rồi quay guom tự cắt đầu tuẩn tiết.
Đền ở Suối Vàng huyện Hòa Thành. Đây là khu lòng chảo nằm sát chân núi Bà Đen, tương truyền đây là nơi tập luyện tập binh mã ngày xưa của Quan Lớn Trà Vong. Đền xây dựng khá lâu, đến năm 1995 để mở rộng lộ giới tỉnh lộ bốn, nhân dân địa phương đã xây dựng ngôi đền mới khang trang tường gạch, cột bê tông, mái lợp ngói, kiến trúc theo hình chữ tam. Đây là ngôi đền ông lớn Trà Vong lớn nhất hiện nay so với các đền hiện hữu thờ ông lớn Trà Vong trên đất Tây Ninh.

Ngoài ra còn có các đền thờ ông Huỳnh Công Nghệ và ông Huỳnh Công Thắng ở những nơi khác. Tại Vàm Bảo, Bến Thứ Rạch Vịnh xã Hảo Đước, huyện Châu Thành có mộ và đền thờ ông Huỳnh Công Nghệ nằm cạnh khu dân cư thưa thớt hiện đang xuống cấp nặng. Tại thành Bảo Quang Hoá, xã Cẩm Giang, Gò Dầu có ngôi đền thờ ông Huỳnh Công Thắng. Ngôi đền kiến trúc hai lớp hình chữ nhị, tường gạch, mái lợp ngói có diện tích 8m×16m. Trong đền thờ bài vị và tượng Huỳnh Công Thắng.

Trên vùng đất phía Tây Bắc Tây Ninh nhân dân xây dựng nhiều đền thờ Quan Lớn Trà Vong. Tuy nhiên, do chiến tranh kéo dài nên nhiều ngôi đền bị tàn phá mà nhân dân chưa có điều kiện xây dựng lại. Hàng năm vào các ngày 16 và 17 tháng 3 âm lịch tại các đền nhân dân địa phương tổ chức lễ cúng tưởng nhớ đến ông lớn Trà Vong rất trang trọng. Nhiều nơi tổ chức cả hát bội và các hình thức sinh hoạt văn hoá dân gian phong phú mang đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc.

Theo thầy Bảy cho biết, tại những nơi có đền thờ Quan lớn Trà Vong, các cao thủ của các môn phái hay về tụ tập rất đông, vừa là lấy chốn nương thân, vừa là nơi họ tu luyện và truyền Pháp cho nhau. Chúng tôi đến nơi đã thấy rất nhiều người đang hành lễ tại đây. Thầy Bảy biểu chúng tôi mang đồ lễ vào bàn thờ trên bày và quỳ tại hàng cuối cùng hành lễ cùng mọi người. Mãi hơn một tiếng sau, việc hành lễ mới chấm dứt, tất cả ra ngoài hàng ba ngồi uống nước. Thấy cái mặt tôi lạ hoắc, mọi người nhào nhào hỏi ông Bảy. Bây giờ ông thầy Bảy mới điềm nhiên bảo:

- Cái thằng đó là thằng con nuôi của bà nhà tôi.

Chỉ mới nghe đến đó, tôi thấy mấy cậu thanh niên trạc tuổi tôi nhấm nháy nhau và một cậu bưng ra cho tôi một tô chè nấu bằng mè đen. Đang vừa đói vừa khát, thấy tô chè thơm phức, tôi điềm nhiên làm một cái đánh xoạt hết nhẵn. Chỉ sau khi tất cả tô chè vào tới dạ dày tôi mới chú ý cái nhìn cau có của thầy Bảy và cái ngón tay ngoắc ngoắc của anh trưởng tràng. Không hiểu mọi người muốn nói gì, vả lại không tiện hỏi trong đám đông, tôi ra xe, bật ghế nằm chờ. Chỉ độ mười lăm phút sau, tôi bất thần thấy người choáng váng và cha mẹ ơi, đau bụng thì quặn và sôi như một cái lẩu, vớ một tờ báo trên xe tôi phóng như bay vào một bụi cây gần đó và gần như tíc tắc xổ gần như hết tất cả những chất lỏng chứa đựng trong người, miệng nôn trôn tháo tôi gần như muốn ngất xỉu đi. Cố lê về đến xe tôi nằm thiếp đi giữa trời nắng chói chang.

Khi đầu óc bắt đầu hoạt động lại, tôi mới hiểu thái độ của thầy Bảy và anh trưởng tràng. Thì ra, nghe tôi là con nuôi của bà Bảy, một cao thủ chuyên về hạ độc, mọi người đùa rỡn muốn thử tài tôi. Nhớ lại những gì bà Bảy đã dạy, tôi đoán chắc họ cho tôi ăn chè có pha nước của lá cây Dầu Bóng. Dầu Bóng loại cây này mà ăn phải một chút nước vắt ra từ lá của nó sẽ bị Tào Tháo đuổi chạy không kịp. Lục tìm trong chiếc ba lô để trên xe, tôi lấy ra hai cái lọ nhỏ xíu mà bà Bảy đưa cho từ trước để phòng hờ. Một chiếc màu xanh lá cây, tôi trút cả vào miệng. Khi chất lỏng vừa qua khỏi cổ, một làn hơi ấm từ Huyệt Đan Điền bốc lên, nóng và rực ngay lập tức cơn đau biến mất.

Ngồi điều Khí một lúc, thấy vòng Châu Thiên vẫn hoạt động trơn tru, tôi mới thở đánh phào một cái. Máy vẫn chạy tốt. Tuy nhiên, cái điều mà mấy cậu thanh niên gây ra cho tôi thì không thể tha thứ được, mặc dù biết họ chỉ đùa và muốn thử tài học trò của bà Bảy theo thói quen trên giang hồ. Lại khạp nước mưa múc một chén đầy nước, bưng ra bộ ván mấy cậu thanh niên ban độ này đang ngồi uống nước, tôi cố làm ra vẻ từ tốn và nói:

- Tôi mới nhập môn, chưa có học hành chi cả. Cảm ơn các anh đã mời tôi chén chè vừa rồi. Nay lấy nước thay rượu, xin các anh uống với một chén nước gọi là làm quen.

Từ lệnh cấm này, tôi đã lấy móng ngón tay út nhúng vào lọ chất lỏng màu trong vắt mà bà Bảy đã đưa. Lúc để chén nước trước mặt mấy cậu thanh niên, tôi dùng móng tay ngón út đó vạch một đường ngang qua bát nước đó. Thật kỳ lạ, chén nước trong vắt là vậy, bây giờ một bên đỏ như máu, một bên vàng như mật ong. Tôi nâng chén nước mời lại câu lệnh cấm thanh niên độ này đưa chén chè cho tôi. Lúc này mặt cậu ta tái dại và cúi xuống luống cuống. Các cậu khác nhìn vào chén nước hai màu người nào người nấy sững sờ. Lúc này đám người lớn mới để ý và lần lượt kéo sang xem chúng tôi tỷ thí.

Tôi bảo cậu thanh niên:

- Tôi mời cậu uống trước, cậu muốn uống nữa nào cũng được, còn lại bao nhiêu tôi xin cạn chén.

Sở dĩ tôi dám làm vậy là tôi đã có uống thuốc giải trước mà bà Bảy đã cho. Lúc này thấy phần thắng đã nghiêng về mình tôi hết sức khoan khoái. Đám người già bên ngoài xì xầm về sự tuyệt độc ngón nghề của bà Bảy. Mọi người thấy vậy lo lắng ra mặt. Bình thường, nếu chỉ là chơi đùa thì không nói làm gì, nhưng ở đây là sự hơn thua, cao thấp giữa các môn phái nên tất cả đều phải cẩn trọng. Danh dự của môn phái là cao hơn hết, thậm chí có phải chết, người ta cũng phải bảo vệ danh dự của môn phái mình. Tuổi trẻ ngông cuồng, vô tình tôi đã đẩy các môn phái khác vào thế phải mất mặt.

Từ nãy giờ thầy Bảy vẫn giả tảng ngồi uống nước, bây giờ vội đến bên tôi vờ giả lả:

- Cái thằng nhóc này, bày đặt làm cái trò ảo thuật làm chi cho anh em sợ.

Nói rồi, ông bung tiếng đánh một cái tách từ hai ngón tay, cái chén nước bể ra làm đôi, chất lỏng trong chén chảy ra ngoài đất bốc lên một làn khói xanh cho phép. Tôi nhìn thấy rất rõ những cái rùng mình của mọi người. Thật ra, động tác của thầy Bảy đơn giản nhưng một phát tên bắn trúng hai cái đích. Thứ nhất là tránh cho các môn phái khác khỏi cái thế mất mặt bầu cua, thứ hai là nâng cao uy tín của bà Bảy.

Một thằng nhóc mới nhập môn như tôi đã thế, nếu gặp phải bà Bảy thì còn đến nước nào... Tất cả gần như thở phào nhẹ nhõm và tôi thấy trong ánh mắt mọi người một sự trọng thị thấy rõ. Mọi người lại quay về chỗ của mình. Tôi ra ngoài xe nằm, kệ để cho thấy Bảy và anh trưởng tràng ở trong mời mọi người đến ăn Giỗ Tổ. Ngồi ngoài xe, tôi lâng lâng như vừa mới uống rượu. Lần đầu ra quân toàn thắng, tôi đã tự khẳng định mình được trước cả đám quần hùng. Bây giờ mỗi khi ngồi nhớ lại, tôi thấy thật mắc cỡ cho cái tính hiếu thắng của mình ngày ấy.



About Author

HAPPY8 BLOG
HAPPY8 BLOG

Yêu thích fun88,hl8,v9bet,fb88 và nhiều trang game khác nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe Now

Distributed by Blog Templates