Ad Section

Thứ Ba, 24 tháng 12, 2019

Người giàu nhất châu Á có thêm 17 tỷ USD sau 1 năm

2019 là một năm thăng hoa với tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani.
Ông trùm Ấn Độ Mukesh Ambani đã có thêm 17 tỷ USD tính tới ngày 23/12 – nhiều nhất tại châu Á – nâng tổng số tài sản ông có lên mức 61 tỷ USD theo thống kê của Bloomberg. So với đó, nhà sáng lập Alibaba là Jack Ma chứng kiến khối tài sản tăng 11,3 tỷ USD, con số tương tự của Jeff Bezos là 13,2 tỷ USD.
2019 là một năm thăng hoa với tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani.
2019 là một năm thăng hoa với tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani.


Khối tài sản tăng mạnh của tỷ phú Ambani trong năm nay phần lớn là nhờ giá cổ phiếu công ty Reliance Industries của ông tăng tới 40%. Đây là tập đoàn hoạt động đa ngành nghề từ lọc dầu đến hóa chất dầu mỏ và tiêu dùng. Giá cổ phiếu công ty này đã tăng gấp đôi so với trung bình chỉ số chứng khoán của Ấn Độ trong cùng giai đoạn.

Các nhà đầu tư đang đổ tiền vào Reliance, đặt cược vào những mảng kinh doanh mới của công ty như viễn thông, bán lẻ. Với mục tiêu xây dựng đế chế thương mại điện tử để cạnh tranh với các công ty như Amazon, tỷ phú Ambani đã dành khoảng 50 tỷ USD – hầu hết là đi vay – với tham vọng trở thành số 1 tại Ấn Độ trong vòng 3 năm.

"Mukesh Ambani đã thay đổi câu chuyện của Reliance Industries" như một công ty đi đầu không chỉ về dầu mỏ mà còn viễn thông và bán lẻ, sắp tới có thể là thương mại điện tử.

"Ông ấy đã thực thi và đầu tư nhanh chóng để tạo ra một chương mới cho công ty. Chúng tôi tin rằng điều đó có thể tăng gấp đôi giá trị cho cổ đông trong vòng 4 năm tới", một chuyên gia phân tích nhận định.

Những mảng kinh doanh mới có thể đóng góp 50% lợi nhuận trong vài năm tới, từ mức 32% như hiện tại.

Thành công với những mảng kinh doanh mới như nhà mạng di động tạo ra động lực to lớn nhưng kế hoạch giảm nợ về 0 của tập đoàn mới là điều khiến cổ phiếu Reliance Industries tăng kỷ lục.

Chủ tịch Ambani, 62 tuổi đã cam kết sẽ giảm nợ công ty xuống còn 0 vào đầu năm 2021. Kế hoạch đó bao gồm việc bán cổ phần ở mảng hóa dầu cho Saudi, niêm yết mảng viễn thông và bán lẻ trong 5 năm, bán các tòa nhà và chiến lược hợp tác với các nền tảng kỹ thuật số kết nối với Reliance Jio Infocomm.

Thị phần trong mảng viễn thông của Reliance đã tăng gấp 3 kể từ cuối năm 2016 khi Jio thâm nhập vào thị trường Ấn Độ với chương trình cuộc gọi miễn phí và dữ liệu giá rẻ buộc một số đối thủ tiềm lực kém hơn phải rút lui hoặc sáp nhập. Vói hơn 350 triệu người dùng, lợi nhuận ròng của Jio có thể dạt 9,96 tỷ rupee (tương đương 140 triệu USD) trong quý 3 năm nay trong khi đó 2 mảng hoạt động khác chứng kiến thua lỗ nặng

Dẫu vậy, các nhà đầu tư vẫn rất thận trọng với khối nợ đang phình to tại tập đoàn. Reliance Industries hiện có nợ ròng 1,54 nghìn tỷ rupee tính tới cuối tháng 3.
Theo Bloomberg

About Author

HAPPY8 BLOG
HAPPY8 BLOG

Yêu thích fun88,hl8,v9bet,fb88 và nhiều trang game khác nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe Now

Distributed by Blog Templates